Tìm ngọc (2 tiết)
I.Mục tiêu
1. Kiến thức:
- Đọc trơn toàn bài. Ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ dài.
- Biết đọc bài với giọng kể nhẹ nhàng, tình cảm; nhấn giọng những từ ngữ kể về sự thông minh và tình nghĩa của Chó, Mèo
- Hiểu nghĩa các từ ngữ mới: Long Vương, thợ kim hoàn, đánh tráo
- Hiểu nghĩa câu chuyện: khen ngợi những vật nuôi trong nhà tình nghĩa, thông minh, thực sự là bạn của con người .
2. Kĩ năng: Rèn luyện kỹ năng đọc thành tiếng và đọc hiểu
3.Thái độ : Yêu thích môn học. Giáo dục ý thức chăm sóc và bảo vệ vật nuôi.
* GD HS KNS: KN tư duy sáng tạo; KN giao tiếp ; KN trình bày.
4 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 943 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập đọc 2 tuần 17: Tìm ngọc (2 tiết), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 18
GV : Đụ̃ Thu Trang
Khối : 2
Môn : Tiếng Việt - Tập đọc
Tìm ngọc (2 tiờ́t)
Ngày dạy : Thứ ba , / / 2017
I.Mục tiêu
1. Kiến thức:
- Đọc trơn toàn bài. Ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ dài.
- Biết đọc bài với giọng kể nhẹ nhàng, tình cảm; nhấn giọng những từ ngữ kể về sự thông minh và tình nghĩa của Chó, Mèo
- Hiểu nghĩa các từ ngữ mới: Long Vương, thợ kim hoàn, đánh tráo
- Hiểu nghĩa câu chuyện: khen ngợi những vật nuôi trong nhà tình nghĩa, thông minh, thực sự là bạn của con người .
2. Kĩ năng: Rèn luyện kỹ năng đọc thành tiếng và đọc hiểu
3.Thỏi độ : Yờu thớch mụn học. Giáo dục ý thức chăm sóc và bảo vệ vật nuôi.
* GD HS KNS: KN tư duy sỏng tạo; KN giao tiếp ; KN trỡnh bày.
II. Đồ dùng:
vGiáo viên: tranh, bảng phụ
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu
Phương pháp-hình thức tổ chức các hoạt động
dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
4p
3p
28p
15p
18p
2p
1.Kiểm tra bài cũ:
Thời gian biểu
2. Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) GV đọc mẫu toàn bài
c) Hướng dẫn HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ:
* Đọc từng câu:
* Đọc từng đoạn trước lớp
* Đọc từng đoạn trong nhóm
* Cả lớp đọc đồng thanh
Tiết 2
d, Tìm hiểu bài:
e, Luyện đọc lại:
3. Củng cố - Dặn dò:
- Yêu cầu hs đọc bài
- Nhận xét, đánh giá
- Nêu mục đích, yêu cầu
- Đọc mẫu toàn bài, giọng kể chậm rãi
- Theo dõi sửa phát âm
- Lưu ý câu: Nào ngờ / vừa đi một quãng thì có con quạ sà xuống / đớp ngọc / rồi bay lên cây cao //
- Yêu cầu HS đọc thầm lại bài + TLN4 để TLCH
? Do đõu chàng trai có viờn ngọc quý?
? Mèo và chó đã làm cách gì đờ̉ lṍy viờn ngọc?
? Tìm trong bài những từ khen ngợi Mèo và Chó?
? Câu chuyện giúp con hiểu điều gì?
-> Sự thân thiết, gắn bó, tình nghĩa của những con vật nuôi trong nhà với con người.
- Lưu ý giọng đọc + đọc mẫu lại đoạn 3,4,5,6
- Nhận xét, đánh giá
? Thích nhân vật nào? Vì sao?
? Cần có thái độ tn với các con vật nuôi?
- Yêu cầu hs liên hệ bản thân
- Nhận xét tiết học
- 2 HS lên bảng + TLCH/ SGK
- Theo dõi
- HS nối tiếp nhau đọc từng câu trong bài.
- 4 HS đọc nối tiếp
- 2,3 HS luyện đọc câu
- Đọc lượt 2 + 1 HS đọc chú giải / SGK
- LĐ theo nhóm 4
- 2 nhóm thi đọc – Nxét
- Đọc ĐT đoạn 1,2,3
- 1 HSG đọc bài
- Làm việc N4
- 4, 5 cặp HS hỏi đáp
- Nhận xét, bổ sung.
- 2,3 hs TL
- 4 hs đọc nối tiếp
- Theo dõi
- LĐ theo N2
- 2,3 nhóm thi đọc
- 2,3 HSG thi đọc cả bài
- Nhận xét, bình chọn bạn, nhóm đọc tốt.
- 2,3 hs TL
Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:
Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 18
GV : Đụ̃ Thu Trang
Khối : 2
Môn : Tiếng Việt - Tập đọc
Gà tỉ tờ với gà
Ngày dạy : Thứ năm, / / 2017
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Đọc trơn toàn bài. Biết nghỉ hơi đúng. Bước đầu biết đọc bài với giọng kể tâm tình, thay đổi giọng đọc phù hợp với nội dung từngđoạn
- Hiểu nghĩa các từ ngữ mới: tỉ tê, tín hiệu, xôn xao, hớn hở
- Hiểu nội dung bài: loài gà cũng biết nói với nhau, có tình cảm với nhau, che chở, bảo vệ yêu thương nhau như con người
2. Kĩ năng: Rèn luyện kỹ năng đọc thành tiếng và đọc hiểu
3.Thỏi độ : Yờu thớch mụn học.Bảo vệ, yờu thương loài vật.
* GD HS KNS: KN tư duy sỏng tạo; KN giao tiếp ; KN trỡnh bày.
II. Đồ dùng
vGiáo viên: bảng phụ
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu
Phương pháp-hình thức tổ chức các hoạt động
dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
4p
12p
8p
10p
1p
1. Kiểm tra bài cũ:
Tìm ngọc
2. Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) GV đọc mẫu toàn bài:
c) Hướng dẫn HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ:
* Đọc từng câu
* Đọc từng đoạn trước lớp
Đ1: từ đầu ..... đáp lời mẹ
Đ2: tiếp ....mồi ngon lắm Đ 3: phần còn lại
* Đọc từng đoạn trong nhóm trước lớp:
d) Tìm hiểu bài:
e) Luyện đọc lại:
3. Củng cố, dặn dò:
GV nhận xét, đánh giá
- Nêu mục đích, yêu cầu
- Giọng thay đổi linh hoạt phù hợp với diễn biến bài
- Theo dõi , sửa phát âm
- Chia 3 đoạn như bên
- Lưu ý câu: Đàn con đang xôn xao / lập tức chui hết vào cánh mẹ / nằm im //
- Yêu cầu HS đọc thầm lại bài + TLN 2 các câu hỏi
? Gà con biờ́t trò chuyợ̀n với mẹ từ khi nào?
? Nói lại cách gà mẹ báo cho con biờ́t
? Bài văn giúp con hiểu điều gì?
-> GV kết luận: loài gà cũng biết nói với nhau, có tình cảm với nhau, che chở, bảo vệ, yêu thương nhau như con người
- Lưu ý đọc giọng thong thả ở Đ2; giọng hồi hộp, căng thẳng ở Đ3
-> Đọc mẫu lại
- Nhận xét, đánh giá.
? Hiểu gà tỉ tê với gà là tn?
- GV nhận xét tiết học
- DD hs luyện đọc bài nhiều lần.
- 2 HS đọc + TLCH 1,4 / SGK
- Theo dõi
- HS nối tiếp nhau đọc từng câu.
- 3 HS đọc nối tiếp
- 2,3 HS luyện đọc câu
- Đọc lượt 2 + 1 HS đọc chú giải.
- Đọc bài theo N3
- 1,2 nhóm thi đọc + 1,2 HS đọc cả bài
- Lớp đọc ĐT đoạn 2,3
- Đọc thầm + TLCH
- 2,3 cặp hỏi đáp – Nx
- TL
- 1 HS đọc lại bài
- Theo dõi
- 2,3 HS thi đọc đoạn mình thích -> Thi đọc cả bài – Nhận xét
- TL
Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TUAN 17 TIM NGOC.doc