I. Mục tiêu:
Biết 8 thêm 1 là 9, viết số; đọc, đếm được từ 1 - 9; biết so sánh các số trong phạm vi 9, biết vị trí số 9 trong dãy số từ 1- 9. Bài tập : 1, 2, 3, 4.
Rèn cho học sinh đọc, viết số 9 đúng chính xác. Làm các bài tập viết số vào ô trống, điền dấu đúng chính xác.
Giáo dục ý thức chăm chỉ học tập, độc lập chính xác, vận dụng toán học vào cuộc sống.
II. Đồ dùng dạy học:
III. Các HĐ dạy học:
16 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 697 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tổng hợp các môn khối 1 - Tuần 5, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN: 5
Thứ: 2
Ngày soạn: 07/10/2016
Ngày giảng: 10/10/2016
Buổi: Sáng
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ
Tiết 2 + 3: Học vần
ÂM : KH
Tiết 4: Toán
SỐ 7
I. Mục tiêu:
Biết 6 thêm 1 là 7, viết số; đọc, đếm được từ 1 - 7; biết so sánh các số trong phạm vi 7, biết vị trí số 7 trong dãy số từ 1 - 7. Bài tập: 1, 2, 3.
Rèn cho học sinh đọc, viết số 7 đúng chính xác.
Giáo dục ý thức chăm chỉ học tập, độc lập chính xác,vận dụng toán học vào cuộc sống.
II. Đồ dùng dạy học:
III. Các HĐ dạy học:
HĐ của GV
HĐ của HS
1.Khởi động (5)
- Nhận xét.
2. Bài mới. (33’)
A. Gthiệu bài: Ghi đầu bài.
B. Gthiệu số 7.
- HD hs xem tranh và nói “ có 6 em đang chơi cầu trượt, 1 em khác đang chạy tới tất cả có mấy em?
- Gọi hs nhắc lại “ có 7 em”.
- Y/c hs lấy ra hình vuông, sau đó lấy thêm 1 hình vuông và nói “ sáu hình vuông lấy thêm 1 hình vuông là bảy hình vuông”.
- Gọi hs nhắc lại “ có 7 hình vuông”.
- Cho hs quan sát các tranh vẽ còn lại và giải thích “ sáu chấm tròn thêm 1 chấm tròn là bảy chấm tròn”.
- Gọi hs nhắc lại.
KL: bảy hình vuông, bảy hs, bảy chấm tròn, đều có số lượng bằng nhau là bảy.
- Gthiệu số 7 in và số 7 viết.
- Giơ tấm bìa có số 7.
- Nhận biết thứ tự số 7 trong dãy số 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7.
+ HD hs đếm từ 1 đến 7 và ngược lại.
- Giúp hs nhận ra số liền sau số 6 trong dãy số 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7.
c. Thực hành .
Bài 1:Viết số 7.
- HD hs cách viết số 7.
- Y/c hs viết bảng con.
- Nhận xét, sửa sai.
7 7
Bài 2: viết số thích hợp vào ô trống.
- HD hs viết số thích hợp vào ô trống.
có mấy con bướm trắng và mấy con bướm xanh? tất cả có mấy con bướm?
- Các tranh còn lại câu hỏi tương tự.
- GV nêu rồi cho hs nhắc lại.
7 gồm 6 và 1 ; gồm 1 và 6.
7 gồm 5 và 2 ; gồm 2 và 5.
7 gồm 3 và 4 ; gồm 4 và 3.
Bài 3: Viết số thích hợp vào ô trống.
- Gọi hs lên bảng làm.
- Lớp làm vào vở.
- Nhận xét, bổ xung.
Bài 4: Điền dấu thích hợp vào ô trống.
- Gọi hs lên bảng làm.
- Lớp làm vào vở.
- Nhận xét, sửa sai.
3. Củng cố dặn dò. (2’)
- Nhắc lại ND bài học
- Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị bài sau.
- Lớp trưởng lên điều hành
Ban văn nghệ lên khởi động cho lớp hát
- Học sinh hát
- Ban học tập lên kiểm tra bài cũ
Gv gợi ý: Đọc và viết các số?
1,2,3,4,5,6
- 2 học sinh lên bảng
- Nghe
- Nghe
- 2 -> 3 hs.
- 2 -> 3 hs.
- HS nhắc lại
- Nghe
- Đọc ĐT + CN.
- Đếm xuôi và đếm ngược 7 liền sau 6.
- Nghe, ghi nhớ.
- Viết bảng con.
- Nghe
- Trả lời câu hỏi.
- 2 -> 3 hs nhắc lại.
- 4 hs lên bảng làm.
- Lớp làm vào vở.
- 3 hs lên bảng làm.
- Lớp làm vào vở.
- Nhận xét bài bạn.
Ban học tập lên điều hành
Gv gợi ý : Hãy đọc và viết các số đã học
- 2 HS đọc
- Nghe, ghi nhớ.
- Nghe , ghi nhớ.
Buổi: Chiều
Tiết 1: HỌC VẦN:
ÂM: KH
Tiết 2: Luyện tiếng việt:
LUYỆN VIẾT
Thứ: 3
Ngày soạn: 8/10/2016
Ngày giảng: 11/10/2016
Buổi: Sáng
Tiết 1 + 2: HỌC VẦN
ÂM: L
Tiết 3: TOÁN
SỐ 8
I. Mục tiêu:
Biết 7 thêm 1 là 8, viết số ; đọc, đếm được từ 1 – 8; biết so sánh các số trong phạm vi 8, biết vị trí số 8 trong dãy số từ 1- 8. Bài tập: 1, 2, 3.
Rèn cho học sinh đọc, viết số 8 đúng chính xác.
Giáo dục ý thức chăm chỉ học tập, độc lập chính xác,vận dụng toán học vào cuộc sống.
II. Đồ dùng dạy học:
III. Các HĐ dạy học:
HĐ của GV
HĐ của HS
1.Khởi động (5)
- Nhận xét.
2. Bài mới. (33’)
a. Gthiệu bài: Trực tiếp – ghi đầu bài.
b. Gthiệu số 8.
- Có 7 bạn đang chơi 1 bạn chạy tới, có tất cả mấy bạn ?
- Y/c hs nhắc lại.
- Làm tương tự với 8 hình vuông, 8 chấm tròn, 8 con tính.
- Y/c hs đọc.
+ Gthiệu số 8 in và số 8 viết.
- Giơ tấm bìa có số 8 y/c hs đọc.
+ Nhận biết thứ tự số 8 trong dãy số 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8.
TCTV: Y/c đếm từ 1 đến 8 và ngược lại.
- Cho hs nhận ra số liền sau số 7 là số 8.
c. Thực hành.
Bài 1: Viết số 8.
- HD cách viết số 8, vừa viết vừa HD.
- Y/c hs viết vào vở ô ly.
- Theo dõi, giúp đỡ hs viết yếu.
Bài 2: viết số thích hợp vào ô trống.
- HD viết số vào ô trống.
- Nêu câu hỏi để hs nhận ra cấu tạo của số 8.
8 gồm 7 và 1; 8 gồm 6 và 2.
8 gồm 4 và 4; 8 gồm 5 và 3.
- Cho hs nhắc lại cấu tạo.
Bài 3: viết số thích hợp vào ô trống.
- HD học sinh làm bài.
- Gọi học sinh lên bảng làm.
- yêu cầu lớp làm vào vở.
- Nhận xét, sửa sai.
Bài 4: điền dấu (> < = ) ?
- Gọi hs lên bảng làm bài.
- Lớp làm vào vở.
- Nhận xét, sửa sai.
3. Củng cố, dặn dò: (2’)
- Nhắc lại ND bài học.
- Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị bài sau.
- Lớp trưởng lên điều hành
Ban văn nghệ lên khởi động cho lớp hát
- Học sinh hát
- Ban học tập lên kiểm tra bài cũ
Gv gợi ý: Đọc và viết các số?
1,2,3,4,5,6 ,7
- 2 học sinh lên bảng
- Nghe
- Nghe.
- Theo dõi, trả lời.
- 2 hs nhắc lại.
- Đọc CN + ĐT.
- Đọc CN + ĐT.
-Nhận biết
- Đếm xuôi và đếm ngược.
- Nhận biết số 8 liền sau số 7.
- Nghe, quan sát.
- Viết vào vở.
- Nghe.
- Trả lời câu hỏi.
- hs nhắc lại bài.
- 2 hs lên bảng làm bài.
- Lớp làm bài vào vở.
- Nhận xét bài bạn.
- 4 hs lên bảng làm bài.
- Lớp làm vào vở.
- Nhận xét bài bạn.
Ban học tập lên điều hành
Gv gợi ý : Hãy đọc và viết các số đã học
- 2 HS đọc
- Nghe, ghi nhớ.
- Nghe , ghi nhớ.
Buổi: Chiều
Tiết 1: Học vần:
ÂM : L
Thứ: 4
Ngày soạn: 09/10/2016
Ngày giảng: 12/10/2016
Buổi: Sáng
Tiết 1 + 2: HỌC VẦN
ÂM: M
Tiết 3: TOÁN :
SỐ 9
I. Mục tiêu:
Biết 8 thêm 1 là 9, viết số; đọc, đếm được từ 1 - 9; biết so sánh các số trong phạm vi 9, biết vị trí số 9 trong dãy số từ 1- 9. Bài tập : 1, 2, 3, 4.
Rèn cho học sinh đọc, viết số 9 đúng chính xác. Làm các bài tập viết số vào ô trống, điền dấu đúng chính xác.
Giáo dục ý thức chăm chỉ học tập, độc lập chính xác, vận dụng toán học vào cuộc sống.
II. Đồ dùng dạy học:
III. Các HĐ dạy học:
HĐ của GV
HĐ của HS
1.Khởi động (5)
- Nhận xét.
2. Bài mới. (33’)
a. Gthiệu bài: ghi đầu bài.
b. Gthiệu số 9.
- Có 8 bạn đang chơi 1 bạn chạy tới có tất cả mấy bạn ?
- Y/c nhắc lại.
- Với 9 hình vuông, chín chấm tròn, chín con tính HD tương tự.
- Cho hs nhận biết số 9 in và số 9 viết.
- Y/c hs đọc.
+ Cho hs đếm từ 1 đến 9 và ngược lại.
- Nhận xét sửa sai.
c. Thực hành .
Bài 1: viết số 9.
- HD viết, vừa viết vừa HD quy trình.
- Y/c hs viết vào vở.
- Nhận xét sửa sai.
Bài 2: Viết số thích hợp vào ô trống.
- HD hs viết số thích hợp vào ô trống.
- Y/c hs trả lời câu hỏi để hs nhận ra cấu tạo của số 9
- Nhận xét sửa sai.
Bài 3: Điền dấu thích hợp vào ô trống.
- HD hs so sánh các số trong phạm vi 9.
- Gọi hs lên bảng làm bài.
- Lớp làm vào vở
- Nhận xét, sửa sai.
Bài 4: Số?
- Gọi 3 hs lên bảng làm.
- Nhận xét, sửa sai.
3. Củng cố, dặn dò: (2’)
- Nhắc lại ND bài
- Dặn hs về làm bài tập.
- Lớp trưởng lên điều hành
Ban văn nghệ lên khởi động cho lớp hát
- Học sinh hát
- Ban học tập lên kiểm tra bài cũ
Gv gợi ý: Đọc và viết các số?
1,2,3,4,5,6 ,7,8
- 2 học sinh lên bảng
- Nghe
- Nghe .
- Qsát – trả lời
- 2 -> 3 hs nhắc lại.
- Nhận biết số 9.
- Đọc CN+ ĐT.
- Đếm xuôi và đếm ngược.
- Qsát, ghi nhớ.
- Viết vào vở.
- Nghe, ghi nhớ.
- Trả lời câu hỏi.
- 3 hs lên bảng làm.
- Lớp làm vào vở.
- Nhận xét bài bạn.
- 3 hs lên bảng làm.
- Lớp làm vào vở.
- Nhận xét bài bạn.
Ban học tập lên điều hành
Gv gợi ý: Hôm nay chúng ta học bài gì? Đọc các số từ 1 -> 9?
- 2 HS trả lời
- Ghi nhớ.
- Nghe
TIẾT 4: TNXH
VỆ SINH THÂN THỂ
I. Mục tiêu:
Nêu được các việc nên làn và không nên làm để giữ vệ sinh thân thể. Biết cách rửa mặt, rửa tayc chân sạch sẽ.
Rèn cho hs có kỹ năng biết vệ sinh thân thể giữ gìn thân thể sạch sẽ.
Giáo dục hs có ý thức vệ sinh thân thể hàng ngày luôn sạch sẽ.
II. Đồ dùng dạy học:
III. Các HĐ dạy học:
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Khởi động: (5').
- Gv nhận xét khen ngợi.
2. Bài mới. (28’)
A. Gthiệu bài: ghi đầu bài lên bảng.
B. Các hoạt động.
* Hoạt động 1: làm việc theo cặp.
+ B1: HD hãy nhớ lại mình đã làm gì hằng ngày để giữ gìn sạch sẽ thân thể, quần áo sau đó nói với bạn bên cạnh.
+ B2: Cho hs lên nói trước lớp về việc làm của mình để giữ gìn vệ sinh thân thể.
- Y/c hs khác theo dõi, bổ xung.
* Hoạt động 2: làm việc với sgk.
- B1: Hướng dẫn.
- Qsát các hình tranh 12, 13 sgk hãy chỉ và nói về việc làm của các bạn trong từng hình.
- Nêu rõ việc làm nào đúng, việc làm nào sai, tại sao?
- B2: Gọi 1 số hs trình bày trước lớp.
- HS khác nhận xét, bổ xung.
kết luận: Tắm, gội đầu bằng nước và xà phòng thay quần áo, rửa chân tay, cắt móng tay, chân... là những việc nên làm để vệ sinh thân thể
- Những việc không nên làm như: tắm ở ao, ở những nơi nước không sạch...
* Hoạt động 3: thảo luận cả lớp.
+ B1: Y/c hs trả lời câu hỏi:
- Hãy nêu các việc cần làm khi tắm.
- Ghi ý kiến của hs lên bảng.
+ KL: chuẩn bị nước tắm, xà phòng, khăn tắm ... sạch sẽ.
- Khi tắm; Dội nước, xát xà phòng, kì cọ
- Tắm xong lau khô người
- Mặc quần áo sạch sẽ
+ B2: Y/c hs trả lời câu hỏi:
- Nên rửa tay khi nào?
- Nên rửa chân khi nào?
+B3: Cho hs kể ra những việc không nên làm nhưng nhiều người còn mắc phải
kết luận: Nhắc nhở các em có ý thức tự giác làm vệ sinh cá nhân hằng ngày
3. Củng cố dặn dò. (2’)
- Nhắc lại ND bài.
- Nhận xét tiết học.
- Dặn về nhà học bài và chuẩn bị bài sau.
- Lớp trưởng lên điều hành
Ban văn nghệ lên khởi động cho lớp hát
- Học sinh hát
- Ban học tập lên kiểm tra bài cũ
Gv gợi ý: - Chúng ta cần làm gì để bảo vệ mắt và tai?
- 2 HS Trả lời.
- Nghe.
- Nghe và ghi nhớ.
- Thực hành theo hướng dẫn của gv.
- hs lên bảng nói trước lớp.
- Nhận xét, bổ xung.
- Từng cặp làm việc với sgk.
- hs trình bày trước lớp.
- Nghe, ghi nhớ.
- 1 số hs nêu.
- Nghe, ghi nhớ.
- Trả lời câu hỏi.
- kể những việc không nên làm.
- Nghe, ghi nhớ.
- Ban học tập lên điều hành
Gv gợi ý: Hôm nay chúng ta học bài gì? Nêu nội dung bài?
- 2 HS trả lời
- Nghe, ghi nhớ
Buổi: Chiều
Tiết 1: Học vần:
ÂM: M
Tiết 2: Đạo đức
GIỮ GÌN SÁCH VỞ, ĐỒ DÙNG HỌC TẬP
I. Mục tiêu:
Biết được tác dụng của sách vở, đồ dùng hoc tập. Nêu được lợi ích của việc giữ gìn sách, vở đồ dùng học tập. Thực hiện giữ gìn sách vở và đồ dùng học của bản thân.
Rèn kỹ năng bảo quản giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập của bản thân
đúng cách..
GD ý thức giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập cẩn thận, bền, đẹp.
II. Đồ dùng dạy học:
III. Các HĐ dạy học:
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Khởi động: (5').
- Nhận xét, đánh giá.
2. Bài mới. (28’)
A. Giới thiệu bài: ghi tên bài.
B. Các hoạt động.
* Hoạt động 1: làm bài tập 1.
- Giải thích y/c bài tập 1.
- Tìm và tô màu vào các đồ dùng học tập trong bức tranh bài tập 1.
- Y/c trao đổi theo cặp.
* Hoạt động 2: làm bài tập 2.
- Nêu y/c của bài tập 2.
- Tên đồ dùng học tập?
- Đồ dùng đó để làm gì?
+ Các giữ gìn đồ dùng học tập
- Y/c hs trình bày trước lớp.
Kết luận: Được đi học là 1 quyền lợi của trẻ em. Giữ gìn đồ dùng học tập chính là giúp các em thực hiện tốt quyền được học tập của mình.
* Hoạt động 3: làm bài tập 3.
- Nêu y/c của bài tập 3.
- Y/c chữa bài tập.
- Bạn nhỏ trong tranh đang làm gì?
+ Vì sao em cho rằng hành động của bạn đó là đúng?
+ Vì sao em cho rằng hành động của bạn đó là sai?
+ kết luận: Cần phải giữ gìn đồ dùng học tập không làm bẩn, viết bậy, vẽ bậy ra sách vở không gập gáy sách vở...
3. Củng cố, dặn dò: (2’)
- Nhắc lại ND bài
- Nhận xét tiết học
- Dặn hs cần giữ gìn đồ dùng học tập.
- Chuẩn bị bài sau.
- Lớp trưởng lên điều hành
Ban văn nghệ lên khởi động cho lớp hát
- Học sinh hát
- Ban học tập lên kiểm tra bài cũ
Gv gợi ý: - Trước khi đi học em cần làm gì?
- 2 hs trả lời
- Nghe, ghi nhớ.
- Tìm và tô màu.
- Từng cặp 1 trao đổi với nhau.
- HS từng đôi giới thiệu với nhau về đồ dùng học tập của mình.
- Trình bày theo cặp.
- Nghe, ghi nhớ.
- Làm bài tập.
- Chữa bài và giải thích.
- Nghe, ghi nhớ.
Ban học tập lên điều hành
Gv gợi ý: Hôm nay chúng ta học bài gì? Nêu nội dung bài?
- 2 HS trả lời
- Nghe.
Thứ: 5
Ngày soạn: 10/10/2016
Ngày giảng: 13/10/2016
Buổi: Sáng
Tiết 1 + 2: HỌC VẦN
ÂM: N
Tiết 3: TOÁN
SỐ 0
I. Mục tiêu:
Viết được số : 0; đọc và đếm đượctừ 0 - 9; biết so sánh số 0với các só trong phạm vi 9, nhận biết được vị trí số 9 trong dãy số từ 1 – 9. Bài tập:1, 2, 3, 4.
Rèn cho học sinh đọc, viết số 0 đúng chính xác.
Giáo dục ý thức chăm chỉ học tập, độc lập chính xác,vận dụng toán học vào cuộc sống.
II. Đồ dùng dạy học:
III. Các HĐ dạy học:
HĐ của GV
HĐ của HS
1.Khởi động (5)
- Nhận xét.
2. Bài mới. (33’)
a. Gthiệu bài: ghi đầu bài.
b. Gthiệu số 0.
- Cho hs lấy 4 que tính lần lượt bớt đi mỗi lần hỏi hs còn mấy cho đến lúc hết.
- Cho hs quan sát tranh sgk và hỏi:
+ 3 con cá lấy đi 1 con cá còn mấy con cá ?
+ 2 con lấy đi 1 con còn mấy con cá ?
+ 1 con lấy đi 1 con còn mấy con cá ?
+ Giới thiệu số 0 in và số 0 viết.
- Giờ tấm bìa có số 0 và cho hs đọc.
+ Nhận biết vị trí số 0.
- Cho hs qsát hình sgk.
- Hỏi có mấy chấm tròn?
+ Cho hs đọc xuôi từ 0 đến 9 và ngược lại.
- Gợi ý để hs thấy số 0 là số bé nhất.
c. Thực hành.
Bài 1: Viết số 0.
- HD hs viết số 0 vừa viết vừa HD cách viết.
- Y/c hs viết vào vở.
- Nhận xét, sửa sai.
Bài 2: viết số thích hợp vào ô trống.
- HD hs làm bài.
- y/c hs lên bảng làm bài.
- lớp làm vào vở.
- Nhận xét bài bạn.
Bài 3: điền dấu (> < = )?
- HD hs thực hành so sánh.
- Cho hs làm bảng con
-Nhận xét, sửa sai
Bài 4: cho hs về nhà làm.
3. Củng cố - dặn dò: (2’)
- Nhận xét tiết học.
- Dặn hs về nhà làm bài và chuẩn bị bài sau.
- Lớp trưởng lên điều hành
Ban văn nghệ lên khởi động cho lớp hát
- Học sinh hát
- Ban học tập lên kiểm tra bài cũ
Gv gợi ý: Đọc và viết các số?
1,2,3,4,5,6 ,7,8,9
- 2 học sinh lên bảng
- Nghe
- lấy 4 que tính lần lượt bớt đi cho hết.
- Qsát trả lời câu hỏi.
- Trả lời
- Đọc ĐT + CN.
- Qsát trả lời.
- Đọc ĐT + CN.
- Nghe, ghi nhớ.
- Viết vào vở.
- 4 hs lên bảng làm.
- Lớp làm vào vở.
- Nghe.
- Làm bảng con.
Ban học tập lên điều hành
Gv gợi ý: Hôm nay chúng ta học bài gì? Đọc các số từ 0 -> 9?
- 2 HS trả lời
- Nghe.
- Nghe
Tiết 4: Luyện toán
SỐ 9
I. Mục tiêu:
Biết 8 thêm 1 là 9, viết số; đọc, đếm được từ 1 - 9; biết so sánh các số trong phạm vi 9.
II. Đồ dùng:
III. Các hoạt động dạy học.
HĐ của GV
HĐ của HS
1.Khởi động (5)
- Nhận xét.
2. Bài mới. (33’)
a. Gthiệu bài: ghi đầu bài.
b. Gthiệu số 9.
- Có 8 bạn đang chơi 1 bạn chạy tới có tất cả mấy bạn ?
- Y/c nhắc lại.
- Với 9 hình vuông, chín chấm tròn, chín con tính HD tương tự.
- Cho hs nhận biết số 9 in và số 9 viết.
- Y/c hs đọc.
+ Cho hs đếm từ 1 đến 9 và ngược lại.
- Nhận xét sửa sai.
c. Thực hành .
Bài 1: viết số 9.
- HD viết, vừa viết vừa HD quy trình.
- Y/c hs viết vào vở.
- Nhận xét sửa sai.
Bài 2: Viết số thích hợp vào ô trống.
- HD hs viết số thích hợp vào ô trống.
- Y/c hs trả lời câu hỏi để hs nhận ra cấu tạo của số 9
- Nhận xét sửa sai.
Bài 3: Điền dấu thích hợp vào ô trống.
- HD hs so sánh các số trong phạm vi 9.
- Gọi hs lên bảng làm bài.
- Lớp làm vào vở
- Nhận xét, sửa sai.
Bài 4: Số?
- Gọi 3 hs lên bảng làm.
- Nhận xét, sửa sai.
3. Củng cố, dặn dò: (2’)
- Nhắc lại ND bài
- Dặn hs về làm bài tập.
- Lớp trưởng lên điều hành
Ban văn nghệ lên khởi động cho lớp hát
- Học sinh hát
- Ban học tập lên kiểm tra bài cũ
Gv gợi ý: Đọc và viết các số?
1,2,3,4,5,6 ,7,8
- 2 học sinh lên bảng
- Nghe
- Nghe .
- Qsát – trả lời
- 2 -> 3 hs nhắc lại.
- Nhận biết số 9.
- Đọc CN+ ĐT.
- Đếm xuôi và đếm ngược.
- Qsát, ghi nhớ.
- Viết vào vở.
- Nghe, ghi nhớ.
- Trả lời câu hỏi.
- 3 hs lên bảng làm.
- Lớp làm vào vở.
- Nhận xét bài bạn.
- 3 hs lên bảng làm.
- Lớp làm vào vở.
- Nhận xét bài bạn.
Ban học tập lên điều hành
Gv gợi ý: Hôm nay chúng ta học bài gì? Đọc các số từ 1 -> 9?
- 2 HS trả lời
- Nghe.
- Ghi nhớ.
- Nghe
Buổi: Chiều
Tiết 1: Học vần: Âm: N
Tiết 2: Luyện tiếng việt
LUYỆN ĐỌC ÂM N
Tiết 3: HĐNG
GIÁO DỤC VỆ SINH RĂNG MIỆNG
I. Mục tiêu:
Học sinh hiểu được thế nào là làm đẹp răng miệng của bản thân
Rèn cho học sinh có thói quen đánh răng trước khi đi ngủ
Giáo dục học sinh có ý thức chăm sóc răng miệng
II. Chuẩn bị.
III. Hoạt động dạy và học.
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động. (5’)
- Giáo viên nhận xét.
2. Bài mới. (28’)
A. Giới thiệu bài: - Ghi đầu bài lên bảng.
B. Dạy bài mới.
a. Giáo viên nêu rõ cho học sinh thấy rõ được những việc làm cho răng miệng thêm sạch đẹp.
- Muốn làm cho răng miệng sạch đẹp chúng ta phải đánh răng hằng ngày vào buổi sáng, buổi tốt sau khi ăn xong...
- Không nên dùng tăm để xỉa răng.
b. Tổ chức cho học sinh thảo luận.
- Giáo viên cùng học sinh nhận xét.
c. Học sinh liên hệ thực tế.
- Học sinh kể việc làm của một số ban có hàm răng đẹp.
- Giáo viên nhận xét khen ngợi.
3. Củng cố - Dặn dò. (2’)
- Nhận xét tiết học.
- Dặn dò về chuẩn bị giờ học sau.
- Lớp trưởng lên điều hành
Ban văn nghệ lên khởi động cho lớp hát
- Học sinh hát
- Ban học tập lên kiểm tra bài cũ
Gv gợi ý: đọc bài thơ ca ngợi về mái trường mến yêu.
- 2 hs trả lời
- Lắng nghe..
- Chú ý.
- Thảo luận nhóm.
- Đại diện nhóm trình bày.
- 4 – 5 học sinh.
Ban học tập lên điều hành
Gv gợi ý: Hôm nay chúng ta học bài gì? Nêu nội dung bài?
- 2 HS trả lời
- Nghe.
- Ghi nhớ.
Thứ: 6
Ngày soạn: 11/10/2016
Ngày giảng: 14/10/2016
Buổi: Sáng
Tiết 1 + 2 + 3: HỌC VẦN
Âm: NG
TIẾT 4: SINH HOẠT LỚP
NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ TUẦN 5.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tuan 5.doc