Giáo án mầm non lớp lá - Lĩnh vực: Phát triển nhận thức - Đề tài: Xếp tương ứng 1 - 1

Có nhạc công nào biểu diễn 2 nhạc cụ không ?

-Cho trẻ lấy que chỉ kiểm tra :1 nhạc cụ 1 nhạc công , 1 nhạc cụ 1 nhạc công , 1 nhạc cụ 1 nhạc công , 1 nhạc cụ 1 nhạc công ,

- Cô hỏi trẻ cách xếp 1 nhạc cụ , 1 nhạc công , 1 nhạc cụ 1 nhạc công đươc gọi là cách xếp gì ?

- Cô khái quát: cách xếp 1 nhạc cụ , 1 nhạc công , 1 nhạc cụ 1 nhạc công đươc gọi là cách xếp tương ứng 1-1 bởi vì cách xếp trên cũng giống như cách xếp 1 giá 1 nhạc cụ

- Hỏi lại trẻ cách xếp 1 nhạc công 1 nhạc cụ được gọi là cách xếp gì ?

- Cho trẻ đếm số nhạc cụ

 

doc4 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 5137 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp lá - Lĩnh vực: Phát triển nhận thức - Đề tài: Xếp tương ứng 1 - 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN LĨNH VỰC: PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC Đề tài: Xếp tương ứng 1-1 Số lượng trẻ: 20 trẻ Thời gian: 20- 25 phút Người dạy: Phương Thị Dung Ngày dạy: 07/11/2017 Đơn vị: Trường Mầm non Chu Minh I.Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ biết cách xếp tương ứng1-1, 2. Kỹ năng - Trẻ xếp được tương ứng1-1, - Chơi được trò chơi 3. Thái độ -Trẻ hứng thú tham gia tiết học vào trò chơi II. Chuẩn bị 1. Đồ dùng của cô - 4 nhạc cụ , 4 giá để nhạc cụ, 4 nhạc công -Nhạc bài hát “em muốn làm ca sĩ”,nhạc không lời. 2. Đồ dùng của trẻ: - Giống của cô nhưng kích thước nhỏ hơn III. Tiến hành Hoạt Động của Cô Hoạt Động của trẻ 1.Ổn định - cả lớp hát: “Em muốn làm ca sĩ” - Hỏi trẻ tên bài hát ? - Bạn nhỏ trong bài hát muốn làm nghề gì ? - Ca sĩ biểu diễn được thành công thì cần phải có nhạc công và nhạc cụ .Vậy nhạc cụ gồm những gì ? 2.Nội dung *HĐ 2:Dạy trẻ xếp tương ứng 1-1 -Cho trẻ lấy rổ đồ dung và xếp những chiếc giá để nhạc cụ ra và xếp vừa đếm 1,2,3,4.và xếp thành hàng ngang. - Cho trẻ lấy nhạc cụ xếp lên trên giá tương ứng 1 giá 1 nhạc cụ. - Cho trẻ vừa xếp vừa nói 1 giá 1 nhạc cụ , 1 giá 1 nhạc cụ tiếp tục 1 giá 1 nhạc cụ và 1 giá 1 nhạc cụ. - Cô đi kiểm tra. -Cô và trẻ cùng kiểm tra hỏi trẻ : + có giá nào để 2 nhạc cụ không ? + Có nhạc cụ nào để trên 2 giá không ? - Cho trẻ lấy que chỉ kiểm tra và vừa nói vừa chỉ : 1 giá 1 nhạc cụ , 1 giá 1 nhạc cụ tiếp tục 1 giá 1 nhạc cụ và 1 giá 1 nhạc cụ. -Khen trẻ - Cô giới thiệu cách xếp : 1 giá 1 nhạc cụ , 1 giá 1 nhạc cụ. Được gọi là cách xếp tương ứng 1-1. - Cho trẻ nhắc lại tên cách xếp. - Cô nhắc lại tên cách xếp. - Cho trẻ xếp nhạc công ra và xếp 1 nhạc cônng tương ứng 1 nhạc cụ. - Cho trẻ kiểm tra xem : + Có nhạc cụ nào mà 2 nhạc công biểu diễn không ? + Có nhạc công nào biểu diễn 2 nhạc cụ không ? -Cho trẻ lấy que chỉ kiểm tra :1 nhạc cụ 1 nhạc công , 1 nhạc cụ 1 nhạc công , 1 nhạc cụ 1 nhạc công , 1 nhạc cụ 1 nhạc công , - Cô hỏi trẻ cách xếp 1 nhạc cụ , 1 nhạc công , 1 nhạc cụ 1 nhạc công đươc gọi là cách xếp gì ? - Cô khái quát: cách xếp 1 nhạc cụ , 1 nhạc công , 1 nhạc cụ 1 nhạc công đươc gọi là cách xếp tương ứng 1-1 bởi vì cách xếp trên cũng giống như cách xếp 1 giá 1 nhạc cụ - Hỏi lại trẻ cách xếp 1 nhạc công 1 nhạc cụ được gọi là cách xếp gì ? - Cho trẻ đếm số nhạc cụ - Tất cả là mấy ? - Cho trẻ đếm số nhạc công - Tất cả là mấy ? - Vậy cách xếp 1 nhạc cônng 1 nhạc cụ đươc gọi là cách xếp gì ? - Cho trẻ cất lần lượt 1 giá 1 nhạc cụ - Cho trẻ cất nhạc cônng vừa cất vừa đếm 1,2,3,4. *HĐ 2:Luyện tập -TC 1:tìm nhanh gắn đúng - Chia trẻ thành 2 đội +Cách chơi:cô chuẩn bị 2 cái bảng cô đã mời các nhạc công ra biểu diễn . nhiệm vụ của các bé là manng nhạc cụ ra cho nhạc công biểu diễn , bằng cách từng bạn lên gắn 1 nhạc cụ tương ứng 1 nhạc công và sau đó đi về cuối hàng. -Cho trẻ chơi và kiểm tra + Có nhạc công nào biểu diễn 2 nhạc cụ không ? + Có nhạc cụ nào 2 nhạc công biểu diễm không ? -TC 2:Tìm bạn khiêu vũ +Cách chơi:Cho trẻ xúm xít bên cô và khi cô có hiệu lệnh ghép đôi thì 1 bạn trai sẽ ghép đôi với 1 bạn gái để thành 1 cặp nhảy và nhảy theo nhạc. Tổ chức cho trẻ chơi 3:kết thúc:Nhận xét khen ngợi động viên trẻ - Trẻ hát bài hát - Trẻ trả lời - Đàn , trống, kèn ,sáo.... - Trẻ xếp - Trẻ xếp - Trẻ trả lời - Trẻ thực hiện - Trẻ trả lời - Trẻ thực hiện - Trẻ trả lời - Trẻ thực hiện -Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ đếm:1,2,3,4 - Là 4 - Trẻ đếm:1,2,3,4 - Là 4 - trẻ trả lời - Trẻ đếm - Trẻ chơi trò chơi - Trẻ trả lời - Trẻ chơi trò chơi

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doclam quen voi toan 3 tuoi_12295905.doc
Tài liệu liên quan