Giáo án mầm non lớp chồi - Đề tài: Trang trí bưu thiếp tặng cô nhân ngày 20 - 11

1. Ổn định tổ chức, gây hứng thú

Cô cho trẻ xúm xít, cô cho trẻ hát bài hát “Bàn tay cô giáo” và trò chuyện về bài hát

- Bìa hát nói về ai? Cô đã làm gì cho các con?, các con có yêu cô giáo của các con không? Vì sao?

=> Nhân dịp ngày 20/12 sắp tới cô con mình cùng thể hiện tình yêu thương cô bằng những món quà tặng cô nhé!

2. Nội dung, hình thức tổ chức

* Qát mẫu và đàm thoại

Cô giới thiệu cho trẻ món qua đặc biệt mà cô dành tặng cô giáo

+ Cô tặng cô giáo của cô cái gì đây?

+ Bưu thiếp này có màu gì?

+ Cô trang trí bưu thiếp bằng gì đây?

+ Các con nhìn xem cô trang trí như thế nào nhé: Cứ 1boong hoa đến một chiếc lá, 1 bông hoa lại một chiếc lá cứ thế cho đến hết. ( cô vừ nói vừa chỉ tay)

 

doc6 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 36088 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp chồi - Đề tài: Trang trí bưu thiếp tặng cô nhân ngày 20 - 11, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC ĐÀO TẠO THẠCH THẤT TRƯỜNG MẦM NON CHÀNG SƠN GIÁO ÁN PHÁT TRIỂN THẨM MĨ Thể loại: Tiết đề tài Đề tài:Trang trí bưu thiếp tặng cô nhân ngày 20-11 Lớp: 3-4 tuổi Số lượng: 20-25 trẻ Thời gian: 20- 25 phút Giáo viên: Đinh Thị Thu Hằng Trường: Mầm non Chàng Sơn Ngày dạy: Năm học 2016 – 2017 GIÁO ÁN HOẠT ĐỘNG TẠO HÌNH Đề tài :Trang tri bưu thiếp tặng cô nhân ngày 20/11 Lứa tuổi : 3 – 4 tuổi Số trẻ : 15 – 20 Trẻ Thời gian : 15 – 20 phút Người thực hiện : Đinh Thị Thu Hằng I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU 1. Kiến thức: - Trẻ hiểu ý nghĩa của việc trang tri bưu thiếp tặng Cô giáo nhân ngày 20/11 vì ngày 20- 11 là ngày: “Nhà giáo Việt Nam”- Là ngày chúc mừng các thầy cô giáo và bầy tỏ lòng biết ơn cô giáo - Trẻ nhận ra các họa tiết có màu sắc, hình dạng khác nhau được dán trang trí xen kẽ trên những chiếc bưu thiếp cô - Biết cách chấm hồ và phết hồ 2. Kỹ năng: - Trẻ biết chọn 1 trong các họa tiết: Hoa – lá, Hình tròn – hình tam giác, hình tròn đỏ - hình tròn xanh để trang trí bưu thiếp tặng cô - Trẻ nhận ra quy luật xếp xen kẽ trên mẫu và sao chép được quy luật đó để trang trí bưu thiếp tặng cô - Trẻ có kỹ năng chấm hồ và dán ( chấm hồ phết vào mặt trái, cô chấm vừa phải và dán ấn nhẹ, sau đó lau tay vào khăn). - Trẻ phối hợp cùng bạn hoàn thành sản phẩm 3. Thái độ: - Trẻ hào hứng tham gia vào các hoạt động cùng cô và các bạn, đoàn kết,biết hợp tác cùng bạn chơi, cất và bảo quản đồ dùng, đồ chơi đúng nơi quy định - Trẻ thể hiện tình cảm yêu quý, trân trọng sản phẩm của mình và của bạn II/ CHUẨN BỊ: 1. Địa điểm - Tại phòng họp lớp 3 T C1 2. Đội hình khi dạy trẻ - Trẻ ngồi theo nhóm khi thực hiện 3. Đồ dùng . 3.1. Đồ dùng của cô - Mẫu 1( cơ bản): Thiệp được trang trí xen kẽ hoa – lá - Mẫu 2( mở rộng): Thiệp đực trang trí xen kẽ hình tròn – hình tam giác - Mẫu 3: ( mở rộng): Thiệp được trang trí xen kẽ hình trón xanh – hình tròn đỏ - 1 Thiệp chưa được trang trí để cô trang trí mẫu - Bục để trừng bày sản phẩm “ Cô và mẹ”, “Bàn tay cô giáo” - Nhạc không lời, nhạc bài hát: 2. Đồ dùng của trẻ. - Những cái thiệp chưa được trang trí. - Khăn lau tay. - Bàn nghế - Khay xoay, các dụng cụ chấm hồ : bông tăm, hoa, lá,hình tam giác, hình tròn màu xanh - đỏ III/ CÁCH TIẾN HÀNH: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1. Ổn định tổ chức, gây hứng thú Cô cho trẻ xúm xít, cô cho trẻ hát bài hát “Bàn tay cô giáo” và trò chuyện về bài hát - Bìa hát nói về ai? Cô đã làm gì cho các con?, các con có yêu cô giáo của các con không? Vì sao? => Nhân dịp ngày 20/12 sắp tới cô con mình cùng thể hiện tình yêu thương cô bằng những món quà tặng cô nhé! 2. Nội dung, hình thức tổ chức * Qát mẫu và đàm thoại Cô giới thiệu cho trẻ món qua đặc biệt mà cô dành tặng cô giáo + Cô tặng cô giáo của cô cái gì đây? + Bưu thiếp này có màu gì? + Cô trang trí bưu thiếp bằng gì đây? + Các con nhìn xem cô trang trí như thế nào nhé: Cứ 1boong hoa đến một chiếc lá, 1 bông hoa lại một chiếc lá cứ thế cho đến hết. ( cô vừ nói vừa chỉ tay) * Cô làm mẫu - Cô có một cái bưu thiếp chưa được trang trí. Trong rổ của cô có rất nhiều họa tiết để trang trí cho chiếc váy này. Nhưng cô thích chiếc bưu thiếp này được trang trí bằng những họa tiết hoa và lá nên cô sẽ chọn những bông hoa và những chiếc lá trong rổ để trang trí cho bưu thiếp + Đầu tiên cô lấy một bông hoa, tay trái cô cầm bông hoa tay phải cô cầm bông tăm, sau đó cô dùng bông tăm chấm hồ(cô chấm vừa phải )sau đó bôi hồ lên mặt sau của bông hoa rồi dán lên váy, tiếp tục đến gì nhỉ? À đúng rồi cô cũng bôi hồ vào chiếc lá và dán lên bưu thiếp , cô dán cạnh bông hoa, không chồng lên, không sát nhau quá. Cô dán tiếp., rồ một . Cứ thế cho đến hết, Dán xong cô lau tay vào khăn * Mẫu mở rộng - Cô còn có rất nhiều mẫu bưu thiếp để tặng cô nữa đấy! - Những chiếc bưu thiếp có hình gì? - Được trang trí bằng những họa tiết nào? - Các họa tiết được sắp xếp như thế nào? - GV chỉ cho trẻ và đọc tên các họa tiết trên váy * Gợi hỏi ý tưởng của trẻ: - Chúng mình có muốn tự tay trang trí những tấm thiếp để tặng cô giáo không? - Các con sẽ trang trí như thế nào ? - Để trang trí được bưu thiếp các con cần những gì? - Cho trẻ làm động tác bôi hồ và dán trên không - GD trẻ lau tay sau khi dán * Trẻ thực hiện: - Cô bật nhạc nhẹ không lời trong khi trẻ thực hiện. - Trong quá trình trẻ làm cô quan sát, động viên khuyến khích trẻ tạo ra sản phẩm đẹp. - Cô nhắc trẻ tư thế ngồi, cách chấm hồ * Trưng bày và chia sẻ sản phẩm. - Cho trẻ ngồi phía trức bục để sản phẩm và cùng quan sát thảo luận về sản phẩm cảu mình và của bạn - Ai thích lên tự giới thiệu về tấm thiếp của mình nào: chọn họa tiết gì? Dán như thế nào?( hướng trẻ vào việc trình bày cách trang trí xen kễ các họa tiết) ( gọi 3 – 4 trẻ) - Con hãy giới thiệu tấm bưu thiếp mà con làm cho cô và các bạn cùng xem. - GV bao quát sản phẩm mà trẻ chưa hoàn thiện, động viên trẻ cố gắng Vì sao con thích tấm bưu thiếp này?( Hỏi 2 -3 trẻ). - Cô chí sẻ và đưa ra cảm nghĩ của mình về sản phẩm của trẻ: nhận xét chung về cách chọn họa tiết của trẻ - Cô động viên khen ngợi cả lớp. 3. Kết thúc tiết học. - Cô nhận xét giờ học động viên khen trẻ - Cô cho trẻ chơi trò chơi “Cô và mẹ”.. - Trẻ xúm xít xung quanh cô . - Trẻ nói theo ý hiểu. -Trẻ nói lên được những gì trẻ quan sát được dưới sự gợi ý của cô. - Trẻ quan sát - Trẻ quan sát -Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ thực hiện -. - Trẻ mang tấm thiệp của mình lên bảng. - Trẻ giới thiệu tấm thiệp của mình với cả lớp. - Trẻ chia sẻ suy nghĩ của mình - Trẻ hát

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doctao hinh lop 3 tuoi_12429328.doc
Tài liệu liên quan