Giáo án mầm non lớp lá - Chủ đề: Thế giới thực vật - Đề tài: Xếp xen kẽ

2.Hoạt động 2: Bé nào xếp giỏi

*Ôn: Cao hơn- thấp hơn

- Cho trẻ tìm nhóm cây, hoa cao hơn hoặc thấp hơn;

- Cô và cả lớp kiểm tra

- Động viên khen trẻ

* Dạy trẻ xếp xen kẽ

- Cho trẻ khám phá món quà

- Trong tranh có những loại hoa gì?

- Các cháu thấy bông hoa trong tranh được xếp như thế nào nhỉ? Hoa hồng - hoa đồng tiền, hoa hồng - hoa đồng tiền, hoa hồng - hoa đồng tiền.)

+ Cô gọi 1- 2 trẻ trả lời

+ Cô nói về cách sắp xếp: Bức tranh về hoa này được sắp xếp theo quy tắc xếp xen kẽ : 1 hoa hồng rồi đến 1 hoa đồng tiền, lại 1 hoa hồng rồi đến 1 hoa đồng tiền, và 1 hoa hồng đến 1 hoa đồng tiền.

+ Cô cho cả lớp nhắc lại cách sắp xếp.

* Xếp theo mẫu

- Phát đồ dùng cho trẻ

- Trong rổ có cái gì?

- Với những bông hoa này cháu sẽ làm gì?

 

 

docx4 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 10341 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp lá - Chủ đề: Thế giới thực vật - Đề tài: Xếp xen kẽ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN DỰ THI GIÁO VIÊN GIỎI CẤP HUYỆN, NĂM HỌC 2017- 2018 CHỦ ĐỀ: THẾ GIỚI THỰC VẬT LVPT: NHẬN THỨC HOẠT ĐỘNG: TOÁN ĐỀ TÀI: XẾP XEN KẼ ĐỐI TƯỢNG: 3-4 TUỔI THỜI GIAN: 15- 20 PHÚT NGÀY SOẠN:21 /01/2018; NGÀY DẠY: 24/01/2018 NGƯỜI DẠY: NGUYỄN THỊ CÚC I.Mục đích, yêu cầu: 1.Kiến thức: - Trẻ biết xếp xen kẽ theo mẫu của cô. - Trẻ biết tên trò chơi và hứng thú tham gia chơi; - Trẻ trả lời được câu hỏi của cô rõ ràng, mạch lạc, đủ câu. 2.Kỹ năng: - Rèn kỹ năng quan sát và ghi nhớ có chủ định cho trẻ; - Rèn kỹ năng suy luận cho trẻ; 3.Thái độ: - Trẻ hứng thú với giờ học và có nề nếp học tập. - Giáo dục: trẻ biết chăm sóc, yêu quý và bảo vệ các loại cây, hoa; II.Chuẩn bị: - Địa điểm: tại lớp học - Đồ dùng của cô: + 3 bông hoa hướng dương; 3 bông hoa sen ; + 1 tranh hoa hồng- hoa đồng tiền xếp xen kẽ; + Nhóm đồ chơi: cây thanh long, cây đu đủ, cây cam, cây xoài; hoa cúc, hoa tu líp, hoa hồng, hoa đồng tiền có sự khác nhau rõ nét về chiều cao. + Các nhóm hoacúc- hoa đồng tiền; bí ngô- dâu tây; củ cải- cà tím xếp xen kẽ + Hoa tính điểm: 10 bông + 04 bảng từ; nam châm + Tranh lô tô các loại hoa + Hình hoa màu xanh-đỏ cho trẻ xâu vòng + Mỗi trẻ: 3 bông hoa hướng dương; 3 bông hoa sen; 3 bông hoa hồng. - Trẻ: tâm sinh lý thoải mái - NDTH: Âm nhạc: Vườn cây nhà bé; Thể dục: xâu vòng hoa III.Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ *Ổn định tổ chức: - Giới thiệu hội thi: Bé vui học toán - Tham gia hội thi có 3 đội: +Đội 1: Hoa hướng dương + Đội 2: Hoa hồng +Đội 3: Hoa sen - Gồm 3 phần chơi: + Phần 1: Bé làm ca sĩ + Phần 2: Bé nào xếp giỏi + Phần 3: Bé khéo tay và nhanh trí 1.Hoạt động 1: Bé làm ca sĩ - Cho trẻ hát và vận động theo BH: Vườn cây nhà bé. - Đàm thoại về bài hát - GD trẻ: biết chăm sóc, yêu quý, bảo vệ cây xanh. 2.Hoạt động 2: Bé nào xếp giỏi *Ôn: Cao hơn- thấp hơn - Cho trẻ tìm nhóm cây, hoa cao hơn hoặc thấp hơn; - Cô và cả lớp kiểm tra - Động viên khen trẻ * Dạy trẻ xếp xen kẽ - Cho trẻ khám phá món quà - Trong tranh có những loại hoa gì? - Các cháu thấy bông hoa trong tranh được xếp như thế nào nhỉ? Hoa hồng - hoa đồng tiền, hoa hồng - hoa đồng tiền, hoa hồng - hoa đồng tiền..) + Cô gọi 1- 2 trẻ trả lời + Cô nói về cách sắp xếp: Bức tranh về hoa này được sắp xếp theo quy tắc xếp xen kẽ : 1 hoa hồng rồi đến 1 hoa đồng tiền, lại 1 hoa hồng rồi đến 1 hoa đồng tiền, và 1 hoa hồng đến 1 hoa đồng tiền. + Cô cho cả lớp nhắc lại cách sắp xếp. * Xếp theo mẫu - Phát đồ dùng cho trẻ - Trong rổ có cái gì? - Với những bông hoa này cháu sẽ làm gì? - Để biết được những bông hoa này để làm gì các cháu hãy quan sát lên bảng nhé. - Cô thực hiện xếp mẫu trên bảng. Cô vừa xếp vừa nói cách xếp: Cô xếp một bông hoa hướng dương rồi đến một bông hoa sen, một bông hoa hướng dương rồi đến một bông hoa sen và cứ thế tiếp tục lặp đi lặp lại tạo thành một chuỗi. Đó là cách xếp xen kẽ hay xếp theo quy tắc 1: 1. - Trẻ thực hiện xếp theo mẫu cùng cô: + Cô yêu cầu trẻ xếp sau đó cho trẻ nhìn lên bảng xem trẻ có xếp giống cô không + Cô cho cả lớp đọc to một bông hoa hướng dương rồi đến một bông hoa sen, một bông hoa hướng dương rồi đến một bông hoa sen. + Bạn nào giỏi cho cô biết cách xếp như này gọi là cách xếp gì? + À đúng rồi! một bông hoa hướng dương rồi đến một bông hoa sen, một bông hoa hướng dương rồi đến một bông hoa sen tạo thành chuỗi được lặp đi lặp lại nhiều lần gọi là cách xếp xen kẽ. - Cho trẻ cất lần lượt hoa hướng dương, hoa sen * Xếp theo yêu cầu: - Cho trẻ xếp một bông hoa hướng dương xen kẽ một bông hoa hồng - Cô động viên, khích lệ trẻ - Nhận xét trẻ * Xếp theo ý thích - Tổ chức cho trẻ xếp theo ý thích. - Trẻ thực hiện: Cô bao quát nhắc nhở trẻ cách sắp xếp. Cô gợi ý, nhắc lại cách sắp xếp cho các bạn còn lúng túng. + Cho trẻ nhận xét cách sắp xếp: Cô hỏi 2- 3 trẻ + Vậy những bạn nào có cách xếp không giống cô và các bạn vừa rồi? * Cho trẻ tìm các nhóm đồ chơi quanh lớp được xếp xen kẽ: nhóm hoa hồng- hoa đồng tiền; bí ngô- dâu tây; củ cải- cà tím. - Cô khái quát:Các cháu ạ, sắp xếp theo qui tắc xen kẽ 1-1 là cách sắp xếp theo một qui luật lặp đi, lặp lại. Tức là cách sắp xếp một đối tượng này đến một đối tượng khác. *Củng cố- giáo dục: - Hôm nay cô dạy lớp mình bài gì? - GD trẻ: biết chăm sóc, yêu quý và bảo vệ các loại cây, hoa 3.Hoạt động 3: Bé khéo tay và nhanh trí + Trò chơi : Bé khéo tay. - Cách chơi: Mỗi nhóm có một rổ đựng hình hoa nhiều màu, các cháu hãy xâu thành một chiếc vòng hoa xen kẽ theo qui tắc 1 -1. - Trẻ thực hiện: cô bao quát, động viên trẻ, giúp đỡ trẻ. - Nhận xét trẻ xâu vòng và làm dây hoa. + Trò chơi : Ai nhanh trí. - Cách chơi: Trên bảng cô đã gắn các bông hoa nhưng có những bông hoa còn thiếu. Nhiệm vụ của các đội là lấy đúng bông hoa còn thiếu gắn lên bảng để tạo thành 1 chuỗi xếp xen kẽ theo một qui tắc. - Thời gian là 1 bản nhạc nếu đội nào gắn đúng đội đó sẽ giành chiến thắng. - Trẻ chơi cô quan sát, động viên khuyến khích trẻ. - Cô cùng trẻ nhận xét kết quả chơi, khen trẻ. - Trao giải- kết thúc - Trẻ hát và vận động - Đàm thoại cùng cô - Lắng nghe - Trẻ tìm - Kiểm tra cùng cô - Trẻ khám phá - Hoa hồng, hoa đồng tiền. - Trẻ chú ý quan sát. - Trẻ trả lời.  - Trẻ chú ý lắng nghe. - Trẻ nhắc lại. - Trẻ trả lời - Trang trí đường diềm, xếp hoa - Vâng ạ - Trẻ chú ý quan sát và lắng nghe. - Trẻ thực hiện. - Trẻ đọc - Trẻ trả lời - Lắng nghe - Trẻ cất đồ dùng - Trẻ xếp - Trẻ xếp theo ý thích - Trẻ nhận xét - Trẻ tìm các nhóm đồ chơi được xếp xen kẽ - Lắng nghe - Trẻ trả lời - Lắng nghe - Lắng nghe - Trẻ chơi - Lắng nghe - Lắng nghe - Trẻ chơi vui vẻ - Lắng nghe - Trẻ nhận quà

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxLop 4 tuoi_12313659.docx
Tài liệu liên quan