Cô nói luật chơi, cách chơi và tổ chưc cho trẻ chơi 2–3 lần.
- 1 trẻ đóng vai “ông chủ” và ngồi một chỗ.
- Những trẻ còn lại nối đuôi nhau thành hàng dài, đi vòng vèo trong sân, vừa đi vừa đọc:
‘Rồng rắn lên mây
Có cái cây lúc lắc
Có ông chủ ở nhà không?”
- Khi đọc đến câu “Có ông chủ ở nhà không?” trẻ d ừng lại trước mặt “ông chủ” có thể trả lời “có hoặc không”. Nếu “ông chủ” trả lời “không” trẻ sẽ di tiếp, vừa đi vừa đọc những câu trên. Nếu “ông chủ” trả lời “có” cả nhóm trả lời những câu hỏi xin của “ông chủ”.
Ông chủ: Cho xin khúc đầu?
Cả nhóm: Những xương cùng xẩu
Ông chủ: Cho xin khúc giữa?
Cả nhóm: Khúc máu khúc me
Ông chủ: Cho xin khúc đuôi?
Cả nhóm: Tha hồ mà đuổi.
- Sau câu “Tha hồ mà đuổi”, “ông chủ” chạy đuổi bắt cho được “khúc đuôi” (người cuối cùng) còn cả nhóm sẽ chạy tránh, người đứng đầu nhóm dang hai tay che chở cho cả nhóm không bị bắt. Nếu trẻ làm “ông chủ” bắt được “khúc đuôi” thỉ trẻ đổi vai và chơi lại từ đầu.
2 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 8939 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp lá - Chủ đề: Quê hương - Đất nước - Đề tài: Thí nghiệm “Trái bóng diệu kỳ”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI CHO TRẺ MẪU GIÁO
Chủ đề: Quê hương _ Đất nước.
Đệ tài: Thí nghiệm “Trái bóng diệu kỳ”.
I. Mục đích, yêu cầu:
- Trẻ biết nguyên vật lệu, cách làm thí nghiệm.
- Biết hiểu được xúc tác giữa giấm và bột beaking soda tạo ra khí CO2 thổi vào bóng làm cho bóng to ra.
-Giáo dục trẻ yêu quý, đoàn kết với các bạn cùng chơi.
-Giáo dục trẻ giữ gìn vệ sinh khi làm thí nghiệm.
II. Chuẩn bị:
Không gian cho trẻ hoạt động.
Vật liệu dùng trong thí nghiệm: Giấm, Bột beaking soda, bóng bay.
III. Tiến hành:
- Cho cả lớp ra sân, định hướng và giới thiệu nội dung buổi hoạt động.
Tập trung trẻ, đàm thoại:
Các bạn nhìn xem trong sân có gì khác với mọi ngày không?
Các bạn thổi bóng lên bằng cách nào?
Cô có cách khác để thổi bóng, các bạn cùng cô khám phá nha.
a) Thí nghiệm:
- Tập trung trẻ làm thí nghiệm lần một. ( làm không giải thích)
- Tập trung trẻ làm thí nghiệm lần hai. (Giải thích)
- Giới thiệu vật liệu: Giấm, Bột beaking soda, một quả bóng bay.
- Cách làm thí nghiệm: Cho 2 muỗm beaking soda vào trong bóng bay, sau đó bịt vào miệng chai, rốc thẳng bóng bay lên cho bột beaking soda vào chai đựng giấm, rồi quan sát hiện tượng.
- Tập trung trẻ thành vòng tròn đàm thoại:
Cô vừa làm thí nghiệm gì?
Cô sử dụng những vật liệu gì?
Cô làm như thế nào?
Có hiện tượng gì xảy ra?
Vì sao?
b) CVĐ: Trò chơi “Rồng rắn lên mây”
- Cô nói luật chơi, cách chơi và tổ chưc cho trẻ chơi 2–3 lần.
- 1 trẻ đóng vai “ông chủ” và ngồi một chỗ.
- Những trẻ còn lại nối đuôi nhau thành hàng dài, đi vòng vèo trong sân, vừa đi vừa đọc:
‘Rồng rắn lên mây
Có cái cây lúc lắc
Có ông chủ ở nhà không?”
- Khi đọc đến câu “Có ông chủ ở nhà không?” trẻ d ừng lại trước mặt “ông chủ” có thể trả lời “có hoặc không”. Nếu “ông chủ” trả lời “không” trẻ sẽ di tiếp, vừa đi vừa đọc những câu trên. Nếu “ông chủ” trả lời “có” cả nhóm trả lời những câu hỏi xin của “ông chủ”.
Ông chủ: Cho xin khúc đầu?
Cả nhóm: Những xương cùng xẩu
Ông chủ: Cho xin khúc giữa?
Cả nhóm: Khúc máu khúc me
Ông chủ: Cho xin khúc đuôi?
Cả nhóm: Tha hồ mà đuổi.
- Sau câu “Tha hồ mà đuổi”, “ông chủ” chạy đuổi bắt cho được “khúc đuôi” (người cuối cùng) còn cả nhóm sẽ chạy tránh, người đứng đầu nhóm dang hai tay che chở cho cả nhóm không bị bắt. Nếu trẻ làm “ông chủ” bắt được “khúc đuôi” thỉ trẻ đổi vai và chơi lại từ đầu.
c) Chơi tự do:
- Trẻ chơi tự do ngoài trời
- Giới hạn khu vực chơi: Cầu tuột ,bập bênh, chơi bóng ném, bóng rổ.
- Cô bao quát,nhắc nhở trẻ
- Báo hết giờ,tập trung trẻ,điểm danh cho vào lớp
Giáo viên
Bùi Thị The
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- kham pha khoa hoc 5 tuoi_12353255.docx