Giáo án mầm non lớp lá - Phát triển thẩm mỹ: Âm nhạc cháu yêu cô chú công nhân

Vừa rồi các con đã được hát bài hát nói về nghề xây dựng rồi. Các con ạ, không chỉ ngày nay các nghề được đưa vào các bài hát, mà từ xưa trong các làn điệu dân ca mượt mà các nghề cũng đã được nhắc đến rất nhiều. Các con cùng chú ý lắng nghe làn điệu dân ca sau đây nhé.

Lần 1: Cô cho trẻ nghe: Cô vừa cho các con nghe bài hát “Xe chỉ luồn kim”- dân ca quan họ Bắc Ninh, các con thấy có hay không?

Lần 2: Các con cùng lắng nghe và cảm nhận lại giai điệu mượt mà của bài hát này và xem bài hát nhắc đến nghề gì nhé.

- Hỏi trẻ: Các con thấy giai điệu bài hát như thế nào? Bài hát nhắc đến nghề gì?

 - Cho trẻ đứng dậy biểu diễn cùng cô.

 

docx2 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 3674 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp lá - Phát triển thẩm mỹ: Âm nhạc cháu yêu cô chú công nhân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÁT TRIỂN THẨM MỸ: ÂM NHẠC CHÁU YÊU CÔ CHÚ CÔNG NHÂN I.MỤC TIÊU. (MT88). Trẻ vận động nhịp nhàng theo nhịp điệu qua bài hát, bản nhạc với hình thức vỗ tay theo nhịp. -Thể hiện được các hình thức vận động theo nhạc qua bài hát” Cháu yêu co chú công nhân”. -Qua bài hát”Cháu yêu cô chú công nhân” trẻ biết yêu quý các cô chú công nhân và thể hiện được cảm xúc, lòng biết ơn của mình qua bài hát. -Luyện kĩ năng hát và vận động cho trẻ. -Trẻ kính yêu cô chú công nhân, quý trọng và giữ gìn sản phẩm lao động. II.CHUẨN BỊ. -Phòng học sạch sẽ thoáng mát. -Nhạc không lời. -Các đồ dùng phù hợp chủ đề. III.THỰC HIỆN. Hoạt động 1: Ổn định-giới thiệu. - Cho trẻ đọc thơ “Bé làm bao nhiêu nghề” và trò chuyện về một số nghề: + Các con vừa đọc bài thơ gì? + Em bé trong bài thơ làm những nghề gì? + Con thích làm nghề gì?Vì sao? -Cô cho trẻ xem tranh về chú thợ xây. -Trong tranh vẽ ai? -Các chú đang làm gì? Xây nhà để làm gì? À! Các chú xây nhà cho chúng ta ở, xây trường cho chúng ta học nữa đó các con. Giáo dục trẻ yêu lao động, yêu quý người lao động. - Cô giới thiệu: Tình cảm yêu quý và biết ơn những người lao động đã được viết thành một bài hát rất hay, các con hãy cùng xem bài hát “Cháu yêu cô chú công nhân” của nhạc sĩ Hoàng Văn Yến nhé. * Hoạt động 2: Dạy hát: “Cháu yêu cô chú công nhân” Cô hát mẫu lần 1: - Cô vừa hát bài gì? - Do nhạc sĩ nào sáng tác? - Để hiểu rõ hơn về nội dung bài hát chúng mình lắng nghe cô hát lại một lần nữa - Cô hát lần 2: - Bài hát nói về điều gì? - Chúng mình thấy bài hát như thế nào. - Bây giờ chúng mình cùng cô hát vang bài “ Cháu yêu cô chú công nhân” nào và vỗ tay theo nhịp nha các con. - Cô dạy cả lớp hát 2-3 lần. + Thi đua tổ, nhóm: - Mời 3 tổ hát - Mời nhóm bạn trai hát, nhóm bạn gái hát, hát nối tổ, hát tam ca,song ca, đơn ca (Chú ý sửa sai cho trẻ sau mỗi lần hát) - Cả lớp hát lại một lần. * Hoạt động 3: Nghe hát: “Xe chỉ luồn kim”  - Vừa rồi các con đã được hát bài hát nói về nghề xây dựng rồi. Các con ạ, không chỉ ngày nay các nghề được đưa vào các bài hát, mà từ xưa trong các làn điệu dân ca mượt mà các nghề cũng đã được nhắc đến rất nhiều. Các con cùng chú ý lắng nghe làn điệu dân ca sau đây nhé. Lần 1: Cô cho trẻ nghe: Cô vừa cho các con nghe bài hát “Xe chỉ luồn kim”- dân ca quan họ Bắc Ninh, các con thấy có hay không? Lần 2:  Các con cùng lắng nghe và cảm nhận lại giai điệu mượt mà của bài hát này và xem bài hát nhắc đến nghề gì  nhé. - Hỏi trẻ: Các con thấy giai điệu bài hát như thế nào? Bài hát nhắc đến nghề gì?  - Cho trẻ đứng dậy biểu diễn cùng cô. * Hoạt động 4: Trò chơi “Ai đoán giỏi ” -Cách chơi: Cô chia lớp làm 2 đội. Mỗi đội có 1 đội trưởng lên bốc số. Đằng sau mỗi ô số là 1 câu hỏi nếu đội nào trả lời đúng thì đội đó sẽ được 1 bông hoa. Cuối trò chơi đội nào được thưởng nhiều bông hoa hơn sẽ là đội chiến thắng. - Cô nhận xét cháu chơi. - Cô hỏi lại tên trò chơi và kết thúc.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxchu cai_12350897.docx
Tài liệu liên quan