Giáo án tổng hợp lớp 1 - Tuần học 1

I.Mục tiêu:

1.Mục tiêu chung:

Giúp HS biết được:

- Trẻ em có quyền có họ tên, có quyền được đi học.

- Vào lớp Một em sẽ có thêm nhiều bạn mới, có thầy cô giáo mới, có trường lớp mới, em sẽ được học thêm nhiều điều mới lạ.

- HS bước đầu biết giới thiệu về tên mình, những điều mình thích trước lớp.

- HS có thái độ: Vui vẻ, phấn khởi khi đi học, tự giác khi đi học.

- Giáo dục HS biết yêu quý bạn bè.

2.Mục tiêu riêng:

- HS K- G: Biết được quyền và bổn phận của trẻ em là được đi học và phải học tập tốt.

- HS TB: Biết tự giới thiệu về bản thân mình trước lớp.

 

doc26 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 702 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án tổng hợp lớp 1 - Tuần học 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
3’): - Kiểm tra đồ dùng học tập của học sinh. - Nhận xét. 3.Bài mới: a.Giới thiệu bài mới (1’): Ổn định tổ chức . b.Các hoạt động dạy học chủ yếu (69’): Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS HĐ 1(15’): Thư giãn (2’) HĐ 2 (17’) HĐ 3(19’) Hoạt động 4 (16’) Tiết 1 Giới thiệu sách *Mục tiêu: HS biết được công dụng của sách, nhận diện được sách Tiếng Việt 1 tập 1 và biết giữ gìn khi sử dụng sách. *Phương pháp: Thuyết trình Quan sát - GV giới thiệu sách. - GV hướng dẫn HS cách giữ gìn và cầm sách khi đọc. - Nhận xét. - Tích hợp: Nêu tấm gương và lời dạy của Bác về việc giữ gìn sách vở. Đàm thoại, vấn đáp *Mục tiêu: Cung cấp cho HS kĩ năng nghe, nói, đọc, viết. * Phương pháp: Đàm thoại, vấn đáp. - GV giới thiệu từng phân môn và các phân môn gồm có mấy phần. - Giải thích và chỉ rõ từng phần. Tiết 2 Hoạt động trong giờ học *Mục tiêu: HS biết được các hoạt động cơ bản diễn ra trong giờ học. * Phương pháp: Thảo luận - GV hỏi: Theo các em có những hoạt động nào diễn ra trong giờ học? - GD HS phải thực hiện đúng yêu cầu của GV trong giờ học và có ý thức tự giác trong học tập. Thực hành *Mục tiêu: HS thực hành nhanh nhẹn khi thao tác với bảng con theo hướng dẫn của GV. *Phương pháp: Thực hành - GV hướng dẫn cách thực hiện. - GV làm mẫu. - Tổ chức cho HS thi đua thực hành theo nhóm. - Nhận xét. - Quan sát. - Thực hành theo GV. Trò chơi - Lắng nghe và ghi nhớ. - Chia lớp làm 2 nhóm: Nhóm 1:Thảo luận có tranh và gợi ý. Nhóm 2: Suy nghĩ tự tìm ra câu trả lời và trình bày. - Đại diện các nhóm lên trình bày kết quả thảo luận. - Lắng nghe - Quan sát. - Thi đua nhóm 4. 4. Củng cố (3’): - Tại sao con cần phải học tốt môn Tiếng Việt? - Nhận xét. 5. Dặn dò (2’): Chuẩn bị bài: Các nét cơ bản. Rút kinh nghiệm: Môn: Đạo đức Bài: Em là học sinh lớp Một (Tiết 1) I.Mục tiêu: 1.Mục tiêu chung: Giúp HS biết được: - Trẻ em có quyền có họ tên, có quyền được đi học. - Vào lớp Một em sẽ có thêm nhiều bạn mới, có thầy cô giáo mới, có trường lớp mới, em sẽ được học thêm nhiều điều mới lạ. - HS bước đầu biết giới thiệu về tên mình, những điều mình thích trước lớp. - HS có thái độ: Vui vẻ, phấn khởi khi đi học, tự giác khi đi học. - Giáo dục HS biết yêu quý bạn bè. 2.Mục tiêu riêng: - HS K- G: Biết được quyền và bổn phận của trẻ em là được đi học và phải học tập tốt. - HS TB: Biết tự giới thiệu về bản thân mình trước lớp. II.Đồ dùng dạy học: -GV: Tranh ảnh minh họa; Điều 7, 28 trong Công ước Quốc tế về quyền trẻ em; Bài hát “ Em yêu trường em” ( Nhạc và lời: Hoàng Vân). -HS: Vở Bài tâp Đạo đức 1. III.Các hoạt động dạy học chủ yếu: 1.Khởi động (2’): Hát. 2.Bài cũ (3’): - Kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập của học sinh. - Nhận xét. 3.Bài mới: a.Giới thiệu bài mới (1’): Ghi bảng. b.Các hoạt động dạy học chủ yếu (29’): Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1(14’): Hoạt động 2 (8’) Hoạt động 3 (7’) Trò chơi “ Vòng tròn giới thiệu tên” *Mục tiêu: HS biết giới thiệu tên mình và nhớ tên các bạn trong lớp. *Phương pháp: Trò chơi, thảo luận nhóm. Bài tập 1: - GV nêu cách chơi: Tổ chức cho HS xếp thành một vòng tròn, lần lượt từng thành viên sẽ giới thiệu tên của mình. - Thảo luận nhóm đôi. + Trò chơi giúp em được điều gì? + Em cảm thấy vui khi tự giới thiệu tên mình và nghe các bạn giới thiệu tên mình không? Kết luận: Mỗi người có một cái tên, trẻ em cũng có quyền có họ tên. Giới thiệu về sở thích của mình. *Mục tiêu: HS tự giới thiệu về sở thích của mình và biết được sở thích của bạn mình. *Phương pháp: Vấn đáp. - GV yêu cầu: Hãy giới thiệu với bạn bên cạnh những điều em thích? ( Có thể bằng lời hoặc bằng tranh vẽ ). - GV mời một số cặp lên hỏi – đáp trước lớp về sở thích của nhau. - Những điều các bạn thích có hoàn toàn giống em không? - GV kết luận: Mỗi người đều có những điều mình thích và không thích. Những điề đó có thể giống hoặc khác nhau. Chúng ta cần phải tôn trọng những sở thích riêng của người khác. HS kể về ngày đầu tiên đi học của mình * Mục tiêu: HS biết kể về ngày đầu tiên đi học của mình và cảm thấy tự hào là học sinh lớp Một. * Phương pháp: Thảo luận nhóm. - GV nêu yêu cầu: Hãy kể về ngày đầu tiên đi học của em? GV gợi ý một số nội dung: + Em đã mong chờ, chuẩn bị cho ngày đầu tiên đi học như thế nào? + Bố mẹ và gia đình em đã quan tâm, chuẩn bị cho ngày đầu tiên đi học của em như thế nào? + Em có thấy vui khi đã là HS lớp Một không? Em có thích trường, lớp mới của mình không? + Em sẽ làm gì để xứng đáng là HS lớp Một? - GV mời một số HS lên kể trước lớp. Kết luận: Vào lớp Một em sẽ có thêm nhiều bạn mới, thầy cô giáo mới, em sẽ học được nhiều điều mới lạ, biết đọc, biết viết và làm toán nữa. Được đi học là niềm vui, là quyền lợi của trẻ em. Em rất vui và tự hào vì mình là HS lớp Một. Em và các bạn phải cố gắng chăm ngoan, học giỏi. - HS lắng nghe GV phổ biến cách chơi. - HS tự giới thiệu tên mình cho các bạn nghe. - HS thảo luận theo cặp và trả lời. - HS lắng nghe, gọi một số HS nhắc lại kết luận. - HS thảo luận hỏi – đáp theo cặp về sở thích của nhau. - HS lên trình bày theo cặp. - HS suy nghĩ, trả lời cá nhân. - HS lắng nghe và ghi nhớ. - HS nhắc lại yêu cầu và thảo luận nhóm đôi. 4. Củng cố (3’): Nhắc lại nội dung bài học. 5. Dặn dò (2’): Chuẩn bị bài: Em là học sinh lớp Một (Tiết 2) Rút kinh nghiệm: .... Toán Bài: Tiết học đầu tiên I.Mục tiêu: 1. Mục tiêu chung: - HS biết tự giới thiệu về mình. - HS bước đầu làm quen với SGK, đồ dùng học Toán. - Tích hợp: HS biết giữ gìn sách vở và đồ dùng học tập. 2. Mục tiêu riêng: HS K-G: Biết nêu tên và tổ chức được một số hoạt động nhóm khi học. HS TB: Kể tên được các dụng cụ cần thiết khi học môn Toán. II. Đồ dùng dạy học: -GV: SGK, bộ đồ dùng dạy Toán. - HS: SGK, bộ đồ dùng học Toán. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: 1. Khởi động (2’): Hát. 2. Bài cũ (3’): Kiểm tra sách, vở và đồ dùng học tập của HS. 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài mới (1’): GV ghi bảng. b. Các hoạt động dạy học chủ yếu (29’): Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1(15’): Thư giãn(2’): Hoạt động 2(12’): Hướng dẫn HS sử dụng sách Toán 1 *Mục tiêu: HS biết cách sử dụng sách Toán 1. *Phương pháp: Giảng giải - GV giơ sách Toán 1 lên cho HS xem. - GV giới thiệu về sách Toán 1. Hướng dẫn HS làm quen hoạt động học tập trong giờ học Toán. *Mục tiêu: HS làm quen với các hoạt động học Toán. *Phương pháp: Thảo luận, quan sát. - GV hỏi: Theo em có những hoạt động nào diễn ra trong giờ học Toán? - GDHS có ý thức tốt trong giờ học Toán. - HS quan sát. -HS lắng nghe. -Hát. - Trả lời. -Lắng nghe. 4. Củng cố (3’): - GV hỏi: Học Toán cần những dụng cụ gì? - Nhận xét. 5. Dặn dò (2’): Chuẩn bị bài: Nhiều hơn, ít hơn. Rút kinh nghiệm: Thứ ba ngày tháng năm 20 Học vần Bài: Các nét cơ bản I. Mục tiêu: 1. Mục tiêu chung: - Giúp học sinh nhận biết, nhớ tên, phân biệt đúng các nét cơ bản. - HS có ý thức trong học tập, tích cực tham gia các hoạt động học tập. 2. Mục tiêu riêng: - HS K-G: Biết đọc và viết các nét cơ bản thành thạo, đều và đẹp. - HS TB –Y: Nhớ tên các nét cơ bản và viết đúng các nét cơ bản đó. II. Đồ dùng dạy học: - GV: Bảng phụ. - HS: Bảng con. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: 1. Khởi đông (2’): Hát 2. Bài cũ (3’): - Thi Ai cầm sách đúng? - Nhận xét. 3.Bài mới: a. Giới thiệu bài (1’): Ghi tên bài học lên bảng. b. Các hoạt động dạy học (69’) Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1 (17’): Quan sát Thư giãn (2’) Hoạt động 2 (15’): Thực hành HĐ 3 (18’): Luyện viết bảng con Thư giãn (2’) Hoạt động 4 (15’): Viết vở Tiết 1 *Mục tiêu: Giúp học sinh nhận diện và đọc tên các nét cơ bản. *Phương pháp: Quan sát - Hướng dẫn. - Đọc mẫu. - Hướng dẫn HS viết bảng con. - Nhận xét *Mục tiêu: Giúp HS đọc và nắm được các nét cơ bản. *Phương pháp: Thực hành - Tổ chức cho HS đọc lại các nét cơ bản. - Nhận xét Tiết 2 Mục tiêu: HS luyện viết đúng các nét cơ bản. Phương pháp: Thực hành - Gắn mẫu chữ. - Hướng dẫn quy trình viết. - Viết mẫu. - Đọc tên các nét cơ bản cho HS luyện viết. - Nhận xét. *Mục tiêu: HS viết đúng quy trình, đúng độ cao, độ rộng các nét cơ bản. *Phương pháp: Thực hành - GV yêu cầu HS viết vở. - Nhận xét. - Quan sát. - Lắng nghe. - Viết bảng con. - Nhận dạng và đọc tên các nét: - Nét ngang, nét sổ. - Nét xiên trái, nét xiên phải. - Nét móc trên, nét móc dưới. - Nét móc 2 đầu, nét cong hở trái, nét cong hở phải. - Nét cong kín, nét thắt. - Nét khuyết trên, nét khuyết dưới. Hát - Quan sát, thi đua đọc trong nhóm. - Thi đua đọc cá nhân. - Lắng nghe. - Quan sát, nhận xét. - Viết bảng con. Trò chơi. - Viết vở. - Nêu lại tư thế ngồi viết. - Thực hành cá nhân. 4. Củng cố (3’): Chơi “Ai nhanh hơn”. 5. Dặn dò (2’): Chuẩn bị bài sau. Rút kinh nghiệm: Thủ công Bài: GIỚI THIỆU MỘT SỐ LOẠI GIẤY, BÌA VÀ DỤNG CỤ HỌC THỦ CÔNG I. Mục tiêu: 1.Mục tiêu chung: - HS biết một số loại giấy, bìa; dụng cụ học Thủ công và công dụng của những dụng cụ đó. - HS yêu thích môn học. - Tích hợp: Giáo dục HS tính tiết kiệm. 2. Mục tiêu riêng: - Học sinh Khá- Giỏi: Biết một số vật liệu khác có thể thay thế giấy, bìa để làm thủ công như: giấy báo, họa báo; giấy vở học sinh... - Học sinh TB: Biết một số giấy bìa và dụng cụ học thủ công: thước kẻ, bút chì, kéo, hồ dán, giấy màu... II. Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: Các loại giấy màu, bìa, kéo, hồ, thước kẻ, bút chì. - Học sinh: Dụng cụ học thủ công, vở Thực hành thủ công. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: 1. Khởi động (2’): Hát 2. Bài cũ (3’): Kiểm tra sự chuẩn bị của HS? 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài mới (1’): GV ghi tên môn học, bài học lên bảng. b. Các hoạt động dạy học chủ yếu (29’): Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS HĐ 1(10’): Thư giãn (2’) HĐ 2 (10’): Hoạt động 3(7’): Kĩ thuật xé, dán giấy Giới thiệu một số loại giấy, bìa *Mục tiêu: HS biết được loại giấy sử dụng khi học Thủ công. *Phương pháp:Thuyết trình, quan sát: GV cho HS quan sát một số mẫu giấy. - Có nhiều loại giấy, nhưng chúng ta chỉ sử dụng loại giấy mặt trước là các màu: xanh, đỏ, tím, vàng; mặt sau có các ô vuông và giấy mỏng. - Hướng dẫn HS cách đếm ô từ trái qua phải, từ trên xuống dưới. Giới thiệu dụng cụ học Thủ công * Mục tiêu: Giúp HS biết được một số dụng cụ cần thiết học môn Thủ công và công dụng của những dụng cụ đó. * Phương pháp: Quan sát, diễn giải: - GV giới thiệu một số dụng cụ học Thủ công cho HS: hồ dán, kéo, bút chì, thước kẻ. - GV đặt một số câu hỏi cho HS: + Kéo dùng để làm gì? + Hồ dán dùng để làm gì?... + Vở Thực hành thủ công, dụng cụ thủ công được sử dụng khi nào? + Cho HS thực hành lấy giấy và dụng cụ. * Mục tiêu: HS nắm được kĩ thuật xé, dán giấy. * Phương pháp: Thuyết trình. GV HD HS kĩ thuật xé, dán giấy. Làm mẫu. Cho HS thực hành. Chú ý: GV hướng dẫn HS cách cầm kéo cẩn thẩn tránh đứt tay. - Giáo dục HS tính tiết kiệm theo gương Bác Hồ. - HS quan sát. - HS quan sát mặt trước và mặt sau của giấy. -HS thực hành. - Hát - HS nghe và trả lời câu hỏi. - Lắng nghe. - Quan sát. - Thực hành. 4. Củng cố (3’): - Yêu cầu HS nhắc lại tên các dụng cụ cần thiết học môn Thủ công. 5. Dặn dò (1’): Chuẩn bị giấy màu, hồ dán cho tiết học tới. Rút kinh nghiệm: Toán Bài: Nhiều hơn, ít hơn I. Mục tiêu: 1. Mục tiêu chung: - HS biết so sánh số lượng hai nhóm đồ vật. - HS biết sử dụng từ nhiều hơn, ít hơn để so sánh các nhóm đồ vật. 2. Mục tiêu riêng: - HS K-G: Biết sử dụng từ nhiều hơn, ít hơn khi so sánh số lượng nhanh nhất. - HS TB –Y: Biết so sánh số lượng hai nhóm đồ vật. II. Đồ dùng dạy học: - GV: Một số mẫu vật. - HS: SGK, VBT. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: 1. Khởi đông (2): Hát 2. Bài cũ (3’) Nêu các hoạt động khi học toán?. 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài (1’): GV ghi tựa bài lên bảng. b.Các hoạt động dạy học(29’) Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1(14’): Quan sát Thư giãn (2’) Hoạt động 2 (13’): Thảo luận nhóm * Mục tiêu: HS biết nhiều hơn, ít hơn và so sánh hai nhóm đồ vật. * Phương pháp: Quan sát GV đính mẫu hai nhóm đồ vật và hướng dẫn HS. Kết luận. Nhận xét. * Mục tiêu: Biết sử dụng từ nhiều hơn, ít hơn để so sánh các nhóm đồ vật * Phương pháp: Thảo luận nhóm Treo tranh -Nhận xét. Quan sát Số bông hoa nhiều hơn con thỏ và ngược lại. Số cái ca nhiều hơn cái thìa và ngược lại. Hát. Quan sát Thảo luận nhóm Nhóm 1: Nối 2 bài Nhóm 2: Nối 1 bài Nhóm 3: GV gợi ý HS nối. 4. Củng cố (3’): Trò chơi “Nhiều hơn, ít hơn” - Nhận xét 5. Dặn dò (2’): Chuẩn bị bài: “Hình vuông, hình tròn” Rút kinh nghiệm: Thứ tư ngày tháng năm 20 Học vần Bài 1: e I. Mục tiêu: 1. Mục tiêu chung: - Nhận biết được chữ và âm e. - Trả lời 2-3 câu hỏi đơn giản về các bức tranh trong SGK. 2. Mục tiêu riêng: - HS K – G: Luyện nói 4 -5 câu theo chủ đề học tập qua các bức tranh trong SGK. - HS TB –Y: Nói được 1-2 câu theo tranh. II. Đồ dùng dạy học: - GV: Tranh minh họa - HS: BC III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: 1. Khởi động (2’): Hát 2. Bài cũ (3’) - Đọc tên các nét cơ bản cho HS viết bảng con. - Nhận xét 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài (1’): Ghi bảng. b. Các hoạt động dạy học (69’) Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1 (17’) Dạy chữ ghi âm Thư giãn (2’) Hoạt động 2 (15’) Hướng dẫn viết TIẾT 2 Hoạt động 3 (18’) Luyện viết Thư giãn (1’) Hoạt động 4 (16’) Luyện nói Tiết 1 *Mục tiêu: Nhận biết được chữ và âm e. *Phương pháp: Thảo luận nhóm - Treo tranh. - Tranh vẽ ai, vẽ những gì ? - Các tiếng giống nhau ở chỗ nào ? - Nhận xét. * Mục tiêu: HS viết đúng chữ e. * Phương pháp: Quan sát, thực hành. - Gắn chữ mẫu. - Chữ e gồm mấy nét ? - Chữ e giống hình cái gì ? - Hướng dẫn viết . - Nhận xét Mục tiêu: HS đọc và tô đúng chữ e. Phương pháp: Thực hành - Gọi HS đọc. - Hướng dẫn HS viết vở. - Chấm vở - nhận xét. *Mục tiêu: HS nói theo chủ đề lớp học. *Phương pháp: Thảo luận nhóm, quan sát. - Các bức tranh vẽ gì ? - Các bức tranh có gì giống nhau và khác nhau ? . - Nhận xét, tích hợp liên hệ thực tế. - HS quan sát, thảo luận nhóm đôi. - Trả lời . - Đọc: cá nhân, nhóm. Hát - Quan sát, nhận nét. - Thảo luận cặp đôi. - Đại diện nêu. - Viết không trung. - Viết BC. Chia hai nhóm. Nhóm 1: Viết đúng, đẹp không bôi xóa. Nhóm 2: Viết được chữ của bài. Ngồi nghỉ tại chỗ. Thảo luận nhóm 4. Quan sát. Trình bày Nhận xét. 4.Củng cố (3’): Đọc lại bài. 5. Dặn dò (2’): Chuẩn bị bài sau. Rút kinh nghiệm: .. Toán Bài: Hình vuông, hình tròn I. Mục tiêu: 1. Mục tiêu chung: - Nhận biết được hình vuông, hình tròn, nói đúng tên hình. 2. Mục tiêu riêng: - HS K – G: Biết được hình vuông, hình tròn từ các nhóm đồ vật. - HS TB – Y: Chỉ đúng được hình vuông, hình tròn. II. Đồ dùng dạy học: - GV: Hình vuông, hình tròn. - HS: VBT III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: 1. Khởi đông (2’): Hát 2. Bài cũ (3’): - HS thực hành chọn: nhiều hơn, ít hơn từ các mẫu vật. - Nhận xét 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài (1’): Ghi bảng. b. Các hoạt động dạy học (29’) Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1 (14’): Quan sát Thư giãn (2’) Hoạt động 2 (13’): Thực hành *Mục tiêu: HS bước đầu nhận ra hình vuông, hình tròn. *Phương pháp: Quan sát GV treo hình vuông, hình tròn và hỏi đây là hình gì? Đưa các hình to, nhỏ đủ màu sắc khác nhau để HS nhận diện hình. Nêu tên các vật có hình vuông, hình tròn. *Mục tiêu: HS thích thú khi học toán. *Phương pháp: Thảo luận nhóm - Hướng dẫn HS làm bài tập. Bài 1. - Đọc yêu cầu bài cho HS nghe - Yêu cầu HS nhắc lại - Cho HS thực hành làm bài. Bài 2. - Đọc yêu cầu bài cho HS nghe - Yêu cầu HS nhắc lại - Cho HS thực hành làm bài. Bài 3. - Đọc yêu cầu bài cho HS nghe - Yêu cầu HS nhắc lại - Cho HS thực hành làm bài. - Nhận xét. Quan sát Hình vuông, hình tròn. Đồng hồ, bánh xe, mặt cười, viên gạch, Hát - HS nghe HD làm bài tập. - Nghe và làm theo yêu cầu của GV - Nghe và làm theo yêu cầu của GV 4. Củng cố (3’): HS thực hành chọn hình vuông, hình tròn theo yêu cầu của GV. 5. Dặn dò (2’): Chuẩn bị bài : Hình tam giác. Rút kinh nghiệm: Thứ năm ngày tháng năm 20 Học vần Bài 2: b I. Mục tiêu: 1. Mục tiêu chung: - HS nhận biết được chữ và âm b. - HS đọc được : be - HS trả lời 2-3 câu hỏi đơn giản về các bức tranh trong SGK. 2. Mục tiêu riêng: - HS K-G: Biết đọc, viết đều, đẹp chữ b, be. - HS TB –Y: Đọc, viết được các chữ của bài. II. Đồ dùng dạy học: -GV: Tranh minh họa -HS: SGK, BC. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: 1. Khởi đông(2’): Hát 2. Bài cũ(3’): - HS đọc và viết chữ e. - Nhận xét 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài(1’) b. Các hoạt động dạy học(69’) Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1(17’): Dạy chữ ghi âm Thư giãn(2’) Hoạt động 2(15’): Hướng dẫn viết HĐ 3(17’) Luyện viết Thư giãn(1’) Hoạt động 4(17’): Luyện nói Tiết 1 *Mục tiêu: Nhận biết được chữ và âm b. *Phương pháp: Thảo luận nhóm Treo tranh Tranh vẽ ai, vẽ những gì ? Các tiếng giống nhau ở chỗ nào? So sánh e và b. Âm b ghép với âm e được tiếng gì? Nhận xét Mục tiêu: HS viết đúng chữ b. Phương pháp: Quan sát, thực hành. Chữ b gồm mấy nét ? Chữ b cao mấy ô li ? Hướng dẫn viết . Nhận xét. TIẾT 2 *Mục tiêu: HS đọc và tô đúng chữ b. *Phương pháp: Thực hành nhóm. Gọi HS đọc. Hướng dẫn HS viết vở. Chấm vở - nhận xét. Mục tiêu: HS nói theo chủ đề . Phương pháp: Thảo luận nhóm, quan sát. Các bức tranh vẽ gì ? Các bức tranh có gì giống nhau và khác nhau ? -Nhận xét, tích hợp liên hệ thực tế. -HS quan sát, thảo luận nhóm đôi. -Trả lời. -Đánh vần: bờ - e –be. -Đọc: cá nhân, nhóm. Hát -Quan sát, nhận xét. -Viết không trung -Viết BC : b, be. Đọc lại bài tiết 1 Chia nhóm Nhóm 1: Viết đúng,đẹp không bôi xóa. Nhóm 2: Viết được chữ của bài. Thảo luận nhóm 4. Quan sát. Trình bày Nhận xét. 4.Củng cố(3’): Đọc lại bài. 5. Dặn dò(2’): Chuẩn bị bài sau. Rút kinh nghiệm: ....... Toán Bài: HÌNH TAM GIÁC I. Mục tiêu: 1. Mục tiêu chung: Sau tiết học HS sẽ: - Nhận biết được hình tam giác. - Nói đúng tên hình. 2. Mục tiêu riêng: - HS K-G biết được hình tam giác từ vật thật. - HS TB-Y chỉ đúng được hình tam giác. II. Đồ dùng dạy học: -GV: Hình tam giác, SGK -HS: VBT, màu. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: 1. Khởi đông(2’): Hát 2. Bài cũ(3’): - Cho HS nhận diện hình vuông, hình tròn. - Nhận xét. 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài(1’): Ghi bảng. b. Các hoạt động dạy học(29’) Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1(14’): Quan sát Thư giãn(2’) Hoạt động 2(13’): Thảo luận nhóm *Mục tiêu: HS bước đàu nhận ra hình tam giác. *Phương pháp: Quan sát. GV treo hình tam giác và hỏi đây là hình gì? Đưa các hình to, nhỏ đủ màu sắc khác nhau để HS nhận diện hình. Nêu tên các vật có hình tam giác. *Mục tiêu: Thích thú khi học Toán. *Phương pháp: Thảo luận - Hướng dẫn các nhóm thực hành làm bài tập. -Nhận xét. Quan sát Hình tam giác. Thước ê ke, khăn quàng Hát. Nhóm 1: Thi đua chọn hình, đọc tên hình. Nhóm 2: Đọc tên hình. 4.Củng cố(3’): HS chơi trò chơi :Đoán tên các hình. Nhận xét. 5. Dặn dò(2’): Chuẩn bị bài: Luyện tập. *Rút kinh nghiệm: Thứ sáu ngày 18 tháng 8 năm 2017 Học vần Bài: Dấu / I. Mục tiêu: 1. Mục tiêu chung: - HS nhận biết được dấu sắc, thanh sắc. - HS đọc, viết được : bé. - HS trả lời 2-3 câu hỏi đơn giản về các bức tranh trong SGK. 2. Mục tiêu riêng: - HS K-G: Biết đọc, viết đều, đẹp chữ be, bé. - HS TB –Y: Đọc, viết được các chữ của bài. II. Đồ dùng dạy học: -GV: Tranh minh họa -HS: SGK, BC. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: 1. Khởi đông(2’): Hát 2. Bài cũ(3’): - HS đọc và viết chữ b, be. - Nhận xét 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài(1’) b. Các hoạt động dạy học(69’) Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1(17’): Dạy dấu thanh Thư giãn(2’) Hoạt động 2(15’): Hướng dẫn viết Hoạt động 3(17’) Luyện viết Thư giãn(1’) Hoạt động 4(17’): Luyện tập Tiết 1 *Mục tiêu: Nhận biết được dấu sắc. *Phương pháp: Quan sát. Nhận diện dấu: Ghi bảng. Dấu sắc là nét xiên phải. Đưa ra các vật có dấu sắc. Mục tiêu: HS viết đúng dấu /. Phương pháp: Quan sát, thực hành. Viết mẫu, nêu quy trình. TIẾT 2 *Mục tiêu: HS đọc và tô đúng chữ be, bé. *Phương pháp: Thực hành nhóm. Gọi HS đọc. Hướng dẫn HS viết vở. Chấm vở - nhận xét. *Mục tiêu: HS luyện đọc, luyện viết, luyện nói. *Phương pháp: Thảo luận nhóm, quan sát. Cho HS luyện viết thêm bài. Tổ chức cho HS đọc lại bài. -HS quan sát. Hát -Quan sát, nhận xét. -Viết không trung -Viết BC : be, bé. Nghỉ tại chỗ. -Làm theo yêu cầu của GV. 4.Củng cố(3’): Đọc lại bài. 5. Dặn dò(2’): Chuẩn bị bài sau. Rút kinh nghiệm: Môn: Tự nhiên và Xã hội CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE Bài: CƠ THỂ CHÚNG TA I.Mục tiêu: 1. Mục tiêu chung: HS biết: - Kể tên các bộ phận chính của cơ thể. - Biết một số cử động của đầu, cổ, mình, chân và tay. - Rèn luyện thói quen ham thích hoạt động để cơ thể phát triển tốt. 2. Mục tiêu riêng: - HS Khá- Giỏi: Nói được cách bảo vệ các bộ phận trên cơ thể. - HS TB: Phân biệt được bên phải, bên trái của cơ thể; nắm được nội dung bài. II. Đồ dùng dạy học: - GV: Chuẩn bị tranh ảnh. - HS: SGK, vở Bài tập Tự nhiên và Xã hội. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: 1. Khởi động (2’): Hát. 2. Bài cũ (3’): Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh. 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài mới (1’): GV ghi tên môn học, bài học lên bảng. b. Các hoạt động dạy học chủ yếu (29’): Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS HĐ 1 (14’): HĐ 2 (10’): Hoạt động 3(5’) Quan sát tranh *Mục tiêu: HS biết gọi đúng tên các bộ phận bên ngoài cơ thể. Tích hợp kỹ năng sống cho học sinh bằng cách liên hệ thực tế. *Phương pháp: Thuyết trình, quan sát. Bước 1: GV cho HS thảo luận nhóm đôi: - Yêu cầu HS: Hãy chỉ và nói tên các bộ phận bên ngoài cơ thể? - GV theo dõi và giúp đỡ HS trả lời. Bước 2: Hoạt động cả lớp: - GV treo tranh và gọi HS lên bảng. - Động viên HS thi đua nói. GV nhận xét, tuyên dương. Thảo luận nhóm: * Mục tiêu: HS nhận biết được một số hoạt động và các bộ phận bên ngoài cơ thể gồm ba phần chính sau: đầu, mình, tay và chân. * Phương pháp: Thảo luận: - Treo tranh và hỏi: Các bạn trong từng hình vẽ trên đang làm gì? - GV hỏi: Cơ thể chúng ta gồm mấy phần chính? - GV nhận xét. Kết luận: Cơ thể chúng ta gồm ba phần chính: đầu, mình, tay và chân. Chúng ta nên tích cực vận động. hoạt động sẽ giúp ta khỏe mạnh và nhanh nhẹn. Tập thể dục *Mục tiêu: Gây hứng thú rèn luyện thân thể cho HS. *Phương pháp: Thực hành: Bước 1: GV hướng dẫn học bài hát: Cúi mãi mỏi lưng Viết mãi mỏi tay Thể dục thế này Là hết mệt mỏi. Bước 2: GV vừa làm mẫu vừa hát. Khi hát: Cúi mãi mỏi lưng: GV làm động tác cúi gập người rồi đứng thẳng lưng dậy. Viết mãi mỏi tay: GV làm động tác tay. Thể dục thế này: Làm động tác nghiêng người sang trái, nghiêng người sang phải. Là hết mệt mỏi: Làm động tác đưa chân trái, đưa chân phải. Bước 3: Gọi bạn lớp trưởng lên làm mẫu và cả lớp tập theo. Cả lớp vừa tập thể dục vừa hát theo lớp trưởng. Kết luận: Muốn cơ thể khỏe mạnh phải tập thể dục hàng ngày. - HS làm việc theo hướng dẫn của GV. - Đại diện nhóm lên bảng vừa chỉ vừa gọi tên các bộ phận bên ngoài cơ thể. -HS thực hành. - HS quan sát. - Thảo luận nhóm đôi và đại diện nhóm lên trình bày. - HS trả lời. -Gọi một số HS nhắc lại kết luận. - HS học bài hát theo GV. - HS quan sát, làm theo GV. - Lớp trưởng lên tập mẫu. - Cả lớp vừa tập thể dục vừa hát theo lớp trưởng. 4. Củng cố (3’): - Chơi trò chơi: “ Ai nhanh, ai đúng”: + Chia lớp thành 2 đội. + GV bấm thời gian: Trong 1 phút đội nào kể tên được nhiều bộ phận của cơ thể hơn thì đội đó dành chiến thắng. + GV nhận xét, tuyên dương. - Nhắc nhở HS phải biết bảo vệ và giữ gìn các bộ phận của cơ thể. 5. Dặn dò (2’): - Chuẩn bị: Bài 2: Chúng ta đang lớn. Rút kinh nghiệm: ... Sinh hoạt chủ nhiệm: Chủ đề: NỀ NẾP, LỄ NGHĨA I.Mục tiêu: 1. Mục tiêu chung: - Nhận xét, đánh giá những kết quả đã đạt được trong tuần qua. - Nắm được phương hướng, mục tiêu cần đạt trong tuần tới: + HS đi học đều, đúng giờ. + Tích cực tham gia xây dựng bài. + Giúp đỡ nhau trong học tập, cùng nhau học tập tốt. + Có ý thức tự giác trong học tập. + HS biết lễ phép với thầy cô, nhân viên trong trường và về nhà biết lễ phép với người lớn tuổi. 2. Mục tiêu riêng: HS K-G: Thực hiện tốt chủ điểm. HS TB: Nắm được phương hướng trong tuần tới. II. Đồ dùng dạy học: -GV: Tranh, kế hoạch sinh hoạt chủ nhiệm. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: 1. Khởi động (2’): Hát. 2. Bài cũ (3’): Nhắc lại nội dung tiết SHCN tuần trước. 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài mới (1’): GV ghi bảng. b. Các hoạt động dạy học chủ yếu (29’): Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1(15’): Thư giãn(2’): Hoạt động 2(12’): Đánh giá tình hình tuần qua *Mục tiêu: HS đưa ra được những tình hình xác thực của lớp trong tuần qua. *Phương pháp: Đàm thoại. - GV yêu cầu ban cán sự lớp nhận xét tình hình chung củ

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docgiaoanlop1_12403499.doc
Tài liệu liên quan