Làm việc với những người nổi tiếng tuy khá phức tạp nhưng lại có tác
dụng rất tốt đối với chương trình tiếp thị của bạn. Trước khi tiếp cận với
các nhân vật nổi tiếng, điều quan trọng là cần phải nghiên cứu kỹ lịch
trình làm việc và cá tính của họ xem có thích hợp với mục tiêu tiếp thị
và hình ảnh của công ty bạn hay không. Nên đối xử với những người nổi
tiếng theo một tác phong “chuyên nghiệp” và nên báo cho họ biết trước
chương trình chi tiết. Khi mời những nhân vật nổi tiếng hợp tác, bạn
cũng phải xác định xem đối tượng khách hàng mà bạn muốn thu hút là
ai, bạn muốn đưa tin về sự kiện xuất hiện của các nhân vật này trên các
phương tiện truyền thông nào và bạn muốn tạo ra ấn tượng lâu dài nào
đối với khách hàng
7 trang |
Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 1786 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem nội dung tài liệu Hiệu quả của việc tổ chức Hội thảo Sự kiện, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hiệu quả của việc tổ chức Hội thảo Sự kiện
Công việc tổ chức sự kiện như một bức tranh của trò chơi ghép hình và
người chơi chỉ thành công khi ghép hoàn chỉnh bức tranh đó bằng hàng
trăm, hàng ngàn mẩu nhỏ chi tiết. Đẳng cấp của mỗi công ty thể hiện ở
chính sự hoàn hảo trong từng tiểu tiết ở mỗi event họ tổ chức.
Người tổ chức sự kiện không chỉ lên thiết kế chương trình, liên hệ các
công ty cần thiết, mà còn phải biết liên hệ tất cả khách hàng, khách
mời…để biết thông tin chính xác và phải gắn bó với toàn bộ chương
trình từ đầu đến cuối. Nếu chương trình bị thay đổi vào phút cuối vì bất
cứ lý do nào, kế hoạch sẽ bắt đầu bằng con số không. Do vậy, nhân viên
event phải chuẩn bị kỹ lưỡng mọi chi tiết của chương trình.
(MPA) - Ngày nay, việc tổ chức những sự kiện đặc biệt (event) đã trở
thành một trong những công cụ phổ biến nhất trong hoạt động tiếp thị.
Cũng như những công cụ tiếp thị khác, mục đích của việc tổ chức một
sự kiện là gây sự chú ý cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp,
tạo sự quan tâm hơn nữa từ khách hàng, từ đó giúp tăng doanh số bán
của công ty.
Thực tế cho thấy, nhiều công ty lớn đã dám bỏ ra hàng triệu USD mỗi
năm để tổ chức các sự kiện và đã đạt được không ít thành công nhờ tăng
được doanh số bán. Nhưng không phải lúc nào điều này cũng xảy ra. Để
tổ chức một sự kiện thành công, bạn phải lựa chọn một thời điểm hoặc
một lý do thích hợp. Ngoài ra, bạn cần phải lưu ý rằng, một sự kiện, dù
lớn hay nhỏ, sẽ không có tác dụng nếu nó đứng một mình. Trong tiếp
thị, bạn có thể sử dụng hình thức quảng cáo hay làm công tác đối ngoại
(public relations - PR) mà không cần phải tổ chức một sự kiện. Nhưng
để một sự kiện có tác dụng, bạn cần phải phối hợp cả quảng cáo và PR.
Việc phối hợp ba công cụ này cũng khác nhau tuỳ theo mỗi loại sự kiện.
Khai trương
Khai trương là một trong những lý do tốt nhất để tổ chức một sự kiện.
Để có tác dụng tốt, bạn phải làm cho sự kiện này mang một nét đặc
trưng riêng, nói lên được ngành nghề và chuyển tải được thông điệp mà
bạn muốn nhắn gửi đển khách hàng, đó là: ”Chúng tôi đã có mặt. Chúng
tôi khác với các đối thủ cạnh tranh, chúng tôi tối hơn các đối thủ cạnh
tranh và chúng tôi đang sẵn sàng phục vụ bạn”. Bạn phải làm cho khách
hàng có ấn tượng mới lạ và tốt đẹp về buỗi lễ khai trương.Nên tránh đi
vào lối mòn như nhất thiết phải có chạy thử máy (đối với việc khai
trương nhà máy sản xuất), cắt băng khánh thành…Hãy nghĩ ra những
cách làm sáng tạo. Chẳng hạn, nếu khai trương một cửa hàng bán đồ
điện tử, bạn có thể dùng một bộ điều khiển từ xa để mở cửa vào giờ khai
trương. Hay để cho buổi lễ khai trương thêm phần ấn tượng, bạn có thể
thiết kế thiệp mời độc đáo, đăng tải tin trên báo chí, tổ chức các chương
trình giải trí, biểu diễn, tặng quà cho những người đến dự. Ngoài ra, bạn
cũng có thể nghĩ ra những cách để ghi nhớ và cảm ơn những khách hàng
đầu tiên như gửi phiếu mua hàng miễn phí hoặc giảm giá, ghi lại tên và
ngày sinh khách hàng để gửi thiệp chúc mừng sinh nhật.
Giới thiệu sản phẩm mới
Những buổi giới thiệu sản phẩm mới thường được đi kèm với các
chương trình giải trí, biểu diễn. Tuy nhiên, bạn không nên để những
chương trình này kéo dài quá mức và làm cho khách hàng sao lãng với
mục đích chính của bạn là giới thiệu sản phẩm/dịch vụ. Nói một cách
khác, những chương trình giải trí và biểu diễn chỉ là những “chất xúc
tác” còn sản phẩm/dịch vụ của công ty bạn vẫn là phần “cốt lõi”. Ngoài
ra, bạn cũng nên chú ý đến yếu tố không gian và thời gian khi tổ chức
các buổi giới thiệu sản phẩm mới.
Các kỳ nghỉ, các ngày lễ
Những dịp lễ Giáng Sinh, năm mới hoặc khi hè về, thu sang, đông
đến…đều là những dịp rất tốt để bạn tổ chức các sự kiện đặc biệt. Tuy
nhiên, điều quan trọng là bạn phải xây dựng được những chương trình
độc đáo nhưng không đi quá xa thông điệp mà bạn muốn gửi gắm đến
khách hàng.
Sự xuất hiện của những người nổi tiếng
Làm việc với những người nổi tiếng tuy khá phức tạp nhưng lại có tác
dụng rất tốt đối với chương trình tiếp thị của bạn. Trước khi tiếp cận với
các nhân vật nổi tiếng, điều quan trọng là cần phải nghiên cứu kỹ lịch
trình làm việc và cá tính của họ xem có thích hợp với mục tiêu tiếp thị
và hình ảnh của công ty bạn hay không. Nên đối xử với những người nổi
tiếng theo một tác phong “chuyên nghiệp” và nên báo cho họ biết trước
chương trình chi tiết. Khi mời những nhân vật nổi tiếng hợp tác, bạn
cũng phải xác định xem đối tượng khách hàng mà bạn muốn thu hút là
ai, bạn muốn đưa tin về sự kiện xuất hiện của các nhân vật này trên các
phương tiện truyền thông nào và bạn muốn tạo ra ấn tượng lâu dài nào
đối với khách hàng.Đồng tài trợ
Để đạt được các mục tiêu tiếp thị của mình, bạn còn có thể tham gia tài
trợ cho một sự kiện nào đó do các công ty khác tổ chức hoặc hợp tác với
họ để tổ chức các chương trình từ thiện, chúc mừng sinh nhật của các
doanh nghiệp khác, tài trợ cho các chương trình thi đấu thể thao, hội
họp…Nhưng nên nhớ rằng, không phải chương trình nào cũng đều thích
hợp cho tất cả các doanh nghiệp. Việc hợp tác tổ chức sự kiện phải tuỳ
theo đặc điểm ngành nghề kinh doanh của công ty bạn và phù hợp với
nhu cầu của khách hàng.
Kỷ niệm thành lập
Đây là một sự kiện đặc biệt mà hầu hết các doanh nghiệp đều có thể tổ
chức. Có một thâm niên hoạt động trong một ngành nghề nào đó là một
điều đáng để doanh nghiệp tự hào và bạn nên tận dụng cơ hội này để
củng cố sự ủng hộ, lòng trung thành của những khách hàng trong quá
khứ và hiện tại. Buổi tiệc “sinh nhật” cũng là dịp để bạn mời những
khách hàng tiềm năng và xây dựng quan hệ với họ.
Tổ chức các trò chơi và các cuộc thi
Thực tế cho thấy, các trò chơi và các cuộc thi là những sự kiện gây được
khá nhiều sự chú ý từ khách hàng. Tuy nhiên, những chương trình này
chỉ có tác dụng tốt nếu nó được tổ chức và quản lý một cách hợp lý và
nghiêm túc. Nghĩa là, bạn phải chứng minh được tính chuyên nghiệp
trong việc tổ chức các trò chơi và các cuộc thi. Mọi người cần phải được
thông báo, hướng dẫn rõ ràng về những thể lệ cuộc chơi như cách thức
chọn lựa, đánh giá và trao giải thưởng. Và một điều quan trọng là nếu
bạn đã hứa hẹn có những giải thưởng nào thi phải giữ đúng lời hứa.
MPA Editor
Ngoài việc chuẩn bị tốt, sáng tạo trong sự kiện. Đội ngũ nhân sự và hệ
thống âm thanh ánh sáng sân khấu không thể thiếu, nó là một phần cơ
thể quan trọng góp phần tạo nên thành công tốt đẹp của Hội nghị ,hội
thảo hay những chương trình. Ý thức được tầm quan trọng của một
chương trình nhằm xây dựng thương hiệu cho khách hàng chúng tôi luôn
chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng nhằm tăng thêm sự hoàn hảo tuyệt đối cho
hội nghị.
sưu tầm
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- hieu_qua_cua_viec_to_chuc_hoi_thao_su_kien_5884.pdf