Giáo án mầm non lớp mầm - Tuần 8 - Chủ đề: Gia đình của bé - Chủ đề nhánh 2: Nhu cầu gia đình của bé

I. YÊU CẦU:

1.Kiến thức

-Trẻ biết trong bếp có những đồ dùng gì?

-Trẻ biết tác dụng cũa mỗi đồ dùng và đồ dùng nào nguy hiểm không được lại gần.

2. Kỹ năng

- Trẻ biết một số công việc của mẹ khi vào bếp.

3. Thái độ:

 - Biết tránh xa những đồ dùng nguy hiểm.

- Giáo dục trẻ biết vâng lời, kính trọng ông bà, thương yêu cha mẹ, nhường nhịn em.

II. CHUẨN BỊ:

- Một số hình ảnh về các đồ dùng trong bếp.

- Máy vi tính.

 

doc19 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 3293 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp mầm - Tuần 8 - Chủ đề: Gia đình của bé - Chủ đề nhánh 2: Nhu cầu gia đình của bé, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
10 PPCT (Từ 07/11 đến 12/11) CHỦ NHẬT BÉ ĐI ĐÂU PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ -Truyện: “Gấu con ngoan ”. -Thơ: “Chổi ngoan”. -Thơ: “Chiếc quạt nan”. -Thơ: “Giúp mẹ”. PHÁT TRIỂN THẨM MĨ ÂM NHẠC -Hát: “Cả nhà thương nhau”. -VĐ: Vỗ đệm theo phách. -NH: “Cho con”. -TC: “Ai đoán giỏi”. TẠO HÌNH - Tô màu bức tranh gia đình. ÂM NHẠC -Hát: “Bé quét nhà”. -VĐ: Vỗ đệm theo nhịp. -NH: “ Ba ngọn nến lung linh”. -TC: “Ai đoán giỏi”. TẠO HÌNH Tô màu ngôi nhà của bé ÂM NHẠC -Hát: “Cháu yêu bà”. -VĐ: Minh họa -NH: “Bố là tất cả”. -TC: “Bắt chước âm thanh”. TẠO HÌNH Nặn đôi đũa chiếc thìa ÂM NHẠC -Hát: “Mẹ yêu không nào”. -VĐ: Vỗ đệm theo phách. -NH: “Em là bông hồng nhỏ”. -TC: “Ai đoán giỏi”. TẠO HÌNH -Vẽ bánh PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC KHÁM PHÁ KHOA HỌC Gia đình bé có ai? LQVT - Bé nhận biết hình tròn, hình vuông, hình tam giác KHÁM PHÁ KHOA HỌC Bếp xinh của mẹ LQVT - Những đồ dùng có 1 và đồ dùng có đôi KHÁM PHÁ KHOA HỌC Bé tìm hiểu một số đồ dùng phòng ngủ và phòng khách. LQVT - Nhận biết số lượng trong phạm vi 2 KHÁM PHÁ KHOA HỌC - Chủ nhật bé đi công viên LQVT - Phân biệt to – nhỏ PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT THỂ DỤC - VĐCB: Chạy nhanh 10-12m kết hợp tung bóng lên cao bằng 2 tay. THỂ DỤC - VĐCB: Bật tiến về phía trước 3-4 bước. -TC: “chơi với bóng”. THỂ DỤC - VĐCB: Chạy chậm 60-80m, bật tiến về phía trước. THỂ DỤC - VĐCB: Đập bóng xuống sàn bằng 2 tay -TC: “Nhảy qua suối”. PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM XÃ HỘI -Kính trọng các thành viên trong gia đình. -Nhận biết cảm xúc của người khác. -Biểu lộ cảm xúc bản thân với các thành viên trong gia đình. -Hình thành kĩ năng ứng xử, tôn trọng lẫn nhau. KẾ HOẠCH TUẦN 08 CHỦ ĐỀ: GIA ĐÌNH CỦA BÉ Chue đề nhánh : NHU CẦU GIA ĐÌNH CỦA BÉ Từ ngày 17/10- 22/10/2016 Thứ 2 17/10/2016 Thứ 3 18/10/2016 Thứ 4 19/10/2016 Thứ 5 20/10/2016 Thứ 6 21/10/2016 ĐÓN TRẺ 6h45->8h - Đón trẻ vào lớp: Hướng dẫn trẻ cất nón dép. - Cô đón trẻ với thái độ niềm nở, ân cần tạo trẻ cảm giác vui vẻ khi đến lớp - Cho trẻ chơi với búp bê, tranh loto về gia đình. - Cho trẻ ăn sáng THỂ DỤC SÁNG 8h Khởi động kết hợp với các kiểu chân theo hiệu lệnh của cô - Trọng động: Đội hình 4 hàng ngang + Động tác cổ: Hai tay để phía trước đầu cúi, thẳng, nghiên trái, nghiên phải + Tay vai : Hai tay đưa lên cao đưa ra phía trước. + Chân 1: Hai tay để phía trước chân sang 2 bên , nghiên bằng góc chân + Bụng lườn 3: Hai tay đưa sang lên cao và cuối người xuống. + Bật 1 : Bật tay chổ kết hợp với tay đưa cao. - Hồi tĩnh: Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng, hít thở sâu HOẠT ĐỘNG NGÀI TRỜI 8h - 8h30 Trò chuyện đầu tuần - Cô cùng cháu trò chuyện về công việc của cô và cháu trong ngày nghỉ. -Giáo dục các cháu ngoan biết giúp đỡ cha mẹ công việc vừa sức. * TCDG: Bịt mắt bắt dê Đồ dùng để ăn - Quan sát tranh: Quan sát cái chén, cái muỗng. - Chuẩn bị: Cái chén, cái muỗng. - YC: Trẻ nói được đặc điểm của cái chén cái muỗng. * TCVĐ : . Mèo đuổi chuột - Cho trẻ chơi tự do. Đồ dùng có một, đồ dùng có đôi - Quan sát: Đôi đũa, cái ca,... - Chuẩn bị: Đôi đũa, cái ca. - YC:Trẻ biết được đặc điểm của các đồ dùng. * TCDG: Lộn cầu vòng - Cho trẻ chơi tự do Những chiếc chổi xinh - Quan sát: Cho trẻ xem một số loại chổi như: chổi lông gà, chổi rơm, chổi dừa. - Chuẩn bị: Một số loại chổi. - YC: Trẻ biết gọi tên và đặc điểm của các loại chổi đó. *TCVD: - Trời nắng, trời mưa - Cho trẻ chơi tự do. Ngôi nhà của bé. - Quan sát tranh : Ngôi nhà của bé - Chuẩn bị: Tranh về ngôi nhà của bé. - YC: Trẻ biết được đặc điểm và công dụng của ngôi nhà. * TCDG Chi chi chành chành - Cho trẻ chơi tự do. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH 8h40 - 9h10 THỂ DỤC - Bật tiến về phía trước 3 - 4 bước. TC:Chuyền bóng ÂM NHẠC Hát :Bé quét nhà VĐ:Vỗ tay theo nhịp NH:Ba ngọn nến lung linh TC: Ai đoán giỏi. KPKH -Bếp xinh của mẹ LQVT Nhận biết đồ dùng nhà bé có một và có đôi. VĂN HỌC - Thơ “Chổi ngoan”. TẠO HÌNH Tô màu ngôi nhà của bé. HOẠT ĐỘNG GÓC 9h20 - 10h10 - Góc phân vai: Trò chơi mẹ con, bán hàng. - Góc xây dựng: Xây nhà của bé - Góc nghệ thuật: Tô màu tranh gia đình, dán ngôi nhà của bé. - Góc học tập: Ghép tranh ngôi nhà băng hình tam giác, hình chử nhật. Bằng que kem, sắp xếp đồ dùng đồ chơi theo công dụng.. - Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây cảnh. SINH HOẠT CHIỀU 15h30 - 17h30 Ôn thể dục: - Bật tiến về trước 3 - 4 bước. Ôn bài hát “Bé quét nhà” -Tuyên dương trẻ. - Làm quen: Bếp xinh của mẹ. -Cho trẻ cắm cờ. Ôn lại: Bếp xinh của mẹ. - Làm quen: Đồ dùng có 1 và đồ dùng có đôi. -Tuyên dương trẻ, cho trẻ cắm cờ Ôn: Đồ dùng có 1 và những đồ dùng có đôi. - Làm quen: Chổi ngoan. -Tuyên dương trẻ, cho trẻ cắm cờ. Ôn bài thơ “Chổi ngoan”. - Làm quen “Tô màu ngôi nhà của bé” -Tuyên dương trẻ. cho trẻ cắm cờ. Ôn: kĩ năng tô màu -Tuyên dương trẻ. -Cho trẻ cắm cờ. . KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG GÓC Chủ đề nhánh: NHU CẦU GIA ĐÌNH CỦA BÉ 1 Tuần: (Từ ngày 17/10 đến ngày 22/10/ 2016) I-YÊU CẦU: Góc phân vai: mẹ con, bán hàng * Vai mẹ con -Trẻ tham gia chơi và thể hiện được các hành động phù hợp với vai chơi mẹ con, bán hàng. -Vai mẹ : biết đúc cơm cho bé ăn. -Vai con: biết trông em cho mẹ nấu cơm. * Vai bán hàng -Người bán hàng: Vui vẽ chào mời khách. -Người mua hàng: Biết chọn hàng, trả giá,... -Sử dụng được ngôn ngữ của trò chơi. - Giáo dục trẻ biết giữ gìn và bảo vệ đồ dùng, đồ chơi cẩn thận, khi chơi biết nhường nhịn bạn, không tranh giành đồ chơi, đồ dùng của bạn. 2.Góc xây dự̣ng: Xây nhà của bé. - Trẻ biết sử dụng các nguyên vật lệu khác nhau để xây nhà. - Rèn kỹ năng xây đường cong, xắp xếp bố cục hợp lý, phát triển trí tưởng óc sáng tạo cho trẻ. -Bố trí cây xanh, ghế đá, - Giáo dục trẻ biết giúp đỡ bạn, phối hợp với bạn hoàn thành sản phẩm, biết lấy và cất đồ dùng, đồ chơi đúng nơi qui định. 3.Góc nghệ thuật: Tô màu tranh ngôi nhà và dán ngôi nhà của bé. - Biết về nhóm chơi, biết cách cầm giở sách đúng cách. 4.Góc học tập: ghép ngôi nhà bằng hình tam giác,hình chử nhật, bằng que kem, sắp xếp đồ dùng đồ chơi theo công dụng. -Biết về nhóm chơi, biết ghép các ngôi nhà.. II.CHUẨN BỊ: * Góc phân vai: - Một số đồ chơi của vai mẹ con, và vai bán hàng: 1 số đồ dùng đồ chơi gia đình, vé số làm tiền, bàn ghế, nước uống,. * Góc xây dựng: - Khối gỗ, lon bia, lắp ráp, hộp thuốc. - Cây xanh, hàng rào, hoa các loại. * Góc nghệ thuật: - Tranh ngôi nhà, một số hình học được cắt sẳn. - Keo, hồ dán. - Bút chì màu. * Góc học tập: - Các khối hình vuông, hình chữa nhật, hình tam giác. - Chuẩn bị thêm sách, truyện theo chủ đề. - Báo tạp chí cũ để trẻ tập làm quen với việc tự làm sách. -Tranh lô tô, về gia đình, và một số tranh lô tô về đồ dùng, đồ chơi. - Bàn ghế. III. HƯỚNG DẪN: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ - Cô và trẻ cùng đọc thơ “ Chổi ngoan” - Sau giờ học đến giờ gì? - Lớp chúng ta đang hoạt động ở chủ đề gì? -Theo các con chúng ta nên tổ chức bao nhiêu góc chơi ta sẽ chơi trò chơi gì ở các góc ? - Dự kiến tổ chức hoạt động góc cho trẻ: Thỏa thuận trước khi chơi: * Góc xây dựng: Xây nhà của bé. + Để thực hiện được công trình này thì cần có những ai? + Khi làm việc thì các chú công nhân phải như thế nào? + Nếu bạn là chủ công trình thì bạn sẽ xây gì cho ngôi nhà ? * Góc đóng vai: Mẹ con, Bán hàng. - Góc phân vai con sẽ chơi gì? +Người bán hàng và người mua hàng như thế nào? + Mẹ làm những công việc gì? + Con làm những công việc gì? * Góc nghệ thuật: Tô màu tranh ngôi nhà và dán ngôi nhà của bé . + Góc nghệ thuật con sẽ chơi gì? + Mình sẽ tô màu như thế nào? + Để cắt dán được ngôi nhà thì các bạn cần cắt những hình gì để tạo thành ngôi nhà. * Góc học tập: Ghép ngôi nhà bằng hình tam giác, hình chử nhật, que kem, sắp xếp đồ dùng đồ chơi theo công dụng + Các bạn chơi gì? - Con chơi như thế nào? Ngay bây giờ mời tất cả các bạn hãy về nhóm bầu nhóm trưởng và thể hiện những vai chơi của mình đi nào! * Cô cho trẻ về nhóm thảo luận và phân công vai chơi cụ thể của từng thành viên trong từng góc chơi. 2. Quá trình chơi: - Cho trẻ chơi, trẻ tự nhận vai chơi và thỏa thuận cách chơi với nhau trong nhóm. - Cô theo dõi các góc chơi. Chú ý bao quát, gợi ý để trẻ nhập vai chơi. Cô nhập vai chơi để trò chuyện bằng ngôn ngữ trò chơi cùng trẻ. Dùng ngôn ngữ của vai chơi để gợi ý giúp trẻ phản ánh đúng hành động và thái độ của vai chơi. - Ví dụ: khi góc xây dựng: Khi “chủ công trình”chưa biết phân công nhiệm vụ cho các “ chú công nhân” cô đến và nói “ chào các chú công nhân, tôi được phân công đến đây giám sát ú công nhân nào xây hàng rào, chú công trình, chú công nhân nào xây vườn hoa......” . - Góc phân vai: khi “người bán hàng” chưa biết thể hiện vai chơi, cô đến và gợi hỏi “ Chủ của hàng ơi tôi muốn mua hàng”. - Biết liên kết giữa các góc chơi. - Trẻ gợi ý để trẻ phát triển trò chơi theo ý tưởng sáng tạo của trẻ. - Trẻ sếp đồ dùng đồ chơi ngăn nắp. 3. Nhận xét sau khi chơi: * Nhận xét hành động qua vai chơi: - Cô gợi ý cho trẻ nhận xét các vai chơi trong nhóm. - Cô đến từng góc chơi nhập vai chơi đàm thoại với trẻ về kết quả chơi, lưu ý trẻ cần bổ sung gì cho lần chơi sau. * Nhận xét buổi chơi: - Cho cả lớp tham quan góc chơi tốt nhất , cho trẻ giới thiệu về góc chơi của mình. Dùng ngôn ngữ trò chơi nhận xét về cách chơi của trẻ, những gì cầm bổ sung cho lần chơi sau. - Nhận xét cả lớp. - Cho trẻ thu dọn đồ chơi. - Nhắc trẻ vệ sinh sạch sẽ sau khi chơi để giữ vệ sinh cơ thể. - Trẻ hát và vận động - Hoạt động góc - Trẻ nói theo suy nghĩ của mình. - Chủ công trình, công nhân xây dựng. - Khi làm phải đội nón bảo hộ, làm việc cẩn thận, không đùa giỡn. chú ý giữ gìn sức khỏe - Trẻ trả lời: Theo suy nghĩ. - Trẻ trả lời tự do - Trẻ trả lời tự do - Trẻ trả lời theo suy nghĩ - Trẻ trả lời tự do. - Trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe - Trẻ thảo luận. - Trẻ về nhóm thảo luận và tiến hành chơi Thứ hai, ngày 17 tháng 10 năm 2016 KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUNG LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT ĐỀ TÀI:BẬT TIẾN VỀ PHÍA TRƯỚC 3 - 4 BƯỚC 1. Kiến thức - Trẻ biết xác định hướng bật. - Trẻ nhảy liên tục 3 - 4 bước về phía trước bằng hai chân cùng một lúc. 2. Kĩ năng. - Biết nhún chân để bật tiến về phía trước và chạm đất bằng hai chân - Trẻ mạnh dạn lên tập, tập dứt khoát -Trẻ tập theo đúng hiệu lệnh của cô -Rèn sự chi phối tay, chân, mắt 3.Thái độ - Bước đầu hình thành cho trẻ ý thức hoạt động tập thể. - Rèn luyện tính kỷ luật, tinh thần tập thể. - Trẻ hứng thú với giờ học, có ý thức thi đua trong tập thể. II. CHUẨN BỊ: - Bàn bày bánh gato, búp bê hoa quả, - Bóng. - Nhạc III. HƯỚNG DẪN: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ * Hoạt động gây hứng thú - Lớp đọc thơ cùng cô “ Tập thể dục”. “Cứ mỗi buổi sáng mai Bé dậy tập thể dục Chú cún con lục đục Lao xuống bếp gọi mèo Chúng ta khẩn trương nào Ra sân cùng chị tập” * Trò chuyện - Lớp mình vưa đọc bài thơ gì? - Vậy các con có muốn tập thể dục để khỏe mạnh không nào? - Nào chúng ta cùng tập thể dục nhé . 1.Hoạt động 1: Cùng nhau khởi động - Trẻ đi kết hợp các kiểu, đi vòng tròn đi chậm đi nhanh,đi bằng gót chân,đi bằng mũi bàn chân,đi chậm theo nhạc,đi trên nền nhạc” Hãy xoay nào” - Trẻ về đội hình 4 hàng ngang tập thể dục 2.Hoạt động 2 : Trọng động a. Bài tập phát triển chung - Cho trẻ tập các động tác trên nền nhạc bài hát “ Mẹ ơi tại sao”. - Động tác cổ : Thực hiện 2 lần,4 nhịp. - Động tác tay vai :2 tay đưa lên cao( thực hiện 2 lần,4 nhịp) + Tư thế chuẩn bị: Đứng thẳng khép chân 2 tay thả xuôi + Nhịp 1,3 hai tay đưa thẳng lên cao qua đầu + Nhịp 2,4 hạ tay xuôi theo người,về tư thế chuẩn bị -Động tác chân: Đứng, Khuỵu gối( Thực hiện 4 lần, 4 nhịp) + Tư thế chuẩn bị:Đứng thẳng hai tay chống hông + Nhip 1,3 Nhún xuống đầu gối khuỵu. +Nhịp 2,4 Đứng lên về tư thế chuẩn bị. - Động tác bụng- lườn:Đứng nghiêng người sang bên phải bên trái + Tư thế chuẩn bị :Đứng hai chân rộng bằng vai,hai tay chống hông. + Nhịp 1,3 Nghiêng người sang bên phải, bên trái + Nhịp 2,4 Về tư thế chuẩn bị . - Động tác bật: Bật tại chỗ(Thực hiên 2 lần,4 nhịp) b. Vận động cơ bản:Bật tiến về phía trước -Hôm nay cô dạy các bạn thực hiện vận động bật tiến về phía trước để thực hiện vận động đúng các bạn chú ý quan sát cô. - Cô thực hiện lần 1. - Cô thực hiện lần 2 kết hợp phân tích. +TTCB: Cô đứng trước vạch chuẩn, hai tay chống hông +TH: khi có hiệu lệnh “bật”, cô nhún chân xuống lấy đà và làm những chú ếch ộp bật về nhà. - Cho trẻ thực hiện: + Lần 1: Cho trẻ chia thành 4 tổ để thực hiện, cô chú ý sửa sai cho trẻ. + Lần 2: Trẻ thực hiện dưới hình thức thi đua. C.Trò chơi vận động : “Chuyền bóng” - Cách chơi: Cô chia lớp mình thành 3 đội và chuẩn bị cho mỗi đội 1 quả bóng. Các đội sẽ đứng hàng dọc, nhiệm vụ của mỗi đội là khi có hiệu lệnh chuyền bóng, các bạn chân đứng rộng bằng vai, tay giữ bóng, bạn đầu tiên chuyền bóng qua chân cho bạn kế tiếp và bạn kế tiếp đón bóng vào nơi không có tay của bạn đầu tiên rồi sẽ chuyền bóng qua chân đi cho bạn tiếp theo và cứ như thế chuyền bóng cho đến bạn cuối cùng. Bạn cuối cùng sẽ mang bóng bỏ vào rổ. - Luật chơi: Nếu sau thời gian là 1 bài hát nếu đội nào chuyền bóng nhanh nhất và đem bóng bổ vào rổ nhanh nhất sẽ là đội chiến thắng. -Cho trẻ chơi 2-3 lan. 3. Hoạt động 3:Hồi tĩnh: - Cho trẻ làm chim bay nhẹ nhàng 1 -2 vòng Cả lớp đọc thơ Trẻ trả lời Trẻ thực hiện Trẻ thực hiện Trẻ quan sát Trẻ thực hiện Trẻ chơi Nhận xét hoạt động: Thứ hai, ngày 17 tháng 10 năm 2016 LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MĨ ĐỀ TÀI: HÁT “ BÉ QUÉT NHÀ” VĐ: VỔ ĐỆM THEO NHỊP NH : BA NGỌN NẾN LUNG LINH TCAN: AI ĐOÁN GIỎI I . YÊU CẦU: 1. Kiến thức - Trẻ thuộc lời bài hát - Trẻ nhớ tên bài hát, tên tác giả. - Nắm được cách chơi trò chơi. 2. Kĩ năng - Trẻ hát đúng nhịp, hát rõ lời, giai điệu bài hát - Hình thành cho trẻ khả năng cảm thụ âm nhạc 3.Thái độ: - Trẻ hứng thú với hoạt động. - Trẻ ham thích đi học II. CHUẨN BỊ: - Tranh ảnh về trường lớp. - Nhạc cụ,nơ múa,hoa deo tay III. HƯỚNG DẪN: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ * Ổn định gây hứng thú: - Chúng mình cùng đến thăm nhà bạn cún nhé. - Nhà bạn cún hôm nay rất sạch sẽ, ai đã giúp bạn cún quét nhà sạch vậy các bạn? - Để biết được ai quét nhà cho bạn ấy các con cùng chú ý lắng nghe nhé. 1.Hoạt động 1: Nào ta cùng hát. - Cô mở một đoạn nhạc trong bài hát “ bé quét nhà” cho trẻ nghe va mời trẻ đoán tên bài hát - Đó là bài hát gì các bạn? - Cô hát trẻ nghe 1 lần. Sau đó giới thiệu bài hát “Bé quét nhà” của nhạc sĩ Phạm Văn Minh. nội dung nói về “Một em bé rât giỏi, đã biết giúp đở ông bà quét nhà, em bé yêu lao động” - Cô và trẻ hát 1- 2 lần. 2.Hoạt động 2: Nào ta cùng vận động - Để bài hát thêm hay thêm sinh động.Theo ý các con chúng ta sẽ làm gì? À, có rất nhiều cách và hôm nay thì chung ta sẽ hát và vận động vổ tay theo nhịp - Cô hát và vận động lần 1. - Cô làm mẫu kết hợp phân tích: Vổ đệm theo nhịp là vổ vào phách mạnh,mở ra ở phách nhẹ. Ở bài hát thì chúng ta sẽ vổ vào từ “sợi” mở tay ra ở từ “rơm”.vổ tiếp vào từ “ vàng” cư như thế đến hết bài hát. - Lớp hát và vận động. - Tổ hát và vận động. - Nhóm nam, nhóm nữ hát vận động. - Cá nhân hát vận động. - Cả lớp hát và vận động lại 1 lần. * Vận động sáng tạo -Ngoài vỗ tay theo phách ra chúng ta có thể vỗ tay theo nhịp . -Cô cho các cháu thực hiện vận động của nhóm mình. - Hỏi trẻ: Ngoài vận động minh họa ra, bài hát này con còn có thế vận động bằng cách nào khác?( Múa,nghiêng người,nhún chân, vẫy tay,theo phách, theo nhịp) - Cô cho trẻ về nhóm thỏa thuận cách vận động. - Cho cả lớp vận động tự do 1 lần.(Gợi ý cho trẻ phối hợp với bộ phận trên cơ thể để vận động) - Cô động viên trẻ hát đúng nhịp điệu và vận động minh họa. - Cô mời từng nhóm đứng lên biểu diễn .. 3.Hoạt động 3: bé đi xem hát - Cô mở nhạc và cho trẻ đoán tên bài hát. - Đó là bài hát “ ba ngọn nến lung linh” nhạc sĩ “Ngọc Lễ” nói về sự ấm áp hạnh phúc gia đình sâu lắng, cha me yêu thương che chở con. - Cô hát và vận động minh họa cho trẻ xem. - Lần 2: Cô và trẻ cùng vận động tự do * Kết thúc. Trẻ đi chơi cùng cô. Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ lắng nghe Trẻ thực hiên Trẻ nghe Trẻ chơi - Trẻ vận động cùng cô *Nhận xét giờ hoạt động: Thứ ba ngày 20 tháng 10 năm 2015 LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC ĐỀ TÀI : BẾP XINH CỦA MẸ I. YÊU CẦU: 1.Kiến thức -Trẻ biết trong bếp có những đồ dùng gì? -Trẻ biết tác dụng cũa mỗi đồ dùng và đồ dùng nào nguy hiểm không được lại gần. 2. Kỹ năng - Trẻ biết một số công việc của mẹ khi vào bếp. Thái độ: - Biết tránh xa những đồ dùng nguy hiểm. - Giáo dục trẻ biết vâng lời, kính trọng ông bà, thương yêu cha mẹ, nhường nhịn em. II. CHUẨN BỊ: Một số hình ảnh về các đồ dùng trong bếp. Máy vi tính. III. HƯỚNG DẪN: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ * Ổn định gây hứng thú: - Cho trẻ xem tranh về nhà bếp và trò chuyện về nội dung bức tranh. - Các bạn ơi, các bạn co biết ở nhà bếp thường có những vật dụng gì không? Để biết trong nhà bếp có những vật dụng gì thì cô mời các bạn cùng tìm hiểu nhé! Hoạt động1: Bếp xinh của mẹ: * Đồ dùng để nấu: Cho trẻ xem tranh bếp ga, nồi cơm, xoang chảo,.. - Đây là cái gì? Dùng để làm gì?(bếp ga, dùng để nấu) - Đây là những đồ dùng gì?, dùng để làm gì?( nồi cơm điện, xoong, chảo, * Đồ dùng để ăn - Mình ăn cơm bằng gì? Cho trẻ xem cái chén, đủa muỗng, - Đây là cái gì?( chén), dùng để làm gì? - Đây là gì?( muỗng, đủa) , Dùng để làm gì? * Đồ dùng để uống - Đây là cái gì? Cho trẻ xem cái cốc, cái ca,.. - Dùng để làm gì? - Có đồ dùng nào để uống nữa không? Ngoài những đồ dùng để nấu, để ăn, để uống ra thì bếp xinh của mẹ tủ lạnh, tủ chén, thao, rổ => Giáo dục: Các bạn không được lại gần bếp gas, không được cầm dao vì chúng rất nguy hiểm. 2.. Hoạt động2 Bạn hãy kể về bếp xinh của gia đình mình - Bạn hãy giới thiệu về bếp xinh của gia đình mình. - Cho trẻ kể tên, công dụng của các đồ dùng trong nhà bếp. Hoạt động 3: Phân loại đồ dùng Hôm any các bạn học rất giỏi nên cô sẽ thưởng cho các bạn 1 trò chơi, đó la trò chơi “Phân loại đồ dùng”. - Cách chơi: Các bạn chia thành 3 nhóm, mỗi nhóm có 1 rổ đồ dùng chứa các hình ảnh đồ dùng và 1 bức tranh, Nhiệm vụ của các bạn l hãy chọn đồ dùng của nhóm mình xếp đúng vị trí của đồ dùng đó trong tranh. + Ví dụ: Ghế salong thì gắn ở phòng khách, bếp gas thì để ở nhà bếp. - Luật chơi: Nhóm nào gắn nhanh , đúng và giới thiệu được công dụng của đồ dùng đó, thì đội đó sẽ nhân được quà Cho trẻ chơi 2-3 lần. *Kết thúc: Cho trẻ ra ngoài ra ngoài dạo chơi. Lớp hát Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ trả lờ Trẻ trả lời Trẻ lắng nghe Trẻ chơi *Nhận xét tiết dạy: Thứ tư, ngày 19 tháng 10 năm 2016 LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC ĐỀ TÀI: NHẬN BIẾT ĐỒ DÙNG CÓ MỘT VÀ ĐỒ DÙNG CÓ ĐÔI I. YÊU CẦU: 1. Kiến thức: - Trẻ nhận biết được đồ dùng có một và đồ dùng có đôi. 2. Kỹ năng: - Rèn kỹ năng đếm số lượng cho trẻ. - Luyện cho trẻ khả năng ghi nhớ có chủ định. Thái độ: - Biết nhường nhịn bạn khi chơi. - Giao dục trẻ có thói quen “ thưa cô” trước khi trả lời. II. CHUẨN BỊ: - Đũa, chén, đĩa, giày, - Nhạc. III. HƯỚNG DẪN HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ Ổn định gây hứng thú: - Các bạn ơi hôm nay bạn gấu đến thăm lớp chúng ta, và bạn gấu có mang lại cho chúng ta 1 số đồ dùng, các bạn có biết những đồ dùng đó là gì không? - Để biết được đó là đồ dùng gì và những đồ dùng đó là đồ dùng có 1 hay đồ dùng có đôi thì các bạn cùng tìm hiểu nhé! Hoạt động 1. Nhữngđồ dùng xinh * Nhận biết đồ dùng có 1 - Đồ dùng có một + Đây là gì?( Cái Chén) +Có mấy cái chén? + Đây là cái gì?( cái dĩa) + Có mấy cái dĩa. * Nhận biết đồ dùng có đôi - Đồ dùng có đôi + Đây là gì các bạn? ( giầy) + Đôi giày có mấy chiếc? + Đây là gì các bạn? (Vớ) + Đồ dùng này có một hay có đôi? * So sánh đồ dùng có một và đồ dung có đôi - Bây giờ các con nhìn xem cô có đồ dùng gì?(Đũa, chén) - Đây là gì?(đũa) - Còn đây là gì?(Chén) - Đây là những đồ dùng ở đâu?(Nhà bếp) - Bây giờ cô và các bạn cùng tìm ra điểm giống và khác nhau: * So sánh - Giống nhau: đều là đồ dùng trong bếp. - Khác nhau: + Chén: có 1 + Đũa: 2 chiếc 2.Hoạt động 2: Tìm đúng đồ vật - Cách chơi: Cô chia lớp mình ra thành 2 nhóm, nhóm A và nhóm B. Nhóm A tìm cho cô đồ dùng có 1, nhóm B tìm cho cô đồ dùng có đôi. + Ví dụ: Nhóm A tìm đồ dùng có 1: Chén, đĩa, muỗng. - Luật chơi: trong một bài hát mà đội nào tìm được nhiều đồ dùng theo yêu cầu của cô thì sẽ là đội thắng cuộc và được nhận quà. - Cô cho trẻ chơi 2 hoặc 3 lần. 3 Hoạt động 3: So hình với bóng. - Cách chơi: Cô chia lớp mình thành 3 nhóm, cô có chuẩn bị cho mỗi nhóm 1 rổ đồ dùng có chứa các đồ dùng khác nhau, nhiệm vụ của mỗi nhóm là phải tìm đồ dùng đó gắn với bóng của chúng sao cho phù hợp. + Ví dụ: Đồ dùng có đôi, như: đôi tất, thì lấy hình ảnh đôi tất gắn với bóng của chúng. - Luật chơi: Trong thời gian 1 bài hát nếu nhóm nào hoàn thành nhanh nhất thì sẽ là đội tháng cuộc. - Cho trẻ chơi trò chơi. *Kết thúc: Cho trẻ đi ra ngoài và vệ sinh cá nhân Trẻ hát Trẻ trả lời Trẻ sờ đường bao hình Trẻ trả lời Trẻ chơi - Trẻ chơi. * Nhân xét tiết dạy: ........................................................ Thứ năm ngày 20 tháng 10 năm 2016 LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ ĐỀ TÀI: Thơ “CHỔI NGOAN” I-YÊU CẦU 1.Kiến thức - Trẻ thuộc bài thơ, biết diễn tả cảm xúc và minh họa phù hợp bài thơ. “ Chổi ngoan ” - Trẻ nhớ tên bài thơ và hiểu được nọi dung của bài thơ. 2. Kĩ năng - Trẻ đọc thơ nhẹ nhàng thể hiện tình cảm khi đọc thơ. - Rèn cho trẻ kỹ năng đọc thơ cách diễn cảm. 3.Thái độ - Qua bài thơ giáo dục trẻ vâng lời cô. - Hình thành ở trẻ thói quen lễ phép với cô khi trả lời. II. CHUẨN BỊ: - Không gian tổ chức: Lớp học rộng thoáng, sạch sẽ - Đồ dùng cô, cháu: Tranh minh họa theo bài thơ. - Nhạc. III. HƯỚNG DẪN: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ * Ổn định gây hứng thú: - Lớp hát bài: “ Bé quét nhà” * Trò chuyện: - Lớp mình vừa hát bài hát gì? - Chổi để làm gì? 1.Hoạt động 1: Cô đọc thơ - Cô củng có một bài thơ nói về cái chổi, các con cùng lắng nghe nhé! - Cô đọc lần 1 diễn cảm.Tóm tắt nội dung + Cô vừa đọc cho các bạn nghe bài thơ “Cái chổi” của cô Vũ Thị Minh Tâm. - Cô đọc lần 2 kết hợp xem tranh minh họa. - Bài thơ nói về cái chổi giúp bà quét nhà , quét sân. 2.Hoạt động 2: Bé tìm hiểu thơ - Lớp vừa đọc bài thơ gì? (Chổi ngoan) - Trong bài thơ nói về điều gì?( Chổi ngoan giúp bà quét nhà). - Chổi đã làm những công việc gì?(Chổi quét nhà và quét sân). - Em bé trong bài thơ đã mong ước điều gì?(ước gì bé lớn thật nhanh, để bé cùng chổi quét sân cùng bà) * Giáo dục trẻ: Các con phải biết giúp cha mẹ ông bà lam những việc nhỏ như giúp bà quet sân như chổi ngoan. 3.Hoạt động 3: Bé yêu đọc thơ. - Lớp đọc cùng cô 1 -2 lần. Cô dạy trẻ đọc thơ đọc đồng loạt theo cô. - Tổ đọc thơ. - Nhóm bạn trai, nhóm bạn gái đọc thơ. - Cá nhân đọc cô cho trẻ đọc dưới hình thức biễu điễn, thi đua để tạo sự hứng thú cho trẻ khi đọc ( cô chú ý sữa sai phát âm cho trẻ). 4.Hoạt động 4: Chúng ta cùng thi tài - Cách chơi: Cô chia lớp thành 3 đội , cô phát mỗi tổ 1 bức tranh , các đội sẽ cùng quan sát , các tổ có nhiệm vụ ghép các bức tranh theo trình tự nội dung của bài thơ. - Luật chơi, nếu trong thời gian 1 bài hát nếu đội nào ghép tranh xong nhanh nhất sẽ là đội tháng cuộc. - Cả lớp đọc lại bài thơ qua hình ảnh trong tranh. * Kết thúc: Cô nhận xét , tuyên dương và giáo dục trẻ khi đến trường ngoan , vâng lời cô giáo , về nhà vâng lời cha mẹ. - Trẻ hát cùng cô. - Trẻ lắng nghe và trả lời. - Trẻ lắng nghe - Trẻ lắng nghe và thực hiện. - Trẻ thực hiện. - Trẻ lắn nghe và thực hiện. *Nhận xét giờ hoạt động: Chổi ngoan Sáng ra chổi đã quét nhà, Đến chiều chổi lại theo bà quét sân. Ước gì bé lớn thật nhanh, Để bé cùng chổi quét sân cùng bà.   Vũ Thị Minh Tâm Thứ sáu, ngày 21 tháng 10 năm 2016 LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔ NGỮ ĐỀ TÀI: TÔ MÀU NGÔI NHÀ CỦA BÉ I . YÊU CẦU: 1. Kiến thức: - Trẻ tên biết dùng kỹ năng tô màu cho bức tranh - Trẻ biết bố cục tranh , biết phối hợp màu sắc để tạo thành bức tranh đẹp. Kỹ năng: - Rèn cho trẻ kỷ năng cầm bút màu để tô. - Trẻ có kỹ màu năng tô màu không lem ra ngoài. 3 .Thái độ: - Giáo dục trẻ biết giữ gìn sản phẩm II. CHUẨN BỊ: - Tranh mẫu của cô. - Nhạc - Bút màu, bút chì. III. HƯỚNG DẪN HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ * Ổn định: Các con ơi, cô vừa nghe tin nhà bạn búp bê mới xây xong và rất đẹp, các con có muốn đi thăm nhà của bạn búp bê không nào? Các con có muốn xây nhà đẹp không? - Cô có bức tranh rất đẹp các con xem tranh vẽ gì? 1. Hoạt động 1:Quan sát cùng cô a. Quan sát hình ngôi nhà - Cô cho trẻ quan sát hình ảnh ngôi nhà và hỏi trẻ? - Lần lượt trẻ gọi tên và nêu những đặc điểm chính của bức tranh ? + Mái nhà có dạng hình gì?(Hình tam giác) + Thân nhà có dạng hình gì? (Hình chữ nhật) + Còn cửa của ngôi nhà có dạng hình gì?(Cửa sổ hình vuông, của chính hình chử nhật đứng) b. Trẻ quan sát tranh: - Cô có bức tranh vẽ gì? - Để có bức tranh ngôi nhà cô đả làm gì?(Cô tô màu) + Mái nhà có màu gì? +

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docGIAO AN, Lop MAM, tuan 8.doc
Tài liệu liên quan