Toán
LUYỆN TẬP CHUNG
I.Mục tiêu
-Biết làm tính nhân, chia trong bảng, nhân ( chia) số có hai, ba chữ số với ( cho) số có một chữ số
-Tính chu vi hình vuông, hình chữ nhật; Giải bài toán về tìm một phần mấy của một số,
II.Chuẩn bị:vở, bảng con,
III.Các hoạt động dạy học
15 trang |
Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 666 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Tuần 18 - Lớp 3 - Trường Tiểu Học Phước Thạnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai, ngày 17 tháng 12 năm 2012
Tập đọc -kể chuyện
ÔN TẬP ( tiết 1)
I.Mục tiêu
*Kiểm tra đọc(lấy điểm)
-Kĩ năng đọc thành tiếng: phát âm rõ, tốc độ khoảng 60 tiếng/ phút, trả lời được 1câu hỏi về nội dung bài đọc
-Rèn kĩ năng viết chính tả qua bài: Rừng cây trong nắng
II.Đồ dùng dạy học:SGK
III.Các hoạt động dạy học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1)Hoạt động khởi động: hát
2)Các hoạt động chính
a)Hoạt động 1: Giới thiệu bài
b)Hoạt động 2: Kiểm tra tập đọc.
°Mục tiêu: Rèn kĩ năng đọc thành tiếng - Cho HS lên bảng gắp thăm bài tập đọc.
- Gọi HS đọc và trả lời 1 câu hỏi về nội dung bài tập đọc.
-Cho điểm trực tiếp từng HS.
c)Hoạt động 3: Viết chính tả
°Mục tiêu: Rèn kĩ năng viết chính tả qua bài: Rừng cây trong nắng
-GV đọc đoạn văn một lượt
-Đoạn văn có mấy câu?
-Trong đoạn văn những chữ nào phải viết hoa?
-GV đọc đoạn thơ
-GV đọc lại cho HS soát lỗi
-Thu chấm bài
-Nhận xét một số bài đã chấm
-Gắp thăm về chỗ chuẩn bị
-Đọc và trả lời câu hỏi
-Theo dõi và nhận xét
-2HS đọc lại
-4 câu
-Những chữ đầu câu
-HS viết bài
-Đổi vở cho nhau, dùng bút chì soát lỗi
IV)Hoạt động nối tiếp: Chuẩn bị bài ôn tập sau
ÔN TẬP ( tiết 2)
I.Mục tiêu
-Kiểm tra đọc(lấy điểm)
-Ôn luyện cách so sánh. Ôn luyện về mở rộng vốn từ
II.Đồ dùng dạy học
-Phiếu ghi sẵn tên các bài tập đọc
-Bảng phụ ghi sẵn bài tập 2, 3
III.Các hoạt động dạy học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1)Hoạt động khởi động: hát
-Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu
2)Các hoạt động chính
a)Hoạt động 1: Kiểm tra tập đọc
°Mục tiêu: Rèn kĩ năng đọc thành tiếng
b)Hoạt động 2: Ôn luyện về so sánh
°Mục tiêu: Ôn luyện cách so sánh.
*Bài 2
-Gọi HS đọc yêu cầu
-Gọi HS đọc 2 câu văn
-Yêu cầu HS tự làm bài
-Gọi HS sửa bài. GV gạch một gạch dưới các hình ảnh so sánh
+Những thân cây tràm vươn thẳng lên trời như những cây nến khổng lồ
+Đước mọc san sát, thẳng đuột như hằng hà sa số cây dù xanh cắm trên bãi
c)Hoạt động 3: Mở rộng vốn từ
°Mục tiêu: Ôn luyện về mở rộng vốn từ
*Bài 3
-Gọi HS đọc yêu cầu
-Gọi HS đọc câu văn
-Gọi HS nêu ý nghĩa của từ “biển”
-Giải thích: Từ biển trong biển lá xanh rờn không có nghĩa là vùng nước mặn mênh mông trên bề mặt trái đất mà chuyển thành nghĩa một tập hợp rất nhiều sự vật: lượng lá trong rừng tràm bạt ngàn trên môt diện tích rộng khiến ta tưởng như đang đứng trước biển lá
-GV gọi HS nhắc lại lời GV nói
-Yêu cầu HS làm bài vào vở
-1HS đọc
-2HS đọc
-Tự làm bài tập
-HS tự làm vào nháp
-2HS sửa bài
-HS làm vào vở
-1HS đọc
-2HS đọc
-5HS nêu
-3HS nhắc lại
-HS tự viết vào vở
-5HS đặt câu
IV)Hoạt động nối tiếp
- Chuẩn bị ôn tập tiếp theo
Toán
CHU VI HÌNH CHỮ NHẬT
I.Mục tiêu
-Nhớ quy tắc tính chu vi hình chữ nhật và vận dụng để tính được chu vi hình chữ nhật .
- Giải tốn cĩ nội dung liên quan đến tính chu vi hình chữ nhật.
II.Đồ dùng dạy học
-Thước thẳng, phấn màu
III.Các hoạt động dạy học
Hoạt động học
Hoạt động dạy
1)Hoạt động khởi động
2)Các hoạt động chính
a)Hoạt động 1: HD xây dựng công thức
°Mục tiêu: Xây dựng và ghi nhớ qui tắc tính chu vi hình chữ nhật
-Vẽ lên bảng hình chữ nhật ABCD có chiều dài là 4cm, chiều rộng là 3cm
-Yêu cầu HS tính chu vi của hình chữ nhật ABCD
-Vậy chu vi của hình chử nhật ABCD gấp mấy lần tổng của một cạnh chiều rộng và một cạnh chiều dài?
-Vậy muốn tính chu vi của hình chữ nhật ABCD ta có thể lấy chiều dài cộng với chiều rộng, sau đó nhân với 2
-Ta viết là (4+3)x2=14
-Lưu ý HS là số đo chiều dài và chiều rộng phải được tính theo cùng một đơn vị đo
b)Hoạt động 2: Luyện tập- thực hành
°Mục tiêu: Vận dụng quy tắc tính chu vi hình chữ nhật để giải các bài toán có liên quan
*Bài 1
-Nêu yêu cầu của bài toán và HS làm bài
-Yêu cầu HS nêu lại cách tính chu vi HCN
*Bài 2
-Gọi HS đọc đề bài
-Bài toán cho biết những gì?
-Bài toán hỏi gì?
*Bài 3
-HD HS tính chu vi của hai hình chữ nhật, sau đó so sánh hai chu vi với nhau và chọn câu trả lời đúng
-Quan sát
-Chu vi hình chữ nhật ABCD là: 4cm+3cm+4cm+3cm=14cm
-Chu vi của hình chữ nhật ABCD gấp hai lần tổng độ dài của một cạnh chiều rộng và 1 cạnh chiều dài
-HS tính lại chu vi hình chữ nhật ABCD theo công thức
-HS cả lớp đọc quy tắc tính chu vi hình chữ nhật
-2HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở
-1HS đọc
-HS làm bài
-HS làm bài
IV)Hoạt động nối tiếp: Nhận xét tiết học
Tự nhiên-xã hội
ÔN TẬP HKI
I.Mục tiêu
Sau bài học HS biết
-Kể tên các bộ phận của từng cơ quan trong cơ thể
-Nêu chức năng của một trong các cơ quan: hô hấp, tuần hoàn, bài tiết nước tiểu, thần kinh
-Nêu một số việc nên làm để giữ vệ sinh các cơ quan trên
-Nêu một số hoạt động nông nghiệp, công nghiệp, thương mại, thông tin liên lạc
-Vẽ sơ đồ và giới thiệu về các thành viên trong gia đình
II.Đồ dùng dạy học
-Tranh ảnh do HS sưu tầm
-Hình các cơ quan: hô hấp, tuần hoàn, bài tiết nước tiểu, thần kinh(hình câm)
-Thẻ ghi tên các cơ quan và chức năng của các cơ quan đó
III.Các hoạt động dạy học
-Từng HS vẽ sơ đồ và giới thiệu về gia đình của mình
-Khi HS giới thiệu, GV theo dõi và nhận xét xem HS vẽ và giới thiệu có đúng không để làm căn cứ đánh giá HS
-Đánh giá kết quả học tập của HS
Căn cứ vào hướng dẫn đánh giá, GV có thể theo dõi và nhận xét về kết quả học tập của HS, về những nội dung đã học ở HKI để khẳng định việc đánh giá cuối HKI của HS đảm bảo chính xác
Thứ ba ngày 18 tháng 12 năm 2012
Toán
CHU VI HÌNH VUÔNG
I.Mục tiêu
-Nhớ quy tắc tính chu vi hình chữ nhật và vận dụng để tính được chu vi hình chữ nhật .
- Giải tốn cĩ nội dung liên quan đến tính chu vi hình chữ nhật.
II.Đồ dùng dạy học
-Thước thẳng, phấn màu
III.Các hoạt động dạy học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1)Hoạt động khởi động:
2)Các hoạt động chính
a)Hoạt động 1: HD xây dựng công thức
°Mục tiêu: Xây dựng và ghi nhớ quy tắc tính chu vi hình vuông
-GV vẽ lên bảng hình vuông ABCD có cạnh là 3dm và yêu cầu HS tính chu vi hình vuông ABCD
-Yêu cầu HS tính theo cách khác( hãy chuển phép cộng 3+3+3+3 thành phép nhân tương ứng)
-3 là gì của hình vuông ABCD?
-Hình vuông có mấy cạnh? Các cạnh như thế nào với nhau?
-Vì thế ta có cách tính chu vi của hình vuông là lấy độ dài của một cạnh nhân với 4
b)Hoạt động 2: Luyện tập-thực hành
°Mục tiêu: Vận dụng quy tắc tính chu vi hình vuông để giải các bài toán có liên quan
*Bài 1
-Cho HS tự làm bài, sau đó đổi chéo vở để kiểm tra bài của nhau
*Bài 2
-Gọi 1HS đọc đề bài
-Muốn tính độ dài đoạn dây ta làm thế nào?
-Yêu cầu HS làm bài
*Bài 3
-Gọi HS đọc đề bài
-Yêu cầu HS quan sát hình vẽ
-Yêu cầu HS làm bài
*Bài 4
-Yêu cầu HS tự làm bài
-Sửa bài và cho điểm HS
- Chu vi hình vuông ABCD là:
3+3+3+3=12(dm)
-Chu vi hình vuông ABCD là:
3x4=12(dm)
-3 là độ dài của hình vuông ABCD
-Hình vuông có 4 cạnh bằng nhau
-HS đọc quy tắc trong SGK
-1HS đọc
-1HS lên bảng làm bài, cả lớp làm vào vở
-1HS đọc
-Ta phải biết được chiều dài và chiều rộng của hình chữ nhật
-1HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở
-HS làm bài
-1HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở
-HS làm bài
IV)Hoạt động nối tiếp: -Nhận xét tiết học.
Đạo đức
ÔN TẬP VÀ THỰC HÀNH KĨ NĂNG HỌC KÌ I
I.Mục tiêu
-Kiểm tra việc thực hiện, các hành vi của HS trong HKI
-Đánh giá kết quả kiểm tra
II.Chuẩn bị: Nội dung câu hỏi
III.Các hoạt động dạy học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1)Hoạt động khởi động: hát
2)Các hoạt động chính
a)Hoạt động 1: Tổ chức kiểm tra qua các câu hỏi
°Mục tiêu: Kiểm tra việc thực hiện, các hành vi của HS trong HKI
*GV đặt câu hỏi
-Thế nào là biết giữ lời hứa?
-Vì sao cần phải giữ lời hứa?
-Em thực hiện giữ lời hứa với mọi người như thế nào?
-Thế nào là tự làm lấy việc của mình?
-Tự làm lấy việc của mình có lợi gì?
-Vì sao cần phải quan tâm, chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh chị em?
-Vì sao bạn bè nên chia sẻ vui buồn cùng nhau?
-Vì sao phải tham gia việc lớp việc trường?
-Vì sao cần phải quan tâm giúp đỡ hàng xóm láng giềng?
b)Hoạt động 2: Đánh giá kết quả kiểm tra
°Mục tiêu: Đánh giá kết quả kiểm tra
-GV chấm dấu tích vào sổ theo dõi
-HS trả lời
IV) Hoạt động nối tiếp: Nhận xét tiết học
Chính tả
ÔN TẬP ( tiết 3)
I.Mục tiêu
-Kiểm tra đọc.
-Điền đúng nội dung vào giấy mời, theo mẫu.
II.Đồ dùng dạy học: Phiếu ghi tên các bài tập đọc.Phiếu học tập: Giấy mời
III.Các hoạt động dạy học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1)Hoạt động khởi động
2)Các hoạt động chính
a)Hoạt động 1: Kiểm tra tập đọc
b)Hoạt động 2: Làm bài cá nhân
°Mục tiêu: Điền đúng nội dung vào giấy mời, theo mẫu.
*Bài 2
-Gọi HS đọc yêu cầu
-Gọi HS đọc phần chú giải
-Yêu cầu HS tự làm
-1HS đọc
-HS làm bài
-HS đọc bài của mình
-Các bạn khác nhận xét bài làm của bạn
IV)Hoạt động nối tiếp: Nhận xét tiết học
Tự nhiên-xã hội
VỆ SINH MÔI TRƯỜNG
I.Mục tiêu
-Nêu tác hại của rác thải và thực hiện đổ rác đúng nơi quy định.
-Những hành vi đúng để giữ cho nhà tiêu hợp vệ sinh
II.Đồ dùng dạy học
-Các hình trong SGK trang 70-71
III.Các hoạt động dạy học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1)Hoạt động khởi động: hát
2)Các hoạt động chính
a)Hoạt động 1: Thảo luận nhóm
°Mục tiêu: Nêu tác hại của rác thải và thực hiện đổ rác đúng nơi quy định
-HS quan sát các hình 1, 2 trang 68 SGK
-Hãy nói cảm giác của bạn khi đi qua đống rác. Rác có tác hại gì?
- Những sinh vật nào thường sống ở đóng rác, chúng có tác hại gì đối với sức khoẻ con người?
-kết luậnTrong các loại rác, có những loại rác dễ bị thối rữa và chứa nhiều vi khuẩn gây bệnh. Chuột, gián, ruồi, thường sống ở nơi có rác. Chúng là những con vật trung gian truyền bệnh cho người.
b)Hoạt động 2: Thảo luận nhóm
°Mục tiêu: Những hành vi đúng để giữ vệ sinh
-Quan sát hình 68 SGK:
+Chỉ và nói việc làm nào đúng, việc nào sai
+Cần phải làm gì để giữ vệ sinh nơi công cộng?
+Em đã làm gì để giữ vệ sinh nơi công cộng? Em hãy nêu cách xử lí rác ở địa phương em?
-Kết luận: Giữ gìn vệ sinh là bảo vệ môi trường
-HS quan sát
-HS nêu
-HS nêu -Các nhóm trình bày
-Nghe
-Quan sát
-Thảo luận và trình bày
- Nhận xét
-Nghe
IV ) Hoạt động nối tiếp: Nhận xét tiết học
Thứ tư ngày 19 tháng 12 năm 2012
Toán
LUYỆN TẬP
I.Mục tiêu
-Tính chu vi hình chữ nhật, hình vuông
-Giải các bài toán có nội dung hình học
II.Các hoạt động dạy học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1)Hoạt động khởi động KTBC
2)Các hoạt động chính
a)Hoạt động 1: HD luyện tập
°Mục tiêu: Tính chu vi hình chữ nhật, hình vuông. Giải các bài toán có nội dung hình học
*Bài 1a
-Gọi 1HS đọc đề bài
-Yêu cầu HS tự làm bài
-Sửa bài và cho điểm HS
*Bài 2
-Gọi 1HS đọc đề bài
-HD: Chu vi của khung bức tranh chính là chu vi của hình vuông có cạnh 50 cm
-Số đo cạnh viết theo đơn vị xăng-ti-mét nên khi tính theo chu vi theo xăng-ti-mét ta phải đổi ra mét
*Bài 3
-Gọi 1HS đọc đề bài
-Bài toán cho biết gì?
-Bài toán hỏi gì?
-Muốn tính cạnh của hình vuông ta làm như thế nào? Vì sao?
-Yêu cầu HS làm bài
*Bài 4
-Gọi 1HS đọc đề bài
-Vẽ sơ đồ bài toán
-HS tìm hiểu bài
-Yêu cầu HS làm bài
-Sửa bài và cho điểm HS
-1HS đọc
- Cả lớp làm vào vở.
-HS làm bài, sau đó 2HS ngồi cạnh nhau đổi vở để kiểm tra bài
-1HS đọc
-Chu vi của hình vuông là 24cm
-Cạnh của hình vuông
-Ta lấy chu vi chia cho 4. vì chu vi bằng cạnh nhân với 4 nên cạnh bằng chu vi chia cho 4
-1HS đọc
- HS nêu
-HS làm vào vở
IV)Hoạt động nối tiếp: Nhận xét tiết học
Tập đọc
ÔN TẬP ( tiết 4)
I.Mục tiêu
-Kiểm tra đọc
-Điền đúng dấu chấm, dấu phẩy vào ô trống trong đoạn văn
II.Đồ dùng dạy học: Phiếu tên bài tập đọc
III.Các hoạt động dạy học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1)Hoạt động khởi động
2)Các hoạt động chính
a)Hoạt động 1: Kiểm tra tập đọc
b)Hoạt động 2: Làm bài cá nhân theo mẫu
°Mục tiêu: Điền đúng dấu chấm, dấu phẩy vào ô trống trong đoạn văn
*Bài 2
-Gọi HS đọc yêu cầu
-HS làm bài cá nhân
-Nhận xét
-1HS đọc
-HS làm bài
-HS đọc bài
IV)Hoạt động nối tiếp: Nhận xét tiết học
Luyện từ và câu
ÔN TẬP ( tiết 5 )
I.Mục tiêu
-Kiểm tra tập đọc
-Ôn luyện về cách viết đơn
II.Đồ dùng dạy học: Mẫu đơn
III.Các hoạt động dạy học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1)Hoạt động khởi động:
2)Các hoạt động chính
a)Hoạt động 1: Kiểm tra học thuộc lòng
b)Hoạt động 2: Ôn luyện về viết đơn
°Mục tiêu: Ôn luyện về cách viết đơn
-Gọi HS lên bảng đọc yêu cầu
-Gọi HS đọc lại mẫu đơn xin cấp thẻ đọc sách
-Yêu cầu HS tự làm bài
-Gọi HS đọc đơn của mình và nhận xét
-Đây là mẫu đơn xin cấp lại thẻ đọc sách vì đã bị mất
-Nhận phiếu và tự làm
-5-7HS đọc
IV)Hoạt động nối tiếp: -Nhận xét tiết học
Thứ năm ngày 20 tháng 12 năm 2012
Toán
LUYỆN TẬP CHUNG
I.Mục tiêu
-Biết làm tính nhân, chia trong bảng, nhân ( chia) số có hai, ba chữ số với ( cho) số có một chữ số
-Tính chu vi hình vuông, hình chữ nhật; Giải bài toán về tìm một phần mấy của một số,
II.Chuẩn bị:vở, bảng con,
III.Các hoạt động dạy học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1)Hoạt động khởi động
2)Các hoạt động chính
a)Hoạt động 1: HD luyện tập
°Mục tiêu: Nhân, chia các số có hai, ba chữ số cho số có một chữ số. Tính giá trị của biểu thức. Tính chu vi hình vuông, hình chữ nhật; Giải bài toán
*Bài 1
-Yêu cầu HS tự làm bài, sau đó 2HS ngồi cạnh nhau đổi vở để kiểm tra
*Bài 2( cột 1, 2, 3)
-Yêu cầu HS tự làm bài
-Nhận xét và cho điểm HS
*Bài 3
-Gọi 1HS đọc đề bài,ø làm bài
*Bài 4
-Yêu cầu HS đọc đề bài- giải
-Sửa bài và cho điểm HS
-Làm bài và kiểm tra bài của bạn
-2HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở
-1HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở
-1HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở
-Cả lớp làm vào vở
IV)Hoạt động nối tiếp: Nhận xét tiết học.
Tập viết
ÔN TẬP ( tiết 6 )
I.Mục tiêu
-Kiểm tra đọc.
-Rèn kĩ năng viết thư: Yêu cầu viết một viết một lá thư đúng thể thức, thể hiện đúng nội dung. Câu văn rõ ràng có tình cảm
II.Đồ dùng dạy học
III.Các hoạt động dạy học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1)Hoạt động khởi động:
2)Các hoạt động chính
a)Hoạt động 1: Kiểm tra đọc.
b)Hoạt động 2: Rèn kĩ năng viết thư
°Mục tiêu: Rèn kĩ năng viết thư: Yêu cầu viết một viết một lá thư đúng thể thức, thể hiện đúng nội dung. Câu văn rõ ràng có tình cảm
-Gọi HS đọc yêu cầu bài tập 2
-Em viết thư cho ai?
-Em muốn thăm hỏi người thân của mình về điều gì?
-Yêu cầu HS đọc lại bài Thư gửi bà
-Yêu cầu HS tự viết bài, GV giúp đỡ những HS khó khăn
-1 số HS đọc lá thư của mình. GV chỉnh sửa từng từ, câu
-1HS đọc
-Em viết thư cho bà, ông, ba, mábạn học cùng lớp
-HS nêu
- HS làm bài
IV)Hoạt động nối tiếp: Nhận xét tiết học.
Chính tả
ÔN TẬP ( tiết 7)
I.Mucï tiêu
-Kiểm tra đọc
-Ôn luyện về dấu chấm, dấu phẩy
II.Đồ dùng dạy học
III.Các hoạt động dạy học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1)Hoạt động khởi động:
2)Các hoạt động chính
a)Hoạt động 1: Kiểm tra đọc
b)Hoạt động 2: Ôn luyện về dấu chấm, dấu phẩy
°Mục tiêu: Ôn luyện về dấu chấm, dấu phẩy
-Gọi HS đọc thêm chuyện vui Người nhát nhất
-Yêu cầu HS làm bài
-Hỏi: Bà có phải là người nhát không?Vì sao?
-Chuyện đáng cười ở điểm nào?
-HS đọc thầm
-4HS đọc bài
-Bà không phải là người nhát nhất mà bà lo cho cậu bé khi đi ngang qua đường đông xe cộ
-Cậu bé không hiểu bà lo cho mình lại cứ nghĩ là bà rất nhát
IV)Hoạt động nối tiếp:
-Chuẩn bị kiểm tra
Thứ sáu ngày 21 tháng 12 năm 2012
Toán
KIỂM TRA ĐỊNH KÌ (CKI)
I.Mục tiêu
- Biết nhân, chia nhẩm trong phạm vi các bảng tính đã học; bảng chia 6, 7.
- Biết nhân có hai, ba chữ số với số có một chữ số ( có nhớ một lần), chia số có hai , ba chữ số cho số có một chữ số( chia hết và chia có dư).
-Biết tính giá trị biểu thức số có đến hai dấu phép tính.
- Tính chu vi hình chữ nhật, chu vi hình vuông.
- Xem đồng hồ chính xác đến 5 phút. Giải bài toán có hai phép tính
II.Nội dung kiểm tra
III HS làm bài
1 Tính nhẩm
72 : 9 56 : 7
42 : 6 7 x 8
2 Đặt tính rồi tính
306 x 2 734 : 5
3 Tính giá trị biểu thức
14 x 4 : 7 42 +18 : 6
4 Một cửa hàng có 96 kg đường, đã bán được số đường đó. Hỏi cửa hàng còn lại bao nhiêu kí lô gam đường?
5 Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng:
a) Một hình chữ nhật có chiều dài 15 cm, chiều rộng 10cm.
Chu vi hình chữ nhật đólà:
A 25 cm B 35 cm C 40 cm D 50 cm
b) Đồng hồ chỉ
A 10 giờ 40 phút B 11 giơ 20 phút C 10 giờ 20 phút D 4 giờ 10 phút
III Hoạt động nối tiếp:
Nhận xét tiết học
Tập làm văn
ÔN TẬP ( tiết 8)
I.Mucï tiêu
-Kiểm tra viết
+ Nghe – viết: Anh Đom Đóm
+ Viết một đoạn văn ngắn kể về việc học tập của em trong HKI
II.Đồ dùng dạy học
III.Các hoạt động dạy học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1)Hoạt động khởi động:
2)Các hoạt động chính
a)Hoạt động 1: Nghe – Viết:Anh Đom Đóm
b)Hoạt động 2: Viết đoạn văn
°Mục tiêu: Viết dứng theo yêu cầu của đề bài nhất
-Yêu cầu HS làm bài
- Nghe và nhận xét, bổ sung
- HS ngfhe và viết đúng chình tả
-HS đọc thầm
-HS đọc bài
IV)Hoạt động nối tiếp:
-Nhận xét tiết học
Thủ công
CẮT DÁN CHỮ VUI VẺ
I.Mục tiêu
-HS thực hành cắt dán chữ VUI VẺ
-Trưng bày và đánh giá sản phẩm
II.Đồ dùng dạy học
-Mẫu-Tranh quy trình
III.Các hoạt động dạy học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1)Hoạt động khởi động: hát
2)Các hoạt động chính
a)Hoạt động 1: HS thực hành
°Mục tiêu: HS thực hành cắt dán chữ VUI VẺ.
-GV nhắc lại các bước kẻ, cắt, dán
+Bước 1: Kẻ, cắt các chữ cái và dấu hỏi
+Bước 2: Dán thành chữ VUI VẺ
-GV tổ chức cho HS thực hành cắt, dán chữ
-Trong khi HS thực hành, GV quan sát, uốn nắn, giúp đỡ những HS còn lúng túng
-Nhắc HS dán các chữ cho cân đối, đều, phẳng, đẹp
nửa ô
b)Hoạt động 2: Trưng bày sản phẩm
°Mục tiêu: Chọn sản phẩm đẹp, đúng kĩ thuật
-GV đánh giá sản phẩm của HS
-HS nêu
-Nghe
-HS thực hành
- HS trưng bày và nhận xét sản phẩm
IV)Hoạt động nối tiếp:
-Nhận xét, dặn dò
SINH HOẠT LỚP
I.Kiểm điểm công việc tuần qua:
* Các tổ báo cáo về hoạt động của tổ trong tuần qua.
* GV chốt ý và nhận xét
1. Học tập:
2.Chuyên cần:
3. Lao động:
4. Các công việc khác:
II. Công việc tuần sau
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TKBG TUAN 18.doc