Các con thấy bạn đọc như thế nào?
- Để đọc điễn cảm đúng ngữ điệu bài thơ mời các con nghe cô đọc nhé.
- Cô đọc thơ cho trẻ nghe lần 1 bằng lời.
- Đọc lần 2 qua máy tính.
- Hỏi trẻ: Cô vừa đọc bài thơ gì?
- Bài thơ Tết trung thu do ai sáng tác?
- Nội dung bài thơ nói lên điều gì?
- Cô giảng nội dung bài thơ và giảng giải một số từ khó như : Ngàn sao; rập rình; đông nghẹt, .
* Đàm thoại, trích dẫn:
- Vào ngày tết trung thu các con thấy trăng như thế nào? Bầu trời thì ra sao?
- Những câu thơ nào nói về điều đó?
3 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 7342 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp lá - Làm quen văn học - Thơ: Tết trung thu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 3 ngày 18 tháng 9 năm 2018
HOẠT ĐỘNG HỌC :
Làm quen văn học: Thơ: Tết trung thu
I/ Kết quả mong đợi:
* Kiến thức: Trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả, hiểu nội dung bài thơ nói về ngày tết trung thu
- Hiểu được một số từ khó như: Ngàn sao; rập rình; đông nghẹt...
- Biết đọc thuộc bài thơ.
* Kĩ năng:
- Chú ý lắng nghe cô đọc thơ và trả lời các câu hỏi rõ ràng, mạch lạc
- Biết đọc thơ diễn cảm và thể hiện cử chỉ điệu bộ minh họa.
* Thái độ:
- Giáo dục trẻ biết tránh xa với những đồ chơi nguy hiểm, không an toàn
II/ Chuẩn bị:
- Máy tính.
- Bài giảng điện tử bài thơ Tết Trung Thu.
- Nhạc bài hát: Đêm trung thu.
III/ Cách tiến hành:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1/ Tạo cảm xúc:
- Cô cho trẻ xem video về ngày Tết Trung Thu.
- Cô trò chuyện cùng trẻ về tết trung thu.
+ Các con vừa xem video về ngày gì?
+ Ngày tết Trung Thu họ tổ chức những hoạt động gì?
- Để nói về ý nghĩa của ngày Tết Trung Thu nhà thơ (Kim Chi) dã sáng tác nên bài thơ "Tết trung thu".
2/ Hoạt động trọng tâm:
- Bạn nào có thể đọc thuộc bài thơ ”Tết trung thu” nào?
- Các con thấy bạn đọc như thế nào?
- Để đọc điễn cảm đúng ngữ điệu bài thơ mời các con nghe cô đọc nhé.
- Cô đọc thơ cho trẻ nghe lần 1 bằng lời.
- Đọc lần 2 qua máy tính.
- Hỏi trẻ: Cô vừa đọc bài thơ gì?
- Bài thơ Tết trung thu do ai sáng tác?
- Nội dung bài thơ nói lên điều gì?
- Cô giảng nội dung bài thơ và giảng giải một số từ khó như : Ngàn sao; rập rình; đông nghẹt, ....
* Đàm thoại, trích dẫn:
- Vào ngày tết trung thu các con thấy trăng như thế nào? Bầu trời thì ra sao?
- Những câu thơ nào nói về điều đó?
- Đêm Trung thu các con thường được làm gì?
- Thế Trung thu là tết của ai?
- Vào ngày tết trung thu thường có những loại bánh như thế nào?
- Ai có thể đọc lên những câu thơ nói về điều đó nào? (Cô đọc cùng trẻ)
- Ở thôn, xóm các con thường có những hoạt động gì để đón tết trung thu?
- Các con thường được bố mẹ mua cho những đồ chơi gì?...
- Giáo dục trẻ chọn những đồ chơi an toàn, không chơi những đồ chơi sắc nhọn để tránh xảy ra tai nạn.
* Dạy trẻ đọc thơ:
- Cô mời cả lớp đọc thơ cùng cô 2-3 lần ( Nếu trẻ chơi thuộc cô có thể đọc từng câu cho trẻ đọc theo)
- Mời các tổ đọc luân phiên, đọc to nhỏ
- Mời các nhóm, cá nhân trẻ đọc.
- Cô chú ý sửa sai cho trẻ.
- Cho trẻ nhắc lại tên bài thơ, tên tác giả
- Cho trẻ yếu đọc lại bài thơ
3/ Kết thúc hoạt động: Cho trẻ hát vận động bài “Đêm trung thu”
- Trẻ xem video.
- Ngày tết Trung Thu
- Trẻ trả lời.
- 1 Trẻ đọc
- Các bạn nhận xét
- Nghe cô đọc thơ.
Tết Trung Thu.
- Nhà thơ Kim Chi.
- Nói về ngày Tết trung thu.
- Trăng tròn.
- Trẻ đọc trích ‘‘ Trung thu......lấp ánh trên trời”
- Ca hát, chơi trò chơi...
- Tết của nhi đồng.
- Trẻ trả lời
- 1 trẻ đọc.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ kể
- Cả lớp đọc 2 lần
- Các tổ đọc luân phiên to nhỏ.
- 2 nhóm, 2-3 cá nhân
- Trẻ nhắc lại
- Trẻ đọc
- Trẻ hát, vận động theo nhạc
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Lam quen van hoc tho Tet trung thu nha tho Kim Chi_12415393.doc