- Đón trẻ vào lớp, hớng dẫn trẻ quan sát góc của chủ đề. Gợi ý trẻ quan sát tranh về các nghề. Trò chuyện với trẻ về một số nghề GĐCĐ
a. Khởi động: Cho trẻ đi 2 vòng quanh sân, đi bằng nhiều kiểu sau đó về hàng ngang để tập BTPTC
b. Trọng động: Tập các động tác kết hợp lời ca các bài: “ Cháu thương chú bộ đội”, “Chú bộ đội”
c.Hồi tĩnh: Trẻ nhẹ nhàng làm những chú chim bay về tổ.
51 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 654 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp Lá năm 2014 - Chủ đề: Nghề nghiệp, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
chơi trò chơi
Chuẩn bị
Đĩa nhạc, đàn, xắc xô
5 vòng thể dục
Tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
HĐ 1: Trò chuyện
Cô trò chuyện cùng trẻ:
Con học lớp cô nào?
Hằng ngày cô giáo dạy con những gì?
Ai cho con ăn, ngủ?
Cô giáo giống như ai ở nhà?
Cô khái quát lại: Hằng ngày đến lớp các con được các cô giáo chăm sóc, dạy dỗ. Các cô yêu thương các con như mẹ ở nhà.
HĐ 2: Dạy hát: “Cô và mẹ”
Cô hát lần 1 giới thiệu tên bài hát, tác giả
Cô hát lần 2 làm điệu bộ giảng nội dung: ở trường cô giáo yêu thương các con như mẹ hiền. Các bạn nhỏ cũng rất kính yêu các cô giáo.
Mẹ của em ở trường là ai?
Cô giáo làm nhiệm vụ gì?
Các bạn nhỏ như thế nào đối với cô giáo?
Cô hát lần 3 làm điệu bộ.
Cho trẻ hát cùng cô 3 lần
Cho tổ, nhóm, cá nhân hát
Cô sửa sai
Cả lớp hát lại 1 lần
Giáo dục trẻ: Yêu thương kính trọng các cô giáo, chăm ngoan học giỏi để các cô vui lòng.
HĐ 3: Nghe hát: “Bụi phấn”
Cô hát lần 1 giới thiệu tên bài hát, tác giả.
Lần 2 cô làm điệu bộ giảng nội dung
Lần 3 cô mở đĩa cho trẻ nghe.
HĐ 4: Trò chơi: “Ai nhanh nhất”
Cô giới thiệu trò chơi và tổ chức cho trẻ chơi
Trẻ trả lời
Dạy con múa, hát, dạy con ngoan
Cô giáo
Mẹ
Là cô giáo
Dạy cháu học, chăm sóc các bạn.
Yêu quý cô giáo
Trẻ hát tập thể
Trẻ hát
Hoạt động chiều : ễn tập
Nhật ký:
.....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ 6 ngày 21 tháng 11 năm 2014
Hoạt động học
PTNN: Thơ: “Cô giáo của em”
Mục đích
Trẻ hiểu được công việc của các cô giáo ở trường.
Hiểu nội dung bài thơ
Yêu quý, kính trọng các cô giáo
Đọc đúng bài thơ.
Chuẩn bị
Tranh thơ
Bài hát : Cô giáo
Tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
HĐ 1: Hát: “Cô giáo”
Cô cho cả lớp hát bài: “Cô giáo” và hỏi trẻ:
Chúng mình vừa hát bài hát nói về ai?
Hằng ngày ở lớp cô giáo dạy con những gì?
Ngoài dạy học cô còn chăm sóc con như thế nào?
Cô khái quát lại: Các cô giáo ở trường mầm non luôn chăm sóc các bé bằng tất cả tình thương yêu.
HĐ 2: Thơ: “Cô giáo của em”
Cô đọc lần 1 giới thiệu tên bài thơ, tác giả.
Lần 2 cô đọc kèm tranh thơ, giảng nội dung: Cô giáo của bộ xinh đẹp, dịu dàng, ai cũng quý
Cô vừa đọc bài thơ gì?
Mỗi khi vào lớp cụ thế nào?
Giọng cụ như thế nào?
Tay cụ ra sao?
Các con phải như thế nào để các cô vui lòng?
Cô đọc lần 3 thể hiện điệu bộ
Cho cả lớp đọc cùng cô 3 lần
Trẻ đọc cô sửa sai
Cả lớp đọc lại 1 lần
Giáo dục trẻ yêu quý kính trọng các cô và học chăm ngoan để các cô vui lòng.
HĐ 3: Trò chơi: Tạo dáng
Cô giới thiệu trò chơi và tổ chức cho trẻ chơi.
Cô giáo
Dạy con múa hát, học toán...
Cho con ăn, ngủ...
“Cô giáo của em”
Cụ cười thật tươi
Dịu dàng
ấm ỏp
Ngoan, học giỏi...
Tổ đọc
Nhóm đọc
Cá nhân đọc.
Hoạt động chiều
Lao động tự phục vụ
Nhật ký:
..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ 7 ngày 22 tháng 11 năm 2014
Hoạt động học
Ôn tập
Mục đích
Chuẩn bị
Tiến hành
Hoạt động chiều
Liên hoan văn nghệ cuối tuần
Cho trẻ múa hát các bài: “Cô giáo”, “Ngày đầu tiên đi học”, “Cô giáo miền xuôi”
Nhánh Iii: nghề chăm sóc sức khỏe
Thời gian thực hiện: 1 tuần
Từ 24/11 đến 29/11/2014
Yêu cầu
Trẻ biết được bác sĩ và y tá là nghề về chăm sóc sức khỏe
Nơi làm việc của bác sĩ, y tá
Các dụng cụ, trang phục của bác sĩ, y tá.
Công việc của bác sĩ, y tá( khám chữa bệnh, chữa răng, chữa mắt)
Nội dung
Bác sĩ, y tá chăm sóc sức khỏe cho mọi người
Bác sĩ, y tá làm việc ở bệnh viện, phòng khám.
Trang phục của bác sĩ và y tá là áo blu, khẩu trang, găng tay, mũ...
Dụng cụ y tế
Cặp nhiệt độ dùng để đo thân nhiệt
ống nghe dùng để đo nhịp tim, nhịp thở.
Bơm tiêm để tiêm.
Kế hoạch tuần
Thứ
Hoạt động
Thứ 2
Thứ 3
Thứ 4
Thứ 5
Thứ 6
Thứ 7
Đón trẻ
Đón trẻ vào lớp, hướng dẫn trẻ quan sát góc của chủ đề. Gợi ý trẻ quan sát tranh về các nghề. Trò chuyện với trẻ về một số nghề.
Thể dục sáng
Khởi động: Cho trẻ đi 2 vòng quanh sân, đi bằng nhiều kiểu sau đó về hàng ngang để tập BTPTC
Trọng động: Tập các động tác: Tay, chân, lườn, bật
Tay: Hai tay đưa lên cao, các ngón tay đặt lên vai
Chân: Hai tay giang ngang, chân trái chống sau, hai tay đưa ngang mặt đồng thời chân trái đá về phía trước, đổi chân.
Lườn: Hai tay giang ngang, ghé người về bên trái, đổi chân, đổi bên
Bật: Hai tay chống hông bật chụm chân tại chỗ.
Hồi tĩnh: Trẻ nhẹ nhàng làm những chú chim bay về tổ.
Hoạt động học
Trò chuyện: Trò chuyện về công việc của bố mẹ
Trò chuyện với trẻ về công việc của bác sĩ, y tá
Đập và bỏt búng bằng hai tay
Nhận biết hình tam giác, chữ nhật
- dạy hỏt: “Chỏu thương chỳ bộ đội )
Thơ: “Thỏ bông bị ốm”
Ôn tập
Hoạt động góc
Góc phân vai: Chơi bán hàng thực phẩm, chơi phòng khám
Dự kiến chơi: 1 trẻ đóng vai người bán hàng, các trẻ khác đóng vai người mua hàng, 1 trẻ đóng vai bác sĩ, 2 trẻ đóng vai y tá khám bệnh cho các bạn nhỏ
Góc xây dựng: Xây bệnh viện, xây phòng khám
Dự kiến chơi: 1 trẻ đóng vai bác chủ công trình, 1 trẻ đóng vai người chở NVL, các trẻ khác đóng vai thợ xây, cô đóng vai phụ cùng chơi với trẻ.
Góc học tập: Xem tranh ảnh và đồ dùng về nghề chăm sóc sức khỏe
Dự kiến chơi: Trẻ xem tranh nói lên được suy nghĩ của mình về hình ảnh trong tranh, nói tên được các đồ dùng của nghề và công dụng của chúng.
Góc nghệ thuật: Nặn, vẽ, xé dán
Dự kiến chơi: Trẻ nặn, vẽ, xé dán đồ dùng nghề chăm sóc sức khỏe như: bơm tiêm, ống nghe, hộp thuốc...
Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh, chơi với nước, đá cát
Chuẩn bị: Cát, nước, xô đựng nước.
Dự kiến chơi:Trẻ nhặt lá úa, nhổ cỏ, tưới nước cho cây
Hoạt động ngoài trời
Quan sát thời tiết, quan sát vườn rau, quan sát vườn cây ăn quả
TCVĐ: Rồng rắn, bắt vịt trên cạn, bịt mắt bắt dê, ...
Chơi tự do: Vẽ phấn trên sân, chơi với cát, nước, nhặt lá rụng, chơi xích đu, cầu trượt
Ăn ngủ
- Vệ sinh cho trẻ trước giờ ăn ,deo yếm ,rửa tay
-Động viờn trẻ ăn hết suất
- Uống nước lau miệng sau khi ăn
Hoạt động chiều
Chơi trũ chơi Mốo và chim sẻ
Chơi trũ chơi dõn gian
ễn hỡnh vuụng tam giỏc chữ nhật
Làmquen thơ : Thỏ bụng bị ốm
ễn thơ
Văn nghệ cuối tuần
Trả trẻ
Dọn dẹp đồ chơi
Chuẩn bị đồ dựng cỏ nhõn ,ra về
Thứ 2 ngày 24 tháng 11 năm 2014
Hoạt động học
PTNT: MTXQ: Trò chuyện về công việc của bác sĩ, y tá
Mục đích
Biết công việc của bác sĩ , y tá là khám chữa bệnh cho mọi người.
Giáo dục trẻ yêu quý, tôn trọng bác sĩ, y tá.
Biết dụng cụ, đồ dùng của bác sĩ, y tá.
Chuẩn bị
Tranh về bác sĩ khám bệnh cho mọi người
Một số đồ dùng của nghề: Kim tiêm, hộp thuốc, ống nghe, dụng cụ đo huyết áp...
Tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
HĐ 1: Trò chuyện dẫn dắt
HĐ 2: Thơ: “Làm bác sĩ”
HĐ 3: Trò chuyện về công việc của bác sĩ, y tá
Cô trò chuyện cùng trẻ:
Khi bị ốm bố mẹ thường đưa các con tới gặp ai?
Bác sĩ làm công việc gì?
Cô cho trẻ quan sát tranh bác sĩ:
Tranh vẽ ai?
Bác sĩ mặc áo màu gì?
Đầu bác đội gì?
Bác sĩ đang làm gì?
Bác đeo gì?
Con thường nhìn thấy bác sĩ ở đâu?
Cô khái quát: Bác sĩ là người khám và chữa bệnh cho mọi người. Công việc của bác sĩ thật đáng quý. bác sĩ làm việc trong các bệnh viện, trạm y tế, các phòng khám. Bên cạnh bác sĩ có các cô y tá làm nhiệm vụ giúp việc cho bác sĩ.
Cho trẻ quan sát đồ dùng của bác sĩ:
Đây là cái gì?
ống nghe để làm gì?
Còn cái này?
Máy này để làm gì?
Khi tiêm bác sĩ dùng cái gì?
Khi tiêm chúng mình thấy thế nào?
Hộp thuốc dùng để làm gì?
Cô khái quát
Giáo dục trẻ: Tôn trọng nghề chăm sóc sức khỏe vì nghề này thật đáng quý.
HĐ 4: Trò chơi: “Làm bác sĩ”
Trẻ làm bác sĩ khám bệnh cho các bệnh nhân trong lớp.
Bác sĩ
Khám và chữa bệnh
Bác sĩ
Trắng
Mũ có hình chữ thập
Khám bệnh
ống nghe
ở bệnh viện, trạmy tế, phòng khám.
ống nghe
Nghe nhịp tim,
Máy đo huyết áp
Đo huyết áp cao hay thấp
Bơm kim tiêm.
Đau.
Đựng bông, kéo, 1 số loại thuốc...
Hoạt động chiều
Chơi trò chơi: “Mốo và chim sẻ ”
Chuẩn bị
Vẽ 1 đường tròn đường kính 5- 6m
Các khối vuông nhỏ.
Cách chơi: Một trẻ đóng vai mèo ngồi giữa vòng tròn, xung quanh có rất nhiều “hạt thóc” (các khối vuông nhỏ), các trẻ khác đứng ngoài vòng tròn, đóng vai những chú chim. “Mèo” đang ngủ rất say nên các “chú chim” chạy vào trong vòng tròn mổ các hạt thóc. ‘Mèo” bất chợt tỉnh giấc và đuổi bắt chim. Các chú chim nhanh chân chạy ra khỏi vòng tròn, ai chậm chân sẽ bị mèo bắt. Trò chơi kết thúc cô chọn 1 trẻ khác đóng vai mèo.
Nhật ký:
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ 3 ngày 25/11/2014
I.Hoạt động học
TDCB: Đập và bắt bóng bằng 2 tay
1.Yêu cầu
Trẻ cầm bóng bằng 2 tay, đập bóng xuống sàn cho bóng nảy lên.
Rèn sức mạnh, sự khéo léo của đôi tay.
Dạy trẻ có phản xạ bắt bóng khi bóng nảy.
2.Chuẩn bị
Sân tập bằng phẳng
Mỗi trẻ 1 quả bóng cao su, bóng để ở sọt các góc sân.
3.Tiến hành
a.Khởi động: Cho trẻ đi chạy nhẹ nhàng thành vòng tròn kết hợp đi kiễng chân, đi thường, đi bằng gót. Sau đó cho trẻ chuyển thành 4 hàng ngang để tập.
b.Trọng động:
BTPTC: Như TDS, nhấn mạnh động tác tay
VĐCB:
Cô làm mẫu lần 1 trọn vẹn
Lần 2 cô vừa làm vừa phân tích: Cô cầm bóng bằng 2 tay, đập bóng thẳng xuống phía chân, khi bóng nảy lên dùng 2 tay để bắt bóng.
Lần 3 cô làm gắn với hàng.
Cho 2 trẻ khá lên làm mẫu.
Cho trẻ lần lượt lên thực hiện
Trẻ nào chưa làm được cô hướng dẫn cho trẻ làm lại.
TCVĐ: Ném bóng vào sọt: Cô giới thiệu trò chơi và tổ chức cho trẻ chơi
c.Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng kết hợp tay đưa ngang hạ xuống 2 vòng sân.
d.Trò chuyện về cách sử dụng những đồ dùng trong sinh hoạt hàng ngày và mô phỏng cách sử dụng (bàn chải đánh răng, khăn rửa mặt, lược chải đầu)
Mô phỏng hành động đánh răng
Cách rửa mặt
Cách chải đầu, khi nào chải đầu?
II.Hoạt động chiều
Chơi trò chơi: “Chi chi chành chành”, “Kéo cưa “
Nhật ký
...........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ 4 ngày 26 tháng 11 năm 2014
Hoạt động học
Toán: Nhận biết hình chữ nhật, hình tam giác
Mục đích
Trẻ nhận biết được các hình.
Phân biệt được các hình với nhau
Biết hình nào lăn được, hình nào không lăn được. Giải thích được tại sao?
Chuẩn bị
Cô và mỗi trẻ có ít nhất 2 hình chữ nhật, hình tam giác
Một số đồ chơi có dạng hình tam giác, hình chữ nhật.
Ngôi nhà bằng đồ chơi
Bút sáp màu
Vở toán.
Tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
HĐ 1: Trò chơi: “Đi chợ mua hàng”
Cô giới thiệu trò chơi và tổ chức cho trẻ chơi
HĐ 2: Nhận biết các hình
Cô cho trẻ nhìn lại những thứ đã mua được
Chúng mình mua được những gì nào?
Cái bát hình gì?
Tủ lạnh hình gì?
Ti vi hình gì?
Cho trẻ quan sát ngôi nhà của các bác xây dựng và hỏi:
Tường nhà giống hình gì?
Mái nhà giống hình gì?
Các ô cửa hình gì?
Cô khái quát lại:
HĐ 3: Phân biệt hình chữ nhật, hình tam giác.
Cho trẻ kiểm tra trong rá có gì?
Cho trẻ lăn các hình chữ nhật, tam giác
Các hình này có lăn được không?
Hình tam giỏc cú mấy cạnh? Mấy gúc?
Hỡnh chữ nhật cú mấy cạnh? Mấy gúc?
HĐ 4: Tô màu những đồ vật có dạng hình tam giác, hình chữ nhật.
Cô hướng dẫn trẻ tô
2 đội chơi
Trẻ kể tên
Hình tròn
Hình chữ nhật
Hình vuông
Hình chữ nhật
Hình tam giác
Hình chữ nhật
Trẻ giơ và gọi tên
Trẻ lăn hình
Không lăn được
3 cạnh, 3 gúc.
4 cạnh, 4 gúc
Trẻ thực hiện
Hoạt động chiều
Ôn tập: Nhận biết hình chữ nhật, tam giác
Chơi trò chơi: kéo cưa
Vệ sinh cá nhân
Nhật ký:
.....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ 5 ngày 27 tháng 11 năm 2014
Hoạt động học
Dạy hỏt: : “Chỏu thương chỳ bộ đội”
Nghe hỏt: “Màu áo chú bộ đội”
Trũ chơi: “ai nhanh nhất”
Mục đích
Biết vận động theo bài hát
Yêu quý các chú bộ đội
Lắng nghe cô hát
Biết chơi trò chơi
Chuẩn bị
Mũ chóp, xắc xô
Tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
HĐ 1: Trò chuyện dẫn dắt
HĐ 2: Ôn bài hát
Cô giới thiệu bài hát và cả lớp hát cùng cô 2 lần
HĐ 3: Dạy vận động: “Cháu thương chú bộ đội”
Cô làm mẫu cho trẻ xem 3 lần
Cả lớp múa cùng cô 3-4 lần
Cô chú ý dãn cách hàng sao cho trẻ dễ vận động
Cho tổ múa
Nhóm múa
Cá nhân múa
Cô sửa sai
Cả lớp múa lại cùng cô 1 lần
Giáo dục trẻ: yêu thương các chú bộ đội, các chú đang ngày đêm canh gác để chúng ta được sống yên vui.
HĐ 4: Nghe hát: “Màu áo chú bộ đội”
Cô hát lần 1 giới thiệu tên, tác giả
Lần 2 cô giảng nội dung, làm động tác minh họa: Trên đường hành quân áo chú bộ độ luôn đổi màu, mang nhiều máu sắc của quê hương.
Lần 3 cô mở đĩa cho trẻ nghe
HĐ 5: Trò chơi: “Ai đoán giỏi”
Cô giới thiệu trò chơi và tổ chức cho trẻ chơi
Trẻ quan sát cô
Trẻ thực hiện
Trẻ lắng nghe cô hát
Vận động cùng cô
Hoạt động chiều : Làm quen thơ : Thỏ bụng bị ốm
Nhật ký:
..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ 6 ngày 28 tháng 11 năm 2014
Hoạt động học
Thơ: “Thỏ Bông bị ốm”
Mục đích
Trẻ hiểu nội dung bài thơ
Biết giữ gìn vệ sinh ăn uống
Chuẩn bị
Tranh cảm xúc
Tranh thơ
Tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
HĐ 1: Hát: “Thật đáng chê”
Cô trò chuyện dẫn dắt và cùng trẻ hát bài “Thật đáng chê”
Vì sao con chim chích chòe lại đáng chê?
Cô khái quát: Chim chích chòe ăn quả xanh, uống nước lã nên bị ốm. Chúng mình muốn biết tại sao chú Thỏ Bông bị ốm thì nghe cô đọc bài thơ “Thỏ Bông bị ốm”
HĐ 2: Thơ: “Thỏ Bông bị ốm”
Cô đọc lần 1 giới thiệu tên bài thơ, tác giả
Cô vừa đọc bài thơ gì?
Trong bài thơ có nhân vật nào?
Cô đọc lần 2 giảng nội dung trích dẫn đàm thoại: Thỏ Bông ăn bậy nên bị đau bụng phải đi gặp bác sĩ
Thỏ bị làm sao?
Thỏ kêu như thế nào?
Mẹ đã đưa Thỏ đi gặp ai?
Thỏ đau ở đâu?
Thỏ đã ăn gì?
Tại sao Thỏ bị đau bụng?
Cả lớp đọc cùng cô 3 lần
Cho tổ đọc
Nhóm đọc
Cá nhân đọc
Cô sửa sai
Cả lớp đọc lại 1 lần
Giáo dục trẻ giữ gìn vệ sinh trong ăn uống
HĐ 3: Trò chơi: Làm bác sĩ
Cô giới thiệu trò chơi và tổ chức cho trẻ chơi
Trẻ kể
Lắng nghe cô đọc
“Thỏ Bông bị ốm”
Thỏ Bông, bác sĩ, mẹ thỏ
Bị ốm
“Mẹ ơi đau quá!”
Gặp bác sĩ
Đau ở bụng
Me, sấu, uống nước lã
ăn bậy
Hoạt động chiều
Lao động tự phục vụ: Lau chùi bàn ghế, đồ dùng, đồ chơi
Vệ sinh cá nhân
Nhật ký:
..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ 7 ngày 29 tháng 11 năm 2014
Hoạt động học
Ôn tập:
Mục đích
Chuẩn bị
Tiến hành
Như thứ
Hoạt động chiều
Liên hoan văn nghệ cuối tuần:
nhánh iv: NGHỀ DỊCH VỤ
Thời gian thực hiện: 1 tuần
Từ ngày 1/12 đến 6/12/2014
Kế hoạch tuần
Thứ
Hoạt động
Thứ 2
Thứ 3
Thứ 4
Thứ 5
Thứ 6
Thứ 7
Đón trẻ
Đón trẻ vào lớp, hớng dẫn trẻ quan sát góc của chủ đề. Gợi ý trẻ quan sát tranh về các nghề. Trò chuyện với trẻ về một số nghề GĐCĐ
Thể dục sáng
Khởi động: Cho trẻ đi 2 vòng quanh sân, đi bằng nhiều kiểu sau đó về hàng ngang để tập BTPTC
Trọng động: Tập các động tác kết hợp lời ca các bài: “ Cháu thương chú bộ đội”, “Chú bộ đội”
c.Hồi tĩnh: Trẻ nhẹ nhàng làm những chú chim bay về tổ.
Hoạt động học
Trò chuyện: Trò chuyện về công việc của các chú bộ đội, các bác đa th. Hỏi về ớc mơ về nghề nghiệp của trẻ
So sỏnh số lượng nhiều hơn ớt hơn trong phạm vi 4
Bật liờn tuc vào 3 ụ
Bộ tập làm vệ sinh mụi trường
-Vẽ bỏnh
Kể chuyện:Người bỏn mũ rong
Ôn tập
Hoạt động góc
Góc phân vai: Chơi bán hàng thực phẩm, bán quần áo,
Góc xây dựng: Xây hàng rào làm bến xe nhà ga
Góc học tập: Xem tranh ảnh về nghề dịch vụ
Góc nghệ thuật: Nặn, vẽ, xé dán
Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh, chơi với nớc, đá cát
Hoạt động ngoài trời
Quan sát thời tiết, quan sát cây nhãn, quan sát cây dừa
TCVĐ: Rồng rắn, kéo co, mèo và chim sẻ, ...
Chơi tự do: Vẽ phấn trên sân, chơi với cát, nớc, nhặt lá rụng, chơi xích đu, cầu trợt
Ăn ngủ
- Vệ sinh cho trẻ trước giờ ăn ,deo yếm ,rửa tay
-Động viờn trẻ ăn hết suất
- Uống nước lau miệng sau khi ăn
Hoạt động chiều
Thỏ xỏm rửa mặt
ễn số lượng 1, 2,3
Làm quen chuyện người bỏn mũ rong
Biểu diễn văn nghệ cỏc bài trong chủ đề
ễn chuyện
văn nghệ cuối tuần
Trả trẻ
Dọn dẹp dồ chơi
Chuẩn bị đồ dựng cỏ nhõn cho trẻ ra về
Thứ 2 ngày 01 tháng 12 năm 2014
Hoạt động học Toán: So sánh nhiều hơn, ít hơn
Mục đích
Dạy trẻ so sánh cái gì nhiều hơn, cái gì ít hơn?
Biết đếm số lợng trong nhóm
Chuẩn bị
Mỗi trẻ 3 cái áo, 2 cái quần bằng đồ chơi
Đồ dùng của cô giống của trẻ
Bút màu
Sách toán
Tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
HĐ 1: Trò chuyện, dẫn dắt
Cô trò chuyện với trẻ về các nghề và sản phẩm của các nghề
HĐ 2: So sánh nhiều hơn, ít hơn
Cô giới thiệu với trẻ các cô công nhân vừa may đợc 1 số quần áo. Cô xếp số áo lên bảng
Cô có gì trên bảng?
Có mấy cái áo?
Gọi cá nhân đếm và trả lời cho cô có mấy cái áo
Cô xếp quần lên bảng
Trên bảng cô có gì?
Có mấy cái quần?
Cho trẻ nhận xét về số áo và số quần
Cái gì bị thừa ra?
Số quần và số áo nh thế nào?
Số áo nh thế nào so với số quần?
Số quần nh thế nào?
Hỏi ngợc lại trẻ
Cái gì nhiều hơn?
Cái gì ít hơn?
Cho trẻ xếp tơng ứng 1-1
Hỏi trẻ nhận xét
Chú ý xếp từ trái sang phải
Tạo 1 số tình huống để trẻ nhận xét nhiều hơn hay ít hơn
HĐ 3: Tô màu nhóm đồ vật có số lợng nhiều hơn
Cô hớng dẫn trẻ thực hiện
Cô trò chuyện cùng trẻ
áo
3 cái( Trẻ đếm)
Quần
2 cái (Trẻ đếm)
Cái áo
Không bằng nhau
Nhiều hơn
ít hơn
áo nhiều hơn
Quần ít hơn
Trẻ thực hiện
II.Hoạt động chiều
Chơi trò chơi: Thỏ xám rửa mặt
Chuẩn bị: Sân chơi rộng rãi
Cách chơi: Trẻ đứng thành vòng tròn, 1 trẻ đợc chọn làm “Thỏ xám” đứng ở giữa vòng tròn, tất cả cùng đọc thơ:
“Thỏ xám rửa mặt
Chuẩn bị đi chơi
Đầu tiên lau mũi
Tiếp đến lau mồm
Sau rồi rửa tai
Lau khô sạch sẽ”
“Thỏ” làm các động tác theo lời bài thơ, sau đó nhảy chụm 2 chân đến trớc mặt 1 bạn khác ở vòng tròn, bạn đó sẽ nhảy chụm 2 chân ra giữa để đóng vai “thỏ”.Trò chơi đực nhắc lại từ 5-6 lần,
Vệ sinh cá nhân
Nhật ký:
..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ 3 ngày 02 tháng 12 năm 2014
Hoạt động học
TDCB: Bật liên tục vào 3 ụ
Mục đích
Dạy trẻ biết bật chụm chân liên tục vào 3 ô
Trẻ bật bằng 2 chân
Rèn sức mạnh của đôi chân
Chuẩn bị
5 vòng thể dục
Mỗi trẻ 1 quả bóng
Tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
HĐ 1: Trò chuyện dẫn dắt3
HĐ 2:Dạy vận động
Khởi động: Cho trẻ đi thành vòng tròn, đi bằng nhiều kiểu khác nhau. Sau đó cho trẻ đứng thành hàng ngang để tập BTPTC
Trọng động:
BTPTC: Nh thể dục sáng
VĐCB: Cô xếp 3 vòng cạnh nhau thành 1 đờng thẳng
Cô làm mẫu trọn vẹn động tác
Lần 2 cô vừa làm vừa phân tích: Hai tay cô chống hông, 2 chân chụm, bật vào từng ô một, chú ý bật liên tục không dừng lại, vừa bật vừa đếm từ 1 đến 3
Cô làm mẫu lần 3 gắn với hàng của trẻ
Cho trẻ giỏi lên làm trớc
Lần lợt 2 hàng lên thực hiện
Chú ý: khi trẻ cô luôn bên cạnh để động viên và giúp đỡ trẻ tự tin khi thực hiện bài tập
Chơi trò chơi: “Tung cao hơn nữa”
Cô giới thiệu trò chơi và tổ chức cho trẻ chơi
Hồi tĩnh: Cho trẻ đi vòng tròn hai tay giang ngang làm những chú chim bay nhẹ nhàng về tổ.
Trẻ trò chuyện cùng cô
Trẻ đi theo hiệu lệnh của cô
Trẻ quan sát
Trẻ thực hiện
Hoạt động chiều
Ôn tập: Ôn các số: 1,2,3
Chơi trò chơi: Chi chi chành chành
Vệ sinh cá nhân
Nhật ký:
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Lop 5 tuoigiao an chu de nghe nghiep_12491874.doc