TiÕt 3: LT&C
NHẬN BIẾT TỪ CHỈ SỰ VẬT
MẪU CÂU “AI LÀ GÌ?”
I. Mục tiêu:
- Nhận biết từ ngữ chỉ sự vật.
- Đặt câu theo mẫu “Ai là gì?”
II. Chuẩn bị:
- GV: PBT.
- HS: Đồ dùng học tập, TL HDH
III. Các hoạt động hướng dẫn học.
1. Khởi động:
- HĐTQ cho lớp hát 1 bài hát.
2. Các hoạt động của giáo viên và học sinh:
28 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1469 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án VNEN Tuần 3 - Lớp 2, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng.
HĐTQ điều hành:
- Hs đọc tên bài và viết vào vở
- Hs đọc và chia sẻ mục tiêu.
- HS lắng nghe
HĐ cá nhân
- Cá nhân làm bài.
Bài giải
Cả hai thùng có số quả là:
45 + 53 = 98 ( quả)
Đáp số: 98 quả
HĐ cá nhân
- Cá nhân làm bài.
- Độ dài đoạn thẳng AB là: 10dm
BT cho HS CQT: Đo độ dài chiếc bút chì của em rồi BC cô giáo.
- HS nghe/ chia sẻ nội dung bài thông qua hộp thư nhịp cầu bè bạn.
Học sinh về nhà thực hiện các yêu cầu
-----------------------------------
Thø ba ngµy 4 th¸ng 9 n¨m 2018
TiÕt 1 : To¸n.
BÀI 7: EM THỰC HIỆN PHÉP TÍNH DẠNG 36 + 24, 26 +4
NHƯ THẾ NÀO? ( Tiết 1)
( Hướng dẫn học toán trang 22 )
i. Mục tiêu:
- Em biết cách thực hiện phép cộng dạng 36+24; 26+4
II. Chuẩn bị:
- GV: Phiếu học tập
- HS: Đồ dùng học tập Toán, TLHDH, vở ghi
III. Các hoạt động hướng dẫn học:
1. Khởi động
Trò chơi: HĐ cơ bản 1
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi: “Truyền điện – thêm cho tròn 10?”
- GV quan sát hs chơi.
- GVKL, tuyên dương học sinh
2. Các hoạt động của giáo viên và học sinh:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
- GV giới thiệu bài, ghi tên bài lên bảng
- GV chốt mục tiêu.
A. Hoạt động cơ bản
2. Tính 36 + 24
+ GV HD:
- GV đưa 3 bó que tính mỗi bó 10 que
?Có mấy chục que tính?
- Yc HS lấy 3 chục que tính
- GV gài 2 bó que tính vào bảng
- Lấy thêm 6 que tính và hỏi: Có mấy que tính nữa?
- Gài thêm 6 que tính vào bảng hỏi: Có tất cả bao nhiêu que tính?
- Lấy 2 bó và 4 que tính, tức là 24 que. Gộp 10 que rời thành 1 bó
- Ta có bao nhêu bó ?
- Vậy có bao nhiêu que tính?
Vạy 36 + 24 =60
- HD đặt tính: Viết hàng chục thẳng hàng chục, hàng đv thẳng hàng đv.
6 cộng 4 bằng 10 viết 0 nhớ 1
3 cộng 2 = 5 thêm 1 =6, viết 6
36
+ 24
60
3. Em đọc và giải thích cho bạn cách đặt tính và tính 26+4
- GV kiểm soát, tư vấn
- N/x, tuyên dương
- GV hỏi: Qua HĐTH 2+3, em biết thêm kiến thức gì?
- GV chốt ND.
4. Tính và viết KQ vào bảng nhóm
- T/h theo TL HDH
- GV kiểm soát, tư vấn
- N/x, tuyên dương
*Cùng ôn bài:
HĐTQ điều hành
- Qua tiết học này, em biết được những gì?
C. Hoạt động ứng dụng:
- GV nhận xét tiết học.
- Hướng dẫn phần ứng dụng.
HĐTQ điều hành:
- Hs đọc tên bài và viết vào vở
- Hs đọc và chia sẻ mục tiêu.
- HS lắng nghe
HĐ cả lớp
HSTL:
- Hs theo dõi trả lời
- Có 3 chục que tính
- Hs lấy 3 chục que tính
- Có 6 que tính, HS lấy thêm 6 que tính
- Có 36 que tính
- 6 bó
- 60 que
Hs theo dõi – nhắc lại cách tính
6 + 4 = 10 viết 0 nhớ 1
3 thêm 2 bằng 5 nhớ 1 bằng 6 viết 6
HĐ nhóm
- NT điều hành:
26 + 4 = 30
26 6 + 4 = 10 viết 0 nhớ 1
+ 4 2 thêm 1 bằng 3, viết 3
30
- BC cô giáo
HSTL: biết cách thực hiện phép cộng 36+24; 26+4
HĐ nhóm
- NT điều hành
- Thống nhất và BC cô
16
+ 54
70
36
+ 4
40
- HS nghe/ chia sẻ nội dung bài thông qua hộp thư nhịp cầu bè bạn.
Học sinh về nhà thực hiện các yêu cầu
-------------------------------------------
TiÕt 2 : HĐGD Thể chất
( GV chuyên biệt soạn giảng)
----------------------------------------------
TiÕt 3 : LT&C
TỪ CHỈ SỰ VẬT
I. Mục tiêu:
- Mở rộng vốn từ về từ chỉ sự vật.
- Lấy được ví dụ về từ chỉ sự vật.
II. Chuẩn bị:
- GV: Phiếu học tập, TL HDH
- HS: Đồ dùng học tập.
III. Các hoạt động hướng dẫn học.
1. Khởi động.
- HĐTQ tổ chức trò chơi Hát truyền thư: "Em hãy nêu lại nội dung câu chuyện “Bạn của Nai nhỏ?"
- Qua trò chơi bạn ôn lại được những gì?
2- Các hoạt động của giáo viên và học sinh:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
- Gv giới thiệu bài và ghi tên bài lên bảng.
- GV chốt mục tiêu tiết học
B. HĐ thực hành
2. Nhìn tranh, viết vào vở từ chỉ người, đồ vật, con vật theo thứ tự
- T/h theo TL HDH.
- GV theo dõi, nghe báo cáo.
- GV kết luận.
- HĐ 2 củng cố cho em nội dung gì?
- Gv chốt ND.
3. Đến góc HT lấy bảng nhóm viết tên 3 đồ vật, 3 con vật; 3 loại cây.
- GV theo dõi, nghe báo cáo.
- GV kết luận.
4. Các nhóm BC kết quả với cô.
- GV theo dõi, nghe báo cáo.
- GV kết luận.
BT PTNL: Tìm 1 từ ngữ chỉ đồ vật rồi đặt câu với từ đó.
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
- Nhắc nhở HS
- GV nhận xét tiết học.
HĐTQ điều hành:
- Hs đọc tên bài và viết vào vở
- Hs đọc và chia sẻ mục tiêu.
- HS lắng nghe
HĐ cặp đôi
- Quan sát tranh và thảo luận với bạn.
- Thống nhất KQ, ghi PBT
- BC cô.
1-Bộ đội; 2-công nhân; 3-ô tô
4-máy bay; 5-con voi; 6-con trâu
7- cây dừa; 8-cây mía
HSTL: Củng cố khả năng nhận biết sự vật.
HĐ nhóm
- NT điều hành
- Thảo luận vào thống nhất KQ
- BC cô giáo
3 con vật: rắn, chó, vịt
3 đồ vật: bút, sách, vở
3 loại cây: nhãn, mít, na.
HĐ cả lớp
- Đại diện các nhóm BC.
- HS phát biểu.
- Em nghe cô nhận xét,dặn dò.
-------------------------------------------
TiÕng ViÖt
BÀI 3B : HÃY ĐỐI XỬ TỐT VỚI BẠN
TiÕt 4: Kể chuyện: BẠN CỦA NAI NHỎ
Tập viết: CHỮ HOA B.
I. Mục tiêu:
- Kể câu chuyện “Bạn của Nai nhỏ”
- Tập viết chữ hoa B
II. Chuẩn bị:
- GV: Phiếu học tập, mẫu chữ hoa B; TLHDH
- HS: Đồ dùng học tập.
III. Các hoạt động hướng dẫn học.
1. Khởi động.
- Hát đầu giờ.
2- Các hoạt động của giáo viên và học sinh:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
- Gv giới thiệu bài và ghi tên bài lên bảng.
- GV chốt mục tiêu tiết học
A. HĐ cơ bản
1. Nói về một việc làm tốt của em cho bạn (hoặc của bạn cho em).
- T/h theo TL HDH.
- GV theo dõi, nghe báo cáo.
- GV kết luận.
2. Dựa vào tranh dưới đây để nhớ lại câu chuyện “Bạn của Nai nhỏ”.
- GV kiểm soát, hỗ trợ.
- N/x, tuyên dương.
3. Kể chuyện trong nhóm
- GV kiểm soát, hỗ trợ.
- N/x, tuyên dương.
4. Thi kể trước lớp
- Thực hiện theo TLHD.
- GV theo dõi, hỗ trợ.
- GV kết luận.
- GV hỏi: Câu chuyện “Bạn của Nai nhỏ” khuyên ta điều gì?
- GV chốt ND.
BT PTNL: Từng nhóm phân vai dựng lại câu chuyện.
- GV theo dõi, hỗ trợ.
- N/x và tuyên dương.
5. Nghe thầy cô hướng dẫn viết chữ hoa: B; Bạn
* HD quan sát, nxét chữ hoa B
* HD cách viết:
+ Nét1: Đưa bút trên ĐK6, dừng bút trên ĐK2.
+ Nét2: từ điểm dừng bút của nét 1 lia bút lên ĐK5 viết 2 nét cong liền nhau tạo thành vòng xoắn nhỏ gần giữa thân chữ, dừng bút ở giữa ĐK2 và ĐK3.
- Gv viết mẫu chữ B
* HD hs viết bảng con chữ hoa B
- Gv nxét, sửa, KL.
6. Viết
- T/h theo TLHD.
- - GV theo dõi, hỗ trợ.
- N/x và tuyên dương.
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
- Nhắc nhở HS
- GV nhận xét tiết học.
HĐTQ điều hành:
- Hs đọc tên bài và viết vào vở
- Hs đọc và chia sẻ mục tiêu.
- HS lắng nghe
HĐ cặp đôi
- Em nói cho bạn nghe và ngược lại.
- BC cô.
HĐ cặp đôi
- Thực hiện theo TL HDH.
- BC cô giáo
- Tranh 1: Có lần, chúng con gặp hòn đá to chặn lối. Bạn con nhanh nhẹn lấy vai hích hòn đá lăn sang một bên.
- Bạn con thật khỏe. Nhưng cha vẫn lo cho con.
- Tranh 2 : Một lần khác, chúng con đang tìm uống nước dọc bờ sông bỗng phát hiện ra lão Hổ đang rình ở bụi cây. Bạn con nhanh trí kéo con chạy như bay.
- Bạn con thật thông minh và nhanh nhẹn . Nhưng cha vẫn còn lo.
- Tranh 3 : Lần khác nữa, khi chúng con đang nghỉ ngơi trên bãi cỏ xanh thì thấy gã Sói hung ác đang đuổi theo bạn Dê Non. Bạn con đã kịp lao tới, dùng gạc của mình húc Sói ngã ngửa.
- Đó chính là điều tốt nhất. Con trai bé bỏng của cha, con có một người bạn như thế thì cha không phải lo lắng một chút nào nữa.
HĐ nhóm
- Thay nhau kể nối tiếp câu chuyện.
- Nhận xét phần kể mỗi bạn.
- BC cô giáo.
HĐ cả lớp
- Từng HS kể trước lớp.
- Bình chọn bạn kể hay nhất.
- HSTL: Khuyên chúng ta phải biết giúp đỡ và bảo vệ bạn.
HĐ nhóm
- Phân vai và kể chuyện: Nai nhỏ, cha của Nai, người dẫn chuyện.
- Bình xét bạn kể hay và diễn cảm nhất.
- BC cô giáo.
HĐ cả lớp:
- Hs quan sát, nxét
+ Chữ hoa B cao 5 li
+ Gồm 2 nét: Nét1 giống móc ngược trái, nhưng phía trên hơi lượn sang phải, đầu móc cong hơn. Nét2 là kết hợp của 2 nét cơ bản cong trên và cong phải nối liền nhau tạo thành vòng xoắn nhỏ giữa thân chữ.
- Hs nêu lại cách viết
HĐ cá nhân/cặp đôi
- Hs viết bảng con B hoa 2, 3 lần
- Hs nxét, sửa lẫn nhau.
- BC cô giáo.
HĐ cá nhân
- Thực hiện theo TLHD.
- BC cô giáo.
- Em nghe cô nhận xét,dặn dò.
chiÒu thø 3
TiÕt 1 : HĐGD Thể chất
( GV chuyên biệt soạn giảng)
----------------------------------------------
TiÕt 2: Tự nhiên –xã hội:
LÀM GÌ ĐỂ XƯƠNG VÀ CƠ PHÁT TRIỂN ( Tiết 1)
( Hướng dẫn học TNXH trang 3)
Mục tiêu:
- Biết cách phòng tránh cong vẹo cột sống
- Nêu những việc nên và không nên làm để xương và cơ phát triển tốt.
II. Chuẩn bị:
- Tranh, ảnh của HĐCB 1,2; PBT
III. Các hoạt động hướng dẫn học:
1. Trưởng ban học tập cho lớp hát bài Lớp chúng ta đoàn kết
2. Các hoạt động của giáo viên và học sinh:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
- GV giới thiệu bài, ghi tên bài lên bảng
- GV chốt mục tiêu.
A. HĐ cơ bản
Hoạt động 1: Nhận biết những việc nên và không nên làm.
- GV tư vấn, kiểm soát.
GV hỏi:
+Em có nên làm các việc như các bạn trong hình 2a, 3a, 4b không?
+Việc đó gây ảnh hưởng gì đến cột sống chúng ta ?
HĐ 2: Quan sát hình và hỏi – đáp
- T/h theo TL HDH
- GV tư vấn, kiểm soát
3. Đọc và trả lời câu hỏi
- T/h theo TL HDH
- GV tư vấn, kiểm soát
- N/x, tuyên dương
4. Đọc và trả lời câu hỏi
- GV tư vấn, kiểm soát
- N/x, tuyên dương
*Cùng ôn bài:
GV yêu cầu HĐTQ điều hành:
- Qua tiết học này, em biết được những gì?
- GV chốt lại:
+ Giáo dục HS biết cách tránh cong vẹo cột sống.
C. Hoạt động ứng dụng
- T/h theo TL HDH.
D. Dặn dò:
- GV nhắc nhở HS những nội dung cần ôn và chuẩn bị cho tiết học sau.
HĐTQ điều hành:
- HS đọc tên bài/ ghi tên đầu bài vào vở.
- HS đọc mục tiêu/ chia sẻ mục tiêu của bài.
HĐ nhóm
- NT điều hành
+ HS xem tranh, thảo luận và trả lời
+ Thống nhất ý kiến.
+ BC cô giáo.
Đáp án:
- Các bạn nhỏ đang xách nước, bê vật nặng và ngồi học.
- Cột sống bạn số 2,3,4b bị cong vẹo
- Tư thế bạn số 1 ,4a là đúng.
HĐ cả lớp
- HSTL: Không nên
- HSTL: Gây cong vẹo cột sống
HĐ nhóm
- NT điều hành: HS quan sát hình.
- Thảo luận hỏi đáp.
- BC cô giáo
Đáp án:
Tranh 5:
- Bạn nhỏ có ăn uống đủ chất không?
- Có
- Vì sao cần ăn uống đủ chất ?
- Để cơ thể phát triển toàn diện.
Tranh 6
- Bạn ngồi học đúng tư thế không ?
- Không
- Vì sao cần ngồi đúng tư thế?
- Vì không làm cong vẹo cột sống và cận thị.
HĐ cặp đôi
- Thảo luận, trả lời câu hỏi.
- Viết vào PBT
- BC cô giáo.
Đáp án:
a/ Chúng ta cần ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng.
b/ Chúng ta cần ngồi học đúng tư thế
c/ Ngoài giờ học, ta cần vui chơi lành mạnh, vận động vừa sức.
HĐ cá nhân
- Đọc ND trong TLHD.
- Cá nhân làm bài vào vở.
Chúng ta cần mang vật nặng vừa sức.
- HĐTQ điều hành:
+ HS nhắc lại ND bài/ nhận xét
- Lắng nghe, ghi nhớ.
Học sinh thực hiện các yêu cầu
----------------------------------------
Tiết 3: HĐ Trải nghiệm sáng tạo
BÀI 1: AN-BUM TUỔI LÊN 7 CỦA TÔI (TIẾT 3)
( Tài liệu hướng dẫn học môn HĐ TNST- lớp 2)
----------------------------------------------
Thø năm ngµy 6 th¸ng 9 n¨m 2018
TiÕt 1: To¸n
BÀI 7: EM THỰC HIỆN PHÉP TÍNH DẠNG 36 + 24, 26 +4
NHƯ THẾ NÀO? ( Tiết 2)
( Hướng dẫn học toán trang 22 )
i. Mục tiêu:
- Em biết cách thực hiện phép cộng dạng 36+24; 26+4
II. Chuẩn bị:
- GV: Phiếu học tập
- HS: Đồ dùng học tập Toán, TLHDH, vở ghi
III. Các hoạt động hướng dẫn học:
1. Khởi động
Hát đầu giờ.
2. Các hoạt động của giáo viên và học sinh:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
- GV giới thiệu bài, ghi tên bài lên bảng
- GV chốt mục tiêu.
B. Hoạt động thực hành
1. Tính
- T/h theo TL HDH
- GV kiểm soát, tư vấn
- N/x, tuyên dương
+ Qua bài tập củng cố kiến thức gì?
- GV chốt ND.
2. Đặt tính rồi tính
- T/h theo TL HDH
- GV kiểm soát, tư vấn
- N/x, tuyên dương
3. Tính nhẩm
Điều chỉnh: Lược bỏ cột 2
- T/h theo TL HDH
- GV kiểm soát, tư vấn
- N/x, tuyên dương
*Cùng ôn bài:
HĐTQ điều hành
- Qua tiết học này, em biết được những gì?
C. Hoạt động ứng dụng:
- GV nhận xét tiết học.
- Hướng dẫn phần ứng dụng.
HĐTQ điều hành:
- Hs đọc tên bài và viết vào vở
- Hs đọc và chia sẻ mục tiêu.
- HS lắng nghe
HĐ cá nhân
- HS thực hiện đặt tính vào vở.
- BC cô giáo.
69
+ 11
80
42
+ 28
70
34
+ 16
50
7
+ 3
10
5
+ 5
10
38
+ 2
40
HSTL: Củng cố cách cộng 2 số có nhớ
HĐ cá nhân
- HS thực hiện đặt tính vào PBT
- BC cô giáo.
13
+ 67
80
14
+ 56
70
45
+ 5
50
HĐ cá nhân
- HS thực hiện tính nhẩm vàovở
- BC cô giáo.
7+3+6=16
6+4+8 = 18
5+5+5=15
- HS nghe/ chia sẻ nội dung bài thông qua hộp thư nhịp cầu bè bạn.
Học sinh về nhà thực hiện các yêu cầu
-------------------------------------------
TiÕt 2 : HĐGD Mĩ thuật
( GV chuyên biệt soạn giảng)
-------------------------------------------
TiÕt 3: LT&C
NHẬN BIẾT TỪ CHỈ SỰ VẬT
MẪU CÂU “AI LÀ GÌ?”
I. Mục tiêu:
- Nhận biết từ ngữ chỉ sự vật.
- Đặt câu theo mẫu “Ai là gì?”
II. Chuẩn bị:
- GV: PBT.
- HS: Đồ dùng học tập, TL HDH
III. Các hoạt động hướng dẫn học.
1. Khởi động:
- HĐTQ cho lớp hát 1 bài hát.
2. Các hoạt động của giáo viên và học sinh:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
- GV giới thiệu bài, ghi tên bài lên bảng
- GV chốt mục tiêu
A. Hoạt động thực hành
1. Làm bài tập dưới đây vào vở hoặc phiếu học tập.
- Thực hiện theo TLHD
- GV theo dõi, tư vấn.
- GV kết luận.
- GV hỏi: + Qua bài tập củng cố kiến thức gì?
- GV chốt ND.
2. Đặt câu theo mẫu
- Thực hiện theo TLHD
- GV theo dõi, tư vấn.
- GV kết luận.
3. Chơi trò chơi ghép câu
- GV chia lớp thành 2 đội rồi mời HĐTQ điều hành theo TLHDH.
- Theo dõi, tư vấn
+ TC củng cố kiến thức gì ?
- GV chốt ND.
*Cùng ôn bài:
HĐTQ điều hành
- Qua tiết học này, em biết được những gì?
C. Dặn dò:
- GV nhắc nhở HS những nội dung cần ôn và chuẩn bị cho tiết học sau.
HĐTQ điều hành:
- HS đọc tên bài/ ghi tên đầu bài vào vở.
- HS đọc mục tiêu/ chia sẻ mục tiêu của bài.
HĐ cá nhân
+ HS thực hiện vào PBT.
HĐ cặp đôi
Đổi vở với bạn để soát và sửa lỗi.
BC cô giáo.
HSTL: Củng cố kiến thức nhận biết từ chỉ sự vật
HĐ cá nhân
HS đọc mẫu câu trong TLHD
HS đặt câu vào vở.
BC cô giáo.
Đáp án: Bạn Tả Sinh là người cao nhất lớp em.
HĐ cả lớp
HĐTQ điều hành
+ Mời đội 1 đặt câu
+ Mời đội 2 trả lời.
- HS phát biểu: Củng cố cách đặt câu theo mẫu Ai là gì ?
- HS nghe/ chia sẻ nội dung bài thông qua hộp thư nhịp cầu bè bạn.
Học sinh thực hiện các yêu cầu
-------------------------------------------
TiÕt 4: Chính tả (tập chép)
BẠN CỦA NAI NHỎ
I. Mục tiêu:
- ChÐp đúng một đoạn văn
- Viết đúng các từ chứa tiếng bắt đầu bằng ng/ngh.
II. Chuẩn bị:
- GV: B¶ng líp viÕt s½n ®o¹n v¨n cÇn tËp chÐp; phiếu học tập; bìa hồng và xanh
- HS: Đồ dùng học tập, TLHDH
III. Các hoạt động hướng dẫn học.
1. Khởi động:
- HĐTQ cho lớp chơi trò chơi “Gọi thuyền” – Thuyền chỉ những đồ dùng học tập
- TC củng cố kiến thức gì ? – Củng cố kiến thức về từ chỉ sự vật.
2. Các hoạt động của giáo viên và học sinh:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
- GV giới thiệu bài, ghi tên bài lên bảng
- GV chốt mục tiêu
B. HĐ thực hành
4: Đọc và chép đoạn văn sau vào vở
- GV quan sát, hỗ trợ
- GV n/x, tuyên dương
5. Tìm những tiếng bắt đầu bằng ng hoặc ngh.
- GV quan sát, hỗ trợ
- GV n/x, tuyên dương
6. Làm bài tập dưới đây và vở hoặc PBT
- GV quan sát, hỗ trợ
- GV n/x, tuyên dương
BT PTNL: Em hãy đặt câu với 1 từ đã điền được ở HĐ 6.
*Cùng ôn bài:
HĐTQ điều hành
- Qua tiết học này, em biết được những gì?
C. Dặn dò:
- GV nhắc nhở HS những nội dung cần ôn và chuẩn bị cho tiết học sau.
HĐTQ điều hành:
- HS đọc tên bài/ ghi tên đầu bài vào vở.
- HS đọc mục tiêu/ chia sẻ mục tiêu của bài.
HĐ cá nhân
+ HS đọc đoạn văn
+ Chép đoạn văn vào vở.
HĐ cặp đôi:
Đỏi vở cho bạn để soát lỗi
BC cô giáo.
HĐ nhóm
NT điều hành
+ Mời các bạn chia sẻ bài trong nhóm
+ Mỗi bạn đọc 1 tiếng bắt đầu bằng ng/ngh. Thư ký nhóm viết phiếu
+ Cả nhóm nhận xét/ thống nhất/ báo cáo.
HĐ cả lớp
- Các nhóm chia sẻ bài trước lớp.
HĐ cá nhân
Cá nhân đọc bài và làm vào PBT.
BC cô giáo.
Đáp án:
Ngày tháng; nghiêng ngả
Nghỉ ngơi; suy nghĩ
Người bạn nghe ngóng
Nghề nghiệp ngọt lịm
- HS làm vào PBT/ BC cô giáo.
Người bạn thân nhất của em là Lan.
- HS nghe/ chia sẻ nội dung bài thông qua hộp thư nhịp cầu bè bạn.
Học sinh thực hiện các yêu cầu
-------------------------------------------
chiÒu thø 5
Tiết 1: Giáo dục Thủ công
BÀI : GẤP MÁY BAY PHẢN LỰC
I. Mục tiêu:
- HS biết cách gấp máy bay phản lực.
- Gấp được máy bay phản lực.
- Học sinh hứng thú yêu thích gấp hình.
II. Chuẩn bị
- Mẫu mẫu máy bay phản lực gấp bằng giấy.
- Quy trình gấp máy bay phản lực.
- Giấy thủ công hoặc giấy màu.
III. Các hoạt động dạy học:
1. Khởi động.
- HĐTQ tổ chức hát đầu giờ.
2- Các hoạt động của giáo viên và học sinh:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
- Gv giới thiệu bài và ghi tên bài lên bảng.
- GV chốt mục tiêu tiết học
A. HĐ cơ bản
HĐ 1: Nhận xét – quan sát mẫu
- Giới thiệu mẫu gấp máy bay phản lực.
- Giáo viên cho HS quan sát, so sánh mẫu gấp máy bay phản lực và mẫu gấp tên lửa của bài 1.
HĐ 2: Hướng dẫn mẫu:
+ Bước 1: Gấp tạo mũi, thân cánh máy bay phản lực.
+ Bước 2: Tạo máy bay phản lực và sử dụng
B. Hoạt động thực hành:
HĐ 3
- Tổ chức thực hành gấp máy bay
- Đánh giá sản phẩm của HS
C. Hoạt động ứng dụng:
Vận dung bài học để gấp máy bay và phóng máy bay phản lực.
HĐTQ điều hành:
- Hs đọc tên bài và viết vào vở
- Hs đọc và chia sẻ mục tiêu.
- HS lắng nghe
HĐ cả lớp
- HS quan sát.
- Cách gấp giống tên lửa (có thân và cánh giống nhau, tên lửa mũi nhọn, máy bay mũi bằng).
HĐ nhóm
HS quan sát.
HĐ cá nhân
HS gấp theo quy trình. Chia nhóm thực hành.
Đại diện nhóm trình bày.
-------------------------------------------
TiÕt 2: To¸n.
BÀI 7: EM THỰC HIỆN PHÉP TÍNH DẠNG 36 + 24, 26 +4
NHƯ THẾ NÀO? ( Tiết 3)
( TL HDH trang 22 )
i. Mục tiêu:
- Em biết cách thực hiện phép cộng dạng 36+24; 26+4
- Biết giải bài toán bằng một phép cộng.
II. Chuẩn bị:
- GV: Phiếu học tập
- HS: Đồ dùng học tập Toán, TLHDH, vở ghi
III. Các hoạt động hướng dẫn học:
1. Khởi động
Trò chơi: HĐ cơ bản 6
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi: “Đô-mi-nô phép cộng?”
- GV quan sát hs chơi.
- GVKL, tuyên dương học sinh
2. Các hoạt động của giáo viên và học sinh:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
- GV giới thiệu bài, ghi tên bài lên bảng
- GV chốt mục tiêu.
B. Hoạt động thực hành
4. Quan sát tranh và viết phép tính thích hợp
- T/h theo TL HDH
- GV kiểm soát, tư vấn
- N/x, tuyên dương
+ Qua bài tập củng cố kiến thức gì?
- GV chốt ND.
5. Giải bài toán
- Hướng dẫn tóm tắt bài toán và giải vào vở.
- Bài toán cho biết gì?
- Y/c HS làm bài.
- Quan sát, hướng dẫn HS
- Kiểm soát, nhận xét một số bài
*Cùng ôn bài:
HĐTQ điều hành
- Qua tiết học này, em biết được những gì?
C. Hoạt động ứng dụng:
- GV nhận xét tiết học.
- Hướng dẫn phần ứng dụng.
HĐTQ điều hành:
- Hs đọc tên bài và viết vào vở
- Hs đọc và chia sẻ mục tiêu.
- HS lắng nghe
HĐ cặp đôi.
- T/h theo TLHD.
- Đối chiếu kết quả với nhau.
- BC cô giáo
Đáp án:
25
+
25
=
50
24
+
36
=
4 0
HSTL: Củng cố ND cộng 2 số có nhớ
HĐ cả lớp
HS đọc đề bài, tóm tắt bài toán
+ Lan có 17 cái kẹo, Huệ có 23 quả.
+ hỏi cả hai bạn có bao nhiêu quả?
HĐ cá nhân
+ HS làm cá nhân vào vở.
+ Đổi vở soát bài và BC cô giáo.
Bài giải:
Cả hai bạn có số kẹo là
17 + 23 = 40 (cái)
Đáp số: 40 cái
- HS nghe/ chia sẻ nội dung bài thông qua hộp thư nhịp cầu bè bạn.
Học sinh về nhà thực hiện các yêu cầu
-------------------------------------------
TiÕt 3 : TRƯỜNG HỌC DU LỊCH
BÀI 3: GIỚI THIỆU TRƯỜNG TIỂU HỌC TẢ PHÌN
I. Mục tiêu
- Học sinh nắm được vị trí địa lý của trường TH Tả Phìn. Biết về số lượng học sinh của trường, những học sinh theo học phần lớn là các bạn người dân tộc của xã Tả Phìn.
- Học sinh biết được bộ máy tổ chức và hoạt động của nhà trường
II. Chuẩn bị
- Giáo viên: Một số hình ảnh về các hoạt động dạy và học của thầy và trò trường TH Tả Phìn
- Học sinh: Hình ảnh của các bạn học sinh người dân tộc
III. Các hoạt động hướng dẫn học
1. Khởi động:
- HS hát
2. Bài mới
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
- Ghi tên bài lên bảng
- Chốt mục tiêu
A. Hoạt động cơ bản
* Hoạt động nhóm: Giáo viên đưa câu hỏi cho học sinh thảo luận nhóm
- Trường THTả Phìn thuộc xã nào ?
- Các bạn học sinh của Trường TH Tả Phìn thuộc những dân tộc nào ?
* Hoạt động cá nhân
- Em hãy kể tên người đứng đầu trường TH Tả Phìn?
- Ai là Tổng phụ trách đội ?
- Ai là liên đội trưởng ?
* Hoạt động cả lớp
- Giáo viên giới thiệu cụ thể về vị trí địa lý của trường và bộ máy tổ chức của THTả Phìn
B. Hoạt động thực hành
* Hoạt động nhóm: Thi kể tên trường TH Tả Phìn có những hoạt động ngoại khóa gì?
- Giáo viên nhận xét, đánh giá
* Hoạt động cá nhân
- Các em được học những môn học nào?
- Kể tên một số bài hát em đã được học?
* Hoạt động cả lớp
- Giáo viên giới thiệu cụ thể cho học sinh về những môn học, các hoạt động giáo dục các em đang được học.
C. Hoạt động ứng dụng
- Các em về nhà kể cho người thân nghe những môn học và hoạt động gd em đang được học
- Đọc tên bài, ghi tên bài vào vở
- Đọc và chia sẻ mục tiêu
- Học sinh trả lời: Thuộc xã Tả Phìn
- Dao, Mông, Kinh
- Học sinh suy nghĩ
- Một số em phát biểu
- Các nhóm trao đổi thảo luận để kể được những hoạt động ngoại khóa
- - Báo cáo cô giáo: Tập thể dục giữa giờ, tập các bài múa giữa giờ, thi vẽ tranh theo chủ đề....
- Các nhóm khác bổ sung
- Toán, TV, TNXH, Thủ công, ÂN, ĐĐ, TD, MT,....
- Lắng nghe
- Thực hiện yêu cầu
3. Củng cố
- Ban học tập tổ chức củng cố nội dung bài học.
Thø s¸u ngµy 7 th¸ng 9 n¨m 2018
TiÕt 1: To¸n.
BÀI 8 : BÀI TOÁN VỀ NHIỀU HƠN ( Tiết 1)
( Hướng dẫn học toán 2 – 1A)
i. Mục tiêu:
- Em biết cách giải và trình bày bài giải bài toán về nhiều hơn.
II. Chuẩn bị:
- GV: Phiếu học tập
- HS: Đồ dùng học tập Toán, TLHDH, vở ghi
III. Các hoạt động hướng dẫn học:
1. Khởi động
Hát bài: Lý cây đa.
2. Các hoạt động của giáo viên và học sinh:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
- GV giới thiệu bài, ghi tên bài lên bảng
- GV chốt mục tiêu.
A. HĐ cơ bản
1. Thực hiện các hoạt động sau:
- Kiểm soát
- N/x, tuyên dương.
Qua HĐ1, em biết thêm kiến thức gì?
2. Đọc và trả lời câu hỏi
- Kiểm soát
- N/x, tuyên dương.
- Qua HĐ2, em biết thêm kiến thức gì?
- GV chốt ND.
3. Đọc bài toán:
- Kiểm soát, tư vấn
- Qua HĐ2, em được củng cố kiến thức gì?
- GV chốt ND.
4. Giải bài toán
- T/h theo TLHD.
GV hỏi:
+ Bài toán cho biết gì?
+ Bài toán hỏi gì ?
+ Muốn biết KQ em làm như thế nào?
Y/c làm vở.
GV kiểm soát.
N/x, tuyên dương.
BT PTNL: Giải bài toán sau:
Trong thùng 1 có 15kg táo, thùng 2 nhiều hơn thùng một 2kg táo. Hỏi thùng 2 có bao nhiêu kg táo?
*Cùng ôn bài:
HĐTQ điều hành
- Qua tiết học này, em biết được những gì?
C. Hoạt động ứng dụng:
- GV nhận xét tiết học.
- Hướng dẫn phần ứng dụng.
HĐTQ điều hành:
- Hs đọc tên bài và viết vào vở
- Hs đọc và chia sẻ mục tiêu.
- HS lắng nghe
HĐ cặp đôi
- Thực hiện theo TLHD.
- BC cô giáo.
HĐ cặp đôi
- Thực hiện theo TLHD.
- BC cô giáo.
Em phải làm phép tính cộng:
4+3 = 7 (cái kẹo)
TL: Em biết cách giải bài toán về nhiều hơn.
HĐ cá nhân
- Cá nhân đọc bài toán.
- T/h theo TLHD
- Tóm tắt bài:
Hàng trên: 5 quả
Hàng dưới nhiều hơn HT: 4 quả
Hàng dưới: 9 quả
-Em làm phép tính cộng:
- HS đọc lời giải
HĐ nhóm
Em chia sẻ bài toán với bạn.
TL: Cách phân tích đề toán về nhiều hơn và cách giải.
HĐ cá nhân
- Cá nhân đọc đề bài.
HĐ cả lớp:
HS trả lời
- Hòa có 4 bông hoa, Bình nhiều hơn hòa 2 bông.
- Hỏi Hòa có mấy bông hoa.
- Làm phép tính cộng
HĐ cá nhân
HS làm vở
BC cô giáo.
Bài giải
Bình có số bông hoa là:
4+2 = 6 (bông)
Đ/s: 6 bông
- Cá nhân làm PBT.
- BC cô giáo.
- HS nghe/ chia sẻ nội dung bài thông qua hộp thư nhịp cầu bè bạn.
Học sinh về nhà thực hiện các yêu cầu
----------------------------------------------
TiÕng viÖt
Mục tiêu:
- Đọc và hiểu bài thơ Gọi bạn.
- Viết đúng các từ mở đầu bằng tr / ch hoặc các từ có dấu hỏi / dấu ngã.
BÀI 3C : BẠN BÈ THÂN THIẾT
TiÕt 2: Tập đọc: GỌI BẠN
I. Mục tiêu:
- Đọc và hiểu nội dung bài: Gọi bạn
II. Chuẩn bị
- GV: Tranh minh hoạ bài đọc trong TLHDH, PBT.
- HS: Tài liệu hướng dẫn học.
III. Các hoạt động dạy học
1. Khởi động
- HĐTQ:
+ Tổ chức cho HS chơi trò chơi: Gọi thuyền.
+ GV quan sát hs chơi.
+ GVKL, tuyên dương học sinh
2- Các hoạt động của giáo viên và học sinh:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
- Gv giới thiệu bài và ghi tên bài lên bảng.
- GV chốt mục tiêu tiết học
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
1. Thảo luận và trả lời câu hỏi
- Kiểm soát, tư vấn.
- N/x, tuyên dương.
2. Nghe thầy cô đọc bài thơ
- GV đọc mẫu bài Chuyện của Nai nhỏ.
- GV hướng dẫn cách đọc
3. Đọc từ ngữ và lời giải nghĩa
- GV theo dõi, tư vấn.
- GV kết luận.
4: Đọc các từ ngữ sau
- T/h theo TLHDH
- GV kiểm soát lớp.
BT PTNL: Em đặt câu với từ ngữ ở HĐ 4.
HĐCB 5: Đọc theo nhóm
- GV theo dõi các nhóm đọc, kiểm tra, giúp HS đọc chưa tốt.
- GV nhận xét và sửa chữa.
6. Chọn ý trả lời đúng cho các câu hỏi sau:
Điều chỉnh: Hỏi đáp theo cặp
- Cho các nhóm thảo luận trả lời câu hỏi.
- Kiểm soát, tư vấn.
- N/x, tuyên dương.
7. Sắp xếp lại thứ tự các tranh cho đúng bài thơ
- Kiểm soát, tư vấn.
- N/x, tuyên dương.
8. Thi đọc thuộc lòng 1 đoạn bài thơ:
- Kiểm soát, tư vấn.
- N/x, tuyên dương.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Giao an theo Tuan 3 VNEN 20182019_12406524.doc