* Kiểm tra sức khỏe.
- Cô chào các con!
- Đến dự buổi học của cô cháu mình hôm nay có rất nhiều các cô giáo. Chúng mình cùng chào đón các cô bằng 1 tràng pháo tay thật to nào!
- Hôm nay có bạn nào bị ốm không? Có nào bị đau chân, đau tay không?
- Vậy chúng mình cùng lên tàu với cô nào!
* Khởi động:
- Cho trẻ đi khởi động các kiểu chân: đi thường -> đi bằng mũi chân -> đi thường -> đi bằng gót chân -> chạy chậm
-> chạy nhanh -> chạy chậm -> về đội hình 2 hàng ngang.
3. Trọng động:
* Bài tập phát triển chung.
- ĐT tay: 2 tay đưa sang ngang – lên cao.
( Chú công nhân . dệt may áo mới)
- ĐT bụng: Quay người sang 2 bên
(Cháu vui múa hát .cô chú công nhân)
- ĐT chân: Đứng khuỵu gối.
( Chú công nhân . dệt may áo mới)
- ĐT bật: Bật tại chỗ.
(Cháu vui múa hát .cô chú công nhân)
- Vừa rồi cô thấy các con tập luyện rất tốt, cô khen chúng mình nào! Sau đó cô cho trẻ chuyển đội hình 2 hàng ngang quay mặt vào trong.
* Vận động cơ bản: “Đi trong đường hẹp”.
Cô giới thiệu tên vận động.
- Cô làm mẫu lần 1: không phân tích.
- Cô làm mẫu lần 2: cô vừa làm vừa phân tích: Từ đầu hàng cô đi đến trước vạch chuẩn ở đầu con đường, khi có hiệu lênh “chuẩn bị” 2 tay cô để tự nhiên, khi có hiệu lệnh “đi” cô bước đi tự nhiên trong đường hẹp, mắt nhìn thẳng về phía trước, đầu không cúi, chân không chạm vào vạch, đi hết đường hẹp, cô đi về cuối hàng đứng.
- Mời 1 trẻ lên thực hiện vận động.
- Trẻ thực hiện:
+ Lần 1: Cả lớp thực hiện.
+ Lần 2: Thi đua giữa 2 đội.( Cô trải thêm 1 đoạn đường bằng bông, sỏi cho trẻ cảm nhận)
+ Nhóm trẻ.
+ Cá nhân.
( Cô bao quát, giúp đỡ trẻ)
- Củng cố: Mời 1 – 2 trẻ lên thực hiện lại vận động và hỏi tên bài tập.
- Vừa rồi chúng mình đã thực hiện rất giỏi. Bây giờ cô sẽ thưởng cho chúng mình 1 trò chơi.
* Trò chơi: “Đập bóng”
- Chúng mình nhìn xem cô có gì đây?
- Với những quả bóng và cái chai này chúng mình có thể chơi được gì?
- Chúng mình có thể chơi tung bóng, thổi bóng Hôm nay cô sẽ cho các con chơi trò chơi: Đập bóng. Để chơi tốt trò chơi này chúng mình nghe cô nói luật chơi và cách chơi nhé!
- Luật chơi: Mỗi bạn chỉ được đập vào 1 quả bóng
- Cách chơi: Các con dùng chai và đập vào bóng
- Cô cho trẻ chơi 2 - 3 lần, động viên trẻ kịp thời.
4. Hồi tĩnh:
- Cho trẻ đi quanh lớp 1-2 vòng trên nền nhạc không lời.
GIÁO ÁN
Chủ đề: Gia Đình
Lĩnh vực: Phát triển vận động
Đề tài: VĐCB : Đi trong đường hẹp
Trò chơi: Đập bóng
Đối tượng: Trẻ 3- 4 tuổi
Số trẻ: 20 trẻ.
Thời gian: 20- 25 phút
Người dạy: Lê Thị Uyên
Ngày dậy : 13- 10 -2017
1. Mục đích yêu cầu:
a. Kiến thức.
- Trẻ biết tên vận động “Đi trong đường hẹp”
- Trẻ đi được trong đường hẹp theo hướng dẫn của cô.
- Trẻ biết chơi trò chơi “Đập bóng”
b. Kỹ năng.
- Trẻ đi tự nhiên, khi đi không chạm vào vạch, nhanh nhẹn khi tham gia chơi trò chơi.
- Rèn luyện kỹ năng khéo léo và định hướng không gian cho trẻ.
c. Thái độ:
- Trẻ thích tập thể dục, hứng thú tham gia hoạt động.
2. Chuẩn bị:
- Sân tập bằng phẳng.
- Trang phục cô và trẻ gọn gàng.
- Xắc xô.
- Nhạc các bài hát: Đi xe lửa Cháu yêu cô chú công nhân, nhạc không lời.
- Hai đường hep có chiều rộng 30 cm, chiều dài từ 2,5m - 3m
- Chai nhựa, bóng bay.
3. Cách tiến hành:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Kiểm tra sức khỏe.
- Cô chào các con!
- Đến dự buổi học của cô cháu mình hôm nay có rất nhiều các cô giáo. Chúng mình cùng chào đón các cô bằng 1 tràng pháo tay thật to nào!
- Hôm nay có bạn nào bị ốm không? Có nào bị đau chân, đau tay không?
- Vậy chúng mình cùng lên tàu với cô nào!
* Khởi động:
- Cho trẻ đi khởi động các kiểu chân: đi thường -> đi bằng mũi chân -> đi thường -> đi bằng gót chân -> chạy chậm
-> chạy nhanh -> chạy chậm -> về đội hình 2 hàng ngang.
3. Trọng động:
* Bài tập phát triển chung.
- ĐT tay: 2 tay đưa sang ngang – lên cao.
( Chú công nhân. dệt may áo mới)
- ĐT bụng: Quay người sang 2 bên
(Cháu vui múa hát.cô chú công nhân)
- ĐT chân: Đứng khuỵu gối.
( Chú công nhân. dệt may áo mới)
- ĐT bật: Bật tại chỗ.
(Cháu vui múa hát.cô chú công nhân)
- Vừa rồi cô thấy các con tập luyện rất tốt, cô khen chúng mình nào! Sau đó cô cho trẻ chuyển đội hình 2 hàng ngang quay mặt vào trong.
* Vận động cơ bản: “Đi trong đường hẹp”.
Cô giới thiệu tên vận động.
- Cô làm mẫu lần 1: không phân tích.
- Cô làm mẫu lần 2: cô vừa làm vừa phân tích: Từ đầu hàng cô đi đến trước vạch chuẩn ở đầu con đường, khi có hiệu lênh “chuẩn bị” 2 tay cô để tự nhiên, khi có hiệu lệnh “đi” cô bước đi tự nhiên trong đường hẹp, mắt nhìn thẳng về phía trước, đầu không cúi, chân không chạm vào vạch, đi hết đường hẹp, cô đi về cuối hàng đứng.
- Mời 1 trẻ lên thực hiện vận động.
- Trẻ thực hiện:
+ Lần 1: Cả lớp thực hiện.
+ Lần 2: Thi đua giữa 2 đội.( Cô trải thêm 1 đoạn đường bằng bông, sỏi cho trẻ cảm nhận)
+ Nhóm trẻ.
+ Cá nhân.
( Cô bao quát, giúp đỡ trẻ)
- Củng cố: Mời 1 – 2 trẻ lên thực hiện lại vận động và hỏi tên bài tập.
- Vừa rồi chúng mình đã thực hiện rất giỏi. Bây giờ cô sẽ thưởng cho chúng mình 1 trò chơi.
* Trò chơi: “Đập bóng”
- Chúng mình nhìn xem cô có gì đây?
- Với những quả bóng và cái chai này chúng mình có thể chơi được gì?
- Chúng mình có thể chơi tung bóng, thổi bóng Hôm nay cô sẽ cho các con chơi trò chơi: Đập bóng. Để chơi tốt trò chơi này chúng mình nghe cô nói luật chơi và cách chơi nhé!
- Luật chơi: Mỗi bạn chỉ được đập vào 1 quả bóng
- Cách chơi: Các con dùng chai và đập vào bóng
- Cô cho trẻ chơi 2 - 3 lần, động viên trẻ kịp thời.
4. Hồi tĩnh:
- Cho trẻ đi quanh lớp 1-2 vòng trên nền nhạc không lời.
- Chúng con chào cô ạ.
- Trẻ vỗ tay.
- Trẻ nói.
- Trẻ thực hiện.
- Tập 2 lần x 4 nhịp.
- Tập 2 lần x 4 nhịp.
- Tập 3 lần x 4 nhịp.
- Tập 2 lần x 4 nhịp.
- Trẻ vỗ tay và chuyển đội hình 2 hàng ngang.
- Trẻ biết tên vận động.
- Trẻ chú ý lên cô.
- Quan sát và nghe cô phân tích.
-1 trẻ thực hiện.
- Trẻ thực hiện theo yêu cầu của cô.
- Trẻ nói tên bài tập
- Chai nhựa và bong bay ạ.
- Trẻ nói theo ý hiểu.
- Lắng nghe cô nói.
- Trẻ biết luật chơi và cách chơi.
- Trẻ đi lại trên nền nhạc.