Giáo án mầm non lớp lá - Lĩnh vực phát triển thể chất hoạt động thể dục - Đề tài: Vận động cơ bản: Bật liên tục qua 5 - 7 vòng - Tập chạy vận dộng: Ném bóng vào rổ

* Cô làm mẫu:

- Để thực hiện tốt bài tập vận động này các con chú ý xem cô làm nhé.

+ Cô làm lần 1: Không phân tích động tác.

+ Cô làm lần 2: Cô chính phân tích động tác, cô phụ tập

Khi có hiệu lệnh “chuẩn bị” cô đứng sau vạch chuẩn, 2 tay chống hông, khi có hiệu lệnh “bật”cô khịu gối và bật liên tục qua 5 vòng thể dục,Tiếp xúc bằng 2 nửa bàn chân chú ý làm sao không để chân chạm vào vòng .Khi bật hết cô đi về cuối hàng đứng.

* Trẻ thực hiện:

- Cô mời 2 trẻ lên bật trước.

- Cô cùng trẻ nhận xét bạn bật.

+ Lần 1: Trẻ lần lượt lên tập bật qua 5 vòng thể dục

+ Lần 2: Tăng thêm 1 vòng.Trẻ lần lượt bật qua 6 chiếc vòng

- Cô chú ý bao quát, sửa kỹ năng, động viên trẻ.

+ Lần 3: Cô xếp 3 nhóm vòng 5,6,7.Cô cho trẻ so sánh

 

doc10 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 10145 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp lá - Lĩnh vực phát triển thể chất hoạt động thể dục - Đề tài: Vận động cơ bản: Bật liên tục qua 5 - 7 vòng - Tập chạy vận dộng: Ném bóng vào rổ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN BA VÌ TRƯỜNG MẦM NON CHU MINH GIÁO ÁN LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT HOẠT ĐỘNG THỂ DỤC Tên đề tài : VĐCB: Bật liê tục Qua 5-7 vòng TCVĐ: Ném bóng vào rổ Lứa tuổi : Trẻ mẫu giáo 5 - 6 tuổi. Số lượng trẻ : 24 - 30 trẻ. Thời gian : 30 - 35 phút. GV thực hiện:Huỳnh Thị Hoa Năm học 2017 - 2018 I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU. 1. Kiến thức: - Trẻ biết tập đúng các động tác BTPTC theo nhịp bài hát: “Rửa mặt như mèo”. - Trẻ biết tên bài tập vận động: “Bật liên tục qua 5-7 vòng”, và biết tên trò chơi “Ném bóng vào rổ”. 2. Kỹ năng: - Trẻ thực hiện đúng kĩ thuật bật lên tục vào vòng:Cô đứng trước vạch chuẩn,2 tay chống hông, người thẳng, giữ thăng bằng,mắt nhìn thẳng,dùng sức mạnh của bàn chân bật vào từng vòng cho đến hết - Trẻ có kỹ năng phối hợp tay, chân, mắt để ném bóng một cách chính xác vào cột bóng thông qua trò chơi “ném bóng vào rổ”, thực hiện đúng cách chơi, luật chơi. - Trẻ thực hiện được các động tác theo hướng dẫn của cô. - Phát triển cơ tay, cơ chân, rèn sự tự tin, mạnh dạn, khéo léo. 3. Thái độ: - Trẻ hứng thú và tự tin tham gia các hoạt động cùng cô và bạn. - Biết tập trung chú ý và thực hiện theo hiệu lệnh của cô, biết chờ đến lượt chơi. - Đoàn kết với bạn trong khi chơi. II. CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG, ĐỒ CHƠI: 1. Địa điểm tổ chức: - Phòng học thoáng mát, sạch sẽ. 2. Đội hình dạy trẻ: - Vòng tròn, hàng dọc, hàng ngang. 3. Đồ dùng: a. Đồ dùng của cô: - Máy tính, nhạc một số bài hát: “Beep beep”, “Rửa mặt như mèo”,”Ai cũng yêu chú mèo” “Gà trống,mèo con và cún con” - Vòng thể dục,gậy thể dục b. Đồ dùng của trẻ: - Trang phục gọn gàng, phù hợp hoạt động thể chất. - vòng, 2 rổ đưng bóng, bóng. III. CÁCH TIẾN HÀNH: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Ổn định tổ chức. - Cô cho trẻ chào khách. - Cô đố chúng mình đây là câu nói của ai! “ Mèo em từ mai trỏ đi em không được ăn quá nhiều đồ ngọt và chất béo nữa,em phải chăm tập thể dục vào” + Đó là câu nói của ai?Trong câu chuyện nào ? -Đúng rồi!Mèo mẹ sinh được 3 chú mèo con,mèo anh chị thì chăm tập luyên thể thao để bắt chuột nhưng mèo em thì vô cùng lười biếng lại ham ăn .Do một lần ở nhà một mình nên bị chuột dọa và phá hết đồ ăn nên mèo em quyết tâm tập thể dục để bắt chuột đấy. Vậy chúng mình có muốn tham gia tập luyện cùng mèo em không nhỉ? 2. Phương pháp và hình thức tổ chức. HĐ1: Khởi động. -Bây giờ cô con mình cùng đi đến nhà mèo em để tập luyện cùng bạn ấy nha ( Theo nhạc bài. “Beep Beep”) - Cho trẻ đi vòng tròn theo nhạc, kết hợp đi các kiểu chân: Đi thường, đi kiễng gót, đi bằng gót bàn chân, đi khom lưng, chạy chậm, chạy nhanh. - Về đội hình 4 hàng dọc HĐ2: Trọng động. a. Bài tập phát triển chung: -Chúng mình đã đến nhà mèo em rồi.Các con thấy gia đình nhà mèo con đang tập luyện rất chăm chỉ.Chúng mình hãy cùng tham gia tâp luyện các bài tập với gia đình nhà mèo để cẩu vũ tinh thần cho mèo em nhé! ( Theo nhạc bài”Rửa mặt như mèo”) - Động tác tay: Đưa tay ra trước, lên cao (2 lần x 8 nhịp) + Đưa 2 tay ra trước, 2 chân rộng bằng vai. + Hai tay giơ thằng cao quá đầu. + Đưa 2 tay ra trước. + Hạ 2 tay xuống song song, thu chân về. - Động tác bụng: Đứng cúi về trước. (2 lần x 8 nhịp) + Đứng hai chân dang rộng bằng vai, 2 tay giơ cao quá đầu. + Cúi xuống, 2 chân đứng thẳng, đầu ngón tay chạm đất. + Đứng lên, 2 tay giơ cao quá đầu. + Hạ tay xuống song song, thu chân về. - Động tác chân: Tay đưa lên cao, phía trước, khuỵu gối. (2lần x 8 nhịp) + Đứng kiễng chân, hai tay đưa lên cao quá đầu. + Đưa 2 tay về phía trước, khuỵu gối. + Đứng kiễng chân, hai tay đưa lên cao quá đầu. + Hạ 2 tay xuống song song. -Động tác bật: Bật tiến về phía trước, lùi ra sau. (3 lần x 8 nhịp) + 2 tay chống hông, bật tiến lên phía trước. + Bật lùi ra phía sau. + Bật tiến lên phía trước. + 2 tay buông xuôi song song . - Cô nhận xét, khen trẻ tập bài tập thứ nhất . - Chuyển từ 4 hàng ngang chuyển về 2 hàng dọc. b. VĐCB: Bật liên tục qua 5-7 vòng -Bây giờ chúng mình cùng bước sang bài tập thứ 2 cùng gia đình nhà đình nhà mèo mang tên”Bật liên tục qua 5-7 vòng” * Cô làm mẫu: - Để thực hiện tốt bài tập vận động này các con chú ý xem cô làm nhé. + Cô làm lần 1: Không phân tích động tác. + Cô làm lần 2: Cô chính phân tích động tác, cô phụ tập Khi có hiệu lệnh “chuẩn bị” cô đứng sau vạch chuẩn, 2 tay chống hông, khi có hiệu lệnh “bật”cô khịu gối và bật liên tục qua 5 vòng thể dục,Tiếp xúc bằng 2 nửa bàn chân chú ý làm sao không để chân chạm vào vòng .Khi bật hết cô đi về cuối hàng đứng. * Trẻ thực hiện: - Cô mời 2 trẻ lên bật trước. - Cô cùng trẻ nhận xét bạn bật. + Lần 1: Trẻ lần lượt lên tập bật qua 5 vòng thể dục + Lần 2: Tăng thêm 1 vòng.Trẻ lần lượt bật qua 6 chiếc vòng - Cô chú ý bao quát, sửa kỹ năng, động viên trẻ. + Lần 3: Cô xếp 3 nhóm vòng 5,6,7.Cô cho trẻ so sánh - Khuyến khích trẻ tự tin chọn mức, tạo cơ hội cho trẻ tập theo khả năng. - Cô nhận xét, khen trẻ. ->GD:Nhờ sự hăng say tập luyện mà mèo em không sợ chuột nữa mà đã có thể đã bắt chuột và đánh đuổi được chuột rồi đấy.Chúng mình hãy chăm chỉ tâp luyện thể dục thể thao ăn uống đầy đủ dưỡng chất để cho cơ thể chúng mình khỏe manh,thông minh nhé - Cô hỏi trẻ tên bài tập vận động. - Cho 3 trẻ lên tập lại. HĐ3: TCVĐ: “ Ném bóng vào rổ” - Gia đình nhà mèo thấy chúng mình tập luyện rất chăm chỉ nên muốn mời chúng mình tham gia chơi thêm trò chơi nữa đấy.các con có muốn tham gia không - Trò chơi mang tên “Ném bóng vào rổ” -Cô cho trẻ nhắc lại cách chơi,luật chơi -Cô khái quát lại - Cách chơi:Cô sẽ chia lớp mình thành 2 đội. Các con đứng làm 2 hàng dọc.Khi cô hiệu lệnh bắt đầu thì 2 thành viên của 2 đội cầm bóng bằng 2 tây sẽ bắt đầu ném bóng vào rổ của đội mình - Luật chơi như sau: Thời gian cho mỗi đội là 1 bản nhạc hết giờ đội nào ném được nhiều bóng vào rổ thì sẽ giành chiến thắng ( Cô bật nhạc bài:Gà tróng mèo con và cún con ) - Cô quan sát trẻ chơi, trẻ chơi 1 - 2 lần. - Cô kiểm tra kết quả từng đội. 3. Kết thúc. - Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh lớp. - Theo nhạc bài hát:” Gà trống,mè con và cún con” - Giờ học đến đây là kết thúc cô xin chào và hẹn gặp lại các bé trong giờ học lần sau. -Trẻ chào khách - 2 - 3 trẻ trả lời. - Có ạ ! -trẻ tập - Trẻ hưởng ứng - Trẻ thực hiện bài tập phát triển chung theo nhạc bài hát. - Trẻ chuyển đội hình -Trẻ lắng nghe -Trẻ quan sát -Trẻ thực hiện -Trẻ thực hiện -trẻ thực hiện -Trẻ thực hiện -Có ạ -Trẻ nghe -Trẻ chơi Trẻ đi vòng tròn - Trẻ quan sát cô bật mẫu. - 2 trẻ lên bật. - Trẻ nhận xét bạn bật. - Lần lượt 2 trẻ lên bật. - Trẻ đứng trước 3 “Dòng suối”. - Trẻ trả lời. - 3 trẻ lên tập - 2 - 3 trẻ đoán. - Trẻ lắng nghe luật chơi. - Trẻ chơi - Trẻ đếm cùng cô. . - Trẻ đi lại nhẹ nhàng theo nhạc. - Trẻ chào khách.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docLop 3 tuoi_12295921.doc