Giáo án Luyện từ và câu 2 tuần 28: MRVT: Từ ngữ về cây cối. Đặt và TLCH Để làm gì? Dấu chấm, dấu phẩy

MRVT: từ ngữ về cây cối. Đặt và TLCH Để làm gì?

Dấu chấm, dấu phẩy

I.Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Nêu được một số từ ngữ về cây cối

- Biết đặt và TLCH với cụm từ để làm gì?

2.Kĩ năng: - Điền đúng dấu chấm, dấu phẩy vào đoạn văn có chỗ trống.

3.Thái độ: Yêu thích môn học.

- GD HS KNS: KN hợp tác và giải quyết vấn đề, KN trình bày, KN lắng nghe tích cực.

II. Đồ dùng:

Giáo viên: thẻ từ; bảng phụ; tranh ảnh về một số loài cây.

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 638 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Luyện từ và câu 2 tuần 28: MRVT: Từ ngữ về cây cối. Đặt và TLCH Để làm gì? Dấu chấm, dấu phẩy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu học Tứ Liên Tuần 28 GV : Phạm Diệu Linh Khối : 2 Môn: Tiếng việt - luyện từ và câu MRVT: từ ngữ vờ̀ cõy cụ́i. Đặt và TLCH Đờ̉ làm gì? Dṍu chṍm, dṍu phõ̉y Ngày dạy : Thứ tư, / 3 / 2018 I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Nêu được một số từ ngữ về cây cối - Biết đặt và TLCH với cụm từ để làm gì? 2.Kĩ năng: - Điền đúng dấu chấm, dấu phẩy vào đoạn văn có chỗ trống. 3.Thỏi độ: Yờu thớch mụn học. - GD HS KNS: KN hợp tỏc và giải quyết vấn đề, KN trỡnh bày, KN lắng nghe tớch cực. II. Đồ dùng: vGiáo viên: thẻ từ; bảng phụ; tranh ảnh về một số loài cây... III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4p 10p 14p 6p 1p 1.KTBC: 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Hướng dẫn làm BT: * BT1: Kể tên các loài cây theo nhóm *BT 2: Hỏi - đáp *BT3: Dấu chấm/ dấu phẩy? 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét bài KT giữa kì II - Nêu mục đích, yêu cầu ? Xếp cây vào mấy nhóm, là những nhóm nào? VD? -> Cách phân nhóm dựa vào lợi ích của cây. ? Hiểu tn là cây lương thực, thực phẩm - Yêu cầu hs TLN4 ? Kể tên 1 số loại cây ăn quả? Cây hoa? (Yêu cầu hs lấy sưu tầm giới thiệu.) ? Thích loại cây nào? Vì sao? ? Lợi ích của cây? -> GD ý thức bảo vệ MT; chăm sóc và bảo vệ cây... ? Các câu hỏi có điểm gì giống nhau? Tác dụng? -> Giới thiệu câu hỏi Để làm gì? ? Khi nào cần dùng câu hỏi này? -> KL: hỏi về lợi ích, mục đích.... - Yêu cầu hs lấy thêm VD (Viết vở 1 cặp câu hỏi - TL) - Yêu cầu hs nêu lí do điền? -> Chốt lại cách sử dụng dấu chấm dấu phẩy khi làm văn. ? Khi đọc chú ý điều gì? - Nhận xét tiết học - Tìm hiểu thêm về các loài cây. - HS đọc yêu cầu - TL + đọc mẫu - TL; bổ sung - Làm việc N4 - Đại diện trình bày – Nx; bổ sung - TL - 2,3 hs nêu - TL - Đọc yêu cầu - Hỏi đáp N2 - 3,4 cặp hs hỏi đáp - TL - TL - Đọc yêu cầu + đọan văn - Làm vào SGK - 1 hs làm bảng -> Giải thích – Nx - TL + 1,2 hs đọc lại bài - 1,2 hs đặt câu Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docLTVC TUAN 28.doc
Tài liệu liên quan