Giáo án Mầm non cả năm 35 tuần

1/ Đón trẻ:

- Đón trẻ vào lớp: hướng dẫn trẻ cất nón dép.

- Trò chuyện với trẻ về lớp của chúng ta.

2/ Thể dục sáng:

*Khởi động:Cho trẻ đi thành vòng tròn, kết hợp các kiểu đi.

*Trong động:Vận động theo nhạc

-Hô hấp: Thổi nơ bay

-ĐT tay 2: Hai tay đưa ra phía trước ,lên cao.

 +Nhịp 1:Bước chân trái sang ngang,tay đưa ra trước lòng bàn tay sắp.

 +Nhịp 2:Hai tay đưa lên cao, lòng bàn tay hướng vào nhau.

 +Nhịp 3:Hai tay đưa ra trước( như nhịp 1)

 +Nhịp 4:Về TTCB

 +Nhịp 5,6,7,8 thực hiện như trên(đổi chân)

-ĐT chân 3: Đứng đưa chân ra trước lên cao.

 +Nhịp 1:Hai tay chống hông,chân trái đưa ra trước.

 +Nhịp 2:Về TTCB.

 +Nhịp 3:Như nhịp 1

 +Nhịp 4:Vế TTCB

 +Nhịp 5,6,7,8:Thực hiện như trên.

-ĐT bụng 3:Nghiêng người sang hai bên.

 +Nhịp 1:Chân trái bước sang ngang 2 tay giơ cao, lòng bàn tay hướng vào nhau.

 +Nhịp 2:Nghiêng người sang phải.

 +Nhịp 3:Như nhịp 1.

 +Nhịp 4:Về TTCB

 +Nhịp 5,6,7,8:Thực hiện như trên.

-ĐT bật 1:Bật tiến về trước.

 Bật 2 chân về trước 3,4 lần.quay sang bật về chỗ củ.

*Hồi tỉnh: Cho trẻ đi chậm ,hít thở sâu.

 

doc46 trang | Chia sẻ: trungkhoi17 | Lượt xem: 591 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Mầm non cả năm 35 tuần, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ụng cả tuần) -Ôn kiến thức cũ -Làm quen kiến thức mới -Cô lựa chọn trò chơi cho trẻ chơi - Hướng dẫn trẻ chơi ở các góc 8/Nêu gương trả trẻ: (sử dụng cả tuần) -Vệ sinh cá nhân, chơi tự do - Hát : Hoa bé ngoan - Cô nhận xét cháu ngoan trong ngày - Chấm vào sổ động viên cháu chưa đạt - Vệ sinh trả trẻ /Hoat5 ?*Nhận xét đánh giá chung hoạt động trong ngày: Thứ ba ngày 17 tháng 08 năm 2010 HOẠT ĐỘNG CHUNG * Phát triển thể chất: BÒ BẰNG BÀN TAY CẲNG CHÂN VÀ CHUI QUA CỔNG THỂ DỤC I/- YÊU CẦU: - Trẻ biết phối hợp nhịp nhàng tay nọ chân kia để bò chui qua cổng, không chạm vào cổng. - Khi bò mắt nhìn thẳng, đầu ngẩng. - Thích chơi trò chơi và không chen lấn khi chơi. II/- CHUẨN BỊ: - Cổng thể dục - Đèn tín hiệu: xanh đỏ vàng. III/- CÁCH TIẾN HÀNH: *Hoạt động 1: +Khởi động: - Trẻ đi vòng tròn theo nhạc kết hợp các kiểu đi chạy kiểng chân. Bài tập phát triển chung: Hô hấp: thổi nơ bay ĐT tay: hai tay đưa ra phía trước,lên cao ĐT chân: ngồi xổm đứng lên liên tục ĐT bụng: đứng nghiêng người sang hai bên ĐT bật: bật tiến về trước *Hoạt động 2: +Trọng động: Bò bằng tay cẳng chân và chui qua cổng. - Các con nhìn xem lớp chúng ta có nhiều đồ dùng đồ chơi không? - Vậy các con có thích đến trường, đến lớp không? Được đến trường là niềm vui của các cháu thiếu nhi, trường học là nơi dạy các con học tất cả các môn học trong đó còn có học thể dục để rèn luyện sức khoẻ tốt. Để cơ thể khoẻ mạnh thì hôm nay cô và các con cùng tập bài thể dục “Bò bằng bàn tay cẳng chân và chui qua cổng”nhé - Cô làm mẫu lần một. - Cô làm mẫu lần hai: giải thích: hai tay và chân đặt sát sàn, chân thẳng, khi cô hô hiệu lệnh, bò phối hợp tay nọ chân kia, đầu ngẩng, mắt nhìn tới trước, bò đến cổng thì chui qua cổng( không chạm vào cổng) - Cho hai cháu khá lên làm thử( cô nhận xét) - Cho cả lớp thực hiện :cô chú ý sửa sai cho trẻ *Hoạt động 3: trò chơi vận động ‘cờ tín hiệu’ - Luật chơi: làm đèn tín hiệu và về đúng chổ - Cách chơi: các cháu cầm cờ tín hiệu(cờ)xanh, đỏ, vàng, cô cầm cờ tín hiệu lớn hơn, cho cả lớp vừa chạy vừa hát khi thấy tín hiệu của cô, các bạn có cờ cùng màu chạy nhanh về phía cô, cháu nào không đúng sẽ ngưng một lần chơi. Hồi tỉnh: cho trẻ đi chậm hít thở sâu. *Hoạt động 4: Cô nhận xét tiết học, cắm hoa cho cháu. /Hoat5 ?*Nhận xét đánh giá chung hoạt động trong ngày: Thứ tư ngày 18 tháng 08 năm 2010 HỌAT ĐỘNG CHUNG * Phát triển ngôn ngữ: + Dạy hát “NGÀY VUI CỦA BÉ” + Vận động: Gõ theo phách (nhịp) + Nghe hát: Ngày đầu tiên đi học I/- MỤC ĐÍCH: - Trẻ biết hát đúng, biết thể hiện niềm vui đến trường - Trẻ biết gõ đệm theo phách(nhịp) bài hát - Trẻ được nghe cô hát bài “ngày đầu tiên đi học”.gợi cho trẻ tình cảm yêu thương bạn ,lớp.Niềm vui sướng đuợc bên cô giáo trong những ngày đầu tiên đến trường MG. II/CHUẨN BỊ: - Đàn, nhạc cụ - cô cháu hát diễn cảm III/- CÁCH TIẾN HÀNH: * Họat động 1: - Hôm nay trời rất đẹp, các bạn nhỏ khắp nơi cùng nhau đến trường chào đón năm học mới.Vậy các con hãy cùng nhau ca hát bài “Ngày vui của bé” sáng tác của Hòang Văn Yến để chào mừng ngày vui được đến trường cùng các bạn nhé! * Họat động 2: - Cô hát cả bài một lần *Giảng nội dung: - Năm học mới bắt đầu, các bạn khắp nơi nô nức đến trường với niềm vui gặp bạn gặpcô. Hàng cây đung đưa, muôn hoa khoe sắc như vẫy gọi như đón chào ngày vui của bé! + Đàm thoại - Các con vừa hát bài hát gì? - Bài hát do ai sáng tác? - Bài hát nói đến điều gì? *Hoạt động 3:Dạy vận động - Bài hát sẽ còn hay hơn nữa nếu các con biết gõ theo nhịp bài hát nhé! - Cô cháu cùng vận động - Cô sửa sai cho cháu. * Hoạt động 4: nghe hát “ngày đầu tiên đi học” - Các con đến trường có vui không ? - Đến trường được học, được chơi với bạn. Nhưng ngày đầu tiên đi học nhiều bạn còn bỡ ngỡ, lại khóc nhè nữa đấy!Giống như bạn nhỏ trong bài hát “ Ngày đầu tiên đi học” sáng tác của Nguyễn Ngọc Thiện vậy. - Cô hát lần một - Bạn nhỏ đến trường được học được chơi, nhưng ngày đầu bạn còn nhút nhát, khi được mẹ dắt đến trường.Nhờ sự chăm sóc thương yêu của cô giáo mà các bạn không còn khóc nhè nữa và tình cảm đó luôn đuợc khắc sâu trong lòng và bạn xem cô giáo như người mẹ thứ hai. + Cũng cố: -Cô vừa hát cho các con nghe bài hát gì? -Sáng tác của ai? -Cô hát lần hai: múa minh hoạ. - Cô nhận xét tiết học kết thúc /Hoat5 ?*Nhận xét đánh giá chung hoạt động trong ngày: . Thứ năm, ngày 19 tháng 08 năm 2010 HOẠT ĐỘNG CHUNG * Phát triển tình cảm xã hội: THƠ “BÀN TAY CÔ GIÁO” I/- MỤC ĐÍCH -YÊU CẦU: - Trẻ cảm nhận được nhịp điệu của bài thơ, biết thể hiện tình cảm khi đọc thơ. - Trẻ hiểu và biết công việc tình cảm của cô giáo với trẻ thông qua những câu thơ - Biết thể hiện tình cảm yêu quí đối với cô giáo qua hoạt động tạo hình, vận động âm nhạc II/ CHUẨN BỊ: - Bút chì màu, vật liệu thiên nhiên, giấy màu - Tranh vẽ cô giáo đang chăm sóc bé, dạy bé học III/ CÁCH TIẾN HÀNH: *Hoạt động 1: ổn định-giới thiệu - Cả lớp cùng hát bài “ cô giáo” - Các con vừa hát bài hát nói về ai? - Cô giáo con tên gì? - Hàng ngày đến lớp các con thấy cô giáo làm những công việc gì? - (Treo tranh) hỏi tranh này vẽ ai? - Cô giáo đang làm gì? - Các bạn trong tranh đang làm gì? - Các con có biết vì sao các bạn luôn quấn quýt bên cô không? Vì cô luôn thương yêu, dịu dàng chăm sóc các con ở mọi lúc mọi nơi.Để hiểu rỏ hơn những công việc và tình cảm của cô giáo dành cho các bạn, cô sẽ đọc cho các con nghe bài thơ “Bàn tay cô giáo”-tác giả Định Hải. *Hoạt động 2: dạy trẻ đọc thơ và giảng nội dung: - Cô đọc diễn cảm bài thơ( 1lần) +Giảng nội dung: Bài thơ đã nói đến tình cảm thương yêu của cô giáo dành cho các bạn nhỏ, chăm sóc giáo dục các bạn qua những công việc hàng ngày, sự yêu thương đó như tình cảm của người mẹ trong gia đình. - Cô đọc lần hai: kết hợp giảng nội dung từng khổ. Đoạn 1: “Bàn tay..mẹ hiền” Sự chăm sóc khéo léo quan tâm đến các bạn như người chị người mẹ chăm sóc con. Đoạn 2: “ Đôi bàn tay cô.đất nước” Cô dạy em múa hát và dắt em tới lớp. + Đàm thoại: - Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì?(cô ghi tên bài thơ lên bảng) Bài thơ do ai sáng tác? Bài thơ nói về ai? Cô giáo đã thể hiện tình cảm yêu thương đối với các bạn nhỏ như thế nào? Tình cảm của cô ví như tình cảm của ai? ( ghi từ chị cả mẹ hiền lên bảng cho trẻ đọc lại) + Dạy trẻ đọc thơ: Cô cháu cùng đọc thơ Để khác sâu hình ảnh cô giáo, các con hãy tạo hình về cô giáo của mình nhé! *Hoạt động 3: củng cố-giáo dục tư tưởng. - Cô vừa dạy các con đọc bài thơ gì?vẽ về ai? - Cô chọn tranh trẻ làm đẹp tuyên dương + Gdtt: hằng ngày đến trường, đến lớp các con được sự yêu thương chăm sóc của cô giáo ở mọi lúc mọi nơi, cô giáo còn làm nhiều công việc khác nữa, vậy các con có thương cô giáo của mình không? - Thương cô giáo thì các con phải làm thế nào cho cô giáo vui? /Hoat5 ?*Nhận xét đánh giá chung hoạt động trong ngày: Thứ sáu ngày 20 tháng 08 năm 2010 HOẠT ĐỘNG CHUNG * Phát triển thẩm mỹ: VẼ CÔ GIÁO I/- MỤC ĐÍCH-YÊU CẦU: -Trẻ biết vẽ cô giáo đủ các chi tiết mắt, mũi, miệng, -Trẻ biết bố cục bức tranh cân đối. II/CHUẨN BỊ: -Tranh cô giáo. -Giáy vẽ,vật liệu thiên nhiên,bút chì màu.. III/CÁCH TIẾN HÀNH: *Hoạt động 1:Trò chuyện với trẻ về cô giáo. -Cho trẻ hát bài hát “cô giáo em” -Các con vừa hát về ai? -Vậy các con biết gì về cô giáo? -Các con có thương yêu cô giáo của mình không,để khắc sâu hình ảnh cô giáo ,hôm nay cô dạy các con vẽ cô giáo nhé. *Hoạt động 2:Vẽ cô giáo. -Cô treo tranh cô giáo hỏi trẻ. Đây là hình của ai? Trong hình cô vui hay buồn? Tóc cô dài hay ngắn? Mắt cô thế nào? Mũi cô ra sau? Miệng cô thế nào nhỉ? Hôm nay các con định vẽ cô giáo thế nào? -Cô hướng dẫn trẻ vẽ: các con vẽ một nét cong làm khuôn mặt,vẽ tóc dài từ trên xuống,vẽ hai con mắt dưới vầng tráng,vẽ nét thẳng làm mũi,phía dưới vẽ hai nét cong khép kín làm miệng,các con có thể dùng vật liẹu thiên nhiên để tạo hình cô giáo nhưlấy bist màu đỏ làm miệng,óng hút làm mũi -Các con nhớ bố cục bứt tranh cân đối. -Trẻ thực hiện:Cô bao quát lớp. -Trẻ treo tranh lên giá: Bạn trai treo giá chữ o,bạn gái treo giá chữ ô. -Cô cháu cùng chọn tranh đẹp. Hoạt động 3:Bạn thích tranh nào? -Hôm nay các con vẽ ai? -GDTT: Các con đến trường học dược cô giáo dạy vỗ thương yêu ,chăm sóc các con .để nhớ ơn cô giáo các con phải làm gì? -Trẻ giới thiệu tranh đẹp của mình. -Trẻ nêu ý thích tranh đẹp,cô nhận xét bổ sung /Hoat5 ?*Nhận xét đánh giá chung hoạt động trong ngày: Các hoạt động đều diễn ra bình thường .. Ý kiến Tổ chuyên môn( BGH) Giáo viên lập kế hoạch MẠNG HOẠT ĐỘNG CHỦ ĐỀ: LỚP HỌC CỦA BÉ *** Phát triển tình cảm - xã hội: - Treû thích ñeán lôùp, yeâu meán, vaâng lôøi coâ giaùo, bieát chôi vôùi baïn. - Treû bieát yeâu quí vaø giöõ gìn nhöõng ñoà duøng, ñoà chôi cuûa lôùp. Phát triên thể chất: -- Reøn luyeän vaø phaùt trieån caùc kyõ naêng vaän ñoäng thoâng qua caùc baøi taäp phaùt trieån chung, caùc vaän ñoäng cô baûn Phaùt trieån caùc toá chaát nhanh nheïn, linh hoaït, deûo dai thoâng qua caùc troø chôi vaän ñoäng vaø troø chôi daân gian. - Daïy treû yù thöùc giöõ gìn veä sinh caùc nhaân, bieát söû duïng ñoà duøng caù nhaân Phát triển thẩm mỹ: -- Thoâng qua vieäc cho treû laøm quen vôùi moät soá ñoà duøng ñoà chôi cuûa lôùp, giuùp treû cuûng coá laïi nhöõng maøu saéc hình daùng maø treû ñaõ bieát. - Qua vieäc toå chöùc hoaït ñoäng taïo hình böôùc ñaàu treû bieát söû duïng caùc maøu saéc khaùc nhau taïo neân nhöõng saûn phaåm taïo hình coù maøu saéc haáp daãn Phát triển nhận thức: - Treû bieát teân tröôøng, teân lôùp, teân coâ giaùo trong lôùp. - Treû bieát goïi teân moät soá ñoà duøng ñoà chôi cuûa lôùp, bieát coâng duïng vaø caùch söû duïng chuùng. - Treû nhaän bieát moái quan heä giöõa coâ vaø treû trong lôùp Phát triển ngôn ngữ: - Môû roäng khaû naêng giao tieáp cho treû thoâng qua vieäc troø chuyeän vôùi coâ, tieáp xuùc vôùi baïn. - Cung caáp, môû roäng voán töø cho treû thoâng qua caùc hoaït ñoäng ñoïc truyeän, ñoïc thô, keå chuyeän vaø hoaït ñoäng vui chôi, hoaït ñoäng ngoaøi trôøi. - Treû maïnh daïn, töï tin khi giao tieáp vôùi nhöõng ngöôøi xung quanh. KẾ HỌACH CHỦ ĐỀ NHÁNH 2: LỚP HỌC CỦA BÉ(1T) (Từ 23-27/08/2010) Ngày hoạt động Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 ĐÓN TRẺ - Đón trẻ vào lớp: hướng dẫn trẻ cất nón dép. - Trò chuyện với trẻ về lớp của chúng ta. THỂ DỤC SÁNG -Hô hấp: Thổi nơ bay -ĐT tay 2: Hai tay đưa ra phía trước ,lên cao. -ĐT chân 3: Đứng đưa chân ra trước lên cao. -ĐT bụng 3:Nghiêng người sang hai bên. . -ĐT bật 1:Bật tiến về trước. HỌAT ĐỘNG CHUNG HỌAT ĐỘNG NGÒAI TRỜI Phát triển tình cảm xã hội Tìm hiểu một số ĐD-ĐC trong lớp -QSTN:Cho trẻ dạo chơi trong sân trường. Phát triển thể chất Đập bóng xuống sàn và bắt bóng -TCVĐ: Kéo co Phát triển nhận thức Ôn số lượng 1,2.Nhận Biết chữ số 1,2, ôn so sánh chiều dài. -TC: Cáo và thỏ. Phát triển thẩm mỹ Vẽ đồ chơi tặng bạn. -TCVĐ: Kéo co Phát triển ngôn ngữ Làm quen chữ o,ô,ơ. -TC:Cáo và thỏ. HỌAT ĐỘNG GÓC *Góc xây dựng: xây dựng trường MN. - *Góc học tập: Đọc truyện tranh về trường lớp, lô tô, đôminô. *Góc nghệ thuật:Múa hát các bài hát về trường MN, vẽ xé dán về trường MN. *Góc phân vai:cháu làm bác sĩ, nấu ăn, bán rau quả, bán các dụng cụ học tập. *Góc thiên nhiên:cháu tưới cây kiểng, in hình cát. Vệ sinh ăn trưa: Cô hướng dẫn trẻ vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi ăn , hướng dẩn trẻ vệ sinh sạch sẻ dưới vòi nước sạch, đánh răng sau khi ăn. - Trẻ ngủ đúng giờ, đủ ấm về mùa đông, mát về mùa hè. - Vận động nhẹ ăn chiều. Hoạt động chiều: Ôn kiến thức cũ Làm quen kiến thức mới Cô lựa chọn trò chơi cho trẻ chơi Hướng dẫn trẻ chơi ở các góc Hoạt động trả trẻ -Hát:Hoa bé ngoan -Cô nhận xét cháu ngoan trong ngày. -Chấm vào sổ theo dõi, động viên cháu chưa đạt. Thöù hai, ngaøy 23 thaùng 08 naêm 2010 HOAÏT ÑOÄNG TRONG NGÀY * 1/ Đón trẻ: - Đón trẻ vào lớp: hướng dẫn trẻ cất nón dép. - Trò chuyện với trẻ về lớp của chúng ta. 2/ Thể dục sáng: *Khởi động:Cho trẻ đi thành vòng tròn, kết hợp các kiểu đi. *Trong động:Vận động theo nhạc -Hô hấp: Thổi nơ bay -ĐT tay 2: Hai tay đưa ra phía trước ,lên cao. +Nhịp 1:Bước chân trái sang ngang,tay đưa ra trước lòng bàn tay sắp. +Nhịp 2:Hai tay đưa lên cao, lòng bàn tay hướng vào nhau. +Nhịp 3:Hai tay đưa ra trước( như nhịp 1) +Nhịp 4:Về TTCB +Nhịp 5,6,7,8 thực hiện như trên(đổi chân) -ĐT chân 3: Đứng đưa chân ra trước lên cao. +Nhịp 1:Hai tay chống hông,chân trái đưa ra trước. +Nhịp 2:Về TTCB. +Nhịp 3:Như nhịp 1 +Nhịp 4:Vế TTCB +Nhịp 5,6,7,8:Thực hiện như trên. -ĐT bụng 3:Nghiêng người sang hai bên. +Nhịp 1:Chân trái bước sang ngang 2 tay giơ cao, lòng bàn tay hướng vào nhau. +Nhịp 2:Nghiêng người sang phải. +Nhịp 3:Như nhịp 1. +Nhịp 4:Về TTCB +Nhịp 5,6,7,8:Thực hiện như trên. -ĐT bật 1:Bật tiến về trước. Bật 2 chân về trước 3,4 lần.quay sang bật về chỗ củ. *Hồi tỉnh: Cho trẻ đi chậm ,hít thở sâu. 3/ Hoạt động học: Phát triển tình cảm xã hội: Tìm hiểu một số ĐD-ĐC trong lớp I/MUÏC ÑÍCH YEÂU CAÀU: - Daïy treû goïi ñuùng teân coâng duïng chaát lieäu cuûa moät soá doà duøng ñoà chôi trong lôùp - Daïy treû quan saùt, nhaän xeùt ñöôïc ñaëcc dieåm gioáng vaø khaùc nhau roû neùt giuõa 2 ñoái töôïng. Gíao duïc treû bieát caùch göõi gìn ñoà chôi sạch sẽ. II/CHUAÅN BÒ: Đoà duøng ñoà chôi cuûa lôùp: Caùi ca, cheùn, xích ñu, caàu tuoät Tranh loâ toâ veõ ñoà duøng ñoà chôi. III/ CAÙCH TIEÁN HAØNH: *Hoạt động 1: - Ñoïc ñoàng dao: Ñi caàu ñi quaùn - Caùc con ñi chôï mua những gì? - Caùi ca duøng ñeå laøm gì? Caùc ñoà duøng coù raát nhieàu loaïi vaø nhieàu coâng duïng khaùc nhau. Hoâm nay coâ chaùu mình cuøng tìm hieåu veà caùc loaïi ñoà duøng ñoà chôi trong lôùp nheù! *Họat động 2: Baøi môùi - Con nhìn xem coâ mua ñöôïc gì? - Cheùn naøy laøm baèng gì? - Ngoaøi ra coøn laøm baèng gì nöõa? - Caùi cheùn duøng ñeå laøm gì? - Ngoaøi caùi cheùn ñeå ñựïng thöùc aên coøn coù caùc caùi gì ñeå ñöïng thöùc aên nöõa? - Taát caû nhöõng ñoà duøng ñoù laø ñoà duøng ñoà chôi ôû goùc naøo? - Con ñoà duøng ñoà chôi ôû goùc naøo nöõa? - Coù nhöõng ñoà chôi naøo? - Con xem caùi xích ñu naøy nhö theá naøo? - Vaäy khi ngoài treân ñoù con phaûi laøm theá naøo? - Con nhìn xem caàu tuoät naøy ra sao? - Khi ñi treân caàu tuoät chôi con phaûi ñi ñöôøng naøo? - Caùc ñoà duøng ñoà chôi naøy ñöôïc laøm baèng gì? - Ñoà chôi naøy ôû goùc xaây döïng duøng ñeå laøm gì? *Hoaït ñoäng 3: Troø chôi “choïn ñoà duøng ñoà chôi theo yeâu caàu cuûa coâ” - Coâ ñöa ra yeâu caàu choïn ñoà duøng ñoà chôi ôû caùc goùc ñöïôc laøm baèng nhöõng vaät kieäu khaùc nhau cho chaùu thi ñua, moãi ñoäi 5,6 baïn. Troø chôi: Ai nhanh hôn. Coâ phaùt cho treû 1 tranh loâ toâ veõ ñoà duøng ñoà chôi cuûa lôùp, chaùu ñi voøng troøn xung quanh lôùp vaø haùt khi coâ noùi coâng duïng vaø chaát lieäu cuûa caùc ñoà chôi ñoù, chaùu giô tranh loâtoâ vaø chaïy veà phía coâ. *Họat động 4: - Hoâm nay coâ cho con tìm hieåu gì? Ñoà duøng ñoà chôi trong lôùp mình raát nhieàu vaø raát ñeïp Vaäy ñeå cho chuùng luoân ñeïp vaø chôi ñựôïc laâu beàn thì caùc con phaûi laøm gæ ñể baûo quaûn chuùng? 4/ Hoạt động ngoài trời: -QSTN:Cho trẻ dạo chơi trong sân trường. -TCVĐ:Kéo co -TC: Cáo và thỏ. 5/Hoạt động góc: *Góc xây dựng: xây dựng trường MN. -Chuẩn bị cây xanh hàng rào, mô hình trường MN,cầu tuột,xích đu, bập bênh. *Góc học tập: Đọc truyện tranh về trường lớp, lô tô, đôminô. chuẩn bị:các lọai tranh ảnh, sách truyện về trường lớp MN tranh 1 số ĐD-ĐC.. *Góc nghệ thuật:Múa hát các bài hát về trường MN, vẽ xé dán về trường MN. Chuẩn bị: đàn, các dụng cụ âm nhạc, mũ múa, giấy màu, hồ, bút màu.. *Góc phân vai:cháu làm bác sĩ, nấu ăn, bán rau quả, bán các dụng cụ học tập. *Góc thiên nhiên:cháu tưới cây kiểng, in hình cát. Chuẩn bị:thùng tưới,khuôn in.. 6/vệ sinh ăn trưa_ngủ:: Cô hướng dẫn trẻ vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi ăn , hướng dẩn trẻ vệ sinh sạch sẻ dưới vòi nước sạch, đánh răng sau khi ăn. - Trẻ ngủ đúng giờ, đủ ấm về mùa đông, mát về mùa hè. - Vận động nhẹ ăn chiều 7/ Hoạt dộng chiều: Ôn kiến thức cũ Làm quen kiến thức mới Cô lựa chọn trò chơi cho trẻ chơi Hướng dẫn trẻ chơi ở các góc 8/Nêu gương trả trẻ: -Hát:Hoa bé ngoan -Cô nhận xét cháu ngoan trong ngày. -Chấm vào sổ theo dõi, động viên cháu chưa đạt. *Nhận xét đánh giá cuối buổi: Thöù ba, ngaøy 24thaùng 08 naêm 2010 HOAÏT ÑOÄNG CHUNG * Phaùt triển thể chất: ÑAÄP BOÙNG XUOÁNG SAØN VAØ BAÉT BOÙNG I/ MUÏC ÑÍCH – YEÂU CAÀU: -Treû caàm boùng baèng hai tay, baét boùng baøng hai tay,khoâng cho boùng chaïm vaøo ngöôøi. II/ CHUAÅN BÒ: Boùng muõ caùo vaø thoû. Saâân rộng ,sạch ,thoáng mát III/CAÙCH TIEÁN HAØNH: *Hoạt động 1: +Khởi động: - Treû haùt “vui ñeán tröôøng” taäp đoäng taùc keát hôïp vôùi caùc kieåu ñi khaùc nhau. + Baøi taäp phaùt trieån chung: - Hoâ haáp; thoåi nô. - ÑT tay: tay ñöa ra tröôùcn leân cao. - ÑT chaân: ñöùng ñöa chaân ra tröôùc leân cao. - ÑT buïng: ñöùng nghieâng ngöôøi sang hai beân. - ÑT baät: baät tieán veà tröôùc. *Hoạt động 2: +Trọng động: Đập bóng xuống sàn và bắt bóng - Ñeán tröôøng ñeán lôùp Maàm Non caùc con ñöôïc hoïc vaø vui chôi coøn ñöôïc reøn luyeän caùc thao taùc theå duïc nhö: neùm, boø, baét boùngVaäy hoâm nay coâ seõ daïy caùc con thao taùc ñaäp boùng xuoáng saøn vaø baét boùng nheù! - Coâ laøm maãu laàn 1 - Coâ laøm maãu laàn 2: giaûi thích Hai tay con caàm boùng ñeå tröôùc ngöïc, khi nghe hieäu leänh cuûa coâ ñaäp maïnh boùng xuoáng saøn, khi boùng naûy leân con baét boùng baèng hai tay chuù yù khoâng cho boùng chaïm vaøo ngöôøi vaø khoâng laøm rôi boùng. - Choïn 2 chaùu khaù thöïc hieän - Caû lôùp thöïc hieän (coâ quan saùt söûa sai cho chaùu) - Laàn 2 cho chaùu thi ñua, moãi ñoäi 5 baïn ñoäi naøo coù nhieàu baïn thöïc hieän ñuùng laø thaéng cuoäc. *Họat động 3: Troø chôi “Caùo vaø thoû” - Caùch chôi: Choïn moät chaùu laøm caùo ngoài ôû moät goùc lôùp giaû vôø nguû. Caùc chaùu coøn laïi moät chaùu laøm chuoàng moät chaùu laøm thoû, caùc chuù thoû nhaûy ñi tìm thöùc aên ñoïc baøi thô “Treân baõi coû.tha ñi maát”. Khi nghe caùo gaàm göø thì chaïy nhanh veà chuoàng chuù thoû naøo chaïy veà chuoàng chaäm seõ bò caùo baét seõ bò phaït vaø ra ngoaøi moät laàn chôi. Sau ñoù ñoåi vò trí ngöôïc laïi chaùu chôi tieáp. *Hoạt động 4: Hoài tónh - Ñi hít thôû nheï nhaøng - TC: Ngöûi hoa. - Coâ nhaän xeùt lôùp *Nhận xét đánh giá cuối buổi: Thứ tư, ngày 25 tháng 08 năm 2010 HOẠT ĐỘNG CHUNG * Phát triển nhận thức: ÔN SỐ LƯỢNG 1, 2 NHẬN BIẾT CHỮ SỐ 1, 2 , ÔN SO SÁNH CHIỀU DÀI I/- MỤC ĐÍCH-YÊU CẦU: Bé nhận biết số lượng 1,2,nhận biết chữ số 1,2, biết so sánh chiều dài II/CHUẨN BỊ: Mỗi trẻ 3 băng giấy: 2 băng giấy dài bằng nhau, một băng giấy ngắn Thẻ chữ số 1,2,3, phấn Đồ dùng của cô giống trẻ nhưng to hơn ĐDĐC có số lượng 1,2 đặt xung quanh lớp Vẽ sẳn những ô hình chữ nhật, hình tròn, hình vuông ghi sẳn số 1,2 III/CÁCH TIẾN HÀNH *Hoạt động 1:Ôn số lượng,nhận biết chữ số-so sánh chiều dài. - Cả lớp hát bài “tập điếm” +Ôn số lượng 1,2.nhận biết chữ số 1,2. - trong lớp ta có nhưng ĐDĐC nào? - ĐDĐC nào có số lượng 1,2, nhiều hơn? - Các con vừa tìm những đdđc có số lượng một hai,vậy hôm nay cô sẽ cho các con nhận biết chữ số 1,2. - Cô giơ chữ số 1, 2 + Ôn so sánh chiều dài : - Cô có gì đây? - Có mấy cây thước xanh dài bằng nhau? - Cô còn có gì đây? - Cây thước màu đỏ như thế nào so với cây thước màu xanh? - Vậy có mấy cây thước dài bằng nhau? đặt chữ số mấy vào cho tương ứng? - Muốn cho lớp đẹp ta phải làm gì? - Các con trang trí bằng gì? - Cho trẻ so hai băng giấy của trẻ bằng cách chồng lên nhau và xếp trùng một đầu của hai băng giấy. + Trò chơi: tung bóng và bắt bóng. Cô có mấy quả bóng? Vỗ tay theo chữ số: cô gắn chữ số 1,2 trên bảng, cô vỗ tay 1,2. Trò chơi về đúng nhóm: cô yêu cầu bạn trai về ô chữ số 1, bạn gái về ô có chữ số 2. *Hoạt động 2: Bé làm quen với toán - Cô hướng dẫn, cả lớp đồng thanh trên từng đồ dùng trang số 1,2 và nói công dụng - Tô màu và gọi tên con vật, động vật quả có số lượng 1 trong bức tranh số 1, trẻ nói số lượng đồ dùng tương ứngvới chữ số trang số 2. - Trẻ thực hiện: cô bao quát lớp. + Cô hỏi lại đề tài? + Cô chọn 2,3 tập trẻ thực hiện đúng đẹp, tuyên đương. *Nhận xét đánh giá cuối buổi: Thöù năm ,ngaøy 26 thaùng 08 naêm 2010 HOẠT ĐỘNG CHUNG * Phát triển thẩm mỹ: VEÕ ÑOÀ CHÔI TAËNG BAÏN. I/ MUÏC ÑÍCH – YEÂU CAÀU: -Treû veõ ñöôïc moät soá ñoà chôi ñeå taëng baïn - Trẻ biết sử dụng các nét vẽ đã học để vẽ thành sản phẩm. - Bieát boá cuïc böùc tranh hôïp lyù hình ảnh đa dạng. II/ CHUAÅN BÒ: - Moät soá ñoà chôi nhö: caàu tuoät, xích ñu, quaû boùng. - Giaáy veõ, buùt chì maøu. - Vaät lieäu thieân nhieân. III/ TIEÁN HAØNH: *Hoạt động 1:Troø chuyeän vôùi treû veà ñoà duøng ñoà chôi trong lôùp. - Cho treû ñoïc thô “ Ñoà chôi cuûa tröôøng” - Caùc con nhìn xem trong lôùp chuùng ta coù nhieàu ñoà duøng ñoà chôi hoïc taäp khoâng? - Caùc con coù thích chôi nhöõng ñoà chôi ñoù khoâng? - AØ! Haèng ngaøy coâ seõ cho caùc con chôi nhöõng ñoà chôi ñoù raát laø vui, vaäy hoâm nay coâ seõ cho caùc con veõ nhöõng ñoà chôi ñoù ñeå taëng baïn nheù! *Hoạt động 2: Cho chaùu veõ ñoà duøng ñoà chôi. Cho treû quan saùt moät soá ñoà duøng ñoà chôi: + Caàu tuoät: - Ñoà chôi naøy goïi laø gì? Chôi nhö theá naøo? Töông töï coâ cho treû quan saùt moät soá ñoà ñuøng coâ ñaõ chuaån bò ôû treân. -Vaäy caùc con ñònh veõ ñoà chôi naøy nhö theá naøo ñeå taëng baïn? - Coâ gôïi yù caùch veõ cho treû: neáu caùc con veõ quaû boùng thì caùc con veõ moät hình troøn, con trang trí toâ maøu cho quaû boùng theâm ñeïp, hoaëc baïn trai coù theå veõ buùp beâ taëng baïn gaùi v..v..v Cho chaùu veà goùc veõ coâ bao quaùt lôùp. Baïn gaùi treo tranh giaù soá 1, baïn trai treo tranh giaù soá 2 *Hoạt động 3: Ai thích tranh naøo? Coâ chaùu cuøng choïn tranh ñeïp. Coâ hoûi laïi ñeà taøi. + GDTT: Ñoà duøng ñoà chôi trong lôùp ñeå caùc baïn chôi thì caùc baïn phaûi laøm sao? Treû neâu leân yù töôûng veà tranh ñeïp cuûa mình. Chaùu nhaän xeùt tranh cuûa baïn Coâ nhaän xeùt boå sung(goùp yù cho hoaøn chænh) Chaùu ñem tranh taëng baïn. *Nhận xét đánh giá cuối buổi: Thứ 6, ngày 27 tháng 08 năm 2010 HỌAT ĐỘNG CHUNG * Phát triển ngôn ngữ: LÀM QUEN CHỮ O, Ô, Ơ. I/- MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU: - Trẻ nhận biết chữ cái o, ô, ơ qua từ tiếng, các bài ca dao, đồng dao có am o, ô, ơ - Trẻ biết viết trùng khít và tô màu chữ in rổng. II/ CHUẨN BỊ: - Thẻ chử o, ô, ơ. - Tranh rời có mang chữ o, ô, ơ. III/ CÁCH TIẾN HÀNH: *Họat động 1: - Cho cả lớp đọc thơ “ bàn tay cô giáo” - Các con vừa đọc bài thơ về cô giáo. Khi đến lớp dạy các con những gì nào? *Họat động 2: giới thiệu chữ o, ô, ơ Giới thiệu chữ o: - Cô có một món đồ chơi ở lớp, các con đoán xem đó là gì nhé? “ quả gì nho nhỏ từng chùm, Vỏ xanh vỏ đỏ ăn vào ngọt thanh” - Cô gắn tranh chùm nho. - Các con xem từ chùm nho có bao nhiêu chữ cái? - mời một bạn lên ghép từ chùm nho - Cô giới thiệu chữ cái o, gắn thẻ chữ o lên bảng. - Cô phát âm chữ o,o,o - Phân tích chữ o: là nét cong kính. - Cô gắn chữ o viết thường. - Cô hướng dẫn viết chữ o in thường , chữ o viết thường. Giới thiệu chữ ô: - Cô có đồ chơi gì đây? - Cô gắn tranh ôtô. - Các con đếm xem từ ôtô có bao nhiêu chữ cái? - Cô giới thiệu chữ ô, gắn thẻ chữ ô. - Cô phát âm chữ ô, ô, ô - Phân tích chữ ô: là nét cong kính và dấu mũ trên đầu. - Cô gắn chữ ô viết thường. - Cô hướng dẫn cách viết chữ ô in thường , ô viết thường. +Cho trẻ so sánh chữ o, ô. Giới thiệu chữ ơ: - Trời tối, trời sáng. - Cô có gì đây?(gắn tranh cái nơ). - Các con đếm xem từ cái nơ có bao nhiêu chữ cái. - Cô mời một bạn lên tìm chữ cái nào gần giống chữ ô. - Cô giải thích chữ cái mới: cô gắn thẻ chữ ơ. - Cô phát âm chữ ơ, ơ, ơ - Cô phân tích chữ ơ: là nét cong kính và nét móc ở trên phía bên phải. - Gắn tiếp chữ ơ viết thường. - Hướng dẫn cách viết các chũ ơ in thường, chữ ơ viết thường. Gắn chữ o, ô, ơ cho tẻ so sánh điểm giống và khác nhau. Luyện tập: - Cô gắn tranh trẻ đọc tên tranh từ giơ chữ cái tương ứng. - Cô nói các nét của chữ cái,cháu lắng nghe giơ chữ cái đọc to. *Họat động 3: Trò chơi “ghép tranh” - Chia trẻ ra làm 3 nhóm(o, ô, ơ).Thi chọn các mảnh tranh có chữ o, ô, ơ ,ghép thành đdđc ở lớp .Nhóm nào ghép đúng và nhanh là nhóm đó thắng, sẽ được thưởng mỗi bạn một cái ô. *Họat động 4: Bé tập tô - Cô hường dẫn cháu đọc chữ o,ô,ơ tô màu chữ o, ô, ơ in rỗng và đồ trùng khích nét mờ và viết chữ o, ô, ơ. - Chọn tập đúng đẹp . - Hôm nay cô dạy các con chữ gì? - Nhận xét tập của trẻ vừa chọn. Nhận xét tiết học *Nhận xét đánh giá cuôi buổi: *Phát triển nhận thức: - Phát triển kỹ năng nhận thức: Hiểu ý nghĩa của ngày Tết trung thu. Một số biểu tượng về ngày tết trung thu - Phát triển kỹ năng so sánh, quan sát nhằm tìm ra mối liên hệ và công việc giữa mọi người trong việc tổ chức lễ hội. *Phát triển thẩm mỹ: Hình thành và phát triển khả năng cảm nhận cái đẹp trong tự nhiên: trăng rằm, cái đẹp trong trong các tác phẩm nghệ thuật và trong việc tổ chức, trang trí cho lễ hội

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docgiao_an_mam_non_ca_nam_35_tuan.doc
Tài liệu liên quan