TỰ NHIÊN XÃ HỘI
TIẾT 1: CƠ THỂ CHÚNG TA
I. MỤC TIÊU:
- Nhận ra 3 phần chính của cơ thể: đầu, mình, chn tay v một số bộ phận bn ngồi như tóc, tai, mắt, mũi, miệng, lưng, bụng
- Phân biệt được bên phải, bên trái cơ thể
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Đồ dùng dạy-học:
- Các hình trong bài 1 SGK phóng to.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
21 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 730 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án tổng hợp các môn lớp 1 - Tuần 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- GV: SGK, bộ dụng cụ thực hành
- HS: SGK, bộ thực hành ,bảng con .
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Oån định :
2. Kiểm tra:
- GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS.
3. Bài mới:
3.1 Giới thiệu:
3.2. Hướng dẫn thực hành :
a) Luyện đọc các nét cơ bản:
- GV cho HS đọc tên các nét cơ bản thgeo hdẫn
- GV theo dõi nhận xét, giúp đỡ cho HS
b) Luyện viết các nét cơ bản:
- GV hdẫn cho HS viết lần lượt các nét cơ bản vào bảng con.
- GV theo dõi nhận xét, giúp đỡ cho HS
- Nét ngang :
- Nét sổ :
- Nét xiên trái:
- Nét xiên phải:
- Nét móc xuôi:
- Nét móc ngược:
- Nét móc hai đầu:
- Nét cong hở phải:
- Nét cong hở trái:
- Nét cong kín:
- Nét khuyết trên :
- Nét khuyết dưới :
- Nét thoắt:
- Nét móc hai đầu có thoắt ở giữa:
4. Củng cố dặn dò:
- GV cho HS đọc lại tên các nét cơ bản đã viết
- GV nhận xét tiết học.
- GV cho HS về dọc lại tên của các nét cơ bản đã được học, viết
- HS đọc tên các nét cơ bản thgeo hdẫn lần lượt.
- HS viết lần lượt các nét cơ bản vào bảng con.
TỰ NHIÊN XÃ HỘI
TIẾT 1: CƠ THỂ CHÚNG TA
I. MỤC TIÊU:
- Nhận ra 3 phần chính của cơ thể: đầu, mình, chân tay và một số bộ phận bên ngồi như tĩc, tai, mắt, mũi, miệng, lưng, bụng
- Phân biệt được bên phải, bên trái cơ thể
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Đồ dùng dạy-học:
- Các hình trong bài 1 SGK phóng to.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Khởi động:
2.Kiểm tra:
- Gv kiểm tra sách ,vở
3.Bài mới:
- GV giới thiệu bài và ghi đề
Hoạt động 1: Quan sát tranh
*Mục tiêu: Gọi đúng tên các bộ phận bên ngoài của cơ thể
*Cách tiến hành:
Bước 1: HS hoạt động theo cặp
- GV hướng dẫn học sinh:Hãy chỉ và nói tên các bộ phận bên ngoài của cơ thể?
- GV theo dõi và giúp đỡ HS trả lời
Bước 2: Hoạt động cả lớp
- Gv treo tranh và gọi HS xung phong lên bảng.
- Động viên các em thi đua nói
Hoạt động 2: Quan sát tranh
*Mục tiêu: Nhận biết được các hoạt động và các bộ phận bên ngoài của cơ thể gồm ba phàn chính: đầu, mình, tayvà chân.
* Cách tiến hành:
Bước 1: Làm việc theo nhóm nhỏ
- GV nêu:
+ Quan sát hình ở trang 5 rồi chỉ và nói xem các bạn trong từng hình đang làm gì?
+ Nói vơi nhau xem cơ thể của chúng ta gồm có mấy phần?
Bước 2: Hoạt động cả lớp
- GV nêu: Ai có thể biểu diễn lại từng hoạt động của đầu, mình, tay và chân như các bạn trong hình.
- GV hỏi: Cơ thể ta gồm có mấy phần?
*Kết luận:
- Cơ thể chúng ta có 3 phần: đầu, mình, tay và chân.
- Chúng ta nên tích cực vận động.Hoạt động sẽ giúp ta khoẻ mạnh và nhanh nhẹn.
Hoạt động 3: Tập thể dục
*Mục tiêu: Gây hứng thú rèn luyện thân thể
* Cách tiến hành:
Bước1:
- GV hướng dẫn học bài hát: Cúi mãi mỏi lưng
Viết mãi mỏi tay
Thể dục thế này
Là hết mệt mỏi.
Bước 2: GV vừa làm mẫu vừa hát.
Bước 3: GoÏi một HS lên thực hiện để cả lớp làm theo
- Cả lớp vừa tập thể dục vừa hát
*Kết luận: Nhắc HS muốn cơ thể khoẻ mạnh cần tập thể dục hàng ngày.
3. Củng cố,dặn dò:
- Nêu tên các bộ phận bên ngoài của cơ thể?
- Về nhà hàng ngày các con phải thường xuyên tập thể dục.
- Nhận xét tiết học.
-Hát tập thể
-HS để lên bàn
-HS làm việc theo hướng dẫn của GV
-Đại diện nhóm lên bảng vừa chỉ vừa nêu tên các bộ phận bên ngoài của cơ thể.
- Từng cặp quan sát và thảo luận
- Đại diện nhóm lên biểu diễn lại các hoạt động của các bạn trong tranh
- HS theo dõi
- HS trả lời.
- HS học lời bài hát
- HS theo dõi
- 1 HS lên làm mẫu
- Cả lớp tập
- HS nêu
BUỔI CHIỀU:
THỦ CÔNG
TIẾT 1: GIỚI THIỆU MỘT SỐ LOẠI GIẤY, BÌA VÀ DỤNG CỤ HỌC THỦ CÔNG
I. MỤC TIÊU:
-Biết một số loại giấy, bìa và dụng cụ (thước kẻ, bút chì, kéo, hồ dán) để học thủ cơng.
-HSTKNL: Biết một số vật liệu khác cĩ thể thay thế giấy, bìa để làm thủ cơng như: giấy báo, hoạ báo; giấy vở học sinh; lá cây;
-
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-GV chuẩn bị các loại giấy màu, bìa và dụng cụ để học thủ công là kéo, hồ dán, thước kẻ
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1. Ổn định:
2. KTBC:
-KT dụng cụ học tập môn thủ công của học sinh.
3. Bài mới:
-Giới thiệu môn học, bài học và ghi tựa.
Hoạt động 1: Giới thiệu giấy, bìa.
-GV đưa cho học sinh thấy một quyển sách và giới thiệu cho học sinh thấy được giấy là phần bên trong của quyển sách, mỏng; bìa được đóng phía ngaòi và dày hơn. Các lọai giấy và bìa được làm từ bột của nhiều loại cây như : tre, nứa, bồ đề
-GV giới thiệu tiếp giấy màu để học thủ công có nhiều màu sắc khác nhau, mặt sau có kẻ ô.
Hoạt động 2: Giới thiệu dụng cụ học thủ công.
* Thước kẻ: GV đưa cho học sinh nhận thấy thước kẻ và giới thiệu đây là thước kẻ được làm bằng gỗ hay nhựa dùng thước để đo chiều dài. Trên mặt thước có chia vạch và đánh số.
a) Kéo: GV đưa cho học sinh nhận thấy cái kéo và giới thiệu công dụng của kéo dùng để cắt. Cần cẩn thận kẻo đứt tay.
b) Hồ dán: GV đưa cho học sinh nhận thấy lọ hồ dán và giới thiệu công dụng của hồ dán dùng để dán giấy được chế từ các lọai bột có pha chất chống gián, chuột và đựng trong hộp nhựa.
4. Củng cố:
-Hỏi tên bài, nêu lại công dụng và cách sử dụng các loại thủ công, dụng cụ học môn thủ công.
5. Nhận xét, dặn dò, tuyên dương:
-Nhận xét, tuyên dương các em học tốt.
-Về nhà chuẩn bị giấy trắng, giấy màu, hồ dán để học bài sau.
-Hát
-Học sinh đưa đồ dùng để trên bàn cho GV kiểm tra.
-Học sinh quan sát và nhận biết giấy khác bìa như thế nào, công dụng của giấy và công dụng của bìa.
-Học sinh quan sát lắng nghe từng dụng cụ thủ công và công dụng của nó.
-Học sinh có thể nêu các loại thước kẻ, kéo lớn nhỏ khác nhau.
-Học sinh nêu các dụng cụ học thủ công và công dụng của nó.
-Chuẩn bị tiết sau.
LUYỆN TẬP TOÁN
RÈN LUYỆN - THỰC HÀNH
I. MỤC TIÊU:
- Tiếp tục hdẫn cho HS lấy SGK và hdẫn cho các em cách mở sách, cách cầm sách, cách gấp , mở sách theo thứ tự. biết tạo không khí vui vẻ trong lớp học , HS biết tự giới thiệu về mình.
- Tiếp tục GV giới thiệu lần lượt từ cách lấy thứ tự và biết tên gọi của từng đồ dùng học toán.
- GV hdẫn cáh lấy , cất dùng cụ sao cho thật gọn gàng ngăn nắp. HS bước đầu làm quen với SGK, đồ dùng học tập toán và các hoạt động học tập trong giờ toán.
- Rèn luyện bồi dưỡng HS có tính kiên trì, cẩn thận khi học toán.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- GV: SGK, bộ dụng cụ thực hành toán.
- HS: SGK, bộ thực hành ,bảng con .
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
- GV lần lượt cho HS thực hành theo yêu cầu đã nêu.
- GV theo dõi giúp đỡ HS thực hành lần lượt.
- GV nhận xét dặn dò bài cho tiết học sau.
BUỔI SÁNG: Thứ tư ngày 24 tháng 8 năm 2011
MÔN: TIẾNG VIỆT
Bài 1: e
I. MỤC TIÊU:
Sau bài học , học sinh biết:
- Nhận biết được chữ và âm e.
- Trả lời 2 -3 câu hỏi đơn giản về các bức tranh trong SGK.
- Học sinh khá, giỏi luyện nĩi 4 -5 câu xoay quanh chủ đề học tập qua các bức tranh trong SGK.
- Rèn luyện tư thế đọc đúng cho HS.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- GV: SGK, bộ dụng cụ thực hành
- HS: SGK, bộ thực hành , bảng con .
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Ổn định :
2. Kiểm tra:
- GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS.
3. Bài mới:
3.1 Giới thiệu:
3.2.Dạy chữ ghi âm:
* Dạy chữ e
a. Nhận diện chữ e và ghép bảng cài:
- GV cho HS nhận diện chữ e và ghép bảng cài
b. Pháp âm và luyện đánh vần:
* Phát âm:
- GV cho HS luyện phát âm e
- GV nhận xét HS phát âm.
* Liên hệ thực tế:
- GV cho HS tìm trong thực tế những tiếng, từ nào có chứa âm e.
- GV nhận xét
c. Luyện viết:
- GV hdẫn và viết mẫu chữ e
- GV hướng dẫn HS viết vào bảng con
- GV theo dõi chỉnh sửa và nhận xét .
- HS thực hiện theo hdẫn
- HS thực hiện phát âm
- HS thực hiện tìm tiến có âm e trong thực tế mà các em đã được biết.
- HS luyện viết vào bảng con theo yêu cầu
TIẾT 2
3.3. Luyện tập:
a. Luyện đọc:
- Cho HS đọc lại bài ghi bảng tiết 1 + SGK
- GV nhận xét - uốn nắn cho HS
b. Luyện viết:
- GV hướng dẫn luyện viết vào vở tập tô, viết số dòng theo yêu cầu
* Ngoài ra bồi dưỡng HS khá giỏi viết hết số dòng còn lại
c. Luyện nói:
- GV luyện cho HS luyện nói qua chủ đề Trả lời 2 -3 câu hỏi đơn giản về các bức tranh trong SGK.
- Học sinh khá, giỏi luyện nĩi 4 -5 câu xoay quanh chủ đề học tập qua các bức tranh trong SGK.
- GV theo dõi giúp đỡ HS
* Bồi dưỡng HS khá giỏi hiểu 1 số nghĩa của từ
4. Củng cố dặn dò:
- GV cho HS đọc tổng hợp cả bài xuôi ngược
- GV nhận xét tiết học .Dặn dò HS .
- HS luyện đọc bài ghi bảng T1 cá nhân + đồng thanh
- HS chú ý viết theo hdẫn của GV
- HS đọc tên chủ đề luyện nói
- HS tập nói theo yêu cầu của GV gợi ý
LUYỆN TẬP THỦ CÔNG
RÈN LUYỆN - BỒI DƯỠNG
I. MỤC TIÊU:
-Tiếp tục giới thiệu, giúp đỡ các em yếu nhận biết.
-Giúp các em có khả năng nhận biết một số vật liêu khác nhau thay thế giấy, bìa để học thủ công.
II. CHUẨN BỊ:
-Giấy báo, giấy vở học sinh, lá cây,
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
1. Khởi động:
2. Kiểm tra:
-Gv kiểm tra sách ,vở
3. Bài mới:
-Giáo viên tiếp tục cho các em nhận biết đồ dùng, dụng cụ học thủ công.
-Giáo viên giới thiệu thêm một số vật liệu như giấy báo, giấy học sinh, hoạ báo, lá cây,
4. Củng cố – dặn dò
-Tiết sau chuẩn bị giấy màu, giấy trắng, hồ dán để học bài xé, dán hình chữ nhật.
-Giáo viên nhận xét tiết.
MÔN: TOÁN
Tiết 2: NHIỀU HƠN - ÍT HƠN
I. MỤC TIÊU:
Sau bài học , học sinh biết:
- Biết so sánh số lượng hai nhĩm đồ vật, biết sử dụng từ nhiều hơn, ít hơn để so sánh các nhĩm đồ vật.
- Rèn luyện bồi dưỡng HS có tính kiên trì, cẩn thận khi học toán.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- GV: SGK, bộ dụng cụ thực hành toán.
- HS: SGK, bộ thực hành ,bảng con .
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Ổn định :
2. Kiểm tra:
- GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS.
3. Bài mới:
3.1 Giới thiệu:
3.2. Hướng dẫn thực hành :
- GV hdẫn cho HS thông qua tranh, ảnh, đồ vật cụ thể để giới thiệu cho HS so sánh số lượng của 2 nhóm đồ vật sau:
a) So sánh số lượng cốc và thìa :
- Có 5 cái cốc ở hàng trên và 4 cái thìa ở hàng dưới để biết số cốc và số thìa số nào nhiều hơn số nào ít hơn thì ta làm như sau:
- Ta nối chúng lại với nhau theo từng cặp sau đó số nào còn dư thì số đó sẽ nhiều hơn và ngược lại
- GV cho HS nhận xét và nhắc lại “ Nhiều hơn và ít hơn”
b) GV giới thiệu HS quan sát trong hình vẽ:
- GV hdẫn cho HS từng bức tranh và yêu cầu HS nối lại và trả lời.
+ số nào nhiều hơn ?
+ số nào ít hơn ?
- HS nhận xét lẫn nhau
c) Trò chơi học tập: “Nhiều hơn, ít hơn”
- GV cho 2 nhóm ( Nam, Nữ ) và số lượng từng nhóm khác nhau sau đó gọi HS nhận xét số nam – nữ nhiều hơn - ít hơn.
- HS nhận xét lẫn nhau
4. Củng cố dặn dò:
- GV nhận xét tiết học.
- GV cho HS về xem bài tiết sau.
- HS làm theo hdẫn lần lượt.
- HS chú ý thực hiện và nhận xét.
- HS chú ý trả lời và thực hiện.
- HS chú ý thực hiện theo hdẫn của GV.
BUỔI SÁNG: Thứ năm ngày 25 tháng 8 năm 2011.
THỂ DỤC
RÈN LUYỆN – BỒI DƯỠNG
I. MỤC TIÊU:
-Tiếp tục phổ biến nội quy tập luyện, biên chế tổ học tập, chọn cán sự bộ môn. YC HS biết được những quy định cơ bản để thực hiện giờ TD.
-Tiếp tục chơi: “Diệt các con vật có hại”, YC biết tham gia được vào trò chơi.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
-Trên sân trường.
-GV chuẩn bị 1 còi, tranh các con vật.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
NỘI DUNG
Đ- LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1)Phần mở đầu:
-GV tập hợp lớp, cho quay thành hàng ngang. Phổ biến ND-YC bài học.
-HS vổ tay + hát.
-HS giậm chân đếm theo nhịp 1-2,1-2,
2)Phần cơ bản:
-Biên chế tổ tập luyện, chọn cán sự bộ môn.(Nếu tiết 1 chưa chọn được CSBM thì tiết này thực hiện).
-Tiếp tục phổ biến nội quy tập luyện:
+Phải tập hợp ở ngoài sân dưới sự điều khiển của cán sự.
+Trang phục phải gọn gàng, đi giày (dép có quay hậu). Không đi dép lê.
+Muốn ra, vào lớp phải xin phép.
-GV cho HS sưa lại trang phục.
-Trò chơi “Diệt các con vật có hại”
- GV nêu tên trò chơi hỏi các con vật có hại mà
các em biết. Sau đó hại các con vật có lợi.
- Cách chơi: Khi nêu tên các con vật có hại thì
hô đồng thanh “Diệt! Diệt! Diệt”.Nếu nêu tên
các con vật có lợi thì đứng im ai hô diệt làsai. sau đó cho HS chơi thử rồi chơi thiệt.
3) Phần kết thúc:
- Đứng vỗ tay và hát.
- GV cùng HS hệ thống bài
- GV nhận xét giờ học.
- Kết thúc: “Giải tán” HS hô “Khoẻ”û
2 – 4phút
1 – 2phút
1 – 2phút
2 – 4phút
1 – 2phút
2 – 3phút
5 – 8phút
1 – 2phút
1 – 2phút
1 – 2phút
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x
r
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
r
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
r
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
r
MÔN: TIẾNG VIỆT
Bài 2: b
I. MỤC TIÊU:
Sau bài học , học sinh biết:
- Nhận biết được chữ và âm b.
- Đọc được: be.
- Trả lời 2 -3 câu hỏi đơn giản về các bức tranh trong SGK.
- Học sinh khá, giỏi luyện nĩi 4 -5 câu xoay quanh chủ đề học tập qua các bức tranh trong SGK
- Rèn luyện tư thế đọc đúng cho HS.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- GV: SGK, bộ dụng cụ thực hành
- HS: SGK, bộ thực hành , bảng con .
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Ổn định :
2. Kiểm tra:
- GV kiểm tra bài 1 ( có chọn lọc )
3. Bài mới:
3.1 Giới thiệu:
3.2.Dạy chữ ghi âm:
* Dạy chữ b
a. Nhận diện chữ b và ghép bảng cài:
- GV cho HS nhận diện chữ b và ghép bảng cài
b. Pháp âm và luyện đánh vần:
* Phát âm:
- GV cho HS luyện phát âm b
- GV nhận xét HS phát âm.
* Luyện đọc tiếng:
- GV cho HS tìm âm ghép âm tạo thành tiếng ,đánh vần tiếng
- GV nhận xét
* P.Tích tiếng:
- GV cho HS p.tích tiếng và luyện đọc trơn
- GV nhận xét
* Đọc từ khoá:
- GV dùng tranh giới thiệu và rút ra từ khoá và cho HS nhận diện và tìm tiếng mới có âm mới học, đánh vàn và đọc trơn
c. Luyện viết:
- GV hướng dẫn HS viết vào bảng con
- GV theo dõi -nhận xét .
- HS thực hiện theo hdẫn
- HS thực hiện phát âm
- HS thực hiện bảng cài và luyện đọc cá nhân
- HS thực hiện theo yêu cầu
- HS thực hiện theo yêu cầu
- HS luyện viết vào bảng con theo yêu cầu
TIẾT 2
.3. Luyện tập:
a. Luyện đọc:
- Cho HS đọc lại bài ghi bảng tiết 1 + SGK
- GV nhận xét - uốn nắn cho HS
b. Luyện viết:
- GV hướng dẫn luyện viết vào vở tập tô, viết số dòng theo yêu cầu
* Ngoài ra bồi dưỡng HS khá giỏi viết hết số dòng còn lại
c. Luyện nói:
- GV luyện cho HS luyện nói qua chủ đề Trả lời 2 -3 câu hỏi đơn giản về các bức tranh trong SGK.
- Học sinh khá, giỏi luyện nĩi 4 -5 câu xoay quanh chủ đề học tập qua các bức tranh trong SGK.
- GV theo dõi giúp đỡ HS
* Bồi dưỡng HS khá giỏi hiểu 1 số nghĩa của từ .
4. Củng cố dặn dò:
- GV cho HS đọc tổng hợp cả bài xuôi ngược .
- GV nhận xét tiết học . Dặn dò HS .
- HS luyện đọc bài ghi bảng T1 cá nhân + đồng thanh
- HS chú ý viết theo hdẫn của GV
- HS đọc tên chủ đề luyện nói
- HS tập nói theo yêu cầu của GV gợi ý
MÔN: TOÁN
Tiết 3: HÌNH VUÔNG – HÌNH TRÒN
I. MỤC TIÊU:
Sau bài học , học sinh biết:
- Nhận biết được hình vuơng, hình trịn, nĩi đúng tên hình.
- Bài 1, bài 2, bài 3
- Rèn luyện bồi dưỡng HS biết nhận dạng các vật thật có dạng hình vuông, hình tròn.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- GV: SGK, bộ dụng cụ thực hành toán.
- HS: SGK, bộ thực hành ,bảng con .
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Ổn định :
2. Kiểm tra:
- GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS.
3. Bài mới:
3.1 Giới thiệu:
3.2. Giới thiệu hình vuông:
- GV giơ từng tấm có dạng hình vuông, hình tròn hdẫn cho HS thực hiện
- GV cho HS tìm những vật có dạng hình vuông
3.3 Giới thiệu hình tròn:
- gv giới thiệu tương tự quy trình như giới thiệu hình vuông .
* Thực hành:
+ Bài 1:
- GV y/c HS tô màu
- GV theo dõi giúp đỡ và uốn nắn cho HS cách tô màu
+ Bài 2:
- GV y/c HS tô màu khác vào hình tròn
- GV theo dõi giúp đỡ và uốn nắn cho HS cách tô màu
+ Bài 3:
- GV y/c HS phân biệt 2 loại hình và tô màu khác vào 2 loại hình
- GV theo dõi giúp đỡ và uốn nắn cho HS cách tô màu
+ Bài 4:
( Nếu còn thời gian GV cho HS cả bài 4 )
4. Củng cố dặn dò:
- GV nhận xét tiết học.
- GV cho HS về xem bài tiết sau.
- HS làm theo hdẫn lần lượt qua bộ thực hành
- HS làm theo hdẫn lần lượt qua bộ thực hành
+ Bài 1:
- HS tô màu vào hình vuông theo y/c
- HS chú ý thực hiện và nhận xét.
+ Bài 2:
- HS tô màu vào hình vuông theo y/c
- HS chú ý thực hiện và nhận xét.
+ Bài 3:
- HS phân biệt 2 loại hình và tô màu khác vào 2 loại hình
BUỔI CHIỀU:
LUYỆN TẬP T. VIỆT
RÈN LUYỆN – BỒI DƯỠNG
I. MỤC TIÊU:
- Tiếp tục hdẫn rèn luyện và bồi dưỡng cho HS nhận biết chắc chắn chữ và âm đã được học.
- Tiếp tục rèn luyện cho HS đọc – viết đúng và đẹp theo yêu cầu.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- GV: SGK, bộ dụng cụ thực hành
- HS: SGK, bộ thực hành, bảng con .
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
1. Luyện đọc :
- GV lần lượt cho HS thực hành đọc to, rõ đọc đung theo yêu cầu đã nêu.
- GV theo dõi giúp đỡ HS thực hành lần lượt.
2. Luyện viết:
- GV cho HS nắm vững cách viết đúng độ cao, khoảng cách các con chữ đã được học.
- Bồi dưỡng HS khá giỏi nghe dọc viết các chữ đã được học.
- GV nhận xét dặn dò bài cho tiết học sau.
LT - TOÁN
RÈN LUYỆN – BỒI DƯỠNG
I. MỤC TIÊU:
- Tiếp tục cho HS nhận biết hình vuông – hình tròn.
- Thực hành làm bài tập GV chọn.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Vở, bút màu, bút chì, giấy, SGK.
- Bài tập 4 trong SGK – trang 8.
III. CÁCH TIẾN HÀNH:
- Hướng dẫn HS làm bài tập 4 SGK – trang 8.
- Cho HS thực hành gấp mảnh giấy.
- Cho HS thực hành vẽ.
GV theo dõi, giúp đỡ HS chậm yếu.
- GV nhận xét ghi điểm.
IV. CỦNG CỐ – DẶN DÒø:
- GV chốt lại nội dung luyện tập.
- GV nhận xét chung gời học.
BUỔI SÁNG: Thứ sáu ngày 16 tháng 8 năm 2011.
MÔN: TIẾNG VIỆT
Bài 3: DẤU SẮC ( / )
I. MỤC TIÊU:
Sau bài học , học sinh biết:
- Nhận biết được dấu sắc và thanh sắc.
- Đọc được: bé.
- Trả lời 2 -3 câu hỏi đơn giản về các bức tranh trong SGK.
- Học sinh khá, giỏi luyện nĩi 4 -5 câu xoay quanh chủ đề học tập qua các bức tranh trong SGK
- Rèn luyện tư thế đọc đúng cho HS.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- GV: SGK, bộ dụng cụ thực hành
- HS: SGK, bộ thực hành , bảng con .
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Ổn định :
2. Kiểm tra:
- GV kiểm tra bài 2 ( có chọn lọc )
3. Bài mới:
3.1 Giới thiệu:
3.2.Dạy chữ ghi âm:
* Dạy dấu thanh: ( / )
a. Nhận diện dấu thanh và ghép bảng cài:
- GV cho HS nhận diện dấu thanh và ghép bảng cài
b. Ghép chữ và đọc tiếng:
* Ghép chữ:
- GV cho HS luyện ghép chữ vào bảng cài
- GV cho HS tìm dấu sắc ghép vào để tạo thành tiếng mới.
- GV nhận xét HS phát âm.
* P.Tích tiếng và luyện đánh vần:
- GV cho HS p.tích tiếng và luyện đánh vần và đọc trơn
- GV nhận xét
* Đọc từ khoá:
- GV dùng tranh giới thiệu và rút ra từ khoá và cho HS nhận diện và tìm tiếng mới có âm, dấu mới học, đánh vần và đọc trơn
c. Luyện viết:
- GV hướng dẫn HS viết vào bảng con
- GV theo dõi -nhận xét .
- HS thực hiện theo hdẫn
- HS thực hiện ghép chữ theo y/c của GV
- HS thực hiện ghép chữ theo y/c của GV
- HS thực hiện theo y/c và luyện đọc cá nhân
- HS thực hiện theo yêu cầu
- HS thực hiện theo yêu cầu
TIẾT 2
3. Luyện tập:
a. Luyện đọc:
- Cho HS đọc lại bài ghi bảng tiết 1 + SGK
- GV nhận xét - uốn nắn cho HS
b. Luyện viết:
- GV hướng dẫn luyện viết vào vở tập tô, viết số dòng theo yêu cầu đúng về độ cao.
* Ngoài ra bồi dưỡng HS khá giỏi viết hết số dòng còn lại
c. Luyện nói:
- GV luyện cho HS luyện nói qua chủ đề Trả lời 2 -3 câu hỏi đơn giản về các bức tranh trong SGK.
- Học sinh khá, giỏi luyện nĩi 4 -5 câu xoay quanh chủ đề học tập qua các bức tranh trong SGK.
- GV theo dõi giúp đỡ HS
* Bồi dưỡng HS khá giỏi hiểu 1 số nghĩa của từ
4. Củng cố dặn dò:
- GV cho HS đọc tổng hợp cả bài xuôi ngược .
- GV nhận xét tiết học . Dặn dò HS .
- HS luyện viết vào bảng con theo yêu cầu
- HS luyện đọc bài ghi bảng T1 cá nhân + đồng thanh
- HS chú ý viết theo hdẫn của GV
- HS đọc tên chủ đề luyện nói
- HS tập nói theo yêu cầu của GV gợi ý
ĐẠO ĐỨC
TIẾT 1: EM LÀ HỌC SINH LỚP 1 (TIẾT 1)
I. MỤC TIÊU:
- Bước đầu biết trẻ em 6 tuổi được đi học. (HS khá giỏi biết về quền và bổn phận của trẻ em là được đi học và phải học tập tốt).
- Biết tên trường, lớp, tên thầy, cơ giáo, một số bạn bè trong lớp.
- Bước đầu biết giới thiệu về tên mình, những điều mình thích trước lớp.
+ GDKNS: Tự giới thiệu về bản thân; thể hiện sự tự tin trước đông người; biết lắng nghe tích cực; biết trình bày suy nghĩ/ ý tưởng về ngày đầu tiên đi học, về trường, lớp, thầy giáo, cô giáo, bạn bè,.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-Tranh minh hoạ phóng to theo nội dung bài.
-Bài hát: Ngày đầu tiên đi học.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động GV
Hoạt động học sinh
1. KTBC:
KT sự chuẩn bị để học môn đạo đức của học sinh.
2. Bài mới : Giới thiệu bài ghi tựa.
Hoạt động 1: Trò chơi VÒNG TRÒN giới thiệu tên.
* Mục tiêu: Giúp HS biết tự giới thiệu tên mình và nhớ tên các trong lớp, biết trẻ em có quyền có họ tên, có quyền được đi học. Biết thể hiện sự tự tin trước đơng người.
* Hướng dẫn cách chơi:
- Chia lớp thành các nhóm (6 – 8 em).
Yêu cầu: Em đầu tiên giới thiệu tên mình với các bạn và chỉ định 1 bạn bất kì tiếp tục giới thiệu tên mình và tên bạn giới thiệu trước. Tiếp tục như vậy đến hết các bạn trong nhóm.
Gợi ý để HS thảo luận:
- Trò chơi giúp em điều gì? Có bạn nào cùng tên với em khơng?
- Em thấy thế nào khi được giới thiệu tên và được nghe các bạn giới thiệu tên.
- Em hãy kể tên 1 vài bạn trong lớp mình.
KẾT LUẬN: Mỡi người đều có 1 cái tên. Trẻ em cũng có quyền có họ tên.
- Giới thiệu tên cho HS biết và cách sưng hơ khi trò chuyện với nhau.
Hoạt đợng 2:
* Mục tiêu: GDKNS Tự giới thiệu về bản thân.
Yêu cầu: Hãy giới thiệu với bạn bên cạnh những điều em thích (nhóm đơi).
- Gọi HS giới thiệu trước lớp.
Hỏi: Nhưng điều bạn thích có hoàn toàn giớng như em khơng?
KÊT LUẬN: Mỡi người đều có những điều mình thích và khơng thích.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- GIAO AN TUAN 1.doc