1)Khởi động
2)Các hoạt động chính
a)Hoạt động 1: Luyện tập-thực hành
°Mục tiêu: Rèn kĩ năng thực hiện phép cộng các số có đến năm chữ số. Củng cố, giải bài toán có lời văn bằng hai phép tính, tính chu vi và diện tích của hình chữ nhật.
*Bài 1, 2 / 68 VBT
-GV yêu cầu HS tự làm
-Yêu cầu HS cả lớp làm tiếp bài.
-GV sửa bài, yêu cầu HS vừa lên bảng lần lượt nêu cách thực hiện phép tính của mình.
*Bài 3
-GV gọi 1HS đọc đề bài.
-Yêu cầu HS tự làm
-GV nhận xét và cho điểm HS.
*Bài 3
--Bài toán hỏi gì?
- -Yêu cầu HS làm bài.
-GV nhận xét và cho điểm HS.
12 trang |
Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 598 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Tuần 30 (chiều) - Lớp 3 - Trường Tiểu Học Phước Thạnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai ngày 3 tháng 04 năm 2017
Toán
PHÉP CỘNG CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 100 000
I.MỤC TIÊU
-Biết thực hiện phép cộng các số trong phạm vi 100 000 (đặt tính và thực hiện phép tính)
-Giải bài toán có lời văn bằng 2 phép tính
II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1)-Giới thiệu bài: nêu mục tiêu
2)Các hoạt động chính:
Hoạt động 1: HD cách thực hiện
+Mục tiêu: Biết thực hiện phép cộng các số trong phạm vi 100 000 (Cả cách đặt tính và thực hiện phép tính)
@Bài 1/33
-Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
-Yêu cầu HS tự làm bài.
-Yêu cầu HS nêu cách tính
@Bài 2/33
-GV hỏi: Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
-Yêu cầu HS nêu lại cách thực hiện tính cộng các số có đến năm chữ số.
-Yêu cầu HS tự làm bài.
-Nhận xét và cho điểm HS.
Hoạt động 2: Luyện tập- thực hành
+Mục tiêu: Biết thực hiện phép cộng các số trong phạm vi 100 000 (Cả cách đặt tính và thực hiện phép tính). Củng cố về giải bài toán có lời văn bằng hai phép tính diện tích của hình chữ nhật.
@Bài 3/33
-GV gọi HS đọc đề toán.
-GV yêu cầu HS quan sát hình vẽ, giảng lại về những dữ kiện đề bài đã cho trên hình vẽ, sau đó yêu cầu HS làm bài.
-GV gọi HS nhận xét bài làm của bạn trên bảng.
-GV sửa bài và cho điểm HS.
-Nghe.
-Đặt tính
-Thực hiện tính từ phải sang trái.
-HS nêu
-4HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở
-HS nêu.
-HS nêu.
-1HS nêu, lớp nhận xét.
-1HS đọc.
-1HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở.
IV) Hoạt động nối tiếp
-Nhận xét tiết học.
-Chuẩn bị bài sau.
******************************************
Thứ ba ngày 04 tháng 04 năm 2017
Rèn Toán
PHÉP TRỪ CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 100 000
I.Mục tiêu
-Biết thực hiện phép trừ các số trong phạm vi 100 000 (cả đặt tính và thực hiện phép tính.
-Aùp dụng phép trừ các số trong phạm vi 100 000 để giải các bài toán có liên quan.
II.Các hoạt động dạy học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1)Hoạt động khởi động:
-Giới thiệu bài: nêu mục tiêu.
2)Các hoạt động chính
Hoạt động 1: HD luyện tập-thực hành
°Mục tiêu: Aùp dụng phép trừ các số trong phạm vi 100 000 để giải các bài toán có liên quan.
*Bài 1/37
-Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
-Yêu cầu HS tự làm bài.
-Yêu cầu HS nêu cách
*Bài 2/37
-Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
- -Yêu cầu HS tự làm bài.
-GV nhận xét và cho điểm HS.
.
--Nghe.
-Tính nhẩm
-Thực hiện tính
-HS nêu: Đặt tính rồi tính
-HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở.
.
IV.Hoạt động nối tiếp:
-Nhận xét tiết học
****************************************
Tiếng Việt ( Bổ sung )
Luyện từ và câu
NHÂN HĨA- ƠN TẬP CÁCH ĐẶT VÀ TRẢ LỜI CÂU HỎI : ĐỂ LÀM GÌ?. DẤU PHẨY
I.MỤC TIÊU
-Tiếp tục học về nhân hoá.
-Ôn tập về cách đặt và trả lời câu hỏi: Để làm gì?
-Ôn luyện về dấu phẩy
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-Viết câu văn bài tập 2, đoạn văn bài tập 3.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1)Khởi động:
-Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu
2)Các hoạt động chính
Hoạt động 1: HD làm bài tập
+Mục tiêu: Tiếp tục học về nhân hoá.
@Bài 1
-GV gọi HS đọc yêu cầu.
-Yêu cầu HS đọc 2 đoạn thơ vừa đọc, cây cối và sự vật tự xưng là gì? Cách xưng hô như vậy có tác dụng gì?
@Bài 2
-GV gọi HS đọc yêu cầu của bài.
-GV gọi HS khá đọc lại các câu văn.
-Yêu cầu HS tự suy nghĩ và tự làm bài.
-Yêu cầu HS nhận xét bài làm trên bảng, sau đó nhận xét và cho điểm HS.
@Bài 3
-Yêu cầu HS đọc thầm bài tập trong SGK và hỏi: Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
-Yêu cầu HS tự làm vào vở.
-Yêu cầu HS đổi vở để kiểm tra bài của bạn bên cạnh.
3)Củng cố, dặn dò
-Nhận xét tiết học
-Dặn HS về nhà tập đặt 3 câu hỏi theo mẫu “Để làm gì” sau đó trả lời câu hỏi này.
-Nghe.
-1HS đọc.
-1HS đọc.
-HS phát biểu
-1HS đọc.
-1HS đọc.
-3HS lên bảng gạch chân dưới bộ phận trả lời câu hỏi “Để làm gì?”HS cả lớp làm vào vở
-HS nêu.
-Cả lớp làm bài, 1HS lên bảng làm, lớp theo dõi và nhận xét.
.
*******************************************
Thứ tư ngày 05 tháng 04 năm 2017
Rèn Toán
PHÉP TRỪ CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 100 000
I.Mục tiêu
-Biết thực hiện phép trừ các số trong phạm vi 100 000 (cả đặt tính và thực hiện phép tính.
-Aùp dụng phép trừ các số trong phạm vi 100 000 để giải các bài toán có liên quan.
II.Các hoạt động dạy học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1)Hoạt động khởi động:
-Giới thiệu bài: nêu mục tiêu.
2)Các hoạt động chính
Hoạt động 1: HD luyện tập-thực hành
°Mục tiêu: Aùp dụng phép trừ các số trong phạm vi 100 000 để giải các bài toán có liên quan.
*
*Bài 3/38
- Gọi HS đọc đề bài toán.
-Yêu cầu HS tự làm bài.
-GV sửa bài và cho điểm HS.
*Bài 4/38
- Gọi HS đọc đề bài toán.
-Yêu cầu HS tự làm bài.
-GV sửa bài và cho điểm HS.
--Nghe.
-HS nêu: Đặt tính rồi tính
-HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở.
-HS nêu.
-1HS nêu.
IV.Hoạt động nối tiếp:
-Nhận xét tiết học
*******************************************
Rèn đọc
GẶP GỠ Ở LÚC-XĂM-BUA
I.MỤC TIÊU
-Đọc đúng các từ chỉ tên riêng nước ngoài: Lúc-xăm-bua, Mô-ni-ca, Giét-xi-ca, in-tơ-nét và tiếng khó hoặc dễ lẫn do ảnh hưởng của phương ngữ-Ngắt, nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ.
-Hiểu được nội dung: Đoàn cán bộ Việt Nam đã có cuộc gặp gỡ bất ngờ, thú vị với các em học sinh của trường tiểu học ở Lúc-xăm-bua. Cuộc gặp gỡ này cho thấy tình thân ái, hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Lúc-xăm-bua.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
-Tranh minh họa bài tập đọc
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Tập đọc
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1)Nhận xét
-Ghi tên bài
2)Các hoạt động chính:
Hoạt động 1: Luyện đọc
+Mục tiêu: Đọc. Ngắt, nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ.
-GV đọc
-GV yêu cầu HS đọc nối tiếp từng câu .
-GV gọi 3HS đọc nối tiếp theo đoạn.
.-GV yêu cầu 3HS khác đọc nối tiếp
-Chia nhóm và luyện đọc
-Gọi 3HS bất kì đọc nối tiếp.
Hoạt động 2: Tìm hiểu bài
+Mục tiêu: Cuộc gặp gỡ này cho thấy tình thân ái, hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Lúc-xăm-bua.
- HS đọc và trả lời câu hỏi ở SGK.
Hoạt động 3: Luyện đọc lại bài
+Mục tiêu: Đọc trôi chảy được toàn bài và bước đầu biết thay đổi giọng đọc cho phù hợp với nội dung của từng đoạn truyện
-Chia nhóm.
-Thi đọc nối tiếp
-Nhận xét và cho điểm HS.
-Theo dõi.
-HS đọc.
-3HS đọc.
-3HS đọc.
-HS đọc theo nhóm.
-3HS đọc.
-HS đọc.
-HS đọc và trả lời câu hỏi
-Đọc theo nhóm.
-3-5HS đọc.
IV. Hoạt động nối tiếp: Nhận xét tiết học
******************************
Thứ sáu ngày 07 tháng 04 năm 2017
Toán(Bổ sung )
Tiết 30
I.MỤC TIÊU
- Luyện tập cộng, trừ các số trong phạm vi 100 000. Tiền Việt Nam Giải toán
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Vở
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1) Nhận xét:
2)Các hoạt động chính:
Hoạt động 1 Luyện tập- thực hành
+Mục tiêu: Luyện tập cộng, trừ các số trong phạm vi 100 000. Tiền Việt Nam Giải toán
@Bài 1: Đặt tính rồi tính
15260 + 37286; 19437 + 8045; 1458 + 26935
52630 – 37417; 52682 – 48316; 98745 - 1917
-Yêu cầu HS cả lớp làm bài vào vở
@Bài 2
-Yêu cầu HS tự làm bài ( 1, 2, 3 ,4/ 158 )
-GV sửa bài
@Bài 3
3 ô tô chở 2103 kg gạo. Hỏi 6 ô tô như thế chở bao nhiêu kí- lô gam gạo?
- GV chốt ý
-Nghe.
-HS làm bài
- HS sửa bài
-HS làm bài cá nhân
-HS nêu
-HS nêu kết quả
-HS viết bài vào vở và làm bài – Nhận xét
- HS đọc đề bài và giải
- HS nhận xét
IV. Hoạt động nối tiếp
-Nhận xét tiết học.
***************************************
Tiếng Việt ( Bổ sung )
Tập làm văn: Kể về mơn thể thao hoặc trị chơi em thích
I.Mục tiêu
- Kể và viết một đoạn văn ngắn về một mơn thể thao hoặc trị chơi em thích.
II.Đồ dùng dạy học: Giấy viết
III.Các hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.Dạy học bài mới
1.1.Giới thiệu bài
1.2. Hoạt động 1: HS kể lại một mơn thi đấu thể thao
°Mục tiêu: HS kể
- Cho HS kể
- GV nhận xét vá đánh giá
1.3. Hoạt động 2: HS viết một đoạn văn ngắn về một mơn thể thao.
°Mục tiêu: Viết đoạn văn khoảng 5 đến 7 câu
kể một mơn thể thao hoặc trị chơi mà em thích theo gợi ý SGK.
- Cho HS viết theo nhóm
- GV nhận xét và đánh giá
- HS kểû
- Cả lớp nhận xét
-HS viết
- Đọc trong nhóm, đọc trước lớp
IV.Hoạt động nối tiếp:
- Nhận xét tiết học
Toán
LUYỆN TẬP
I.Mục tiêu
-Rèn kĩ năng thực hiện phép cộng các số có đến năm chữ số.
-Củng cố, giải bài toán có lời văn bằng hai phép tính, tính chu vi và diện tích của hình chữ nhật.
II.Đồ dùng dạy học: VBT
III.Các hoạt động dạy học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1)Khởi động
2)Các hoạt động chính
a)Hoạt động 1: Luyện tập-thực hành
°Mục tiêu: Rèn kĩ năng thực hiện phép cộng các số có đến năm chữ số. Củng cố, giải bài toán có lời văn bằng hai phép tính, tính chu vi và diện tích của hình chữ nhật.
*Bài 1, 2 / 68 VBT
-GV yêu cầu HS tự làm
-Yêu cầu HS cả lớp làm tiếp bài.
-GV sửa bài, yêu cầu HS vừa lên bảng lần lượt nêu cách thực hiện phép tính của mình.
*Bài 3
-GV gọi 1HS đọc đề bài.
-Yêu cầu HS tự làm
-GV nhận xét và cho điểm HS.
*Bài 3
--Bài toán hỏi gì?
- -Yêu cầu HS làm bài.
-GV nhận xét và cho điểm HS.
-Hát
-HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở.
-Theo dõi.
-1HS đọc.
-HS làm vào vở
-HS nêu.
-HS Làm bài
-1HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở.
IV.Hoạt động nối tiếp:
Nhận xét tiết học
Chính tả
LIÊN HỢP QUỐC
I.Mục tiêu
-Viết đúng từ khó trong bài Liên hợp quốc
II.Đồ dùng dạy học:
-Phấn màu, bảng con, vở
III.Các hoạt động dạy-học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1)Hoạt động khởi động:
2)Các hoạt động chính
a)Hoạt động 1: HD viết chính tả
°Mục tiêu: Viết chính xác từ khó trong bài Liên hợp quốc
*Trao đổi về nội dung đoạn văn
-GV đọc bài
-Đoạn thơ nói lên điều gì?
*HD viết từ khó
-Yêu cầu HS tìm từ khó
-Yêu cầu HS đọc và viết các từ vừa tìm được
*Viết chính tả
-GV đọc cho HS viết
*Soát lỗi
*Nhận xét
-HS đọc lại
-HS nêu
-HS nêu
-HS nghe và viết
IV)Hoạt động nối tiếp: Nhận xét tiết học, chữ viết của HS
Thứ tư ngày 05 tháng 04 năm 2017
Luyện từ và câu
Ôn tuần 29, 30
I.Mục tiêu
-Tìm được bộ phận câu trả lời cho câu hỏi Bằng gì?
- Trả lời đúng câu hỏi Bằng gì?
-Bước đầu nắm được cách dùng dấu hai chấm.
-Kể được tên một số môn thể thao.
-Đặt dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong câu ( BT3 a, b )
II.Đồ dùng dạy học:SGK
III.Các hoạt động dạy học
[
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1)Hoạt động khởi động:
2)Các hoạt động chính
a)Hoạt động 1: Giới thiệu bài
b)Hoạt động 2: HD làm bài tập
°Mục tiêu: Tìm được bộ phận câu trả lời cho câu hỏi Bằng gì? Trả lời đúng câu hỏi Bằng gì? Bước đầu nắm được cách dùng dấu hai chấm. Kể được tên một số môn thể thao. Đặt dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong câu
( BT3 a, b )
*Bài 1: Tìm được bộ phận câu trả lời cho câu hỏi Bằng gì? Trả lời đúng câu hỏi Bằng gì?
-Gọi HS đọc đề bài
-Yêu cầu HS thảo luận
-Yêu cầu các nhóm trình bày
*Bài 2: Bước đầu nắm được cách dùng dấu hai chấm ( sgk)
*Bài 3: Kể được tên một số môn thể thao
-Yêu cầu HS đọc yêu cầu của bài
- Nhận xét
* Bài 4: Đặt dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong câu ( sgk )
- GV chốt ýù
-1HS đọc
-Làm việc theo nhóm
-HS đọc bài làm
-HS đọc yêu cầu
- HS làm bài và trình bày ở bảng lớp
- HS đọc bài
- HS làm bài cá nhân
- HS trình bày, cả lớp nhận xét
- HS làm bài cá nhân
- Cả lớp nhận xét
- HS đọc bài
- HS làm bài cá nhân
- HS trình bày, cả lớp nhận xét
IV)Hoạt động nối tiếp:
- Nhận xét tiết học
Nghệ thuật
Mĩ thuật: Vẽ tranh tĩnh vật
I.Mục tiêu
-HS biết vẽ tĩnh vật
I.Đồ dùng dạy học: bút màu, vở,
III.Các hoạt động dạy học
[
[[[[
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1)Hoạt động khởi động: hát
2)Các hoạt động chính
a)Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét
°Mục tiêu: HS nhận xét mẫu
-GV giới thiệu
b) Hoạt động 2: Thực hành
- GV theo dõi HS vẽ
- Cho HS trưng bày sản phẩm
- GV nhận xét và đánh giá
-HS quan sát
- HS thực hành
- HS trưng bày sản phẩm
IV) Hoạt động nối tiếp: Nhận xét tiết học. Chuẩn bị bài sau.
Tiếng Việt ( Bổ sung )
Tập làm văn: Kể về mơn thể thao hoặc trị chơi em thích
I.Mục tiêu
- Kể và viết một đoạn văn ngắn về một mơn thể thao hoặc trị chơi em thích.
II.Đồ dùng dạy học: Giấy viết
III.Các hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.Dạy học bài mới
1.1.Giới thiệu bài
1.2. Hoạt động 1: HS kể lại một mơn thi đấu thể thao
°Mục tiêu: HS kể
- Cho HS kể
- GV nhận xét vá đánh giá
1.3. Hoạt động 2: HS viết một đoạn văn ngắn về một mơn thể thao.
°Mục tiêu: Viết đoạn văn khoảng 5 đến 7 câu
kể một mơn thể thao hoặc trị chơi mà em thích theo gợi ý SGK.
- Cho HS viết theo nhóm
- GV nhận xét và đánh giá
- HS kểû
- Cả lớp nhận xét
-HS viết
- Đọc trong nhóm, đọc trước lớp
IV.Hoạt động nối tiếp:
- Nhận xét tiết học
Tập làm văn
VIẾT THƯ
I.Mục tiêu
-Rèn kĩ năng viết: Dựa vào gợi ý của SGK viết được một bức thư ngắn cho bạn nước ngoài để làm quen và bày tỏ tình thân ái.
II.Đồ dùng dạy học: Bảng viết sẵn gợi ý. Bảng viết trình tự một bức thư.
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1)Hoạt động khởi động:
2)Các hoạt động chính:
a)Hoạt động 1: HD HS làm bài
°Mục tiêu: Rèn kĩ năng viết một bức thư ngắn cho bạn nước ngoài để làm quen và bày tỏ tình thân ái.
-GV yêu cầu HS đọc yêu cầu.
-Yêu cầu HS đọc lại phần gợi ý.
-GV yêu cầu HS cả lớp suy nghĩ và nêu trình tự của bức thư.
-GV cho HS đọc trình tự của một bức thư.
-Yêu cầu viết thư vào giấy.
-GV gọi 1 số HS đọc thư của mình. Sau đó nhận xét cho điểm.
-Yêu cầu cả lớp viết phong bì thư và cho thư vào phong bì dán kín.
-HS đọc.
-1HS đọc.
-HS viết thư.
-HS nhận xét.
IV. Hoạt động nối tiếp: Nhận xét tiết học chú ý học bài.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- GAC tuan30.doc