HĐ3:Thực hành (35')
Cho HS hoạt động cá nhân.
- Yêu cầu HS quan sát H2.6 để tham khảo cho bài làm:
+ Vẽ các hình ảnh theo ý thích bằng cách phối hợp ba màu đỏ, vàng,lam với các màu khác để tạo thành bức tranh.
- Trước khi thực hành,GV đọc phần lưu ý(Tr10).
- GV yêu cầu HS thực hành.
HĐ4: Trưng bày,giới thiệu sản phẩm (15')
- HDHS trưng bày sản phẩm.
- HDHS thuyết trình về bài vẽ của mình.
- Gợi ý cho HS cùng tham gia đặt câu hỏi để tự đánh giá, chia sẻ, trình bày cảm xúc lẫn nhau:
+ Em có thấy thú vị khi thực hiện bài vẽ này không?
+ Em đã thể hiện màu sắc như thế nào trong bài vẽ của mình?
+ Em thích bài vẽ nào nhất của các bạn trong lớp?
2 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 2142 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Mĩ thuật lớp 1 - Chủ đề 2: Sắc màu em yêu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 17/9/2017
CHỦ ĐỀ 2: SẮC MÀU EM YÊU
( 2 tiết )
I. Mục tiêu:
Nhận ra và nêu được màu sắc của các sự vật trong tự nhiên và các đồ vật xung quanh.
Nhận biết được ba màu chính : đỏ, lam, vàng.
Biết cách sử dụng màu sắc để vẽ theo ý thích.
Giới thiệu , nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của mình, của bạn.
II. Phương pháp và hình thức tổ chức
- Phương pháp: Gợi mở, trực quan, luyện tập thực hành.
- Hình thức tổ chức: Hoạt động cá nhân
III. Đồ dùng và phương tiện
GV: Tranh, ảnh thiên nhiên có màu sắc đẹp.
HS: Giấy vẽ, bút chì, màu vẽ
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
- KT đồ dùng học tập (1')
- Khởi động: ( 3')GV chia lớp làm hai đội chơi trò chơi: Đoán màu từ các chữ cái đầu:
- GV nói chữ Đ, đáp án là màu đỏ...
GV khen ngợi HS trả lời đúng, giới thiệu chủ đề
HĐ1: Tìm hiểu (5')
Tổ chức cho HS hoạt động theo nhóm.
- Yêu cầu cho HS quan sát H2.1 và H2.2 sách học MT (Tr8) để cùng nhau thảo luận, nêu tên:
+Kể tên các sự vật, đồ vật trong tranh?
+Kể tên màu sắc của các hình ảnh đó?
GV chốt:
+Xung quanh ta là thế giới đầy màu sắc. Màu sắc làm cho thiên nhiên và mọi vật thêm đẹp.
- HS quan sát H2.3 để nhận biết ba màu chính:
+Hãy gọi tên các màu ở H2.3.
GV kết luận: Ba màu đỏ, lam, vàng là ba màu chính( ba màu cơ bản) trong hội họa.
- HS quan sát H2.4 rồi trải nghiệm với màu sắc và TLCH:
+ Nêu các hình ảnh và màu sắc trong bức tranh đó?
GV đọc ghi nhớ: Có thể kết hợp ba màu chính với các màu khác để vẽ các sự vật, đồ vật
HĐ2: Cách thực hiện ( 6')
- Y/c HS quan sát H2.5 để cùng nhau nhận biết về cách vẽ màu:
+ Có thể vẽ nét xong rồi vẽ màu hoặc vẽ màu tạo hình trực tiếp.
- GV làm mẫu cách cầm bút, cách vẽ màu
HĐ3:Thực hành (35')
Cho HS hoạt động cá nhân.
- Yêu cầu HS quan sát H2.6 để tham khảo cho bài làm:
+ Vẽ các hình ảnh theo ý thích bằng cách phối hợp ba màu đỏ, vàng,lam với các màu khác để tạo thành bức tranh.
- Trước khi thực hành,GV đọc phần lưu ý(Tr10).
- GV yêu cầu HS thực hành.
HĐ4: Trưng bày,giới thiệu sản phẩm (15')
- HDHS trưng bày sản phẩm.
- HDHS thuyết trình về bài vẽ của mình.
- Gợi ý cho HS cùng tham gia đặt câu hỏi để tự đánh giá, chia sẻ, trình bày cảm xúc lẫn nhau:
+ Em có thấy thú vị khi thực hiện bài vẽ này không?
+ Em đã thể hiện màu sắc như thế nào trong bài vẽ của mình?
+ Em thích bài vẽ nào nhất của các bạn trong lớp?
- GV chốt, đánh giá (4')
+ Yêu cầu HS tự đánh giá bài học của mình vào sách MT(Tr11).
- Tuyên dương HS tích cực ,động viên khuyến khích các HS chưa hoàn thành.
- Gợi ý cho HS thực hiện phần:Vận dụng - Sáng tạo
Dặn dò (1'): HS chuẩn bị đồ dùng để học chủ đề sau: Thiên nhiên tươi đẹp
- Lớp trưởng báo cáo
- HS tham gia trò chơi.
- Lắng nghe.
- Nhóm trưởng điều hành các thành viên thảo luận và trả lời câu hỏi
Các nhóm lên trình bày, nhóm khác bổ sung.
- HS quan sát và TL.
- Lắng nghe
- HS trả lời
- Lắng nghe.
- HS quan sát.
- HS quan sát
- Lắng nghe.
- HS làm bài vào giấy A4.
- HS trưng bày sản phẩm.
-HS lần lượt lên thuyết trình về sản phẩm của mình, cùng chia sẻ và bổ sung cho sản phẩm của bạn.
- HS tự đánh giá vào ô hoàn thành hay chưa hoàn thành.
Lắng nghe.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Màu sắc em yêu.doc