I. Mục tiêu.
Xác định được một số tình huống nguy hiểm có thể dẫn đến tai nạn trên đường đi học.
Biết đi bộ sát mép đường về phía tay phải hoặc đi trên vỉa hè .
II. Đồ dùng dạy học.
III. Các HĐ dạy học.
12 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 704 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tổng hợp các môn khối 1 - Tuần 20, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN: 20
Thứ: 2
Ngày soạn : 10/02/2017
Ngày giảng :13/01/2017
Buổi: Sáng.
Tiết 1: Chào cờ.
Tiết 2+3: HỌC VẦN
LUYỆN TẬP LUẬT CHÍNH TẢ VỀ NGUYÊN ÂM ĐÔI: IA/UA/ƯA
TIẾT 4 : TOÁN
PHÉP CỘNG DẠNG 14 + 3
I. Mục tiêu.
Biết làm tính cộng (không nhớ ) trong phạm vi 20; biết cộng nhẩm dạng
14 + 3.
Rèn kỹ năng cộng nhẩm thành thạo.
HS có ý thức tự giác làm bài, biết làm tính chính xác.
II. Đồ dùng dạy học:
III. Các HĐ dạy học.
HĐ của GV
HĐ của HS
1.Khởi động (5’)
Gv gợi ý: Y/c hs thực hiên phép tính?
- Nhận xét.
2. Bài mới:( 33')
A. GThiệu bài: Ghi bảng.
B. HD thực hiện phép cộng 14 + 3 = ?
+ HD cách đặt tính (sgk).
14 cộng 3 bằng 17 (14 + 3 =17)
3. Thực hành.
Bài 1: Tính.
- Gọi HS lên bảng.
- Nxét.
Bài 2:
- Cho 2 HS lên bảng làm - lớp làm vào vở.
- Gọi NX kết quả, GV chữa bài.
Bài 3: Điền số thích hợp vào ô trống.
14
1
2
3
4
5
15
16
17
18
19
- Nxét và chữa bài.
3. Củng cố dặn dò. (2’)
Gv gợi ý: Yêu cầu học sinh
- Nhận xét.
- Lớp trưởng lên điều hành.
Ban văn nghệ lên khởi động cho lớp hát.
- Học sinh hát.
- Ban học tập lên kiểm tra bài cũ.
- Y/C viết các số từ 10 ... 20.
- Ban học tập nhận xét.
- Nghe.
- Nghe.
- Nghe.
- Thực hiện.
- HS lên bảng tính.
- Nêu Y/c.
- Lớp làm bài vào vở.
- Nêu Y/c bài
- HS lên bảng làm hs khác đối chiếu kq của mình.
Ban học tập lên điều hành
đọc phép cộng trong phạm vi 10?
- 1 hs đọc.
- Ban học tập nhận xét
- Nghe.
- Nghe ghi nhớ.
Buổi: Chiều
Tiết 1: Học vần:
LUYỆN TẬP LUẬT CHÍNH TẢ VỀ NGUYÊN ÂM ĐÔI: IA/UA/ƯA
Tiết 2: Luyện tiếng việt:
LUYỆN VIẾT
Thứ: 3
Ngày soạn : 11/ 02/2017
Ngày giảng: 14/ 02/2017
Buổi: sáng.
Tiết: 1+ 2 : HỌC VẦN
MỐI LIÊN HỆ GIỮA CÁC VẦN
Tiết 3: TOÁN
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu.
Thực hiện được phép cộng (không nhớ )trong phạm vi 20; cộng nhẩm dạng 14 + 3.
Rèn cho HS có KN làm toán cộng thành thạo.
HS có ý thức làm bài, và tính toán chính xác.
II. Đồ dùng dạy học:
III. Các HĐ dạy học.
HĐ của GV
HĐ của HS
1.Khởi động (5’)
Gv gợi ý: Y/c hs thực hiên phép tính?
- Nhận xét.
2. Bài mới:( 33')
A. Gthiệu bài: Trực tiếp – ghi đầu bài.
B. Luyện tập.
Bài 1: HD hs đặt tính rồi tính.
- Gọi hs lên bảng tính.
- Nxét.
Bài 2: Gọi hs nêu y/c – tính nhẩm.
- HD hs tính nhẩm theo cách thuận tiện nhất.
Nhẩm: mười lăm cộng một bằng mười sáu
18 + 1 = 19 12 + 0 = 12 13 + 4 = 17
10 + 2 = 12 14 + 3 = 17 13 + 5 = 18
- Nxét.
Bài 3: Tính.
- HD hs làm từ trái sang phải (tính hoặc nhẩm).
- Ghi kết quả cuối cùng.
10 + 1 + 3 = 14 11 + 2 + 3 = 16
16 + 1 + 2 = 19 12 + 3 + 4 = 19
- Nxét.
3. Củng cố dặn dò. (2’)
Gv gợi ý: Yêu cầu học sinh
- Nhận xét.
- Lớp trưởng lên điều hành.
Ban văn nghệ lên khởi động cho lớp hát.
- Học sinh hát.
- Ban học tập lên kiểm tra bài cũ.
12 + 1 = 14 + 2 =
- Ban học tập nhận xét.
- Nghe.
- Nghe.
- Nghe.
- 2Hs lên bảng.
- Nghe.
- Hs nêu.
- Thực hiện.
- HS lên bảng hs làm vào vở BT.
- Nxét.
- Nghe.
- Nêu y/c.
- Làm vào vở.
- HS nêu kq.
- Nghe.
Ban học tập lên điều hành
đọc các số trong phạm vi 20?
- 1 hs đọc.
- Ban học tập nhận xét
- Nghe.
- Nghe ghi nhớ
Buổi: Chiều
Tiết 1: Học vần:
MỐI LIÊN HỆ GIỮA CÁC VẦN
Thứ: 4
Ngày soạn :12/02/2017
Ngày giảng:15/01/2017
Buổi: Sáng.
Tiết 1+ 2: HỌC VẦN
VẦN OĂN/ OĂT
TiÕt 3: TOÁN
PHÉP TRỪ DẠNG 17 – 3
I. Mục tiêu.
Biết làm các phép tính trừ (không nhớ )trong phạm vi 20 ;biết trừ nhẩm dạng 17 - 3.
Làm cho HS có KN tính toán nhanh.
HS luôn có ý thức học bài, biết tính toán chính xác.
II. Đồ dùng dạy học :
III. Các HĐ dạy học.
HĐ của GV
HĐ của HS
1.Khởi động (5’)
Gv gợi ý: Y/c hs thực hiện?
- Nhận xét.
2. Bài mới:( 33')
A.Gthiệu bài: ghi đầu bài lên bảng.
B. Gthiệu tính trừ dạng 17 – 3.
* Thực hành trên que tính.
* HD cách đặt tính và làm tính.
- GV HD cách đặt tính từ trên xuống dưới.
17 trừ 3 bằng 14 (17 – 3 = 14)
C. Thực hành.
Bài 1: Tính.
- Gọi hs nêu y /c bài tập.
- Gọi hs lên bảng tính.
- N/xét, chữa bài.
Bài 2: Tính.
- HD tính nhẩm (Lưu ý 1 số trừ đi 0 bằng chính số đó).
- Gọi hs lên bảng làm bài.
- GV NX, chữa bài.
Bài 3: Điền số thích hợp vào ô trống .
16
1
2
3
4
5
15
14
13
12
11
- N/xét – chữa bài.
3. Củng cố dặn dò. (2’)
Gv gợi ý: Yêu cầu học sinh
- Nhận xét.
- Lớp trưởng lên điều hành.
Ban văn nghệ lên khởi động cho lớp hát.
- Học sinh hát.
- Ban học tập lên kiểm tra bài cũ.
- Y/c hs viết số từ 16 đến 19, từ 19 đến 16.
- Ban học tập nhận xét.
- Nghe.
- Theo dõi.
- Thực hiện trả lời.
- Nêu Y /c.
- HS lên bảng làm.
- Lớp làm bài vào vở.
- Nêu y /c.
- HS lên bảng làm.
- HS khác làm vào vở.
- Nêu y /c.
- HS tính nhẩm.
- Nêu Kết quả.
Ban học tập lên điều hành
- Y/c đọc từ 10 – 19.
- 1 hs đọc.
- Ban học tập nhận xét
- Nghe.
- Nghe ghi nhớ
Tiết 4: TNXH
AN TOÀN TRÊN ĐƯỜNG ĐI HỌC
I. Mục tiêu.
Xác định được một số tình huống nguy hiểm có thể dẫn đến tai nạn trên đường đi học.
Biết đi bộ sát mép đường về phía tay phải hoặc đi trên vỉa hè .
II. Đồ dùng dạy học.
III. Các HĐ dạy học.
HĐ của GV
HĐ của HS
1.Khởi động (5’)
Gv gợi ý:
- Nhận xét.
2. Bài mới: (28’)
A. Gthiệu bài: Trực tiếp – ghi đầu bài.
B. Các hoạt động.
* HĐ1: Một số tình huống.
- GV chia nhóm: mỗi nhóm thảo luận một tình huống và trả lời theo các câu hỏi gợi ý.
+ Điều gì có thể xảy ra?
+ Đã có khi nào em đã có những HĐ như trong tình huống đó không?
+ Em sẽ khuyên các bạn trong tình huống đó như thế nào?
- Gọi đại diện các nhóm trình bày.
* KL: Để tránh xảy ra các tai nạn trên đường mọi người chấp hành những qui định ...
* HĐ2: - Qsát tranh.
- GV HD qsát tranh hỏi và trả lời câu hỏi với các bạn
+ Đường ở tranh 1 khác gì với đường ở tranh 2
+ Người đi bộ ở tranh 1 đi ở vị trí nào trên đường?
- Gọi 1 số hs trả lời câu hỏi trước lớp.
*KL: khi đi bộ trên đường không có vỉa hè cần phải đi sát mép đường về bên tay phải của mình còn trên đường ...
3. Củng cố, dặn dò. (2’)
Gv gợi ý:
- GV nhận xét
- Lớp trưởng lên điều hành.
Ban văn nghệ lên khởi động cho lớp hát.
- Học sinh hát.
- Ban học tập lên kiểm tra bài cũ.
- Nêu nội dung bài giờ trước?
- 1 Hs kể.
Ban học tập nhận xét.
- Nghe.
- Nghe.
- Thảo luận nhóm.
- Đại diện trình bày.
- Nghe.
- HS từng cặp qsát tranh theo HD của gv.
- Trả lời.
- Nghe.
- Ban học tập lên điều hành
Hôm nay chúng ta học bài gì? Nêu nội dung bài?
- 2 HS trả lời
- Nghe.
Buổi: Chiều
Tiết 1: Học vần:
VẦN OĂN/ OĂT
Tiết 2: Đạo đức.
LỄ PHÉP VÂNG LỜI THẦY GIÁO, CÔ GIÁO (T2)
I. Mục tiêu.
Nêu được một số biểu hiện lễ phép với thầy giáo, cô giáo.
Biết vì sao phải lễ phép với thầy giáo, cô giáo .
Thực hiện lễ phép với thầy giáo, cô giáo
II. Đồ dùng dạy học.
III. Các HĐ dạy học.
HĐ của GV
HĐ của HS
1.Khởi động (5’)
Gv gợi ý:
- Nhận xét.
2. Bài mới: (28’)
A. Gthiệu bài: - Trực tiếp – ghi đầu bài.
B. Các hoạt động.
* HĐ1: làm BT3.
- HD làm BT.
- GV kể 1 – 2 tấm gương của các bạn trong lớp, trong trường.
- Sau mỗi câu chuyện y/c hs nhận xét.
- GV nxét tuyên dương.
* HĐ2: thảo luận nhóm BT4.
- GV chia nhóm và y/c em sẽ làm gì nếu bạn em chưa lễ phép vâng lời cô giáo?
- Gọi đại diện nhóm trình bày
* KL: Khi bạn em chưa lễ phép chưa vâng lời thầy giáo, cô giáo em nên nhắc nhở nhẹ nhàng và khuyên bạn không nên như vậy
* HĐ3: Múa hát theo chủ đề.
- HD múa hát theo chủ đề.
- Tuyên dương khen ngợi.
- Cho hs đọc bài học.
3. Củng cố, dặn dò. (2’)
Gv gợi ý:
- Gv nhận xét.
- Lớp trưởng lên điều hành.
Ban văn nghệ lên khởi động cho lớp hát.
- Học sinh hát.
- Ban học tập lên kiểm tra bài cũ.
- Cần làm gì khi gặp thầy giáo, cô giáo?
Ban học tập nhận xét.
- Nghe.
- Nghe
- Nghe.
- Nghe.
- 1 số hs kể trước lớp, hs khác nxét bạn nào trong câu chuyện đã lễ phép vâng lời.
- Thảo luận theo nhóm.
- Đại diện trình bày.
- Nghe.
- Thực hiện.
- Đọc ĐT.
- Ban học tập lên điều hành
Hôm nay chúng ta học bài gì? Nêu nội dung bài?
- 2 HS trả lời
- Ban học tập nhận xét.
- Nghe.
- Nghe, ghi nhớ.
Thứ: 5
Ngày soạn: 13/02/2017
Ngày giảng: 16/02/2016
Buổi: Sáng.
Tiết 1+2: HỌC VẦN
VẦN UÂN /UÂT
Tiết 3: TOÁN
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu.
Thực hiện được phép trừ (không nhớ) trong phạm vi 20 trừ nhẩm dạng
17 - 3.
Rèn cho HS có KN thực hiện phép trừ dạng 17- 3.
HS luôn có ý thức tự giác học tập, biết tính toán chính xác.
II. Đồ dùng dạy học:
III. Các HĐ dạy học.
HĐ của GV
HĐ của HS
1.Khởi động (5’)
Gv gợi ý: Y/c hs thực hiện?
- Nhận xét.
2. Bài mới:( 33')
A. Gthiệu bài: Trực tiếp – ghi đầu bài.
B. Luyện tập.
Bài 1: Đặt tính rồi tính.
- Gọi hs lên bảng làm.
- Gọi NXét kq – gv chữa bài.
Bài 2: Tính nhẩm.
- Y/c hs làm vào vở - Y/c hs nêu Kq.
- Gọi hs nxét bài
- Nxét chữa bài.
Bài 3: Tính.
- Gọi hs lên bảng làm.
- Lớp làm bài vào vở.
- Nxét chữa bài.
3. Củng cố dặn dò. (2’)
Gv gợi ý: Yêu cầu học sinh
- Nhận xét.
- Lớp trưởng lên điều hành.
Ban văn nghệ lên khởi động cho lớp hát.
- Học sinh hát.
- Ban học tập lên kiểm tra bài cũ.
- Y/c hs thực hiên phép tính
14 – 1 = 19 – 8 =
- Ban học tập nhận xét.
- Nghe.
- Nghe.
- Nêu Y/c.
- HS lên bảng làm.
- Lớp làm bài vào vở.
- Nxét bài bạn.
- Nêu Y/c.
- HS làm bài vào vở.
- Nghe.
- Nêu Y/c.
- HS lên bảng làm.
- Lớp làm bài vào vở.
- Nghe.
Ban học tập lên điều hành
- Y/c hs thực hiện trên bảng con
14 -2 = ?
- 1 hs đọc.
- Ban học tập nhận xét
- Nghe.
- Nghe ghi nhớ.
Tiết 4: LUYỆN TOÁN
PHÉP TRỪ DẠNG 17 – 3
I. Mục tiêu.
Biết làm các phép tính trừ (không nhớ )trong phạm vi 20 ;biết trừ nhẩm dạng 17 - 3.
Làm cho HS có KN tính toán nhanh.
HS luôn có ý thức học bài, biết tính toán chính xác.
II. Đồ dùng dạy học :
III. Các HĐ dạy học.
HĐ của GV
HĐ của HS
1.Khởi động (5’)
Gv gợi ý: Y/c hs thực hiện?
- Nhận xét.
2. Bài mới:( 33')
A.Gthiệu bài: ghi đầu bài lên bảng.
B. Gthiệu tính trừ dạng 17 – 3.
* Thực hành trên que tính.
* HD cách đặt tính và làm tính.
- GV HD cách đặt tính từ trên xuống dưới.
17 trừ 3 bằng 14 (17 – 3 = 14)
C. Thực hành.
Bài 1: Tính.
- Gọi hs nêu y /c bài tập.
- Gọi hs lên bảng tính.
- N/xét, chữa bài.
Bài 2: Tính.
- HD tính nhẩm (Lưu ý 1 số trừ đi 0 bằng chính số đó).
- Gọi hs lên bảng làm bài.
- GV NX, chữa bài.
Bài 3: Điền số thích hợp vào ô trống .
16
1
2
3
4
5
15
14
13
12
11
- N/xét – chữa bài.
3. Củng cố dặn dò. (2’)
Gv gợi ý: Yêu cầu học sinh
- Nhận xét.
- Lớp trưởng lên điều hành.
Ban văn nghệ lên khởi động cho lớp hát.
- Học sinh hát.
- Ban học tập lên kiểm tra bài cũ.
- Y/c hs viết số từ 16 đến 19, từ 19 đến 16.
- Ban học tập nhận xét.
- Nghe.
- Theo dõi.
- Thực hiện trả lời.
- Nêu Y /c.
- HS lên bảng làm.
- Lớp làm bài vào vở.
- Nêu y /c.
- HS lên bảng làm.
- HS khác làm vào vở.
- Nêu y /c.
- HS tính nhẩm.
- Nêu Kết quả.
Ban học tập lên điều hành
- Y/c đọc từ 10 – 19.
- 1 hs đọc.
- Ban học tập nhận xét
- Nghe.
- Nghe ghi nhớ
Buổi: Chiều
Tiết 1: Học vần:
VẦN UÂN/UÂT
Tiết 2: Luyện tiếng việt:
LUYỆN VIẾT
Tiết 3: HĐNG Tiết 3: HĐNG
Bài: TÌM HIỂU VỀ ĐẤT NƯỚC, CON NGƯỜI VIỆT NAM
I. MỤC TIÊU :
Nâng cao hiểu biết cho HS về truyền thống văn hóa, các phong tục cổ truyền của quê hương.
Giáo dục ý thức bảo vệ, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU ;
HĐ của GV
HĐ của HS
1.Khởi động (5’)
- Nhận xét.
2. Bài mới:( 28')
* Hoạt động 1: GV HD cho học sinh tìm hiểu về truyền thống văn hóa quê hương.
- GV kể những mẫu chuyện về phong tục về quê hương của minh ở địa phương.
Ví dụ: Lễ hội ...
- Giới thiệu một số tranh ảnh về lễ hội ở VN.
- Giáo dục cho HS hiểu truyền thống văn hóa của địa phương và đất nước VN
* Hoạt động 2: GV hướng dẫn cho HS kể.
- Gọi 1, 2 em lên kể lại.
GV nhận xét
3. Củng cố dặn dò. (2’)
Gv gợi ý: Yêu cầu học sinh
- Nhận xét.
- Lớp trưởng lên điều hành.
Ban văn nghệ lên khởi động cho lớp hát.
- Học sinh hát.
- Nghe.
- Nghe.
- HS lắng nghe thực hiện.
- HS lắng nghe.
- HS thực thiện.
- Nghe.
Ban học tập lên điều hành
Y/c hs nêu nội dung bài
- 1 hs nêu.
- Ban học tập nhận xét
- Nghe.
- Nghe ghi nhớ
Thứ: 6
Ngày soạn : 14/ 02/2017
Ngày giảng:17/ 02/0217
Buổi: Sáng
Tiết 1 + 2 + 3: HỌC VẦN
VẦN EN/ET
Tiết 4: Sinh hoạt lớp
Nhận xét, đánh giá tuần 20.
Tiết 5: An toàn giao thông.
Bài 3: KHÔNG CHƠI ĐÙA TRÊN ĐƯỜNG PHỐ
I. Mục tiêu.
HS nhận biết tác hại của việc chơi đùa trên đờng phố.
Rèn hs biết vui chơi đúng nơi quy định để đảm bảo an toàn.
GD hs có thái độ không đồng tình với việc chơi đùa trên đờng phố.
II. Đồ dùng dạy học.
III. Các HĐ dạy học.
HĐ của GV
HĐ của HS
1.Khởi động (5’)
- GV gợi ý:
- Nhận xét.
2. Bài mới:( 28')
A. Gthiệu bài: Trực tiếp – ghi đầu bài.
B. Các hoạt động.
* HĐ1: Đọc và tìm hiểu ND truyện.
Bước 1: giao nhiệm vụ.
- Y/c 2 hs thành 1 nhóm đôi cùng qsát tranh đọc, ghi nhớ ND truyện.
- Gọi 2 nhóm kể lại câu chuyện trước lớp.
- Nhận xét sửa sai
Bước 2: qsát tranh và trả lời câu hỏi.
+ Bo và Huy đang chơi trò gì?
+ Các bạn đá bóng ở đâu?
+ Lúc này, dưới lòng đường xe cộ đi lại ntn? ...
Bước 3: kết luận.
- Hai bạn Bo và Huy chơi đá bóng ở gần
đường giao thông là rất nguy hiểm ...
* HĐ2: bày tỏ ý kiến.
Bước 1: gắn từng bức tranh lên bảng, y/c hs qsát bày tỏ ý kiến bằng cách giơ thẻ.
- Nhận xét khen ngợi.
Bước 2: y/c hs qsát tranh và trả lời câu hỏi
- Vì sao em tán thành.
- Vì sao không tán thành.
- Nếu em có mặt ở đó thì em khuyên các bạn như thế nào?
Bước 3: kết luận.
Bước 4: Đọc ghi nhớ.
3. Củng cố, dặn dò. (2’)
Gv gợi ý:
- Lớp trưởng lên điều hành.
Ban văn nghệ lên khởi động cho lớp hát.
- Học sinh hát.
- Ban học tập kiểm tra bài cũ
-Nêu nội dung bài 2
- Nghe.
- Nghe.
- Chia nhóm đọc.
- HS kể chuyện.
- Qsát tranh và trả lời câu hỏi.
- Trả lời
- Nghe.
- Qsát, bày tỏ ý kiến.
- Qsát trả lời câu hỏi.
- Trả lời.
- Nghe.
- Đọc ĐT + CN.
- Ban học tập lên điều hành
Hôm nay chúng ta học bài gì? Nêu nội dung bài?
- 2 HS trả lời
- Ban học tập nhận xét.
- Nghe
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tuần 20.doc