Tiết 3 + 4 : Tiếng Việt
Bài 24B: Chú khỉ tốt bụng ( T2 + 3)
I. Mục tiêu :
- Viết chữ hoa U, Ư, Ươm. Từ ngữ Ươm cây gây rừng.
- Viết đúng các từ ngữ chứa tiếng bắt đầu bằng s/ x hoặc các từ ngữ có vần
uc / ut.
- Nghe – viết đúng một đoạn văn trong bài Quả tim khỉ. ( từ Bạn là ai ? đến hoa quả mà Khỉ hái cho )
- Mở rộng vốn từ về loài thú.
II. Chuẩn bị
- GV: Sách HDH Tiếng Việt
- HS: Sách HDH Tiếng Việt, vở, bút , bảng con.
22 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1705 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án VNEN Lớp 2 - Tuần 24, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 24:
Thứ hai ngày 27 tháng 2 năm 2017
Buổi sáng
Tiết 1: Hoạt động tập thể
Tập trung toàn trường
Tiết 2+ 3: Tiếng Việt
Bài 24A: Vì sao cá sấu không có bạn ? ( T1 + 2)
I. Mục tiêu:
- Kể những điều em biết về loài khỉ.
- Đọc – hiểu câu chuyện Quả tim khỉ.
II. Chuẩn bị
GV: Sách HDH Tiếng Việt
HS: Sách HDH, vở, bút
III. Các hoạt động dạy học
Khởi động
- CTHĐTQ cho cả lớp chơi trò chơi
Hoạt động cơ bản
Yêu cầu 1. Kể cho các bạn nghe những điều em biết về loài khỉ.
Yêu cầu 2: Xem tranh, trả lời câu hỏi:
Yêu cầu 3: Nghe thầy cô đọc bài sau:
Yêu cầu 4: Đọc từ ngữ và lời giải nghĩa:
Yêu cầu 5: Đọc theo hướng dẫn của thầy cô:
Yêu cầu 6: Đọc đoạn:
*****
Yêu cầu 7: Thảo luận để trả lời câu hỏi sau:
B. Hoạt động thực hành
Yêu cầu 1: Thảo luận để trả lời các câu hỏi sau:
Nªu ®îc néi dung bµi: KhØ kÕt b¹n víi c¸ sÊu, bÞ c¸ sÊu lõa nhng ®· kh«n khÐo nghÜ ra mÑo tho¸t n¹n. Nh÷ng kÎ béi b¹c, gi¶ dèi nh c¸ sÊu kh«ng bao giê cã b¹n.
Yêu cầu 2: Thay nhau hỏi – đáp theo các câu hỏi ở hoạt động 1.
Yêu cầu 3: Trao đổi với bạn rồi viết vào vở những từ ngữ nói lên tính nết của hai con vật.
C. Hoạt động ứng dụng
Nói cho người thân nghe về chú khỉ trong câu chuyện Quả tim khỉ.
Hỏi người thân về những loài thức ăn mà khỉ thích.
..
Tiết 4: Toán
Bài 68: Bảng chia 4. Một phần tư ( T1)
I. Mục tiêu :
- Học sinh học thuộc bảng chia 4.
- Thực hành vận dụng bảng chia 4.
- Nhận biết một phần tư.
II. Chuẩn bị
- GV: Sách HDH Toán
- HS: Sách HDH Toán, vở, bút.
III. Các hoạt động dạy học .
Khởi động .
CTHĐTQ cho các bạn chơi trò chơi
Hoạt động cơ bản
Yêu cầu 1. Chơi trò chơi “ Tiếp sức” : nối tiếp nhau viết bảng nhân 4.
Yêu cầu 2: Thực hiện lần lượt các hoạt động sau và trả lời câu hỏi:
Yêu cầu 3: a, Em hãy dựa vào bảng nhân 4 để tìm kết quả các phép chia dưới đây và viết vào vở:
b, Đọc và học thuộc bảng chia 4:
c, Chơi trò chơi “ Tiếp sức” : đọc thuộc bảng chia 4.
Yêu cầu 4: Thực hiện các hoạt động sau:
C. Hoạt động ứng dụng
- Đọc bảng chia 4 cho người thân nghe.
.
Buổi chiều
Tiết 1: Luyện tập thực hành Toán
Luyện tập phép chia
I. Mục tiêu :
- Viết được phép chia và chỉ ra số bị chia, số chia, thương.
- Đọc thuộc bảng chia 3 cho bạn nghe, viết bảng chia 3 vào vở bài tập.
- Nêu được 1 từ hình vẽ.
3
- Thực hành vận dụng bảng chia 2, bảng chia 3.
- Viết phép chia và kết quả tương ứng liên quan đến bảng chia 2, bảng chia 3.
- Giải bài toán có lời văn liên quan.
II. Chuẩn bị
GV: Sách luyện tập thực hành buổi chiều
HS: Sách luyện tập thực hành buổi chiều , bút
III. Các hoạt động dạy học .
Hoạt động thực hành
Yêu cầu 1: a, Em viết một phép chia, bạn chỉ ra trong phép chia em vừa viết đâu là số bị chia, đâu là số chia, đâu là thương. Chẳng hạn:
b, Em và bạn đổi vai cùng thực hiện:
Yêu cầu 2: a, Em đọc bảng chia 3 cho bạn nghe rồi cùng bạn ghi lại:
b, Cùng chơi đố bạn tính nhanh: Em viết một phép tính trong bảng chia 3, em đố bạn nhẩm nhanh và viết kết quả; em và bạn cùng đổi vai cùng chơi.
Yêu cầu 3: Cùng tô màu vào 1 mỗi hình sau:
3
Yêu cầu 4: Em đố bạn điền số vào chỗ chấm:
Yêu cầu 5: a, Em và bạn cùng giải bài toán sau:
b. Nghĩ ra một bài toán tương tự như trên và cùng nhau giải.
Chia sẻ bài trước nhóm.
..
Tiết 3: Thủ công
Ôn tập chủ đề Phối hợp gấp, cắt, dán hình (T2 )
I.Mục tiêu :
- Nêu được quy trình gấp các hình đã học.
- Phối hợp gấp, cắt, dán được ít nhất một sản phẩm đã học.
- Phối hợp gấp, cắt, dán được ít nhất hai sản phẩm đã học.
- Có thể gấp cắt, dán được sản phẩm mới có tính sáng tạo.
- Học sinh hứng thú làm sản phẩm.
II. Chuẩn bị
- Các hình mẫu của các bài .
- Giấy thủ công, kéo, bút chì, thước kẻ , keo dán.
III. Các hoạt động dạy học
Khởi động
- Ban văn nghệ tổ chức trò chơi .
A. Hoạt động thực hành
Yêu cầu 1. Ôn tập
Việc 1: Nêu tên các bài đã học ở chương II.
Việc 2: Nêu được qui trình gấp, cắt, dán các hình đã học.
Việc 1: Em nêu câu trả lời cho bạn bên cạnh nghe và đổi lại.
Việc 2: Em trao đổi, chia sẻ, nhận xét cho bạn.
Việc 1: Lần lượt từng bạn nêu kết quả trong nhóm.
Việc 2: Nhóm trưởng nhận xét kết quả báo cáo cô giáo .
Yêu cầu 2 .Thực hành
- Em thực hành gấp cắt,dán một trong những sản phẩm đã học ở chương II.
-Trao đổi, chia sẻ, nhận xét, sản phẩm cho bạn.
Việc 1 : Hoàn thiện sản phẩm, trưng bày sản phẩm trong nhóm.
Việc 2: Đánh giá nhận xét sản phẩm và báo cáo kết quả với cô giáo.
Yêu cầu 3. Đánh giá
- Em nghe cô đánh giá sản phẩm theo 2 bước.
+ Hoàn thành:
+ Chưa hoàn thành
B. Hoạt động ứng dụng
- Em chia sẻ cùng người thân về cách gấp, cắt dán các bài đã học ở chương II.
========================================
Thứ ba ngày 28 tháng 2 năm 2017
Buổi sáng
Tiết 1: Toán
Bài 68: Bảng chia 4. Một phần tư ( T2)
I. Mục tiêu :
- Tính nhẩm các phép tính trong bảng chia 4.
- Giải bài toán có lời văn liên quan đến bảng chia 4.
- Nêu được một phần tư trong hình vẽ.
II. Chuẩn bị
- GV: Sách HDH Toán
- HS: Sách HDH Toán, vở, bút.
III. Các hoạt động dạy học .
Khởi động .
CTHĐTQ cho các bạn chơi trò chơi
A. Hoạt động thực hành
- Em làm bài và viết vào vở.
Yêu cầu 1: Tính nhẩm.
Yêu cầu 2: Giải các bài toán:
Yêu cầu 3: Đã tô màu 1 hình nào ?
4
B. Hoạt động ứng dụng
Giải bài toán và viết vào vở:
Bà mua 20 quả hồng, bà chia đều cho 4 cháu. Hỏi mỗi cháu được mấy quả hồng ?
.
Tiết 2: Tiếng Việt
Bài 24A : Vì sao cá sấu không có bạn ? ( T3 )
I. Mục tiêu :
- Đọc câu chuyện Quả tim khỉ.
- Nói đặc điểm của một số con vật theo cách nói so sánh.
II. Chuẩn bị
- GV: Sách HDH Tiếng Việt,
- HS: Sách HDH Tiếng Việt, vở, bút
III. Các hoạt động dạy học .
Hoạt động thực hành
Yêu cầu 4: Thi đọc từng đoạn giữa các nhóm.
Yêu cầu 5: Tìm tên con vật thích hợp với mỗi chỗ trống để hoàn thành các câu có hình ảnh
So sánh. Viết vào vở các câu đã hoàn chỉnh.
Hoạt động ứng dụng
- Đọc câu chuyện Quả tim khỉ cho người thân nghe.
- Nêu đặc điểm một số con vật theo cách nói so sánh. ( yêu cầu 5) cho người thân nghe.
..
Tiết 3 : Tiếng Việt
Bài 24B: Chú khỉ tốt bụng ( T1)
I. Mục tiêu:
- Nêu được nội dung của mỗi đoạn trong câu chuyện.
- Kể câu chuyện Quả tim khỉ.
II. Chuẩn bị
- GV: Sách HDH Tiếng Việt
- HS: Sách HDH Tiếng Việt, vở, bút.
III. Các hoạt động dạy học .
Hoạt động cơ bản
Yêu cầu 1: Quan sát tranh tranh, nói tiếp nội dung mỗi đoạn trong câu chuyện Quả tim khỉ.
Yêu cầu 2: Mỗi bạn lần lượt kể lại từng đoạn câu chuyện.
B. Hoạt động ứng dụng
- Kể câu chuyện Quả tim khỉ cho người thân nghe.
..
Tiết 4: Tiếng Anh
GV chuyên biệt dạy
..
Buổi chiều
Tiết 1: Đạo đức
Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại ( T2)
I. Mục tiêu :
- Nêu được một số yêu cầu tối thiểu khi nhận và gọi điện thoại . Em cần có thái độ lịch sự, từ tốn.VD: Biết chào hỏi và tự giới thiệu, nói năng rõ ràng, lễ phép, ngắn gọn, nhấc và đặt điện thoại nhẹ nhàng.
- Biết sử lí một số tình huống đơn giản, thường gặp khi nhận và gọi điện thoại.
- Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại là biểu hiện của nếp sống văn minh.
II. Chuẩn bị
- Vở bài tập đạo đức lớp 2 hiện hành.
III. Các hoạt động dạy học
Khởi động
- Ban văn nghệ tổ chức trò chơi .
A. Hoạt động thực hành .
Yêu cầu 1. Đóng vai ( BT4 )
Việc 1: Em đọc các tình huống trong VBTĐĐ2 ( trang 36, 37 ) 2 lần .
Việc 2 : Em cùng bạn đóng vai theo 1 trong 3 tình huống trên.
Việc 3 : Em tự nhận xét, đánh giá, cách nhập vai của mình với bạn.
Việc 1 : Từng cặp đóng vai trước lớp .
Việc 2 : Lớp nhận xét đánh giá cách nhập vai của các bạn.
Việc 3 : Nhóm trưởng tổng hợp kết quả báo cáo cô giáo.
Yêu cầu 2. Xử lí tình huống ( BT5)
Việc 1 : Em đọc yêu cầu và các tình huống trong VBTĐĐ2 ( trang 36và 37 ) 2 lần .
Việc 2 : Em nêu cách ứng xử các tình huống trong bài tập 5.
Việc 1 : Em nêu cách ứng xử của em cho bạn bên cạnh nghe.
Việc 2: Em trao đổi, chia sẻ, nhận xét, bổ sung cho bạn.
Việc 1: Từng bạn nêu cách ứng xử tình huống trong nhóm.
Việc 2 : Nhóm trưởng tổng hợp kết quả báo cáo cô giáo.
C. Hoạt động ứng dụng .
- Em nêu nội dung bài học cho người thân nghe.
..
Tiết 2: Luyện tập thực hành Tiếng Việt
Vì sao hươu có sừng ?
I. Mục tiêu :
- Đọc – hiểu câu chuyện Vì sao hươu có sừng ?.
II. Chuẩn bị
GV: Sách luyện tập thực hành buổi chiều
HS: Sách luyện tập thực hành buổi chiều , bút
III. Các hoạt động dạy học .
Khởi động
- CTHĐTQ cho cả lớp khởi động
A. Hoạt động thực hành
Yêu cầu 1: Đọc câu chuyện Vì sao hươu có sừng ?.
- Việc 1: Em đọc yêu cầu bài 2 – 3 lần
- Việc 2 : Em đọc câu chuyện Vì sao hươu có sừng ?.
- Việc 1. Em với bạn đọc cho nhau nghe.
- Việc 2. Em nhận xét , chỉnh sửa cho bạn .
- Việc 1: Lần lượt từng bạn đọc câu chuyện Vì sao hươu có sừng ?.
- Việc 2 : Báo cáo việc thực hiện với cô giáo .
- GV gọi học sinh đọc câu chuyện Vì sao hươu có sừng ?.
Yêu cầu 2: Trả lời các câu hỏi trong sách LTTH – trang 26.
Việc 1: Em đọc yêu cầu 2 – 3 lần.
Việc 3: Em trả lời các câu hỏi trong sách LTTH – trang 26.
- Việc 1 . Em nêu kết quả cho bạn bên cạnh nghe.
- Việc 2. Em trao đổi , chia sẻ , nhận xét , bổ sung cho bạn .
- Việc 1: Lần lượt từng bạn nêu câu trả lời
- Việc 2 : Nhóm trưởng tổng hợp kết quả báo cáo cô giáo .
- Chia sẻ
Nội dung: Hươu có tấm lòng nhân hậu rất tốt bụng, hươu đã được thần cây cho những cành cây khỏe khoắn đội lên đầu để có thêm sức mạnh, những cành cây đó ngày nay đã trở thành chiếc sừng hươu để giúp hươu tự vệ.
B. Hoạt động ứng dụng .
- Đọc câu chuyện Vì sao hươu có sừng ? cho người thân nghe.
...............................................................................
Tiết 3: Luyện tập thực hành Tiếng Việt
Luyện tập từ ngữ về các con vật
I. Mục tiêu :
- Xếp tên các con vật vào các nhóm theo đặc điểm.
- Xếp tên các con vật theo đặc điểm.
- Đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi có cụm từ thế nào ?.
II. Chuẩn bị
GV: Sách luyện tập thực hành buổi chiều
HS: Sách luyện tập thực hành buổi chiều , bút
III. Các hoạt động dạy học .
Hoạt động thực hành
Yêu cầu 1: Xếp tên các con vật sau vào hai nhóm trong bảng:
Yêu cầu 2: Xếp từ ngữ dưới đây vào bảng cho phù hợp:
Yêu cầu 3: Đọc mẩu chuyện dưới đây và trả lời câu hỏi:
Yêu cầu 4: Đọc câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm:
- Việc 1 . Em đổi vở với bạn bên cạnh.
- Việc 2. Em trao đổi , chia sẻ, nhận xét, bổ sung cho bạn .
- Chia sẻ
========================================
Thứ tư ngày 1 tháng 3 năm 2017
Buổi sáng
Tiết 1: Toán
Bài 69: Luyện tập
I. Mục tiêu :
- Thực hành vận dụng bảng chia 4.
- Tính nhẩm các phép tính trong bảng chia 4.
- Giải bài toán có lời văn liên quan.
- Nêu được một phần tư trong hình vẽ.
II. Chuẩn bị
- GV: Sách HDH Toán
- HS: Sách HDH Toán, vở, bút.
III. Các hoạt động dạy học .
Khởi động .
CTHĐTQ cho các bạn chơi trò chơi
A. Hoạt động thực hành
Yêu cầu 1: Tính nhẩm.
Yêu cầu 2: Giải bài toán:
Yêu cầu 3: Đã tô màu 1 hình nào ?
4
B. Hoạt động ứng dụng
Giải bài toán và viết vào vở:
Có 12 quả bóng bay buộc thành các chùm, mỗi chùm 4 quả bong bay. Hỏi có mấy chùm bóng bay ?
2. Cho phép chia tính 8 : 2 = 4. Tìm các tình huống sử dụng phép tính trên.
( Sách HDH – trang 63)
..
Tiết 2: Mĩ thuật
GV chuyên biệt dạy
..
Tiết 3 + 4 : Tiếng Việt
Bài 24B: Chú khỉ tốt bụng ( T2 + 3)
I. Mục tiêu :
- Viết chữ hoa U, Ư, Ươm. Từ ngữ Ươm cây gây rừng.
- Viết đúng các từ ngữ chứa tiếng bắt đầu bằng s/ x hoặc các từ ngữ có vần
uc / ut.
Nghe – viết đúng một đoạn văn trong bài Quả tim khỉ. ( từ Bạn là ai ? đến hoa quả mà Khỉ hái cho )
Mở rộng vốn từ về loài thú.
II. Chuẩn bị
- GV: Sách HDH Tiếng Việt
- HS: Sách HDH Tiếng Việt, vở, bút , bảng con.
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động cơ bản
Yêu cầu 3: Nghe thầy cô hướng dẫn viết chữ hoa: U, Ư.
Yêu cầu 4: Viết:
Hoạt động thực hành
Yêu cầu 1: Chọn cho mỗi con vật trong tranh vẽ sau một từ chỉ đúng đặc điểm của nó: tò mò, nhút nhát, dữ tợn, tinh ranh, hiền lành, nhanh nhẹn.
Yêu cầu 2: Viết vào phiếu hoặc bảng nhóm từ chỉ đặc điểm phù hợp với mỗi con vật.
Yêu cầu 3: Điền vào chỗ trống:
*****
Yêu cầu 4: a, Nghe thầy cô đọc và viết vào vở một đoạn trong câu chuyện quả tim khỉ.
( Tù Bạn là ai ? đến hoa quả mà khỉ hái cho )
b, Đổi bài cho bạn để soát và sửa lỗi.
Yêu cầu 5: Đến góc học tập lấy phiếu học tập.
B. Hoạt động ứng dụng
- Nói với người thân về suy nghĩ của em về Khỉ và Cá Sấu trong câu chuyện Quả tim khỉ.
.
Buổi chiều
Tiết 1: Tự nhiên và xã hội
Bài 12 : Cây sống ở đâu ( T1)
I. Mục tiêu :
- Kể được tên một số loài cây sống ở trên cạn, dưới nước.
- Nhận biết được lời ích của cây đối với con người.
- Yêu quý và bảo vệ cây.
II. Chuẩn bị
- GV: Sách HDH TNXH
- HS: Sách HDH TNXH, vở, bút.
III. Các hoạt động dạy học
A. Hoạt động cơ bản
Yêu cầu 1: Lần lượt em hỏi bạn và bạn trả lời:
Kết luận : Cây sống trên cạn : ngô, ổi, xoan, vải, nhãn, hồng
Cây sống dưới nước: hoa Sen, hoa sung, dong,
Yêu cầu 2: Thực hiện nhiệm vụ
Yêu cầu 3: Tìm hiểu cây ở sân trường
Yêu cầu 4: Hoàn thành bảng học tập
Yêu cầu 5: Cùng thực hiện
B. Hoạt động ứng dụng
Viết vào vở danh sách các cây:
Cây lương thực, thực phẩm
Cây cảnh
Cây ăn quả
..
Tiết 3: Hoạt động ngoài giờ lên lớp
Múa hát tập thể
==========================================
Thứ năm ngày 2 tháng 3 năm 2017
Buổi sáng
Tiết 1: Toán
Bài 70: Em ôn lại những gì đã học ( T1)
I. Mục tiêu :
- Học sinh luyện tập bảng nhân, chia đã học.
- Tính các phép tính có hai dấu phép tính liên quan đến các bảng nhân, chia đã học.
II. Chuẩn bị
- GV: Sách HDH Toán
- HS: Sách HDH Toán, vở, bút.
III. Các hoạt động dạy học .
Khởi động .
CTHĐTQ cho các bạn chơi trò chơi.
A. Hoạt động thực hành
Yêu cầu 1: a. Chơi trò chơi “ Truyền điện”: ôn lại các bảng nhân, chia đã học.
b. Chơi trò chơi “ Tìm số bí ẩn”
- Em làm bài và viết vào vở.
Yêu cầu 1: Tính ( theo mẫu):
B. Hoạt động ứng dụng
Giải bài toán và viết vào vở:
Có 24 chiếc ghế, xếp đều vào 4 chiếc bàn. Hỏi với mỗi bàn, xếp mấy chiếc ghế ?
.
Tiết 2: Thể dục
GV chuyên biệt dạy
..
Tiết 3 + 4: Tiếng Việt
Bài 24C: Voi nhà ( T1 + 2)
I. Mục tiêu :
- Đọc và hiểu bài Nội quy Đảo khỉ.
- Viết đúng các từ chứa tiếng bắt đầu bằng s/x; các từ chứa tiếng có vần ut/ uc.
II. Chuẩn bị
- GV: Sách HDH Tiếng Việt.
- HS: Sách HDH Tiếng Việt, vở, bút.
III. Các hoạt động dạy học
A. Hoạt động cơ bản
Yêu cầu 1: Quan sát tranh và trả lời câu hỏi:
Yêu cầu 2: Nghe thầy cô đọc bài sau:
Yêu cầu 3: Đọc từ ngữ và lời giải nghĩa:
Yêu cầu 4: Đọc theo nhóm:
*****
Yêu cầu 5: Thảo luận để trả lời câu hỏi:
B. Hoạt động thực hành
Yêu cầu 1: Thảo luận để trả lời câu hỏi:
Néi dung bµi: Voi rõng ®îc nu«i d¹y thµnh voi nhµ lµm nhiÒu viÖc cã Ých con ngêi.
Yêu cầu 2: Cùng chơi:
C. Hoạt động ứng dụng
Kể cho người thân nghe câu chuyện Voi nhà.
..
Buổi chiều:
Tiết 1: Luyện tập thực hành Tiếng Việt
Luyện tập viết lời đáp
I. Mục tiêu
- Viết lời đáp phù hợp với tình huống.
- Tưởng tượng và viết lời nói của con vật trong bài thơ.
II. Chuẩn bị
GV: Sách luyện tập thực hành buổi chiều
HS: Sách luyện tập thực hành buổi chiều , bút
III. Các hoạt động dạy học .
Khởi động .
- CTHĐTQ tổ chức trò chơi .
A. Hoạt động thực hành
Yêu cầu 1: Viết lời đáp thích hợp trong từng trường hợp sau:
Yêu cầu 2: Đọc bài thơ sau và trả lời câu hỏi ở dưới:
- Việc 1 . Em đổi vở với bạn bên cạnh.
- Việc 2. Em trao đổi , chia sẻ , nhận xét , bổ sung cho bạn .
B. Hoạt động ứng dụng
- Nói lời đáp của em phù hợp với tình huống trong cuộc sống hàng ngày của em với người thân trong gia đình.
.
Tiết 3: Luyện tập thực hành Toán
Bảng chia 3. Một phần ba
Mục tiêu :
Tiết 2: Luyện tập thực hành Toán
Luyện tập phép chia
I. Mục tiêu :
- Viết được phép chia từ phép nhân.
- Tìm được thương khi biết số bị chia và số chia.
- Tính các phép tính có các đơn vị đo độ dài, đơn vị đo khối lượng, đơn vị đo thể tích.
- Tô màu và nêu được 1 hình.
3
- Giải bài toán liên quan đến bảng chia 3.
II. Chuẩn bị
GV: Sách luyện tập thực hành buổi chiều
HS: Sách luyện tập thực hành buổi chiều , bút
III. Các hoạt động dạy học .
Hoạt động thực hành
Yêu cầu 6: Viết phép chia và số thích hợp vào ô trống ( theo mẫu):
Yêu cầu 7: Điền số thích hợp vào ô trống
Yêu cầu 8: Tính ( theo mẫu):
Yêu cầu 9: Tô màu vào 1 hình vẽ cho trước và nêu.
3
Yêu cầu 10: Giải bài toán sau:
- Việc 1: Em chia sẻ bài với bên cạnh.
- Việc 2: Em nhận xét, chia sẻ, bổ sung cho bạn.
GV Chia sẻ.
============================================
Thứ sáu ngày 3 tháng 3 năm 2017
Buổi sáng
Tiết 1: Toán
Bài 70: Em ôn lại những gì đã học ( T2)
I. Mục tiêu :
- Học sinh luyện tập các bảng nhân, chia đã học.
- Tìm được số hạng chưa biết trong một tổng và tìm một thừa số chưa biết trong một tích.
- Nêu được một phần tư trong hình vẽ.
- Giải bài toán có lời văn liên quan.
II. Chuẩn bị
- GV: Sách HDH Toán
- HS: Sách HDH Toán, vở, bút.
III. Các hoạt động dạy học .
Khởi động .
CTHĐTQ cho các bạn chơi trò chơi
A. Hoạt động thực hành
- Em làm bài và viết vào vở.
Yêu cầu 3: Tìm x:
Yêu cầu 4: Đã tô màu vào 1 hình nào ?
4
Yêu cầu 5: Giải các bài toán:
C. Hoạt động ứng dụng
1. Lấy một tờ giấy hình chữ nhật, gấp và tô màu một phần tư tờ giấy rồi dán vào vở.
2. Giải bài toán và viết vào vở:
Có 27 chiếc ghế, xếp đều vào 4 chiếc bàn. Hỏi với mỗi bàn, xếp mấy chiếc ghế ?
...
Tiết 2: Tiếng Việt
Bài 24C: Voi nhà (T3 )
I. Mục tiêu :
- Nghe – viết một đoạn văn trong bài Voi nhà ( từ Con voi lúc lắc vòi đến hướng Bản Tun.)
- Nghe kể chuyện và trả lời câu hỏi.
II. Chuẩn bị
- GV: Sách HDH Tiếng Việt.
- HS: Sách HDH Tiếng Việt, vở, bút.
III. Các hoạt động dạy học
A. Hoạt động thực hành
Yêu cầu 4: Nghe thầy cô đọc và viết vào vở một đoạn trong bài Voi nhà.
Yêu cầu 5: Nghe thầy cô kể câu chuyện Vì sao : ( hoặc mỗi bạn từ đọc câu chuyện) rồi trả lời các câu hỏi:
B. Hoạt động ứng dụng
- Đọc câu chuyện Vì sao cho người thân nghe..
..
Tiết 3: Hát nhạc
GV chuyên biệt dạy
.
Tiết 4: Sinh hoạt lớp
Nhận xét tuần 24
NhËn xÐt chung:
1. Chuyên cần
2- Học tập ....................................................................................................
3- Đạo đức
4. Vệ sinh
5. Hoạt động khác
...............
6. Tuyên dương, phê bình
III- Phư¬ng hưíng tuÇn 25
- Duy trì tỉ lệ chuyên cần , Đi học đều và đúng giờ
- Ngoan ngoãn, lễ phép với thầy cô và người lớn tuổi.
- Nhắc nhở HS đi học sớm hơn để vệ sinh sạch sẽ hơn.
- Hăng hái phát biểu ý kiến xây dựng bài. Tích cực thảo luận nhóm.
- Vệ sinh cá nhân sạch sẽ , vệ sinh trường lớp.
Sinh hoạt lớp
Nhận xét tuần 5
NhËn xÐt chung:
1- Học tập
2- Đạo đức
3. Vệ sinh
4. Hoạt động khác
III- Phư¬ng hưíng tuÇn 6
- Duy trì tỉ lệ chuyên cần , Đi học đều và đúng giờ
- Ngoan ngoãn, lễ phép với thầy cô và người lớn tuổi.
- Nhắc nhở HS đi học sớm hơn để vệ sinh sạch sẽ hơn .
- Hăng hái phát biểu ý kiến xây dựng bài, thảo luận nhóm sôi nổi, tích cực.
- Vệ sinh cá nhân sạch sẽ , vệ sinh trường lớp.
Nhận xét ưu khuyết điểm trong tuần 4 .
I Nhận xét chung
* Ưu điểm .
- Lớp đi học tương đối đều , đúng giờ .
- TRong lớp chú ý thảo luận bài tích cực .
- Học có tiến bộ nói to hơn thảo luận sôi nổi hơn như Lương , Pà .
- Đạo đức ngoan .
- Vệ sinh cá nhân sạch sẽ , gọn gàng .
- Vệ sinh môi trường sạch sẽ .
* Tồn tại ;
- Bên cạnh đó còn một số em chưa tích cực thảo luận bài , nói bé , trầm như Tả , Lù Mẩy .
* Kế hoạch trong tuần 5 .
- Tiếp tục duy trì nề nếp dạy và học .
- Nhắc nhở HS đi học sớm hơn để vệ sinh sạch sẽ hơn .
- Tiếp tục bồi dưỡng học sinh đại trà nâng cao chất lượng về toán tính nhẩm . chữ viết .
..
( BT1). Em hãy khoanh vào chữ cái trước việc làm đúng và giải thích vì sao?
a) Sau giờ thủ công , Dương thu gọn giấy vụn cho vào sọt rác của lớp .
b) Khi đi học về , Ngọc để cặp sách , quần áo , giày dép mỗi thứ một nơi rồi chạy đi chơi .
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tuần 24A - lan.doc