Thể dục
Tiết 48: một số bài tập đI theo vạch kẻ thẳng
và đI nhanh chuyển sang chạy. Trò chơI “nhảy ô”
A. MụC TIÊU
Tiếp tục ôn một số bài tập RLTTCB. Yêu cầu thực hiện bước chạy tương đối chính xác.
- Ôn trò chơi: Nhảy ô. Yêu cầu HS biết cách chơi và tham gia được vào trò chơI tương đối chủ động.
B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN
- Địa điểm : trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện : chuẩn bị 1 còi, kẻ sân chơi trò chơi.
40 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 732 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục 2 kì 2 - Giáo viên: Cấn Thị Ngọc Lý, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tay sấp: 4 - 5 lần
- Lần 1, GV vừa hô khẩu lệnh “Chuẩn bịbắt đầu!, Thôi !” vừa làm mẫu để HS quan sát.
- Lần 2 - 5, GV hô khẩu lệnh, cả lớp tập.
Quan sát, uốn nắn HS tập sai.
* Ôn phối hợp hai động tác trên: 3 - 4 lần
- HS quan sát.
- Cả lớp tập theo khẩu lệnh.
- 1 nhóm HS lên chơi thử.
- Cả lớp chơi chính thức.
- 2 em lên làm mẫu, cả lớp quan sát.
- HS tham gia chơi theo từng đội.
3. Phần kết thỳc
- GV củng cố nội dung bài.
Cúi người thả lỏng.
- Nhảy thả lỏng.
- đứng vỗ tay hát.
- G V nhận xét giờ học, nhắc nhở HS về nhà ôn lại bài đã học.
Thể dục
Tiết 40: Một số bài tập rèn luyện tư thế cơ bản.
trò chơI “chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau”
A. MụC TIÊU
ả Ôn động tác đứng hai chân rộng bằng vai (hai bàn chân thẳng ra phía trước), hai tay đưa ra trước (sang ngang - lên cao thẳng hướng) . Yêu cầu thực hiện tương đối chính xác.
- Học trò chơi: Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau. Yêu cầu HS biết cách chơi và tham gia được vào trò chơi.
B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN
- Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi.
C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP
1. Phần mở đầu
- Nhận lớp
- GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học.
- Đứng vỗ tay, hát.
- Ôn một số động tác của bài TDPT chung.
- Xoay cổ tay, vai, đầu gối, hông.
- Trò chơi “có chúng em”
2. Phần cơ bản:
a. Ôn đứng hai chân rộng bằng vai (hai bàn chân thẳng ra phía trước), hai tay đưa ra trước - sang ngang- lên cao chếch chữ V - về TTCB.
- Lần 1- 2, GV vừa làm mẫu vừa hô nhịp để HS tâp theo.
- Từ lần 3 - lần 6, Lớp trưởng làm mẫu cho cả lớp tập theo.
GV quan sát, uốn nắn cho HS.
- Gọi một vài HS tập đúng và đẹp ra tập cho cả lớp quan sát, nhận xét.
GV nhận xét, tuyên dương.
- HS quan sát và làm theo.
- Cả lớp tập theo điều khển của lớp trưởng.
- 1 - 2 HS nối tiếp nhau lên thực hiện lại động tác.
c. Trò chơi: Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau: 8 - 10 phút.
- GV nêu tên trò chơi.
- Cho HS đọc theo vần điệu:
Chạy đổi chỗ
Vỗ tay nhau
Haiba!
- Cho H S di chuyển đội hình về vị trí chuẩn bị.
- GV Thổi còi để HS bắt đầu đọc vần điệu, sau tiếng “ba”, GV thổi còi phụ thì các em bắt đầu chạy đổi chỗcho nhau theo từng đôi.
- GV quan sát, hướng dẫn thêm.
- Cả lớp đọc thuộc vần điệu.
- Cả lớp chơi chính thức.
3. Phần kết thỳc
- GV củng cố nội dung bài.
- Cúi người thả lỏng.
- Nhảy thả lỏng.
- Đứng vỗ tay hát.
- G V nhận xét giờ học, nhắc nhở HS về nhà ôn lại bài đã học.
Thể dục
Tiết 41: ĐI thường theo vạch kẻ thẳng
A. MụC TIÊU
- Ôn động tác đứng hai chân rộng bằng vai (hai bàn chân thẳng ra phía trước), hai tay đưa ra trước (sang ngang - lên cao thẳng hướng) . Yêu cầu thực hiện tương đối chính xác.
ả Học đi thường theo vạch kẻ thẳng. Yêu cầu thực hiện tương đối chính xác.
B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN
- Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi, khăn.
C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP
1. Phần mở đầu
- Nhận lớp
- GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học.
- Chạy nhẹ nhàng theo đội hình hàng dọc trên sõn trường.
- Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu.
- Xoay cổ tay, vai, đầu gối, hông.
- Ôn một số đọng tác bài TDPT chung.
2. Phần cơ bản:
a. Ôn đứng hai chân rộng bằng vai (hai bàn chân thẳng hướng phiá trước) thực hiện các động tác tay : 2 - 3 lần.
- Nhịp 1: Đưa 2 tay ra trước thẳng hướng, bàn tay sấp..
- Nhịp 2: Đưa 2 tay sang ngang, bàn tay ngửa.
- Nhịp 3: Đưa 2 taylên cao thẳng hướng, hai bàn tay hướng vào nhau.
- Nhịp 4: về TTCB.
- GV nhận xét, tuyên dương.
- HS lắng nghe.
- HS tập theo hướng dẫn..
b. Đi thường theo vạch kẻ thẳng.
- GV làm mẫu và giải thích cách đi, sau đó cho HS lần lượt đi theo vạch kẻ thẳng.
GV nhận xét, hưóng dẫn thêm.
* Trò chơi: chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau: 3 - 4 lần.
- HS tập trung thành hàng dọc sau vạch xuất phát tương ứng với vạch kẻ đã chuẩn bị.
- HS đI theo vạch kẻ . Chú ý đI tự nhiên, tay chân phối hợp nhịp nhàng, đặt bàn chân thẳng hướng vạch kẻ thẳng.
- Cả lớp chơi chính thức.
3. Phần kết thỳc
- GV củng cố nội dung bài.
- Cúi lắc người thả lỏng.
- Nhảy thả lỏng.
- Tập một số động tác hồi tĩnh.
- G V nhận xét giờ học, nhắc nhở HS về nhà ôn bài.
Thể dục
Tiết 42: ĐI theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông (dang ngang) - Trò chơI “Nhảy ô”
A. MụC TIÊU
ả Học đi thường theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông (dang ngang). Yêu cầu thực hiện tương đối đúng.
- Ôn trò chơI nhảy ô. Yêu cầu biết cách chơi và bước đầu biết tham gia trò chơi.
B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN
- Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi, khăn.
C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP
1. Phần mở đầu
- Nhận lớp
- GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học.
- Chạy nhẹ nhàng theo đội hình hàng dọc trên sõn trường.
- Xoay cổ tay, vai, đầu gối, hông.
- Ôn một số đọng tác bài TDPT chung.
2. Phần cơ bản:
a. Ôn đứng hai chân rộng bằng vai (hai bàn chân thẳng hướng phiá trước) thực hiện các động tác tay : 2 - 3 lần.
* Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông: 2 - 3 lần.
- GV làm mẫu và giải thích.
- GV quan sát và sửa sai.
* Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay dang ngang.
- GV làm mẫu và giải thích.
- GV quan sát và sửa sai.
* Thi một trong các động tác trên.
- GV gọi từng đội lên thực hiện một trong các động tác trên.
- GV nhận xét, đánh giá.
- HS lắng nghe.
- Cho HS tập lần 1.
- Lần 2 và 3, lớp trưởng điều khiển, cả lớp cùng tập.
- HS lắng nghe.
- Cho HS tập lần 1.
- Lần 2 và 3, lớp trưởng điều khiển, cả lớp cùng tập.
- Từng tổ lên tham gia thi.
b. Trò chơi : Nhảy ô
- GV làm mẫu và giải thích cách chơi, sau đó cho HS lần lượt đi theo vạch kẻ thẳng.
GV nhận xét, hướng dẫn thêm.
- HS tập trung thành 2 hàng dọc sau vạch xuất phát tương ứng với vạch kẻ đã chuẩn bị.
- HS lần lượt nhảy chụm hai chân từ vạch xuất phát vào ô số 1, sau đó nhảy lần lượt từng ô.
3. Phần kết thỳc
- GV củng cố nội dung bài.
- Cúi lắc người thả lỏng.
- Nhảy thả lỏng.
- Tập một số động tác hồi tĩnh.
- G V nhận xét giờ học, nhắc nhở HS về nhà ôn bài.
Thể dục
Tiết 43: ôn một số bài tập ĐI theo vạch kẻ thẳng.
Trò chơI “Nhảy ô”
A. MụC TIÊU
ả Ôn 2 động tác đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông; đi theo vạch kẻ thẳng hai tay dang ngang. Yêu cầu thực hiện tương đối chính xácvề tư thế bàn chân và tư thế của hai tay.
- Ôn trò chơi nhảy ô. Yêu cầu biết cách chơi và bước đầu biết tham gia trò chơI tương đối chủ động.
B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN
- Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi, khăn.
C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP
1. Phần mở đầu
- Nhận lớp
- GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học.
- Xoay cổ tay, vai, đầu gối, hông.
- Chạy nhẹ nhàng theo đội hình hàng dọc trên sõn trường.
- Đi theo vòng tròn.
- Ôn một số đọng tác bài TDPT chung.
2. Phần cơ bản:
a. Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông: 2 - 3 lần.
- GV làm mẫu và giải thích.
- GV quan sát và sửa sai.
b.Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay dang ngang.
- GV làm mẫu và giải thích.
- GV quan sát và sửa sai.
- HS lắng nghe.
- Cho HS tập lần 1.
- Lần 2 và 3, lớp trưởng điều khiển, cả lớp cùng tập. Đi đến vạch đích, các em quay vòng sang hai phía đi thường về tập hợp ở cuối hàng để chờ đợt tập sau.
- HS lắng nghe.
- Cho HS tập lần 1(3 - 6 em).
- Lần 2 và 3, lớp trưởng điều khiển, cả lớp cùng tập.
b. Trò chơi : Nhảy ô
- GV làm mẫu và giải thích cách chơi, sau đó cho HS lần lượt đi theo vạch kẻ thẳng.
- GV nhận xét, hướng dẫn thêm.
- GV chia tổ cho HS tự tập luyện: 4 - 5 phút.
- GV cho thi giữa các tổ xem tổ nào nhảy đúng và nhanh nhất.
- HS tập trung thành 2 hàng dọc sau vạch xuất phát tương ứng với vạch kẻ đã chuẩn bị.
- HS tham gia chơi.
- HS tập theo tổ.
3. Phần kết thỳc
- GV củng cố nội dung bài.
- Đi đều theo 2 hàng dọc và hát.
- Cúi lắc người thả lỏng.
- Nhảy thả lỏng.
- G V nhận xét giờ học, nhắc nhở HS về nhà ôn bài.
Thể dục
Tiết 44: đứng kiễng gót, hai tay chống hông (dang ngang) - Trò chơI “Nhảy ô”
A. MụC TIÊU
ả Ôn 2 động tác RLTTCB, học đi kiễng gót hai tay chống hông. Yêu cầu thực hiện tương đối đúng.
- Tiếp tục học trò chơi: Nhảy ô. Yêu cầu HS biết cách chơi và tham gia được vào trò chơi tương đối chủ động và nhanh nhẹn.
B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN
- Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi.
C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP
1. Phần mở đầu
- Nhận lớp
- GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học.
- Đứng vỗ tay, hát.
- Chạy nhẹ nhàng theo đội hình hàng dọc trên sõn trường.
- Vừa đi vừa hít thở sâu.
- Xoay cổ tay, vai, đầu gối, hông.
2. Phần cơ bản:
a. Ôn đứng kiễng gót, hai tay chống hông: 4 - 5 lần.
- Lần 1, GV vừa làm mẫu vừa giải thích để HS tâp theo.
- Từ lần 2 - lần 5, Lớp trưởng làm mẫu cho cả lớp tập theo.
GV quan sát, uốn nắn cho HS.
GV nhận xét, tuyên dương.
- HS quan sát và làm theo.
- Cả lớp tập theo điều khển của lớp trưởng.
- 1 - 2 HS nối tiếp nhau lên thực hiện lại động tác.
b. Ôn động tác đứng kiễng gót, hai tay dang ngang bàn tay sấp: 4 - 5 lần
- Lần 1, GV vừa hô khẩu lệnh “Chuẩn bịbắt đầu!, Thôi !” vừa làm mẫu để HS quan sát.
- Lần 2 - 5, GV hô khẩu lệnh, cả lớp tập.
Quan sát, uốn nắn HS tập sai.
* Ôn phối hợp hai động tác trên: 3 - 4 lần
c. Trò chơi: Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau: 8 - 10 phút.
- GV nêu tên trò chơi.
- Cho H S di chuyển đội hình về vị trí chuẩn bị.
- GV chọn một đội làm mẫu theo chỉ dẫn và giải thích của GV.
- GV quan sát, hướng dẫn thêm.
- HS quan sát.
- Cả lớp tập theo khẩu lệnh.
- 1 nhóm HS lên chơi thử.
- Cả lớp chơi chính thức.
- 2 em lên làm mẫu, cả lớp quan sát.
- HS tham gia chơi theo từng đội.
3. Phần kết thỳc
- GV củng cố nội dung bài.
Cúi người thả lỏng.
- Nhảy thả lỏng.
- đứng vỗ tay hát.
- G V nhận xét giờ học, nhắc nhở HS về nhà ôn lại bài đã học.
Thể dục
Tiết 45: đI theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông, dang ngang - Trò chơI “Nhảy ô”
A. MụC TIÊU
ả Ôn đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông. Yêu cầu thực hiện tương đối chính xác.
- Học trò chơi: nhảy ô. Yêu cầu HS biết cách chơi và tham gia được vào trò chơi.
B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN
- Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi.
C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP
1. Phần mở đầu
- Nhận lớp
- GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học.
- Xoay cổ tay, vai, đầu gối, hông.
- Chạy nhẹ nhàng theo đội hình hàng dọc trên sõn trường.
- Vừa đi vừa hít thở sâu.
- Ôn các động tác của bài thể dục.
2. Phần cơ bản:
a. Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông: 2 lần 10 m.
- Lần 1, GV vừa làm mẫu vừa giải thích để HS tâp theo.
- Từ lần 2 - lần 5, Lớp trưởng điều khiển cho cả lớp tập theo.
GV quan sát, uốn nắn cho HS.
GV nhận xét, tuyên dương.
- HS làm theo.
- Cả lớp tập theo điều khển của lớp trưởng.
- 1 - 2 HS nối tiếp nhau lên thực hiện lại động tác.
b. Trò chơi : Nhảy ô
- GV làm mẫu và giải thích cách chơi, sau đó cho HS lần lượt đi theo vạch kẻ thẳng.
- GV nhận xét, hướng dẫn thêm.
- GV chia tổ cho HS tự tập luyện: 4 - 5 phút.
- GV cho thi giữa các tổ xem tổ nào nhảy đúng và nhanh nhất.
- HS tập trung thành 2 hàng dọc sau vạch xuất phát tương ứng với vạch kẻ đã chuẩn bị.
- HS tham gia chơi.
- HS tập theo tổ.
3. Phần kết thỳc
- GV củng cố nội dung bài.
- Đi đều 2 hàng dọc và hát.
- Nhảy thả lỏng.
- Đứng vỗ tay hát.
- G V nhận xét giờ học, nhắc nhở HS về nhà ôn lại bài đã học.
Thể dục
Tiết 46: Trò chơI “Kết bạn”
A. MụC TIÊU
- Học đi nhanh chuyển sang chạy. Yêu cầu thực hiện bước chạy tương đối đúng.
ảÔn trò chơi: kết bạn. Yêu cầu HS biết cách chơi và tham gia được vào trò chơi.
B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN
- Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi.
C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP
1. Phần mở đầu
- Nhận lớp
- GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học.
- Xoay cổ tay, vai, đầu gối, hông.
- Chạy nhẹ nhàng theo đội hình hàng dọc trên sõn trường.
- Đi thường và hít thở sâu.
- Ôn các động tác của bài thể dục.
2. Phần cơ bản:
* Đi thường theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông: 2 lần 10 m.
* Đi thường theo vạch kẻ thẳng, hai tay dang ngang: 2 lần 10 m.
* Đi nhanh chuyển sang chạy: 2 - 3 lần 15 - 20m
- GV chỉ cho HS biết: vạch chuẩn bị, vạch xuất phát đi, vạch bắt đầu chạy và vạch đích.
- Từng đợt chạy xong, vòng sang hai bên, đi thường vầ tập hợp ở cuối hàng.
- HS đI theo khẩu lệnh của GV.
b. Trò chơi: Kết bạn: 6 - 8 phút
- GV nêu tên trò chơi.
- GV nhắc lại cách chơi và cho HS đi thường thành vòng tròn, sau đó vừa chạy chậm vừa hô kết bạn! Kết bạn! chúng ta cùng nhau kết bạn!
- Khi GV hô kết 3 hay kết 5, HS đứng theo nhóm 3 hoặc 5. Ai đứng sai thì bị phạt.
- GV quan sát, hướng dẫn thêm.
- HS quan sát.
- HS làm theo hướng dẫn của GV.
- cả lớp tham gia chơi.
3. Phần kết thỳc
- GV củng cố nội dung bài.
- Đi đều 2 hàng dọc và hát.
- Nhảy thả lỏng.
- Đứng vỗ tay hát.
- G V nhận xét giờ học, nhắc nhở HS về nhà ôn lại bài đã học.
Thể dục
Tiết 47: đI nhanh chuyển sang chạy.
Trò chơI “Kết bạn”
A. MụC TIÊU
ả Ôn đi nhanh chuyển sang chạy. Yêu cầu thực hiện bước chạy tương đối chính xác.
- Ôn trò chơi: kết bạn. Yêu cầu HS biết cách chơi và tham gia được vào trò chơI tương đối chủ động, nhanh nhẹn.
B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN
- Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi.
C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP
1. Phần mở đầu
- Nhận lớp
- GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học.
- Xoay cổ tay, vai, đầu gối, hông.
- Chạy nhẹ nhàng theo đội hình hàng dọc trên sõn trường.
- Đi thường và hít thở sâu.
- Ôn các động tác của bài thể dục.
2. Phần cơ bản:
* Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông: 2 lần 10 m.
* Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay dang ngang: 2 lần 10 m.
* Đi nhanh chuyển sang chạy: 2 - 3 lần 15 - 20m
- GV chỉ cho HS biết: vạch chuẩn bị, vạch xuất phát đi, vạch bắt đầu chạy và vạch đích.
- Từng đợt chạy xong, vòng sang hai bên, đi thường vầ tập hợp ở cuối hàng.
- HS đi theo khẩu lệnh của GV.
b. Trò chơi: Kết bạn: 2 - 3 phút
- GV nêu tên trò chơi.
- GV nhắc lại cách chơi và cho HS đi thường thành vòng tròn, sau đó vừa chạy chậm vừa hô kết bạn! Kết bạn! chúng ta cùng nhau kết bạn!
- Khi GV hô kết 3 hay kết 5, HS đứng theo nhóm 3 hoặc 5. Ai đứng sai thì bị phạt.
- GV quan sát, hướng dẫn thêm.
- HS quan sát.
- HS làm theo hướng dẫn của GV.
- cả lớp tham gia chơi.
3. Phần kết thỳc
- GV củng cố nội dung bài.
- Đi đều 2 hàng dọc và hát.
- Nhảy thả lỏng.
- Đứng vỗ tay hát.
- G V nhận xét giờ học, nhắc nhở HS về nhà ôn lại bài đã học.
Thể dục
Tiết 48: một số bài tập đI theo vạch kẻ thẳng
và đI nhanh chuyển sang chạy. Trò chơI “nhảy ô”
A. MụC TIÊU
ả Tiếp tục ôn một số bài tập RLTTCB. Yêu cầu thực hiện bước chạy tương đối chính xác.
- Ôn trò chơi: Nhảy ô. Yêu cầu HS biết cách chơi và tham gia được vào trò chơI tương đối chủ động.
B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN
- Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi.
C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP
1. Phần mở đầu
- Nhận lớp
- GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học.
- Xoay cổ tay, vai, đầu gối, hông.
- Chạy nhẹ nhàng theo đội hình hàng dọc trên sõn trường.
- Đi thường và hít thở sâu.
- Trò chơi.
2. Phần cơ bản:
* Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông: 1 - 2 lần 10 m.
* Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay dang ngang: 1 - 2 lần 10 m.
* Đi kiễng gót, hai tay chống hông: 1 - 2 lần 10 -15m.
* Đi nhanh chuyển sang chạy: 2 - 3 lần 15m
- HS đi theo khẩu lệnh của GV.
b. Trò chơi: Nhảy ô: 6 - 8 phút
- GV nêu tên trò chơi.
- GV chỉ dẫn theo hình vẽ kết hợp làm mẫu.
- Cho cả lớp chơi thử theo đội hình 2 hàng dọc.
- GV quan sát, hướng dẫn thêm.
- HS quan sát.
- 1 nhóm lên chơi thử.
- HS chơi chính thức.
3. Phần kết thỳc
- GV củng cố nội dung bài.
- Đi đềuvà hát theo 2 hàng dọc.
- Nhảy thả lỏng.
- Đứng vỗ tay hát.
- G V nhận xét giờ học, nhắc nhở HS về nhà ôn lại bài đã học.
Thể dục
Tiết 49: ôn một số bài tập rlttcb -
Trò chơI “nhảy đúng, nhảy nhanh”
A. MụC TIÊU
ả Tiếp tục ôn một số bài tập RLTTCB. Yêu cầu thực hiện bước chạy tương đối chính xác.
- Ôn trò chơi: Nhảy đúng nhảy nhanh. Yêu cầu HS biết cách chơi và tham gia được vào trò chơi tương đối chủ động.
B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN
- Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi.
C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP
1. Phần mở đầu
- Nhận lớp
- GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học.
- Xoay cổ tay, vai, đầu gối, hông.
- Chạy nhẹ nhàng theo đội hình hàng dọc trên sõn trường.
- Đi thường và hít thở sâu.
- Ôn một số động tác của bài TDPT chung.
2. Phần cơ bản:
* Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông: 2 lần 15 m.
* Đi nhanh chuyển sang chạy: 2 - 3 lần 15m
- HS đi theo khẩu lệnh của GV.
b. Trò chơi: Nhảy đúng nhảy nhanh: 2 - 3 lần
- GV nêu tên trò chơi.
- GV vừa làm mẫu vừa nhắc lại cách chơi (nhảy chụm hai chân vào ô số 1, sau đó nhảy chân trái vào ô số 2, tiếp theo nhảy chân phải vào ô số 3, rồi chụm hai chân vào ô số 4, sau đó nhảy bật hai chân đến vạch đích.
- GV nhận xét, giải thích thêm cách chơi.
- Cho cả lớp chơi chính thức.
- GV quan sát, hướng dẫn thêm.
- HS quan sát.
- 1 nhóm lên chơi thử.
- HS chơi thử lần 1.
3. Phần kết thỳc
- GV củng cố nội dung bài.
- Đi đềuvà hát theo 2 hàng dọc.
- Nhảy thả lỏng.
- Một số động tác hồi tĩnh.
- G V nhận xét giờ học, nhắc nhở HS về nhà ôn lại bài đã học.
Thể dục
Tiết 50: ôn một số bài tập rlttcb -
Trò chơI “nhảy đúng, nhảy nhanh”
A. MụC TIÊU
ả Tiếp tục ôn một số bài tập RLTTCB. Yêu cầu thực hiện bước chạy tương đối chính xác.
- Ôn trò chơi: Nhảy đúng nhảy nhanh. Yêu cầu HS biết cách chơi và tham gia được vào trò chơi tương đối chủ động.
B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN
- Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi.
C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP
1. Phần mở đầu
- Nhận lớp
- GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học.
- Xoay cổ tay, vai, đầu gối, hông.
- Chạy nhẹ nhàng theo đội hình hàng dọc trên sõn trường.
- Đi theo vòng tròn và hít thở sâu.
- Ôn một số động tác của bài TDPT chung.
2. Phần cơ bản:
* Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông: 2 lần 15 m.
Chú ý uốn nắn tư thế đặt bàn chân của HS sao cho thẳng với hướng đi.
* Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay dang ngang: 2 lần 15 m.
Chú ý uốn nắn cho HS tư thế của bàn chân và hai tay.
* Đi nhanh chuyển sang chạy: 1 - 2 lần 18 m - 20 m.
Nhắc HS khi chạy không đặt chân chạm đất phía trước bằng gót chân. Chạy xong không dừng lại đột ngột mà chạy giảm dần tốc độ.
* Thi đi nhanh chuyển sang chạy: 1lần 20m
- HS đi theo khẩu lệnh của GV.
b. Trò chơi: Nhảy đúng nhảy nhanh: 2 - 3 lần
- GV nêu tên trò chơi.
- GV vừa làm mẫu vừa nhắc lại cách chơi.
- GV nhận xét, giải thích thêm cách chơi.
- Cho cả lớp chơi chính thức.
- GV quan sát, hướng dẫn thêm.
- HS quan sát.
- 1 nhóm lên chơi thử.
3. Phần kết thỳc
- GV củng cố nội dung bài.
- Đi đềuvà hát theo 2 hàng dọc.
- Nhảy thả lỏng.
- Một số động tác hồi tĩnh.
- G V nhận xét giờ học, nhắc nhở HS về nhà ôn lại bài đã học.
Thể dục
Tiết 51: ôn một số bài tập rlttcb -
Trò chơI “Kết bạn”
A. MụC TIÊU
ả Bước đầu hoàn thiện một số bài tập RLTTCB. Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức độ tương đối chính xác.
- Ôn trò chơi: Kết bạn. Yêu cầu HS nắm vững cách chơi và tham gia chơi một cách chủ động, nhanh nhẹn.
B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN
- Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi.
C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP
1. Phần mở đầu
- Nhận lớp
- GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học.
- Xoay cổ tay, vai, đầu gối, hông.
- Chạy nhẹ nhàng theo đội hình hàng dọc trên sõn trường.
- Đi theo vòng tròn và hít thở sâu.
- Ôn một số động tác của bài TDPT chung.
2. Phần cơ bản:
* Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông: 2 lần 15 m.
Chú ý uốn nắn cách đặt bàn chân, tư thế thân người và hai tay.
* Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay dang ngang: 2 lần 15 m.
Chú ý uốn nắn cách đặt bàn chân, tư thế thân người và hai tay.
* Đi kiễng gót, hai tay chống hông: 2 lần 15m.
Chú ý uốn nắn động tác kiễng gót ở hai chân của HS.
* Đi nhanh chuyển sang chạy: 1 lần 20 m.
Nhắc HS khi chạy không đặt chân chạm đất phía trước bằng gót chân. Chạy xong không dừng lại đột ngột mà chạy giảm dần tốc độ.
- HS đi theo khẩu lệnh của GV.
b. Trò chơi: Kết bạn: 2 - 3 phút
- GV nêu tên trò chơi.
- GV nhắc lại cách chơi và cho HS đi thường thành vòng tròn, sau đó vừa chạy chậm vừa hô kết bạn! Kết bạn! chúng ta cùng nhau kết bạn!
- Khi GV hô kết 3 hay kết 5, HS đứng theo nhóm 3 hoặc 5. Ai đứng sai thì bị phạt.
- GV quan sát, hướng dẫn thêm.
- HS quan sát.
- HS tham gia chơi.
3. Phần kết thỳc
- GV củng cố nội dung bài.
- Đi đềuvà hát theo 2 hàng dọc.
- Nhảy thả lỏng.
- Một số động tác hồi tĩnh.
- G V nhận xét giờ học, nhắc nhở HS về nhà ôn lại bài đã học.
Thể dục
Tiết 52: hoàn thiện một số bài tập rèn luyện
tư thế cơ bản
A. MụC TIÊU
ả Hoàn thiện một số bài tập RLTTCB. Yêu cầu thực hiện được động tác tương đối chính xác.
B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN
- Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi.
C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP
1. Phần mở đầu
- Nhận lớp
- GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học.
- Xoay cổ tay, vai, đầu gối, hông.
- Chạy nhẹ nhàng theo đội hình hàng dọc trên sõn trường.
- Đi theo vòng tròn và hít thở sâu.
- Ôn một số động tác của bài TDPT chung.
2. Phần cơ bản:
* Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông: 1 - 2 lần 15 m.
* Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay dang ngang: 1 - 2 lần 15 m.
* Đi kiễng gót, hai tay chống hông: 1 - 2 lần 15m.
* Đi nhanh chuyển sang chạy: 2 - 3 lần 20 m.
* kiểm tra thử: 6 - 8 phút.
- GV chia mỗi tổ thành 2 nhóm. Mỗi nhóm thực hiện một trong bốn động tác trên (do GV chỉ định)
- HS đi theo khẩu lệnh của GV.
- HS chia nhóm tập theo yêu cầu của GV.
b. Trò chơi: Nhảy ô
- GV làm mẫu và giải thích cách chơi, sau đó cho HS lần lượt đi theo vạch kẻ thẳng.
- GV nhận xét, hướng dẫn thêm.
- GV chia tổ cho HS tự tập luyện: 4 - 5 phút.
- GV cho thi giữa các tổ xem tổ nào nhảy đúng và nhanh nhất.
- HS tập trung thành 2 hàng dọc sau vạch xuất phát tương ứng với vạch kẻ đã chuẩn bị.
- HS tham gia chơi.
- HS tập theo tổ.
3. Phần kết thỳc
- GV củng cố nội dung bài.
- Đi đềuvà hát theo 2 hàng dọc.
- Nhảy thả lỏng.
- Một số động tác hồi tĩnh.
- GV nhận xét giờ học, nhắc nhở HS về nhà ôn lại bài đã học.
Thể dục
Tiết 53: bài tập rèn luyện tư thế cơ bản
A. MụC TIÊU
ả Ôn một số bài tập RLTTCB. Yêu cầu thực hiện được động tác tương đối chính xác.
B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN
- Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi.
C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP
1. Phần mở đầu
- Nhận lớp
- GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học.
- Xoay cổ tay, vai, đầu gối, hông.
- Chạy nhẹ nhàng theo đội hình hàng dọc trên sõn trường.
- Đi theo vòng tròn và hít thở sâu.
- Ôn một số động tác của bài TDPT chung.
2. Phần cơ bản:
* Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông: 1 - 2 lần 15 m.
* Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay dang ngang: 1 - 2 lần 15 m.
* Đi kiễng gót, hai tay chống hông: 1 - 2 lần 15m.
* Đi nhanh chuyển sang chạy: 2 - 3 lần 20 m.
* kiểm tra thử: 6 - 8 phút.
- GV chia mỗi tổ thành 2 nhóm. Mỗi nhóm thực hiện một trong bốn động tác trên (do GV chỉ định)
- HS đi theo khẩu lệnh của GV.
- HS chia nhóm tập theo yêu cầu của GV.
b. Trò chơi: Nhảy ô
- GV làm mẫu và giải thích cách chơi, sau đó cho HS lần lượt đi theo vạch kẻ thẳng.
- GV nhận xét, hướng dẫn thêm.
- GV chia tổ cho HS tự tập luyện: 4 - 5 phút.
- GV cho thi giữa các tổ xem tổ nào nhảy đúng và nhanh nhất.
- HS tập trung thành 2 hàng dọc sau vạch xuất phát tương ứng với vạch kẻ đã chuẩn bị.
- HS tham gia chơi.
- HS tập theo tổ.
3. Phần kết thỳc
- GV củng cố nội dung bài.
- Đi đềuvà hát theo 2 hàng dọc.
- Nhảy thả lỏng.
- Một số động tác hồi tĩnh.
- GV nhận xét giờ học, nhắc nhở HS về nhà ôn lại bài đã học.
Thể dục
Tiết 54: Trò chơI tung vòng vào đích
A. MụC TIÊU
ả Làm quen vơí trò chơi tung vòng vào đích. Yêu cầu biết cách chơi và bước đầu tham gia được vào trò chơi.
B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN
- Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi.
C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP
1. Phần mở đầu
- Nhận lớp
- GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học.
- Xoay cổ tay, vai, đầu gối, hông.
- Chạy nhẹ nhàng theo đội hình hàng dọc trên sõn trường.
- Đi theo vòng tròn và hít thở sâu.
- Ôn một số động tác của bài TDPT chung.
2. Phần cơ bản:
a, Trò chơi tung
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- tHE DUC ki 2.doc