Giáo án mầm non lớp lá - Chủ đề: Bé yêu các phương tiện giao thông - Làm quen văn học: Truyện: Vì sao thỏ cụt đuôi

a/ Tạo cảm xúc

Cô cùng trẻ đọc thơ “ Đi chơi phố” ( Triệu Thị Lê):

- Khi đi qua đường phố, gặp đèn đỏ các con phải làm gì?

- Thế đèn xanh?

- Đèn vàng thì phải đi như thế nào?

- Ở những nơi không có tín hiệu đèn thì các con phải đi như thế nào?

- Giáo dục: Khi qua đường phải chú ý tín hiệu đèn, chú ý trước sau và nên nhờ người lớn giúp đỡ

b/ Nội dung trọng tâm

* Cô giới thiệu tên chuyện

 

docx2 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 2111 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp lá - Chủ đề: Bé yêu các phương tiện giao thông - Làm quen văn học: Truyện: Vì sao thỏ cụt đuôi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ Chủ đề: Bé yêu các phương tiện giao thông LQVH: Truyện: Vì sao thỏ cụt đuôi 1/ Kết quả mong đợi : a. Kiến thức : Trẻ biết tên chuyện ,tên các nhân vật trong chuyện, hiểu nội dung câu chuyện. b. Kỹ năng : Trẻ trả lời câu hỏi rõ ràng, nói đủ câu. c. Thái độ : Giáo dục trẻ tham gia giao thông an toàn, khi qua đường phải chú ý trước sau, có người lớn dẫn qua. 2/ Chuẩn bị : Hình ảnh minh họa câu chuyện 3/ Tiến hành : Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ a/ Tạo cảm xúc Cô cùng trẻ đọc thơ “ Đi chơi phố” ( Triệu Thị Lê): - Khi đi qua đường phố, gặp đèn đỏ các con phải làm gì? - Thế đèn xanh? - Đèn vàng thì phải đi như thế nào? - Ở những nơi không có tín hiệu đèn thì các con phải đi như thế nào? - Giáo dục: Khi qua đường phải chú ý tín hiệu đèn, chú ý trước sau và nên nhờ người lớn giúp đỡ b/ Nội dung trọng tâm * Cô giới thiệu tên chuyện - Cô kể lần 1 - Cô kể lần 2 kết hợp hình ảnh minh họa -Trích dẫn nội dung –Đàm thoại + Cô vừa kẻ câu chuyện gì ? + Câu chuyện có những nhân vật nào? + Thỏ nói với Nhím những gì? + Nhím đã khuyên Thỏ làm gi? + Vì sao Thỏ cụt đuôi? + Giáo dục : Khi đi qua dường phải chú ý cẩn thận, cần có người lớn dắt qua. - Cô kể lại cho trẻ nghe * Cô cùng trẻ chơi trò chơi : Trời nắng, trời mưa. c/ Kết thúc Nhận xét, tuyên dương trẻ. -Trẻ đọc thơ -Trẻ trả lời - Trẻ chú ý - Trẻ trả lời. - Trẻ trả lời theo sự hiểu biết - Trẻ lắng nghe - Trẻ chơi theo hứng thú

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxphat trien ngon ngu 2 tuoi_12311962.docx