Giáo án mầm non lớp mầm - Tuần 3 - Chủ đề: Trường mầm non - Chủ đề nhánh 3: Trường mầm non dầu khí của bé

 I. KIẾN THỨC:

 1. Kiến thức

- Trẻ biết thực hiện được đi chạy theo vòng tròn theo hiệu lệnh của cô.

 2. Kĩ năng.

- Định hướng và giữ thăng bằng,tự tin khi chạy

- Phát triển sự định hướng khi đi chạy theo cô

- Phát triển cơ chân thông qua các hoạt động.

- Phát triển khả năng phản ứng nhanh và dẻo dai.

- Phát triển phản ứng của trẻ thông qua các hiệu lệnh di chuyển đội hình của cô

3. Thái độ

- Bước đầu hình thành cho trẻ ý thức hoạt động tập thể.

- Rèn luyện tính kỷ luật, tinh thần tập thể.

- Trẻ hứng thú với giờ học, có ý thức thi đua trong tập thể.

II. CHUẨN BỊ:

- Sân tập sạch sẽ

- Dụng cụ cầm tay

- Vạch xuất phát,vạch chuẩn

- Bóng

- Nhạc

 

doc20 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1685 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp mầm - Tuần 3 - Chủ đề: Trường mầm non - Chủ đề nhánh 3: Trường mầm non dầu khí của bé, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
thơ “ Trường em ” 4/ Phát triển tình cảm xã hội: - Thực hiện một số quy định trong trường lớp. - Gủi gìn bảo vệ môi trường : bỏ rác đúng nơi quy định, chăm sóc cây cảnh gìn giữ đồ dùng đồ chơi. - Trẻ biết chơi cùng bạn không tranh giành đồ chơi của bạn. - Có ý thức giữ gìn đồ chơi trong lớp. 5/ Phát triển thẩm mỹ: - Thích nghe nhạc, nghe hát, chú ý lắng nghe và nhận ra giai điệu quen thuộc, hát đúng, hát diễn cảm bài hát mà trẻ yêu thích. - Vận động phù hợp với nhịp điệu bài hát trong chủ đề trường mầm non như: vỗ tay, dậm chân, nhảy múa, nhún nhảy KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY CHỦ ĐỀ 1: TRƯỜNG MẦM NON 3 TUẦN: Từ ngày 05/09-24/9/2016 NỘI DUNG TUẦN I Tuần 1 PPCT (Từ 05/9-10/9/2016) LỚP MẦM CỦA BÉ TUẦN II Tuần 2 PPCT (Từ 12/9 đến 17/9) BÉ VUI ĐÓN TRUNG THU TUẦN III Tuần 3 PPCT (Từ 19-24/9/2016) TRƯỜNG MẦM NON DẦU KHÍ PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ VĂN HỌC -Thơ: “Bé không khóc nữa”. Thơ: “Trăng sáng” VĂN HỌC -Thơ: “Trường em”. PHÁT TRIỂN THẨM MĨ ÂM NHẠC -Hát: “Cháu đi mẫu giáo”. -VĐ: Theo phách. -NH: “Trường chúng cháu là trường mầm non”. -TCAN: Bạn nào hát. TẠO HÌNH Tô màu đu quay ÂM NHẠC -Hát: “Rước đèn dưới ánh trăng”. -VĐ: Vỗ đệm theo phách. -NH: “”Chiếc đèn ông sao”. -TC: “Tiếng hát ở đâu”. TẠO HÌNH - Tô màu lồng đèn ÂM NHẠC -Hát: “Vui đến trường”. -VĐ: Minh họa. -NH: “Ngày đầu tiên đi học”. -TCAN: Bạn nào hát. TẠO HÌNH Tô màu chùm bóng bay PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC LQ MTXQ - Trò chuyện về lớp mầm của bé. LQ VỚI TOÁN - Nhận biết đồ chơi màu xanh, đỏ, vàng. KHÁM PHÁ KHOA HỌC - Trò chuyện về Tết Trung thu. LQVT - Nhận biết hình tròn, hình vuông LQ MTXQ - Trò chuyện về trường mầm non Dầu khí của bé. LQ VỚI TOÁN - Ôn hình vuông, hình tròn. PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT THỂ DỤC -Vận động cơ bản: Đi theo đường hẹp. -TC: Quả bóng nẩy THỂ DỤC -VĐCB: Tung bóng lên cao bằng hai tay. - TC: THỂ DỤC -VĐCB: Chạy theo vòng tròn -TC: Tung bóng. PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM XÃ HỘI - Giáo dục trẻ tình cảm yêu thương đối với bạn bè. - Biết chia sẻ đồ chơi với bạn khi chơi. - Giáo dục trẻ biết giữ gìn đồ dùng, đồ chơi của lớp. - Biết yêu thương, nhường nhịn bạn. CHỦ ĐỀ: TRƯỜNG MẦM NON- TẾT TRUNG THU Nhánh 3:Trường mầm non dầu khí của bé (Tuần 3) Từ ngày 19/9- 24/9/2016 Thứ 2 19/9/2016 Thứ 3 20/9/2016 Thứ 4 21/9/2016 Thứ 5 22/9/2016 Thứ 6 23/9/2016 ĐÓN TRẺ - Đón trẻ và trò chuyện nhanh với phụ huynh về tình hình học tập và sức khỏe của trẻ. - Cô với thái độ niềm nở ân cần, tạo cho trẻ cảm giác vui khi đến trường - Cô giúp trẻ cất đồ dùng cá nhân của mình. - Cho trẻ ăn sáng. THỂ DỤC SÁNG * Khởi động: Cô cho cháu đi vòng tròn và đi các kiểu. * Trộng động: * BTPTC - Tập với bài: “ Vui đến trường” + Hô hấp 1: Gà gáy + Tay vai 2: Đưa 2 tay ra sau lưng và nói dấu tay. + Chân 1: Cỏ thấp. + Bụng lườn 1: Gà mỏ thóc. + Bật 1: Bật tách chân- khép chân. * Hồi tỉnh: Cho trẻ đi vòng tròn hít thở nhẹ nhàng. HOẠT ĐỘNG NGÀI TRỜI Trò chuyện đầu tuần - Cô cùng cháu trò chuyện về công việc của cô và cháu trong ngày nghỉ. -Giáo dục các cháu ngoan biết giúp đỡ cha mẹ công việc vừa sức. * TCDG: Bịt mắt bắt dê Bé biết gì về vị trí của lớp mình? - Quan sát: Đồ chơi trong trường mầm non - Chuẩn bị: Tranh đồ dung đồ chơi trong trường mầm non. YC: Bé biết vị trí phòng học của mình trong trường . * TCVĐ : . Mèo đuổi chuột - Cho trẻ chơi tự do. Các cô các bác cấp dưỡng. - Quan sát: Cho trẻ quan sát tranh các cô cấp dưỡng - Chuẩn bị : Tranh các cô cấp dưỡng YC:Trẻ biết được tên các cô các bác cấp dưỡng. * TCVĐ: Mèo đuổi chuột. - Cho trẻ chơi tự do Các cô trong trường mầm non Dầu Khí. - Quan sát: Các cô trong trường mầm non - Chuẩn bị : Tranh ảnh cô giáo trong trường của bé YC: Trẻ biết tên được tên các cô trong trường *TCVD: - Trời nắng, trời mưa - Cho trẻ chơi tự do. Cô hiệu trưởng của bé? - Quan sát:cô hiệu trưởng - Chuẩn bị tranh ảnh cô hiệu trưởng YC: Trẻ biết được cô hiệu trưởng là cô Thư * TCVĐ - Trời nắng trời mưa - Cho trẻ chơi tự do. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH THỂ DỤC - Chạy theo vòng tròn. TC: Tung bóng ÂM NHẠC - Bài hát “ Vui đến trường” VĐ:Múa minh họa NH:Ngày đầu tiên đi học KPKH -Trò chuyện về Trường mầm non Dầu Khí của bé LQVT Ôn nhận biết hình vuông,hình tròn VĂN HỌC Trường em TẠO HÌNH Tô màu chùm bóng bay. HOẠT ĐỘNG GÓC - Góc phân vai: Cô giáo. - Góc xây dựng: Xây trường mầm non - Góc Nghệ thuật: Tô màu theo tranh, - Góc học tập: Xem truyện tranh về lớp học. SINH HOẠT CHIỀU Ôn thể dục: -chạy theo vòng tròn - LQ: Trò chuyện về trường mầm non Dầu Khí Của bé -Tuyên dương trẻ. -Cho trẻ cắm cờ. Ôn: Trò chuyện về trường mầm non Dầu Khí Của bé - LQ: Ôn nhận biết hình vuông,hình tròn -Tuyên dương trẻ. -Cho trẻ cắm cờ. Ôn: Ôn nhận biết hình vuông,hình tròn - LQ: “ Trường em”. -Tuyên dương trẻ, cho trẻ cắm cờ. Ôn bài thơ “ Trường em”. - LQ: Tô màu chùm bóng bay -Tuyên dương trẻ. cho trẻ cắm cờ. Ôn: bài hát “ Vui đến trường” - Nhắc nhở các cháu ngày nghỉ ở nhà. -Tuyên dương trẻ, cho trẻ cắm cờ. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG GÓC Chủ đề nhánh: Trường mầm non Dầu Khí Của Bé 1 Tuần: (Từ ngày 19/9 đến ngày 24/9/ 2016) I-YÊU CẦU: 1.Góc phân vai: Cô giáo. -Trẻ tham gia chơi và thể hiện được các hành động phù hợp với vai chơi cô giáo. -Sử dụng được ngôn ngữ của trò chơi. -Cô hỏi trẻ ý đồ xây dựng, hướng dẫn trẻ tận dung nguyên vật liệu để xây đựng, lắp ghép. - Trẻ xếp hàng rào vườn cây trong sân trường, xếp lớp học - Giáo dục trẻ biết giữ gìn và bảo vệ đồ dùng, đồ chơi cẩn thận, khi chơi biết nhường nhịn bạn, không tranh giành đồ chơi, đồ dùng của bạn. 2.Góc xây dựng: Xây trường mầm non. - Trẻ biết sử dụng các nguyên vật lệu khác nhau để xây ltrường mầm non. - Rèn kỹ năng xây đường cong, xắp xếp bố cục hợp lý, phát triển trí tưởng óc sáng tạo cho trẻ. - Giáo dục trẻ biết giúp đỡ bạn, phối hợp với bạn hoàn thành sản phẩm, biết lấy và cất đồ dùng, đồ chơi đúng nơi qui định. 3.Góc nghệ thuật: Tô màu theo tranh - Biết về nhóm chơi, biết cách cầm giở sách đúng cách. 4.Góc học tập: Xem truyện tranh về lớp học -Biết về nhóm xem truyện tranh II.CHUẨN BỊ: 1. Góc xây dựng: Xây trường mầm non - Ngôi trường. - Ghế đá - Cây xanh - Hoa - Hàng Rào - Đồ chơi trong trường mầm non. - Nõn bảo hộ 2. Góc phân vai: Cô giáo - Bảng - thước - Sách - Trống lắc. 3. Góc học tập: Xem truyện tranh về lớp học - Tranh ảnh về lớp học 4.Góc nghệ thuật: Tô màu theo tranh - Bút chì màu - Tranh chưa tô màu III. HƯỚNG DẪN HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ - Cô và trẻ cùng hát bài: “ Vui đến trường” - Sau giờ học đến giờ gì? - Lớp chúng ta đang hoạt động ở chủ đề gì? -Theo các con chúng ta nên tổ chức bao nhiêu góc chơi ta sẽ chơi trò chơi gì ở các góc ? - Dự kiến tổ chức hoạt động góc cho trẻ: Thỏa thuận trước khi chơi: * Góc xây dựng: Xây trường mầm non. + Để thực hiện được công trình này thì cần có những ai? + Khi làm việc thì các chú công nhân phải như thế nào? + Nếu bạn là chủ công trình thì bạn sẽ xây gì cho khu du lịch ? * Góc đóng vai: Cô giáo. - Góc phân vai con sẽ chơi gì? + Cô giáo làm những công việc gì? + Mẹ làm những công việc gì? * Góc nghệ thuật: Tô màu tranh . + Góc nghệ thuật con sẽ chơi gì? + Mình sẽ tô màu như thế nào? * Góc học tập: Xem truyện tranh về lớp học + Các bạn chơi gì? - Con chơi như thế nào? Ngay bây giờ mời tất cả các bạn hãy về nhóm bầu nhóm trưởng và thể hiện những vai chơi của mình đi nào! * Cô cho trẻ về nhóm thảo luận và phân công vai chơi cụ thể của từng thành viên trong từng góc chơi. 2. Quá trình chơi: - Cho trẻ chơi, trẻ tự nhận vai chơi và thỏa thuận cách chơi với nhau trong nhóm. - Cô theo dõi các góc chơi. Chú ý bao quát, gợi ý để trẻ nhập vai chơi. Cô nhập vai chơi để trò chuyện bằng ngôn ngữ trò chơi cùng trẻ. Dùng ngôn ngữ của vai chơi để gợi ý giúp trẻ phản ánh đúng hành động và thái độ của vai chơi. - Ví dụ: khi góc xây dựng: Khi “chủ công trình”chưa biết phân công nhiệm vụ cho các “ chú công nhân” cô đến và nói “ chào các chú công nhân, tôi được phân công đến đây giám sát ú công nhân nào xây hàng rào, chú công trình, chú công nhân nào xây vườn hoa......” . - Góc phân vai: khi “ cô giáo” chưa biết thể hiện vai chơi, cô đến và gợi hỏi “ cô giáo ơi! Dạy các con hát đi nào.. - Biết liên kết giữa các góc chơi. - Trẻ gợi ý để trẻ phát triển trò chơi theo ý tưởng sáng tạo của trẻ. - Trẻ sếp đồ dùng đồ chơi ngăn nắp. 3. Nhận xét sau khi chơi: * Nhận xét hành động qua vai chơi: - Cô gợi ý cho trẻ nhận xét các vai chơi trong nhóm. - Cô đến từng góc chơi nhập vai chơi đàm thoại với trẻ về kết quả chơi, lưu ý trẻ cần bổ sung gì cho lần chơi sau. * Nhận xét buổi chơi: - Cho cả lớp tham quan góc chơi tốt nhất , cho trẻ giới thiệu về góc chơi của mình. Dùng ngôn ngữ trò chơi nhận xét về cách chơi của trẻ, những gì cầm bổ sung cho lần chơi sau. - Nhận xét cả lớp. - Cho trẻ thu dọn đồ chơi. - Nhắc trẻ vệ sinh sạch sẽ sau khi chơi để giữ vệ sinh cơ thể. - Trẻ hát và vận động - Hoạt động góc - Trẻ nói theo suy nghĩ của mình. - Chủ công trình, công nhân xây dựng. - Khi làm phải đội nón bảo hộ, làm việc cẩn thận, không đùa giỡn. chú ý giữ gìn sức khỏe - Trẻ trả lời: Theo suy nghĩ. - Trẻ trả lời tự do - Trẻ trả lời tự do - Trẻ trả lời theo suy nghĩ - Trẻ trả lời tự do. - Trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe - Trẻ thảo luận. - Trẻ về nhóm thảo luận và tiến hành chơi Thứ hai, ngày 19 tháng 09 năm 2016 KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUGN LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT MÔN: THỂ DỤC ĐỀ TÀI:CHẠY THEO VÒNG TRÒN TC: TUNG BÓNG I. KIẾN THỨC: 1. Kiến thức - Trẻ biết thực hiện được đi chạy theo vòng tròn theo hiệu lệnh của cô. 2. Kĩ năng. - Định hướng và giữ thăng bằng,tự tin khi chạy - Phát triển sự định hướng khi đi chạy theo cô - Phát triển cơ chân thông qua các hoạt động. - Phát triển khả năng phản ứng nhanh và dẻo dai. - Phát triển phản ứng của trẻ thông qua các hiệu lệnh di chuyển đội hình của cô 3. Thái độ - Bước đầu hình thành cho trẻ ý thức hoạt động tập thể. - Rèn luyện tính kỷ luật, tinh thần tập thể. - Trẻ hứng thú với giờ học, có ý thức thi đua trong tập thể. II. CHUẨN BỊ: - Sân tập sạch sẽ - Dụng cụ cầm tay - Vạch xuất phát,vạch chuẩn - Bóng - Nhạc III. HƯỚNG DẪN HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ Ổn định gây hứng thú: - Lớp hát bài: “ Cháu đi mẫu giáo”. * Trò chuyện - Lớp vừa hát bài hát gì? - Các bạn ơi để được có sức khỏe thì các bạn cần làm gì( Tập thể dục) - Vậy bây giờ chúng ta cùng tập thể dục nhé . 1.Hoạt động 1: cùng nhau khởi động *Khởi động: - - Cho trẻ đi thường, chạy nhanh, chạy chậm, kết hợp các kiêu đi khác nhau.( Đi kiểng gót, đi thường chạy nhanh, chạy chậm) - Xếp 4 hàng ngang theo tổ. 2.Hoạt động 2 : Trọng động a. Bài tập phát triển chung - Hô hấp 1:Gà gáy( 2L X 4N) HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ - Tay 1: Hái hoa( 2L X 4N) - Chân 2: cỏ thấp – cây cao ( 4L X 4N) ĐTNM - Bụng 1: Quay người sang 2 bên( 2L X 4N) - Bật 2: Bật tiến về trước ( 2L X 4N) b. Vận động cơ bản: Chạy theo vòng tròn: -Hôm nay cô dạy các bạn thực hiện vận động chạy theo vòng tròn để thực hiện vận động đúng các bạn chú ý quan sát cô. - Cô thực hiện lần 1. - Cô thực hiện lần 2 kết hợp phân tích. +TTCB: Cô đứng trước vạch chuẩn tay thả lõng +TH: khi có hiệu lệnh cô chạy trước trẻ chạy phía sau cô,cô chạy chậm trẻ chạy chậm và đánh tay khủy tay luôn gặp và đánh nhẹ nhàng.sau đó cô tăng dần tốc độ . Sau đó đi vòng sau lưng bạn về chỗ ngồi. - Gọi 1 trẻ khá lên tập - Lần lượt cho 2 trẻ cho đến hết lớp. - Cô quan sát, động viên và sửa sai cho trẻ. - Mời cháu khá,cháu yếu lên tập lại c:Trò chơi vận động : “Tung bóng” - C¸ch ch¬i: hai tay cầm quả bóng khi có hiệu lệnh thì tung bóng lên cao - Luật chơi: Bạn nào tung bóng đúng bạn đó sẽ nhận được phần quà của cô. - Cho trÎ ch¬i 2-3 lÇn. - Co bao quát nhắc nhở trẻ * Hoạt đông 3:Hồi tĩnh: - Cho trẻ làm chim bay nhẹ nhàng 1 -2 vòng Cả lớp hát Trẻ trả lời Trẻ thực hiện Trẻ thực hiện Trẻ chơi Nhận xét hoạt động: Thứ hai, ngày 19 tháng 09 năm 2016 KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUNG LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ ĐỀ TÀI: HÁT: VUI ĐẾN TRƯỜNG VĐ: MÚA MINH HỌA NH : NGÀY ĐẦU TIÊN ĐI HỌC I . YÊU CẦU: 1. Kiến thức - Trẻ thuộc lời bài hát - Trẻ nhớ tên bài hát, tên tác giả. - Nắm được cách chơi trò chơi. 2. Kĩ năng - Trẻ hát đúng nhịp, hát rõ lời, giai điệu bài hát - Hình thành cho trẻ khả năng cảm thụ âm nhạc - Giúp trẻ phát triển về tai nghe - Phát triển các cơ thong qua vận động 3. Thái độ: - Trẻ hứng thú với hoạt động. - Trẻ ham thích đi học II. CHUẨN BỊ: - Tranh ảnh về trường lớp. - Nhạc cụ,nơ múa,hoa deo tay III. HƯỚNG DẪN: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ * Ổn định gây hứng thú: - Cho trẻ xem một đoạn phim về em bé đánh răng ,rữa mặt đi đến trường . Vừa xem hình ảnh , cô vừa gợi mở hỏi trẻ. * Trò chuyện: - Cô vừa cho các con xem những hình ảnh gì? - Bé chuẩn bị gì trước khi đi học? 1.Hoạt động 1: Nào ta cùng hát. - Cô mở một đoạn nhạc trong bài hát “ vui đến trường” cho trẻ nghe va mời trẻ đoán tên bài hát - Đó là bài hát gì các bạn? - Cô hát trẻ nghe 1 lần. Sau đó giới thiệu bài hát “ vui đến trường” của nhạc sĩ Hồ Bắc, nội dung nói về “ Bài hát nói về sự phấn khởi và niềm vui của bạn nhỏ khi đến trường” - Cô và trả hát 1- 2 lần. 2.Hoạt động 2: Vận động múa minh họa - Để bài hát thêm hay thêm sinh động.Hôm nay cô sẽ dạy cho các con múa minh h họa theo lời bài hát nhé! - Cô hát và vận động lần 1. - Cô làm mẫu kết hợp phân tích: - “Con chim.....líu lo “ 2 tay đưa ra trước miệng nghiêng người sang hai bên - -“ Khi ông.....sáng rõ”:Hai tay vung cao nhún vào chữ rõ - “Em rữa.....trắng tinh “:Trẻ làm động tác mô phõng rửa mặt đánh răng. - ---- - “Mẹ đưa.đến trường”.2 tay làm động tác âu yếm. - “Gặp lạicô”.Vỗ tay mỗi má ba cái,hát một tiếng vỗ Vui - “Vui vui vui”: 2 tay giơ ngang đầu lắc hai bên. - Lớp hát và vận động. - Tổ hát và vận động. - Nhóm nam, nhóm nữ hát vận động. - Cá nhân hát vận động. - Cả lớp hát và vận động lại 1 lần. * Vận động sáng tạo - Hỏi trẻ: Ngoài vận động minh họa ra, bài hát này con còn có thế vận động bằng cách nào khác?( Múa,nghiêng người,nhún chân, vẫy tay,theo phách, theo nhịp) - Cô cho trẻ về nhóm thỏa thuận cách vận động. - Cho cả lớp vận động tự do 1 lần.(Gợi ý cho trẻ phối hợp với bộ phận trên cơ thể để vận động) - Cô động viên trẻ hát đúng nhịp điệu và vận động minh họa. - Cô mời từng nhóm đứng lên biểu diễn .. 3.Hoạt động 3: Nghe hát “ Ngày đầu tiên đi học” - Cô mở nhạc và cho trẻ đoán tên bài hát. - Đó là bài hát “Ngày đầu tiên đi học” nhạc sĩ “Nguyễn Ngọc Thiện” nói về sự vỗ về của cô và mẹ đối với bé về ngày đầu tiên đi học - Cô hát và vận động minh họa cho trẻ xem. - Lần 2: Cô và trẻ cùng vận động tự do - Cô bao quát nhắc nhở trẻ * Kết thúc. Trẻ đi chơi cùng cô. Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ lắng nghe Trẻ thực hiên Trẻ nghe Trẻ chơi - Trẻ vận động cùng cô *Nhận xét giờ hoạt động: . Thứ ba ngày 20 tháng 09 năm 2016 KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUNG LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC MÔN: MTXQ ĐỀ TÀI : TRÒ CHUYỆN VỀ TRƯỜNG MẦM NON DẦU KHÍ CỦA BÉ I. YÊU CẦU: 1.Kiến thức -Trẻ biết bé được tên trường,địa chỉ của trường mình đang học - Trẻ biết tên cô giáo trong trường - Trẻ biết gọi đúng tên đồ chơi xung quanh sân trường 2. Kỹ năng - Rèn kỹ năng giao tiếp, sử dụng vốn từ diễn đạt ngôn ngữ. - Giúp trẻ biết suy nghĩ và tư duy một cách tích cực. - Trẻ biết làm theo nhóm, lắng nghe, chia sẻ, trao đổi với bạn và cô giáo. - Phát triển khả năng tư duy ở trẻ 3.Thái độ - Biết giữ gìn đồ dùng, đồ chơi, trong lớp, lấy và cất đồ chơi đúng nơi qui định - Trẻ có nè nếp học tập. - Giáo dục trẻ biết vâng lời, kính trọng cô giáo, thương yêu bạn bè, đoàn kết với các bạn trong lớp II. CHUẨN BỊ: - Không gian tổ chức: Lớp học rộng thoáng, sạch sẽ - Hình ảnh các cô trong trường Dầu Khí - Hình ảnh đồ chơi ngoài trời. III. HƯỚNG DẪN: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ * Ổn định gây hứng thú: - Cho trẻ hát bài “Vui đến trường” * Trò chuyện - Các con đang học ở trường nào - Con học ở trường nào? - Trường mình có rất nhiều điều thú vị, mình cùng tìm hiểu những điều thú vị đó nha! 1.Hoạt động1: Bé tìm hiểu về trương mầm non - Các côn đang học ở trường gì? ( Trường mầm non dầu khí) - Các con thường chơi những đồ chơi gì ở trường( Đu quay, cầu trượt, xích đu, thuyền rồng , bập bên) - Cô hiệu cuả các con tên gì( Cô Thư) - Trong trường con có các cô nào: + Lớp lá: Cô Hồng Em , cô Yến + Lớp chồi: Cô Nhi, cô Ngọc + Lớp mầm: Cô Ý, cô Nhung, cô Dân - Lớp nhóm : Cô Xuyên, cô Trang. - Cô nào nấu thức ăn cho các con ăn: ( Cô cấp dưỡng) - Cô cấp dưỡng tên gì ( Cô Thủy, Cô loan, Cô kỹ) Giáo dục: khi chơi ngoài trời không xô đẩy chen lấn và đùa nghịch 2. Hoạt động 3: Ai nhanh hơn : * Bé thông minh Chia lớp thành 2 nhóm: bạn trai và bạn gái luôn phiên nhau từng bạn mỏi đội sẻ thi đua trả lời cau hỏi của cô - Con học trường gì ? - Cô hiệu trưởng tên gì? - Con biết nhũng cô giáo nào trong trường? - Cô nào dạy lớp chòi cô nào dạy lớp lá ? - Cô cấp dưỡng làm công việc gì? * Bé thích đồ chơi nào cô cho trẻ chọn hình ảnh đồ chơi ngoài ngoài trời mà trường mình có 3. Hoạt động 3: Trò chơi “ Bé thi tài” - Cách chơi: Cô chia lớp mình thành 4 đội cô sẽ phát cho mỗi đội 1 đồ dùng dùng trong rổ có các tranh ảnh của đồ chơi ngoài trời và đồ chơi trong . lớp ,nhiệm vụ của mỗi đội là phân loại cho cô đồ chơi nào chơi ngoài trơi trời và đồ chơi nào chơi trong lớp. - Luật chơi: Trong thời gian một bài hát đội nào phân loại được nhiều đồ chơ và chơi và đúng đội đó sẽ thắng cuộc. *Kết thúc:? - Giáo dục cháu biết gữi gìn đồ dùng, đồ chơi của lớp. - Giữ gìn vệ sinh trường lớp sạch đẹp. Lớp hát Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ trả lờ Trẻ trả lời Trẻ lắng nghe *Nhận xét giờ hoạt động: . Thứ tư ngày 21 tháng 09 năm 2016 KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUNG LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC MÔN: LQVT ĐỀ TÀI: ÔN NHẬN BIẾT HÌNH VUÔNG ,HÌNH TRÒN I. YÊU CẦU: 1. Kiến thức: - Trẻ nhận biết và gọi đúng tên hình vuông,hình tròn 2. Kỹ năng: - Trẻ phân biệt được hình - Thực hiện được các bài tập cô đưa ra. - Rèn phản xạ nhanh thông qua trò chơi - Phát triển khả năng quan sát so sánh 3. Thái độ: - Biết nhường nhịn bạn khi chơi. - Giao dục trẻ có thói quen “ thưa cô” trước khi trả lời. II. CHUẨN BỊ: - Hình ảnh 2 chiếc gương hình vuông ,hình tròn - 2 hình vuông,hình tròn - Que tính,dây thừng để trẻ xếp - Nhạc. - Nhiều hình tròn, hình vuông cho trẻ chơi trò chơi. III. Hướng dẫn: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ Ổn định gây hứng thú: - Lớp hát bài “ Vui đến trường” - À các con ơi! Nhân dịp lễ khai giảng năm học mới,Cô hiệu trưởng có tặng cho lớp mình một món quà. Cô và các con cùng mở xem đó là quà gì nha! 1.Hoạt động 1. Những chiếc gương xinh xắn - Đó là hai chiếc gương soi: gương màu đỏ hình tròn, gương màu xanh hình vuông. - Chiếc gương màu đỏ hình dạng hình gì? - Chiếc gương màu xanh có dạng hình gì? * Cô hiệu trưởng tặng gương cho các con để các con thay quần áo, chảy tóc sẽ ngắm mình để chỉnh sửa quần áo, đầu tốc cho gọn gang. Vi vậy các phải luôn giữ gìn quần áo đầu tóc cho gọn gang nhé! 2.Hoạt động 2:cùng thi tài - Hôm nay lớp chúng ta thi xem ai giỏi nhé! Bạn nào trả lời được câu hỏi của cô sẻ là bạn giỏi nhất. - Cô phát cho trẻ hình tròn, hình vuông to. Cho trẻ chuyền tay nhau xem. Cô gợi ý để trẻ sờ đường bao hình - Hình nào có cạnh có góc ? - Hình nào không có cạnh không có góc? - Hình nào lăn được ?vì sao? * Hình tròn - Không có cạnh ,không có góc .Lăn được vì không có cạnh không có góc * Hình vuông Có cạnh ,có góc .Lăn không được vì có cạnh không có góc * So sánh - Giống nhau:Điều là hình học - Khác nhau:hình tròn không có cạnh không có góc, hình vuông có cạnh có góc 3.Hoạt động 3: Ai nhanh nhất - Bé xếp hình Cô chia lớp thành 3 nhóm thi đua nhau dùng que tính và dây thừng xếp thành hình vuông và hình tròn sau một bài hát nhốm nào xếp được nhiều hình là thắng cuộc * Bé nhanh chân Cô vẽ hai hình vuông, hình tròn to dưới nền gạch cô và mỗi trẻ câm trên tay một hình tròn hoặc 1 hình vuông cùng đi xung quanh và hát khi kết thúc một bài hát có hiệu lệnh của cô thì bạn nào cầm hình nào thì phải nhanh chân nhảy vào hình đó. *Kết thúc:Hát: “trường chúng cháu là trường mầm non” Trẻ hát Trẻ trả lời Trẻ sờ đường bao hình Trẻ trả lời Trẻ chơi - Trẻ chơi. Nhận xét giờ hoạt động: ................................................ Thứ năm ngày 22 tháng 09 năm 2016 KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUNG LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ MÔN: LQVH ĐỀ TÀI: THƠ: TRƯỜNG EM I-YÊU CẦU 1.Kiến thức - Trẻ thuộc bài thơ, biết diễn tả cảm xúc và minh họa phù hợp bài thơ. “ Trường em ” - Trẻ nhớ tên bài thơ và hiểu được nọi dung của bài thơ. 2. Kĩ năng - Trẻ đọc thơ nhẹ nhàng thể hiện tình cảm khi đọc thơ. - Rèn cho trẻ kỹ năng đọc thơ cách diễn cảm. - Phát triển ngôn ngữ cho trẻ 3.Thái độ - Qua bài thơ giáo dục trẻ vâng lời cô. - Hình thành ở trẻ thói quen lễ phép với cô khi trả lời. II. CHUẨN BỊ: - Không gian tổ chức: Lớp học rộng thoáng, sạch sẽ - Đồ dùng cô, cháu: Tranh minh họa theo bài thơ. - Nhạc. III. HƯỚNG DẪN: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ * Ổn định gây hứng thú: - Lớp hát bài: “ Vui đến trường” * Trò chuyện: - Lớp mình vừa hát bài hát gì? - Các con đến lớp gặp được ai? - - Cô giáo dạy con những gì? 1.Hoạt động 1: Cô đọc thơ - - Có một bài thơ nói về trường mầm non , đó là bài thơ “ Trường em” của tác giả Nguyễn Tuyên” - Cô đọc lần 1 diễn cảm.Tóm tắt nội dung bài thơ nói về ngôi trường sạch đẹp các bạn nhỏ cùng nhau giữ gìn đồ chơi sạch đẹp và gọn gang. - Cô đọc lần 2 kết hợp xem tranh minh họa. - Bài thơ nói về “ từng nét đẹp của trường mầm non” 2.Hoạt động 2: Bé tìm hiểu thơ - Lớp vừa đọc bài thơ gì? ( Trường em) - Trong bài thơ nói về ai? ( Ngôi trường) - Ngói trường như thế nào? ( nhỏ xinh xinh) - Đồ chơi của bé như thế nào( Ngăn nắp gọn gàng) * Giáo dục trẻ:Ngôi trường của chúng ta rất đẹp gì vậy chúng ta phải biết bảo vệ ngôi trường của mình nha các con 3.Hoạt động 3: Bé yêu đọc thơ. - Lớp đọc cùng cô 1 -2 lần. Cô dạy trẻ đọc thơ đọc đồng loạt theo cô. - Tổ đọc thơ. - Nhóm bạn trai, nhóm bạn gái đọc thơ. - Cá nhân đọc cô cho trẻ đọc dưới hình thức biễu điễn, thi đua để tạo sự hứng thú cho trẻ khi đọc ( cô chú ý sữa sai phát âm cho trẻ). 4.Hoạt động 4: Chúng ta cùng thi tài - Cách chơi: - Cô chia lớp thành 3 tổ , cô phát mỗi tổ 1 bức tranh , các tổ sẽ cùng quan sát , các tổ có nhiệm vụ ghép các bức tranh theo trình tự nội dung của bài thơ. - Cả lớp đọc lại bài thơ qua hình ảnh trong tranh. * Cô nhận xét , tuyên dương và giáo dục trẻ khi đến trường ngoan , vâng lời cô giáo , về nhạc vâng lời cha mẹ. Lớp hát -Trẻ trả lời Trẻ lắng nghe Trẻ trả lời Trẻ đọc Trẻ chơi *Nhận xét giờ hoạt động: Thứ sáu ngày 23 tháng 09 năm 2016 KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUNG LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ MÔN : TẠO HÌNH ĐỀ TÀI: TÔ MÀU CHÙM BÓNG BAY I . YÊU CẦU: 1. Kiến thức: - Trẻ tên biết dùng kỹ năng tô màu để tô màu bức tranh - Trẻ biết bố cục tranh , biết phối hợp màu sắc để tạo thành bức tranh đẹp. 2. Kỹ năng: - Trẻ có kỹ màu năng tô màu không lem ra ngoài - Phát triển sự khóe léo của đôi tay 3.Thái độ: - Giáo dục trẻ biết giữ gìn sản phẩm II. CHUẨN BỊ: - Tranh mẫu của cô. - Nhạc - Bút màu HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ * Ổn định: Hát bài “Quả bóng”. * Trò chuyện: - Các con vừa hát bài gì? - Bài hát nói về gì? Vậy các con nhìn thấy quả bóng ở đâu chưa? - À đúng! Trong trường Mầm Non phải có quả bóng để các con chơi và học, dùng bóng để đá hoặc tung, lăn bóng vậy quả bóng có dạng hình gì? - Cô có bức tranh rất đẹp các con xem tranh vẽ gì? 1. Hoạt động 1:Quan sát cùng cô a. Quan sát hình những quả bóng - Cô cho trẻ quan sát hình ảnh những quả bóng bay và hỏi trẻ? - Lần lượt trẻ gọi tên và nêu những đặc điểm chính của bức tranh ? b. Trẻ quan sát tranh: + Cô có bức tranh vẽ gì? + Các con thấy bức tranh của cô như thế nào? + Con thấy màu sắc của những quả bóng như thế nào - Các con có thích tô màu những quả bóng giống cô không? - Bạn nào cho cô biết để tô màu những quả bóng cô dùng năng gì ? C.Cô làm mẫu: - Lần 1 cô tô màu những quả bóng cho trẻ xem - Lần 2 cô tô màu và giải thích: Trước tiên cô đặt bức tranh ngay ngắn trước mặt giữ bức tranh.cô chọn màu cô thích cô cầm bút bằng ba ngón tay, tô màu từ trái qua phải,từ trên xuống dưới tô điều tay không lem ra ngoài. - Cô vừa dùng kỹ năng gì để tô màu những quả bóng bay ? - Cho cả lớp chọn màu cầm bút màu bằng ba ngón tay phải và tô màu trên không vài lần. - Vậy chúng ta hãy về bàn để cùng nhau tạo thành những quả bóng bay con thích để tặng bạn nhé! 2.Hoạt động 2: Bé cùng thi tài * Bạn nào giỏi cho cô biết cô dùng kỹ năng gì để tô chùm bóng bay ? - Con muốn tô chùm bóng màu gì ? * Trẻ thực hiện: Cô bao quát, gợi ý cho trẻ còn lúng túng. - Nhắc trẻ tư thế ngồi - Con đang làm gì vậy? - Cô quan sát hướng dẫn trẻ - Động viên trẻ sáng tạo và nhắc nhở hoàn thành sản phẩm của mình. 3.Hoạt độn

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docPPCT TUAN 3 hoan chinh.doc