Giáo án Tin học khối 3, 4, 5 - Tuần 20

I. MỤC TIÊU:

 1. Kiến thức:

 - Học sinh nắm được cách chơi và biết thao tác để tham gia trò chơi của phần mềm.

 2. Kỹ năng: Sau khi học xong bài này các em có khả năng:

 - Tự khởi động và thực hiện tập thể thao với trò chơi Golf.

 3. Thái độ:

 - Có ý thức, thái độ tập luyện các môn thể thao để nâng cao sức khỏe.

 - Thể hiện tính tích cực, chủ động sáng tạo trong quá trình học tập.

II. CHUẨN BỊ:

- Giáo viên: SGK, giáo án, phòng máy tính.

 

doc4 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 562 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học khối 3, 4, 5 - Tuần 20, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỊCH BÁO GIẢNG TUẦN 21 Khối Môn Tên bài 3 Tin học Ch IV – Bài 6: Vẽ đường cong 4 Tin học Ch IV - Bài 3: Tập thể thao với trò chơi Golf (Tiếp theo) 5 Tin học Ch V - Bài 1: Những gì em đã biết LỚP 3 BÀI 6: VẼ ĐƯỜNG CONG (2 TIẾT) I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Học sinh biết sử dụng công cụ đường cong để vẽ các cung đường cong một phía. 2. Kĩ năng: - Phát huy tính độc lập, tư duy logic. 3. Thái độ: - Giáo dục tính chăm chỉ, cẩn thận. II. CHUẨN BỊ: - Giáo viên: Giáo án, SGK, phòng máy. Học sinh: đủ dụng cụ học tập. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Bài cũ: - Khởi động. - Kiểm tra vở. 2. Giới thiệu bài mới: Ta đã làm quen với các công cụ vẽ. Hôm nay thầy sẽ hướng dẫn các em vẽ đường cong. 3. Các hoạt động: a. Hoạt động 1: * Các bước thực hiện: - Chọn công cụ Đường cong trong hộp công cụ. - Chọn màu vẽ, nét vẽ. - Kéo thả chuột từ điểm đầu đến điểm cuối của đường cong. Một đoạn thẳng được tạo ra. - Đưa con trỏ chuột lên đoạn thẳng. Nhấn giữ và kéo nút trái chuột để uốn cong đoạn thẳng, tới khi vừa ý thả chuột và nháy chuột lần nữa. b. Hoạt động 2: * Thực hành vẽ con cá: Vẽ con cá theo các bước: - Chọn công cụ và vẽ 1 đường cong. - Vẽ đường cong thứ 2 có hướng cong ngược với đường cong thứ nhất. - Dùng công cụ để vẽ đuôi, vây và mắt cá. sau đó tô màu. 4. Củng cố - Dặn dò: - Nhắc lại cách vẽ đường cong. - Dùng công cụ đường cong để vẽ các hình dạng theo ý thích. - Hát. - Lắng nghe. - Ghi bài. - Học sinh thực hành. - Khởi động chương trình Paint để thực hành. - Lắng nghe. LỚP 4 BÀI 3: TẬP THỂ THAO VỚI TRÒ CHƠI GOLF (TIẾT 3,4) I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Học sinh nắm được cách chơi và biết thao tác để tham gia trò chơi của phần mềm. 2. Kỹ năng: Sau khi học xong bài này các em có khả năng: - Tự khởi động và thực hiện tập thể thao với trò chơi Golf. 3. Thái độ: - Có ý thức, thái độ tập luyện các môn thể thao để nâng cao sức khỏe. - Thể hiện tính tích cực, chủ động sáng tạo trong quá trình học tập. II. CHUẨN BỊ: - Giáo viên: SGK, giáo án, phòng máy tính. - Học sinh: tập, bút. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Bài cũ: - Ổn định lớp. - Hỏi HS cách khởi động phần mềm tập thể thao với trò chơi Golf? - Nêu cách chơi trò chơi Golf và cách thoát khỏi phần mềm khi không muốn chơi nữa? - Nhận xét – ghi điểm. 2. Bài mới: Buổi học hôm nay chúng ta sẽ luyện tập thể thao với trò chơi Golf nhé. 3. Các hoạt động: a. Hoạt động 1: Nhắc lại: Hỏi: - Cách khởi động trò chơi? - Cách chơi. - Cách thoát khỏi trò chơi. b. Hoạt động 2: Thực hành: - GV vừa thực hiện mẫu, vừa giải thích luật chơi cho HS. - Cho HS thực hành + quan sát thao tác của HS. - Cho cả lớp thực hành theo cặp, quan sát và sửa sai cho học sinh khi cần thiết. 4. Củng cố - dặn dò: - Các em phải nắm được cách khởi động và thực hiện trò chơi. - Về nhà chuẩn bị bài cho tiết học sau. - Trả lời. - Lắng nghe. - Lắng nghe. - Nháy đúp chuột vào biểu tượng của trò chơi trên màn hình. - Trả lời. - Quan sát giáo viên làm mẫu. - Thực hành dưới sự hướng dẫn của gv. - Chú ý lắng nghe + rút kinh nghiệm. - Lắng nghe. LỚP 5 BÀI 1: NHỮNG GÌ EM ĐÃ BIẾT (2 TIẾT) I/ Mục tiêu: Nhớ lại một số thao tác đã học trong soạn thảo: - Vào và thoát khỏi chương trình - Các chức năng chính đã học trong soạn thảo: chữ hoa, gõ chữ Việt, căn lề - Soạn thảo được văn bản theo mẫu. II/ Đồ dùng dạy học: * GV: Máy tính, máy chiếu, bài thực hành. HS: Vở ghi, bút ghi. III/ Tiến trình bài giảng: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1: Ổn định lớp 2: Giới thiệu bài mới - Chú ý lắng nghe. HĐ 1: Khởi động Word - Yêu cầu h/s bật máy ? Chỉ ra biểu tượng của phần mềm soạn thảo ? Có những cách nào để khởi động ? Hình dạng của con trỏ soạn thảo HĐ 2: Soạn thảo: - Yêu cầu h/s quan sát bàn phím ? Chỉ ra các hàng phím quan trọng nhất khi đặt tay gõ phím ? Chỉ ra 2 phím có gai. ? Để gõ chữ hoa không dấu, phải nhấn phím nào? ? Có cách nào nữa không? HĐ 3: Gõ chữ Việt: - Đưa ra các chữ không có trên bàn phím ? Hãy điền chữ cần gõ để được các chữ trên - Nhận xét và sửa sai HĐ 4: Căn lề: ? Để chỉnh sửa văn bản trước tiên phải làm gì? ? Có mấy cách để bôi đen văn bản ? Chỉ ra từng biểu tượng ứng với từng kiểu căn lề khác nhau - Nhận xét và sửa sai 3: thực hành: Thực hành theo cặp các bài thực hành trong sách giáo khoa. Quan sát và sửa sai cho học sinh kịp thời. 4: Củng cố – dặn dò: Giáo viên nhận xét và đánh giá bài học. Nhớ lại các kiến thức để kết hợp với các kiến thức đã học. - Bật máy - Quan sát - Trả lời. - Trả lời. - Quan sát - Hàng cơ sở - F và J - Nhấn Shift - Nhấn Capslock - Quan sát và suy nghĩ ô, ơ, đ, ê , ư, ă, â, ô. - Theo dõi - Bôi đen - 2 cách: bàn phím và chuột - Quan sát và nhận dạng - Lắng nghe - Thực hành gõ chữ -Lắng nghe.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTUẦN 20.doc