* Hoat động 1:Kiểm tra bài cũ
- Gọi 1 HS lên bảng thực hiện bài tập sau:
+ Gấp 4m lên 5 lần được:
+ Gấp 2kg lên 6 lần được:.
- Gv nhận xét
* Hoạt động 2: Bài mới
a) Giới thiệu bài
Tiết hôm trước các em đã được học bài :Gấp một số lên nhiều lần và để củng cố lại kiến thức dạng bài đó hôm nay cô cùng các em đi vào tìm hiểu bài :Luyện tập (tr 34)
- Gv ghi đề bài
3 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1186 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 3: Luyện tập (tr 34), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
MÔN TOÁN
BÀI : LUYỆN TẬP (tr 34)
I. Mục tiêu
1. Kiến thức: -Học sinh biết thực hiện gấp một số lên nhiều lần.
- Biết thực hiện nhân số có 2 chữ số với số có 1 chữ số.
2. Kỹ năng: Áp dụng kiến thức gấp 1 số lên nhiều lần vào giải toán. Củng cố kĩ năng vẽ đoạn thẳng theo chiều dài cho trước. Làm được các bài tập 1,2,3,4 SGK.
3. Thái độ : Hs tham thích làm tính.
II. Chuẩn bị
- Gv: phấn màu, bảng phụ
- Hs: SGK, vở, bút chì, bảng con.
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của Gv
Hoạt động của HS
* Hoat động 1:Kiểm tra bài cũ
- Gọi 1 HS lên bảng thực hiện bài tập sau:
+ Gấp 4m lên 5 lần được:
+ Gấp 2kg lên 6 lần được:...
- Gv nhận xét
* Hoạt động 2: Bài mới
a) Giới thiệu bài
Tiết hôm trước các em đã được học bài :Gấp một số lên nhiều lần và để củng cố lại kiến thức dạng bài đó hôm nay cô cùng các em đi vào tìm hiểu bài :Luyện tập (tr 34)
- Gv ghi đề bài
b) Hướng dẫn HS làm BT
* bài tập 1
- 1 Hs đọc yêu cầu BT 1
- Gv yêu cầu nếu cách thực hiện cách gấp một số lên nhiều lần?
- Gọi 1 Hs lên bảng thực hiện
- Gv sửa bài.
- Cho HS đổi sách chấm chéo
* Bài tập 2:
- Gọi 1 HS đọc yêu cầu BT 2
- Yêu cầu HS tự làm bài. Sau đó nêu cách tính
- Gv sửa bài
* Bài tập 3:
- Gọi 1 Hs đọc đề
- Đề cho biết gì?
- Đề yêu cầu chúng ta làm gì?
-Gọi 1 Hs lên bảng tóm tắt đề bài.
-Gv hỏi vậy muốn biết trong buổi tập đó có bao nhiêu bạn nữ thì cô mời các em thực hiện vào vở BT.
- Gv hỏi lại vì sao em tìm được số bạn nữ, vì sao em thực hiện phép nhân?
Vậy bạn nào nhắc lại khi gấp lên số lần ta phải thực hiện phép tính gì?
- Gv nhận xét.
* Bài tập 4: Trò chơi theo nhóm 4: Ai nhanh nhất?
- Các em thực hiện theo nhóm 4 và thực hiện lần lượt các công việc sau:
+ Vẽ đoạn thẳng AB dài 6 cm
+ Vẽ đoạn CD dài gấp đôi đoạn AB
+ Vẽ đoạn MN dài bằng 1/3 đoạn thẳng AB
- GV theo dõi giúp đỡ các nhóm. Tổng kết trò chơi. Lấy 5 đội nhanh nhất tuyên dương trước lớp.
c) Củng cố, dặn dò
- Gv nhận xét tiết học
- Dặn dò: Về nhà tiếp tục học thuộc bảng nhân 2 đến 7 và làm lại các bài tập. Chuẩn bị bài tiếp theo.
- 1 Hs lên bảng – cả lớp thực hiện vào bảng con.
+ 4 x 5 = 20m
+2 x 6 = 12kg
- HS lắng nghe
- Hs đọc nối tiếp đề bài
- 1 HS đọc, cả lớp đọc thầm SGK
- HS nêu.
- Cả lớp lấy bút chì thực hiện vào sách
24
4
gấp 6 lần
5
40
- gấp 8 lần
7
63
Gấp 9 lần
7
35
Gấp 5 lần
6
42
Gấp 7 lần
4
40
Gấp 10 lần
- Hs theo dõi.
- Hs thực hiện.
- 1 Hs đọc, cả lớp đọc thầm SGK
- 5 Hs lần lượt lên bảng, cả lớp làm vở BT
12 14 35 29 44
x x x x x
6 7 6 7 6
72 98 210 203 284
- Hs theo dõi
- 1 Hs đọc, cả lớp đọc thầm SGK.
- Một buổi tập múa có 6 bạn nam, số bạn nữa gấp 3 lần số bạn nam.
- Tính số bạn nữ trong buổi tập múa.
- 1 HS lên bảng , cả lớp thực hiện vào vở.
Tóm tắt:
Có : 6 bạn nam
Số bạn nữ : gấp 3 lần số bạn nam
Bạn nữ : bạn?
-1 Hs lên bảng, cả lớp làm vở BT
Bài giải:
Số bạn nữ buổi tập múa đó có là:
6 x 3 = 18 ( bạn)
Đáp số: 18 bạn nữ.
- Vì số bạn nữ gấp 3 lần số bạn nam nên thực hiện lấy số bạn nam nhân với 3.
- Ta thực hiện phép tính nhân.
- Hs thực hiện theo nhóm.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Luyen tap Trang 34_12433067.docx