I. MỤC TIÊU:
- Tiếp tục rèn luyện, củng cố cho HS nắm đọc được các tiếng, từ của bài 64
- Rèn luyện kỹ năng đánh vần, đọc trơn cho HS qua bài học 64
- Rèn kỹ năng luyện viết cho HS (chú ý học sinh còn yếu)
* Bồi dưỡng cho HS khá giỏi kỹ năng nghe đọc , viết và cách trình bài bày viết, chữ viết.
- Rèn HS khá giỏi kỹ năng đọc trơn qua bài 64 đã chọn lọc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: SGK, Bộ thực hành.
- HS: Bảng con, vở ghi chép , bộ thực hành T.Việt.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
1. Luyện đọc:
- GV lần lượt cho HS đọc các âm, tiếng, từ và câu ứng dụng của bài 64
- Giúp HS p.tích các tiếng, từ một cách chắc chắn qua bài đã học.
- Rèn kỹ năng đọc đúng, đọc tốt cho HS .
* Bồi dưỡng cho HS khá giỏi luyện đọc trơn qua bài học 64.
2. Luyện viết:
- Giúp cho HS chậm- yếu luyện viết qua các tiếng, từ đã được học ở bài 64.
- Rèn HS viết liền nét các con chữ.
- Rèn kỹ năng trình bày chữ viết đúng, đủ và liền nét theo y/c.
* Bồi dưỡng HS khá giỏi kỹ năng nghe đọc viết lần lượt.
- GV theo dõi giúp đỡ HS qua phần luyện viết.
- GV nhận xét tiết học.
31 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 871 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án tổng hợp các môn lớp 1 - Tuần 16, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n của GV lần lượt.
* HS đọc từ ứng dụng:
- HS đọc thầm và tìm tiếng có vần mới học luyện đánh vần và đọc trơn cá nhân. .
- HS chú ý nghe GV giải thích.
TIẾT 2
3. Luyện tập:
a. Luyện đọc:
- GV cho HS đọc lại bài ghi bảng T1 + đọc trong SGK.
- GV theo dõi uốn nắn cho HS luyện đọc.
* Đọc câu ứng dụng:
- GV giới thiệu tranh ứng dụng và rút ra câu thơ ứng dụng rồi h.dẫn cho HS đọc câu ứng dụng và tìm tiếng có mang vần vừa học.
- Rèn kỹ năng đọc trơn cho HS.
b. Luyện viết:
- GV h.dẫn cho HS viết vào vở tập viết theo quy định chuẩn kiến thức.
c. Luyện nói:
- GV cho HS quan sát tranh và gợi ý câu hỏi cho HS trả lời.
- GV đặt các câu hỏi lần lượt cho HS trả lời.
- GV theo dõi giúp đỡ HS nói mạnh dạn.
- GV giáo dục cho HS qua chủ đề luyện nói.
4. Củng cố - dặn dò:
- GV cho HS đọc lại toàn bài trong SGK.
- Rèn kỹ năng đọc trơn cho HS qua bài học.
- GV nhận xét tiết học và dặn dò.
* HS luyện đọc :
- HS đọc lại bài ghi bảng T1 + đọc trong SGK lần lượt cá nhân.
* HS đọc câu ứng dụng:
- HS đọc câu thơ ứng dụng cá nhân và tìm tiếng có mang vần vừa học theo y/c .
* HS luyện viết vào vở tập viết:
- HS viết theo y/c của GV lần lượt.
* HS tập nói theo h.dẫn:
- HS quan sát tranh và trả lời lần lượt theo gợi ý của GV.
- HS luyện nói 2 đến 4 câu theo chủ đề bằng các câu hỏi gợi ý.
MÔN: TOÁN
Tieát 61 : LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU:
Sau bài học, HS biết:
- Thuộc bảng cộng, trừ; biết làm tính cộng, trừ trong phạm vi 10; làm quen với tóm tắt và viết được phép tính thích hợp với hình vẽ.
- HS làm đầy đủ các bài tập: 1 , 2 (cột 1, 2) , 3.
* Rèn luyện cho HS khá giỏi qua kỹ năng tính toán nhanh và kỹ năng trình bày bài toán
(Nếu còn thời gian bồi dưỡng HS khá giỏi làm hết các bài tập trong SGK).
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Bộ thực hành, SGK, tranh mẫu vật.
- HS: Bộ thực hành, SGK, bảng con.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của thầy.
Hoạt động của trò.
1. K.tra:
- GV K.tra cho HS làm bài tập ở tiết 60 (có chọn lọc).
2. Dạy- học bài mới:
a. Giới thiệu:
b. Thực hành:
- GV h.dẫn cho HS làm các bài tập lần lượt.
+ Bài 1:
- GV cho HS nêu y/c bài va ølàm bài tập.
- GV hướng dẫn cho HS lên bảng làm bài tập + SGK.
- GV cho HS nhận xét k.quả bài làm.
- GV cho HS n. xét qua bài làm của HS.
+ Bài 2:
- GV cho HS nêu y/c bài làm.
- GV cho HS và làm bài tập theo y/c của GV.
- GV cho HS làm trên bảng.
- GV cho HS nhận xét.
+ Bài 4:
- GV cho HS nêu y/c bài làm.
- GV cho HS quan sát tranh và nêu đề bài theo tình huống tranh. a, b.
- GV cho HS thực hiện phép tính theo tình huống tranh đã nêu.
- GV cho HS nhận xét bài làm của các bạn.
- GV cho HS khá giỏi làm cả bài tập còn lại trong SGK
4. Củng cố- dặn dò:
- GV nhận xét tiết học
- GV dặn dò tiết học.
* HS thực hành làm bài tập:
- HS làm bài tập theo h.dẫn.
+ Bài 1:
a) 10 - 2 = 10 - 1 =
10 - 9 = 10 - 7 =
10 - 4 = 10 - 0 =
10 - 6 = 10 - 5 =
10 - 3 = 10 - 10 =
b)
-----
-
+ Bài 2:
- HS nêu y/c bài và làm bài tập theo y/c.
- HS nêu bài toán điền số thích hợp vào ô trống.
5 + = 10 - 2 = 6
8 - = 1 + 0 = 10
+ Bài 4:
- HS nêu y/c bài làm: Viết phép tính thích hợp:
a) Trong chuồng có 7 con vịt, chạy vào thêm 3 con vịt nữa. Hỏi có tất cả bao nhiêu con vịt ?
7
+
3
=
10
b) Lúc đầu trên cành có 10 quả táo, sau đó rụng xuống 2 quả táo. Hỏi trên cành còn lại bao nhiêu quả táo ?
10
-
2
=
8
HS khá giỏi làm cả bài tập còn lại trong SGK
BUỔI CHIỀU:
LUYEÄN TAÄP TIEÁNG VIEÄT
RÈN LUYỆN - BỒI DƯỠNG
I. MỤC TIÊU:
- Tiếp tục rèn luyện, củng cố cho HS nắm đọc được các tiếng, từ của bài 65
- Rèn luyện kỹ năng đánh vần, đọc trơn cho HS qua bài học 65
- Rèn kỹ năng luyện viết cho HS (chú ý học sinh còn yếu)
* Bồi dưỡng cho HS khá giỏi kỹ năng nghe đọc, viết và cách trình bài bày viết, chữ viết.
- Rèn HS khá giỏi kỹ năng đọc trơn qua bài 65 đã chọn lọc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: SGK, Bộ thực hành.
- HS: Bảng con, vở ghi chép , bộ thực hành T.Việt.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
1. Luyện đọc:
- GV lần lượt cho HS đọc các âm, tiếng, từ và câu ứng dụng của bài 65
- Giúp HS p.tích các tiếng, từ một cách chắc chắn qua bài đã học.
- Rèn kỹ năng đọc đúng, đọc tốt cho HS .
* Bồi dưỡng cho HS khá giỏi luyện đọc trơn qua bài học 65.
2. Luyện viết:
- Giúp cho HS chậm- yếu luyện viết qua các tiếng, từ đã được học ở bài 65.
- Rèn HS viết liền nét các con chữ.
- Rèn kỹ năng trình bày chữ viết đúng, đủ và liền nét theo y/c.
* Bồi dưỡng HS khá giỏi kỹ năng nghe đọc viết lần lượt.
- GV theo dõi giúp đỡ HS qua phần luyện viết.
- GV nhận xét tiết học.
LUYEÄN TAÄP TIEÁNG VIEÄT
RÈN LUYỆN - BỒI DƯỠNG
I. MỤC TIÊU:
- Tiếp tục rèn luyện, củng cố cho HS nắm đọc được các tiếng, từ của bài 64 - 65
- Rèn luyện kỹ năng đánh vần, đọc trơn cho HS qua bài học 64 - 65
- Rèn kỹ năng luyện viết cho HS (chú ý học sinh còn yếu)
* Bồi dưỡng cho HS khá giỏi kỹ năng nghe đọc , viết và cách trình bài bày viết, chữ viết.
- Rèn HS khá giỏi kỹ năng đọc trơn qua bài 64 - 65 đã chọn lọc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: SGK, Bộ thực hành.
- HS: Bảng con, vở ghi chép , bộ thực hành T.Việt.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
1. Luyện đọc:
- GV lần lượt cho HS đọc các âm, tiếng, từ và câu ứng dụng của bài 64 - 65
- Giúp HS p.tích các tiếng, từ một cách chắc chắn qua bài đã học.
- Rèn kỹ năng đọc đúng, đọc tốt cho HS .
* Bồi dưỡng cho HS khá giỏi luyện đọc trơn qua bài học 64 - 65.
2. Luyện viết:
- Giúp cho HS chậm- yếu luyện viết qua các tiếng, từ đã được học ở bài 64 - 65
- Rèn HS viết liền nét các con chữ.
- Rèn kỹ năng trình bày chữ viết đúng, đủ và liền nét theo y/c.
* Bồi dưỡng HS khá giỏi kỹ năng nghe đọc viết lần lượt.
- GV theo dõi giúp đỡ HS qua phần luyện viết.
- GV nhận xét tiết học.
BUỔI SÁNG: Thứ tư ngày 7 tháng 12 năm 2011
MÔN : TIẾMG VIỆT
Bài 66 : uôm - ươm
I. MỤC TIÊU:
Sau bài học, HS biết:
- Đọc được: uôm, ươm, cánh buồm, đàn bướm; từ và các câu ứng dụng.
- Viết được: uôm, ươm, cánh buồm, đàn bướm.
- Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề: Ong, bướm, chim, cá cảnh.
- GD lòng yêu quý và chăm sóc - bảo vệ các con vật có ích.
- Rèn kỹ năng đọc đúng, đọc tốt cho HS.
- Rèn kỹ năng đọc trơn cho HS qua bài học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Bộ đồ dùng dạy T.Việt, SGK, tranh minh hoạ bài học.
- HS: Bộ đồ dùng dạy T.Việt, SGK, bảng con.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của thầy.
Hoạt động của trò.
1. Ổn định:
2. K.Tra:
-GV cho HS đọc, viết bài 65(có chọn lọc)
3. Dạy bài mới:
3.1. Giới thiệu:
3.2. Hướng dẫn dạy vần:
* Dạy vần im :
a. Nhận diện vần uôm - ghép bảng cài:
- GV cho HS nhận diện vần và p.tích cấu tạo và ghép vần vào bảng cài.
b. Đánh vần:
- GV h.dẫn cho HS đánh vần.
- GV uốn nắn giúp đỡ HS.
* Đọc tiếng khoá:
- GV gợi ý cho HS tìm âm và ghép tạo thành tiếng khoá.
- GV h.dẫn cho HS p.tích tiếng và luyện đánh vần tiếng.
- GV nhận xét, uốn nắn cho HS.
* Đọc từ khoá:
- GV dùng tranh giới thiệu và rút ra từ khoá rồi cho HS nhận diện và p.tích từ có tiếng mang vần mới học.
- GV cho HS luyện đọc trơn cá nhân.
(Nếu HS đọc còn yếu nhiều thì luyện cho HS đánh vần từng tiếng rồi đọc trơn).
* Đọc tổng hợp:
- GV cho HS đọc tổng hợp xuôi- ngược cá nhân, đồng thanh.
* Dạy vần ươm :
(Qui trình dạy tương tự như dạy vần uôm.)
- GV cho HS so sánh 2 vần có điểm nào giống và khác nhau.
- GV h.dẫn HS đọc khác nhau.
- GV theo dõi nhận xét.
c. Luyện viết:
* So sánh:
- GV cho HS so sánh chữ in thường và chữ viết thường và luyện cho HS viết bảng con.
* Viết đứng riêng:
- GV h.dẫn quy trình viết và cho HS luyện viết vào bảng con.
- GV theo dõi uốn nắn cho HS luyện viết.
* Viết kết hợp:
- GV p.tích chữ ghi tiếng và luyện cho HS viết bảng con.
- GV theo dõi chỉnh sửa cho HS.
d. Đọc từ ứng dụng:
- GV ghi lần lượt các từ ứng dụng lên bảng cho HS đọc thầm và tìm tiếng có vần mới học.
- GV kết hợp giải thích cho HS nắm một số từ ngữ ứng dụng.
*HS thực hiện theo h.dẫn của GV:
- HS nhận diện vần và p.tích cấu tạo vần và ghép bảng cài theo y/c.
* Đánh vần:
- HS đánh vần cá nhân lần lượt.
* Đọc tiếng khoá:
- HS tìm âm và ghép tạo thành tiếng khoá.
- HS p.tích và đánh vần cá nhânlần lượt cá nhân.
* Đọc từ khoá:
- HS p.tích và từ và tìm tiếng có mang vần mới.
- HS luyện đọc trơn cá nhân lần lượt.
* Đọc tổng hợp:
- HS đọc tổng hợp xuôi- ngược cá nhân, đồng thanh .
- HS so sánh 2 vần có điểm giống và khác nhau.
+ Giống nhau: Đều có âm m ở cuối.
+ Khác nhau: uô khác ươ đứng đầu.
- HS đọc khác nhau lần lượt cá nhân.
* HS So sánh:
- HS so sánh chữ in thường và chữ viết thường và tập luyện viết bảng con.
* HS luyện viết bảng con:
- HS luyện viết vào bảng con lần lượt theo h.dẫn của GV.
* HS luyện viết kết hợp:
- HS viết theo h.dẫn của GV lần lượt.
* HS đọc từ ứng dụng:
- HS đọc thầm và tìm tiếng có vần mới học luyện đánh vần và đọc trơn cá nhân. .
- HS chú ý nghe GV giải thích.
TIẾT 2
3. Luyện tập:
a. Luyện đọc:
- GV cho HS đọc lại bài ghi bảng T1 + đọc trong SGK.
- GV theo dõi uốn nắn cho HS luyện đọc.
* Đọc câu ứng dụng:
- GV giới thiệu tranh ứng dụng và rút ra câu thơ ứng dụng rồi h.dẫn cho HS đọc câu ứng dụng và tìm tiếng có mang vần vừa học.
- Rèn kỹ năng đọc trơn cho HS.
b. Luyện viết:
- GV h.dẫn cho HS viết vào vở tập viết theo quy định chuẩn kiến thức.
c. Luyện nói:
- GV cho HS quan sát tranh và gợi ý câu hỏi cho HS trả lời.
- GV đặt các câu hỏi lần lượt cho HS trả lời.
- GV theo dõi giúp đỡ HS nói mạnh dạn.
- GV giáo dục cho HS qua chủ đề luyện nói.
- Ong, bướm, chim, cá cảnh. GD lòng yêu quý và chăm sóc - bảo vệ các con vật có ích.
4. Củng cố - dặn dò:
- GV cho HS đọc lại toàn bài trong SGK.
- Rèn kỹ năng đọc trơn cho HS qua bài học.
- GV nhận xét tiết học và dặn dò.
* HS luyện đọc :
- HS đọc lại bài ghi bảng T1 + đọc trong SGK lần lượt cá nhân.
* HS đọc câu ứng dụng:
- HS đọc câu thơ ứng dụng cá nhân và tìm tiếng có mang vần vừa học theo y/c .
* HS luyện viết vào vở tập viết:
- HS viết theo y/c của GV lần lượt.
* HS tập nói theo h.dẫn:
- HS quan sát tranh và trả lời lần lượt theo gợi ý của GV.
- HS luyện nói 2 đến 4 câu theo chủ đề bằng các câu hỏi gợi ý.
MOÂN: TOAÙN
Tieát 62 : BẢNG CỘNG - TRỪ TRONG P.VI 10
I. MỤC TIÊU:
Sau bài học, HS biết:
- Thuộc bảng cộng, trừ; biết làm tính cộng, trừ trong phạm vi 10; làm quen với tóm tắt và viết được phép tính thích hợp với hình vẽ.
- HS làm đầy đủ các bài tập: 1 , 3.
* Rèn luyện cho HS khá giỏi qua kỹ năng tính toán nhanh và kỹ năng trình bày bài toán
(Nếu còn thời gian bồi dưỡng HS khá giỏi làm hết các bài tập trong SGK).
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Bộ thực hành, SGK, tranh mẫu vật.
- HS: Bộ thực hành, SGK, bảng con.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của thầy.
Hoạt động của trò.
1. K.tra:
- GV K.tra cho HS làm bài tập ở tiết 61 (có chọn lọc).
2. Dạy- học bài mới:
a. Giới thiệu:
b. H.Dẫn HS Thực hành:
- GV cho HS thi đua đọc tiếp sức bảng cộng, trừ trong phạm vi 10. GV ghi lên bảng kết quả HS đọc.
- GV cho HS đọc lại bảng cộng, trừ lần lượt cá nhân.
- GV cho HS nhận xét.
3. Thực hành:
- GV h.dẫn HS làm các bài tập lần lượt.
+ Bài 1:
- GV cho HS nêu y/c bài và làm bài tập a, b.
- GV hướng dẫn cho HS lên bảng làm bài tập + SGK.
- GV cho HS nhận xét k.quả bài làm.
-GV cho HS nhận xét qua bài làm của HS
+ Bài 3:
- GV cho HS nêu y/c bài làm.
- GV cho HS quan sát tranh và nêu đề bài theo tình huống tranh. a, b.
- GV hướng dẫn cho HS nắm qua tóm tắt dạng mới và giải thích cho HS nắm qua cái móc của tóm tắt.
- GV cho HS thực hiện phép tính theo tình huống tranh đã nêu.
- GV cho HS nhận xét bài làm của các bạn.
- GV hướng dẫn cho HS nhìn tóm tắt nêu được bài toán theo tóm tắt.
- GV cho HS thực hiện phép tính theo tình huống tranh đã nêu.
- GV cho HS nhận xét bài làm của các bạn.
- GV cho HS khá giỏi làm cả bài tập còn lại trong SGK
4. Củng cố- dặn dò:
- GV nhận xét tiết học.
- GV dặn dò:Về đọc thuộc bảng cộng, trừ đã được học .
* HS thực hành làm bài tập:
- HS thi đua đọc tiếp sức bảng cộng, trừ trong phạm vi 10.
- HS đọc lại bảng cộng, trừ lần lượt cá nhân.
* HS thực hành:
- HS làm bài tập theo h.dẫn.
+ Bài 1:
a) 3 + 7 = 4 + 6 =
6 + 3 = 8 – 1 =
4 + 5 = 9 – 4 =
10 - 5 = 7 – 2 =
b)
+ - +-
+ - + -
+ Bài 3:
- HS nêu y/c bài làm: Viết phép tính thích hợp:
a) Hàng trên có 4 chiếc thuyền, hàng dưới có 3 chiếc thuyền .Hỏi cả hai hàng có tất cả bao nhiêu cái thuyền ?
4
+
3
=
7
- HS nhìn tóm tắt nêu được bài toán theo tóm tắt lần lượt.
b) Tóm tắt:
Có : 10 quả bóng
Cho : 3 quả bóng
Còn lại : quả bóng ?
10
-
3
=
7
HS khá giỏi làm cả bài tập còn lại trong SGK
BUỔI SÁNG: Thứ năm ngày 8 tháng 12 năm 2011
MÔN : TIẾMG VIỆT
Bài 67 : ôn tập
I. MỤC TIÊU:
Sau bài học, HS biết:
- Đọc được các vần có kết thúc bằng m, các từ ngữ, câu ứng dụng từ bài 60 - 67.
- Viết được các vần, các từ ngữ ứng dụng từ bài 60 đến 67.
- Nghe hiểu và kể được một đoạn truyện theo tranh truyện kể: Đi tìm bạn.
* Rèn luyện và bồi dưỡng HS khá giỏi kể lại 2- 3 đoạn truyện theo tranh.
- Viết đầy đủ số dòng theo qui định trong vở tập viết.
- Rèn tư thế đọc đúng, đọc tốt cho HS.
- Rèn cho HS đọc trơn qua bài học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Bộ thực hành, SGK, tranh trong SGK.
- HS: Bộ thực hành, SGK, bảng con.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của thầy.
Hoạt động của trò.
1. Ktra:
-Cho HS đọc- viết bài 66 (có chọn lọc).
2. Dạy- học bài mới:
a. Giới thiệu bài:
b. Ôn tập:
- Trong tuần qua các em đã học được những âm- vần gì.?
- GV ghi bảng lần lượt khi HS nhắc lại và bổ sung.
- GV chỉ bảng ôn cho HS lên đọc và chỉ bảng.
c. Ghép chữ thành tiếng:
- GV nói: GV lấy âm ở cột dọc ghép với các âm- vần ở hàng ngang ta được tiếng gì?
- GV ghi bảng cho HS đọc đánh vần.
- GV lần lượt cho HS thực hành ghép tiếng và luyện đọc lần lượt như trên.
* Tổng hợp:
- GV chỉ thứ tự và không thứ tự cho HS đọc lần lượt.
- GV theo dõi- uốn nắn cho HS.
c. Đọc từ ứng dụng:
- GV ghi các từ ứng dụng lên bảng cho HS luyện đọc và kết hợp p.tích 1 số từ ngữ.
- GV cho HS đọc và GV kết hợp giải thích cho HS hiểu.
d. Tập viết từ ứng dụng:
- GV hdẫn cho HS luyện viết bảng con các từ theo hdẫn của GV.
- Lưu ý viết đúng khoảng cách và ghi dấu thanh.
- HS đọc- viết theo y/c của GV.
- HS chú ý nhớ và nêu lại. (Từ bài 60 - 67).
- HS nhắc lại và bổ sung lẫn nhau.
- HS chỉ đọc lần lượt.
- HS chú ý ghép các âm- vần lại để được tiếng mới.
- HS đọc đánh vần và đọc trơn lần lượt cá nhân.
- HS thực hành ghép tiếng và luyện đọc lần lượt cá nhân.
- HS đọc thứ tự và không thứ tự lần lượt theo hdẫn cá nhân.
- HS đọc cá nhân lần lượt + đọc trơn .
- H S luyện viết bảng con các từ theo hdẫn của GV.
TIẾT 2
3. Luyện tập:
a. Luyện đọc:
- GV cho HS đọc lại bài bảng ôn ghi bảng T1 và trong SGK.
- GV chỉnh sửa cho học sinh đọc.
* Đọc câu ứng dụng:
- GV dùng tranh cho HS quan sát và trả lời câu hỏi gợi ý của GV
- GV cho HS luyện đọc câu, đoạn thơ ứng dụng
- GV theo dõi giúp đỡ HS.
b. Luyện viết:
-GV hdẫn luyyện cho HS viết vào vở
-GV theo dõi, uốn nắn, chỉnh sửa choHS
c. Kể chuyện: “Đi tìm bạn ”
- GV đọc tên câu chuyện
- GV kể toàn bộ câu chuyện lần 1
- GV kể kết hợp tranh trong SGK.
- GV chốt ý câu chuyện qua tranh trong SGK
- GV lần lượt hdẫn cho HS kể qua từng tranh.
- GV nêu ý nghĩa câu chuyện cho HS hiểu .
- GV GD cho HS qua câu chuyện để giúp các em học tập theo gương tốt.
* Ý nghĩa:
* Hdẫn cho HS kể :
- GV cho HS tập kể câu chuyện lần lượt qua từng tranh.
- GV theo dõi giúp đỡ cho HS kể mạnh dạn qua tranh.
- GV rèn cho HS khá giỏi kể 2- 3 đoạn truyện theo tranh.
- GV theo dõi nhận xét giúp đỡ các em kể qua câu chuyện.
4. Củng cố- dặn dò:
- GV cho HS đọc lại bài bảng ôn tập tổng hợp
- GV nhận xét tiết học và dặn dò.
- HS đọc lại bài bảng ôn ghi bảng T1 và trong SGK lần lượt cá nhân.
- HS quan sát và trả lời câu hỏi gợi ý của GV
- HS luyện đọc trơn cá nhân lần lượt
- HS viết vào vở theo y/c cầu của GV.
- HS chú ý nghe GV kể lần lượt.
- HS chú ý nghe và nắm qua ý nghĩa của câu chuyyện.
- HS tập kể câu chuyện lần lượt qua từng tranh.
- HS khá giỏi kể 2- 3 đoạn truyện theo tranh và theo y/c của GV.
MÔN: TOÁN
Tiết 63 : LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU:
Sau bài học, HS biết:
- Thực hiện được phép cộng, phép trừ trong phạm vi 10; viết được phép tính thích hợp với tóm tắt bài toán.
- HS làm đầy đủ các bài tập: Bài 1(cột 1, 2, 3), bài 2(phần 1), bài 3(dòng 1), bài 4
* Rèn luyện cho HS khá giỏi qua kỹ năng tính toán nhanh và kỹ năng trình bày bài toán
(Nếu còn thời gian bồi dưỡng HS khá giỏi làm hết các bài tập trong SGK).
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Bộ thực hành, SGK, tranh mẫu vật.
- HS: Bộ thực hành, SGK, bảng con.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của thầy.
Hoạt động của trò.
1. K.tra:
- GV K.tra cho HS làm bài tập ở tiết 62 (có chọn lọc).
2. Dạy- học bài mới:
a. Giới thiệu:
b. Thực hành:
-GV h.dẫn cho HS làm các bài tập lần lượt.
+ Bài 1:
- GV cho HS nêu y/c bài va ølàm bài tập.
- GV hướng dẫn cho HS lên bảng làm bài tập + SGK.
- GV cho HS nhận xét k.quả bài làm.
- GV cho HS nhận xét qua bài làm của HS.
+ Bài 2:
- GV cho HS nêu y/c bài làm.
- GV cho HS và làm bài tập theo y/c của GV.
- GV cho HS làm trên bảng.
- GV cho HS nhận xét.
+ Bài 3:
- GV cho HS nêu y/c bài làm.
- GV cho HS và làm bài tập theo y/c của GV.
- GV cho HS làm trên bảng.
- GV cho HS nhận xét.
+ Bài 4:
- GV hướng dẫn cho HS nhìn tóm tắt nêu được bài toán theo tóm tắt
- GV cho HS nêu y/c bài làm.
- GV cho HS nhận xét bài làm của các bạn.
- GV cho HS khá giỏi làm cả bài tập còn lại trong SGK
4. Củng cố- dặn dò:
- GV nhận xét tiết học.
- GV dặn dò tiết học.
* HS thực hành làm bài tập:
- HS làm bài tập theo h.dẫn.
+ Bài 1:
1 + 9 = 2 + 8 = 3 + 7 =
10 – 1 = 10 – 2 = 10 – 3 =
6 + 4 = 7 + 3 = 8 + 2 =
10 – 6 = 10 – 7 = 10 – 8 =
+ Bài 2:
- HS nêu y/c bài và làm bài tập theo y/c.
- HS nêu bài toán điền số thích hợp vào ô trống.
-7 +2 -3 +8
10
+ Bài 3:
- HS nêu y/c bài và làm bài tập theo y/c.
- HS nêu bài toán điền dấu thích hợp vào ô trống.
10 3 + 4 8 2 + 7
7 7 - 1
+ Bài 4:
- HS nêu y/c bài làm: Viết phép tính thích hợp:
- HS nhìn tóm tắt nêu được bài toán theo tóm tắt lần lượt.
Tóm tắt:
Tổ 1: : 6 bạn
Tổ 2: : 4 bạn
Cả hai tổ : bạn ?
6
+
4
=
10
- HS khá giỏi làm cả bài tập còn lại trong SGK
THỦ CÔNG
TIẾT 16: GẤP CÁI QUẠT.
I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU :
- Kiến thức: HS biết cách gấp cái quạt bằng giấy thủ công.
- Kĩ năng : Gấp và dán nối được cái quạt bằng giấy. Các nếp gấp có thể chưa đều, chưa thẳng theo đường kẻ.
- Với HS khéo tay : Gấp và dán nối được cái quạt bằng giấy. Đương dán nối quạt tương đối chắc chắn. Các nếp gấp tương đối đều, phẳng, thẳng.
- Thái độ : Giúp GS biết yêu thích học môn Thủ công, biết thực hành khéo léo, cẩn thận và biết thu dọn giấy vụn sau khi làm xong sản phẩm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Giáo viên : Quạt giấy mẫu và tranh quy trình.
Một tờ giấy màu hình chữ nhật . Giấy khổ A4 có kẻ ô. Bút chì, thước kẻ
- Học sinh : Giấy nháp, giấy màu các loại, bút chì, hồ dán, khăn lau, vở thủ công
Một tờ giấy màu hình chữ nhật .
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY CHỦ YẾU :
1. Ổn định:
Nhận lớp, ổn định HS.
2. Kiểm tra:
- Kiểm tra đồ dùng học tập Môn Thủ công của HS.
- Kiểm tra đồ dùng học tập của học sinh. Như giấy màu, bútchì ,thước kẻ, hồ dán, khăn lau tay,...
- Nhận xét chung.
3. Bài mới:
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
a. Giới thiệu bài :
- GV nêu yêu cầu và giới thiệu tên bài : :”Gấp cái quạt .” (Tiết 2)
b. HS thực hành:
* Bước 1 : Quan sát mẫu.
- GV cho HS quan sát lại mẫu gấp và tranh quy trình.
- Yêu cầu HS nhắc lại các bước thực hiện .
- Cho HS so sánh mẫu gấp với hình gấp HS luyện tập ở nhà.
* Bước 2 : HS thực hành gấp cái quạt giấy.
- Cho HS thực hành gấp cái quạt giấy theo các bước đã hướng dẫn trên tranh quy trình.
- Nhắc nhở HS mỗi nếp gấp phải miết kĩ.
- Khi bôi hồ dán phải bôi một lớp mỏng để cái quạt được thẳng đẹp.
- GV quan sát, theo dõi và giúp đỡ những em còn lúng túng.
* Bước 3 : Trưng bày sản phẩm:
- Tổ chức cho HS trình bày sản phẩm, chọn những sản phẩm đẹp để tuyên dương.
- Nhắc nhở HS dán sản phẩm vào vở Thủ công.
4. Củng cố:
- GV củng cố bài. HS nhắc lại tựa bài
- Tuyên dương những HS khéo tay gấp được những sản phẩm đẹp.
5. Dặn dò:
- Dặn HS chuẩn bị bài: “Gấp cái ví”.
- GV nhận xét tiết hoc.
- HS nhắc lại tên bài.
- HS quan sát mẫu.
- HS nhắc lại các bước thực hiện.
- HS tự so sánh.
- HS thực hành gấp cái quạt.
- HS trưng bày sản phẩm theo nhóm.
- HS dán sản phẩm vào vở Thủ công.
BUỔI CHIỀU:
LUYỆN TẬP TOÁN
RÈN LUYỆN -THỰC HÀNH
I. MỤC TIÊU:
- Củng cố lại cho HS nắm vững bảng cộng, trừ trong phạm vi 10.
- GV củng cố cho HS nắm vững số 0 trong phép cộng, trừ trong phạm vi 10.
- GV củng cố cho HS nắm vững cách so sánh các số trong phạm vi 10.
- Tiếp tục rèn luyện và bồi bưỡng HS thực hành qua các dạng toán đã được học trong phạm vi 10.(Chú ý đến dạng toán cột dọc, rèn kỹ năng ghi kết quả.)
- Tiếp tục rèn luyện và bồi bưỡng HS có kỹ năng giải toán theo tình huống tranh và cách trình bày bài giải cho phù hợp và các phần bài tập còn lại trong tiết 63.
- Giáo dục HS có tính nhanh nhẹn và cẩn thận trong giải toán.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: SGK, tranh, vật mẫu.
- HS: Bảng con, dụng cụ học tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU:
- GV h.dẫn lần lượt cho HS làm bài tập qua các dạng toán mà các em đã được học trong phạm vi 10.
+ Dạng 1: Tính kết quả theo hàng ngang trong phạm vi 10.
+ Dạng 2: tính kết quả theo cột dọc trong phạm vi 10. .(Chú ý đến dạng toán cột dọc, rèn kỹ năng ghi kết quả.)
+ Dạng 3: Tính lần lượt k.quả theo hàng ngang trong phạm vi 10.
+ Dạng 4: Biết nêu bài toán qua tình huống tranh và thực hiện giải toán theo tình huống tranh
đã nêu. trong phạm vi 10. (HS nhìn tóm tắt nêu được bài toán theo y/c.)
- GV theo dõi giúp đỡ HS làm lần lượt từng dạng toán.
- GV nhận xét- uốn nắn cho HS khi thực hành và cách trình bày bài toán.
- GV nhận xét chung tiết học.
LUYỆN TẬP TOÁN
RÈN LUYỆN -THỰC HÀNH
I. MỤC TIÊU:
- Củng cố lại cho HS nắm vững phần cộng, trừ trong phạm vi đã học.
- GV củng cố cho HS nắm vững số 0 trong phép cộng, trừ trong.
- GV củng cố cho HS nắm vững cách so sánh các số trong phạm vi đã học.
- Tiếp tục rèn luyện và bồi bưỡng HS thực hành qua các dạng toán đã được học trong phạm vi đã học.(Chú ý đến dạng toán cột dọc, rèn kỹ năng ghi kết quả.)
- Tiếp tục rèn luyện và bồi bưỡng HS có kỹ năng giải toán theo tình huống tranh và cách trình bày bài giải cho phù hợp.
- Giáo dục HS có tính nhanh nhẹn và cẩn thận trong giải toán.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: SGK, tranh, vật mẫu.
- HS: Bảng con, dụng cụ học tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU:
- GV h.dẫn lần lượt cho HS làm bài tập qua các dạng toán mà các em đã được học.
+ Dạng 1: Tính kết quả theo hàng ngang .
+ Dạng 2: tính kết quả theo cột dọc (Chú ý đến dạng toán cột dọc, rèn kỹ năng ghi kết quả.)
+ Dạng 3: Tính lần lượt k.quả theo hàng ngang.
+ Dạng 4: Biết nêu bài toán qua tình huống tranh và thực hiện giải toán theo tình huống tranh đã nêu. (HS nhìn tóm tắt nêu được bài toán theo y/c.)
- GV theo dõi giúp đỡ HS làm lần lượt từng dạng toán.
- GV nhận xét- uốn nắn cho HS khi thực hành và cách trình bày bài toán.
- GV nhận xét chung tiết học.
BUỔI SÁNG: Thứ sáu ngày 9 tháng 12 năm 2011
MÔN : TIẾMG VIỆT
Bài 68 : ot - at
I. MỤC TIÊU:
Sau bài học, HS biết:
- Đọc được: ot, at, tiếng hót, ca hát; từ và đoạn thơ ứng dụng.
- Viết được: ot, at, tiếng hót, ca hát.
- Luyện nói từ 2 - 4 câu theo chủ đề: Gà gáy, chim hót, chúng em ca hát .
- Bài ứng dụng: Ai trồng cây mê say. GD cho HS thấy trồng cây là có ích, từ đó muốn tham gia vào việc trồng cây và BV cây xanh để giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp.
- Rèn kỹ năng đọc đúng, đọc tốt cho HS.
- Rèn kỹ năng đọc trơn cho HS qua bài học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Bộ đồ dùng dạy T.Việt, SGK, tranh minh hoạ bài học.
- HS: Bộ đồ dùng dạy T.Việt, SGK, bảng con.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của thầy.
Hoạt động của trò.
1. Ổn định:
2. K.Tra:
- GV cho HS đọc, viết bài 67 (có chọn lọc).
3. Dạy bài mới:
3.1. Giới thiệu:
3.2. Hướng dẫn dạy vần:
* Dạy vần im :
a. Nhận diện vần ot - ghép bảng cài:
- GV cho HS nhận diện vần và p.tích cấu tạo và ghép vần vào bảng cài.
b. Đánh vần:
- GV h.dẫn cho HS đánh vần.
- GV uốn nắn giúp đỡ HS.
* Đọc tiếng khoá:
- GV gợi ý cho HS tìm âm và ghép tạo thành tiếng khoá.
- GV h.dẫn cho HS p.tích tiếng và luyện đánh vần tiếng.
- GV nhận xét, uốn nắn cho HS.
* Đ
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- GIAO AN TUAN 16.doc