Giáo án Thể dục khối 2 - Năm 2015 - 2016 - Tuần 1 đến tuần 29

Tập hợp lớp, phổ biến nội dung y/c của giờ học.

- Cho lớp tại chổ hát 1 bài.

- Tập lại bài thể dục phát triển chung lớp 1

- Phân công nhóm tổ tập luyện, chọn cán sự môn học.

- GV nhắc lại nội quy tập luyện và phổ biến nội dung, yêu cầu môn học.

- Cho các em chỉnh đốn lại trang phục, vệ sinh nơi tập luyện

* Trò chơi: Diệt các con vật có hại hướng dẫn cách chơi và luật chơi.

- Cho HS đứng tại chổ vỗ tay hát 1-2 bài.

- Hệ thống lại bài

- GV nhận xét giờ học

- Xuống lớp GV hô “giải tán

 

docx70 trang | Chia sẻ: hoanganh.21 | Lượt xem: 5032 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục khối 2 - Năm 2015 - 2016 - Tuần 1 đến tuần 29, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung-TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Phần mở đầu (6-10 phút) 2.Phần cơ bản: (18-22 phút) 3.Phần kết thúc (4-6 phút) - Tập hợp lớp, phổ biến nội dung yêu cầu của giờ học. - GV cho HS khởi động và ôn lại bài thể dục đã học. * Trò chơi “Nhóm ba nhóm bảy”. Từ đội hình vòng tròn đã có, GV có thể thu nhỏ lại để nnêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi. Lúc đầu cho HS đứng tại chỗ chưa đọc vần điệu, GV hô “Nhóm ba” Để HS quen hình thành nhóm ba người, sau đó hô “Nhóm bảy” để HS hình thành nhóm bảy người. Sau một số lần, GV cho HS đọc vần điệu (SGK) kết hợp với trò chơi. *Đi thường theo nhịp : nhịp 1 rơi vào chân trái ,nhịp 2 rơi vào chân phải GV điều khiển hô nhịp cho HS tập luyện. Sau đó cho các tổ thi đua trình diễn, GV cùng HS nhận xét biểu dương - Thực hiện động tác thả lỏng - GV cùng HS hệ thống lại bài - GV nhận xét giờ học, nhắc nhở HS ôn tập. - GV hô ”giải tán” - Tập trung, lắng nghe. - HS chạy nhẹ nhàng 1 vòng và ôn bài thể dục - HS lắng nghe tiếp thu và tham gia chơi trò chơi - HS tập luyện theo yêu cầu của GV. Tổ chức thi đua trình diễn giữa các tổ. -HS thực hiện thả lỏng - -Lắng nghe, tiếp thu - HS hô “khỏe” Ngày dạy:10,12,13/11/2015 Lớp : 2A,2B,2C,2D TUẦN 13 BÀI 25 : TRÒ CHƠI “BỊT MẮT BẮT DÊ” VÀ “NHÓM BA NHÓM BẢY” I. . Mục tiêu: - Ôn hai trò chơi “Bịt mắt bắt dê” và “Nhóm ba nhóm bảy”. Yêu cầu biết được cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động. II.Địa điểm, phương tiện: - Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi và khăn bịt mắt để chơi trò chơi III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung-TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Phần mở đầu (6-10 phút) 2.Phần cơ bản: (18-22 phút) 3.Phần kết thúc (4-6 phút) - Tập hợp lớp, phổ biến nội dung yêu cầu của giờ học. - LT cho HS khởi động và ôn lại bài thể dục đã học. * Trò chơi “Nhóm ba nhóm bảy”. Từ đội hình vòng tròn đã có, GV có thể giản cách đội hình rồi cho HS chạy nhẹ nhàng theo vòng trònvừa đọc vần điệu và chơi trò chơi. Sau một số lần thì đổi chiều chạy cho HS (Chạy theo chiều kim đồng hồ) * Trò chơi “Bịt mắt bắt dê”: Từ đội hình vòng tròn đã có, GV có thể chọn 3 em đóng vai “Dê” và 2 em đóng vai người đi tìm, rồi cho HS chơi. Sau 1- 2 phút thay nhóm khác. Kết thúc trò chơi những em nào bị bắt phải phạt nhảy lò cò 1 vòng. * Cho HS giậm chân và hát 1- 2 lần. GV điều khiển cho HS tập luyện. - Thực hiện động tác thả lỏng - GV cùng HS hệ thống lại bài - GV nhận xét giờ học. - Tập trung, lắng nghe. - HS chạy nhẹ nhàng 1 vòng và ôn bài thể dục - HS lắng nghe tiếp thu và tham gia chơi trò chơi - HS lắng nghe tiếp thu và tham gia chơi trò chơi - HS tập luyện theo yêu cầu của GV. - HS thực hiện thả lỏng - Lắng nghe, tiếp thu Ngày dạy:10,12,13/11/2015 Lớp : 2A,2B,2C,2D TUẦN 13 BÀI 26: ĐIỂM SỐ 1- 2, 1- 2, ... THEO ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN. I. . Mục tiêu: - Ôn điểm số 1- 2, 1- 2, .. theo đội hình vòng tròn. Yêu cầu điểm đúng số, rõ ràng không mất trật tự. - Ôn trò chơi “Bịt mắt bắt dê”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia vào trò chơi tương đối chủ động. II.Địa điểm, phương tiện: - Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi và khăn để chơi trò chơi III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung-TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Phần mở đầu (6-10 phút) 2.Phần cơ bản: (18-22 phút) 3.Phần kết thúc (4-6 phút) - Tập hợp lớp, phổ biến nội dung yêu cầu của giờ học. - GV cho HS khởi động và ôn lại bài thể dục đã học. - Điểm số 1- 2, 1- 2, .. theo vòng tròn: 2 lần GV chọn HS “A” làm chuẩn để điểm số (ngược chiều kim đồng hồ), sau đó GV nhận xét, cho tập lần 2 bắt đầu điểm số từ HS “B”. * Cho HS giậm chân và hát 1- 2 lần. - Thực hiện động tác thả lỏng - GV cùng HS hệ thống lại bài - GV nhận xét giờ học - Tập trung, lắng nghe. - HS chạy nhẹ nhàng 1 vòng và ôn bài thể dục - HS tham gia tập luyện theo hướng dẫn của GV. - Chơi trò chơi. - HS tập luyện theo yêu cầu của GV. - HS thực hiện thả lỏng - Lắng nghe, tiếp thu Ngày dạy:17,19,20/11/2015 Lớp : 2A,2B,2C,2D TUẦN 14 BÀI 27 : ĐI THƯỜNG THEO NHỊP - TRÒ CHƠI “VÒNG TRÒN ” I. Mục tiêu: - Thực hiện được đi thường theo nhịp - Học trò chơi “Vòng tròn”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi ở mức ban đầu. II.Địa điểm, phương tiện: - Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập. - Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi, kẻ 3 vòng tròn đồng tâm có bán kín 3m, 3.5m, 4m. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung-TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Phần mở đầu (6-10 phút) 2. Phần cơ bản: (18- 22 phút) 3. Phần kết thúc (4- 6 phút) - Tập hợp lớp, phổ biến nội dung yêu cầu của giờ học. - GV cho HS khởi động và ôn lại bài thể dục đã học. *Đi thường theo nhịp : nhịp 1 rơi vào chân trái ,nhịp 2 rơi vào chân phải GV điều khiển hô nhịp cho HS tập luyện. Sau đó cho các tổ thi đua trình diễn, GV cùng HS nhận xét biểu dương * Học trò chơi “Vòng tròn”: Cho HS điểm số theo chu kì 1- 2. Tập nhảy chuyển đội hình (Theo khẩu lệnh “Chuẩn bị... nhảy” hoặc “1, 2 .. 3!” Hoặc tập theo tiến còi của GV). - Tập nhún chân hoặc bước tại chỗ, vỗ tay theo nhịp. Khi nghe thấy lệnh nhảy hoặc tiếng còi thì các em nhảy chuyển đội hình. - Tập đi có nhún chân, vỗ tay theo nhịp, khi có hiệu lệnh nhảy chuyển đội hình * Chú ý xen kẽ những lần tập GV nhận xét, nhắc nhở sữa động tác sai cho HS. Tập các động tác trên với một số lần nhất định khoảng 5 - 7 lần. - Thực hiện động tác thả lỏng - GV cùng HS hệ thống lại bài - GV nhận xét giờ học. - Tập trung, lắng nghe. -HS xoay các khớp, giậm chân và ôn bài thể dục - HS tập luyện theo yêu cầu của GV. Tổ chức thi đua trình diễn giữa các tổ. - HS lắng nghe tiếp thu và tham gia chơi trò chơi - Thực hiện theo yêu cầu của GV. - HS thực hiện thả lỏng - Lắng nghe, tiếp thu Ngày dạy:17,19,20/11/2015 Lớp : 2A,2B,2C,2D TUẦN 14 BÀI 28 : ĐI THƯỜNG THEO NHỊP - TRÒ CHƠI “VÒNG TRÒN ” I. . Mục tiêu: - Tiếp tục học trò chơi “Vòng tròn”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi theo vần điệu ở mức ban đầu. - Ôn đi thường theo nhịp. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác, đều đẹp. II.Địa điểm, phương tiện: - Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi, kẻ 3 vòng tròn đồng tâm có bán kín 3m, 3.5m, 4m. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung-TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Phần mở đầu (6-10 phút) 2. Phần cơ bản: (18- 22 phút) 3.Phần kết thúc (4- 6 phút) - Tập hợp lớp, phổ biến nội dung yêu cầu của giờ học. - GV cho HS khởi động * Trò chơi “Vòng tròn”: GV Nêu tên trò chơi. Cho điểm số theo chu kì 1- 2 đến hết theo vòng tròn để HS nhận biết số. Ôn lại cách nhảy chuyển 1 thành 2 vòng tròn và ngược lại theo hiệu lệnh. Ôn vỗ tay kết hợp với nghiêng người như múa, nhún chân, khi nghe thấy hiệu lệnh, nhảy chuyên đội hình. Đi nhún chân, vỗ tay kết hợp với nghiêng đầu và thân như múa 7 bước đến bước thứ 8 nhảy chuyển đội hình. Đọc vần điệu “vòng tròn, vòng tròn; từ 1 vòng tròn; chúng ta cùng nhau; chuyển thành 2 vòng tròn” Đứng quay mặt theo vòng tròn đọc vần điệu kết hợp với nhún chân nghiêng thân đến nhịp 8 thì nhảy chuyển đội hình. - Ôn đi thường theo nhịp 2- 4 hàng dọc. - Thực hiện động tác thả lỏng - GV cùng HS hệ thống lại bài - GV nhận xét giờ học. - Tập trung, lắng nghe. - HS xoay các khớp, chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân. - HS lắng nghe tiếp thu và tham gia chơi trò chơi - Thực hiện theo yêu cầu của GV. - HS tham gia tập luyện. - HS thực hiện thả lỏng - Lắng nghe, tiếp thu Ngày dạy:24,26,27/11/2015 Lớp : 2A,2B,2C,2D TUẦN 15 BÀI 29 : ĐI THƯỜNG THEO NHỊP - TRÒ CHƠI “VÒNG TRÒN ” I. . Mục tiêu - Tiếp tục học trò chơi “Vòng tròn”. Yêu cầu biết cách chơi kết hợp vần điệu và tham gia chơi ở mức ban đầu theo đội hình di động. - Ôn đi thường theo nhịp. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác, đều đẹp. II.Địa điểm, phương tiện: - Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi, kẻ 3 vòng tròn như bài 27 III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung-TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Phần mở đầu: (6-10 phút) 2. Phần cơ bản: (18- 22 phút) 3. Phần kết thúc (4- 6 phút) - GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu của giờ học. - Đi dắt tay nhau chuyển đội hình thành vòng tròn. - Đi đều và hát theo vòng tròn, dùng khẩu lệnh cho HS dừng lại, quay mặt vào tâm, giãn cách để tập bài thể dục phát triển chung. * Trò chơi “Vòng tròn”: - Đọc vần điệu kết hợp vỗ tay, nghiêng người theo nhịp, nhãy chuyển đội hình từ 1 thành 2 vòng tròn và ngược lại. - Đi theo vòng tròn đã kẻ và thực hiện đọc vần điệu, vỗ tay, nhãy chuyển đội hình 4-5 lần. Có thể cho 2 tổ tập, 2 tổ quan sát, sau đó đổi vị trí hoặc chia tổ tập luyện dưới sự điều khiển của tổ trưởng. - Đi thường theo nhịp ( do GV hoặc tổ trưởng điều khiển). - Cúi lắc người thả lỏng * Nhảy thả lỏng - GV cùng HS hệ thống lại bài - Nhận xét giờ học. - GV hô “giải tán” - Tập trung, lắng nghe. - HS xoay các khớp, chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân. - HS thực hiện - HS lắng nghe tiếp thu và tham gia chơi trò chơi - Thực hiện theo yêu cầu của GV. - HS tham gia tập luyện. - Hs thực hiện thả lỏng - - Lắng nghe, tiếp thu - Lắng nghe - HS hô “ khỏe” Ngày dạy:24,26,27/11/2015 Lớp : 2A,2B,2C,2D TUẦN 15 BÀI 30 : BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG TRÒ CHƠI “VÒNG TRÒN ” I. . Mục tiêu - Ôn bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng các động tác của bài thể dục phát triển chung. - Tiếp tục học trò chơi “Vòng tròn”. Yêu cầu biết cách chơi kết hợp vần điệu và tham gia chơi ở mức ban đầu theo đội hình di động. II.Địa điểm, phương tiện: - Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi, kẻ 3 vòng tròn như bài 27 III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung-TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Phần mở đầu (6-10 phút) 2. Phần cơ bản: (18- 22 phút) 3. Phần kết thúc (4- 6 phút) - GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu của giờ học. - Đi dắt tay nhau chuyển đội hình thành vòng tròn. - Đi đều và hát theo vòng tròn, dùng khẩu lệnh cho HS dừng lại, quay mặt vào tâm, giãn cách để tập bài thể dục phát triển chung. * Tiếp tục ôn bài thể dục phát triển chung. Gv điều khiển chung 1 lần sau đó chia tổ tập luyện theo đội hình hàng dọc. - Cho các tổ thi đua trình diễn GV cùng Hs nhận xét xem tổ nào thực hiện đều đẹp. * Trò chơi “Vòng tròn”: - Đọc vần điệu kết hợp vỗ tay, nghiêng người theo nhịp, nhãy chuyển đội hình từ 1 thành 2 vòng tròn và ngược lại. - Đi theo vòng tròn đã kẻ và thực hiện đọc vần điệu, vỗ tay, nhãy chuyển đội hình 4-5 lần. Có thể cho 2 tổ tập, 2 tổ quan sát, sau đó đổi vị trí hoặc chia tổ tập luyện dưới sự điều khiển của tổ trưởng. * Thực hiện một số động tác thả lỏng - GV cùng HS hệ thống lại bài - Nhận xét giờ học. - Tập trung, lắng nghe. - HS xoay các khớp, chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân. - HS thực hiện - Thực hiện theo yêu cầu của GV. - HS tham gia tập luyện và thi đua giữa các tổ. - HS lắng nghe tiếp thu và tham gia chơi trò chơi - HS thực hiện thả lỏng - Lắng nghe, tiếp thu Ngàydạy:01,02,04/12/2015 Lớp : 2A,2B,2C,2D TUẦN 16 BÀI 31 : TRÒ CHƠI “VÒNG TRÒN” VÀ “NHÓM BA, NHÓM BẢY” I. . Mục tiêu: - Ôn 2 trò chơi “Vòng tròn” và “Nhóm ba, nhóm bảy” hoặc trò chơi do GV chọn. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động. II.Địa điểm, phương tiện: - Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi, kẻ sân chơi III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung-TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Phần mở đầu (6 - 10 phút) 2. Phần cơ bản: (18- 22 phút) 3. Phần kết thúc (4- 6 phút) - GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu của giờ học. - Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp. - Xoay khớp cổ chân, đầu gối, hông. - Đi thường 2- 4 hàng dọc. * Ôn động tác tay, chân, lườn, bụng, toàn thân và nhảy của bài thể dục. * Trò chơi “Vòng tròn”: - Sau khởi động, từ đội hình hàng ngang, GV chuyển thành đội hình vòng tròn để chơi trò chơi. Nội dung và phương pháp như bài 30. * Trò chơi “Nhóm ba, nhóm bảy” - GV nêu tên trò chơi nhắc lại cách chơi kết hợp với chỉ dẫn trên sân, sau đó cho HS chơi thử rồi chơi chính thức. * Chú ý: GV có thể đảo 2 trò chơi trên hoặc thay thế bằng trò chơi khác. - Đứng vỗ tay hát.. - Cúi lắc người thả lỏng * Nhãy thả lỏng - GV cùng HS hệ thống lại bài - Nhận xét giờ học. - Tập trung, lắng nghe. - HS thực hiện - HS xoay các khớp. - HS tập luyện - HS tham gia chơi trò chơi. - HS lắng nghe tiếp thu và tham gia chơi trò chơi - HS hát và vỗ tay. -- HS thực hiện thả lỏng - Lắng nghe, tiếp thu Ngàydạy:01,02,04/12/2015 Lớp : 2A,2B,2C,2D TUẦN 16 BÀI 32 : TRÒ CHƠI “NHANH LÊN BẠN ƠI” VÀ ”NHÓM BA NHÓM BẢY” I. Mục tiêu - Ôn 2 trò chơi “Nhanh lên bạn ơi” và “nhóm ba nhóm bảy”hoặc trò chơi do GV chọn. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động. II.Địa điểm, phương tiện: - Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi, cờ và kẻ sân chơi III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung-TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Phần mở đầu (6 - 10 phút) 2. Phần cơ bản: (18- 22 phút) 3. Phần kết thúc (4- 6 phút) - GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu của giờ học. - Xoay khớp cổ chân, đầu gối, hông. - Đi đều 2- 4 hàng dọc. * Ôn động tác tay, chân, lườn, bụng, toàn thân và nhảy của bài thể dục. * Trò chơi “Nhanh lên bạn ơi” GV nêu tên trò chơi nhắc lại cách chơi kết hợp với chỉ dẫn trên sân, sau đó cho HS chơi thử rồi chơi chính thức. * Trò chơi “nhóm ba nhóm bảy”: - Chơi có kết hợp vần điệu. Lúc đầu do GV điều khiển. Khi thấy HS đã nắm được cách chơi, nên để cán sự điều khiển. * Chú ý: GV có thể đảo 2 trò chơi trên hoặc thay thế bằng trò chơi khác. - Đứng vỗ tay hát.. - Cúi lắc người thả lỏng * Nhãy thả lỏng - GV cùng HS hệ thống lại bài - Nhận xét giờ học. - Tập trung, lắng nghe. - HS xoay các khớp. - HS tập luyện - HS tập hợp đội hình vòng tròn và tham gia chơi trò chơi. - HS lắng nghe tiếp thu và tham gia chơi trò chơi - HS hát và vỗ tay. - HS thực hiện thả lỏng - Lắng nghe, tiếp thu Ngày dạy:08,10,11/12/2015 Lớp : 2A,2B,2C,2D TUẦN 17 BÀI 33 : TRÒ CHƠI “BỊT MẮT BẮT DÊ” VÀ “NHÓM BA NHÓM BẢY” I. . Mục tiêu: - Ôn 2 trò chơi “Bịt mắt bắt dê” và “Nhóm ba nhóm bảy”. Yêu cầu tham gia chơi tương đối chủ động. II.Địa điểm, phương tiện: - Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi, khăn. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung-TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Phần mở đầu (6 - 10 phút) 2. Phần cơ bản: (18- 22 phút) 3.Phần kết thúc (4- 6 phút) - GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu của giờ học. - Xoay khớp cổ chân, đầu gối, hông. - Đi đều 2- 4 hàng dọc. * Ôn động tác tay, chân, lườn, bụng, toàn thân và nhảy của bài thể dục. * Ôn trò chơi “Nhóm ba nhóm bảy”: GV nêu tên trò chơi nhắc lại cách chơi kết hợp với chỉ dẫn trên sân, sau đó cho HS chơi thử rồi chơi chính thức. Xen kẻ giũa các lần chơi, cho HS đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu hoặc thực hiện một số động tác thả lỏng. * Ôn trò chơi “Bịt mắt bắt dê” GV điều khiển trò chơi. Có thể một lúc cho 3- 4 dê lạc đàn và 2- 3 người đi tìm. Trò chơi có thưởng phạt. - Đi đều theo 2- 4 hàng dọc trên địa hình tự nhiên và hát. - Thực hiện một số động tác hồi tĩnh. - GV cùng HS hệ thống lại bài - Nhận xét giờ học. - Tập trung, lắng nghe. - HS xoay các khớp. - HS tập luyện - HS tập hợp đội hình vòng tròn và tham gia chơi trò chơi. - HS lắng nghe tiếp thu và tham gia chơi trò chơi - HS đi đều và hát. - HS thực hiện thả lỏng - Lắng nghe, tiếp thu Ngày dạy:08,10,11/12/2015 Lớp : 2A,2B,2C,2D TUẦN 17 BÀI 34 : TRÒ CHƠI “VÒNG TRÒN” VÀ “BỎ KHĂN” I. . Mục tiêu: - Ôn 2 trò chơi “Vòng tròn” và “Bỏ khăn”. Yêu cầu tham gia chơi tương đối chủ động. II.Địa điểm, phương tiện: - Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi, kẻ 3 vòng tròn đồng tâm. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung-TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Phần mở đầu (6 - 10 phút) 2. Phần cơ bản: (18- 22 phút) 3.Phần kết thúc (4- 6 phút) - GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu của giờ học. - Xoay khớp cổ chân, đầu gối, hông. - Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên theo một hàng dọc. - Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu. * Ôn động tác tay, chân, lườn, bụng, toàn thân và nhảy của bài thể dục. * Ôn trò chơi “Vòng tròn”: GV nêu tên trò chơi nhắc lại cách chơi, cho HS điểm số theo chu kì 1- 2, sau đó cho HS chơi có kết hợp vần điệu. Sau 2- 3 phút cho HS chơi dưới hình thức thi đua giữa các tổ xem tổ nào thực hiện đúng đẹp. * Ôn trò chơi “Bỏ khăn”. GV nhắc lại cách chơi, chia HS thành 2 nhóm và địa điểm chỉ định cán sự điều khiển, GV đến các tổ uốn nắn. * Chú ý: GV có thể thay thế những trò chơi trên bằng những trò chơi khác. - Đi đều theo 2- 4 hàng dọc trên địa hình tự nhiên và hát. - Thực hiện một số động tác hồi tĩnh. - GV cùng HS hệ thống lại bài - Nhận xét giờ học. - Tập trung, lắng nghe. - HS xoay các khớp. - HS tập luyện - HS tập hợp đội hình vòng tròn và tham gia chơi trò chơi. - HS lắng nghe tiếp thu và tham gia chơi trò chơi - Nhóm Nam - Nhóm Nữ - HS đi đều và hát. - HS thực hiện thả lỏng - Lắng nghe, tiếp thu Ngày dạy:15,17,18/12/2015 Lớp : 2A,2B,2C,2D TUẦN 18 BÀI 35: ÔN TẬP HỌC KÌ I I. Mục tiêu: - Hệ thống những nội dung chính đã học trong học kì I. Yêu cầu HS biết đã học được những gì, điểm nào cần phát huy hoặc khắc phục trong học kì II. II. Địa điểm, phương tiện: - Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ bảo đảm an toàn tập luyện. - Phương tiện: Chuẩn bị cho trò chơi vòng tròn. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Phần mở đầu 6 – 10’ 2. Phần cơ bản 18 – 22 phút Sơ kết học kì I Trò chơi vận động: 3. Phần kết thúc: (4 – 6 phút) GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học. Cho lớp đi đều và hát trên địa hình tự nhiên và chơi trò chơi “Diệt các con vật có hại ”. * GV cùng HS hệ thống lại những kiến thức, kĩ năng đã học trong học kì. Những nội dung các em học tốt và những gì cần phải cố gắng khắc phục trong học kì II. Cho từng tổ tự bình chọn những HS học tốt môn thể dục và cho một số lên thực hành. Cuối cùng GV công bố kết quả học tập, tuyên dương những cá nhân được các tổ bầu chọn. Nhắc nhở một số tổ cá nhân học tập, kĩ luật chưa tốt. * Trò chơi “Bịt mắt bắt dê”. GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, cho chơi thử sau đó cho chơi chính thức. Trò chơi có thưởng và phạt. - Cả lớp thực hiện động tác thả lỏng. - Đứng tại chỗ vỗ tay hát. - Trò chơi hồi tỉnh do GV chọn Tập trung lớp, lắng nghe. HS đi đều và hát và chơi trò chơi. - HS cùng GV hệ thống lại kiến thức đã học. Tập trung chú ý lắng nghe. - HS tham gia bình chọn. - Lắng nghe tiếp thu và tham gia chơi trò chơi chủ động tích cực. - Thả lỏng và hát. - HS chơi trò chơi. Ngày dạy:15,17,18/12/2015 Lớp : 2A,2B,2C,2D TUẦN 18 BÀI 36 : TRÒ CHƠI “VÒNG TRÒN” VÀ “NHANH LÊN BẠN ƠI” I. . Mục tiêu: - Ôn 2 trò chơi “Vòng tròn” và “Nhanh lên bạn ơi”. Yêu cầu tham gia chơi tương đối chủ động. II.Địa điểm, phương tiện: - Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi, kẻ 3 vòng tròn đồng tâm, cờ đuôi nheo. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung-TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Phần mở đầu (6 - 10 phút) 2. Phần cơ bản: (18- 22 phút) 3. Phần kết thúc (4- 6 phút) - GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu của giờ học. - Xoay khớp cổ chân, đầu gối, hông. - Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên theo một hàng dọc. - Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu. * Ôn động tác tay, chân, lườn, bụng, toàn thân và nhảy của bài thể dục. - Chơi trò chơi “Diệt các con vật có hại” * Ôn trò chơi “Vòng tròn”: GV nêu tên trò chơi nhắc lại cách chơi, cho HS điểm số theo chu kì 1- 2, sau đó cho HS chơi có kết hợp vần điệu. Sau 2- 3 phút cho HS chơi dưới hình thức thi đua giữa các tổ xem tổ nào thực hiện đúng đẹp. * Ôn trò chơi “Nhanh lên bạn ơi”. GV nhắc lại cách chơi, cho HS chơi thử sau đó chơi chính thức, có phân thắng thua, thưởng phạt. * Chú ý: GV có thể thay thế những trò chơi trên bằng những trò chơi khác. - Đi đều theo 2- 4 hàng dọc trên địa hình tự nhiên và hát. - Thực hiện một số động tác hồi tĩnh. - GV cùng HS hệ thống lại bài - Tập trung, lắng nghe. - HS xoay các khớp. - HS tập luyện và chơi trò chơi. - HS tập hợp đội hình vòng tròn và tham gia chơi trò chơi. - HS lắng nghe tiếp thu và tham gia chơi trò chơi - HS đi đều và hát. - HS thực hiện thả lỏng - Lắng nghe, tiếp thu Ngày dạy:12,14,16/01/2016 Lớp : 2A,2B,2C,2D TUẦN 19 BÀI 37 : TRÒ CHƠI “BỊT MẮT BẮT DÊ” VÀ “NHANH LÊN BẠN ƠI” I. . Mục tiêu: - Ôn 2 trò chơi “Bịt mắt bắt dê” và “Nhanh lên bạn ơi”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động. II.Địa điểm, phương tiện: - Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi, 2 khăn, cờ đuôi nheo. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung-TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Phần mở đầu (6 - 10 phút) 2. Phần cơ bản: (18- 22 phút) 3.Phần kết thúc (4- 6 phút) - GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu của giờ học. - Xoay khớp cổ tay, chân, khớp vai, cánh tay, đầu gối, hông. * Ôn động tác tay, chân, lườn, bụng, toàn thân và nhảy của bài thể dục. * Ôn trò chơi “Bịt mắt bắt dê”: Trò chơi tiến hành theo đội hình vòng tròn GV nêu tên trò chơi nhắc lại cách chơi, chọn 2 HS đóng vai người đi tìm, 3- 5 HS đóng vai dê lạc đàn rồi cho HS chơi. Sau một số lần có thể đổi các em khác lên thay thế để trò chơi được sinh động hơn. * Ôn trò chơi “Nhanh lên bạn ơi”. GV nhắc lại cách chơi, cho HS chơi thử sau đó chơi chính thức, có phân thắng thua, thưởng phạt. * Chú ý: GV có thể thay thế những trò chơi trên bằng những trò chơi khác. - Đứng vỗ tay hát - Cúi người thả lỏng - Cúi lắc người thả lỏng - Nhảy thả lỏng - GV cùng HS hệ thống lại bài - Tập trung, lắng nghe. - HS xoay các khớp. - HS tập luyện và chơi trò chơi. - HS tập hợp đội hình vòng tròn và tham gia chơi trò chơi. - HS lắng nghe tiếp thu và tham gia chơi trò chơi - HS hát. - HS thực hiện thả lỏng - Lắng nghe, tiếp thu Ngày dạy:12,14,15/2016 Lớp : 2A,2B,2C,2D TUẦN 19 BÀI 38 : TRÒ CHƠI “BỊT MẮT BẮT DÊ” VÀ “NHÓM BA, NHÓM BẢY” I. . Mục tiêu: - Ôn 2 trò chơi “Bịt mắt bắt dê” và “Nhóm ba, nhóm bảy”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động. II.Địa điểm, phương tiện: - Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi, 2 khăn. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung-TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Phần mở đầu (6 - 10 phút) 2. Phần cơ bản: (18- 22 phút) 3.Phần kết thúc (4- 6 phút) - GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu của giờ học. - Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp - Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên sân trường sau đó chuyển thành đi thường và hít thở sâu. - Xoay khớp cổ tay, chân, khớp vai, cánh tay, đầu gối, hông. * Ôn trò chơi “Bịt mắt bắt dê”: Trò chơi tiến hành theo đội hình vòng tròn GV nêu tên trò chơi nhắc lại cách chơi, chọn 2 HS đóng vai người đi tìm, 3- 5 HS đóng vai dê lạc đàn rồi cho HS chơi. Sau một số lần có thể đổi các em khác lên thay thế để trò chơi được sinh động hơn. * Ôn trò chơi “Nhóm ba, nhóm bảy”. GV nhắc lại cách chơi, cho HS chơi thử sau đó chơi chính thức, kết hợp đọc vần điệu. * Chú ý: GV có thể thay thế những trò chơi trên bằng những trò chơi khác. - Đi đều theo 2- 4 hàng dọc và hát. - Cúi người thả lỏng - Cúi lắc người thả lỏng - Nhảy thả lỏng - GV cùng HS hệ thống lại bài - Tập trung, lắng nghe. - HS thực hiện giậm chân và khởi động xoay các khớp. - HS tập hợp đội hình vòng tròn và tham gia chơi trò chơi. - HS lắng nghe tiếp thu và tham gia chơi trò chơi - HS đi đều và hát. - HS thực hiện thả lỏng - Lắng nghe, tiếp thu Ngàydạy:19,21,22/01/2016 Lớp : 2A,2B,2C,2D TUẦN 20 BÀI 39 : ĐỨNG KIỂNG GÓT HAI TAY CHỐNG HÔNG (DANG NGANG) I. . Mục tiêu - Ôn 2 động tác RLTTCB. Yêu cầu thực hiện tương đối chính xác. - Học trò chơi “Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia được vào trò chơi. II.Địa điểm, phương tiện: - Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi, kẻ sân chơi trò chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung-TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Phần mở đầu (6 - 10 phút) 2. Phần cơ bản: (18- 22 phút) 3. Phần kết thúc (4- 6 phút) - GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu của giờ học. - Đứng tại chỗ vỗ tay hát - Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên sân trường sau đó chuyển thành đi thường và hít thở sâu. - Xoay khớp cổ tay, chân, khớp vai, cánh tay, đầu gối, hông. *

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxthe duc k2 nam 2015-2016.docx