Giáo án lớp Lá - Chủ điểm: Thế giới thực vật - Đề tài: Làm quen nhóm chữ n, m

Cho cháu phát âm theo tổ, nhóm, cá nhân (Chú ý sửa sai những cháu yếu)

->Cô phân tích cấu tạo chữ m: Chữ m có một nét thẳng và 2 nét móc trên nối liền nhau .

+Cô giới thiệu các kiểu chữ “m” (in thường, viết thường, in hoa, viết hoa).

- Cho cháu so sánh sự giống nhau và khác nhau giữa chữ n - m.

+Giống nhau: Chữ n và chữ m đều có một nét thẳng và nét móc.

+Khác nhau: Chữ n có một nét móc, còn chữ m có hai nét móc.

b. Trò chơi với chữ cái

- Trò chơi 1: Nghe thấu đoán tài

+ Cách chơi: Cô chia lớp làm 3 đội, đại diện cháu ở mỗi đội lên quay, kim quay chỉ vào ô số nào thì lật ô số đó và tìm đáp án đúng theo câu hỏi của ô số đó. Mỗi đáp án đúng được tặng 1 bông hoa, đội nào nhiều bông hoa hơn là đội chiến thắng.

 

docx3 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 675 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp Lá - Chủ điểm: Thế giới thực vật - Đề tài: Làm quen nhóm chữ n, m, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THỊ XÃ NINH HÒA TRƯỜNG MẦM NON NINH BÌNH HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2017 - 2018 KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG HỌC Lĩnh vực : Phát triển ngôn ngữ Chủ điểm : Thế giới thực vật Đề tài : Làm quen nhóm chữ n, m Độ tuổi : 5 - 6 tuổi Thời gian : 25 - 30 phút Giáo viên : Hồ Thị Ngọc Mai Ngày dạy : I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU - Trẻ nhận biết và phát âm đúng nhóm chữ cái n - m. - Trẻ phát âm đúng, rõ ràng chữ cái n - m . - Trẻ yêu quý, chăm sóc các loại cây trồng, không ngắt lá bẻ cành. II. CHUẨN BỊ 1. Đồ dùng của cô - Slide quả mận và các chữ cái n - m. - Các kiểu chữ n - m (Viết thường, in thường, in hoa, viết hoa) - Các câu hỏi chơi trò chơi " Nghe thấu đoán tài" 2. Đồ dùng của trẻ - Một bánh xe quay số. - Các loại quả có dán chữ cái m - n - e - i - t - ê - o -c. - Một số "đốt tre" gắn các chữ cái n - m - o - ô - a - ă - ư. - 4 cây trụ. III. CÁCH TIẾN HÀNH Các bước Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Giới thiệu bài ( 3 - 4 phút) * Cô cháu cùng chơi trò chơi " Gieo hạt". - Đàm thoại : + Các con hái được quả gì? + Ăn quả giúp ích gì cho cơ thể? + Để cây ra nhiều quả thì con phải làm gì? ->Giáo dục trẻ yêu quý, chăm sóc cây, không ngắt lá bẻ cành. - Cho trẻ xem khu vườn trên powerpoint. - Trẻ chơi cùng cô - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời theo hiểu biết. - Trẻ lắng nghe - Trẻ xem 2. Phát triển bài (21 - 24 phút) a. Làm quen nhóm chữ n - m * Làm quen chữ n - Cô xuất hiện hình ảnh “Quả mận”và từ “Quả mận” + Cho cháu phát âm “Quả mận” vài lần. +Gọi cháu lên tìm chữ cái đã học . - Cô giới thiệu chữ “n” rồi phát âm mẫu vài lần. +Cô phân tích cấu tạo chữ n: Chữ n có một nét thẳng đứng và nét móc trên nằm bên phải của nét thẳng. +Cho cả lớp cùng phát âm (Cô chú ý sửa sai) +Cho cháu phát âm theo tổ, nhóm, cá nhân (Chú ý sửa sai những cháu yếu) +Cô giới thiệu các kiểu chữ “n” (in thường, viết thường, in hoa, viết hoa) *Làm quen chữ “m” - Cô giới thiệu chữ “m” rồi phát âm mẫu vài lần. +Cho cả lớp cùng phát âm (Cô chú ý sửa sai) +Cho cháu phát âm theo tổ, nhóm, cá nhân (Chú ý sửa sai những cháu yếu) ->Cô phân tích cấu tạo chữ m: Chữ m có một nét thẳng và 2 nét móc trên nối liền nhau . +Cô giới thiệu các kiểu chữ “m” (in thường, viết thường, in hoa, viết hoa). - Cho cháu so sánh sự giống nhau và khác nhau giữa chữ n - m. +Giống nhau: Chữ n và chữ m đều có một nét thẳng và nét móc. +Khác nhau: Chữ n có một nét móc, còn chữ m có hai nét móc. b. Trò chơi với chữ cái - Trò chơi 1: Nghe thấu đoán tài + Cách chơi: Cô chia lớp làm 3 đội, đại diện cháu ở mỗi đội lên quay, kim quay chỉ vào ô số nào thì lật ô số đó và tìm đáp án đúng theo câu hỏi của ô số đó. Mỗi đáp án đúng được tặng 1 bông hoa, đội nào nhiều bông hoa hơn là đội chiến thắng. + Luật chơi: Quay vào ô trắng thì mất lượt. + Tổ chức cho cháu chơi. + Nhận xét kết quả của mỗi đội. - Trò chơi 2: Ai nhanh hơn + Cách chơi: Cô chia lớp làm hai đội, khi có hiệu lệnh thì lần lượt từng cháu ở mỗi đội chạy lên chọn những "đốt tre" có gắn chữ cái vừa học tạo thành 1 cây tre có nhiều đốt. + Luật chơi: Khi bài hát dứt lời thì cả 2 đội phải dừng lại. Đội nào tìm được nhiều "đốt tre" đúng theo yêu cầu thì đội đó là đội chiến thắng. - Cho cháu chơi vài lần. ->Sau mỗi lần chơi cô cháu cùng kiểm tra kết quả. - Trẻ xem - Trẻ đồng thanh - Trẻ tìm chữ cái đã học trên máy tính. - Trẻ nghe cô phát âm - Trẻ chú ý lắng nghe - Trẻ phát âm. - Trẻ phát âm theo yêu cầu của cô - Trẻ chú ý lắng nghe - Trẻ nghe cô phát âm - Trẻ phát âm - Trẻ phát âm theo yêu cầu của cô - Trẻ lắng nghe - Trẻ chú ý lắng nghe  -Trẻ so sánh chữ n - m. - Trẻ lắng nghe cô nói cách chơi, luật chơi. - Trẻ chơi trò chơi - Kiểm tra kết quả cùng cô. - Trẻ lắng nghe cô nói cách chơi, luật chơi - Trẻ chơi trò chơi - Trẻ kiểm tra cùng cô 3. Kết thúc (1 - 2 phút) - Cho cháu hát bài hát " Quả " rồi đi ra ngoài. - Cô cháu cùng thu dọn đồ dùng. - Trẻ hát rồi đi ra ngoài. - Thu dọn đồ dùng cùng cô

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxLQCC MN_12534076.docx