Luyện từ và câu
Ôn tuần 25, 26
I.Mục tiêu
-Nhận ra các hiện tượng nhân hoá; bước đầu cảm nhận được nét đẹp của hình ảnh nhân hoá.
-Xác định được bộ phận câu trả lời cho câu hỏi Vì sao?
- Hiểu nghĩa các từ lễ, hội, lễ hội.
- Tìm được một số từ ngữ thuộc chủ điểm lễ hội
- Đặt được dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong câu ( BT3a/ b/ c)
- Trả lời đúng 2- 3 câu hỏi Vì sao? Trong BT 3
II.Đồ dùng dạy học:VBT/ 22, 23,28, 29
III.Các hoạt động dạy học
7 trang |
Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 624 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Tuần 26 (chiều) - Lớp 3 - Trường Tiểu Học Phước Thạnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thư ù hai ngày 0 tháng 3 năm 2014
Toán
LUYỆN TẬP
I/ MỤC TIÊU:
- Biết cách sử dụng tiền Việt Nam với các mệnh giá đã học.
- Biết cộng, trừ trên các số với đơn vị là đồng.
- Biết giải bài toán có liên quan đến tiền tệ
- Yêu thích môn toán, tự giác làm bài.
II/ CHUẨN BỊ: VBT/ 45, bảng con.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1.KTBC- Giới thiệu bài:
2. Các hoạt động khác:
* HĐ1: Làm bài 1, 2
- MT: Giúp HS biết thực hiện các phép tính cộng, trừ trên các số với đơn vị là đồng.
Bài 1:
- GV mời 1 HS đọc yêu cầu đề bài:
- GV yêu cầu HS tự làm.
- GV yêu cầu HS nhận xét, chốt ý đúng.
Bài 2:
- GV mời 1 HS đọc yêu cầu đề bài:
- GV nhận xét, chốt ý
* HĐ2: Làm bài 3, 4
- MT: Biết giải bài toán có liên quan đến tiền tệ
( GV có thể thay đổi giá tiền cho phù hợp với thực tế)
Bài 3:
- GV mời 1 HS đọc yêu cầu của đề bài.
- GV yêu cầu cả lớp quan sát các bức tranh trong SGK
và HS thảo luận nhóm đôi.
Bài 4:
- GV mời 1 HS đọc yêu cầu của đề bài.
- GV yêu cầu cả lớp làm vào VBT.
- GV nhận xét, chốt lại:
-HS đọc yêu cầu đề bài.
-HS cả lớp làm bài
-HS nhận xét.
-HS đọc yêu cầu đề bài.
-HS cả lớp làm bài
-HS đọc yêu cầu đề bài.
-HS thảo luận nhóm đôi
-HS nêu kết quả và nhận xét
- HS đọc yêu cầu của đề bài.
- Cả lớp làm bài
- HS cả lớp nhận xét.
VI. Hoạt động nối tiếp.(1’)
- Chuẩn bị bài: Làm quen với thống kê số liệu.
- Nhận xét tiết học.
Tập đọc
Sự tích lễ hội Chử Đồng Tử
I/ MỤC TIÊU:
- Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ.
- Hiểu nội dung, ý nghĩa: Chử Đồng Tử là người có hiếu, chăm chỉ, có công lớn với dân, với nước. Nhân dân kính yêu và ghi nhớ công ơn của vợ chồng Chử Đồng Tử. Lễ hội được tổ chức hằng năm ở nhiều nơi bên bờ sông Hồng là sự thể hiện lòng biết ơn đó.
- Giáo dục HS nhớ ơn những người có công với đất nước.
II/ CHUẨN BỊ:
- GV: Tranh minh họa bài học trong SGK.
- HS: SGK
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1.Kiểm tra bài cũ:
Giới thiiệu bài – ghi tựa:
2. Các hoạt động khác. (28’)
* Hoạt động 1: Luyện đọc.
- Mục tiêu: Ngắt nghỉ hơi đúng .
Gv đọc mẫu bài văn.
- GV mời HS đọc từng câu.
- GV mời Hs đọc từng đoạn trước lớp.
- GV cho Hs đọc từng đoạn trong nhóm.
- Đọc từng đoạn trước lớp.
* Hoạt động 2: Hướng dẫn tìm hiểu bài.
- Mục tiêu: Giúp HS nắm được cốt truyện, hiểu nội dung bài.
- GV yêu cầu HS đọc đoạn 1 và trả lời câu hỏi:
* Hoạt động 3: Luyện đọc lại, củng cố.
- Mục tiêu: Giúp HS đọc diễn cảm toàn bài theo lời của từng nhân vật
- GV đọc
- GV cho 4 HS thi đọc truyện trước lớp .
- Một HS đọc cả bài.
- GV nhận xét, tuyên dương nhóm đọc tốt.
-HS đọc thầm theo GV.
-HS đọc từng câu.
-HS đọc từng đoạn trước lớp.
- 4 HS đọc 4 đoạn trong bài.
- HS đọc từng đoạn trong nhóm.
- HS đọc
- HS đọc
IV. Hoạt động nối tiếp
- Về luyện đọc lại câu chuyện.
- Nhận xét bài học.
Thứ ba ngày 04 tháng 3 năm 2014
Toán
LÀM QUEN VỚI THỐNG KÊ SỐ LIỆU (TIẾT 1)
I/ MỤC TIÊU:
- Bước đầu làm quen với dãy số liệu.
- Biết xử lí số liệu và lập được dãy số liệu ở mức độ đơn giản.
-Yêu thích môn toán, tự giác làm bài.
II/ CHUẨN BỊ:VBT/ 47
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1.Kiểm tra bài cũ và giới thiệu bài
2. Các hoạt động khác:)
* HĐ1 :Làm bài 1
- MT: Bước đầu làm quen với dãy số liệu.
Bài 1:
- GV mời 1 HS đọc yêu cầu đề bài:
- GV hướng dẫn HS làm phần a.
- GvVnhận xét, chốt lại.
Bài 2:
- GV yêu cầu HS đọc
* HĐ2: Làm bài 3
- MT: Biết xử lí và xác lập các dãy số liệu.
Bài 3:
- GV mời 1 HS đọc yêu cầu của đề bài.
- GV yêu cầu cả lớp bài vào vở.
-HS suy nghĩ và trả lời.
- HS đọc
- HS trả lời câu hỏi
-HS thực hành
- GV yêu cầu HS tự làm các phần còn lại.
IV. Hoạt động nối tiếp
- Nhận xét tiết học
Chính tả
SỰ TÍCH LỆ HỘI CHỬ ĐỒNG TỬ
I.Mục tiêu
-Viết đúng từ khó trong bài Sự tích lễ hội Chử Đồng Tử
II.Đồ dùng dạy học: Phấn màu, bảng con, vở
III.Các hoạt động dạy-học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1)Hoạt động khởi động:
2)Các hoạt động chính
a)Hoạt động 1: HD viết chính tả bài Sự tích lễ hội Chử Đồng Tử
°Mục tiêu: Viết chính xác từ khó trong bài
*Trao đổi về nội dung đoạn văn
-GV đọc đoạn văn một lần
-Đoạn văn nói lên điều gì?
*HD viết từ khó
-Yêu cầu HS tìm từ khó
-Yêu cầu HS đọc và viết các từ vừa tìm được
*Viết chính tả
-GV đọc cho HS viết
*Soát lỗi
*Nhận xét
-1HS đọc lại
-HS nêu
-HS nêu
-HS nghe và viết
IV)Hoạt động nối tiếp: Nhận xét tiết học, chữ viết của HS
Thứ tư ngày 05 tháng 3 năm 2014
Luyện từ và câu
Ôn tuần 25, 26
I.Mục tiêu
-Nhận ra các hiện tượng nhân hoá; bước đầu cảm nhận được nét đẹp của hình ảnh nhân hoá.
-Xác định được bộ phận câu trả lời cho câu hỏi Vì sao?
- Hiểu nghĩa các từ lễ, hội, lễ hội.
- Tìm được một số từ ngữ thuộc chủ điểm lễ hội
- Đặt được dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong câu ( BT3a/ b/ c)
- Trả lời đúng 2- 3 câu hỏi Vì sao? Trong BT 3
II.Đồ dùng dạy học:VBT/ 22, 23,28, 29
III.Các hoạt động dạy học
[
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1)Hoạt động khởi động:
2)Các hoạt động chính
a)Hoạt động 1: Giới thiệu bài
b)Hoạt động 2: HD làm bài tập
°Mục tiêu: Nhận ra các hiện tượng nhân hoá; bước đầu cảm nhận được nét đẹp của hình ảnh nhân hoá. Hiểu nghĩa các từ lễ, hội, lễ hội. Tìm được một số từ ngữ thuộc chủ điểm lễ hội
*Bài 1 :HS thực hiện theo yêu cầu của GV
-Gọi HS đọc đề bài
-Yêu cầu HS thảo luận
-Yêu cầu các nhóm trình bày
c)Hoạt động 2: HD làm bài tập
°Mục tiêu: Xác định được bộ phận câu trả lời cho câu hỏi Vì sao? Đặt được dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong câu ( BT3a/ b/ c).
Trả lời đúng 2- 3 câu hỏi Vì sao? Trong BT 3
*Bài 2
*Bài 3
-Yêu cầu HS đọc yêu cầu của bài
- GV chốt ý
-1HS đọc
-Làm việc theo nhóm
-HS đọc bài làm
-HS đọc yêu cầu
- HS làm bài và trình bày ở bảng lớp
- HS đọc bài
- HS làm bài cá nhân
- HS làm bài cá nhân
IV)Hoạt động nối tiếp: Nhận xét tiết học
Mĩ thuật
Tập nặn tạo dáng
I.Mục tiêu
-HS biết nặn tạo dáng một con vật. HS
I.Đồ dùng dạy học: bút màu, vở,
III.Các hoạt động dạy học
[
[[[[
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1)Hoạt động khởi động: hát
2)Các hoạt động chính
a)Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét
°Mục tiêu: HS nhận xét mẫu
-GV giới thiệu
b) Hoạt động 2: Thực hành
- GV theo dõi HS nặn con vật
- Cho HS trưng bày sản phẩm
- GV nhận xét và đánh giá
-HS quan sát
- HS thực hành
- HS trưng bày sản phẩm
IV) Hoạt động nối tiếp: Nhận xét tiết học. Chuẩn bị bài sau.
Thứ năm ngày 06 tháng 3 năm 2014
Tiếng Việt
Ôn tập
I.Mục tiêu
- HS biết kể theo chủ điểm đã học
II.Đồ dùng dạy học: Giấy viết
III.Các hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.Dạy học bài mới
1.1.Giới thiệu bài
1.2. Hoạt động 1: Viết về lễ hội
°Mục tiêu: Viết đoạn văn khoảng 5 đến 7 câu quang cảnh và hoạt động của những người tham gia lễ hội trong bức ảnh
- Cho HS kể
- GV nhận xét vá đánh giá
1.3. Hoạt động 2: HS kể chuyện
°Mục tiêu: HS biết kể lại được câu chuyện Người bán quạt may mắn.
- HS kể
- GV nhận xét và đánh giá
- HS quan sát bức ảnh và kể.
- Kể trong nhóm
- HS kể
- Kể theo nhóm
IV.Hoạt động nối tiếp
-Nhận xét tiết học
Thứ sáu ngày 07 tháng 3 năm 2014
Toán
Tiết 26
I.MỤC TIÊU
-Luyện tập nhận biết giá trị tiền Việt Nam, cộng trừ các số với đơn vị đồng; giải toán liên quan đến tiền tệ; thực hành đọc, phân tích và xử lí số liệu của một dãy và bảng số liệu; nhận biết và tìm số góc vuông trong một hình.
II. CHUẨN BỊ: VBT
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1)Hoạt động chính
a)Hoạt động 1:Thực hành bài tập
* Mục tiêu: Luyện tập nhận biết giá trị tiền Việt Nam, cộng trừ các số với đơn vị đồng; giải toán liên quan đến tiền tệ; thực hành đọc, phân tích và xử lí số liệu của một dãy và bảng số liệu; nhận biết và tìm số góc vuông trong một hình.
*Bài 1: ( 2/ 131, 2/ 132 )
*Bài 2: ( 3/ 131, 3/ 132 )
*Bài 3 ( 4/ 133 )
-GV yêu cầu HS đọc bài
-GV yêu cầu HS làm bài
* Bài 4: ( 1,2/ 135; 1,2/ 136 )
* Bài 5: Nhận dạng góc
- GV vẽ hình trên bảng cho Hs quan sát và tìm góc vuông
-HS làm bài cá nhân
- HS làm bài
- HS làm bài
- HS làm bài
- HS làm bài
IV)Hoạt động nối tiếp:
-Nhận xét tiết học
Tập làm văn
KỂ VỀ MỘT NGÀY HỘI
I/ MỤC TIÊU:
- Biết kể về một ngày hội theo các gợi ý – lời kể rõ ràng, tự nhiên, giúp người nghe hình dung được quang cảnh và hoạt động trong ngày hội.
- Viết được những điều vừa kể thành một đoạn văn ngắn gọn, mạch lạc khoảng 5 câu.
- Giáo dục HS biết rèn chữ, giữ vở.
II/ CHUẨN BỊ: VBT
III/ Các hoạt động:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1. GTBM: 2 phút
2. Hoạt động chính: 30 phút
* Hoạt động 1: Hướng dẫn HS làm bài.
+Mục tiêu: Giúp các em biết kể về một ngày hội.
- GV hỏi: Em chọn kể về ngày hội nào?
+ Bài tập yêu cầu kể về một ngày hội nhưng các em có thể kể về một lễ hội vì trong lễ hội có cả phần hội .
+ Có thể kể về ngày hội em không trực tiếp tham gia, chỉ thấy khi xem tivi, xem phim.
+Lời kể cần giúp người nghe hình dung được quang cảnh và hoạt động trong ngày hội.
- GV mời vài HS đứng lên kể theo 6 gợi ý.
- GV nhận xét- bổ sung
* Hoạt động 2: HS thực hành .
+ Mục tiêu: HS biết viết những điều vừa kể thành một đoạn văn ngắn.
- GV mời 1 em đọc yêu cầu của đề bài.
- GV mời vài HS đứng lên đọc bài viết của mình.
- GV nhận xét.
HS đọc yêu cầu của bài .
HS trả lời.
HS quan sát kĩ để trả lời câu hỏi.
HS đứng lên kể theo gợi ý.
HS đứng lên thi kể chuyện.
HS khác nhận xét.
HS viết bài
HS đọc yêu cầu của đề bài.
HS cả lớp nhận xét.
IV. Hoạt động nối tiếp (1’)
- Chuẩn bị bài: Ôn tập.
- Nhận xét tiết học
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- KHBD TUAN 26 chieu.doc