I. Mục tiêu:
- Ôn 3 động tác thể dục đã học.
Yêu cầu: HS thực hiện được động tác ở mức tương đối chính xác.
- Học động tác vặn mình.
Yêu cầu: HS thực hiện ở mức cơ bản đúng.
- Ôn điểm số hàng dọc theo tổ.
Yêu cầu: Điểm số đúng dõ ràng.
II. Địa điểm phương tiện:
- Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập.
- Phương tiện: 1 còi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
18 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 4582 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục lớp 1, kì II, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
a trước ngực ( như nhịp 1).
- N4 : Về TTCB.
- N5.8 :Như trên, nhưng ở nhịp 5 bước chân phải sang ngang.
b. Trò chơi.
“ Nhảy ô tiếp sức”
3. Kết thúc:
- Đi thường theo nhịp thành 2-4 hàng dọc trên sân trường để thả lỏng.
- Giáo viên cùng học simh hệ thống bài
- Giáo viên nhận xét kết quả giờ học
- Về nhà bài tập rèn luyện tư thế cơ bản.
6.8’
1.2’
40.50m
1.2’
1.2’
18.22’
12.14’
1x8N
1x8N
2.3 L
2x8N
1x8N
1x8N
2.3 L
2x8N
6.8’
3.5’
*
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
- Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung giời học.
- Cho học sinh khởi động
- GV tập mẫu 1 lần cho HS quan sát
- GV vừa tập vừa phân tích động tác cho HS tập theo.
- GV hô và cùng tập với
HS
- GV hô cho HS tập kết hợp sửa sai
- đội hình tập luyện
*
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
- GV tập mẫu 1 lần cho HS quan sát
- GV vừa tập vừa phân tích động tác cho HS tập theo.
- GV hô và cùng tập với HS
- GV hô cho HS tập kết hợp sửa sai
- chia tổ tập luyện ,cán sự hô khẩu lệnh.
* *
* *
* * * *
* *
* *
- GV quan sát, nhắc nhở, sửa sai
- GV nhắc lại cách chơi sau
đó cho HS chơi GV nhận
xét
- Giáo viên nhận xét giờ học
- Giao bài tập về nhà.
Tuần 20 Ngày soạn: 12/1/2018
Tiết 20 Ngày dạy: 15,17/1/2018
BÀI 20: BÀI THỂ DỤC – TRÒ CHƠI
I. Mục tiêu:
- Ôn hai động tác thể dục đã học. Học động tác chân.
Yêu cầu: HS thực hiện được động tác ở mức tương đối chính xác.
- Điểm số hàng dọc theo tổ.
Yêu cầu: Thực hiện được ở mức cơ bản đúng.
II. Địa điểm phương tiện:
- Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập.
- Phương tiện: 1 còi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1. Mở đầu:
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc.
- Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên địa hìng tự nhiên.
- Đi theo vòng tròn và hít thở sâu.
- Cho HS hát 1 bài.
2. Cơ bản:
a. Ôn tập:
- Động tác: vươn thở và tay
- Học động tác chân
- TTCB . Đứng cơ bản
- N1:Hai tay chống hông, đồng thời kiễng gót chân.
- N2: Hạ gót chân chạm đất, khuỵ gối, thân trên thẳng vỗ hai tay vào nhau ở phía trước.
- N3: Về tư thế nhịp 1
- N4: về tư thế chuẩn bị.
- N 5.8. Như 1.4.
* Ghép 3 động tác thể dục đã học.
b. Học điểm số hàng dọc theo tổ.
c. Trò chơi.
“ Nhảy ô tiếp sức”
3. Kết thúc:
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
- Cúi lắc người thả lỏng
- GV cùng học sinh hệ thống bài.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Ôn 3 động tác thể dục đã học.
8.10’
2.3’
2.8 N
18.22’
2 L
2.8 N
1.8 N
1.8 N
2.8 N
2.3 L
2.8 N
2.8 N
6.8’
3.5’
*
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
- GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học.
- Cho học sinh khởi động
- GV hô cho cả lớp tập kết hợp nhận xét.
- GV tập mẫu 1 lần cho HS quan sát
- GV vừa tập vừa phân
tích động tác cho HS tập
theo.
- GV hô và cùng tập với HS
- GV hô cho HS tập kết hợp sửa sai
- GV hô cho HS tập 3 động tác
- GV hướng dẫn cho HS cách điểm số sau đó cho HS tập điểm số.
- GV nhắc lai cách chơi sau đó cho HS chơi.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
Tuần 21 Ngày soạn: 19/1/2018
Tiết 21 Ngày dạy: 22,24/1/2018
BÀI 21: BÀI THỂ DỤC – TRÒ CHƠI
I. Mục tiêu:
- Ôn 3 động tác thể dục đã học.
Yêu cầu: HS thực hiện được động tác ở mức tương đối chính xác.
- Học động tác vặn mình.
Yêu cầu: HS thực hiện ở mức cơ bản đúng.
- Ôn điểm số hàng dọc theo tổ.
Yêu cầu: Điểm số đúng dõ ràng.
II. Địa điểm phương tiện:
- Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập.
- Phương tiện: 1 còi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1. Mở đầu:
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc.
- Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên địa hìng tự nhiên.
- Đi theo vòng tròn và hít thở sâu.
- Cho HS hát 1 bài
2. Cơ bản:
a. Ôn tập:
- Động tác: vươn thở và tay, chân
- Học động tác vặn mình
- TTCB . Đứng cơ bản
- N1:Bước chân trái sang ngang rộng bằng vai, hai tay dang ngang, bàn tay ngửa.
- N2: Vặn mình sang trái, hai bàn chân giữ nguyên, tay phải đưa sang trái vỗ vào bàn tay trái.
- N3: Về tư thế nhịp 1
- N4: về tư thế chuẩn bị.
- N 5.8. Như 1.4 nhưng ở nhịp 5 bước chân phải sang ngang và ở nhịp 6 vặn mínhang phải, vỗ hai tay vào nhau phía bên phải.
* Ghép 4 động tác thể dục đã học.
b. Học điểm số hàng dọc theo tổ
c. Trò chơi.
“ Nhảy ô tiếp sức”
3. Kết thúc:
- Đi thường theo nhịp 2.4 hàng dọc và hát.
- GV cùng học sinh hệ thống bài.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Ôn 4 động tác thể dục đã học.
8.10’
2.3’
2.8 N
18.22’
2 L
2.8 N
4.5 L
1.8 N
1.8 N
2.8 N
2.3 L
2.8 N
2.8 N
2.3 L
6.8’
3.5’
1.2’
*
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
- GV nhận lớp phổ biến
nội dung giờ học.
- Cho học sinh khởi động
- GV hô cho cả lớp tập kết hợp nhận xét.
- GV tập mẫu 1 lần ch HS quan sát
- GV vừa tập vừa phân tích động tác cho HS tập theo.
- GV hô và cùng tập với HS
- GV hô cho HS tập kết hợp sửa sai.
*
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
- GV hô cho cả lớp tập 4 động tác
- GV nhắc lại cách điểm số sau đó cho HS tập điểm số.
- GV nhắc lại cách chơi sau đó cho HS chơi.
- GV nhận xét kết quả giờ
học.
- Giao bài tập về nhà.
Tuần 22 Ngày soạn: 26/1/20118
Tiết 22 Ngày dạy: 29/1, 1/2/2018
BÀI 22: BÀI THỂ DỤC – TRÒ CHƠI
I. Mục tiêu:
- Ôn 4 động tác thể dục đã học. Học động tác bụng.
Yêu cầu: HS thực hiện được động tác ở mức tương đối chính xác,
Riêng động tác bụng yêu cầu thực hiện ở mức độ cơ bản đúng.
- Làm quen với trò chơi “ Nhảy đúng, nhảy nhanh”.
Yêu cầu: Bước đầu biết cách nhảy.
II. Địa điểm phương tiện:
- Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập.
- Phương tiện: 1 còi, kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1. Mở đầu:
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc.
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
- Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp và hát.
- Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên địa hìng tự nhiên.
- Đi theo vòng tròn ngược chiều kim đồng hồ.
2. Cơ bản:
a.Học động tác bụng.
- TTCB . Đứng cơ bản
- N1:Bước chân trái sang ngang rộng hơn
vai, đồng thời vỗ hai bàn tay vào ở nhau phía trước, mắt nhìn theo tay.
- N2: Cúi người, vỗ hai bàn tay vào nhau ở dưới thấp ( thấp sát mặt đất càng tốt), chân thẳng, mắt nhìn theo tay.
- N3: Đứng thẳng, hai tay dang ngang, bàn tay ngửa.
- N4: Về tư thế chuẩn bị.
- N 5.8. Như 1.4 nhưng ở nhịp 5 bước chân phải sang phía bên phải.
b. Ôn tập:
- Động tác: vươn thở và tay, chân, vặn mình,bụng
c. Trò chơi.
“ Nhảy đúng nhảy nhanh”
3. Kết thúc:
-Đi thường theo nhịp 2 - 4 hàng dọc và hát.
- Chơi trò chơi “ Diệt các con vật có hại”.
- GV cùng học sinh hệ thống bài.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Ôn 5 động tác thể dục đã học.
8.10’
2.3’
50.60m
18.22’
1.8 N
1.8 N
2.8 N
2.3 L
2.8 N
2.3 L
2.8 N
6.8’
3.5’
1.2’
*
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
- GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học.
- Cho học sinh khởi động
- GV tập mẫu 1 lần ch HS quan sát
- GV vừa tập vừa phân tích động tác cho HS tập theo.
- GV hô và cùng tập với HS
- GV hô cho HS tập kết hợp sửa sai
- đội hình tập luyện
*
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
- GV hô cho cả lớp tập 5 động tác
- GV hướng dẫn cho HS
cách chơi sau đó cho HS
chơi.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
Tuần 23 Ngày soạn: 4/1/20118
Tiết 23 Ngày dạy: 6,8/2/2018
BÀI 23: BÀI THỂ DỤC – TRÒ CHƠI
I. Mục tiêu:
- Học động tác phối hợp.
Yêu cầu: HS thực hiện được ở mức độ cơ bản đúng.
- Tiếp tục ôn trò chơi “ Nhảy đúng nhảy nhanh”.
Yêu cầu: Biết tham gia vào trò chơi .
II. Địa điểm phương tiện:
- Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập.
- Phương tiện: 1 còi, kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1. Mở đầu:
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc.
- Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp và
hát.
- Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên địa hìng tự nhiên.
- Đi theo vòng tròn ngược chiều kim đồng hồ.
2. Cơ bản:
a. Học động tác phối hợp.
- TTCB . Đứng cơ bản
- N1:Bước chân trái ra trước, khuỵu gối, hai tay chống hông, thân người thẳng, mắt nhìn phía trước.
- N2: Rút chân trái về, đồng thời cúi người, chân thẳng, hai tay hướng vào hai bàn chân, mắt nhìn theo tay.
- N3: Đứng thẳng, hai tay dang ngang, bàn tay ngửa, mặt hướng phía trước.
- N4: Về tư thế chuẩn bị.
- N 5.8. Như 1.4 nhưng ở nhịp 5 bước chân phải ra trước.
* Ghép 6 động tác vươn thở và tay, chân, vặn mình, bụng, phối hợp.
- Điểm số hàng dọc theo tổ.
b. Trò chơi.
“ Nhảy đúng nhảy nhanh”
3. Kết thúc:
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
- Đi thường theo nhịp 2 - 4 hàng dọc và hát.
- GV cùng học sinh hệ thống bài.
- GV nhận xét kết quả giờ học
8.10’
2.3’
40.50m
18.22’
1.8 N
1.8 N
2.8 N
2.3 L
2.8 N
2.8 N
2.3 L
6.8’
3.5’
1.2’
*
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
- GV nhận lớp phổ biến
nội dung giờ học.
- Cho học sinh khởi động
- GV tập mẫu 1 lần ch HS quan sát
- GV vừa tập vừa phân tích
động tác cho HS tập theo.
- GV hô và cùng tập với HS
- GV hô cho HS tập kết hợp sửa sai
- đội hình tập luyện
*
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
- GV hô cho cả lớp tập 6 động tác.
- Cho HS ôn điểm số do GV điều khiển
- GV nhắc lại cách chơi sau đó cho HS chơi.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
Tuần 24 Ngày soạn11/1/20118
Tiết 24 Ngày dạy: 13,15/2/2018
BÀI 24: BÀI THỂ DỤC – ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
I. Mục tiêu:
- Học động tác điều hoà.
Yêu cầu: HS thực hiện được ở mức độ cơ bản đúng.
- Ôn điểm số hàng dọc theo tổ, cả lớp
Yêu cầu: Điểm đúng số, dõ dàng .
II. Địa điểm phương tiện:
- Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập.
- Phương tiện: 1 còi, kẻ sân chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1. Mở đầu:
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc.
- Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp và hát.
- Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên địa hìng tự nhiên.
- Đi theo vòng tròn ngược chiều kim đồng hồ.
2. Cơ bản:
a. Học động điều hoà.
- TTCB . Đứng cơ bản
- N1:Bước chân trái sang ngang rộng bằng vai, đồng thời đưa hai tay ra trước, bàn tay sấp. Lắc lắc hai bàn tay.
- N2: đưa hai tay ra ngang, bàn tay sấp. Lắc
lắc hai bàn tay.
- N3: Đưa hai tay về trước, bàn tay sấp. Lắc lắc hai bàn tay.
- N4: Về tư thế chuẩn bị.
- N 5.8. Như 1.4 nhưng ở nhịp 5 bước chân phải áyang phải.
* Ghép 7 động tác vươn thở và tay, chân, vặn mình, bụng, phối hợp.
b. Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số theo tổ, cả lớp.
c. Trò chơi.
“ Nhảy đúng nhảy nhanh”
3. Kết thúc:
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
- Đi thường theo nhịp 2 - 4 hàng dọc và hát.
- GV cùng học sinh hệ thống bài.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Ôn 7 động tác thể dục đã học.
8.10’
2.3’
40.50m
1’
18.22’
1.8 N
1.8 N
2.8 N
2.3 L
2.8 N
2.8 N
2.3 L
6.8’
3.5’
1.2’
*
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
- GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học.
- Cho học sinh khởi động
- GV tập mẫu 1 lần cho HS quan sát
- GV vừa tập vừa phân tích động tác cho HS tập theo.
- GV hô và cùng tập với HS
- GV hô cho HS tập kết hợp sửa sai
- đội hình tập luyện
*
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
- GV hô cho cả lớp tập 6 động tác.
- Cho HS ôn điểm số do GV điều khiển
- GV nhắc lại cách chơi sau đó cho HS chơi.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
Tuần 25 Ngày soạn: 23/2/2018
Tiết 25 Ngày dạy: 26,28/2/2018
BÀI 25: BÀI THỂ DỤC – TRÒ CHƠI
I. Mục tiêu:
- Ôn bài thể dục phát triển chung.
Yêu cầu: Thuộc thứ tự các động tác trong bài và thực hiện được ở mức tương đối chính xác.
- Làm quen với trò chơi “ tâng cầu”
Yêu cầu: Thực hiện được động tác ở mức cơ bản đúng.
NL: - NL1 Thuộc thứ tự các động tác trong bài thể dục
NL2 Biết và thực hiện được trò chơi “Tâng cầu“
II. Địa điểm phương tiện:
- Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập.
- Phương tiện: 1 còi, kẻ sân chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1. Mở đầu:
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc.
- Xoay khớp cổ tay, đầu gối, hông, bả vai
- Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp và hát.
2. Cơ bản:
a. Ôn bài thể dục phát triển chung 7 động tác.
Vươn thở, tay, chân, vặn mình, bụng, phối hợp, điều hoà.
b. Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số theo tổ, cả lớp.
c. Trò chơi.
“ Tâng cầu”
3. Kết thúc:
- Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên địa hìng tự nhiên.
- Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu.
- GV cùng học sinh hệ thống bài.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Ôn 7 động tác thể dục đã học.
8.10’
2.8 N
1’
18.22’
3.4 L
2.8 N
2.3 L
10.12’
3.5’
40.50m
1.2’
*
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
- GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học.
- Cho học sinh khởi động
- GV hô cho HS tập kết hợp sửa sai
- đội hình tập luyện
*
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
- Cho HS ôn điểm số do GV điều khiển
- GV hướng dẫn cho HS cách chơi sau đó cho HS
chơi, GV nhận xét.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
Tuần 26 Ngày soạn: 2/3/2018
Tiết 26 Ngày dạy: 5,7/3/2018
BÀI 26: BÀI THỂ DỤC – TRÒ CHƠI
I. Mục tiêu:
- Ôn bài thể dục phát triển chung.
Yêu cầu: Thuộc bài .
- Ôn trò chơi “ tâng cầu”
Yêu cầu: Tham gia vào trò chơi một cách chủ động.
NL: - NL1 Thuộc bài thể dục
NL2 Tham gia trò chơi “Tâng cầu“ một cách chủ động
I. Địa điểm phương tiện:
- Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập.
- Phương tiện: 1 còi, kẻ sân chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1. Mở đầu:
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc.
- Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên địa hìng tự nhiên.
- Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu.
- Xoay khớp cổ tay, đầu gối, hông, bả vai
2. Cơ bản:
a. Ôn bài thể dục phát triển chung 7 động tác.
Vươn thở, tay, chân, vặn mình, bụng, phối hợp, điều hoà.
b. Trò chơi.
“ Tâng cầu”
3. Kết thúc:
- Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu.
- Tập động tác diều hoà.
- GV cùng học sinh hệ thống bài.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Ôn 7 động tác thể dục đã học
8.10’
50.60m
1’
2.8 N
18.22’
3.4 L
2.8 N
10.12’
*
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
- GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học.
- Cho học sinh khởi động
- GV hô cho HS tập kết hợp sửa sai
- đội hình tập luyện
*
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
- Chia lớp thành 2 nhóm cho tổ trưởng điều khiển
- GV quan sát sửa sai
*
* * * * * * *
* * * * * * *
*
- GV nhắc lại cách chơi sau đó cho HS chơi, GV nhận xét.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
Tuần 27 Ngày soạn: 10/3/2018
Tiết 27 Ngày dạy: 12,14/3/2018
BÀI 27: BÀI THỂ DỤC – TRÒ CHƠI
I. Mục tiêu:
- Ôn bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu: Thuộc bài
- Ôn trò chơi “ tâng cầu”. Yêu cầu: Tham gia vào trò chơi một cách chủ động.
NL: - NL1 Tập đẹp, thuộc bài thể dục
NL2 Tham gia trò chơi “Tâng cầu“ một cách chủ động
II. Địa điểm phương tiện:
- Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập.
- Phương tiện: 1 còi, kẻ sân chơi.
II. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1. Mở đầu:
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc.
- Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên địa hìng tự nhiên.
- Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu.
- Xoay khớp cổ tay, đầu gối, hông, bả vai
2. Cơ bản:
a.Ôn bài thể dục phát triển chung7 động tác.
Vươn thở, tay, chân, vặn mình, bụng, phối hợp, điều hoà.
b.Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ.
c. Trò chơi.
“ Tâng cầu”
3. Kết thúc:
- Đi thường theo 2 – 4 hàng dọc và hát
- GV cùng học sinh hệ thống bài.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Ôn 7 động tác thể dục đã học.
8.10’
50.60m
1’
2.8 N
18.22’
3.4 L
2.8 N
2.3 L
10.12’
3.5’
1.2’
*
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
- GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học.
- Cho học sinh khởi động
- GV hô cho HS tập kết hợp sửa sai
- Cho HS ôn do CS điều khiển
* *
* *
* * * *
* *
* *
GV
- GV cho từng tổ trình diễn gọi HS nhận xét GV nhận xét đánh giá chung.
- GV nhắc lại cách chơi sau đó cho HS chơi, GV nhận xét.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
Tuần 28 Ngày soạn: 17/3/2018
Tiết 28 Ngày dạy: 19,21/3/2018
BÀI 28: BÀI THỂ DỤC
I. Mục tiêu:
- Ôn bài thể dục phát triển chung.
Yêu cầu: Thuộc bài .
NL: - NL1 Tập đẹp, thuộc bài thể dục
NL2 Tham gia trò chơi “Tâng cầu“ một cách chủ động
II. Địa điểm phương tiện:
- Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập.
- Phương tiện: 1 còi, kẻ sân chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1. Mở đầu:
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc.
- Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên địa hìng tự nhiên.
- Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu.
- Xoay khớp cổ tay, đầu gối, hông, bả vai
2. Cơ bản:
a.Ôn bài thể dục phát triển chung 7 động tác.
Vươn thở, tay, chân, vặn mình, bụng, phối hợp, điều hoà.
b. Trò chơi.
“ Tâng cầu”
3. Kết thúc:
- Đi thường theo 2 – 4 hàng dọc và hát
- GV cùng học sinh hệ thống bài.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Ôn 7 động tác thể dục đã học.
8.10’
50.60m
1’
2.8 N
18.22’
3.4 L
2.8 N
10.12’
3.5’
1.2’
*
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
- GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học.
- Cho học sinh khởi động
- GV hô cho HS tập kết hợp sửa sai
- Cho HS ôn do CS điều khiển
* *
* *
* * * *
* *
* *
GV
- GV cho từng tổ trình diễn gọi HS nhận xét GV nhận xét đánh giá chung.
- GV nhắc lại cách chơi sau đó cho HS chơi, GV nhận xét.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
Tuần 29 Ngày soạn: 24/3/2018
Tiết 29 Ngày dạy: 26,28/3/2018
BÀI 29: TRÒ CHƠI
I.Mục tiêu:
- Làm quen với trò chơi “ kéo cưa lừa xẻ”.Yêu cầu: Học sinh biết tham gia vào trò chơi ở mức ban đầu (chưa có vần điệu).
- Làm quen với trò chơi “ tâng cầu”. Yêu cầu: Học sinh biết tham gia vào trò chơi ở mức nhất định.
II.Địa điểm phương tiện:
- Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập.
- Phương tiện: 1 còi, cầu, bảng cá nhân cho HS chơi.
III.Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1.Mở đầu:
- Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học.
- Khởi động :
2.Cơ bản:
a. Trò chơi “ kéo cưa lừa xẻ ”:
- Chơi thử :
- Chơi chính thức :
b. Trò chơi “ tâng cầu” :
3. Kết thúc:
- Thả lỏng.
- Giáo viên nhận xét kết quả giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
4-6’
18-20’
6-8’’
8-10’
3-5’
*
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
- GV hướng dẫn cách chơi sau đó cho HS chơi.
GV nhận xét- Tuyên dương
-Tương tự như trò chơi kéo cưa lừa xẻ.
Đội hình kết thúc :
*
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
Tuần 30 Ngày soạn: 30/3/2018
Tiết 30 Ngày dạy: 3,5/4/2018
BÀI 30: TRÒ CHƠI
I.Mục tiêu:
- Tiếp tục học trò chơi “ kéo cưa lừa xẻ”. Yêu cầu: Học sinh biết tham gia được vào trò chơi có kết hợp vần điệu.
- Tiếp tục làm quen với trò chơi “ tâng cầu ”. Yêu cầu: Học sinh biết tham gia vào trò chơi ở mức tương đối chủ động.
II.Địa điểm phương tiện:
- Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập.
- Phương tiện: 1 còi, cầu, bảng cá nhân cho HS chơi.
III.Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1.Mở đầu:
- Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học.
- Khởi động :
2.Cơ bản:
a. Trò chơi “kéo cưa lừa xẻ ”:
- Chơi thử :
- Chơi chính thức :
b. Trò chơi “ tâng cầu” :
3. Kết thúc:
- Thả lỏng.
- Giáo viên nhận xét kết quả giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
4-6’
18-20’
6-8’’
8-10’
3-5’
*
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
- GV hướng dẫn cách chơi sau đó cho HS chơi.
GV nhận xét- Tuyên dương
Tương tự như trò chơi kéo cưa lừa xẻ.
Đội hình kết thúc :
*
* * * * * * *
* * * * * * *
Tuần 31 Ngày soạn: 5/4/2018
Tiết 31 Ngày dạy: 9,11/4/2018
BÀI 31: TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG
I.Mục tiêu:
- Tiếp tục học trò chơi “ kéo cưa lừa xẻ”. Yêu cầu: Học sinh tham gia được vào trò chơi có kết hợp vần điệu.
- Tiếp tục làm quen với trò chơi tâng cầu. Yêu cầu: Học sinh biết tham gia vào trò chơi ở mức tương đối chủ động.
II.Địa điểm phương tiện:
- Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập.
- Phương tiện: 1 còi, cầu, bảng cá nhân cho học sinh chơi.
III.Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1.Mở đầu:
- Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học.
- Khởi động :
2.Cơ bản:
a. Trò chơi “kéo cưa lừa xẻ ”:
- Chơi thử :
- Chơi chính thức :
b. Trò chơi “ tâng cầu” :
3. Kết thúc:
- Thả lỏng.
- Giáo viên nhận xét kết quả giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
4-6’
18-20’
6-8’’
8-10’
3-5’
*
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
- GV hướng dẫn cách chơi sau đó cho HS chơi.
GV nhận xét- Tuyên dương
- Tương tự như trò chơi kéo cưa lừa xẻ.
Đội hình kết thúc :
*
* * * * * * *
* * * * * * *
Tuần 32 Ngày soạn: 14/4/2018
Tiết 32 Ngày dạy: 16,18/4/2018
BÀI 32: BÀI THỂ DỤC - TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG
I.Mục tiêu:
- Ôn bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu: Học sinh thực hiện các động tác tương đối chính xác.
- Tiếp tục ôn trò chơi tâng cầu. Yêu cầu: Học sinh tham gia vào trò chơi ở mức tương đối chủ động, nâng cao thành tích.
II.Địa điểm phương tiện:
- Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập.
- Phương tiện: 1 còi, cầu, bảng cá nhân cho HS chơi.
III.Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1.Mở đầu:
- Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học.
- Khởi động :
2.Cơ bản:
a.Ôn bài thể dục phát triển chung 7 động tác: Vươn thở, tay, chân, vặn mình, bụng, phối hợp, điều hoà.
b. Trò chơi “ Tâng cầu” :
3. Kết thúc:
- Thả lỏng.
- Giáo viên nhận xét kết quả giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
4-6’
18-20’
8-10’
6-8’
3-5’
*
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
Đội hình tập luyện :
GV
* * * * * * *
* * * * * * *
- GV vừa hô nhịp cho HS thực hiện vừa quan sát, sửa sai cho các em.
- GV nhắc lại cách chơi sau đó tổ chức cho HS chơi.
-GV nhận xét- Tuyên dương
Đội hình kết thúc :
*
* * * * * * *
* * * * * * *
Tuần 33 Ngày soạn: 20/4/2018
Tiết 33 Ngày dạy: 23,25/4/2018
BÀI 33: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – TRÒ CHƠI
I. Mục tiêu:
- Ôn một số kỹ năng đội hình đội ngũ. Yêu cầu: Thực hiện được ở mức cơ bản đúng, nhanh, trật tự, không sô đẩy nhau.
- Tiếp tục ôn tâng cầu .Yêu cầu: Nâng cao thành tích.
II. Địa điểm phương tiện:
- Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập.
- Phương tiện: 1 còi, kẻ sân chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1. Mở đầu:
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc.
- Đứng tai chỗ vỗ tay và hát.
- Xoay khớp cổ tay, đầu gối, hông, bả vai
- Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên.
- Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu.
2. Cơ bản:
a. Ôn đội hình đội ngũ
- Tập hợp hàng dọc, dóng hành,điểm số; đứng nghiêm, đứng nghỉ; quay phải. quay trái:
b. Tâng cầu cá nhân hoặc chuyền cầu theo nhóm 2 người.
3. Kết thúc:
- Đi thường theo 2 – 4 hàng dọc và hát
- Tập động tác điều hoà.
- GV cùng học sinh hệ thống bài.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Ôn 7 động tác thể dục đã học.
8.10’
2.8 N
50.60m
1’
18.22’
2.3 L
10.12’
3.5’
1.2’
2x8
*
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
- GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học.
- Cho học sinh khởi động
- GV nhắc lại cách tập sau đó hô cho HS tập GV nhận xét.
- GV nhắc lại cách chơi sau đó cho HS chơi, GV nhận xét.
- GV nhận xét kết quả giờ
học.
- Giao bài tập về nhà.
Tuần 34 Ngày soạn: 27/4/2018
Tiết 34 Ngày dạy: 30/4,,2/5/2018
BÀI 34: TRÒ CHƠI
I. Mục tiêu:
- Tiếp tục ôn bài thể dục phát triển chung.
Yêu cầu: Thuộc bài.
- Tiếp tục ôn tâng cầu .
Yêu cầu: Nâng cao thành tích.
II. Địa điểm phương tiện:
- Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập.
- Phương tiện: 1 còi, kẻ sân chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1. Mở đầu:
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc.
- Đứng tai chỗ vỗ tay và hát.
- Xoay khớp cổ tay, đầu gối, hông, bả vai
- Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên.
- Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu.
2. Cơ bản:
a.Ôn bài thể dục phát triển chung 7 động tác.
Vươn thở, tay, chân, vặn mình, bụng, phối hợp, điều hoà.
b. Tâng cầu cá nhân hoặc chuyền cầu theo nhóm 2 người.
3. Kết thúc:
- Đi thường theo 2 – 4 hàng dọc và hát
- Tập động tác điều hoà.
- GV cùng học sinh hệ thống bài.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
-
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Giao an The duc lop 1 hoc ki 2_12436555.doc