Giáo án mầm non lớp lá - Kế hoạch thực hiện chủ đề trường mẫu giáo thân yêu

 I . MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

 1. Kiến thức: - Trẻ biết tưởng tượng , vẽ ngôi trường trên sân theo ý thích của mình

2. Kỹ năng. - Trẻ biết sử dụng những cách vẽ cơ bản để tạo thành hình ngôi trường.

3. Thái độ: - Trẻ hứng thú tham gia hoạt động.

II. Chuẩn bị. - Phấn vẽ cho trẻ.

III. Tiến hành

1. Quan sát ngôi trường.

- §µm tho¹i về ngôi trường. + Trường có gi? + Vẽ bằng nét gì? + Vẽ những hình nào?.

- Trẻ tự vẽ theo gợi ý của cô .

- Trẻ chơi đúng luật hứng thú khi chơi.

- Giáo dôc trÎ biÕt yªu quý tr­êng líp.

2. Trò chơi vận động : Đổi đồ chơi cho bạn

- Cô nói cách chơi ,luËt ch¬i ,cho trÎ ch¬i.

- Trẻ chơi vài lần.

- Quan s¸t h­íng dÉn trÎ.

 

doc36 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 803 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án mầm non lớp lá - Kế hoạch thực hiện chủ đề trường mẫu giáo thân yêu, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
(tàu đi thường, tàu lên dốc, xuống dốc, tàu chạy nhanh, chạy chậm, tàu về ga) sau đó chuyển đội hình thành 2 hàng ngang. b.Trong động: a. Bài tập phát triển chung. + Động tác tay: Tay đưa ngang gập khủy ngón tay chạm vai. + Động tác chân: Bước khuỵu một chân sang bên , chân kia thẳng. + Động tác bụng: Cuối gập người về trước , tay chạm vào bàn chân. + Bật nhảy: Bật tách khép chân. b. Vận động cơ bản: - Hôm nay chúng mình cùng thi với nhau xem ai là người khéo léo hơn đối với bàn chân,bàn tay của mình thông qua việc bò bằng bàn tay, bàn chân nhé Muốn làm đúng và đẹp các con chú ý xem cô làm mẫu nhé. Cho trẻ quay mặt vào nhau. - Cô làm mẫu lần 1: - Cô làm mẫu lần 2 kết hợp giải thích: Đứng ở tư thế chuẩn bị ở vạch xuất phát, khi có hiệu lệnh, cúi xuống, bò chạm đất bằng bàn tay và bàn chân khi bò thì chân nọ tay kia tiến về phía trước đến đích thì dừng lại đứng lên đi về cuối hàng . - Cô làm mẫu lần 3. Làm mẫu toàn bộ không giải thích. - Chọn 1-2 trẻ nhanh nhẹn lên làm mẫu. Nào chúng ta cùng thi đua với nhau nào - Trẻ tiến hành tập. ( 4 lần) - Giáo dục trẻ : khi đi phải chú ý trật tự, không được chen lấn, xô đẩy nhau. - Chia trẻ theo nhóm, tổ thi đua đúng đẹp. - Trong qúa trình trẻ tập cô theo dõi, sửa sai kết hợp giáo dục trẻ. - Tuyên dương nhắc nhở trẻ. c. Trò chơi vận động. - Trò chơi : “ Kết nhóm” - Cô nói luật chơi ,cách chơi ,cho trẻ chơi. - Quan sát hướng dẫn trẻ chơi. - Tuyên dương trẻ chơi. c. Hồi tĩnh. - Đi nhẹ nhàng quanh sân 2,3 vòng. 3. H Đ3: Kết thúc hoạt động. - Chuyển hoạt động khác. - Về góc chơi học tập xem tranh về các bạn tập thể dục. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI - HĐCCĐ: Trò chuyện về các khu vực trong trường. - Trò chơi: Kéo co - Chơi tự do: Chơi ngoài sân. I. MỤC TIÊU - Trẻ biết tên các khu vực trong trường, các hoạt động ở khu vực đó - Biết chơi trò chơi, chơi đoàn kết. - Trẻ hứng thú tham gia trò chơi. II . CHUẨN BỊ - Dây thừng dài 6-7 m - Sân chơi sạch sẽ III. TIẾN HÀNH 1. Trò chuyện về các khu vực trong trường. - Cho trẻ hát " Trường chúng cháu là trường mầm non" - Trò truyện về trường Mầm non - Trẻ đi theo cô và quan sát từng khu vực trong trường; các phòng học, nhà bếp, khu vui chơi, các phòng chức năng... - Đặt câu hỏi gợi mở cho trẻ trả lời. - Muốn trường lớp luôn sạch sẽ thì phải làm gì? 2. Trò chơi vận động : Kéo co - Cô nói cách chơi, luật chơi, nhắc trẻ chơi đoàn kết, không xô đẩy nhau. - Quan sát hướng dẫn trẻ chơi 3. Chơi tự do - Quan sát trẻ chơi. *Đánh giá trẻ hàng ngày: Tên trẻ:............................................................................................................................................. ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... -Tình trạng sức khỏe của trẻ: - Trạng thái cảm xúc, thái độ và hành vi của trẻ: .. -Kiến thức, kĩ năng, thái độ: *Biện pháp gíao dục: Thứ 3 ngày 21 tháng 8 năm 2018 PTNT : ÔN: NHẬN BIẾT SỐ LƯỢNG TRONG PHẠM VI 5, NHẬN BIẾT CÁC THỨ TRONG TUẦN I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức - Trẻ biết nhóm số lượng trong phạm vi 5, nhận biết chữ số 5. - Trẻ biết các ngày trong tuần. 2. Kỹ năng - Luyện kỹ năng nhận biết so sánh, phát triển trí thông minh cho trẻ - Biết thứ tự các ngày trong 1 tuần. 3. Thái độ - Trẻ có thói quen nề nếp học tập , biết phát huy trong học tập. II. CHUẨN BỊ - Một số nhóm đồ dùng đồ chơi có số lượng 3,4,5 để xung quanh lớp - Một túi đựng đồ dùng có số lượng 5,thẻ số 5 - Lịch có các ngày trong tuần. - 3 ngôi nhà có các chữ số 3,4,5. - Bài hát “ Tập đếm” III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG 1. HĐ1: Gây hứng thú - Cho trẻ hát bài “ Trường chúng MN” - Các con vừa hát bài hát gì? - Đến trường có những ai ? được làm gì?.... - Khi đến trường chúng mình phải như thế nào? * Đến trường các con được học rất nhiêu điều bổ ích nào là học hát, học múa, học vẽ... và đến lớp chúng mình có rất nhiều nhiều bạn, có rất là nhiều đồ chơi. 2. HĐ 2: HĐ trọng tâm a. Ôn số lượng 5, nhận biết số 5 - Hát bài “ Tập đếm” - Bài hát đếm đến mấy. - Chúng mình hãy nhanh mắt xem trong lớp mình có những đồ chơi nào có số lượng là 5 và chữ số 5. - Cho trẻ tìm trong lớp đồ dùng đồ chơi có số lượng 5 - Cho trẻ đọc số 5 * Trò chơi : - Cho trẻ chơi “ Tai ai tinh” : Cô gõ 5 tiếng xắc xô cho trẻ đếm - Trò chơi “Đôi chân khéo léo”: Cho trẻ nhảy bật về phía trước 5 cái, nhảy về phía sau 5 cái . b. Nhận biết các ngày trong tuần - Hát bài “ Thứ 2 là ngày đầu tuần” + Trong bài hát có những ngày nào?.. - Cho trẻ quan sát lịch + Cho trẻ nói tên các ngày trong tuần + Nói cho trẻ biết tên, thứ tự các ngày trong tuần. + Thứ 2 có số mấy?.......( hỏi lần lượt đến hết tuần) + Thứ 2 ,tiếp theo là thứ mấy ? Cho trẻ trả lời c. Trò chơi: “ Về đúng nhà số 5 ,sắp sếp đúng thứ tự các ngày trong tuần” - Cô nói cách chơi,luật chơi - Cho trẻ chơi - Cô quan sát hường dẫn trẻ chơi 3. HĐ 3: Kết thúc - Nhận xét ,tuyên dương trẻ - Cho trẻ về góc chơi tạo hình “làm lịch” HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI - Hoạt động có chủ đích : Quan sát mô tả trường mầm non - Chơi vận động : Đuổi bóng - Chơi tự do: chơi ngoài sân. I. MỤC TIÊU 1. KiÕn thøc. - TrÎ ®­îc quan s¸t xung quanh tr­êng mÇm non. - BiÕt xung quanh tr­êng cã nh÷ng g×. - Giáo dục trẻ về việc giữ vệ sinh xung quanh 2. Kü n¨ng . - Phát triển kĩ năng quan s¸t cho trÎ , phối hợp các giác quan khi quan sát. - Trau rồi óc quan sát, kü năng so sánh cña trÎ. 3. Th¸i ®é . - Trẻ biÕt ch¬i cïng cïng b¹n ,chơi đúng luật hứng thú khi chơi. II. CHUẨN BỊ - C©u hái ®µm tho¹i. - Bóng cho trẻ III. TIẾN HÀNH. 1. Quan sát trường mầm non - Cho trẻ ra sân và quan sát trường mầm non - Đàm thoại về trường mầm non. + Đây là ng«i tr­êng g×? + Cã nh÷ng phßng g×? Để làm gi? + Trong trường có ai? + Có đồ dùng gì? * Giáo dục trẻ biÕt yªu quý tr­êng líp ,cã ý thức giữ gìn bảo vệ trường. 2. Trò chơi vận động : Đuổi bóng. - Giới thiÖu tªn trß ch¬i c¸ch ch¬i ,c¸ch ch¬i cho trÎ ch¬i. - Quan sát hướng dẫn trẻ chơi. 3. Chơi tự do. - Cho trẻ chơi tự do theo ý thích - Cô quan sát trẻ. *Đánh giá trẻ hàng ngày: Tên trẻ:............................................................................................................................................. ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... -Tình trạng sức khỏe của trẻ: - Trạng thái cảm xúc, thái độ và hành vi của trẻ: .. -Kiến thức, kĩ năng, thái độ: *Biện pháp gíao dục: Thứ 4 ngày 22 tháng 8 năm 2018 PTTM: - D¹y Hát : Ngày vui của bé : St Hoàng Văn Yến - Nghe hát: Ngày đầu tiên đi học. - Trß chơi: Ai đoán giỏi. I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức - Trẻ hát thuộc theo cô cả bài hát “ ngày vui của bé” - Biết tên bài hát, tên tác giả - Trẻ được nghe cô hát. 2. Kỹ năng - Hát đúng giai điệu bài hát,thể hiện được nhịp điệu theo cô - Phát triển năng khiếu âm nhạc cho trẻ thông qua hoạt động. 3 . Thái độ - Trẻ hứng thú tham gia vào hoạt động. - Giáo dục trẻ niềm vui ,thích đến trường học ,biết yêu cô giáo.... II. CHUẨN BỊ - Băng đĩa bài hát "Ngày vui của bé” , “Ngày đầu tiên đi học” - Mũ âm nhạc. III. TỔ CHÚC HOẠT ĐỘNG 1. Hoạt động 1: Gây hứng thú. - Đọc thơ “ cô và mẹ” - Trò truyện với trẻ: + Buổi sáng đến trường con gặp ai? + Cô dạy con làm gì?... - Đến trường cô dạy con rất nhiều điều...... 2. HĐ 2. Hoạt động trọng tâm. Dạy hát: “ngày vui của bé” - Giới thiệu về bài hát: Chuẩn bị đến ngày hội đến trường của bé rất là vui rồi......Bài hát “ ngày vui của bé” của tác giả ....... nói lên điều đó đấy, chúng mình muốn hát cùng cô không? + Giới thiệu tên bài hát, tác giả cho trẻ biết. - Hát lần 1: - Hỏi tên bài hát, tên tác giả. - Hát lần 2 kết hợp với nhạc thể hiện tình cảm của bài hát. - Nói nội dung bài hát: Nói về ngày hội đến trường rất là vui,có cờ hoa,các bạn múa hát... * Cho trẻ hát cùng cô 2, 3 lần . - Cho từng tổ nhóm ,cá nhân trẻ hát. - Sửa sai cho trẻ. - Thay đổi hình thức cho trẻ hát. - Tuyên dương trẻ. * Cả lớp hát lại 1 lần. - Hỏi lại tên bài hát ,tên tác giả b. Nghe hát “ Ngày đầu tiên đi học” - Giới thiệu bài hát. - Cô hát cho trẻ nghe nhạc bài "ngày đầu tiên đi học". - Cô trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát : Bài hát nói lên điều gì? .... - Cô hát cho trẻ nghe 2, 3 lần ( Băng ,đĩa) - Khuyến khích trẻ hưởng ứng theo cô. - Trẻ làm các động tác ngẫu hứng theo nội dung bài hát tùy theo khả năng của trẻ. c. Trò chơi âm nhạc. “Ai đoán giỏi" - Cô nói luật chơi, cách chơi . - Cho trẻ chơi 4, 5 lần 3. HĐ3. Kết thúc. - Đọc thơ “ Bạn mới” - Về góc học tập xem tranh. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI - Hoạt động có chủ đích: Vẽ trường mầm non trên sân trường - Chơi vận động: Đổi đồ chơi cho bạn - Chơi tự do: Ch¬i ngoµi s©n. I . MỤC ĐÍCH YÊU CẦU 1. Kiến thức. - Trẻ biết vẽ ngôi trường trên sân. 2. Kỹ năng. - Trẻ biết sử dụng những cách vẽ cơ bản để tạo thành hình ngôi trường. 3. Thái độ - Trẻ hứng thú tham gia hoạt động. II. Chuẩn bị. - Phấn vẽ cho trẻ. III. Tiến hành 1. Quan sát ngôi trường. - §µm tho¹i về ngôi trường. + Trường có gi? + Vẽ bằng nét gì? + Vẽ những hình nào?.... - Trẻ tự vẽ theo gợi ý của cô . - Trẻ chơi đúng luật hứng thú khi chơi. - Giáo dôc trÎ biÕt yªu quý tr­êng líp. 2. Trò chơi vận động : Đổi đồ chơi cho bạn - Cô nói cách chơi ,luËt ch¬i ,cho trÎ ch¬i. - Trẻ chơi vài lần. - Quan s¸t h­íng dÉn trÎ. 3. Chơi tự do theo ý thích - Cho trẻ chơi với đò chơi ngoài trời. *Đánh giá trẻ hàng ngày: Tên trẻ:............................................................................................................................................. ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... -Tình trạng sức khỏe của trẻ: - Trạng thái cảm xúc, thái độ và hành vi của trẻ: .. -Kiến thức, kĩ năng, thái độ: *Biện pháp gíao dục: Thứ 5 ngày 23 tháng 8 năm 2018 HOẠT ĐỘNG HỌC PTNN: Gà tơ đi học I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức - Trẻ biết tên nhân vật trong câu truyện: Gà mẹ, Gà tơ, Cún bông, Mèo tam thể, Vịt xám, Cô gà mái mơ. - Hiểu nội dung câu truyện 2. Kĩ năng - Phát triển ngôn ngữ cho trẻ, biết trả lời câu đầy đủ. 3. Thái độ. - Trẻ biết quan tâm đến bạn,chăm chăm chỉ học tập..... II . CHUẨN BỊ - Tranh minh hoạ nội dung truyện, hình ảnh động III . TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG. 1. Hoạt động 1. Gây hứng thú.- Hát “Em đi mẫu giáo” - Trò truyện về bài hát - Chúng mình vừa hát bài gì? nội dung bài hát nói về điều gì?.... - Đến trường MN học rất nhiều điều .... Nhưng có 1 bạn lại không muốn đi học, đó là ai chúng mình cùng nghe cô kể câu truyện “ Gà tơ đi học ” nhé. 2. Hoạt động 2 : Hoạt động trọng tâm - Kể chuyện lần 1 + Hỏi trẻ cô kể chuyện gì ? - Cô kể lần 2, kết hợp tranh minh hoạ . * Trích dẫn : Buổi sáng... Lại nhắm mắt ngủ tiếp - Gà tơ có thích đến trường học không? Ngày nào... không đến lớp - Gà tơ như thế nào? Hôm ấy.....cả lớp lên đường - Gà tơ làm gì với tờ giấy? Các bạn ........sẽ học thật chăm - Gà tơ hứa gì ? Từ đó...các bạn cùng dậy nữa. * Đàm thoại : - Cô vừa kể truyện gì ? - Trong truyện có những ai? + Ai không muốn đi học? + Mẹ bảo thế nào? + Gà tơ ở nhà làm gì? + Ai đến gọi Gà tơ đi học? + Không đi học gà tơ biết chữ không? + Gà tơ bị lạc và ai nhìn thấy? + Các bạn nói gì với gà tơ?....Cô gà mái mơ nói gì với gà tơ? + Gà tơ hứa như thế nào? -> GD trẻ phải chăm chỉ học tập - Kể lại chuyện lần 3 + kết hợp với tranh Hỏi lại trẻ tên truyện . * Trò chơi: “ Chuyển sách cho gà con” - Cô nói luật chơi ,cách chơi cho, trẻ chơi - Quan sát hướng dẫn trẻ 3. Hoạt động 3. Kết thúc - Cô và trẻ hát bài “ Trường mẫu giáo yêu thương” - Chuyển sang góc học tập xem tranh. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI - Hoạt động có chủ đích : Quan sát mô tả trường mầm non - Chơi vận động : Đuổi bóng - Chơi tự do: chơi ngoài sân. I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU 1. KiÕn thøc. - TrÎ ®­îc quan s¸t xung quanh tr­êng mÇm non. - BiÕt xung quanh tr­êng cã nh÷ng g×. - Giáo dục trẻ về việc giữ vệ sinh xung quanh 2. Kü n¨ng . - Phát triển kĩ năng quan s¸t cho trÎ , phối hợp các giác quan khi quan sát. - Trau rồi óc quan sát, kü năng so sánh cña trÎ. 3. Th¸i ®é . - Trẻ biÕt ch¬i cïng cïng b¹n ,chơi đúng luật hứng thú khi chơi. II. CHUẨN BỊ - C©u hái ®µm tho¹i. - Bóng cho trẻ III. TIẾN HÀNH. 1. Quan sát trường mầm non - Cho trẻ ra sân và quan sát trường mầm non - Đàm thoại về trường mầm non. + Đây là ng«i tr­êng g×? + Cã nh÷ng phßng g×? Để làm gi? + Trong trường có ai? Có đồ dùng gì? * Giáo dục trẻ biÕt yªu quý tr­êng líp ,cã ý thức giữ gìn bảo vệ trường. 2. Trò chơi vận động : Đuổi bóng. - Giới thiÖu tªn trß ch¬i c¸ch ch¬i ,c¸ch ch¬i cho trÎ ch¬i. - Quan sát hướng dẫn trẻ chơi. 3. Chơi tự do. - Cho trẻ chơi tự do theo ý thích - Cô quan sát trẻ. *Đánh giá trẻ hàng ngày: Tên trẻ:............................................................................................................................................. ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... -Tình trạng sức khỏe của trẻ: - Trạng thái cảm xúc, thái độ và hành vi của trẻ: .. -Kiến thức, kĩ năng, thái độ: *Biện pháp gíao dục: Thứ 6 ngày 25 tháng 8 năm 2018 HOẠT ĐỘNG HỌC PTTM: Vẽ trường mầm non của bé I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU 1. KiÕn thøc - Biết sử dụng các nét vẽ cơ bản để tạo thành quang cảnh trường mầm non. 2. Kü n¨ng. - Trẻ biết bố cục bức tranh cân đối. - BiÕt t« mµu tranh. 3. Th¸i ®é - TrÎ cã ý thøc, tÝch cùc tham gia ho¹t ®éng. II. CHUẨN BỊ: - Tranh vẽ về trường mầm non - Giấy , bút cho trẻ vẽ III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG 1. Ho¹t ®éng 1: G©y høng thó. - Cho trẻ hát bài hát “Trường...mn” - Các con vừa hát nói về gì? - §ến trường con thấy những gì, cã ai? - Vậy đến trường mầm non có đẹp không? Để khắc sâu h×nh ảnh cña trường MN, hôm nay chúng mình cùng vẽ trường MN nhé.... 2 . Hoạt động 2: Ho¹t ®éng träng t©m a. Quan s¸t tranh “trường MN” - Cô treo tranh hỏi trẻ : + Đây là tranh vẽ gì ? + C¶nh của trường MN có những gì? + Màu sắc như thế nào ?..... + Bố cục tranh... - Đàm thoại theo bức tranh - Cho trẻ quan sát 2-3 tranh + Chúng mình có thích vẽ không ?.... b. Cho trẻ vẽ - Trẻ thực hiện: Cho trẻ nhắc lại cách cầm bút, cách ngồi - Cho trẻ vẽ - Cô bao quát lớp. - Nhắc trẻ bố cục tranh cân đối - Nhắc trẻ cách tô màu - Gợi ý nhứng trẻ chưa thực hiện được. c. Tr­ng bµy s¶n phÈm - Trẻ treo tranh lên giá: - Cô cháu cùng chọn tranh đẹp. - Gîi ý cho trÎ nhËn xÐt bµi cña b¹n. 3. Hoạt động 3: KÕt thúc hoạt đông - NhËn xÐt tuyªn d­¬ng trÎ. - Gợi ý cho trẻ nhận xét bài của bạn. - Về góc học tập xem tranh HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI - Hoạt động có chủ đích: Vẽ trường mầm non trên sân trường - Chơi vận động: Đổi đồ chơi cho bạn - Chơi tự do: Ch¬i ngoµi s©n. I . MỤC ĐÍCH YÊU CẦU 1. Kiến thức: - Trẻ biết tưởng tượng , vẽ ngôi trường trên sân theo ý thích của mình 2. Kỹ năng. - Trẻ biết sử dụng những cách vẽ cơ bản để tạo thành hình ngôi trường. 3. Thái độ: - Trẻ hứng thú tham gia hoạt động. II. Chuẩn bị. - Phấn vẽ cho trẻ. III. Tiến hành 1. Quan sát ngôi trường. - §µm tho¹i về ngôi trường. + Trường có gi? + Vẽ bằng nét gì? + Vẽ những hình nào?.... - Trẻ tự vẽ theo gợi ý của cô . - Trẻ chơi đúng luật hứng thú khi chơi. - Giáo dôc trÎ biÕt yªu quý tr­êng líp. 2. Trò chơi vận động : Đổi đồ chơi cho bạn - Cô nói cách chơi ,luËt ch¬i ,cho trÎ ch¬i. - Trẻ chơi vài lần. - Quan s¸t h­íng dÉn trÎ. 3. Chơi tự do theo ý thích - Cho trẻ chơi với đồ chơi ngoài trời. *Đánh giá trẻ hàng ngày: Tên trẻ:............................................................................................................................................. ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... -Tình trạng sức khỏe của trẻ: - Trạng thái cảm xúc, thái độ và hành vi của trẻ: .. -Kiến thức, kĩ năng, thái độ: *Biện pháp gíao dục: KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG Chủ đề: Lớp Lá Thân Yêu Thời gian thực hiện 1 tuần: Từ ngày 27 /8 đến ngày 31/ 8 năm 2018 1 . YÊU CẦU - Trẻ biết tên lớp mình học - Trẻ biết các khu vực trong lớp - Trẻ biết tên gọi, đặc điểm riêng của cô giáo và các bạn trong lớp - Biết sử dụng đồ dùng đồ chơi và giữ gìn đồ dùng đồ chơi trong lớp - Biết yêu quí lớp và bảo vệ trường lớp - Chơi đoàn kết thân ái với các bạn trong lớp 2 . KẾ HOẠCH TUẦN Thứ Hoạt động Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Đón trẻ TDS Điểm danh - Cô ân cần đón trẻ vào lớp . Trẻ chào cô, bố mẹ ..cất đồ dùng đúng quy định . - Cô trao đổi với phụ huynh tình hình của trẻ. - Trò truyện với trẻ về chủ đề - Cho trẻ xem tranh về hình ảnh lớp học của bé. - Thể dục sáng: Bài tập với lời ca (Tr­êng chóng ch¸u lµ tr­êng mÇm non) - Điểm danh, báo ăn. Hoạt động học PTTC - BTPTC: Tay,vai,chân, bụng,bật - VĐCB: Ném xa bằng 1 tay - TCVĐ: Tìm nhóm . PTNT - Thêm bớt tạo nhóm trong phạm vi 5. PTNN Thơ: Tình bạn. PTNT - Lớp 5 tuổi của chúng mình. PTTM - Nặn đồ chơi tặng bạn. Hoạt động ngoài trời - Quan sát vườn cây trong sân trường - TCVĐ : Trời nắng trời mưa - Chơi tự do - Quan sát lớp học. - TCVĐ: kéo co - Chơi tự do - Vẽ trường mầm non trên sân trường - TCVĐ: Đổi đc cho bạn - Chơi tự do - Vẽ đồ chơi trên sân -TCVĐ; thi xem ai nhanh. - Chơi tự do - Biểu diễn văn nghệ - TCVĐ. Đuổi bóng - Chơi tự do ChuyÓn tiÕp Nu na, nu nèng kÐo co Lén cÇu vång Đi cÇu ®I qu¸n KÐo co Hoạt động góc - Góc xây dựng: Xây dựng trường lớp học của bé. - Góc học tập: Xem tranh truyện về trường mầm non.tô mầu trường mầm non. - Góc nghệ thuật : Hát vui đến trường,chào hỏi khi về,cô và mẹ. - Góc thiên nhiên : Trồng cây trang trí cho lớp học. Hoạt động nuôi dưỡng - Chăm sóc cháu ăn hết xuất ,biết mời trước khi ăn ,ăn không làm rơi vãi cơm . - Khuyến khích trẻ ăn hết suất - Quan tâm đến trẻ ăn yếu ,trẻ ốm - Chú ý đến tre khi thời tiết thay đổi. Hoạt động chiều Đọc thơ truyện theo chủ đề. Rèn các thao tác vs Hát về chủ đề Ôn số lượng 5 Văn nghệ cuối tuần Trả trẻ - Trẻ chơi tự do - Vệ sinh cá nhân - Trả trẻ (trao đổi với phụ huynh vÒ t×nh h×nh của trẻ ).  KẾ HOẠCH GIÁO DỤC * Thể dục sáng I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức. - Trẻ tập được các động tác kết hợp theo bài ‘tr­êng chóng ch¸u lµ tr­êng mÇm non” 2. Kĩ năng. - Rèn sự phối hợp nhịp nhàng của cơ thể theo lời ca. 3. Thái độ. - Có ý thức trong giờ học,biết phối hợp cùng bạn bè khi thực hiện. II. CHUẨN BỊ - Băng đĩa nhạc bài hát “Tr­êng chóng ch¸u lµ tr­êng mÇm non ” - Sân tập bằng phẳng. III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG 1. Khởi động. - Cho trẻ đi h¸t “một đoàn tầu’ - Cô và trẻ kÕt hîp c¸c động tác ; Đi chËm, nhanh,chËm.(®i b»ng mòi ch©n, gãt bµn chân) theo yêu cầu của cô giáo. - Về 3 hàng ngang, dàn hàng. 2. Trọng động. - Tập theo lời ca bài “Trường chúng chaú là trường mầm non” - Cô và trẻ tập các động tác nhịp nhàng kết hợp theo lời ca. - Mỗi động tác tập 2 lần 8 nhịp - Khuyến khích trẻ tập đều, đẹp các động tác. - Quan s¸t nh¾c nhë trÎ. 3. Hồi tĩnh. - Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng quanh sân 2 - 3 vßng. * Hoạt động góc XÂY DỰNG LỚP MẪU GIÁO I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU 1. KiÕn thøc. - Trẻ biết xây dựng lớp mẫu giáo có tường rào, cổng, vườn rau. - BiÕt thÓ hiÖn vai trong c¸c gãc. 2. Kü n¨ng. - Trẻ biÕt thÓ hiÖn vai ch¬i ,có kỹ năng chơi trong c¸c gãc. - BiÕt liªn kÕt c¸c gãc ch¬i víi nhau. 3. Th¸i ®é. - TrÎ biÕt ch¬i cïng b¹n,høng thó tham gia ho¹t ®éng. II. CHUẨN BỊ. - §å dïng ®å ch¬i trong c¸c gãc. III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG 1. H§ 1: G©y høng thó. - Trẻ hát cùng cô bài “Trường chúng cháu đây là trường mầm non” - Hỏi cháu vừa hỏt bài g× ? - Cô cùng trẻ đàm thoại về lớp mẫu giáo. - §Õn líp ch¸u ®­îc lµm g×?.... 2. H§ 2. Ho¹t ®éng träng t©m. a. §¨ng ký gãc ch¬i. - Hát “trường chúng cháu là trưòng mầm non” - Trò truyện với trẻ về các góc chơi. - Hái vÒ ý ®Þnh cña trÎ. - Ch¸u thÝch ch¬i ë gãc nµo? - Cã trß ch¬i g×? - C¸ch ch¬i nh­ thÕ nµo? - Cho trÎ nhËn vai ch¬i. - VÒ gãc ch¬i. b. Tr¶i nghiÖm thùc tiÔn. - Quan s¸t qu¸ tr×nh ch¬i cña trÎ. - Cung cÊp kü n¨ngkü n¨ng ch¬i cho trÎ. - Nh¾c trÎ liªn kÕt gãc ch¬i c. §¸nh gi¸ ho¹t ®éng ch¬i. - C« cïng trÎ nhËn xÐt c¸c gãc ch¬i. - Cuèi cïng vÒ gãc xây dùng. 3. Ho¹t ®éng 3: KÕt thóc. - ChuyÓn ho¹t ®éng - §äc th¬ :”®å ch¬i cña líp” Thứ 2 ngày 27 tháng 8 năm 2018 PTTC : - BTPTC: Tay,vai,chân,bụng,bật - VĐCB: Ném xa bằng 1 tay - TCVĐ: Tìm nhóm I . MỤC TIÊU: 1. Kiến thức - Trẻ ném xa được bằng 2 tay - Trẻ biết tập thể dục để rèn luyện cơ thể khỏe mạnh. 2. Kỹ năng - Thực hiện theo đúng yêu cầu của cô. 3. Thái độ - Trẻ nề nếp trong giờ học, tích cực trong luyện tập.. - H×nh thµnh thãi quen trong giê häc học. II . CHUẨN Bị - Túi cát - Sân tập bằng phẳng . III . TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG 1. HĐ1: Gây hứng thú - Trò truyện với trẻ về trường, lớp mầm non. 2. HĐ2: Hoạt động trọng tâm a. Khởi động - Cho trÎ ®i h¸t bài “Đoàn tàu” trẻ đi, chạy theo hiệu lệnh của cô ( tàu đi thường, tàu lên dốc, tàu xuống dốc, tàu chạy nhanh, tàu chạy chậm, tàu về ga) sau đó chuyển đội h×nh thành 2 hàng ngang. b. Trọng động. * Bài tập phát triển chung. + Động tác tay: Tay đưa ngang gập khủy ngón tay chạm vai. + Động tác vai : Xoay bả vai + Động tác chân: Bước khuỵu một chân sang bên , chân kia thẳng. + Động tác bụng: Cuối gập người về trước , tay chạm vào bàn chân. + Bật nhảy: Bật tách khép chân. * Vận động cơ bản: “ Ném xa bằng 1 tay” - Hôm nay cô sẽ dạy cho các con bài: “ném xa bằng 1 tay”, muốn làm đúng và đẹp các con chú ý xem cô làm mẫu nhé. - Cho trẻ quay mặt vào nhau. - Cô làm mẫu lần 1: - Cô làm mẫu lần 2 kết hợp giải thích: Đứng trước vạch xuất phát,đứng chân trước chân sau ,tay cầm túi cát cùng phía với chân sau khi có hiêu lệnh ném vòng tay từ dưới ra sau vòng lên trên, ném túi cát mạnh về phía trước . - Cô làm mẫu lần 3. Làm mẫu toàn bộ không giải thích. - Chọn 1-2 trẻ nhanh nhẹn lên làm mẫu. * Cho trẻ tiến hành tập.( 4 lần) - Giáo dục trẻ * Trò chơi vận động: “ tìm nhóm” - Cô nói cách chơi, luật chơi, cho trẻ chơi. - Cho trẻ chơi vài lần - Quan sát trẻ chơi. c . Hồi tĩnh: Cho trẻ đi hít thở nhẹ nhàng1 ,2 vòng. 3. H Đ3. Kết thúc. - Cho trẻ về góc chơi với đồ chơi. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI - Hoạt động có chủ đích: Quan sát cây trong sân trường - Chơi vận động: Trời nắng trời mưa- Chơi tự do: Chơi với đồ chơi ngoài trời I . MỤC ĐÍCH YÊU CẦU 1. Kiến thức - Biết tên ,đặc điểm của cây. - Biết lợi ích của cây. 2. Kỹ năng - Trau rồi óc quan sát , kĩ năng so sánh cho trẻ.. 3. Thái độ - Trẻ chơi đúng luật, hứng thú khi chơi. II . CHUẨN BỊ - Chọn vài cây khác nhau ở sân trường. - Câu hỏi đàm thoại. III . TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG 1. Cho trẻ quan sát cây đã chọn(Mít và soài) * QS cây mít - Đàm thoại với trẻ. Đây là cây gì? Có đặc điểm gì?.... Có ích lợi gì?.... * QS cây soài Đặt câu hỏi tương tự - So sánh cây mít và cây soài xem có điểm gì giống và khác nhau. - Giaó dục trẻ về lơi ích của cây. 2. Trò chơi vận động: Trời nắng, trời mưa. - Giới thiệu tên trò trơi,luật chơi cách chơi. - Trẻ vừa đi vừa hát các bài hát khi nghe có tín hiệu của cô “trời mưa rồi” thì chạy nhanh về nhà của mình. - Quan sát hướng dẫn trẻ chơi. 3. Chơi tự do. - Cho trẻ tự chơi tự do theo ý thích với đồ chơi ngoài trời *Đánh giá trẻ hàng ngày: Tên trẻ:............................................................................................................................................. ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... -Tình trạng sức khỏe của trẻ: - Trạng thái cảm xúc, thái độ và hành vi của trẻ: .. -Kiến thức, kĩ năng, thái độ: *Biện pháp gíao dục: Thứ 3 ngày 28 tháng 8 năm 2018 PTNT: Thêm bớt tạo nhóm trong phạm vi 5 I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức - Trẻ nhận biết ,tạo nhóm trong số lượng trong phạm vi 5 2. Kỹ năng - Rèn các kỹ năng thêm – bớt; nhận biết hơn kém c

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTruong Mam Non Than Yeu_12453672.doc
Tài liệu liên quan