MRVT: Từ ngữ về loài thú
Dấu chấm, dấu phẩy
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Nắm được một số từ ngữ chỉ tên, đặc điểm của các loài vật
- Biết đặt dấu phẩy, dấu chấm vào chỗ thích hợp trong đoạn văn.
2.Kĩ năng: ghi nhớ, điền dấu vào chỗ thích hợp
3.Thái độ: Yêu thích môn học.
- GD HS KNS: KN hợp tác và giải quyết vấn đề, KN trình bày, KN lắng nghe tích cực.
II. Đồ dùng:
Giáo viên: bảng phụ; tranh ảnh về một số loài thú.
2 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 971 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Luyện từ và câu 2 tuần 24: MRVT: Từ ngữ về loài thú. Dấu chấm, dấu phẩy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu học Tứ Liên Tuần 24
GV : Phạm Diệu Linh
Khối : 2
Môn: Tiếng việt - luyện từ và câu
MRVT: Từ ngữ vờ̀ loài thú
Dṍu chṍm, dṍu phõ̉y
Ngày dạy : Thứ tư, / / 2018
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Nắm được một số từ ngữ chỉ tên, đặc điểm của các loài vật
- Biết đặt dấu phẩy, dấu chấm vào chỗ thích hợp trong đoạn văn.
2.Kĩ năng: ghi nhớ, điền dấu vào chỗ thớch hợp
3.Thỏi độ: Yờu thớch mụn học.
- GD HS KNS: KN hợp tỏc và giải quyết vấn đề, KN trỡnh bày, KN lắng nghe tớch cực.
II. Đồ dùng:
vGiáo viên: bảng phụ; tranh ảnh về một số loài thú...
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động
dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
4p
10p
12p
8p
1p
1.KTBC:
2. Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) Hướng dẫn làm BT:
* Bài tập 1: Chọn cho mỗi con vật 1 từ chỉ đúng đặc điểm của nó
*Bài tập 2: Chọn tên con vật thích hợp ...
*BT 3: Điền dấu chấm hay dấu phẩy?
3. Củng cố, dặn dò:
- Yêu cầu hs chữa bài 1,2
- Nhận xét, đánh giá.
- Nêu mục đích, yêu cầu
- Yêu cầu hs quan sát tranh; nhận dạng một số con vật.
- Yêu cầu hs TLN2
- Yêu cầu hs giải thích sự lựa chọn
- Yêu cầu hs nêu hiểu biết của mình về 1 trong số các loài thú đó.
? Cần làm gì để bảo vệ chúng?
? Cách nói gì?
- Yêu cầu hs dựa vào kết quả BT1 -> làm BT2 / vở
- KL: đặc điểm đặc trưng của mỗi con vật -> thành ngữ
- Yêu cầu hs tìm thêm các câu #.
(Yêu cầu HSG đặt câu hoặc nêu tình huống sử dụng)
? Vị trí, tác dụng của dấu chấm, dấu phẩy?
(Lưu ý: sau các từ ngữ chỉ tg, địa điểm...-> dấu phẩy)
? Khi đọc chú ý điều gì?
-> KL: Sử dụng hợp lí khi đặt câu, viết văn.
- Nhận xét tiết học
- Tìm hiểu thêm về các loài thú.
- 1 hs lên bảng - Nx
- 2 hs chữa miệng - Nx
- HS đọc yêu cầu + các từ chỉ đặc điểm
- Chỉ tranh + nói tên
- TLN2
- 1 nhóm lên bảng gắn thẻ từ - Nx
-> Đại diện giải thích – Nx, bổ sung.
- 2,3 hs nêu
- TL
- Đọc yêu cầu
- TL
- Làm việc cá nhân
- 1 hs lên bảng - Nx
- 2,3 hs nêu
- Đọc yêu cầu + đoạn văn
- Làm vào SGK + 1 hs lên bảng
- TL
- TL + 1,2 hs đọc lại
Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- LTVC TUAN 24.doc