Hoạt động 1:
- Học sinh xem và gọi tên hình ảnh một số nhu cầu bản thân: mắc tiểu, đói, khát, mệt
Hoạt động 2:
- Chia 2 đội thi đua, giáo viên gọi tên một nhu cầu, mỗi đội 1 học sinh lên chọn hình tương ứng gắn lên bảng. Giáo viên quan sát, sửa sai cho trẻ.
Hoạt động 1:
- Chia 2 đội thi đua, giáo viên gọi tên nhu cầu, học sinh mỗi đội lên chọn hình tương ứng gắn lên bảng. Lần lượt cho hết các nhu cầu. Giáo viên kiểm tra, đội nào đúng nhiều hơn sẽ thắng.
Hoạt động 2:
- Học sinh quan sát hình ảnh một số người với những biểu hiện, nét mặt, gọi tên nhu cầu của người đó.
Hoạt động 1:
- Học sinh tập nói các mẫu câu thể hiện nhu cầu: con mắc tiểu, con đói, con khát. Học sinh không có ngôn ngữ sẽ chọn hình tương ứng thể hiện nhu cầu.
Hoạt động 2:
- Học sinh rèn luyện tập nói mẫu câu theo yêu cầu.
3 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1206 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Môn kỹ năng giao tiếp - Bài: Nhu cầu của bản thân (9 tiết), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN PHÚ NHUẬN
TRƯỜNG GIÁO DỤC CHUYÊN BIỆT NIỀM TIN
MÔN KỸ NĂNG GIAO TIẾP
BÀI: NHU CẦU CỦA BẢN THÂN
(9 tiết)
Giáo viên dạy: Lê Thị Ngọc Thủy
Hạ Đình Luân
Lớp: 1A4
Tháng 1/2018
Mục tiêu
Sau khi học sinh được quan sát, hướng dẫn, đàm thoại và thực hành, học sinh có khả năng:
Nhận biết, chỉ/ gọi tên một số nhu cầu của bản thân: mắc tiểu, đói, khát, mệt, ...
Thể hiện nhu cầu của bản thân bằng lời nói, cử chỉ: con mắc tiểu, con đói, con khát
Thực hiện đúng các mệnh lệnh: đi tiểu, đi cầu, ăn, uống
Chỉ/ gọi tên hành động phù hợp với nhu cầu: mắc tiểu – đi tiểu, đói – ăn, khát – uống
Chuẩn bị
Hình ảnh nhu cầu, hình ảnh đáp ứng.
Mẫu câu, bảng, hình học sinh.
III. Các hoạt động chi tiết:
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Tiết 1:
- Nhận biết, chỉ/ gọi tên một số nhu cầu của bản thân: mắc tiểu, đói, khát, mệt,
Hoạt động 1:
- Học sinh xem và gọi tên hình ảnh một số nhu cầu bản thân: mắc tiểu, đói, khát, mệt
Hoạt động 2:
- Chia 2 đội thi đua, giáo viên gọi tên một nhu cầu, mỗi đội 1 học sinh lên chọn hình tương ứng gắn lên bảng. Giáo viên quan sát, sửa sai cho trẻ.
Tiết 2
- Luyện tập
Hoạt động 1:
- Chia 2 đội thi đua, giáo viên gọi tên nhu cầu, học sinh mỗi đội lên chọn hình tương ứng gắn lên bảng. Lần lượt cho hết các nhu cầu. Giáo viên kiểm tra, đội nào đúng nhiều hơn sẽ thắng.
Hoạt động 2:
- Học sinh quan sát hình ảnh một số người với những biểu hiện, nét mặt, gọi tên nhu cầu của người đó.
Tiết 3
- Thể hiện nhu cầu của bản thân bằng lời nói, cử chỉ: con mắc tiểu, con đói, con khát
Hoạt động 1:
- Học sinh tập nói các mẫu câu thể hiện nhu cầu: con mắc tiểu, con đói, con khát. Học sinh không có ngôn ngữ sẽ chọn hình tương ứng thể hiện nhu cầu.
Hoạt động 2:
- Học sinh rèn luyện tập nói mẫu câu theo yêu cầu.
Tiết 4
- Luyện tập
Hoạt động 1:
- Học sinh tập nói mẫu câu, và lấy hình ảnh tương ứng. Giáo viên kiểm tra sửa sai. Học sinh không có ngôn ngữ, giáo viên gọi tên nhu cầu, học sinh lấy hình.
Hoạt động 2:
- Cho học sinh uống nước, có bạn nào mắc tiểu không? Hãy nói lên nhu cầu của bản thân.
- Học sinh nói lên nhu cầu: “con mắc tiểu” – cho học sinh đi tiểu.
Tiết 5
- Chỉ/ gọi tên hành động phù hợp với nhu cầu: mắc tiểu – đi tiểu, đói – ăn, khát – uống
Hoạt động 1:
- Giáo viên giới thiệu hình đáp ứng tương ứng. Học sinh chỉ gọi tên hình ảnh đáp ứng của mỗi nhu cầu.
Hoạt động 2:
- Học sinh chọn cặp hình ảnh nhu cầu – đáp ứng theo yêu cầu của giáo viên.
Tiết 6
- Luyện tập
Hoạt động 1:
- Học sinh chia thảnh 2 đội, giáo viên gọi tên nhu cầu, học sinh 2 đội lên lấy cặp hình ảnh tương ứng gắn lên bảng, giáo viên kiểm tra sửa sai.
Hoạt động 2:
- Giáo viên tổ chức cho học sinh chơi đáp ứng nhu cầu: bảng nhu cầu cho đủ số học sinh, mỗi học sinh một nhu cầu khác nhau, đi về đúng chổ đáp ứng nhu cầu.
Tiết 7
- Thực hiện đúng các mệnh lệnh: đi tiểu, đi cầu, ăn, uống
Hoạt động 1:
- Giáo viên đưa ra mệnh lệnh, học sinh sẽ lấy hình ảnh phù hợp về chổ mình, đi đến khu vực đúng.
Hoạt động 2:
- Giáo viên gọi từng học sinh lên uống nước.
- Sau đó gọi từng học sinh đi tiểu.
Tiết 8
- Luyện tập
Hoạt động 1:
- Giáo viên ghi câu lên bảng cho học sinh điền chổ trống.
Vd: - Huy đi Giáo viên nói mệnh lệnh, học sinh lên lấy hình gắn lên.
- Huy đi và Hậu đi 1 học sinh sẽ thực hiện gắn hình.
- Huy đi rồi đi Học sinh gắn theo trình tự. Giáo viên quan sát hỗ trợ.
Hoạt động 2:
- Chia 2 đội thi đua, Giáo viên nói câu mệnh lệnh, học sinh lên bảng gắn hình hoàn chỉnh câu. Đội nào đúng và nhanh sẽ chiến thắng.
Tiết 9
- Củng cố.
Hoạt động 1:
- Nhận biết, gọi tên – chỉ hình ảnh thể hiện nhu cầu. Nối cặp nhu cầu – đáp ứng.
Hoạt động 2:
- Học sinh nói mẫu câu theo hình giáo viên yêu cầu: con mắc tiểu – con đi tiểu. Con đói bụng – con đi ăn
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Giao an hoc ki 2_12382033.doc