Kế hoạch bài học Toán lớp 2 - Số 1 và số 0 trong phép nhân và phép chia
1. Hoạt đông 1: Khởi động.
- Các ban lên làm việc.
- Trưởng ban đối ngoại: Giới thiệu về lớp.
- Trưởng ban học tập: Báo cáo việc học tập.
- Trưởng ban văn nghệ: Cho cả lớp hát 1 bài.
II. Hoạt động 2: Hoạt động học.
1. GV giới thiệu bài - ghi bảng.
- Yêu cầu HS ghi bài vào vở.
- Yêu cầu HS đọc mục tiêu bài học.
- GV chốt nội dung bài học.: Tiết học này chúng ta sẽ biết thực hiện được các phép nhân và phép chia trong đó có số 1 và số 0.
7 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 791 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài học Toán lớp 2 - Số 1 và số 0 trong phép nhân và phép chia, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
Ngày soạn: 7/3/2018
Ngày dạy: 12/3/2018
GVHD: Cô Lê Thị Ngọc
Người thực hiện: Nguyễn Thị Thúy Hồng
Bài: SỐ 1 VÀ SỐ 0 TRONG PHÉP NHÂN VÀ PHÉP CHIA
A- Mục tiêu:
Em biết thực hiện phép nhân và phép chia trong đó có số 0 và số 1
B- Các hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
I. Hoạt đông 1: Khởi động.
- Các ban lên làm việc.
- Trưởng ban đối ngoại: Giới thiệu về lớp.
- Trưởng ban học tập: Báo cáo việc học tập.
- Trưởng ban văn nghệ: Cho cả lớp hát 1 bài.
II. Hoạt động 2: Hoạt động học.
GV giới thiệu bài - ghi bảng.
- Yêu cầu HS ghi bài vào vở.
- Yêu cầu HS đọc mục tiêu bài học.
- GV chốt nội dung bài học.: Tiết học này chúng ta sẽ biết thực hiện được các phép nhân và phép chia trong đó có số 1 và số 0.
- GV ghi bảng.
HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN.
- HĐCB gồm mấy nhiệm vụ?
- Yêu cầu HS hực hiện từng nhiệm vụ.
Nhiệm vụ 1: Thực hiện các phép tính sau.
Việc 1: Cá nhân đọc và thực hiện.
Việc 2: Em chia sẻ kết quả với bạn.
Việc 3: Báo cáo kết quả học tập với giáo viên.
Nhiệm vụ 2: Đọc kĩ nội dung.
Đọc kĩ nội dung ở NV2.
- GV ghi bảng:
Hướng dẫn HS chuyển tích thành tổng các số hạng bằng nhau:
1 x 2 = 1 + 1 = 2
Vậy: 1 x 2 = 2
Từ phép nhân ta viết được phép chia nào?
2 : 1 = ?
Tương tự
1 x 3 = 1 + 1 + 1 = 3
Vậy 1 x 3 = 3
Vậy 3 : 1 = ?
1 x 4 = 1 + 1 + 1 + 1 = 4
Vậy 1 x 4 = 4
Vậy 4 : 1 = ?
Cho hs trả lời các câu hỏi:
-Các phép tính trên, em có nhận xét gì?
- Trong các bảng nhân đã học đều có:
2 x 1 = 2
3 x 1 = 3
4 x 1 = 4
5 x 1 = 5.
+ Dựa vào các phép tính trên, em có nhận xét gì? Vì sao?
GV chốt:
- Số 1 nhân với số nào cũng bằng chính số đó.
- Số nào nhân với 1 cũng bằng chính số đó.
- Số nào chia cho 1 cũng bằng chính số đó.
Nhiệm vụ 3: Thực hiện các phép tính sau.
Việc 1: Cá nhân đọc và thực hiện NV3.
Việc 2: Em chia sẻ kết quả với bạn.
Việc 3: Báo cáo kết quả học tập với giáo viên.
Nhiệm vụ 4: Đọc kĩ nội dung.
Đọc kĩ nội dung ở NV4.
Việc 1: GV nêu phép nhân. HDHS chuyển tích thành tổng các số hạng bằng nhau.
0 x 2 = 0 + 0 = 0
Vậy: 0 x 2 = 0
Yêu cầu HS thực hiện các phép tính sau vào bảng con.
0 x 3 = ?
0 x 4 =?
- Các phép tính trên kết quả bao nhiêu? Vì sao em biết?
2 x 0 = 0
3 x 0 = 0
4 x 0 = 0
5 x 0 = 0
Em có nhận xét gì về các phép tính trên?
GV chốt:
- Số 0 nhân với số nào cũng bằng 0.
- Số nào nhân với 0 cũng bằng 0.
- GV nêu:
0 : 2 = 0
0 : 3 = 0
0 : 4 = 0
- Em có nhận xét gì về các phép tính trên?
GV chốt:
- Số 0 chia cho số nào khác 0 cũng bằng 0.
- Trong các ví dụ trên số chia phải khác 0.
- Không có phép chia cho 0.
Trò chơi “Truyền điện”
- HS1 nêu bất kì 1 phép tính nào có liên quan tới nội dung bài học học nay.
VD 1 x 5 ; 0 x6 ;
- HS2 nêu kết quả và tiếp tục
III. Hoạt đông 3: Hoạt động ứng dụng.
Về nhà các em thực hiện HĐƯD trang 89
IV. Hoạt đông 4: Nhận xét giờ học.
- Thực hiện
- Ghi vở
- Thực hiện
- Trả lời
- Thực hiện
- Đọc bài.
- Trả lời
- Thực hiện
- Lắng nghe
- Thực hiện
- Thực hiện.
- Thực hiện.
- Trả lời.
- Trả lời.
- Lắng nghe.
- Trả lời
- Lắng nghe
- Thực hiện
Đà Lạt, ngày 12 tháng 3 năm 2018
DUYỆT CỦA GVHD
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- So 1 trong phep nhan va phep chia_12316727.docx