- Cô cháu cùng hát và vận động bài:
“ Cô giáo em là hoa ê ban”
+Bài hát nói lên điều gì?
+ Cô yêu thương, chăm sóc, dạy dỗ các con. Để tỏ lòng biết ơn cô các con phải làm gì?
Cô giáo là những người yêu thương, chăm sóc dạy dỗ các con. Vì vậy, các con luôn yêu thương cô giáo của mình
- Cô cho trẻ khám phá nguyên liệu mà cô chuẩn bị cho cháu làm tranh hoa.
* Xem tranh gợi ý:
- Cô chia trẻ thành 3 nhóm.
- Cô xuất hiện từng tranh tặng cho 3 nhóm.
+Cô cho đại diện 3 nhóm lên nhận xét bức tranh của mình.
- Cô khái quát lại: Từ các loại rau,củ, quả khác nhau như: Thân cải thìa, cà rốt, quả khế, đậu bắp mà cô đã làm được những bông hoa thật đẹp.
- Cô nói cách làm.
* Ý tưởng của trẻ:
- Con thích làm hoa từ rau,củ, quả gì ? Và làm như thế nào?
+ Bạn nào có ý kiến khác?
- Cô nhắc cách bố cục tranh.
=> Giáo dục trẻ biết giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ và giữ gìn sản phẩm làm ra.
* Trẻ thực hiện:
- Trẻ về nhóm thực hiện.
- Trẻ thực hiện cô quan sát; gợi ý, giúp đỡ, động viên trẻ hoàn thành sản phẩm.
* Đánh giá sản phẩm:
- Cháu trưng bày sản phẩm lên giá.
- Cô cho trẻ nhận xét tranh đẹp của mình và của bạn.
Vì sao con thấy đẹp?
-Tuyên dương những sản phẩm đẹp, khá, động viên tranh chưa hoàn thành.
- Cho trẻ thu dọn đồ dùng rồi đi ra ngoài lớp.
2 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 945 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp Lá - Thực hành: Làm hoa tặng cô, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Trẻ biết dùng rau củ quả bôi màu làm tranh hoa tặng cô.
- Trẻ khéo léo khi bôi màu không bị lem và bố cục bức tranh hợp lý.
- Trẻ yêu thương cô giáo và giữ gìn sản phẩm làm ra.
II. CHUẨN BỊ:
1. Đồ dùng của cô:
- Ba tranh gợi ý của cô.
+ Tranh 1: Một cành hoa được bôi màu từ gốc cải thìa.
+ Tranh 2: Một vườn hoa được bôi màu từ: Đậu bắp, quả khế, thân cải thìa, củ cà rốt, củ su.
+Tranh 3: Có nhiều cành hoa được bôi màu từ củ cà rốt.
- Bài hát “ Cô giáo em là hoa ê ban”
- Giá treo sản phẩm.
- Nhạc không lời
2. Đồ dùng của trẻ:
- Một số rau - củ - quả: Thân cải thìa, cà rốt, quả khế, đậu bắp.
- Giấy A4 đủ cho trẻ, màu nước, khăn lau tay.
- Rổ, đĩa đựng nguyên liệu
II. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
Nội dung
Thời gian
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Ổn định- tổ chức – gây hứng thú
(3 – 4 phút)
- Cô cháu cùng hát và vận động bài:
“ Cô giáo em là hoa ê ban”
+Bài hát nói lên điều gì?
+ Cô yêu thương, chăm sóc, dạy dỗ các con. Để tỏ lòng biết ơn cô các con phải làm gì?
è Cô giáo là những người yêu thương, chăm sóc dạy dỗ các con. Vì vậy, các con luôn yêu thương cô giáo của mình.
- Trẻ hát và vận động cùng cô.
- Trẻ trả lời
-Trẻ chú ý lắng nghe và trả lời
- Trẻ lắng nghe
2. Nội dung chính:
Hoạt động 1:
Hoạt động 2:
3. Kết thúc:
(23- 28 phút)
(1 – 2 phút)
- Cô cho trẻ khám phá nguyên liệu mà cô chuẩn bị cho cháu làm tranh hoa.
* Xem tranh gợi ý:
- Cô chia trẻ thành 3 nhóm.
- Cô xuất hiện từng tranh tặng cho 3 nhóm.
+Cô cho đại diện 3 nhóm lên nhận xét bức tranh của mình.
- Cô khái quát lại: Từ các loại rau,củ, quả khác nhau như: Thân cải thìa, cà rốt, quả khế, đậu bắpmà cô đã làm được những bông hoa thật đẹp.
- Cô nói cách làm.
* Ý tưởng của trẻ:
- Con thích làm hoa từ rau,củ, quả gì ? Và làm như thế nào?
+ Bạn nào có ý kiến khác?
- Cô nhắc cách bố cục tranh.
=> Giáo dục trẻ biết giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ và giữ gìn sản phẩm làm ra.
* Trẻ thực hiện:
- Trẻ về nhóm thực hiện.
- Trẻ thực hiện cô quan sát; gợi ý, giúp đỡ, động viên trẻ hoàn thành sản phẩm.
* Đánh giá sản phẩm:
- Cháu trưng bày sản phẩm lên giá.
- Cô cho trẻ nhận xét tranh đẹp của mình và của bạn.
Vì sao con thấy đẹp?
-Tuyên dương những sản phẩm đẹp, khá, động viên tranh chưa hoàn thành.
- Cho trẻ thu dọn đồ dùng rồi đi ra ngoài lớp.
- Trẻ cùng cô khám phá nguyên liệu
- Trẻ về nhóm.
-Trẻ xem tranh và nhận xét.
- Đại diện từng nhóm lên nhận xét
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ nói lên ý định của mình
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ về nhóm thực hiện
-Trẻ gắn tranh lên giá
- Trẻ nhận xét
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ thu dọn đồ dùng, ra ngoài lớp
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TH LAM HOA TANG CO_12534057.doc