I/ YÊU CẦU:
- Trẻ biết đang hoạt động ở chủ đề “ƯỚC MƠ CỦA BÉ”
- Không giành đồ chơi với bạn
- Bước đầu tập cho trẻ ngôn ngữ vai chơi.
- Tập cho trẻ nề nếp giờ chơi.
1. Góc phân vai: Phòng khám ,quầy thuốc
- Trẻ biết xưng hô cho từng vai chơi.
- Trẻ biết thể hiện công việc.
- Bác sĩ khám bệnh kê toa
+ Y tá đo nhiệt đọ ,Tiêm thuốc
- Người bán thuốc biết tự lấy thuốc theo to
- Tập cho trẻ thể hiện thái độ vai chơi .Bác sĩ y tá vui vẽ niềm nở với bệnh nhân
2. Góc xây dựng: Bệnh viện
- Trẻ biết dùng nguyên liệu bố trí công trình chính: Các dãy khoa khám bệnh nhà để xe.
- Tập cho trẻ bố trí công trình phụ: Cây xanh,ghế đá
- Trẻ biết xây bệnh viện
- Trẻ biết giữ gìn công trình, chăm sóc cây, hoa.
3. Góc nghệ thuật: Tô màu đồ dùng bác sĩ
- Trẻ biết dùng đất nặn để nặn thuốc
-Trẻ biết tô màu đồ dùng bác sĩ không lem ra ngoài
19 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 5591 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp mầm - Tuần 13 - Chủ đề nhánh: Ai khám bệnh cho bé, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
khi có lỗi.
- Có cảm xúc khi nghe hát, đọc thơ, kể chuyện.
- Thích xem các loại tranh ảnh, về Bác Sĩ.
5.PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM,THẨM MỸ:
- Trẻ biết hát và vận động minh họa bài “ Hoa bé ngoan” và vận động một số bài hát trong chủ đề: “ Ai khám bệnh cho bé”.
- Biết dùng đất nặn để nặng những viên thuốc
- Hình thành và phát triển khả năng cảm nhận cái đẹp ở cuộc sống sung quanh bé. - Nhận biết cảm xúc của người khác.
- Biết quan tâm đến bạn bè trong lớp
- Biết cảm ơn khi nhận, biết xin lỗi khi có lỗi.
- Có cảm xúc khi nghe hát, đọc thơ, kể chuyện
KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY
CHỦ ĐỀ 4: ƯỚC MƠ CỦA BÉ
4 TUẦN: Từ ngày 14/11 ĐẾN 05/12/2016
NỘI DUNG
TUẦN I
Tuần 11 PPCT
(14/11 đến 19/11)
CHÚ THỢ XÂY
TUẦN II
Tuần 12 PPCT
(Từ 21/11 đến 26/11)
CÔ GIÁO CỦA BÉ
TUẦN III
Tuần 13 PPCT
(Từ 28/11 đến 03/12)
AI KHÁM BỆNH CHO BÉ
TUẦN IV
Tuần 14 PPCT
(Từ 05/12 đến 10/12)
AI LÀM RA HẠT LÚA
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
Thơ: “Em làm thợ xây”.
Thơ: “Cô giáo của con”
Truyện: “Gấu con bị đau răng.”
Thơ: “Bác nông dân”.
PHÁT TRIỂN THẨM MĨ
ÂM NHẠC
-Hát: “Cháu yêu chú công nhân”.
-VĐ: Vỗ đệm theo phách.
-NH: Cháu yêu cô thợ dệt.
-TC: “Ai đoán giỏi”.
TẠO HÌNH
Tô mà chú thợ xây.
ÂM NHẠC
-Hát: “Cô và mẹ”
-VĐ: Vỗ đệm theo nhịp.
-NH: “Cô giáo”.
-TC: “Tiếng hát ở đâu?”
TẠO HÌNH
- Vẽ những cuộn len màu
ÂM NHẠC
-Hát:" Hoa bé ngoan"
-VĐ: Vỗ đệm theo Phách
-NH: "Em làm bác sĩ"
-TC:"Tai ai tinh"
TẠO HÌNH
Tô màu tranh bác sĩ
ÂM NHẠC
-Hát: “Cho tôi đi làm mưa với”.
-VĐ: Nhịp.
-NH: “Hạt gạo làng ta”.
TC: “Nghe tiếng hát tìm đồ vật”.
TẠO HÌNH.
Tô màu một số sản phẩm của nghề nông
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
KHÁM PHÁ KHOA HỌC
- Trò chuyện về công việc chú thợ xây.
LQVT
- Nhận biết dài – ngắn
KHÁM PHÁ KHOA HỌC
- Trò chuyện về công việc cô giáo của bé.
LQVT
- Nhận biết số lượng trong phạm vi 3.
KHÁM PHÁ KHOA HỌC
- Trò chuyện về công việc của bác sĩ
LQVT
- Nhận biết rộng - hẹp
KHÁM PHÁ KHOA HỌC
- Trò chuyện về công việc của bác nông dân
LQVT
- Xếp tương ứng 1-1, so sánh số lượng 2 nhóm
PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
THỂ DỤC
-VĐCB: Đập bóng xuống sàn bằng 2 tay và chuyền bóng cho bạn.
THỂ DỤC
-VĐCB: Đi chạy theo hiệu lệnh.
- TC:
THỂ DỤC
-VĐCB: Ném trúng đích nằm ngang.
- TC:
THỂ DỤC
- VĐCB: Bật nhảy qua dây.
- TC:
PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM XÃ HỘI
-Biết yêu quý người lao động và trân trọng sản phẩm mà họ làm ra.
-Có tinh thần yêu thích lao động và lao động tự phục vụ.
-Trẻ biết yêu quí các nghề trong xã hội.
-Biết giữ gìn và sử dụng tiết kiệm các sản phẩm lao động.
KẾ HOẠCH TUẦN 13
CHỦ ĐỀ: ƯỚC MƠ CỦA BÉ
CHỦ ĐỀ NHÁNH : AI KHÁM BỆNH CHO BÉ?
Từ ngày(28/11- 03/12/2016)
Thứ hai
28/11/2016
Thứ ba
29/11/2016
Thứ tư
30/11/2016
Thứ năm
01/12/2016
Thứ sáu
02/12/2016
ĐÓN TRẺ
-Trò chuyện với phụ huynh về tình hình sức khỏe của trẻ và cá tính của trẻ.
-Cho trẻ ăn sáng.
- Cho trẻ chơi tự chọn.
THỂ DỤC SÁNG
* Khởi động: Cho trẻ đi thành vòng tròn kết hợp các kiểu đi.
* Trọng động:
- Động tác cổ: Nghiêng trước, sau, phải , trái
- Động tác tay : Đưa hay tay ra trước, lên cao .
- Động tác Lưng – bụng – lườn: tay chống hông, xoay người sang hai bên.
- Động tác chân : tay chống hông, đưa một chân về trước, khụy chân kia.
- Động tác bật : bật tại chổ.
* Hồi tĩnh:
- Cho trẻ đi chậm, hít thở nhẹ nhàng
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Trò chuyện đầu tuần
- Cô trò chuyện với trẻ về ngày nghĩ cuối tuần.
- Động viên trẻ ngoan trong tuần để được khen.
- TCVĐ: chim sẽ và ô tô.
- Cho trẻ chơi tự do.
Trang phục bác sĩ.
Quan sát tranh bác sĩ
-Chuẩn bị : Tranh bác sĩ đang mặc đồ bác sĩ
-Yêu cầu: Trẻ nói được bác sĩ mặc đồ bác sĩ màu trắng, đội nón trắng, đeo khẩu trang.
*TCVĐ:
Ô tô và chim sẽ.
- Cho trẻ chơi tự do.
Công việc bác sĩ
Quan sát bác sĩ đang khám bệnh cho bệnh nhân
-Chuẩn bị: Tranh bác sĩ đang khám bệnh cho mọi người
- Yêu Cầu: Trẻ nói được bác sĩ là người khám bệnh cho mọi người.
-TCVĐ:
Trời nắng trời mưa.
- Cho trẻ chơi tự do.
Đồ dùng, dụng cụ làm việc của bác sĩ
Quan sát đồ dùng bác sĩ
- Chuẩn bị: Ống nghe, Ông tiêm, thuốc,
-Yêu cầu:
-Trẻ nói được đồ dùng của bác sĩ là Ống nghe, ống tiêm, thuốc.
- TCVĐ :
Cáo và thỏ.
- Cho trẻ chơi tự do.
Bé khám bệnh
Quan sát tranh bác sĩ đang khám bệnh cho bé
- Chuẩn bị: Tranh bé đang khám bệnh
-Yêu cầu:
Trẻ biết nói về nội dung bức tranh, “bé đang ngồi ngoan để bác sĩ khám bệnh
- TCVĐ:cáo và thỏ.
- Cho trẻ chơi tự do.
HOẠT ĐỘNG
CÓ CHỦ ĐÍCH
THỂ DỤC
-VĐCB: Ném trúng đích nằm ngang.
- TC:
- ÂM NHẠC
Hát:" Hoa bé ngoan"
-VĐ: Vỗ đệm theo Phách
-NH: "Em làm bác sĩ"
-TC:"Tai ai tinh"
KHÁM PHÁ KHOA HỌC
- Trò chuyện về công việc của bác sĩ
LQVT
Nhận biết rộng - hẹp
LQVH
Truyện: “Gấu con bị đau răng.”
TẠO HÌNH
- Tô màu tranh bác sĩ
HOẠT ĐỘNG GÓC
1. Góc Phân vai: Phòng khám, quầy thuốc
2. Góc xây dựng: Xây bệnh viện
3. Góc nghệ thuật: Tô màu đồ dùng bác sĩ
4. Góc học tập: Xem tranh ảnh về bác sĩ
SINH HOẠT CHIỀU
- Ôn :
TD: “Ném trúng đích nằm ngang”
-AN: Hát “ Hoa bé ngoan”
- LQ: “ Trò chuyện về công việc bác sĩ”
- Tuyên dương trẻ.
- Cho trẻ cấm cờ.
- Ôn: “ Trò chuyện về công việc bác sĩ”
- LQ: Nhận biết rộng –hẹp.
- Tuyên dương trẻ
- Cho trẻ cấm cờ.
- Ôn: Nhận biết rộng hẹp.
- LQ: Truyện gấu con bị đau răng”.
- Tuyên dương trẻ.
- Cho trẻ cấm cờ.
- Ôn : Truyện “ Gấu con bị đau răng”.
- LQ: Tô màu tranh bác sĩ”.
-Tuyên dương trẻ.
- Cho trẻ cấm cờ.
- Ôn các bài thơ, bài hát đã học trong tuần
- LQ: thể dục “ Ném trúng đích nằm ngang”
- Tuyên dương trẻ.
- Cho trẻ cấm cờ.
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG GÓC
Chủ đề nhánh: AI KHÁM BỆNH CHO BÉ
1Tuần ( Thời gian từ 23/11 - 28/11/2015 )
I/ YÊU CẦU:
- Trẻ biết đang hoạt động ở chủ đề “ƯỚC MƠ CỦA BÉ”
- Không giành đồ chơi với bạn
- Bước đầu tập cho trẻ ngôn ngữ vai chơi.
- Tập cho trẻ nề nếp giờ chơi.
1. Góc phân vai: Phòng khám ,quầy thuốc
- Trẻ biết xưng hô cho từng vai chơi.
- Trẻ biết thể hiện công việc.
- Bác sĩ khám bệnh kê toa
+ Y tá đo nhiệt đọ ,Tiêm thuốc
- Người bán thuốc biết tự lấy thuốc theo to
- Tập cho trẻ thể hiện thái độ vai chơi.Bác sĩ y tá vui vẽ niềm nở với bệnh nhân
2. Góc xây dựng: Bệnh viện
- Trẻ biết dùng nguyên liệu bố trí công trình chính: Các dãy khoa khám bệnh nhà để xe..
- Tập cho trẻ bố trí công trình phụ: Cây xanh,ghế đá
- Trẻ biết xây bệnh viện
- Trẻ biết giữ gìn công trình, chăm sóc cây, hoa.
3. Góc nghệ thuật: Tô màu đồ dùng bác sĩ
- Trẻ biết dùng đất nặn để nặn thuốc
-Trẻ biết tô màu đồ dùng bác sĩ không lem ra ngoài
4 Góc học tập: Xem tranh ảnh về công việc của bác sĩ
- Trẻ biết ngồi đúng tư thế khi xem truyện
II/ CHUẨN BỊ.
1. Góc phân vai: Phòng khám,Quầy thuốc
- Các loại đồ chơi của phòng khám
- Tiền giả ,máy tính,điện thoại
2. Góc xây dựng: Xây bệnh viện
- Hàng rào, cây xanh, rau, bông hoa
- Mô hình bệnh viện
- Khối gỗ ,gạch xây dựng
- Đồ bảo hộ,nón quần áo công nhân
3. Góc học tập: Tô màu đồ dùng bác sĩ
- Bút chì,đất nặn ,bảng con
- Tạp chí,tranh ảnh về bác sĩ..
- 4. Nghệ thuật: Xem tranh vế bác sĩ
- Tranh bác sĩ
III/HƯỚNG DẪN:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
* Hoạt động 1: Gây hứng thú
- Cô mở nhạc cho trẻ nghe bài: “ Cô giáo em”
-Đố các con đã đến giờ gì?
- Lớp mình đang hoạt động ở chủ đề “ước mơ của bé”
- Cô giới thiệu các góc chơi cho trẻ.
Dự kiến trẻ hoạt động mỗi ngày 3 góc chơi .
1. Góc phân vai: Phòn khám,Quầy thuốc
-Hôm nay góc đóng vai chơi gì?
- Phòng khám cần có ai?
- Bác sĩ làm công việc gì?
- Y tá làm những công việc gì?
2. Góc xây dựng: Xây bệnh viện
- Góc xây dựng hôm nay các con sẽ xây gì với những đồ dùng đồ chơi trên kệ?
- Cần có những ai?
- Con định xây bệnh viện như thế nào?
- Để bệnh viện thêm đẹp các con phải trông thêm những gì?
3. Góc học tập: Xem tranh ảnh về Bác sĩ
- Góc học tập con sẽ chơi gì?
- Các con sẽ chọn những hình ảnh cô giáo.
4. Góc nghệ thuật: Tô màu đồ dùng bác sĩ
- Con sẽ chơi gì
- Con cầm bút bằng tay nào để di màu?
- Khi di màu các con có lem ra ngoài không?
* Hoạt động 2: Bé vào góc nhập vai chơi.
- Cô cho trẻ tự chọn góc chơi mà trẻ thích, cô cùng chơi với trẻ, gợi ý cho trẻ chơi, dùng ngôn ngữ của vai chơi để gợi ý, giúp trẻ phản ánh đúng hành động và thái độ của vai chơi, đồng thời bao quát trẻ để xử lý tình huống xảy ra trong quá trình chơi.
- VD: Cô đến góc phân vai: “ Con bệnh gì? Có hay ho nhiều không?”.
- Cô đến góc xây dựng : “ Các công nhân ơi! Các chú đang xây gì vậy? Chú trồng rau gì ở đâu thế?”
- Cô đến góc nghệ thuật: “các bạn đang làm gì vậy? di màu tranh gì? Để làm gi?”
* Hoạt động 3: Bé nào chơi ngoan.
Nhận xét hành động qua vai chơi
- Cô đến từng góc chơi dùng ngôn ngữ vai chơi nhận xét vai chơi, thái độ, hành động, chơi của trẻ qua các góc
- Nhận xét công việc của những vai chơi chưa hoàn thành, nhắc nhở những vai chơi chưa tích cực tham gia
Nhận xét buổi chơi:
Cô tập trung lại 1 góc chơi tốt nhất cho cả lớp xem
- Cô nhận xét quá trình chơi của cả lớp, khen góc chơi tốt, khen trẻ chơi tốt, nhắc nhở động viên trẻ chơi tốt hơn ở giờ sau.
- Nhắc nhở trẻ thu dọn đồ chơi gọn gàng, ngăn nắp, và rửa tay sạch sẽ.
- Trẻ hát theo cô.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời.
- trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe.
- trẻ trả lời.
- Trẻ lắng nghe.
- trẻ trả lời
- trẻ chơi.
- Trẻ lắng nghe.
-Trẻ thu dọn đồ chơi.
Thứ hai, ngày 28 tháng 11 năm 2016
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUNG
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
Đề tài : NÉM TRÚNG ĐÍCH NẰM NGANG
I. MỤC ĐÍCH
1. Kiến thức:
- Trẻ biết thực hiện bài vận động ném trúng đích nằm ngang
2. Kỹ năng:
- Trẻ xác định phương hướng và biết ném trúng đích
- Khi ném trẻ biết đứng chân trước,chân sau để ném
- Trẻ biết dùng lực của tay khi ném
- Rèn luyện và phát triển cơ tay cơ chân của trẻ
- Phát triển khả năng định hướng trong không gian của trẻ
3. Thái độ
- Bước đầu hình thành cho trẻ ý thức hoạt động tập thể.
- Không đùa giỡn trong giờ học
II. CHUẨN BỊ:
- Sân tập sạch sẽ
- Vạch chuẩn
- Nhạc theo chủ đề
III. TIẾN HÀNH:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
Hoạt động 1: Cùng nhau khởi động
*Khởi động:
- Trẻ đi kết hợp các kiểu, đi vòng tròn đi chậm đi
nhanh,đi bằng gót chân,đi bằng mũi bàn chân, đi chậm theo nhạc, đi trên nền nhạc”Những lá thuyền ước mơ”
- Trẻ về đội hình 4 hàng ngang tập thể dục
Hoạt động 2: Trọng động
a. Bài tập phát triển chung
- Cho trẻ tập các động tác trên nền nhạc bài hát “Hoa bé ngoan”.
- Động tác cổ : Thực hiện 2 lần,4 nhịp.
- Động tác tay vai 3 :Đưa hai tay đưa ngang, nâng lên hạ xuống giả làm cánh chim (thực hiện 4 lần,4 nhịp)(ĐTNM)
+ Tư thế chuẩn bị: Đứng thẳng khép chân 2 tay buông tự nhiên
+ Nhịp 1,3 2 tay đưa lên cao
+ Nhịp 2,4 hạ tay xuôi theo người,về tư thế chuẩn bị
-Động tác chân 2 : Dậm chân tại chỗ hô một hai,một hai
+Tư thế chuẩn bị: Đứng thẳng, khép chân, hai tay chống hông
+ Nhip 1,3 Nâng chân lên,(Đứng bằng ngón chân)
+Nhịp 2,4 Đứng lên về tư thế chuẩn bị.
- Động tác bụng-lườn 1: Đứng cuối người về trước tay chạm vào mũi bàn chân,
+Tư thế chuẩn bị :Đứng hai chân rộng bằng vai, hai tay xuôi tự nhiên
+ Nhịp 1,3 cuối người xuống
+ Nhịp 2,4 Về tư thế chuẩn bị .
- Động tác bật: Bật tại chỗ (Thực hiện 2 lần,4 nhịp)
b. Vận động cơ bản: Ném trúng đích nằm ngang
- Hôm nay cô hướng dẫn các bạn thực hiện vận động Ném trúng đích nằm ngang
- Cô làm mẫu lần 1
- Cô làm mẫu lần 2 kết hợp phân tích
+TTCB: Đứng trước vạch xuất phát chân trước chân sau, tay phải cầm túi cát sau mắt nhìn thẳng về trước. cho các bạn làm gì đưa ra trước
+ TH: Khi có hiệu lệnh kéo tay về đưa ngang tầm mắt nhắm vào đích và ném.
*Chú ý: Khi ném túi cát phải rơi vào đích ném
+ Các bạn đã rỏ cách vận động ném trúng đích nằm ngang chưa? Bây giờ lớp mình cùng thực hiện nhé!
- Cô cho trẻ thực hiện
- Lần 1: Cho trẻ đứng đội hình 4 hàng dọc thực hiện
+ Cô cho trẻ thực hiện 3-4 lần.
+ Cô bao quát sửa sai
TỔ 1 TỔ 2 TỔ 3 TỔ 4
Lần 2: Thực hiện: Ném quả vào rổ
+ Để tham gia trò chơi này cô mời các bạn về đội hình 02 hàng dọc.Lần lượt từng thành viên của hai đội sẽ ném quả vào rổ chú ý khi ném, những quả rơi ra ngoài giỏ thì không được tính cho đội của mình.
Hoạt động 3: Trò chơi “Thu hoạch quả”
- Cách chơi như sau:
+ Lượt đi: Các bạn xếp thành 2 hàng ngang, từng đội sẽ bật qua 2 con suối. Chú ý khi bật không được rơi xuống suối.
+ Lượt về: Các bạn thực hiện lượt về, cũng vượt qua suối, sau đó mổi bạn chọn một quả mà mình thích, và nhanh chân kết thành hai nhóm tạo thành vòng tròn để thực hiện ném quả vào rổ.
- Luật chơi: Đội nào ném được nhiếu quả vào rổ đội đó chiến thắng.
+ Trẻ thực hiện chơi từ 1-2 lần (tùy vào thời gian giờ học)
+ Cô kiểm tra kết quả của 2 đội.
-Hoạt động 4: Hồi tĩnh
- Cho trẻ đi nhẹ nhàng thành vòng tròn
Nhận xét tiết học
Thứ hai, ngày 28 tháng 11 năm 2016
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUNG
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
Đề tài : HOA BÉ NGOAN
Nghe hát : BÔNG HỒNG NHỎ
Vận động: VỖ ĐỆM THEO PHÁCH
I.Yêu cầu:
* Kiến thức:
- Trẻ thuộc bài hát và múa minh họa cùng cô.
- Trẻ biết mẹ luôn luôn yêu thương, chăm sóc bé.
- Trẻ biết chú ý lắng nghe cô hát và biết múa minh họa cùng cô bài hát “Hoa bé ngoan”.
* Kĩ năng:
- Trẻ hát thuộc bài hát “Hoa bé ngoan”.
- Cho trẻ làm quen với động tác múa minh họa theo cô.
* Phát triển:
- Phát triển khả năng âm nhạc cho trẻ.
- Phát triển khả năng ghi nhớ và phát triển tính thẩm mĩ.
* Giáo dục
- Giáo dục trẻ biết chào cha mẹ, cô giáo và người lớn.
II.Chuẩn bị:
- Nhạc bài hát.
-hình ảnh minh họa bài hát “Hoa bé ngoan”, “ Em làm bác sĩ”.
III.Hướng dẫn:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
DỰ KIẾN HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
*Gây hứng thú
- Trò chơi “Trời tối , trời sáng”
- Trời sáng rồi các con sẽ làm gì?
- Hôm nay ai đưa con đi học?
- Đã đến lớp rồi cô cho các con nghe một bài hát quen thuộc nhé.
* HOẠT ĐỘNG 1: bé yêu cùng hát.
- Cô cho trẻ nghe và đoán tên bài hát?
Đó là bài hát “Hoa bé ngoan” của tác giả Lê Xuân Thọ.
* Nội dung: bài hát nói về em bé rất ngoan biết chào hỏi lễ phép với cha mẹ, cô giáo.
- Cả lớp hát cùng cô 2- 3 lần
* HOẠT ĐỘNG 2: Vỗ đệm theo phách.
- Để bài hát thêm sinh động hơn, cô và các con cùng vỗ đệm theo phách nhé!
- Lần 1 : Cô hát và vổ đệm
- Lần 2: Hát , vổ đệm và kết hợp phân tích
+ Vỗ theo phách là: Mỗi phách trong ô nhịp chúng ta vỗ vào một tiếng, trong bài hát hát này chúng ta vỗ vào chữ “ Hoa”
- Cô cùng cả lớp vận động 2=>3 lần cùng cô.
- Tổ vận động
- Nhóm vận động.
- Cá nhân vận động (cô chú ý sửa sai)
- Cả Lớp vận động
* Vận động sáng tạo: Cho trẻ chọn kiểu vận động khác và mở nhạc cho trẻ vận động sáng tạo.
Giáo dục: Các con phải ngoan, phải vâng lời ông bà cha mẹ, đi học đều để nhận được những bông hoa bé ngoan tươi thắm nhất.
* HOẠT ĐỘNG 3: Cô hát bé nghe
Các con ngoan, cô sẽ hát tặng các con bài hát “ Em làm bác sĩ”.
- Cô hát trẻ nghe lần 1.
=> Nội dung: Bài hát nói về một bạn muốn làm bác sĩ để khám bệnh cho mọi người
- Lần 2 cô mở nhạc cho trẻ nghe và cô minh họa bài hát động viên một vài trẻ tham gia cùng cô.
* Kết thúc: chơi trò chơi “tai ai tinh”.
Trẻ quan sát.
Trẻ trả lời.
Trẻ trả lời.
Trẻ chú ý lắng nghe
Trẻ lắng nghe
Trẻ đoán tên bài hát
Trẻ lắng nghe
Trẻ hát
Trẻ hát
Trẻ hát
Trẻ chú ý
Trẻ chú ý
Trẻ nghe
Nhận xét tiết học:
Thứ ba , ngày 29 tháng 11 năm 2016
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUNG
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
Đề tài : TRÒ CHUYỆN VÈ BÁC SĨ CỦA BÉ
I . YÊU CẦU :
1. Kiến thức:
- Trẻ biết trò chuyện cùng công việc của bác sĩ
- Trẻ biết cô giáo của mình
-Trẻ biết hang ngày bác sĩ làm những công việc gì
2. Kỹ năng:
- Tập cho trẻ kỹ năng trả lời câu hỏi rõ ràng mạch lạc, làm giàu vốn từ cho trẻ.
- Phát triển khả năng quan sát, ghi nhớ cho trẻ
3. Thái độ.
- Giáo dục trẻ biết yêu thương, kính trọng, vâng lời, lễ phép với các thầy cô.
II. CHUẨN BỊ:
- Tranh về Bác sĩ
III. HƯỚNG DẪN :
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
*Hoạt động gây hứng thú
- Cho cả đọc thơ “ Thỏ bông bị ốm”
- Trong bài hát nói về điều gì?
- Bây giờ cô và các bạn cùng nhau khám phá nhé!
h
Hoạt động 1: Ai khám bệnh cho bé
a.Ai khám bênh cho Thỏ Bông
- Thỏ bông bị làm sao các bạn?
- Mẹ đưa thỏ đi đâu?Để gặp ai?
- Ở bệnh viện ngoài bác sĩ ra còn có ai chăm sóc cho bệnh nhân?Để biết cô chúa mình cùng nhau tìm hiểu về công việc của bác sĩ nha!
b.Công việc của bác sĩ:
- Đố các bạn bác sĩ mặt trang phục gì khi làm việc? ( Áo Blouse)
- Vậy bác sĩ làm công việc gì?( khám bệnh cho mọi người)
- Bác sĩ làm việc ở đâu? ( Bệnh viện)
- Đây là hình ảnh bác sĩ đang làm gì? ( Đang khám bệnh cho bạn)
- Bác sĩ dùng dụng cụ gì để khám bệnh?( Ống nghe)
- Ngoài khám bệnh bằng ống nghe bác sĩ cần những dụng cụ gì? ( ống tiêm)
- Cô lần lượt cho trẻ xem tranh( Hình ảnh bệnh viện trang phục bác sĩ, Công việc của bác sĩ,Dụng cụ khám của bác sĩ)
- Bác sĩ và y tá khám bệnh cho chúng ta có thái độ như thế nào? ( vui vẽ và ân cần)
=> Bác sĩ làm việc ở bệnh viện,Công việc của bác sĩ là khám bệnh cho bệnh nhân
2. Hoạt động 2 :bạn nào giỏi
Bây giờ chúng ta cùng chơi trò chơi « Bạn nào giỏi »
- Cách chơi : Cô phát cho mỗi trẻ một rổ đồ dùng những bức tranh về Bác sĩ. Nhiệm vụ các con là tìm những bức tranh theo yêu cầu của cô và đưa lên.
- Luật chơi : Bạn nào chọn sai phải nhìn bạn bên cạnh để chọn lại cho đúng.
- Trẻ chơi
- Cô nhận xét
* Hoạt động 3: Đội nào nhanh
- Cô sẽ thưởng cho các bạn thêm một trò chơi “ Đội nào nhanh”
- Cách chơi như sau: Cô chia lớp thành 2 nhóm mỗi nhóm sẽ nhận một bức tranh về công việc,trang phục nơi làm việc,đồ dùng của nhiều nghề thợ xây,bác sĩ, Nhiệm vụ của các con sẽ bật qua con suối và giúp cô dán những chấm tròn vào những bức tranh nói về Bác sĩ.
- Luật chơi: Thời gian trong vòng 1 bài hát nhóm nào dán được nhiều chấm tròn đúng nhóm đó thắng cuộc
- Trẻ chơi.
- Cô nhận xét
*Kết thúc:
- Trẻ quan sát.
-
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ quan sát và kể lại theo suy nghĩ.
- Trẻ thực hiện
Nhận xét tiết học:
..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ Tư, ngày 30 tháng 11 năm 2016
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUNG
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
Đề tài : PHÂN BIỆT RỘNG-HẸP
I. Yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ biết so sánh về rộng- hẹp của 2 đối tượng
2. Kĩ năng:
- Trẻ biết sử dụng đúng từ “ Rộng hơn” “ Hẹp hơn” để diễn đạt
- Phát triển vốn từ cho trẻ, phát triển sự nhanh nhẹn khi tham gia các trò chơi.
3. Thái độ
- Giáo duc trẻ ngoan, biết vâng lời ông bà, cha mẹ.
II. Chuẩn bị:
- Tranh đồ dùng rộng hơn,hẹp hơn
- Tranh để chơi trò chơi
- Nhạc theo chủ điểm.
III. Hướng dẫn:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
DỰ KIẾN HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
Hoạt động gây hứng thú:
- Các con có muốn tham gia hội thi “ Bé tài năng”
- Để chuẩn bị cho hội thi đạt kết quả cao,Hôm nay cô cháu mình cùng nhau luyện tập nhe!
* Hoạt động 1: Ôn chiều rộng bằng nhau của hai đối tượng
- Phần thi đầu tiên có tên là “ Thử tài quan sát)
* 2 băng giấy
- Cô có 2 băng giấy.
- Con thấy chiều rộng 2 băng giấy này như thế nào ?( rộng bằng nhau)
* 2 Bức tranh
- Cô có 2 bức tranh
- Con thấy chiều rộng 2 bức tranh này như thế nào ?( rộng bằng nhau)
* Hoạt động 2 : Phân biệt rộng hẹp – So sánh chiều rộng 2 đối tượng.
* Hai chiếc khăn
- Cô có chiếc khăn màu gì?( màu vàng, màu đỏ)
- chiều rộng 2 chiếc khăn như thế nào ?( không bằng nhau)
- Để so sánh chiều rộng hai chiếc khăn ta làm cách nào?
=> Đặt hai chiếc khăn chồng lên nhau, trùng khích hai cạnh kề nhau phía dưới ta thấy khăn màu đỏ còn thừa ra .
- Chiếc khăn màu vàng hẹp hơn chiếc khăn màu đỏ.
- Chiếc khăn màu đỏ rộng hơn hơn chiếc khăn màu vàng
- Cô cho trẻ lập lại từ rộng hơn,hẹp hơn 2-3 lần
*Hai quyển tập
- Cô có quyễn tập màu gì?( màu vàng, màu đỏ)
- chiều rộng 2 quyễn tập như thế nào ?( không bằng nhau)
- Đê so sánh hai quyễn tập ta làm cách nào?
=> Đặt hai quyễn tập chồng lên nhau, trùng khích hai cạnh kề nhau phía dưới ta thấy quyễn tập màu đỏ con thừa ra .
- Chiếc quyễn tập vàng hẹp hơn chiếc quyễn tập đỏ.
- Chiếc quyễn tập khăn màu đỏ rộng hơn hơn quyễn tập màu vàng
- Cô cho trẻ lập lại từ rộng hơn,hẹp hơn 2-3 lần
Hoạt động 3: Trò chơi
a. Trò chơi: Bạn nào giỏi
- Cô phái cho mỗi bạn một rổ đồ dùng là bức tranh, quyển tập và băng giấy. Nhiệm vụ của các bạn là chọn và thực hiện so sánh chiều rộng của bức tranh, quyển tập và băng giấy.
b. Ai nhanh hơn
- Cô chơi như sau: Cô chia lớp thành 2 đội mỗi đội có 2 bức tranh chiếc khan rộng hơn,hẹp hơn nhiệm vụ của các bạn đi qua các chướng ngại vật dán hoa vào chiếc khăn rộng hơn.
- Luật chơi: Trong thời gian một bài hát đội nào dán được nhiều hoa vào chiếc khăn rộng hơn đội đó thắng cuộc
* KẾT THÚC TIẾT HỌC:
- Trẻ hát cùng cô.
- Trẻ trả lời.
- trẻ trả lời.
Trẻ chú
- Trẻ chú ý.
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Nhận xét tiết học:
..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ năm, ngày 1 tháng 12 năm 2016
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUNG
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
Đề tài : TRUYỆN “GẤU CON BỊ ĐAU RĂNG”
I/ YÊU CẦU:
1 Kiến thức :
- Trẻ nhớ tên câu truyện, các nhân vật trong truyện
- Hiểu nội dung truyện thông qua việc trả lời câu hỏi
2 Kĩ năng :
- Trẻ biết trả lời tròn câu ,ngôn ngữ mạch lạc rõ ràng
- Phát triên vốn từ cho trẻ.
- Rèn cách phát âm cho trẻ.
3. Thái độ
- Giáo dục trẻ biết yêu thương cha mẹ, vâng lời cha mẹ.
II/ CHUẨN BỊ:
- Hình ảnh minh họa bài truyện “ GẤU CON BỊ ĐAU RĂNG”
- Nhạc theo chủ điểm.
III/HƯỚNG DẪN:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
* Ổn định gây hứng thú: Trò chơi “ Tròi tối,trời sang”
- Cho trẻ xem hình ảnh bé đánh răng và trò chuyện cùng trẻ
- Tranh bé đang làm gì?
- Buổi sáng dậy các con có đánh răng không?
+ Nếu các con không đánh răng thì sẽ dễ bị sâu răng đấy`
Hoạt động 1: “Gấu con bị đau răng”
Hôm nay cô có một câu truyện nói về bạn gấu không chịu đánh răng,Các bạn muồn biết hậu quả việc không chịu đánh răng, Bây giờ các bạn cùng lắng nghe cô kể câu truyện “Gấu con bị đau rang nhé!
- Cô kể lần một diễn cảm kết hợp cử chỉ điệu bộ.
* Nội dung truyện: Câu truyện nói về một chú gấu thích ăn bánh kẹo vào buổi tối lại không đánh răng trước khi đi ngủ, Nên đã bị những con sâu làm đau răng phải đi Bác sĩ.Từ đó ăn gì gấu con cũng đánh rang gì thế gấu con không bị đau răng nữa.
- Cô kể lần 2 kết hợp xem hình ảnh.
Hoạt động 2 : Bé tìm hiểu truyện.
- Cô vừa kể các bạn nghe câu truyện gì?
- Những bạn nào tặng quà cho bạn gấu nhân ngày sinh nhât,?
- Vì sao gấu con bị đau răng?
- Ai chữa bệnh cho gấu con?
- Bác sĩ dặn bạn gấu như thế nào
- Sau khi bác sĩ chữa hết đau răng gấu con có đánh răng không?
- Để răng luôn chắc khỏe các con phải làm gì?
* GD: Để không bị sâu răng các con nhớ không ăn bánh kẹo vào buổi tối và đánh răng trước khi đi ngủ.
Hoạt động 3: Ướm vai
- Cô cho cháu ướm vai các nhân vật trong câu truyện cô là người dẫn truyện.
- Trẻ tham gia.
- Cô quan sát hướng dẫn trẻ thực hiện
- Nhận xét
Kết thúc tiết học:
- trẻ hát cùng cô.
- trẻ trả lời.
- trẻ trả lời.
- trẻ chú ý.
- trẻ trả lời.
- trẻ chú ý.
- trẻ trả lời.
- trẻ trả lời.
- trẻ trả lời.
- trẻ trả lời.
Nhận xét tiết học:
...........................................................................................................................................................................
Thứ sáu, ngày 2 tháng 12 năm 2016
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUNG
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
Đề tài : TÔ MÀU TRANH BÁC SĨ
I . YÊU CẦU:
1. Kiến thức:
- Trẻ tên biết dùng kỹ năng tô màu để tô màu bức tranh
- Trẻ biết bố cục tranh , biết phối hợp màu sắc để tạo thành bức tranh đẹp.
2. Kỹ năng:
- Trẻ có kỹ màu năng tô màu không lem ra ngoài.
- Phát triển sự khóe léo của đôi tay
3. Thái độ:
- Giáo dục trẻ biết giữ gìn sản phẩm.
- Trẻ biết nhớ ơn chú thợ xây đã xây nên những ngôi nhà đẹp
II. CHUẨN BỊ:
- Tranh mẫu của cô.
- Nhạc
- Bút màu
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
* Ổn định:
*. Hoạt động 1:Quan sát cùng cô
a. Quan sát hình ảnh Bác sĩ
- Cô cho trẻ quan sát hình ảnh Bác sĩ và hỏi trẻ?
- Trong tranh có gì?
- Bác sĩ đang làm gì?
- Trang phục Bác sĩ là gì?
b. Trẻ quan sát tranh mẫu
+ Cô có bức tranh vẽ gì?( Bác sĩ)
+ Bác sĩ đang làm gì ?
+ Áo, nón, giàỳ Bác sĩ màu gì ?
- Các con có thích tô màu Bác sĩ giống cô không?
- Bạn nào cho cô biết để tô màu bác sĩ cô dùng kỷ năng gì ?
c.Cô làm mẫu:
- Các con hãy xem cô tô màu bác sĩ như thế nào nhé.
- Lần 1 cô tô màu bác sĩ cho trẻ xem
- Lần 2 cô tô màu và giải thích: Trước tiên cô đặt bức tranh ngay ngắn trước mặt giữ bức
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- PPCT tuần 13ai khám bẹnh cho bé.docx