Giáo án Tin học khối lớp 9 - Bài 2: Thực hành tìm kiếm thông tin trên internet + Tích hợp trải nghiệm sáng tạo

Gv giao nhiệm vụ cho HS:

-Đọc thông tin trong SHD: Hãy tìm giải pháp cho tình huống ở SHD và chia sẻ ý kiến với các bạn khác.

*Gv quan sát Hs làm việc; kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc và trợ giúp, hướng dẫn Hs nếu cần.

*Gv tổ chức cho Hs được báo cáo kết quả (sản phẩm)

*Gv chốt kết quả đúng để Hs hoàn thiện sản phẩm của mình

 

doc7 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 951 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học khối lớp 9 - Bài 2: Thực hành tìm kiếm thông tin trên internet + Tích hợp trải nghiệm sáng tạo, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHẦN 1. TÌM KIẾM THÔNG TIN Tuần 2 Tiết 3, 4 Ngày chuẩn bị: 23/8/2018 Bài 2. THỰC HÀNH TÌM KIẾM THÔNG TIN TRÊN INTERNET + TÍCH HỢP TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO (TNST) (Chủ đề TNST: THIẾT KẾ CÔNG CỤ TÌM KIẾM THÔNG MINH DÀNH CHO NGƯỜI VIỆT) (02 tiết) I/ MỤC TIÊU CẦN ĐẠT: Kiến thức: Như tài liệu HD học Tin học lớp 9, trang 11. Kĩ năng: Như tài liệu HD học Tin học lớp 9, trang 11. *Mục tiêu của chủ đềTNST: - Sử dụng được một công cụ tìm kiếm để tìm hiểu về một số công cụ tìm kiếm khác; tìm hiểu về văn hóa người Việt. - Xây dựng được phương án thiết kế công cụ tìm kiếm thông minh mang đặc trưng của người Việt. Thái độ, phẩm chất: Nghiêm túc, tự giác và tích cực trong học tập .. Yêu thích môn học; nhân ái, khoan dung; tự lập, tự tin, tự chủ. Năng lực cần hình thành: NL tự học, NL hợp tác, NL giao tiếp, NL thẩm mỹ, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL công nghệ thông tin truyền thông (ICT): NL sử dụng máy tính, phần mềm; NL lập trình, II/ CHUẨN BỊ: Giáo viên: Lập kế hoạch bài dạy chu đáo, đọc kỹ tài liệu hướng dẫn học (TLHDH) trước khi lên lớp; đồ dùng và phương tiện dạy học đầy đủ: phòng máy tính với các máy tính hoạt động tốt và được kết nối mạng, máy chiếu Học sinh: - Chuẩn bị trước bài học, đồ dùng, phương tiện học tập đầy đủ. III/ THỰC HIỆN TIẾT DẠY: *Ngày dạy: Tiết Lớp - Ngày dạy 9 9 9 9 9 1 2 *Dự kiến phân chia bài dạy Tiết 1: Từ đầu cho đến hết phần B. Tiết 2: Toàn bộ các nội dung còn lại + Báo cáo kết quả hoạt động trải nghiệm sáng tạo. IV/ KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP: HĐ của HS HĐ của GV Nội dung cần đạt A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (5 ph) *PPDH: Hợp tác nhóm nhỏ. *KTDH: Đặt câu hỏi, giao nhiệm vụ, động não *Định hướng phát triển năng lực: NL hợp tác, NL giao tiếp, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo. *Hs tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ được giao. *Các hs tìm hiểu kĩ nội dung câu hỏi, thảo luận và trả lời câu hỏi. *Cử đại diện nhóm phát biểu trước lớp. * Gv giao nhiệm vụ cho HS: -Đọc thông tin trong SHD: Hãy tìm giải pháp cho tình huống ở SHD và chia sẻ ý kiến với các bạn khác. *Gv quan sát Hs làm việc; kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc và trợ giúp, hướng dẫn Hs nếu cần. *Gv tổ chức cho Hs được báo cáo kết quả (sản phẩm) *Gv chốt kết quả đúng để Hs hoàn thiện sản phẩm của mình. KQ: +(HS tự trả lời) . B. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP VÀ VẬN DỤNG (20 ph) *PPDH: Hợp tác nhóm nhỏ. Hỏi đáp, giải quyết vấn đề, luyện tập – thực hành *KTDH: Đặt câu hỏi, giao nhiệm vụ, động não *Định hướng phát triển năng lực: NL hợp tác, NL giao tiếp, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL công nghệ thông tin và truyền thông (ICT). + Hs tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ được giao. -Các Hs đọc kĩ nội dung nhiệm vụ ở mục B trong SHD và TH, làm BT trên máy tính. + Một vài nhóm hs báo cáo KQ làm được trước lớp. * Gv giao nhiệm vụ cho HS: -Đọc thông tin về nhiệm vụ ở mục B trong SHD -TH làm BT trên máy tính. * Gv quan sát Hs làm việc; kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc và trợ giúp, hướng dẫn Hs nếu cần. * Gv tổ chức cho Hs được phát biểu, trình bày KQ trước lớp. * Gv chốt kết quả đúng để Hs hoàn thiện sản phẩm của mình. Tìm kiếm cơ bản trên goohle KQ: KQ: 1) Thông tin về các danh lam thắng cảnh của Hà Giang: 2) Tính giá trị của biểu thức: 3) Tìm công thức tính diện tích hình tròn: 4) Ba bài hát hay về tuổi học trò 5) Một số hình ảnh liên quan đến lễ tốt nghiệp lớp 9 6) Tải phần mềm diệt virus BKAV Home C- HOẠT ĐỘNG TÌM TÒI, MỞ RỘNG (20 ph) *PPDH: Hợp tác nhóm nhỏ. Hỏi đáp, giải quyết vấn đề, luyện tập – thực hành *KTDH: Đặt câu hỏi, giao nhiệm vụ, động não *Định hướng phát triển năng lực: NL hợp tác, NL giao tiếp, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL công nghệ thông tin và truyền thông (ICT). + Hs tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ được giao. -Các Hs đọc kĩ nội dung nhiệm vụ ở mục C trong SHD và TH, làm BT trên máy tính. + Một vài nhóm hs báo cáo KQ làm được trước lớp. * Gv giao nhiệm vụ cho HS: -Đọc thông tin về nhiệm vụ ở mục C trong SHD -TH làm BT trên máy tính. * Gv quan sát Hs làm việc; kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc và trợ giúp, hướng dẫn Hs nếu cần. * Gv tổ chức cho Hs được phát biểu, trình bày KQ trước lớp. * Gv chốt kết quả đúng để Hs hoàn thiện sản phẩm của mình. KQ: KQ: 1) HS tự làm 2) Tìm kiếm thông tin theo y/c: a) Tìm các tài liệu chứa từ “trung” nhưng không chứa từ “học”: b) Tìm các tài liệu về Tin học lớp 7, lớp 8, lớp 9: c) Tìm tất cả các trang của website fit.hnue.edu.vn D- BÁO CÁO KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO (45 ph) *PPDH: Hợp tác nhóm nhỏ. *KTDH: Đặt câu hỏi, giao nhiệm vụ, động não *Định hướng phát triển năng lực: NL hợp tác, NL giao tiếp, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo. *Hs tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ được giao. *Các nhóm hs cử đại diện nhóm trình bày sản phẩm trước lớp. * Gv giao nhiệm vụ cho HS: -Trình bày sản phẩm của nhóm trước lớp, có thuyết trình ngắn về các tính năng. *Gv tổ chức cho Hs được báo cáo kết quả (sản phẩm) *Gv động viên, khuyến khích các ý tưởng sáng tạo dù rất nhỏ, tổ chức cho hs thảo luận, kiểm nghiệm tính năng, nhận xét và góp ý giữa các nhóm. KQ: +(HS tự làm) . Lạc Đạo, ngày . tháng năm 2018

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docKHDHCN-Tin hoc 9-Tuan 2.doc