Gv giao nhiệm vụ cho HS:
-Đọc thông tin trong SHD: Hãy tìm giải pháp cho tình huống ở SHD và chia sẻ ý kiến với các bạn khác.
*Gv quan sát Hs làm việc; kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc và trợ giúp, hướng dẫn Hs nếu cần.
*Gv tổ chức cho Hs được báo cáo kết quả (sản phẩm)
*Gv chốt kết quả đúng để Hs hoàn thiện sản phẩm của mình
7 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 951 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học khối lớp 9 - Bài 2: Thực hành tìm kiếm thông tin trên internet + Tích hợp trải nghiệm sáng tạo, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHẦN 1. TÌM KIẾM THÔNG TIN
Tuần 2
Tiết 3, 4
Ngày chuẩn bị: 23/8/2018
Bài 2. THỰC HÀNH TÌM KIẾM THÔNG TIN TRÊN INTERNET
+ TÍCH HỢP TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO (TNST)
(Chủ đề TNST: THIẾT KẾ CÔNG CỤ TÌM KIẾM THÔNG MINH DÀNH CHO NGƯỜI VIỆT)
(02 tiết)
I/ MỤC TIÊU CẦN ĐẠT:
Kiến thức: Như tài liệu HD học Tin học lớp 9, trang 11.
Kĩ năng: Như tài liệu HD học Tin học lớp 9, trang 11.
*Mục tiêu của chủ đềTNST:
- Sử dụng được một công cụ tìm kiếm để tìm hiểu về một số công cụ tìm kiếm khác; tìm hiểu về văn hóa người Việt.
- Xây dựng được phương án thiết kế công cụ tìm kiếm thông minh mang đặc trưng của người Việt.
Thái độ, phẩm chất:
Nghiêm túc, tự giác và tích cực trong học tập ..
Yêu thích môn học; nhân ái, khoan dung; tự lập, tự tin, tự chủ.
Năng lực cần hình thành:
NL tự học, NL hợp tác, NL giao tiếp, NL thẩm mỹ, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL công nghệ thông tin truyền thông (ICT): NL sử dụng máy tính, phần mềm; NL lập trình,
II/ CHUẨN BỊ:
Giáo viên:
Lập kế hoạch bài dạy chu đáo, đọc kỹ tài liệu hướng dẫn học (TLHDH) trước khi lên lớp; đồ dùng và phương tiện dạy học đầy đủ: phòng máy tính với các máy tính hoạt động tốt và được kết nối mạng, máy chiếu
Học sinh:
- Chuẩn bị trước bài học, đồ dùng, phương tiện học tập đầy đủ.
III/ THỰC HIỆN TIẾT DẠY:
*Ngày dạy:
Tiết
Lớp - Ngày dạy
9
9
9
9
9
1
2
*Dự kiến phân chia bài dạy
Tiết 1: Từ đầu cho đến hết phần B.
Tiết 2: Toàn bộ các nội dung còn lại + Báo cáo kết quả hoạt động trải nghiệm sáng tạo.
IV/ KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
HĐ của HS
HĐ của GV
Nội dung cần đạt
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (5 ph)
*PPDH: Hợp tác nhóm nhỏ.
*KTDH: Đặt câu hỏi, giao nhiệm vụ, động não
*Định hướng phát triển năng lực: NL hợp tác, NL giao tiếp, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo.
*Hs tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ được giao.
*Các hs tìm hiểu kĩ nội dung câu hỏi, thảo luận và trả lời câu hỏi.
*Cử đại diện nhóm phát biểu trước lớp.
* Gv giao nhiệm vụ cho HS:
-Đọc thông tin trong SHD: Hãy tìm giải pháp cho tình huống ở SHD và chia sẻ ý kiến với các bạn khác.
*Gv quan sát Hs làm việc; kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc và trợ giúp, hướng dẫn Hs nếu cần.
*Gv tổ chức cho Hs được báo cáo kết quả (sản phẩm)
*Gv chốt kết quả đúng để Hs hoàn thiện sản phẩm của mình.
KQ:
+(HS tự trả lời)
.
B. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP VÀ VẬN DỤNG (20 ph)
*PPDH: Hợp tác nhóm nhỏ. Hỏi đáp, giải quyết vấn đề, luyện tập – thực hành
*KTDH: Đặt câu hỏi, giao nhiệm vụ, động não
*Định hướng phát triển năng lực: NL hợp tác, NL giao tiếp, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL công nghệ thông tin và truyền thông (ICT).
+ Hs tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ được giao.
-Các Hs đọc kĩ nội dung nhiệm vụ ở mục B trong SHD và TH, làm BT trên máy tính.
+ Một vài nhóm hs báo cáo KQ làm được trước lớp.
* Gv giao nhiệm vụ cho HS:
-Đọc thông tin về nhiệm vụ ở mục B trong SHD
-TH làm BT trên máy tính.
* Gv quan sát Hs làm việc; kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc và trợ giúp, hướng dẫn Hs nếu cần.
* Gv tổ chức cho Hs được phát biểu, trình bày KQ trước lớp.
* Gv chốt kết quả đúng để Hs hoàn thiện sản phẩm của mình.
Tìm kiếm cơ bản trên goohle
KQ:
KQ:
1) Thông tin về các danh lam thắng cảnh của Hà Giang:
2) Tính giá trị của biểu thức:
3) Tìm công thức tính diện tích hình tròn:
4) Ba bài hát hay về tuổi học trò
5) Một số hình ảnh liên quan đến lễ tốt nghiệp lớp 9
6) Tải phần mềm diệt virus BKAV Home
C- HOẠT ĐỘNG TÌM TÒI, MỞ RỘNG (20 ph)
*PPDH: Hợp tác nhóm nhỏ. Hỏi đáp, giải quyết vấn đề, luyện tập – thực hành
*KTDH: Đặt câu hỏi, giao nhiệm vụ, động não
*Định hướng phát triển năng lực: NL hợp tác, NL giao tiếp, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL công nghệ thông tin và truyền thông (ICT).
+ Hs tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ được giao.
-Các Hs đọc kĩ nội dung nhiệm vụ ở mục C trong SHD và TH, làm BT trên máy tính.
+ Một vài nhóm hs báo cáo KQ làm được trước lớp.
* Gv giao nhiệm vụ cho HS:
-Đọc thông tin về nhiệm vụ ở mục C trong SHD
-TH làm BT trên máy tính.
* Gv quan sát Hs làm việc; kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc và trợ giúp, hướng dẫn Hs nếu cần.
* Gv tổ chức cho Hs được phát biểu, trình bày KQ trước lớp.
* Gv chốt kết quả đúng để Hs hoàn thiện sản phẩm của mình.
KQ:
KQ:
1) HS tự làm
2) Tìm kiếm thông tin theo y/c:
a) Tìm các tài liệu chứa từ “trung” nhưng không chứa từ “học”:
b) Tìm các tài liệu về Tin học lớp 7, lớp 8, lớp 9:
c) Tìm tất cả các trang của website fit.hnue.edu.vn
D- BÁO CÁO KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO (45 ph)
*PPDH: Hợp tác nhóm nhỏ.
*KTDH: Đặt câu hỏi, giao nhiệm vụ, động não
*Định hướng phát triển năng lực: NL hợp tác, NL giao tiếp, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo.
*Hs tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ được giao.
*Các nhóm hs cử đại diện nhóm trình bày sản phẩm trước lớp.
* Gv giao nhiệm vụ cho HS:
-Trình bày sản phẩm của nhóm trước lớp, có thuyết trình ngắn về các tính năng.
*Gv tổ chức cho Hs được báo cáo kết quả (sản phẩm)
*Gv động viên, khuyến khích các ý tưởng sáng tạo dù rất nhỏ, tổ chức cho hs thảo luận, kiểm nghiệm tính năng, nhận xét và góp ý giữa các nhóm.
KQ:
+(HS tự làm)
.
Lạc Đạo, ngày . tháng năm 2018
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- KHDHCN-Tin hoc 9-Tuan 2.doc