Hoạt động: KỂ CHUYỆN SÁNG TẠO VỀ CHÚ BỘ ĐỘI
I.Mục đích yêu cầu
- Trẻ biết sử dụng ngôn ngữ của mình để kể lại nội dung bức tranh. (MT49)
- Rèn luyện cho trẻ kể chuyện sáng tạo theo tranh, nói lưu loát đủ ý trọn câu
- Giáo dụccác cháu yêu quý các chú bộ đội, giáo dục về Biển đảo quê hương, trẻ biết được công việc của các chú bộ đội đóng quân ở các vùng đảo xa và yêu quý chú bộ đội.
II. Chuẩn bị:
* Tổ chức ở lớp học.
- 3 bức tranh vẽ chú bộ đội: Bộ binh, hải quân, không quân.
* Tích hợp: Lồng ghép về Biển đảo quê hương, trẻ biết được công việc của các chú bộ đội đóng quân ở các vùng đảo xa và yêu quý chú bộ đội.
III. Tiến trình hoạt động:
1. Ổn định:
- Cho trẻ hát “Làm chú bộ đội”. Con vừa hát bài hát nói về ai?
- Giới thiệu tranh vẽ “Chú bộ đội”, con xem có ai đến thăm lớp mình?
2. Nội dung:
2.1. Hoạt động 1: Dạy trẻ kể chuyện sáng tạo
- Cùng trò chuyện với trẻ về trang phục, đồ dùng của chú bộ đội.
+ Ví dụ: Chú mặc áo màu xanh, đi dép cao su màu đen, chú đeo ba lô sau lưng,.
27 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 1976 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch chăm sóc giáo dục lớp mầm - Tuần: Cháu thương chú bộ đội, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ơi và bao quát, giúp đỡ khi cần.
+ Nhận xét sau khi chơi: Tập trung trẻ, nhận xét sau khi chơi và dặn dò cho lần chơi sau.
Vệ sinh – Ăn trưa – Ngủ trưa
Tiếp tục hướng dẫn và củng cố các thao tác vệ sinh: Rửa tay, rửa mặt, lau mặt bằng khăn, chải răng sau khi ăn,.
- Giáo dục dinh dưỡng: Ích lợi của thực phẩm đối với cơ thể trẻ.
- Giới thiệu thực đơn bữa trưa, nhắc nhở trẻ các hành vi văn minh trong ăn uống. Chăm sóc trẻ ăn trưa, ngủ trưa.
- Tập trung trẻ sau khi ngủ dậy. Chăm sóc trẻ ăn xế.
- Nhắc nhở trẻ sử dụng tiết kiệm điện nước khi sử dụng
Hoạt động chiều
- Tập kể chuyện sáng tạo theo tranh
- Tập tô chữ cái /
- Tiết thể dục tổng hợp cuối chủ đề
- Giáo dục dinh dưỡng cho bé
- Sinh hoạt văn nghệ cuối tuần.
Nhận xét, nêu gương phát phiếu bé ngoan
Trả trẻ
- Trao đổi với phụ huynh về tình hình các hoạt động trong ngày.
- Nhắc nhở trẻ một số kỹ năng sống, bảo vệ môi trường, lễ giáo,
Tổ Trưởng Chuyên môn Giáo viên lập kế hoạch
Đào Nguyễn Thủy Lê Lương Hồng Hạnh
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGÀY
Thứ hai, ngày 17 tháng 12 năm 2018
Đón trẻ
- Trao đổi với phụ huynh về tình hình trẻ ở lớp.
- Trò chuyện với trẻ về các chú bộ đội
- Cho trẻ chơi tự do dưới sự bao quát của cô.
* Điểm danh - Chào cờ ngày thứ hai.
Thể dục sáng
Giống kế hoạch tuần
Hoạt động
học
Hoạt động: BÉ BIẾT GÌ VỀ CẢNH SÁT GIAO THÔNG
I.Mục đích - yêu cầu:
- Trẻ biết được công việc của chú cảnh sát giao thông là tuyên truyền,kiểm tra,nhắc nhở mọi người giữ gìn trật tự giao thông đường phố ( MT: 29)
- Rèn luyện cho trẻ kĩ năng nhận biết, phân loại đúng trang phục, công cụ làm việc của CSGT
- Hình thành ở trẻ tình cảm yêu mến, kính phục, biết ơn các chú CSGT
- Biết cùng bạn, người thân tự giác chấp hành luật giao thông
II.Chuẩn bị:
- Máy tính ,1 đoạn video và 1 số hình ảnh của chỳ CSGT
- Trò chơi trên powerpoint
- 2 bảng to và 1 số lụ tụ về hỡnh ảnh thể hiện cụng việc hàng ngày của các chú CSGT và 1 số lô tô hình ảnh thể hiện công việc của các nghề khác như giáo viên,bán hàng
III.Tiến trình hoạt động:
Ổn định:
Đọc bài thơ “Chú cảnh sát giao thông”
+ Chúng mình vừa đọc bài thơ gì?
+ Bài thơ nói về ai?
+ Khi làm việc chú sử dụng công cụ và trang phục gì?
+Chú đang làm việc ở đâu?
+ Công việc của chú giúp ích gì cho mọi người?
Nội dung:
2.1/ Hoạt động 1: Tìm hiểu công việc của chú CSGT
Cho trẻ xem video :Chú CSGT đang làm công việc trên đường quốc lộ
Chúng mình vừa được xem video về công việc của các chú CSGT bây giờ cả lớp hãy quan sát hình ảnh trên màn hình và lắng nghe câu hỏi của cô nhé?
+ Các con đã bao giờ nhìn thấy Các chú CSGT chưa?các con thấy ở đâu?
+ Thế hằng ngày các chú CSGT làm những việc gì?
+Tại sao mọi người lại nói công việc của các chú CSGT là vất vả ?
+Theo lớp mình thì công việc của các chú CSGT có nguy hiểm không?vì sao?
Các con ạ!công việc chung của các chú CSGT là giữ gìn trật tự an toàn giao thông,tuyên truyền ,phổ biến luật cho mọi người,công việc hằng ngày các chú phải làm là điều khiển,theo dõi,nhắc nhở hoặc xử phạt những người vượt đèn đỏ,đi sai luật,gây rối trật tự công cộng, xử lý ùn tắc ở những nơi diễn ra lễ hội...Công việc của các chú rất vất vả,các chú phải làm cả đêm lẫn ngày,phải tiếp xúc với những thời tiết khắc nghiệt như nắng nóng,mua lạnh,không những thế công việc của các chú còn rất là nguy hiểm khi gâp phải nhũng người vi phạm dùng hung khí chống đối.
+ Và bây giờ Chúng mình hãy theo dõi nhanh trên màn ảnh và ai giỏi có thể kể cho cô và các bạn biết về những trang phục của chú CSGT?
2.2/ Hoạt động 2: Trang phục,công cụ làm việc của các chú CSGT
+ CSGT mặc trang phục thế nào?
Trang phục của các chú CSGT gồm bộ quần áo màu vàng trên ve áo có cành tùng,trên vai áo có phù hiệu gắn ngôi sao,mũ kê bi màu vàng trên mũ có gắn huy hiệu mang hình quốc huy và 2 chữ CA,dây lưng để deo súng đấy các con
+ CSGT Thường cầm cái gì?
Các chú CSGT đã phải làm việc rất là vất vả là để giữ gìn trật tự ATGT trên đường,làm hạn chế tai nạn giao thông,bảo vệ sức khỏe và tính mạng của mọi người,giúp mọi người lưu thông thuận lợi trên đường đấy,vì những công lao to lớn của các chú nên mọi người ai cũng yêu quý,kính trọng và biết ơn chú CSGT đấy các con ạ
2.3/ Hoạt động 3: Trò chơi
Hôm nay các con học rất ngoan và giỏi cô sẽ thưởng cho lớp mình trò chơi rất thú vị trò chơi có tên là Thi xem đội nào giỏi” chia trẻ làm 2 đội
+ Chơi lần 1:tìm những trang phục,phương tiện,công cụ làm việc của các chú CSGT và gắn lên bảng
+ Lần 2: Nối những công việc của các chú CSGT sao cho đúng
- Cô tổ chức cho trẻ chơi ,nhận xết quá trình chơi của trẻ
Kết thúc
Nhận xét nhắc nhở cháu
Hoạt động chuyển tiếp
- Chơi Làm theo người dẫn đầu
Hoạt động ngoài
trời
- Trò chuyện về trang phục nghề công an
Yêu cầu:
Trẻ nhận biết được đặc điểm trang phục của các chú công an. trẻ yêu quý , biết ơn các chú công an
Chuẩn bị:
-Trang phục nghề công an
-Trang phục cô trẻ gọn gàng.
Hướng dẫn:
- Cô cùng trẻ hát bài “Cháu yêu cô chú công nhân”
- Trò chuyện về bài hát.
- Chúng mình vừa hát bài hát gì nhỉ ?
- Hỏi trẻ về nghề nghiệp của bố mẹ và trang phục nghề.
- Cô giáo dục trẻ biết yêu quý nghề nghiệp của bố mẹ và trang phục nghề.
- Hôm nay cô con mình cùng quan sát trang phục của các chú công an nhé
- Cô có tranh gì đây ?
-Các chú mặc áo màu gì ?
- Các chú đang làm gì?
- Cô đang cầm gì đây ?
- Các con thấy chú công an nào hay mặc trang phục này nhỉ ?
- Cô con mình vừa quan sát gì nhỉ ?
- Chúng mình có yêu quý các chú công an không ?
- Vì sao nhỉ ?
- Cô giáo dục trẻ
TCDG : Mèo đuổi chuột
- Luật chơi : Nếu mèo mà không bắt được chuột thì phải nhảy lò cò và ngược lại
- Cách chơi: Trẻ nắm tay nhau thành vòng tròn , cô chon hai trẻ có sức khỏe bằng nhau , một trẻ làm mèo và một trẻ làm chuột , khi có hiệu lệnh của cô thì chuột phải chạy thật nhanh chuột chui ra lỗ nào thì mèo phải chui đúng lỗ đó nếu chui nhầm coi như thua
- Cô cho trẻ chơi trò chơi
- Chơi tự do.
Hoạt
động
góc
- Góc xây dựng: Xây doanh trại quân đội ( TT)
- Góc phân vai: Nấu ăn.
- Góc sách truyện: Xem tranh, kể theo nội dung tranh
- Góc âm nhạc: Chơi với các nhạc cụ gõ, hát, nghe hát các bài hát theo chủ đề “Nghề nghiệp”
- Góc tạo hình: Tô màu, xé, dán, vẽ, nặn theo chủ đề Nghề nghiệp.
Vệ sinh,
Ăn trưa, Ngủ trưa,
Ăn xế
- Tiếp tục hướng dẫn và củng cố các thao tác vệ sinh: Rửa tay, rửa mặt, lau mặt bằng khăn, chải răng sau khi ăn,.
- Giáo dục dinh dưỡng: Ích lợi của thực phẩm đối với cơ thể trẻ.
- Giới thiệu thực đơn bữa trưa, nhắc nhở trẻ các hành vi văn minh trong ăn uống. Chăm sóc trẻ ăn trưa, ngủ trưa.
- Tập trung trẻ sau khi ngủ dậy. Chăm sóc trẻ ăn xế.
Hoạt động chiều
- Tập kể chuyện sáng tạo theo tranh
Yêu cầu: trẻ nhìn tranh kể chuyện sáng tạo theo ý mình
Chuẩn bị : một số tranh cho trẻ kể
Tiến hành:
Hát “ bé với an toàn giao thông”
Các con hát về cái gì?
Làm sao để an toàn khi tham gia giao thông?
Các con cùng cô xem tranh và kể chuyện nhé
Cô kể lần 1
Trẻ kể theo ý mình
Trong tranh có những ai?
Cho vài trẻ trẻ kể
- Cho trẻ chơi theo ý thích.
Trả trẻ
- Tập trung, kiểm tra trẻ, dặn dò trẻ chào hỏi trước khi ra về.
- Trả trẻ. Trao đổi với phụ huynh về tình hình các hoạt động trong ngày.
- Nhắc nhở trẻ biết chào hỏi và lễ phép với mọi người xung quanh,
Đánh giá hoạt động trẻ trong ngày
....
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGÀY
Thứ ba ngày 18 tháng 12 năm 2018
Đón trẻ
- Trao đổi với phụ huynh về tình hình trẻ ở lớp.
- Trò chuyện với trẻ về chú bộ đội
- Cho trẻ chơi tự do dưới sự bao quát của cô.
- Điểm danh
Thể
dục sáng
- Giống kế hoạch tuần
Hoạt động
học
Hoạt động: ÔN SO SÁNH NHIỀU HƠN – ÍT HƠNI.
I. Mục đích yêu cầu:
- Trẻ biết cách đếm, so sánh và nhận biết sự khác nhau về số lượng của 2 nhóm, sử dụng đúng từ “Nhiều hơn- Ít hơn”. (MT38)
- Rèn các kĩ năng: Đếm, so sánh
- Giáo dục trẻ yêu quí các nghề trong xã hội.
II. Chuẩn bị:
+ Cô: Máy casset, dĩa nhạc, bảng, rổ.
- 2 cái áo, 3 cái nón, 2 nhóm sản phẩm, dụng cụ các nghề số lượng khác nhau (nhiều – ít)
+ Cháu: Tranh hai nhóm sản phẩm, dụng cụ các nghề có số lượng khác nhau cho trẻ chơi trò chơi (6 tranh).
*Tích hợp: “Trò chuyện về các nghề trong xã hội”.
III. Tiến trình hoạt động:
1. Ổn định:
- Hát: “Cháu thương chú bộ đội”
2. Nội dung:
2.1/ Hoạt động 1:
- Giới thiệu buổi tham quan doanh trại bộ đội, phải đội mũ.
- Cho trẻ lấy mũ đội vào.
- Hỏi trẻ có bạn nào không có mũ, có chiếc mũ nào dư ra.
- Gợi ý để trẻ nói số mũ và số bạn bằng nhau.
- Quan sát trên màn hình thao tác so sánh của cô và nhận xét theo yêu cầu.
2.2/ Hoạt động 2: luyện tập
Cho trẻ lấy đồ dùng về đội hình chữ U.
- Yêu cầu trẻ lấy đồ dùng trong rổ ra, thực hiện kỹ năng xếp tương ứng và so sánh 2 nhóm đồ dùng.
- Chú ý cho trẻ sử dụng đúng từ “Nhiều hơn - Ít hơn”
2.3/ Hoạt động 3: trò chơi “Làm chú bộ đội”
- Giới thiệu trò chơi "Ai nhanh hơn?": Nhanh chân chọn nhóm đồ dùng của chú bộ đội nhiều hơn hoặc ít hơn theo yêu cầu của cô.
- Nhắc trẻ chơi trật tự.
- Tổ chức cho trẻ chơi vài lần. Nhận xét.
3. Kết thúc:
* Hát: “Làm chú bộ đội”
Hoạt động chuyển tiếp
- Chơi trò chơi dân gian: Chi chi chành chành.
Hoạt động ngoài trời
- Quan sát trang phục chú bộ đội:
Yêu cầu :Trẻ quan sát nhận biết một số đặc điểm nổi bật của trang phục chú bộ đội, trẻ biết yêu quý và kính trọng chú bộ đội
Chuẩn bị:.
- Trang phục của chú bộ đội để trẻ quan sát.
- Trang phục gọn gàng.
- Đất nặn.
Hướng dẫn:
Cho trẻ hát bài “Cháu thương chú bộ đội”đi ra ngoài quan sát.
- Các con vừa hát bài hát nói về nghề gì?
- Công việc của chú bộ đội là gì?
- Các bạn quan sát xem cô có gì đây?
- Các bạn nhận xét xem trang phục của chú bộ đội
- Cái áo có đặc điểm gì? Có mầu gì?
- Cái quần có đặc điểm gì? Có mầu gì?
- Cái mũ các chú dùng để làm gì?
- Mũ có những đặc điểm gì?
- Trên mũ có hình gì đây?
- Đây là trang phục của chú bộ đội gì?
=>Cô chốt lại:
- Giáo dục trẻ: Biết yêu quý kính trọng các chú bội đội vì các chú có nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc để cô và các con có một cuộc sống yên bình như ngày hôm nay. Và để tỏ lòng biết ơn các chú bộ đội các con phải học thật giỏi sau này lớn lên sẽ làm nhiệm vụ như các chú bộ đội .
- TCVĐ: Thi xem ai nhanh
.Cách chơi
- Chia trẻ thành các nhóm (mỗi nhóm tối đa 5 trẻ).
- Cho trẻ xếp hàng dọc sau vạch xuất phát. Khi nghe hiệu lệnh của cô, trẻ đứng đầu sẽ ngồi xổm đi dích dắc qua các chướng ngại vật, đến bục bước lên và bật sâu xuống. Sau đó trẻ chạy đến hầm, bò chui qua hầm chạy đến thang leo, trèo lên xuống thang, chạy lấy vòng rồi chạy về xếp cuối hàng.
- Trẻ trước chạy đến bục bật sâu thì trẻ sau bắt đầu ngồi xổm đi dích dắc qua các chướng ngại vật, không chờ hiệu lệnh của cô
- Chơi tự do.
Hoạt
động góc
- Góc Sách truyện: Xem tranh, kể theo nội dung tranh. (TT)
- Góc Phân vai: Nấu ăn
- Góc xây dựng: Xây doanh trại bộ đội
- Góc âm nhạc: Chơi với các nhạc cụ gõ, hát, nghe hát các bài hát theo chủ đề “Nghề nghiệp”
- Góc học tập: Chơi xếp hình từ các hình học.
Vệ sinh,
Ăn trưa, Ngủ trưa, Ăn xế
- Giáo dục dinh dưỡng: Ích lợi của thực phẩm đối với cơ thể trẻ.
- Chăm sóc trẻ ăn trưa, ngủ trưa.
- Tập trung trẻ sau khi ngủ dậy. Chăm sóc trẻ ăn xế.
- Nhắc trẻ sử dụng tiết kiệm điện nước.
Hoạt động chiều
Làm bài tập bé làm quen chữ cái /
Yêu cầu: trẻ nhận biết được chữ mình tô và tô chữ không lem
Chuẩn bị:
Bút màu sáp, bàn ghế, tập tô làm quen chữ cái
Tiến hành
Cho trẻ nhắc lại chữ cái cần tô
Trong tập có những hình nào ?
Tô chư cái ra sao?
Cách cầm bút và tư thế ngồi
Trẻ thực hiện
- Cho trẻ chơi theo ý thích.
Trả trẻ
- Tập trung, kiểm tra trẻ, dặn dò trẻ chào hỏi trước khi ra về.
- Trả trẻ. Trao đổi với phụ huynh về tình hình các hoạt động trong ngày.
- Nhắc nhở trẻ biết giữ gìn vệ sinh thân thể sạch sẽ,
Đánh giá hoạt động trẻ trong ngày
....................................................................................................................................................................
..................................................................................
....................................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................................................................................................................
..................................................................................
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGÀY
Thứ tư, ngày 19 tháng 12 năm 2018
Đón trẻ
- Trao đổi với phụ huynh về tình hình trẻ ở lớp.
- Trò chuyện với trẻ về các chú bộ đội.
- Cho trẻ chơi tự do dưới sự bao quát của cô.
* Điểm danh: Cho trẻ thực hiện với bản kiểm diện.
Thể
dục sáng
- Giống kế hoạch tuần
Hoạt động
học
Hoạt động: Nghe hát: Màu áo chú bộ đội!
VĐMH: Làm chú bộ đội
TCAN: Ai nhanh nhất.
I. Mục đích yêu cầu:
- Trẻ chú ý lắng nghe cô hát và cùng hưởng ứng theo. Hứng thú chơi trò chơi âm nhạc. (MT: 68
- Rèn các kỹ năng vận động minh họa nhịp nhàng theo nhạc,
- Giáo dục trẻ yêu quý kính trọng chú bộ đội.
II. Chuẩn bị:
+ Cô: Đàn, ti vi, dĩa nhạc, máy casset.
+ Trẻ: Một số vòng chơi trò chơi âm nhạc.
Tích hợp: Trò chuyện về công việc của nghề y.
III. Tiến trình hoạt động:
Ổn định:
- Chơi trò chơi: “Tập làm chú bộ đội”
Trò chuyện về những em bé ngoan và chú bộ đội.
Nội dung:
2.1 Hoạt động 1: Dạy trẻ vận động theo nhạc bài hát “Làm chú bộ đội”
Cô đàn giai điệu bài hát “Làm chú bộ đội” và gợi hỏi trẻ tên bài hát, tên tác giả.
Cháu nhắc lại tên bài hát “Làm chú bộ đội”
Ôn bài hát với nhạc 1-2 lần.
Cô chú ý sửa sai (nếu có).
+ Hỏi trẻ để bài hát hay hơn mình cùng làm gì?
Cô thống nhất vận động cùng trẻ và giới thiệu vận động theo nhạc.
Cô hát kết hợp vận động theo nhạc cho các cháu xem 1-2 lần.
- Cả lớp hát vận động cùng cô 2- 3 lần; cô chú ý sửa sai và nhắc nhở trẻ vận động nhịp nhàng.
* Cho trẻ đọc thơ: “Chú giải phóng quân”.
2.2.Hoạt động 2: Nghe hát: “Màu áo chú bộ đội”
Cô hát cho trẻ nghe lần 1.
Giới thiệu tên bài hát, làn điệu dân ca
- Trò chuyện về nội dung bài hát.
+ Hát “Làm chú bộ đội”
- Cả lớp hát và vận động theo nhạc (1-2 lần).
( Cô chú ý nhắc nhở trẻ vận động nhịp nhàng )
- Nhóm thi đua hát và vận động (2 nhóm)
- Mời một vài cháu vận động khá tốt lên thực hiện.
+ Chơi 1 trò chơi nhỏ.
* Nghe hát “Màu áo chú bộ đội” lần 2 (cô kết hợp vận động minh họa)
- Giáo dục trẻ ngoan ngoãn vâng lời cha mẹ, cô giáo và học giỏi,
2.3 Hoạt động 3: Trò chơi âm nhạc: “Ai nhanh nhất”
Cô giới thiệu trò chơi.
Giải thích cách chơi: Các con chú ý khi nghe cô hát to, các con đi nhanh, hát nhỏ các con đi chậm, khi cô vỗ trống lắc dồn đập các con nhanh chân tìm cho minh một chiếc .
Tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần.
Nhận xét sau khi chơi.
3.Kết thúc:
Hát vận động theo nhạc “Làm chú bộ đội”
Hoạt động chuyển tiếp
- Cho trẻ chơi “Kéo cưa lừa xẻ”
Hoạt động ngoài trời
Quan sát hình ảnh chú bộ đội hải quân
Yêu cầu: Trẻ biết được công việc , trang phục , nơi đóng quân của chú bộ đọi hải quân
Chuẩn bị: Hình ảnh chú bộ đội hải quân, dồ chơi cho trẻ chơi
Hướng dẫn:
Cô đọc câu đố “Chú đi hành quân
Vai chú mang súng
Mũ cài ngôi sao?”
Chú bộ đội làm những công việc gì?
Có những chú bộ đội nào?
Xem hình ảnh
Chú mặc trang phục thế nào?
Chú mang gì bên mình? Để làm gì?
Chú đóng quân ở đâu?
Các chú có nhiệm vụ gì?
Các con phải làm sao?
Giáo dục trẻ
- TCVĐ: Chạy nhanh lấy đúng tranh
Cách chơi: khi có hiệu lệnh chạy thì trẻ ở đầu hàng chạy nhanh lên lấy 1 tranh lô tô gọi đúng tên dụng cụ hoặc sản phẩm trng tranh tranh rồi chạy về đứng cuối hàng.
Trong thời gian 1 bản nhạc đội nào lấy được nhiều hơn thì đội đó thắng
Luật chơi: mỗi lần lên chỉ lấy đc 1 tranh lô tô, nói sai sẽ bị trừ điểm, nói đúng được tặng 1 bông hoa điểm thưởng
Trẻ chơi
- Chơi tự do.
Hoạt động
góc
- Góc âm nhạc: hát, nghe hát các bài hát theo chủ đề “ Nghề nghiệp” (TT)
- Góc xây dựng: Xây doanh trại quân đội.
- Góc Phân vai: Nấu ăn.
- Sách truyện: Xem tranh, kể theo nội dung tranh.
- Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây.
Vệ sinh,
Ăn trưa, Ngủ trưa, Ăn xế
- Tiếp tục hướng dẫn và củng cố các thao tác vệ sinh: Rửa tay, rửa mặt, lau mặt bằng khăn, chải răng sau khi ăn,.
- Giáo dục dinh dưỡng: Ích lợi của thực phẩm đối với cơ thể trẻ.
- Giới thiệu thực đơn bữa trưa, nhắc nhở trẻ các hành vi văn minh trong ăn uống. Chăm sóc trẻ ăn trưa, ngủ trưa.
- Tập trung trẻ sau khi ngủ dậy. Chăm sóc trẻ ăn xế.
- Nhắc nhở trẻ sử dụng tiết kiệm điện nước khi sử dụng.
Hoạt động chiều
Tiết thể dục tổng hợp cuối chủ đề
Yêu cầu: trẻ nhớ và thực hiện được các kỹ năng ném trúng đích nằm ngang, đi trong đường hẹp
Chuẩn bị ,2 đường hẹp dài( 20cm – 3m), túi cát, đích nằm ngang, vạch mức.
Tiến hành:
Nhắc lại các kỹ năng đã học
Trẻ 1 trẻ lên thực hiện lại các kỹ năng đó
Cô thực hiện bài tập
Trẻ thực hiện
- Chơi tự do
- Nhận xét, nêu gương phát phiếu bé ngoan.
Trả trẻ
- Tập trung, kiểm tra trẻ, dặn dò trẻ chào hỏi trước khi ra về.
- Trả trẻ. Trao đổi với phụ huynh về tình hình các hoạt động trong ngày.
- Giáo dục trẻ kính yêu các cô chú thợ và giữ gìn các sản phẩm được tạo ra từ các nghề,
Đánh giá hoạt động trẻ trong ngày
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGÀY
Thứ năm, ngày 20 tháng 12 năm 2018
Đón trẻ
- Trao đổi với phụ huynh về tình hình trẻ ở lớp.
- Trò chuyện với trẻ về các chú bộ đội.
- Cho trẻ chơi tự do dưới sự bao quát của cô.
* Điểm danh: Cho trẻ thực hiện với bản kiểm diện.
Thể
dục sáng
- Giống kế hoạch tuần
Hoạt động
học
Hoạt động: KỂ CHUYỆN SÁNG TẠO VỀ CHÚ BỘ ĐỘI
I.Mục đích yêu cầu
- Trẻ biết sử dụng ngôn ngữ của mình để kể lại nội dung bức tranh. (MT49)
- Rèn luyện cho trẻ kể chuyện sáng tạo theo tranh, nói lưu loát đủ ý trọn câu
- Giáo dụccác cháu yêu quý các chú bộ đội, giáo dục về Biển đảo quê hương, trẻ biết được công việc của các chú bộ đội đóng quân ở các vùng đảo xa và yêu quý chú bộ đội.
II. Chuẩn bị:
* Tổ chức ở lớp học.
- 3 bức tranh vẽ chú bộ đội: Bộ binh, hải quân, không quân.
* Tích hợp: Lồng ghép về Biển đảo quê hương, trẻ biết được công việc của các chú bộ đội đóng quân ở các vùng đảo xa và yêu quý chú bộ đội.
III. Tiến trình hoạt động:
1. Ổn định:
- Cho trẻ hát “Làm chú bộ đội”. Con vừa hát bài hát nói về ai?
- Giới thiệu tranh vẽ “Chú bộ đội”, con xem có ai đến thăm lớp mình?
2. Nội dung:
2.1. Hoạt động 1: Dạy trẻ kể chuyện sáng tạo
- Cùng trò chuyện với trẻ về trang phục, đồ dùng của chú bộ đội.
+ Ví dụ: Chú mặc áo màu xanh, đi dép cao su màu đen, chú đeo ba lô sau lưng,...
- Chú ý hỏi những câu hỏi gợi mở để trẻ nói lên được suy nghĩ, quan sát của mình về bức tranh và nói lại lời của trẻ thành 1 câu hoàn chỉnh.
- Cô kể trọn vẹn nội dung câu chuyện theo tranh.
- Mời cháu khá kể trước sau đó động viên khuyến các trẻ khác kể. Cô giúp đỡ cháu khi cần thiết. Động viên trẻ mạnh dạn tự tin.
- Rèn cho trẻ cách sử dụng ngôn ngữ để diễn đạt ý của mình.
- Sau mỗi câu chuyện nhận xét và đưa ra những ý kiến mới cho câu chuyện tiếp theo.
- Cho trẻ cùng nhận xét câu chuyện của bạn.
- Giáo dục trẻ biết yêu thương chú bộ đội.
- Cho trẻ hát “Cháu thương chú bộ đội”
- Lớn lên con có thích làm chú bộ đội không?
2.2. Hoạt động 2: Đàm thoại:
+ Các con mới kể chuyện về ai?
+ Các chú bộ đội bộ binh mặc áo màu gì?
+ Các chú bộ đội hải quân đóng quân ở đâu?
+ Các chú bộ đội có chung một nhiệm vụ là làm gì?
+ Các con có yêu chú bộ đội không? Mình cùng thể hiện tình cảm với các chú như thế nào?
2.3. Hoạt động 3: Củng cố:
- Cho trẻ chọn đúng tranh.
3. Kết thúc:
- Múa hát “Vai chú mang súng”
Hoạt động chuyển tiếp
- Cho trẻ chơi “chú bộ đội”
Hoạt động ngoài trời
Quan sát hình ảnh chú bộ đội không quân
Yêu cầu: Trẻ biết được công việc , trang phục , nơi đóng quân của chú bộ đội không quân
Chuẩn bị: Hình ảnh chú bộ đội không quân, đồ chơi cho trẻ chơi
Hướng dẫn:
Hát “ anh phi công”
Bài hát nói về ai?
Trong bài hát anh phi công làm việc ở đâu?
Còn chú bộ đội không quân làm việc gì? ở đâu?
Chú bộ đội làm những công việc gì?
Có những chú bộ đội nào?
Xem hình ảnh
Chú mặc trang phục thế nào?
Chú mang gì bên mình? Để làm gì?
Chú đóng quân ở đâu?
Các chú có nhiệm vụ gì?
Các con phải làm sao?
Giáo dục trẻ
- TCVĐ: Chống Xuồng Vận Tải Đạn Qua Sông
Chuẩn bị:
Mỗi tổ có 2 cái ghế đặt trước vạch xuất phát.
Một số bong bóng chưa thổi và dây thun để ở đó.
Cách khoảng 5m có một cái giỏ cho mỗi tổ.
Cách chơi:
Bắt đầu chơi các tổ xếp hàng dọc trước vạch xuất phát.
Người đầu tiên mỗi tổ thổi một cái bong bóng và cột lại ngậm vào miệng rồi dùng một cái ghế leo lên và truyền ghế kia tới trước, bước qua đi như thế cho tới phía sau cái giỏ. Vẫn đứng tư thế trên ghế khom người xuống nhả bong bóng vào giỏ và vòng trở về.
Người thứ 2 tiếp tục như thế. Trong vòng khoảng 4 phút, tổ nào được nhiều bong bóng vào giỏ là thắng.
Luật chơi: Khi đi trên ghế chân không được chạm đất. Nếu té ngã thì phải xach ghế chạy về để em khác tiếp tục. Còn nếu trên đường trở về mà chạm đất hoặc té ngã cứ đứng lên tiếp tục. Bóng nhả ngoài giỏ không tính. Kích cỡ bong bóng thổi to như nha
- Chơi tự do.
Hoạt động
góc
- Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây. (TT)
- Góc âm nhạc: hát, nghe hát các bài hát theo chủ đề “ Nghề nghiệp”
- Góc xây dựng: Xây doanh trại quân đội.
- Góc Phân vai: Nấu ăn.
- Sách truyện: Xem tranh, kể theo nội dung tranh.
Vệ sinh,
Ăn trưa, Ngủ trưa, Ăn xế
- Tiếp tục hướng dẫn và củng cố các thao tác vệ sinh: Rửa tay, rửa mặt, lau mặt bằng khăn, chải răng sau khi ăn,.
- Giáo dục dinh dưỡng: Ích lợi của thực phẩm đối với cơ thể trẻ.
- Giới thiệu thực đơn bữa trưa, nhắc nhở trẻ các hành vi văn minh trong ăn uống. Chăm sóc trẻ ăn trưa, ngủ trưa.
- Tập trung trẻ sau khi ngủ dậy. Chăm sóc trẻ ăn xế.
- Nhắc nhở trẻ sử dụng tiết kiệm điện nước khi sử dụng.
Hoạt động chiều
Giáo dục dinh dưỡng cho bé
Yêu cầu : thông qua bài thơ trẻ biết được ăn uống đủ chất dinh dưỡng là tốt cho sức khỏe
Chuẩn bị : nội dung bài thơ, nước cam pha sẵn
Tiến hành:
Đọc bài thơ “Dinh dưỡng của bé”
Hàng ngày đến lớp
Bé được ăn thịt
Sốt với cà chua
Ăn cá ăn cua
Hàng ngày cô nấu
Ăn miếng dưa hấu
Mát ruột cả ngày
Cơm dẻo nắm tay
Bé tăng cân đều
Bố mẹ đến trường
Cảm ơn cô giáo.
Bài thơ nói về điều gì?
Làm sao để có sức khỏe tốt?
Giáo dục
Cho trẻ uống nước cam để bổ sung vitamin c cho cơ thể
- Chơi tự do
- Nhận xét, nêu gương phát phiếu bé ngoan.
Trả trẻ
- Tập trung, kiểm tra trẻ, dặn dò trẻ chào hỏi trước khi ra về.
- Trả trẻ. Trao đổi với phụ huynh về tình hình các hoạt động trong ngày.
- Giáo dục trẻ kính yêu các cô chú thợ và giữ gìn các sản phẩm được tạo ra từ các nghề,
Đánh giá hoạt động trẻ trong ngày
..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGÀY
Thứ tư, ngày 19 tháng 12 năm 2018
Đón trẻ
- Trao đổi với phụ huynh về tình hình trẻ ở lớp.
- Trò chuyện với trẻ về các chú bộ đội.
- Cho trẻ chơi tự do dưới sự bao quát của cô.
* Điểm danh: Cho trẻ thực hiện với bản kiểm diện.
Thể
dục sáng
- Giống kế hoạch tuần
Hoạt động
học
Hoạt động: Trang trí thiệp tặng chú bộ đội
I. Mục đích – yêu cầu:
- Trẻ biết trang trí thiệp bằng các nguyên vật liệu để tặng chú bộ đội qua đó thể hiện tình cảm đối với chú bộ đội nhân ngày hội 22/12.
- Rèn kỹ năng vẽ, xếp dán và bố cục tranh, phát triển khả năng thẩm mỹ, óc sáng tạo, sự khéo kéo của đôi bàn tay. ( MT :78)
- Giáo dục trẻ yêu quý, biết ơn chú bộ đội; cố gắng hoàn thành sản phẩm, biết giữ gìn sản phẩm của mình và của bạn.
II.Chuẩn bị:
- Giáo án điện tử
- 3 thiệp gợi ý của cô, 24 thiệp của trẻ, que chỉ.
- Một số nguyên vật liệu: hạt hướng dương, hạt dưa, mày ốc, vỏ bút chì, lá cây.
- Một số vật liệu trang trí: nơ, b
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Lop 3 tuoi Canh sat boi doi va ngay 2212_12519818.docx