Giáo trình Mô đun 42: Thực hành giáo dục kĩ năng sống trong một số hoạt động ngoại khóa ở Tiểu học

Lởp 1: Các em tham gia hoạt đỏng trung thu do Hội PHHS và các anh chị khối lớp lởn tổ chức: tham gia các trò chơi, tham gia rước đèn, tham gia phá cỗ Trung thu.

Lởp 3: HS tham gia trang trí lờp theo chủ đề trung thu, biễu diễn múa su tứ và tổ chức các trò chơi dân gian. Trên cơ sở ý tuông đỏ, GV sẽ chia HS trong lớp thành 4 nhỏm lởn: nhỏm trang trí (8 - 10 HS), nhồm mứa sư tứ (7 - 9HS) và nhôm trò chơi dân gian (12 HS), nhóm hỗ trợ tổ chức liên hoan (các HS còn bi). HS được chia theo các nguyên tắc chia nhỏm đã trình bày ở Module TH41.

Lớp 5: Ngoài việc tổ chức trung thu cho lóp còn tham gia hỗ trợ tổ chức tết trung thu cho các em lởp 1, lớp 2 (múa sư tử, tổ chức trò chơi dân gian). Vì thế sổ nhôm ở lớp 5 sẽ tăng lên. Mức độ phổi hợp tổ chức hợp tác diễn ra không chỉ trong một nhôm mà còn giữa các nliồm.

Tuy GV đã cồ kế hoạch chia các nhỏm khác nhau nhung việc thu hút, lỏi cuốn HS tham gia xây dụng nội dung trước khi GV la quyết đinh b cần thiết: Chúng ta sẽ làm nhũng việc nào đễ chuẩn bị đồn Tết trung thu? Mỗi việc cần bao nhiêu người? Thời gian chuẩn bị là bao nhiêu? Em muốn mời nhũng bạn nào làm cùng với em? Đây là cơ hội giáo dục những KNS quan trọng của HS như biết chia sẻ ý tường, tư duy sáng tạo, kỉ năng phân tích phê phán, kỉ năng lắng nghe và phản hồi tích cục, trình bày, thuyết phục.

 

pdf45 trang | Chia sẻ: trungkhoi17 | Lượt xem: 534 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo trình Mô đun 42: Thực hành giáo dục kĩ năng sống trong một số hoạt động ngoại khóa ở Tiểu học, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfgiao_trinh_mo_dun_42_thuc_hanh_giao_duc_ki_nang_song_trong_m.pdf
Tài liệu liên quan