- Các cô tới dự còn giành tặng cho các con 1 món quà đó là giai điệu của 1 bài hát. Các con có muốn biết đó là giai điệu của bài hát gì không?
- Vậy cô xin mời các con về ngồi đội hình chữ U và lắng nghe giai điệu bài hát nhé
- Cho trẻ nghe giai điệu bài hát?
- Các con có biết đây là bài hát gì không
- Bài hát này do ai sáng tác?
- Các con cảm nhận gì về giai điệu bài hát?
- Cô khái quát lại: bài hát “Lá xanh” của tác giả Thái Cơ, nội dung bài hát nói về sự tốt tươi, reo đùa trước gió cây xanh, nhờ có cây xanh mà giúp cho không khí môi trường trong xanh, đường phố mát mẻ, và cây xanh cho con người gỗ. Vậy các con phải biết yêu quý bảo vệ cây xanh nhé.
- Cho trẻ ôn lại bài hát 1- 2 lần
- Vậy, để cho bài hát thêm hay và sinh động hơn theo các con mình làm gì?
- Ngoài cách vận động vỗ tay, lắc lư, dậm chân, nhún nhảy cô còn có một cách vận động khác đấy, đó là vận động theo tiết tấu chậm lớp mình thống nhất vỗ tay theo tiết tấu chậm nhé!
- Cô thực hiện mẫu lần 1 vận động tiết tấu chậm: các con chú ý lắng nghe và quan sát cô hát kết hợp với tiết tấu chậm nhé.
- Lần 1: Cô vỗ có nhạc
- Lần 2: Cô vỗ không có nhạc
- Cô vừa vỗ tay theo tiết tấu chậm bài hát “Lá xanh” bạn nào giỏi nói cho cô và các bạn biết vỗ tay theo tiết tấu chậm là vỗ như thế nào?
- À vỗ tay theo tiết tấu chậm là vỗ vào 3 cái vào phách mạnh, nghỉ 1 cái vào phách nhẹ, với bài “ Lá xanh” các con vỗ vào từ “đung” nhé
- Các con cùng vỗ tay với cô nào
- Lần 1: Vỗ tay không có nhạc
- Lần 2: Vỗ tay có đệm nhạc
4 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 6239 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp nhà trẻ - Chủ đề: Thế giới thực vật - Chủ đề nhánh: Cây xanh - Đề tài: Hát và vỗ theo tiết tấu chậm bài “lá xanh”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐỒNG NAI
KHOA SƯ PHẠM TIỂU HỌC- MẦM NON
LỚP: CĐSPMNK17
TỔ 1
GIÁO ÁN
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
CHỦ ĐỀ : THẾ GIỚI THỰC VẬT
CHỦ ĐỀ NHÁNH: CÂY XANH
ĐỀ TÀI : Hát và vỗ theo tiết tấu chậm bài “Lá Xanh”Nhạc và lời: Thái Cơ
NDKH: Nghe hát “ Lý Cây Bông” dân ca Nam Bộ
TCAN: Nghe tiếng hát tìm đồ vật
Đối tượng : Trẻ 5-6 tuổi
Thời gian: 25-30 phút
Ngày dạy: 13/10/2018
Người dạy:
GIÁO ÁN
Chủ đề: Thế giới thực vật
Lĩnh vực: Phát triển thẩm mỹ
NDTT: Dạy VĐ vỗ tay theo TTC bài hát " Lá xanh" nhạc và lời Thái Cơ
NDKH: Nghe hát “Lý cây bông” Dân ca Nam Bộ
TCAN: Nghe tiếng hát tìm đồ vật
Đối tượng : Trẻ 5-6 tuổi
Thời gian: 30 - 35 phút
Người dạy:
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1. Kiến thức
- Trẻ nhớ tên bài hát, tên tác giả
- Trẻ hát thuộc bài hát, hiểu nội dung bài hát nói về sự tốt tươi, reo đùa trước gió cây xanh
- Trẻ biết hát và vận động nhịp nhàng theo tiết tấu chậm
- Trẻ biết chơi trò chơi thành thạo
2. Kỹ năng
- Rèn cho trẻ kỹ năng ca hát, hát đúng lời, đúng giai điệu.
- Rèn cho trẻ kỹ năng vận động theo tiết tấu chậm, trẻ biết thể hiện kỹ năng khi biểu diễn
- Trẻ mạnh dạn tự tin khi biểu diễn, trẻ nhanh nhẹn khi tham gia chơi trò chơi
3. Thái độ
- Trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động
- Giáo dục trẻ yêu quý, chăm sóc, bảo vệ cây xanh
II. CHUẨN BỊ
Đồ dùng của cô:
- Vị trí, địa điểm : Trong lớp học
- Máy tính, loa
- Nhạc không lời bài hát: Lá xanh, Lý cây bông
- 1 đồ vật để chơi trò chơi và một số bài hát: Lý Cây Xanh, Cả nhà thương nhau, cháu yêu bà, con cò bé bé
Đồ dùng của trẻ:
- Dụng cụ âm nhạc đủ cho mỗi trẻ
- Mũ cho trẻ đội
3. Nội dung tích hợp: Khám phá khoa học, LQVT, LQVH, Tạo hình
III. CÁCH TIẾN HÀNH
1. Ổn định: Gây hứng thú
- Các con ơi!
- Các con đi học có thấy vui không?
- Cô xin giới thiệu với các con hôm nay lớp chúng mình rất vui mừng được chào đón các cô trong trường tới thăm và dự với lớp chúng mình 1 hoạt động đấy.
- Các con hãy chào đón các cô bằng 1 tràng pháo tay thật lớn nào.
- Cho trẻ chơi trò chơi “ Gieo hạt gió thổi”
2. Nội dung
2.1. Hoạt động 1: Ôn bài hát và dạy vỗ theo tiết tấu chậm
- Các cô tới dự còn giành tặng cho các con 1 món quà đó là giai điệu của 1 bài hát. Các con có muốn biết đó là giai điệu của bài hát gì không?
- Vậy cô xin mời các con về ngồi đội hình chữ U và lắng nghe giai điệu bài hát nhé
- Cho trẻ nghe giai điệu bài hát?
- Các con có biết đây là bài hát gì không
- Bài hát này do ai sáng tác?
- Các con cảm nhận gì về giai điệu bài hát?
- Cô khái quát lại: bài hát “Lá xanh” của tác giả Thái Cơ, nội dung bài hát nói về sự tốt tươi, reo đùa trước gió cây xanh, nhờ có cây xanh mà giúp cho không khí môi trường trong xanh, đường phố mát mẻ, và cây xanh cho con người gỗ. Vậy các con phải biết yêu quý bảo vệ cây xanh nhé.
- Cho trẻ ôn lại bài hát 1- 2 lần
- Vậy, để cho bài hát thêm hay và sinh động hơn theo các con mình làm gì?
- Ngoài cách vận động vỗ tay, lắc lư, dậm chân, nhún nhảy cô còn có một cách vận động khác đấy, đó là vận động theo tiết tấu chậm lớp mình thống nhất vỗ tay theo tiết tấu chậm nhé!
- Cô thực hiện mẫu lần 1 vận động tiết tấu chậm: các con chú ý lắng nghe và quan sát cô hát kết hợp với tiết tấu chậm nhé.
- Lần 1: Cô vỗ có nhạc
- Lần 2: Cô vỗ không có nhạc
- Cô vừa vỗ tay theo tiết tấu chậm bài hát “Lá xanh” bạn nào giỏi nói cho cô và các bạn biết vỗ tay theo tiết tấu chậm là vỗ như thế nào?
- À vỗ tay theo tiết tấu chậm là vỗ vào 3 cái vào phách mạnh, nghỉ 1 cái vào phách nhẹ, với bài “ Lá xanh” các con vỗ vào từ “đung” nhé
- Các con cùng vỗ tay với cô nào
- Lần 1: Vỗ tay không có nhạc
- Lần 2: Vỗ tay có đệm nhạc
(Cô mời các con lựa chọn dụng cụ âm nhạc và ngồi theo dụng cụ mình chọn nhé)
- Lần 3: Trẻ lấy phách tre, trống lắc đễ vỗ, có nhạc
- Mời tổ thực hiện: tổ phách tre, tổ trống lắc
- Mời nhóm thực hiện: nhóm phách tre, nhóm trống lắc
- Cô quan sát sửa sai cho trẻ
- Tích hợp đọc thơ : Vườn cải” di chuyển đội hình
2.2 Hoạt động 2: Nghe hát:
- Cô giới thiệu bài nghe hát: “Lý cây bông” Dân ca Nam bộ
- Cô thấy các con học rất ngoan và giỏi, cô sẽ hát tặng cho các con bài hát “Lý cây bông” Dân ca Nam bộ nhé.
- Cô hát cho trẻ nghe bài hát lần 1 có nhạc
- Cô giảng nội dung bài hát: nội dung bài hát nói về các loài hoa đua nhau nở khoe sắc làm đẹp cho môi trường. Vì vậy, các con phải biết yêu quý, bảo vệ, chăm sóc cho hoa, không được bứt lá, bẻ cành nhé
- Trẻ hát theo hiệu lệnh của cô bài “ Lá Xanh”
- Mời nhóm thực hiện: nhóm phách tre, nhóm trống lắc
- Cô hát bài hát “Lý cây bông” lần 2 kết hợp biểu diễn, trẻ ngồi xem cô biểu diễn.
- Mời cá nhân thực hiện bài “ Lá Xanh”. (mời 1,2 trẻ)
- Mời cả lớp cầm dụng cụ âm nhạc vận động 1 lần rồi đi cất.
2.3 Hoạt động 3: Trò chơi “Nghe tiếng hát tìm đồ vật”
- Hôm nay cô có trò chơi này rất hay, đó là trò chơi “ Nghe tiếng hát tìm đồ vật” lớp mình cùng chơi nhé
- Cách chơi: Trẻ ngồi thành vòng tròn, một trẻ chơi sẽ đi ra khỏi lớp, cô đưa đồ chơi cho một bạn nào đó dấu đi. Khi nghe tiếng hát trẻ chơi sẽ đi vào lớp men theo phía trước mặt các bạn, (lưu ý: bạn đi tới chỗ dấu đồ vật thì cả lớp hát to, khi bạn đi qua thì hát nhỏ lại, nếu hết 1 hoặc 2 bài hát mà chưa tìm được là người thua cuộc) trẻ sẽ phải nhảy lò cò hoặc đứng ra giữa lớp hát 1 bài.
- Cô cho trẻ chơi 2, 3 lần
- Cô nhận xét trẻ chơi
- Củng cố bài - giáo dục trẻ:
- Hôm nay các con đã được học hoạt động gì?
3. Kết thúc :
- Hôm nay các con rất ngoan, cô khen cả lớp mình!
- Giờ học của chúng ta đến đây là kết thúc rồi. Bây giờ các con hãy quay xuống chào các cô nào.
- Cả lớp hát bài “Lá Xanh “ và di chuyển ra ngoài.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- phat trien tinh cam tham mi 5 tuoi_12441566.docx