Tiết 73 + 74 : Sơn Tinh, Thủy Tinh.
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Đọc trơn toàn bài. Ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ dài; đọc rõ lời nhân vật trong bài.
- Hiểu nghĩa các từ ngữ mới/ SGK.
- Hiểu ND: Truyện giải thích nạn lũ lụt ở nước ta là do Thủy Tinh ghen tức với Sơn Tinh gây ra đồng thời phản ánh việc nhân dân đắp đê chống lụt.
2. Kĩ năng: Rèn luyện kỹ năng đọc thành tiếng và đọc hiểu
3.Thái độ : Yêu thích môn học.
- GD hs KNs: KN ra quýêt định ; KN ứng phó với căng thẳng và KN tư duy sáng tạo.
4 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 866 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập đọc 2 tuần 25: Sơn Tinh, Thủy Tinh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TrƯờng Tiểu Học tứ liên Tuần 25
GV: Phạm Diệu Linh
Khối : 2
Môn : Tiếng Việt - Tập đọc
Tiết 73 + 74 : Sơn Tinh, Thủy Tinh.
Ngày dạy : Thứ hai , / / 2018
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Đọc trơn toàn bài. Ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ dài; đọc rõ lời nhân vật trong bài.
- Hiểu nghĩa các từ ngữ mới/ SGK.
- Hiểu ND: Truyện giải thích nạn lũ lụt ở nước ta là do Thủy Tinh ghen tức với Sơn Tinh gây ra đồng thời phản ánh việc nhân dân đắp đê chống lụt.
2. Kĩ năng: Rèn luyện kỹ năng đọc thành tiếng và đọc hiểu
3.Thỏi độ : Yờu thớch mụn học.
- GD hs KNs: KN ra quýờt định ; KN ứng phú với căng thẳng và KN tư duy sỏng tạo.
II. Đồ dùng:
vGiáo viên: tranh ảnh về lũ lụt, bảng phụ; ...
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động
Dạy học tơng ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
4p
3p
28p
15p
18p
2p
1.Kiểm tra bài cũ:
Voii nhà
2. Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) GV đọc mẫu toàn bài
c) Hướng dẫn hs luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ:
* Đọc từng câu:
* Đọc từng đoạn trước lớp
* Đọc từng đoạn trong nhóm
* Cả lớp đọc đồng thanh
Tiết 2
d, Tìm hiểu bài:
e, Luyện đọc lại:
3. Củng cố - Dặn dò:
- Yêu cầu hs đọc + TLCH 2,3
- Nhận xét, đánh giá
- Nêu mục đích, yêu cầu
- Đọc mẫu toàn bài, giọng kể; phân biệt giọng các nv
- Theo dõi sửa phát âm
- Lưu ý câu: Từ đó/....Sơn Tinh/.... nơi/....thua//
- Yêu cầu HS đọc thầm lại bài + TLN2 để TLCH
? Câu chuyện giúp con hiểu điều gì?
-> Giải thích nạn lũ lụt và tinh thần đắp đê chống lụt kiên cường của nhân dân ta.
- Đọc mẫu lại Đ2 + yêu cầu hs LĐL đoạn 2,3
- Nhận xét, đánh giá
? Câu chuyện giúp con hiểu điều gì?
- Yêu cầu hs liên hệ thực tế việc phòng chống lụt bão ở địa phương.
? Cần làm gì để hạn chế thiệt hại do lũ lụt gây ra?
- Nhận xét tiết học
- 2 hs lên bảng đọc + TLCH
- Ghi vở tên bài
- Theo dõi
- HS nối tiếp nhau đọc từng câu trong bài.
- 3 hs đọc nối tiếp
- 2,3 HS luyện đọc câu
- Đọc lượt 2 + 1 hs đọc chú giải.
- LĐ theo nhóm 3
- 2 nhóm thi đọc – Nxét
- Đọc ĐT đoạn 3
- 1 HSG đọc bài
- Làm việc N4
- 4, 5 cặp HS hỏi đáp
- Nhận xét, bổ sung.
- 2,3 hs TL
- 3hs đọc nối tiếp
- Theo dõi
- 2,3 nhóm thi đọc
- 2 HSG thi đọc cả bài
- Nhận xét, bình chọn bạn, nhóm đọc tốt.
- 2,3 hs TL
Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:
TrƯờng Tiểu Học tứ liên Tuần 25
GV: Phạm Diệu Linh
Khối : 2
Môn : Tiếng Việt - Tập đọc
Tiết 75 : Bé nhìn biển
Ngày dạy : Thứ năm , / / 2018
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Đọc trơn toàn bài. Ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ ; giọng đọc vui tươi, hồn nhiên.
- Hiểu nghĩa các từ ngữ mới/ SGK
- Hiểu ND: Bé rất yêu biển, bé thấy biển to, rộng mà ngộ nghĩnh như trẻ thơ
- HTL 3 khổ thơ đầu.
2. Kĩ năng: Rèn luyện kỹ năng đọc thành tiếng và đọc hiểu
3.Thỏi độ : Yờu thớch mụn học.
- GD hs KNs: KN ra quýờt định ; KN ứng phú với căng thẳng và KN tư duy sỏng tạo.
II. Đồ dùng :
vGiáo viên: bảng phụ; tranh ảnh biển...
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu
Phương pháp-hình thức tổ chức các hoạt động
dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
4p
12p
8p
10p
2p
1. Kiểm tra bài cũ:
Sơn Tinh, Thủy Tinh
2. Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) GV đọc mẫu toàn bài:
c) Hướng dẫn hs luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ:
* Đọc từng câu
* Đọc từng đoạn trước lớp
* Đọc từng đoạn trong nhóm:
d) Tìm hiểu bài:
e) Luyện đọc lại:
3. Củng cố, dặn dò:
GV nhận xét, đánh giá
- Nêu mục đích, yêu cầu
- Đọc mẫu toàn bài, ...
- Theo dõi , sửa phát âm
- Lưu ý hs ngắt nghỉ cuối mỗi câu thơ, khổ thơ.
- Yêu cầu HS đọc thầm lại bài + TLN 2 các câu hỏi
? Bài thơ nói lên điều gì?
-> Cảm nhận về biển của bạn nhỏ rất ngây thơ, hồn nhiên..
- Lưu ý giọng đọc vui tươi, hồn nhiên + đọc mẫu lại 1 khổ thơ.
- Nhận xét, đánh giá.
? Cần làm gì để bảo vệ tài nguyên biển?
- GV nhận xét tiết học
- DD hs HTL bài.
- 2 HS đọc + TLCH 2,4/ SGK
- Theo dõi
- HS nối tiếp nhau đọc từng câu thơ
- Đọc nối tiếp từng khổ thơ
- Đọc lượt 2 + 1 HS đọc chú giải.
- Đọc bài theo N2
- 1,2 nhóm thi đọc + 1,2 HS đọc cả bài
- Lớp đọc ĐT cả bài
- Đọc thầm + TLCH
- 2,3 cặp hỏi đáp – Nx
- TL
- 1 HS đọc lại bài
- Theo dõi
- 2,3 HS đọc từng đoạn , cả bài – Nhận xét
- HTL theo N2
- > Thi HTL nối tiếp từng khổ thơ, cả bài
- TL
Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TUAN 25 SON TINH THUY TINH.doc