Giáo án Tập làm văn 2 tuần 8: Mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị. Kể ngắn theo câu hỏi

Tiết 8: Mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị

Kể ngắn theo câu hỏi

I.Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Biết nói lời mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị phù hợp với tình huống giao tiếp

- Biết trả lời câu hỏi về thầy giáo (cô giáo) lớp 1.

- Dựa vào các câu trả lời, viết được một đoạn văn khoảng 4, 5 câu về thầy, cô giáo cũ.

2. Kĩ năng : Có khả năng tập trung nghe bạn phát biểu và nhận xét ý kiến của bạn. Nói lời mời, nhờ, đề nghị phù hợp với tình huống giao tiếp. Viết được đoạn văn ngắn về thầy cô giáo cũ dựa theo các câu hỏi gợi ý.

 3. Thái độ: Yêu thích môn học. Gi¸o dôc c¸ch giao tiÕp lÞch sù, lÔ phÐp.

 * GD HS KNS: KN giao tiếp, KN hợp tác, KN ra quyết định, KN tự nhận thức về bản thân, KN lắng nghe phản hồi tích cực.

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 566 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập làm văn 2 tuần 8: Mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị. Kể ngắn theo câu hỏi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu học tứ liên Tuần 8 GV : Phạm Diệu Linh Khối : 2 Môn Tiếng Việt - Tập Làm Văn Tiờ́t 8: Mời, nhờ, yờu cõ̀u, đờ̀ nghị Kờ̉ ngắn theo cõu hỏi Ngày dạy: Thứ sáu, .... / ... / 2017 I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Biết nói lời mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị phù hợp với tình huống giao tiếp - Biết trả lời câu hỏi về thầy giáo (cô giáo) lớp 1. - Dựa vào các câu trả lời, viết được một đoạn văn khoảng 4, 5 câu về thầy, cô giáo cũ. 2. Kĩ năng : Có khả năng tập trung nghe bạn phát biểu và nhận xét ý kiến của bạn. Núi lời mời, nhờ, đề nghị phự hợp với tỡnh huống giao tiếp. Viết được đoạn văn ngắn về thầy cụ giỏo cũ dựa theo cỏc cõu hỏi gợi ý. 3. Thỏi độ: Yờu thớch mụn học. Giáo dục cách giao tiếp lịch sự, lễ phép. * GD HS KNS: KN giao tiếp, KN hợp tỏc, KN ra quyết định, KN tự nhận thức về bản thõn, KN lắng nghe phản hồi tớch cực. II. Đồ dùng: - Bảng phụ chép sẵn các câu hỏi ở BT2; các tình huống nêu ở BT1 III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: TG Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5p 8p 10p 12p 1p 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Hướng dẫn làm bài tập * BT1: Tập nói những câu mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị với bạn. * BT2: TLCH về thầy, cô giáo L1. * BT3: Dựa vào BT2, viết đoạn văn khoảng 4,5 câu nói về thầy cô giáo L1. 3. Củng cố, dặn dò: - Ycầu hs chữa bài 2,3 ở tiết trước. GV nhận xét - GV nêu mục đích yêu cầu của tiết học - Nêu tình huống 1, ycầu hs đóng vai nói lời mời. - Ycầu hs TLN2: Mỗi tổ đóng vai thể hiện1 tình huống. ? Khi nào cần nói lời mời, nhờ, đề nghị? ? Khi nói lời mời, nhờ, đề nghị cần có thái độ tn? -> Lưu ý ngữ điệu nói. - Ycầu hs TL từng câu hỏi ? Cô giáo L1 của con tên là gì?... - Lưu ý: TL ngắn gọn, các câu văn phải có sự liên kết, tránh kiểu hỏi đáp. - Yêu cầu hs nói theo N2 - Nhận xét, uốn nắn. - Yêu cầu hs viết lại những điều vừa kể vào vở. (Nhắc lại qui tắc viết câu) - GV nhận xét, đánh giá. Tuyên dương hs có bài viết hay, tình cảm. - GV nhận xét tiết học - Dặn dò HS khi nói lời chào, mời, đề nghị... phải chân thành và lịch sự - HS lên bảng đọc TKB ngày hôm sau -> TLCH - Ghi vở -1 HS đọc yêu cầu - 2 HS làm mẫu. - Làm việc N2 - 3,4 cặp trbày - Nx - TL - TL (lịch sự, nhã nhặn) - Đọc yêu cầu - 4 hs nối tiếp TL - Làm việc N2 - 2,3 hs trbày – Nx - HS làm việc cá nhân - 2,3 HS đọc trước lớp đoạn văn đã viết – Nhận xét. Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTLV T 8.doc