Cho cháu phát âm theo tổ, nhóm, cá nhân (Chú ý sửa sai những cháu yếu)
->Cô phân tích cấu tạo chữ m: Chữ m có một nét thẳng và 2 nét móc trên nối liền nhau .
+Cô giới thiệu các kiểu chữ “m” (in thường, viết thường, in hoa, viết hoa).
- Cho cháu so sánh sự giống nhau và khác nhau giữa chữ n - m.
+Giống nhau: Chữ n và chữ m đều có một nét thẳng và nét móc.
+Khác nhau: Chữ n có một nét móc, còn chữ m có hai nét móc.
b. Trò chơi với chữ cái
- Trò chơi 1: Nghe thấu đoán tài
+ Cách chơi: Cô chia lớp làm 3 đội, đại diện cháu ở mỗi đội lên quay, kim quay chỉ vào ô số nào thì lật ô số đó và tìm đáp án đúng theo câu hỏi của ô số đó. Mỗi đáp án đúng được tặng 1 bông hoa, đội nào nhiều bông hoa hơn là đội chiến thắng.
3 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 691 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp Lá - Chủ điểm: Thế giới thực vật - Đề tài: Làm quen nhóm chữ n, m, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THỊ XÃ NINH HÒA
TRƯỜNG MẦM NON NINH BÌNH
HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP TRƯỜNG
NĂM HỌC 2017 - 2018
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG HỌC
Lĩnh vực : Phát triển ngôn ngữ
Chủ điểm : Thế giới thực vật
Đề tài : Làm quen nhóm chữ n, m
Độ tuổi : 5 - 6 tuổi
Thời gian : 25 - 30 phút
Giáo viên : Hồ Thị Ngọc Mai
Ngày dạy :
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
- Trẻ nhận biết và phát âm đúng nhóm chữ cái n - m.
- Trẻ phát âm đúng, rõ ràng chữ cái n - m .
- Trẻ yêu quý, chăm sóc các loại cây trồng, không ngắt lá bẻ cành.
II. CHUẨN BỊ
1. Đồ dùng của cô
- Slide quả mận và các chữ cái n - m.
- Các kiểu chữ n - m (Viết thường, in thường, in hoa, viết hoa)
- Các câu hỏi chơi trò chơi " Nghe thấu đoán tài"
2. Đồ dùng của trẻ
- Một bánh xe quay số.
- Các loại quả có dán chữ cái m - n - e - i - t - ê - o -c.
- Một số "đốt tre" gắn các chữ cái n - m - o - ô - a - ă - ư.
- 4 cây trụ.
III. CÁCH TIẾN HÀNH
Các bước
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Giới thiệu bài
( 3 - 4 phút)
* Cô cháu cùng chơi trò chơi " Gieo hạt".
- Đàm thoại :
+ Các con hái được quả gì?
+ Ăn quả giúp ích gì cho cơ thể?
+ Để cây ra nhiều quả thì con phải làm gì?
->Giáo dục trẻ yêu quý, chăm sóc cây,
không ngắt lá bẻ cành.
- Cho trẻ xem khu vườn trên powerpoint.
- Trẻ chơi cùng cô
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời theo hiểu biết.
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ xem
2. Phát triển bài
(21 - 24 phút)
a. Làm quen nhóm chữ n - m
* Làm quen chữ n
- Cô xuất hiện hình ảnh “Quả mận”và từ “Quả mận”
+ Cho cháu phát âm “Quả mận” vài lần.
+Gọi cháu lên tìm chữ cái đã học .
- Cô giới thiệu chữ “n” rồi phát âm mẫu vài lần.
+Cô phân tích cấu tạo chữ n: Chữ n có một nét thẳng đứng và nét móc trên nằm bên phải của nét thẳng.
+Cho cả lớp cùng phát âm (Cô chú ý sửa sai)
+Cho cháu phát âm theo tổ, nhóm, cá nhân (Chú ý sửa sai những cháu yếu)
+Cô giới thiệu các kiểu chữ “n” (in thường, viết thường, in hoa, viết hoa)
*Làm quen chữ “m”
- Cô giới thiệu chữ “m” rồi phát âm mẫu vài lần.
+Cho cả lớp cùng phát âm (Cô chú ý sửa sai)
+Cho cháu phát âm theo tổ, nhóm, cá nhân (Chú ý sửa sai những cháu yếu)
->Cô phân tích cấu tạo chữ m: Chữ m có một nét thẳng và 2 nét móc trên nối liền nhau .
+Cô giới thiệu các kiểu chữ “m” (in thường, viết thường, in hoa, viết hoa).
- Cho cháu so sánh sự giống nhau và khác nhau giữa chữ n - m.
+Giống nhau: Chữ n và chữ m đều có một nét thẳng và nét móc.
+Khác nhau: Chữ n có một nét móc, còn chữ m có hai nét móc.
b. Trò chơi với chữ cái
- Trò chơi 1: Nghe thấu đoán tài
+ Cách chơi: Cô chia lớp làm 3 đội, đại diện cháu ở mỗi đội lên quay, kim quay chỉ vào ô số nào thì lật ô số đó và tìm đáp án đúng theo câu hỏi của ô số đó. Mỗi đáp án đúng được tặng 1 bông hoa, đội nào nhiều bông hoa hơn là đội chiến thắng.
+ Luật chơi: Quay vào ô trắng thì mất lượt.
+ Tổ chức cho cháu chơi.
+ Nhận xét kết quả của mỗi đội.
- Trò chơi 2: Ai nhanh hơn
+ Cách chơi: Cô chia lớp làm hai đội, khi có hiệu lệnh thì lần lượt từng cháu ở mỗi đội chạy lên chọn những "đốt tre" có gắn chữ cái vừa học tạo thành 1 cây tre có nhiều đốt.
+ Luật chơi: Khi bài hát dứt lời thì cả 2 đội phải dừng lại. Đội nào tìm được nhiều "đốt tre" đúng theo yêu cầu thì đội đó là đội chiến thắng.
- Cho cháu chơi vài lần.
->Sau mỗi lần chơi cô cháu cùng kiểm tra kết quả.
- Trẻ xem
- Trẻ đồng thanh
- Trẻ tìm chữ cái đã học trên máy tính.
- Trẻ nghe cô phát âm
- Trẻ chú ý lắng nghe
- Trẻ phát âm.
- Trẻ phát âm theo yêu cầu của cô
- Trẻ chú ý lắng nghe
- Trẻ nghe cô phát âm
- Trẻ phát âm
- Trẻ phát âm theo yêu cầu của cô
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chú ý lắng nghe
-Trẻ so sánh chữ n - m.
- Trẻ lắng nghe cô nói cách chơi, luật chơi.
- Trẻ chơi trò chơi
- Kiểm tra kết quả cùng cô.
- Trẻ lắng nghe cô nói cách chơi, luật chơi
- Trẻ chơi trò chơi
- Trẻ kiểm tra cùng cô
3. Kết thúc
(1 - 2 phút)
- Cho cháu hát bài hát " Quả " rồi đi ra ngoài.
- Cô cháu cùng thu dọn đồ dùng.
- Trẻ hát rồi đi ra ngoài.
- Thu dọn đồ dùng cùng cô
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- LQCC MN_12534076.docx