Giáo án lớp Lá năm 2014 - Chủ đề: Nghề nghiệp

- Đón trẻ vào lớp, hớng dẫn trẻ quan sát góc của chủ đề. Gợi ý trẻ quan sát tranh về các nghề. Trò chuyện với trẻ về một số nghề GĐCĐ

a. Khởi động: Cho trẻ đi 2 vòng quanh sân, đi bằng nhiều kiểu sau đó về hàng ngang để tập BTPTC

b. Trọng động: Tập các động tác kết hợp lời ca các bài: “ Cháu thương chú bộ đội”, “Chú bộ đội”

c.Hồi tĩnh: Trẻ nhẹ nhàng làm những chú chim bay về tổ.

 

doc51 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 668 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp Lá năm 2014 - Chủ đề: Nghề nghiệp, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
chơi trò chơi Chuẩn bị Đĩa nhạc, đàn, xắc xô 5 vòng thể dục Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ 1: Trò chuyện Cô trò chuyện cùng trẻ: Con học lớp cô nào? Hằng ngày cô giáo dạy con những gì? Ai cho con ăn, ngủ? Cô giáo giống như ai ở nhà? Cô khái quát lại: Hằng ngày đến lớp các con được các cô giáo chăm sóc, dạy dỗ. Các cô yêu thương các con như mẹ ở nhà. HĐ 2: Dạy hát: “Cô và mẹ” Cô hát lần 1 giới thiệu tên bài hát, tác giả Cô hát lần 2 làm điệu bộ giảng nội dung: ở trường cô giáo yêu thương các con như mẹ hiền. Các bạn nhỏ cũng rất kính yêu các cô giáo. Mẹ của em ở trường là ai? Cô giáo làm nhiệm vụ gì? Các bạn nhỏ như thế nào đối với cô giáo? Cô hát lần 3 làm điệu bộ. Cho trẻ hát cùng cô 3 lần Cho tổ, nhóm, cá nhân hát Cô sửa sai Cả lớp hát lại 1 lần Giáo dục trẻ: Yêu thương kính trọng các cô giáo, chăm ngoan học giỏi để các cô vui lòng. HĐ 3: Nghe hát: “Bụi phấn” Cô hát lần 1 giới thiệu tên bài hát, tác giả. Lần 2 cô làm điệu bộ giảng nội dung Lần 3 cô mở đĩa cho trẻ nghe. HĐ 4: Trò chơi: “Ai nhanh nhất” Cô giới thiệu trò chơi và tổ chức cho trẻ chơi Trẻ trả lời Dạy con múa, hát, dạy con ngoan Cô giáo Mẹ Là cô giáo Dạy cháu học, chăm sóc các bạn. Yêu quý cô giáo Trẻ hát tập thể Trẻ hát Hoạt động chiều : ễn tập Nhật ký: ..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Thứ 6 ngày 21 tháng 11 năm 2014 Hoạt động học PTNN: Thơ: “Cô giáo của em” Mục đích Trẻ hiểu được công việc của các cô giáo ở trường. Hiểu nội dung bài thơ Yêu quý, kính trọng các cô giáo Đọc đúng bài thơ. Chuẩn bị Tranh thơ Bài hát : Cô giáo Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ 1: Hát: “Cô giáo” Cô cho cả lớp hát bài: “Cô giáo” và hỏi trẻ: Chúng mình vừa hát bài hát nói về ai? Hằng ngày ở lớp cô giáo dạy con những gì? Ngoài dạy học cô còn chăm sóc con như thế nào? Cô khái quát lại: Các cô giáo ở trường mầm non luôn chăm sóc các bé bằng tất cả tình thương yêu. HĐ 2: Thơ: “Cô giáo của em” Cô đọc lần 1 giới thiệu tên bài thơ, tác giả. Lần 2 cô đọc kèm tranh thơ, giảng nội dung: Cô giáo của bộ xinh đẹp, dịu dàng, ai cũng quý Cô vừa đọc bài thơ gì? Mỗi khi vào lớp cụ thế nào? Giọng cụ như thế nào? Tay cụ ra sao? Các con phải như thế nào để các cô vui lòng? Cô đọc lần 3 thể hiện điệu bộ Cho cả lớp đọc cùng cô 3 lần Trẻ đọc cô sửa sai Cả lớp đọc lại 1 lần Giáo dục trẻ yêu quý kính trọng các cô và học chăm ngoan để các cô vui lòng. HĐ 3: Trò chơi: Tạo dáng Cô giới thiệu trò chơi và tổ chức cho trẻ chơi. Cô giáo Dạy con múa hát, học toán... Cho con ăn, ngủ... “Cô giáo của em” Cụ cười thật tươi Dịu dàng ấm ỏp Ngoan, học giỏi... Tổ đọc Nhóm đọc Cá nhân đọc. Hoạt động chiều Lao động tự phục vụ Nhật ký: .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. Thứ 7 ngày 22 tháng 11 năm 2014 Hoạt động học Ôn tập Mục đích Chuẩn bị Tiến hành Hoạt động chiều Liên hoan văn nghệ cuối tuần Cho trẻ múa hát các bài: “Cô giáo”, “Ngày đầu tiên đi học”, “Cô giáo miền xuôi” Nhánh Iii: nghề chăm sóc sức khỏe Thời gian thực hiện: 1 tuần Từ 24/11 đến 29/11/2014 Yêu cầu Trẻ biết được bác sĩ và y tá là nghề về chăm sóc sức khỏe Nơi làm việc của bác sĩ, y tá Các dụng cụ, trang phục của bác sĩ, y tá. Công việc của bác sĩ, y tá( khám chữa bệnh, chữa răng, chữa mắt) Nội dung Bác sĩ, y tá chăm sóc sức khỏe cho mọi người Bác sĩ, y tá làm việc ở bệnh viện, phòng khám. Trang phục của bác sĩ và y tá là áo blu, khẩu trang, găng tay, mũ... Dụng cụ y tế Cặp nhiệt độ dùng để đo thân nhiệt ống nghe dùng để đo nhịp tim, nhịp thở. Bơm tiêm để tiêm. Kế hoạch tuần Thứ Hoạt động Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Thứ 7 Đón trẻ Đón trẻ vào lớp, hướng dẫn trẻ quan sát góc của chủ đề. Gợi ý trẻ quan sát tranh về các nghề. Trò chuyện với trẻ về một số nghề. Thể dục sáng Khởi động: Cho trẻ đi 2 vòng quanh sân, đi bằng nhiều kiểu sau đó về hàng ngang để tập BTPTC Trọng động: Tập các động tác: Tay, chân, lườn, bật Tay: Hai tay đưa lên cao, các ngón tay đặt lên vai Chân: Hai tay giang ngang, chân trái chống sau, hai tay đưa ngang mặt đồng thời chân trái đá về phía trước, đổi chân. Lườn: Hai tay giang ngang, ghé người về bên trái, đổi chân, đổi bên Bật: Hai tay chống hông bật chụm chân tại chỗ. Hồi tĩnh: Trẻ nhẹ nhàng làm những chú chim bay về tổ. Hoạt động học Trò chuyện: Trò chuyện về công việc của bố mẹ Trò chuyện với trẻ về công việc của bác sĩ, y tá Đập và bỏt búng bằng hai tay Nhận biết hình tam giác, chữ nhật - dạy hỏt: “Chỏu thương chỳ bộ đội ) Thơ: “Thỏ bông bị ốm” Ôn tập Hoạt động góc Góc phân vai: Chơi bán hàng thực phẩm, chơi phòng khám Dự kiến chơi: 1 trẻ đóng vai người bán hàng, các trẻ khác đóng vai người mua hàng, 1 trẻ đóng vai bác sĩ, 2 trẻ đóng vai y tá khám bệnh cho các bạn nhỏ Góc xây dựng: Xây bệnh viện, xây phòng khám Dự kiến chơi: 1 trẻ đóng vai bác chủ công trình, 1 trẻ đóng vai người chở NVL, các trẻ khác đóng vai thợ xây, cô đóng vai phụ cùng chơi với trẻ. Góc học tập: Xem tranh ảnh và đồ dùng về nghề chăm sóc sức khỏe Dự kiến chơi: Trẻ xem tranh nói lên được suy nghĩ của mình về hình ảnh trong tranh, nói tên được các đồ dùng của nghề và công dụng của chúng. Góc nghệ thuật: Nặn, vẽ, xé dán Dự kiến chơi: Trẻ nặn, vẽ, xé dán đồ dùng nghề chăm sóc sức khỏe như: bơm tiêm, ống nghe, hộp thuốc... Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh, chơi với nước, đá cát Chuẩn bị: Cát, nước, xô đựng nước. Dự kiến chơi:Trẻ nhặt lá úa, nhổ cỏ, tưới nước cho cây Hoạt động ngoài trời Quan sát thời tiết, quan sát vườn rau, quan sát vườn cây ăn quả TCVĐ: Rồng rắn, bắt vịt trên cạn, bịt mắt bắt dê, ... Chơi tự do: Vẽ phấn trên sân, chơi với cát, nước, nhặt lá rụng, chơi xích đu, cầu trượt Ăn ngủ - Vệ sinh cho trẻ trước giờ ăn ,deo yếm ,rửa tay -Động viờn trẻ ăn hết suất - Uống nước lau miệng sau khi ăn Hoạt động chiều Chơi trũ chơi Mốo và chim sẻ Chơi trũ chơi dõn gian ễn hỡnh vuụng tam giỏc chữ nhật Làmquen thơ : Thỏ bụng bị ốm ễn thơ Văn nghệ cuối tuần Trả trẻ Dọn dẹp đồ chơi Chuẩn bị đồ dựng cỏ nhõn ,ra về Thứ 2 ngày 24 tháng 11 năm 2014 Hoạt động học PTNT: MTXQ: Trò chuyện về công việc của bác sĩ, y tá Mục đích Biết công việc của bác sĩ , y tá là khám chữa bệnh cho mọi người. Giáo dục trẻ yêu quý, tôn trọng bác sĩ, y tá. Biết dụng cụ, đồ dùng của bác sĩ, y tá. Chuẩn bị Tranh về bác sĩ khám bệnh cho mọi người Một số đồ dùng của nghề: Kim tiêm, hộp thuốc, ống nghe, dụng cụ đo huyết áp... Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ 1: Trò chuyện dẫn dắt HĐ 2: Thơ: “Làm bác sĩ” HĐ 3: Trò chuyện về công việc của bác sĩ, y tá Cô trò chuyện cùng trẻ: Khi bị ốm bố mẹ thường đưa các con tới gặp ai? Bác sĩ làm công việc gì? Cô cho trẻ quan sát tranh bác sĩ: Tranh vẽ ai? Bác sĩ mặc áo màu gì? Đầu bác đội gì? Bác sĩ đang làm gì? Bác đeo gì? Con thường nhìn thấy bác sĩ ở đâu? Cô khái quát: Bác sĩ là người khám và chữa bệnh cho mọi người. Công việc của bác sĩ thật đáng quý. bác sĩ làm việc trong các bệnh viện, trạm y tế, các phòng khám. Bên cạnh bác sĩ có các cô y tá làm nhiệm vụ giúp việc cho bác sĩ. Cho trẻ quan sát đồ dùng của bác sĩ: Đây là cái gì? ống nghe để làm gì? Còn cái này? Máy này để làm gì? Khi tiêm bác sĩ dùng cái gì? Khi tiêm chúng mình thấy thế nào? Hộp thuốc dùng để làm gì? Cô khái quát Giáo dục trẻ: Tôn trọng nghề chăm sóc sức khỏe vì nghề này thật đáng quý. HĐ 4: Trò chơi: “Làm bác sĩ” Trẻ làm bác sĩ khám bệnh cho các bệnh nhân trong lớp. Bác sĩ Khám và chữa bệnh Bác sĩ Trắng Mũ có hình chữ thập Khám bệnh ống nghe ở bệnh viện, trạmy tế, phòng khám. ống nghe Nghe nhịp tim, Máy đo huyết áp Đo huyết áp cao hay thấp Bơm kim tiêm. Đau. Đựng bông, kéo, 1 số loại thuốc... Hoạt động chiều Chơi trò chơi: “Mốo và chim sẻ ” Chuẩn bị Vẽ 1 đường tròn đường kính 5- 6m Các khối vuông nhỏ. Cách chơi: Một trẻ đóng vai mèo ngồi giữa vòng tròn, xung quanh có rất nhiều “hạt thóc” (các khối vuông nhỏ), các trẻ khác đứng ngoài vòng tròn, đóng vai những chú chim. “Mèo” đang ngủ rất say nên các “chú chim” chạy vào trong vòng tròn mổ các hạt thóc. ‘Mèo” bất chợt tỉnh giấc và đuổi bắt chim. Các chú chim nhanh chân chạy ra khỏi vòng tròn, ai chậm chân sẽ bị mèo bắt. Trò chơi kết thúc cô chọn 1 trẻ khác đóng vai mèo. Nhật ký: ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ Thứ 3 ngày 25/11/2014 I.Hoạt động học TDCB: Đập và bắt bóng bằng 2 tay 1.Yêu cầu Trẻ cầm bóng bằng 2 tay, đập bóng xuống sàn cho bóng nảy lên. Rèn sức mạnh, sự khéo léo của đôi tay. Dạy trẻ có phản xạ bắt bóng khi bóng nảy. 2.Chuẩn bị Sân tập bằng phẳng Mỗi trẻ 1 quả bóng cao su, bóng để ở sọt các góc sân. 3.Tiến hành a.Khởi động: Cho trẻ đi chạy nhẹ nhàng thành vòng tròn kết hợp đi kiễng chân, đi thường, đi bằng gót. Sau đó cho trẻ chuyển thành 4 hàng ngang để tập. b.Trọng động: BTPTC: Như TDS, nhấn mạnh động tác tay VĐCB: Cô làm mẫu lần 1 trọn vẹn Lần 2 cô vừa làm vừa phân tích: Cô cầm bóng bằng 2 tay, đập bóng thẳng xuống phía chân, khi bóng nảy lên dùng 2 tay để bắt bóng. Lần 3 cô làm gắn với hàng. Cho 2 trẻ khá lên làm mẫu. Cho trẻ lần lượt lên thực hiện Trẻ nào chưa làm được cô hướng dẫn cho trẻ làm lại. TCVĐ: Ném bóng vào sọt: Cô giới thiệu trò chơi và tổ chức cho trẻ chơi c.Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng kết hợp tay đưa ngang hạ xuống 2 vòng sân. d.Trò chuyện về cách sử dụng những đồ dùng trong sinh hoạt hàng ngày và mô phỏng cách sử dụng (bàn chải đánh răng, khăn rửa mặt, lược chải đầu) Mô phỏng hành động đánh răng Cách rửa mặt Cách chải đầu, khi nào chải đầu? II.Hoạt động chiều Chơi trò chơi: “Chi chi chành chành”, “Kéo cưa “ Nhật ký ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Thứ 4 ngày 26 tháng 11 năm 2014 Hoạt động học Toán: Nhận biết hình chữ nhật, hình tam giác Mục đích Trẻ nhận biết được các hình. Phân biệt được các hình với nhau Biết hình nào lăn được, hình nào không lăn được. Giải thích được tại sao? Chuẩn bị Cô và mỗi trẻ có ít nhất 2 hình chữ nhật, hình tam giác Một số đồ chơi có dạng hình tam giác, hình chữ nhật. Ngôi nhà bằng đồ chơi Bút sáp màu Vở toán. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ 1: Trò chơi: “Đi chợ mua hàng” Cô giới thiệu trò chơi và tổ chức cho trẻ chơi HĐ 2: Nhận biết các hình Cô cho trẻ nhìn lại những thứ đã mua được Chúng mình mua được những gì nào? Cái bát hình gì? Tủ lạnh hình gì? Ti vi hình gì? Cho trẻ quan sát ngôi nhà của các bác xây dựng và hỏi: Tường nhà giống hình gì? Mái nhà giống hình gì? Các ô cửa hình gì? Cô khái quát lại: HĐ 3: Phân biệt hình chữ nhật, hình tam giác. Cho trẻ kiểm tra trong rá có gì? Cho trẻ lăn các hình chữ nhật, tam giác Các hình này có lăn được không? Hình tam giỏc cú mấy cạnh? Mấy gúc? Hỡnh chữ nhật cú mấy cạnh? Mấy gúc? HĐ 4: Tô màu những đồ vật có dạng hình tam giác, hình chữ nhật. Cô hướng dẫn trẻ tô 2 đội chơi Trẻ kể tên Hình tròn Hình chữ nhật Hình vuông Hình chữ nhật Hình tam giác Hình chữ nhật Trẻ giơ và gọi tên Trẻ lăn hình Không lăn được 3 cạnh, 3 gúc. 4 cạnh, 4 gúc Trẻ thực hiện Hoạt động chiều Ôn tập: Nhận biết hình chữ nhật, tam giác Chơi trò chơi: kéo cưa Vệ sinh cá nhân Nhật ký: ..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Thứ 5 ngày 27 tháng 11 năm 2014 Hoạt động học Dạy hỏt: : “Chỏu thương chỳ bộ đội” Nghe hỏt: “Màu áo chú bộ đội” Trũ chơi: “ai nhanh nhất” Mục đích Biết vận động theo bài hát Yêu quý các chú bộ đội Lắng nghe cô hát Biết chơi trò chơi Chuẩn bị Mũ chóp, xắc xô Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ 1: Trò chuyện dẫn dắt HĐ 2: Ôn bài hát Cô giới thiệu bài hát và cả lớp hát cùng cô 2 lần HĐ 3: Dạy vận động: “Cháu thương chú bộ đội” Cô làm mẫu cho trẻ xem 3 lần Cả lớp múa cùng cô 3-4 lần Cô chú ý dãn cách hàng sao cho trẻ dễ vận động Cho tổ múa Nhóm múa Cá nhân múa Cô sửa sai Cả lớp múa lại cùng cô 1 lần Giáo dục trẻ: yêu thương các chú bộ đội, các chú đang ngày đêm canh gác để chúng ta được sống yên vui. HĐ 4: Nghe hát: “Màu áo chú bộ đội” Cô hát lần 1 giới thiệu tên, tác giả Lần 2 cô giảng nội dung, làm động tác minh họa: Trên đường hành quân áo chú bộ độ luôn đổi màu, mang nhiều máu sắc của quê hương. Lần 3 cô mở đĩa cho trẻ nghe HĐ 5: Trò chơi: “Ai đoán giỏi” Cô giới thiệu trò chơi và tổ chức cho trẻ chơi Trẻ quan sát cô Trẻ thực hiện Trẻ lắng nghe cô hát Vận động cùng cô Hoạt động chiều : Làm quen thơ : Thỏ bụng bị ốm Nhật ký: .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. Thứ 6 ngày 28 tháng 11 năm 2014 Hoạt động học Thơ: “Thỏ Bông bị ốm” Mục đích Trẻ hiểu nội dung bài thơ Biết giữ gìn vệ sinh ăn uống Chuẩn bị Tranh cảm xúc Tranh thơ Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ 1: Hát: “Thật đáng chê” Cô trò chuyện dẫn dắt và cùng trẻ hát bài “Thật đáng chê” Vì sao con chim chích chòe lại đáng chê? Cô khái quát: Chim chích chòe ăn quả xanh, uống nước lã nên bị ốm. Chúng mình muốn biết tại sao chú Thỏ Bông bị ốm thì nghe cô đọc bài thơ “Thỏ Bông bị ốm” HĐ 2: Thơ: “Thỏ Bông bị ốm” Cô đọc lần 1 giới thiệu tên bài thơ, tác giả Cô vừa đọc bài thơ gì? Trong bài thơ có nhân vật nào? Cô đọc lần 2 giảng nội dung trích dẫn đàm thoại: Thỏ Bông ăn bậy nên bị đau bụng phải đi gặp bác sĩ Thỏ bị làm sao? Thỏ kêu như thế nào? Mẹ đã đưa Thỏ đi gặp ai? Thỏ đau ở đâu? Thỏ đã ăn gì? Tại sao Thỏ bị đau bụng? Cả lớp đọc cùng cô 3 lần Cho tổ đọc Nhóm đọc Cá nhân đọc Cô sửa sai Cả lớp đọc lại 1 lần Giáo dục trẻ giữ gìn vệ sinh trong ăn uống HĐ 3: Trò chơi: Làm bác sĩ Cô giới thiệu trò chơi và tổ chức cho trẻ chơi Trẻ kể Lắng nghe cô đọc “Thỏ Bông bị ốm” Thỏ Bông, bác sĩ, mẹ thỏ Bị ốm “Mẹ ơi đau quá!” Gặp bác sĩ Đau ở bụng Me, sấu, uống nước lã ăn bậy Hoạt động chiều Lao động tự phục vụ: Lau chùi bàn ghế, đồ dùng, đồ chơi Vệ sinh cá nhân Nhật ký: .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. Thứ 7 ngày 29 tháng 11 năm 2014 Hoạt động học Ôn tập: Mục đích Chuẩn bị Tiến hành Như thứ Hoạt động chiều Liên hoan văn nghệ cuối tuần: nhánh iv: NGHỀ DỊCH VỤ Thời gian thực hiện: 1 tuần Từ ngày 1/12 đến 6/12/2014 Kế hoạch tuần Thứ Hoạt động Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Thứ 7 Đón trẻ Đón trẻ vào lớp, hớng dẫn trẻ quan sát góc của chủ đề. Gợi ý trẻ quan sát tranh về các nghề. Trò chuyện với trẻ về một số nghề GĐCĐ Thể dục sáng Khởi động: Cho trẻ đi 2 vòng quanh sân, đi bằng nhiều kiểu sau đó về hàng ngang để tập BTPTC Trọng động: Tập các động tác kết hợp lời ca các bài: “ Cháu thương chú bộ đội”, “Chú bộ đội” c.Hồi tĩnh: Trẻ nhẹ nhàng làm những chú chim bay về tổ. Hoạt động học Trò chuyện: Trò chuyện về công việc của các chú bộ đội, các bác đa th. Hỏi về ớc mơ về nghề nghiệp của trẻ So sỏnh số lượng nhiều hơn ớt hơn trong phạm vi 4 Bật liờn tuc vào 3 ụ Bộ tập làm vệ sinh mụi trường -Vẽ bỏnh Kể chuyện:Người bỏn mũ rong Ôn tập Hoạt động góc Góc phân vai: Chơi bán hàng thực phẩm, bán quần áo, Góc xây dựng: Xây hàng rào làm bến xe nhà ga Góc học tập: Xem tranh ảnh về nghề dịch vụ Góc nghệ thuật: Nặn, vẽ, xé dán Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh, chơi với nớc, đá cát Hoạt động ngoài trời Quan sát thời tiết, quan sát cây nhãn, quan sát cây dừa TCVĐ: Rồng rắn, kéo co, mèo và chim sẻ, ... Chơi tự do: Vẽ phấn trên sân, chơi với cát, nớc, nhặt lá rụng, chơi xích đu, cầu trợt Ăn ngủ - Vệ sinh cho trẻ trước giờ ăn ,deo yếm ,rửa tay -Động viờn trẻ ăn hết suất - Uống nước lau miệng sau khi ăn Hoạt động chiều Thỏ xỏm rửa mặt ễn số lượng 1, 2,3 Làm quen chuyện người bỏn mũ rong Biểu diễn văn nghệ cỏc bài trong chủ đề ễn chuyện văn nghệ cuối tuần Trả trẻ Dọn dẹp dồ chơi Chuẩn bị đồ dựng cỏ nhõn cho trẻ ra về Thứ 2 ngày 01 tháng 12 năm 2014 Hoạt động học Toán: So sánh nhiều hơn, ít hơn Mục đích Dạy trẻ so sánh cái gì nhiều hơn, cái gì ít hơn? Biết đếm số lợng trong nhóm Chuẩn bị Mỗi trẻ 3 cái áo, 2 cái quần bằng đồ chơi Đồ dùng của cô giống của trẻ Bút màu Sách toán Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ 1: Trò chuyện, dẫn dắt Cô trò chuyện với trẻ về các nghề và sản phẩm của các nghề HĐ 2: So sánh nhiều hơn, ít hơn Cô giới thiệu với trẻ các cô công nhân vừa may đợc 1 số quần áo. Cô xếp số áo lên bảng Cô có gì trên bảng? Có mấy cái áo? Gọi cá nhân đếm và trả lời cho cô có mấy cái áo Cô xếp quần lên bảng Trên bảng cô có gì? Có mấy cái quần? Cho trẻ nhận xét về số áo và số quần Cái gì bị thừa ra? Số quần và số áo nh thế nào? Số áo nh thế nào so với số quần? Số quần nh thế nào? Hỏi ngợc lại trẻ Cái gì nhiều hơn? Cái gì ít hơn? Cho trẻ xếp tơng ứng 1-1 Hỏi trẻ nhận xét Chú ý xếp từ trái sang phải Tạo 1 số tình huống để trẻ nhận xét nhiều hơn hay ít hơn HĐ 3: Tô màu nhóm đồ vật có số lợng nhiều hơn Cô hớng dẫn trẻ thực hiện Cô trò chuyện cùng trẻ áo 3 cái( Trẻ đếm) Quần 2 cái (Trẻ đếm) Cái áo Không bằng nhau Nhiều hơn ít hơn áo nhiều hơn Quần ít hơn Trẻ thực hiện II.Hoạt động chiều Chơi trò chơi: Thỏ xám rửa mặt Chuẩn bị: Sân chơi rộng rãi Cách chơi: Trẻ đứng thành vòng tròn, 1 trẻ đợc chọn làm “Thỏ xám” đứng ở giữa vòng tròn, tất cả cùng đọc thơ: “Thỏ xám rửa mặt Chuẩn bị đi chơi Đầu tiên lau mũi Tiếp đến lau mồm Sau rồi rửa tai Lau khô sạch sẽ” “Thỏ” làm các động tác theo lời bài thơ, sau đó nhảy chụm 2 chân đến trớc mặt 1 bạn khác ở vòng tròn, bạn đó sẽ nhảy chụm 2 chân ra giữa để đóng vai “thỏ”.Trò chơi đực nhắc lại từ 5-6 lần, Vệ sinh cá nhân Nhật ký: .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. Thứ 3 ngày 02 tháng 12 năm 2014 Hoạt động học TDCB: Bật liên tục vào 3 ụ Mục đích Dạy trẻ biết bật chụm chân liên tục vào 3 ô Trẻ bật bằng 2 chân Rèn sức mạnh của đôi chân Chuẩn bị 5 vòng thể dục Mỗi trẻ 1 quả bóng Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ 1: Trò chuyện dẫn dắt3 HĐ 2:Dạy vận động Khởi động: Cho trẻ đi thành vòng tròn, đi bằng nhiều kiểu khác nhau. Sau đó cho trẻ đứng thành hàng ngang để tập BTPTC Trọng động: BTPTC: Nh thể dục sáng VĐCB: Cô xếp 3 vòng cạnh nhau thành 1 đờng thẳng Cô làm mẫu trọn vẹn động tác Lần 2 cô vừa làm vừa phân tích: Hai tay cô chống hông, 2 chân chụm, bật vào từng ô một, chú ý bật liên tục không dừng lại, vừa bật vừa đếm từ 1 đến 3 Cô làm mẫu lần 3 gắn với hàng của trẻ Cho trẻ giỏi lên làm trớc Lần lợt 2 hàng lên thực hiện Chú ý: khi trẻ cô luôn bên cạnh để động viên và giúp đỡ trẻ tự tin khi thực hiện bài tập Chơi trò chơi: “Tung cao hơn nữa” Cô giới thiệu trò chơi và tổ chức cho trẻ chơi Hồi tĩnh: Cho trẻ đi vòng tròn hai tay giang ngang làm những chú chim bay nhẹ nhàng về tổ. Trẻ trò chuyện cùng cô Trẻ đi theo hiệu lệnh của cô Trẻ quan sát Trẻ thực hiện Hoạt động chiều Ôn tập: Ôn các số: 1,2,3 Chơi trò chơi: Chi chi chành chành Vệ sinh cá nhân Nhật ký: ...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docLop 5 tuoigiao an chu de nghe nghiep_12491874.doc
Tài liệu liên quan