Kế hoạch giáo dục lớp Lá - Chủ đề: Thế giới động vật

1/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :

 * Kiến thức:Trẻ biết phối hợp tay chân nhịp nhàng chạy thật nhanh về đích

 * Kỹ năng:Nhằm phát triển các cơ chân, tay và thể chất nhanh nhẹn

 * Thái độ:Cô giáo dục trẻ có ý thức thi đua giữa các tổ. Ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng ăn nhiều rau,quả chín, ăn cá, tôm, thịt để có năng lượng

2/ CHUẨN BỊ :

 - Sân tập sạch sẽ, đích chạy đến

 - Các loại động vật để chơi

 

doc62 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 613 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch giáo dục lớp Lá - Chủ đề: Thế giới động vật, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
g giữa 2 nhúm đối tượng -Phỏt cho mỗi trẻ 1 hộp đồ chơi đó chuẩn bị cho trẻ nhặt hết số mốo ra sau đú lấy ụ che cho cỏc chỳ mốo. Đờn chỳ thứ 4 và thứ 5 thỡ trẻ nhận thấy hết ụ.Cụ gợi hỏi : + Tại sao khụng đủ ụ che cho mốo?( Vỡ ụ ớt hơn...) -Chỉ cho trẻ thấy cũn 2 chỳ mốo chưa cú ụ =>số ụ ớt hơn số mốo, số mốo nhiều hơn ụ * cụ trẻ chơi "thi núi nhanh" *Cụ núi " Con mốo"-Trẻ núi "nhiều hơn" "cỏi ụ"- Trẻ núi "ớt hơn" Hoạt động 3 : TC"thi ai nhanh" - Cụ núi cỏch chơi , luật chơi: Cụ đặt 5 ghờ thành hàng ngang, mỗi lần cho 1 nhúm trẻ chơi(Số trẻ chơi nhiều hơn hoặc ớt hơn số ghế ).Khi cú hiệu lệnh của cụ thỡ trẻ chạy nhanh về ghế ngồi.Sau mỗi lần chơi cho trẻ nx về số ghế và số trẻ - Cụ cho trẻ chơi 2 - 3 lần - Trong khi trẻ chơi cụ bao quỏt động viờn khuyến khớch trẻ -Trẻ hỏt cựng cụ Có 2 bàn tay Bằng nhau -Trẻ làm theo cụ Trẻ trả lời Trẻ lắng nghe Trẻ núi theo cụ Trẻ chơi - Trẻ chơi * NHẬT KÍ CUỐI NGÀY : - Sĩ số lớp :.. Số trẻ đi học:...........................Số trẻ nghỉ học:............................ .. - Lý do nghỉ học : - Trạng thỏi sức khoẻ : . - Trạng thỏi cảm xỳc và hành vi của trẻ : - Kiến thức và kỹ năng của trẻ : ...... .. Thứ 4 ngày 15 tháng 2 năm 2017 * Hoạt động học: Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ Tên đề tài: Nặn các con vật (mẫu) 1,Mục đớch : * Kiến thức:- Trẻ nặn được 1 số con vật đơn giản * Kỹ năng: - Trẻ biết xoay tròn, ấn bệt, lăn dọc để tạo thành một số bộ phận của con vật * Thái độ: -Trẻ yêu quý và chăm sóc con vật 2, Chuẩn bị: - Đồ dựng của cụ( sản phẩm mẫu,1 số con vật đc.Mẫu nặn,đất nặn,bảng) - Đồ dựng của trẻ : Đất nặn , bảng , đĩa đựng sản phẩm,nước rửa tay. 3/ Tiến trình hoạt động : Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1: quan sỏt mụ hỡnh * TC: cm cựng đi chơi sở thỳ với cụ nào( vừa đi vừa hỏt “đi chơi...”) đến nơi để đc con vật đó chuẩn bị Cụ gợi hỏi: + cú những con gỡ? + Hỡnh dỏng ntn? => Cho 1 vài trẻ sờ thử và nx →chú,mốo,gà lợn là những con vật nuụi trong gia đỡnh được người ta nuụi dựng lấy thịt, trụng nhà => * Hoạt động2: quan sỏt và đàm thoại theo mẫu - Cho trẻ xem mẫu => gợi hỏi trẻ để trẻ nx hỡnh mẫu + Đõy là con gỡ ? + con gà ntn? + Đõy là con gỡ? + Nú ntn? - Cụ làm mẫu Trước tiờn cụ vộo đất nhào cho mềm ra . Sau đú cụ chia đất ra thành những phần nhỏ sau đú xoay trũn làm đầu , tiếp theo đến thõn cm nặn to hơn..làm cỏnh, làm mào.. - Cô cho trẻ nói lại cách nặn *Hoạt động 3: Trẻ nặn - Bõy giờ là cuộc thi nặn của lớp bộ bắt đầu nào - Để nặn được đẹp cỏc con phải như thế nào? - Trẻ nặn cụ quan sỏt động viờn trẻ cũn yếu * Nhận xột sản phẩm: - Cho từng tổ lờn trưng bày sản phẩm - Trẻ nx về sp trẻ thớch Chó ,mèo, gà trẻ trả lời -Trẻ chỳ ý lắng nghe Con gà gà con Quan sỏt cụ làm mẫu -Trẻ thực hiện -Ngồi ngay ngắn Lờn trưng bày sản phẩm Nhận xột bài Âm nhạc: - DH “ Ai cũng yờu chỳ mốo” + Nghe hỏt"lý con sỏo gũ cụng " + TCVĐ: Nghe tiếng kờu tỡm con vật 1. Mục đích yêu cầu * Kiến thức:- Phỏt triển tai nghe nhạc và khả năng cảm thụ õm nhạc cho trẻ * Kỹ năng: - Trẻ hỏt thuộc lời đỳng giai điệu, * Thái độ: - Trẻ hứng thỳ chơi trũ chơi - Trẻ lắng nghe cụ hỏt và hưởng ứng cựng cụ 2. Chuẩn bị:- - Mũ gà, mũ vịt 3/ Tiến trình hoạt động : Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: TC với trẻ + nhà con nuụi con gỡ? + Nú ntn? + nú ăn thức ăn gỡ? + nú sống ở đõu? -Cụ cú bài hỏt núi về con mốo cm cựng lắng nghe nhộ! Hoạt động 2: Dạy hỏt - Cụ hỏt L1 giới thiệu tờn bài hỏt , tờn tỏc giả - Lần 2: Cụ hỏt kết hợp với cử chỉ , điệu bộ . +Cụ vừa hỏt cho cỏc con nghe bài hỏt gỡ ? +bài hỏt núi về con gỡ? + con mốo ntn? + mốo làm gỡ? + Mốo kờu ntn? + tỡnh cảm của cm với con mốo ntn? =>* gd: mốo là những con vật nuụi trong gia đỡnh nuụi để bắt chuột...Biết chăm súc, yờu quý vật nuụi * Dạy trẻ hỏt: - Cụ cho trẻ hỏt cựng cụ 2-3 lần - tổ,nhúm cỏ nhõn trẻ hỏt.Cụ chỳ ý sửa sai cho trẻ - Cả lớp hỏt lại 1 lần Hoạt động 3: Cụ hỏt - Trẻ nghe - Cụ giới thiệu tờn bài hỏt , tờn tỏc giả - Cụ hỏt lần 1: Thể hiện được tỡnh cảm của bài hỏt sau đú giảng giải nội dung bài hỏt. - Cụ hỏt lần2:Cụ kết hợp cử chỉ điệu bộ minh họa. - lần 3 : Cụ cho trẻ nghe đài. Hoạt động 4 : TC " gà gỏy, vịt kờu" - Cụ giới thiệu tờn trũ chơi , cỏch chơi , luật chơi: Cụ để dc trờn bàn , cụ làm tiếng kờu của con vật , hoặc hỏt bài hỏt về con vật .Cho trẻ đoỏn và lờn tỡm conv ật trẻ đoỏn... - Cụ cho trẻ chơi 2 - 3 lần - Trong khi trẻ chơi cụ bao quỏt , sửa sai và động viờn , khuyến khớch trẻ kịp thời. - Trẻ kể: chó , mèo.. ăn xương, cá Trong gia đình Trẻ nghe cô hát Bài hát” ai cũng yêu chú mèo” Trẻ trả lời Cả lớp hát cùng cô Tổ , nhúm cỏ nhõn hỏt Nghe cụ hỏt Huởng ứng cựng cụ - Lắng nghe cụ giới thiệu cỏch chơi và luật chơi - Trẻ chơi * NHẬT KÍ CUỐI NGÀY : - Sĩ số lớp :.. Số trẻ đi học:...........................Số trẻ nghỉ học:............................ .. - Lý do nghỉ học : - Trạng thỏi sức khoẻ : . - Trạng thỏi cảm xỳc và hành vi của trẻ : - Kiến thức và kỹ năng của trẻ : ...... .. Thứ 5 ngày 16 tháng 2 năm 2017 * Hoạt động học: Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ Tên đề tài: Kể chuyện : “chỳ thỏ tinh khụn " - TC: Thi xem ai nhanh 1. Mục đích yêu cầu * Kiến thức:- Trẻ hiểu nội dung truyện , biết tờn truyện , tờn nhõn vật. * Kỹ năng: - Kể chuyện theo cô tốt, thể hiện minh hoạ theo câu chuyện , nói tròn câu * Thái độ: - Trẻ có tình yêu thương với mọi người. Qua câu chuyện trẻ hiểu được có lòng dũng cảm và trí thông minh sẽ chiến thăng 2. Chuẩn bị:- Tranh truyện " chỳ thỏ tinh khụn" Băng đĩa đoạn phim về câu chuyên 3/ Tiến trình hoạt động : Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Hoạt động 1:Trũ chuyện gõy hứng thỳ + Các con thấy thời tiết hôm nay thế nào ? àđúng rồi đấy! Thời tiết hôm nay rất đẹp thế chúng mình có muốn làm các chú thỏ đi tắm nắng không? Cô và trẻ cùng làm các chú thỏ đi tắm nắng và hát bài “ trời nắng trời mưa” Các con ạ! Cũng có một chú thỏ đi tắm nắng nhưng không biết có chuyện gì xảy ra với chú đấy. Để biết được có chuyện gì xảy ra với chú hôm nay cô sẽ kể cho chúng mình nghe câu chuyện “ chú thỏ tinh khôn” của tác giả. Nào cô mời tất cả chúng mình nhẹ nhàng về chỗ ngồi nào! Hoạt động 2: Kể chuyện - Cô kể lần một diễn cảm hỏi trẻ tên câu chuyện, tác giả - Cô kể lần 2 theo băng, trích dẫn ,đàm thoại Hoạt động 3: Trớch dẫn - giảng giải - đàm thoại: - " Một hụm ................. + Thỏ đi làm gỡ ? + con gỡ rỡnh bắt thỏ ? + cỏ sấu núi ntn? "cỏ sấu hỏ ...... vào rừng + cuối cựng thỏ cú thoỏt khỏi miệng cỏ sấu khụng? +vỡ sao? -GD:Biết đoàn kết thương yờu nhau, giỳp đỡ mọi người Hoạt đụng 3:TC “ thi ai nhanh” - Cụ núi tờn trũ chơi , cỏch chơi - Cho trẻ vừa hỏt vừa VĐ theo lời bài hỏt - động viờn khuyến khớch trẻ trong quỏ trỡnh trẻ chơi đẹp ạ Trẻ làm các chú thỏ đi tắm nắng Trẻ nghe cô nói Trẻ nghe cô kể Thỏ đi ăn cỏ Con cá sấu Trẻ trả lời Có ạ Thỏ thông minh Trẻ nghe cô nói Trẻ hát và chơi trò chơi * NHẬT KÍ CUỐI NGÀY : - Sĩ số lớp :.. Số trẻ đi học:...........................Số trẻ nghỉ học:............................ .. - Lý do nghỉ học : - Trạng thỏi sức khoẻ : . - Trạng thỏi cảm xỳc và hành vi của trẻ : - Kiến thức và kỹ năng của trẻ : ..... .. Thứ 6 ngày 17 tháng 2 năm 2017 * Hoạt động học: Lĩnh vực phát triển tình cảm xã hội Tên đề tài: Thơ : Chuyện Thỏ bụng bị ốm 1/ mục đích yêu cầu : * Kiến thức: - trẻ hiểu nội dung bài thơ, nhớ tờn bài thơ, cỏc nhõn vật cú trong bài thơ. * Kỹ năng : - Trẻ trả lời cõu đầy đủ ý *Thái độ : - Trẻ biết ăn uống sạch sẽ, ăn đủ xuất, khụng ăn bỏnh kẹo cú nhiều màu sắc. 2/ chuẩn bị : - Mụ hỡnh - Tranh bài thơ 3/ tiến trình hoạt động : Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1: Gõy hứng thỳ - Cho trẻ hỏt : Trời nắng trời mưa - Trũ chuyện hỏi trẻ bài hỏt núi về bạn nào vậy ? -Thế bạn thỏ đi tắm nắng vui chơi thỡ tự nhiờn trời làm sao? -Đỳng rồi trời đang nắng mà chuyển sang mưa là dễ bị bệnh lắm đú cỏc con ạ. Hụm nay cụ sẽ đọc cho cỏc con nghe bài thơ thỏ bụng bị ốm. * Hoạt Động 2: đọc thơ - Cụ đọc thơ lần 1 diễn cảm - Cụ đọc thơ lần 2 với tranh - diễn cảm - Cụ trớch dẫn và làm rừ ý sủ dụng tranh + cô giải thích cho trẻ hiểu một số từ thều thào: mệt mỏi núi khụng ra lời. Từ sụi ào ào; bụng cú tiếng kờu, đau dữ dội. * Hoạt Động 3: Đàm thoại - Cụ vừa đọc cho c/c nghe bài thơ gỡ ? - bài thơ núi về ai ? - bạn thỏ bị làm sao ? - Bạn thỏ ăn uống khụng hợp vệ sinh nờn bị đau bụng đấy, vậy c/c cú như bạn thỏ bụng khụng nào ? * Giỏo dục ; Giỏo dục trẻ chỉ nờn ăn thức ăn đó nấu chớn, uống sụi, ăn uống đủ chất. mặc quần ỏo ấm vào mựa lạnh, mỏt vào mựa hố giữ gỡn cơ thể sạch sẽ . * Hoạt Động 4: trẻ đọc thơ - cả lớp đọc thơ - tổ nhúm,cá nhân đọc thơ. - cụ chỳ ý sữa sai, động viờn trẻ đọc thơ - Cho trẻ chơi phõn vai làm bỏc sĩ khỏm bệnh - Nhận xột sau khi chơi Trẻ hát cùng cô bạn thỏ ạ trời mưa ạ trẻ lắng nghe cô đọc Thỏ bông bị ốm Thỏ Thỏ đau bụng Không ạ Trẻ đọc thơ Trẻ chơi làm bác sĩ * NHẬT KÍ CUỐI NGÀY : - Sĩ số lớp :.. Số trẻ đi học:...........................Số trẻ nghỉ học:............................ .. - Lý do nghỉ học : - Trạng thỏi sức khoẻ : . - Trạng thỏi cảm xỳc và hành vi của trẻ : - Kiến thức và kỹ năng của trẻ : ...... .. . Chủ đề nhánh: Một số con vật sống trong rừng Thời gian thực hiện:1 tuần ( Từ 20 đến 24/ 2017) 1.Yêu cầu: - Biết tên và đặc điểm nổi bật của một số con vật sống trong rừng( voi, khỉ, gấu, hổ) - Trẻ biết các con vật sống trong rừng cần được bảô vệ. 2. Chuẩn bị: - Tranh ảnh một số con vật sống trong rừng: tranh lô tô, tanh sưu tầm từ sách báo.. - Đồ chơi mô phỏng các con vật sống trong rừng - Sách tranh truyện về các con vật sống trong rừng - Bút màu, giấy , hồ dán, đất nặn. Kế hoạch tuần: Hoạt động Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Đún trẻ - Đón trẻ vào lớp - Hướng dẫn trẻ cất đồ dùng, đồ chơi. - Cho trẻ vào các góc chơi.Gợi ý trẻ chơi các trò chơi theo chủ đề. - Cho trẻ xem tranh về con vật sống trong rừng – trò chuyện với trẻ về tên gọi, đặc điểm, nơi sống của con vật. - Thể dục buổi sáng -Điểm danh -Dự báo thời tiết. - Chuẩn bị cho các hoạt động trong ngày. Hoạt động học Thể dục: Chạy nhanh 10m LQMTXQ: - Tìm hiểu về động vật sống trong rừng + Nghe hát : đố bạn + Trò chơi: Thi xem độ nào nhanh LQT : Xác định vị trí của đồ vật so với bản thân - Tạo hình: Toõ maứu 1 soỏ con vaọt soỏng trong rửứng - Hát - vận động: “Thật là hay”.Nghe hát: Chú voi con ở bản Đôn, Đố bạn Chuyện: bỏc gấu đen và 2 chỳ thỏ Chuyợ̀n Cáo và Quạ Hoạt động góc - Góc tạo hình: +In hình các con vật +Tô màu hình các con vật. +Dán hình các con vật. - Góc âm nhạc: Hát- vận động những bài hát về con vật sống trong rừng( “Thật là hay”, “Đố bạn”..) - Góc thư viện: +Xem tranh, ảnh về các con vật sống ttrong rừng và trò chuyện về chúng. +Dán tranh, làm sách cùng cô. +Làm sách, tranh về các con vật cùng với cô. +Xem tranh và kể chuyện. - Góc xây dựng: +Xây vườn bách thú hoặc xây rừng thú quý hiếm - Góc gia đình + Trò chơi gia đình đi xem xiếc thú hoặc tham quan vườn bách thú Hoạt động ngoài trời - Chơi trò chơi vận động: “Bắt chước dáng đi của các con vật”, “Gấu và ong”, “Đàn ong” - Đọc đồng dao: “Con vỏi- con voi” Hoạt động chiều - Trò chơi học tập, trò chơi vận động: ‘Đàn ong”, “Gấu và ong”, “Con gì biến mất -Đọc thơ: “Gấu qua cầu”. - Trẻ chơi ở các góc chơi - Làm quen bài đồng dao,câu đố Vệ sinh ,trả trẻ - Trẻ hỏt cỏc bài hỏt về con vật trong rừng - Vệ sinh- nờu gương bộ ngoan cuối tuần Thứ 2 ngày 20 tháng 2 năm 2017 * Hoạt động học: Lĩnh vực phát triển thể chất Tên đề tài: Chạy nhanh 10m 1/ mục đích yêu cầu : * Kiến thức:Trẻ biết phối hợp tay chân nhịp nhàng chạy thật nhanh về đớch * Kỹ năng:Nhằm phỏt triển cỏc cơ chõn, tay và thể chất nhanh nhẹn * Thái độ:Cụ giỏo dục trẻ cú ý thức thi đua giữa cỏc tổ. Ăn đầy đủ cỏc chất dinh dưỡng ăn nhiều rau,quả chớn, ăn cỏ, tụm, thịt để cú năng lượng 2/ chuẩn bị : - Sõn tập sạch sẽ, đớch chạy đến - Cỏc loại động vật để chơi 3/ tiến trình hoạt động : Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ *Hoạt động 1: gõy hứng thỳ -Cụ cho trẻ đi chạy thành vũng trũn kết hợp đi cỏc kiểu nhún gút, hạ gút, đi nhanh, đi chậmSau đú cho trẻ về đứng theo tổ dón cỏch đều *Hoạt động 2: Trọng động +/Bài tập phỏt triển chung -Hụ hấp 1: Làm gà gỏy -tay 5: tay thay nhau quay dọc thõn -Chõn 1: Ngồi xuống đứng lờn liờn tục -Bụng 3: Đứng nghiờng người sang hai bờn -Bật 2 : Bật tiến về phớa trước +/ Vận động cơ bản -Cụ cho trẻ đứng thành hai hàng theo đội -Cụ giới thiệu bài . chạy nhanh 10 m -Cụ làm mẫu lần 1 -Lần 2 giải thớch tư thế đứng sau vạch chuẩn, chõn trước chõn sau, mắt nhỡn thảng hướng đớch, khi nghe hiệu lệnh chạy thật nhanh đến đớch -Cụ mời hai trẻ khỏ lờn thực hiện *Hoạt động 3: Trẻ thực hiện -Cụ cho hai trẻ một lờn thực hiện -Mỗi trẻ thực hiện 2-3 lần -Cụ động viờn những trẻ chưa thực hiện được và cũn nhỳt nhỏt +/Giỏo dục trẻ ăn đầy đủ chất đinh dưỡng để cơ thể phỏt triển cõn đối và khỏe mạnh *Hoạt động 4: Hồi tĩnh -Cụ cho trẻ đi nhẹ nhàng vừa đi vừa đọc bài thơ “Nàng tiờn ốc” Hớt thở nhẹ nhàng Trẻ đi các kiểu chân: kiễng gót, đi bằng gót chân, bàn chân Trẻ tập bài PTC cùng cô Trẻ nghe cô nói 2 Trẻ lên tập trẻ thực hiện Trẻ đọc bài thơ và đi lại nhẹ nhàng * NHẬT KÍ CUỐI NGÀY : - Sĩ số lớp :.. Số trẻ đi học:...........................Số trẻ nghỉ học:............................ .. - Lý do nghỉ học : - Trạng thỏi sức khoẻ : . - Trạng thỏi cảm xỳc và hành vi của trẻ : - Kiến thức và kỹ năng của trẻ : ...... .. Thứ 3 ngày 21 tháng 2năm 2017 * Hoạt động học: Lĩnh vực phát triển nhận thức Tên đề tài: KPKH: Tìm hiểu về động vật sống trong rừng 1.Mục đích yêu cầu: * Kiến thức: - Dạy trẻ biết về một số con vật sống trong rừng như hổ, voi, gấu. - Trẻ biết một số đặc điểm của chúng: Hình dáng, màu lông, thức ăn - Trẻ biết phân biệt chúng. * Kĩ năng: -Rèn kĩ năng quan sát, ghi nhớ có chủ định, so sánh, phân biệt. - Rèn kĩ năng giao tiếp, mở rộng vốn từ cho trẻ. * Thái độ: - Giáo dục trẻ biết yêu thiên nhiên, yêu quý các con vật. II.Chuẩn bị: 1.Đồ dùng của cô: Tranh về ĐVSTR (Hổ, voi, hươu, gấu) thước, giá treo tranh. 2. Đồ dùng của trẻ: Lô tô các con vật. 3. Nội Dung tích hợp: Âm nhạc, văn học, toán. III.Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: Gây hứng thú: -Cho cả lớp hát bài: “Đố bạn” -Trò chuyện về bài hát (cô và các con vừa hát bài hát gì? Trong bài hát có những con vật gì?). - Những con vật đó sống ở đâu? Hoạt động 2: Quan sát động vật sống trong rừng a Quan sát con hổ: - Cô đọc câu đố: Lông vằn, lông vện mắt xanh Dáng đi uyển chuyển nhe nanh tìm mồi? (là con gì? - Cô treo tranh con hổ cho trẻ quan sát và nhận xét: (Cô có thể gợi ý trẻ) như: + Con hổ trông như thế nào? + Bộ lông màu gì? + Cho trẻ chỉ các bộ phận của con hổ? + Hổ có mấy chân? + Hổ sống ở đâu? là loại động vật ăn gì? => Cô khái quát lại: Hổ là loại động vật sống trong rừng, có bộ lông vằn, hổ có 4 chân, hổ rất hung dữ là loại động vật ăn thịt. b): Quan sát con voi: - Cho cả lớp đọc bài thơ: “con voi” (Cô treo tranh con voi và cùng đàm thoại về con voi với trẻ) + Con voi có đặc điểm gì? + Cô đố cả lớp con voi ăn gì? Cô khái quát: Con voi là động vật sống trong rừng, trông rất là to, voi có cái vòi dài, hai tai to, có 4 chânvà rất thích ăn mía, ăn cỏ. So sánh: Con hổ- con voi (cô treo 2 tranh lên bảng và cho trẻ nhận xét) Bạn nào cho cô và các bạn biết con voi và con hổ khác nhau ở điểm nào? ( đặc điểm, thức ăn) Thế giống nhau ở điểm nào? (Là động vật sống trong rừng và có 4 chân) Cô khái quát lại cho trẻ. c) Quan sát con khỉ: - Cô treo tranh con khỉ và hỏi : Các con nhìn xem con gì ?Nú đang làm gỡ? + Cô đố cả lớp khỉ thích ăn gì? + Khỉ có mấy chân? (Cho trẻ đếm) + Khỉ có đặc điểm gì khác với những con vật khác? => Cô khái quát: Khỉ rất hiền lành, rất thích leo trèo, có hai chân và ăn các loại rau , quả. Hoạt động 3: Mở rộng- giáo dục: Chúng mình vừa được tìm hiểu về con hổ, con voi, con khỉ là động vật sống trong rừng, vậy ngoài những con vật đó ra chúng mình con biết những con gì sống trong rừng nữa? (cô cho trẻ xem tranh) => Đúng rồi, động vật sống trong rừng rất phong phú và đa dạng như hổ, voi, hươu, khỉ, gấu báo.nó làm đa dạng thiên thiên chúng mình phải biết yêu quý. Hoạt động 4: Củng cố: *Trò chơi 1: Con gì biến mất Cô treo tranh tất cả các con vật sống trong rừng lên bảng cho trẻ quan sát và đọc lại. Sau đo cô nói trời tối- trẻ đi ngủ và cất một con vât, trời sáng trẻ mở mắt và phát hiện xem con gì vừa biến mất. (Chơi như vậy đến khi cô cất hết các con vật). *Trò chơi 2: Thi xem đội nào nhanh + Cách chơi: Cô chia lớp ra làm hai đội, trong thời gian được tính bằng một bản nhạc, nhiệm vụ của hai đội là lên lấy những lô tô các con vật sống trong rừng cô để ở trên bàn về rổ của mình,hết giờ đội nào lấy được nhiều lô tô hơn sẽ là đội chiên thắng. +Luật chơi: Chơi theo luật của trò chơi tiếp sức (mỗi bạn lên chi được lây một lô tô rồi chạy về đập tay vào bạn tiếp theo và đi về cuối hàng). + Cho trẻ chơi 2 lần Nhận xét, kết thúc: -Nhận xét : Động viên khen ngợi trẻ - Cho trẻ ra sân chơi -Trẻ hát - Hươu, voi, gấu - Sống trong rừng - Con hổ - Cho 3- 4nhận xét. - Con hổ trông dữ - Lông màu vàng - Trẻ lên chỉ - Có bốn chân - Ăn các con vật khác - Con voi có cái vòi, co hai tai to, có 4 chân, có đuôi dài. - Ăn mía, ăn cỏ -Con hổ dữ, không có vòi,chuyên ăn thịt. - Con voi hiền, có vòi, ăn mía và ăn cỏ. -Đều có 4 chân, và sống trong rừng. - Con khỉ - ăn quả - hai chân - Thích leo trèo - Trẻ kể Trẻ nghe cô giới thiệu Trẻ tham gia chơi LQT : Xác định vị trí của đồ vật so với bản thân 1. Mục đích : * KT: Phỏt triển tư duy, nhận thức cho trẻ * KN: trẻ nhận biết và xỏc định được vị trớ của đồ vật so với bản thõn(phớa trờn, phớa dưới, phớa trước, phớa sau..) * TĐ: Trẻ biết giữ gỡn đồ vật 2. Chuẩn bị: - 1 quả búng treo trờn cao, cụ và trẻ mỗi người 1 đồ chơi nhỏ 3, TIẾN HÀNH: Hoạt động của cụ Hoạt động của trẻ Hoạt động 1:Nhận biết phớa trờn- phớa dưới - Cho trẻ ngồi hỡnh vũng cung cụ núi với trẻ: “ Hụm nay lớp mỡnh cú nhiều đồ chơi đẹp cm tỡm xem đú là đồ chơi gỡ? + Đồ chơi đú ở đõu? + làm thế nào để nhỡn thấy đồ chơi đú? + Vỡ sao phải ngẩng đầu lờn mới nhỡn thấy ? =>Quả búng treo ở trờn cao phải ngẩng đầu lờn mới nhỡn thấy( phớa trờn) - Tương tự: Cụ cho trẻ chơi “ Tỡm dộp”. Cụ hỏi : + Làm thế nào để tỡm thấy dộp? + Vỡ sao phải cỳi xuống? => Dộp ở dưới chõn phải cỳi xuống mới nhỡn thấy( Phớa dưới) Hoạt động 2: Phõn biệt phớa sau- phớa trước Cụ phỏt cho mỗi trẻ 1 đc cho trẻ chơi dấu đc - Cụ núi: “ dấu đồ chơi”sau đú để đồ chơi ra phớa sau . Trẻ làm và núi theo cụ - Cụ hỏi trẻ: “Đồ chơi đõu?” cụ và trẻ cựng lấy đc ra và núi “Đồ chơi đõy” Khi cụ đặtđồ chơi ra phớa sau cụ hỏi trẻ: + Con cú nhỡn thấy đồ chơi khụng + Vỡ sao? =>Đồ chơi dấu phớa sau lưng nờn khụng nhỡn thấy (phớa sau) *Tương tự với phớa trước... Hoạt động 3: TC “Thi ai nhanh” -Cụ giới thiệu TC, luật chơi;Cụ núi 1 vị trớ nàođú (VD:phớa trước..)Cụ và trẻ cựng đặt đồ chơivào vị trớ đú và núi được hướng đú.Khi trẻ chơi được cụ cho trẻ chơi theo hiệu lệnh của cụ và tăng tốc độ chơi ở trên Ngẩng lên Cúi xuống trẻ đặt đc ra phớa sau trẻ làm theo cụ trẻ làm theo cụ không ạ trẻ lắng nghe -Trẻ chơi theo hiệu lệnh của cụ * NHẬT KÍ CUỐI NGÀY : - Sĩ số lớp :.. Số trẻ đi học:...........................Số trẻ nghỉ học:............................ .. - Lý do nghỉ học : - Trạng thỏi sức khoẻ : . - Trạng thỏi cảm xỳc và hành vi của trẻ : - Kiến thức và kỹ năng của trẻ : ..... .. Thứ 4 ngày 22 tháng 2 năm 2017 * Hoạt động học: Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ Tên đề tài : Tô màu một số con vật sống trong rừng 1/ mục đích yêu cầu : * Kiến thức: Chaựu bieỏt teõn con vaọt , bieỏt toõ màu con vaọt soỏng trong rửứng * Kyừ năng: Rèn kỹ năng toõ maứu , caàm buựt cho treỷ , choùn maứu hụùp vụựi con vaọt , toõ maứu khoõng lem ra saựch * Thái độ: Yờu quý, bảo vệ caực con yeõu quyự con vaọt nuoõi ,baỷo veọ 2/ chuẩn bị : Tranh caực con vaọt , maứu ,saựch Bài hát, thơ 3/ tiến trình hoạt động : Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Hoaùt ủoọng 1 :Coõ vaứ treỷ quan saựt vaọt maóu vaứ ủaứm thoaùi + Caực con nhỡn xem coõ coự nhửừng con vaọt gỡ ? + Vaọy nhửừng con vaọt naứo thửụứng aờn thũt ? + Nhửừng con vaọt naứo soỏng treõn caõy ? dửụựi nửụực ? + Theỏ caực con thaỏy caực con vaọt coự mauứ nhử theỏ naoứ ? * Caực con muoỏn coự nhửừng bửực tranh veà con vật này khoõng ? Vaọy giụứ hoùc hoõm nay coõ daùy caực con toõ maứu 1 soỏ con vaọt soỏng trong rửứng ? Hoaùt ủoọng 2 :Coõ giụựi thieọu vaứ phaõn tớch maóu + Caực con nhỡn xem trong bửực tranh coõ veừ coự con vaọt gỡ ủaõy ? + Con voi coự maứu gì ? + Con voi coự nhửừng boọ phaọn naứo ? + Vaọy ủaàu coự nhửừng gỡ ? + Coự mauứ gỡ ? + Mỡnh ,chaõn , ủuoõi coự maứu gỡ ? - Coõ ủửa ra moọt soỏ con vaọt khaực –ủaởt caõu hoỷi tửụng tửù cho treỷ . ẹeồ caực con toõ maứu ủeùp hụn ủaàu tieõn tay phaỷi caực con caàm buựt , tay traựi giửừ taọp. Khi toõ thỡ choùn maứu phuứ hụùp , khi toõ khoõng ủeồ lem ra taọp Hoaùt ủoọng 3: Treỷ thửùc haứnh - Coõ cho tre tụỷ ,gụũ yự cho treỷ toõ maứu saựng taùo - ẹoọng vieõn nhửừng treỷ chửa toõ ủeùp Hoaùt ủoọng 4 : trưng bày saỷn phaồm Coõ cho tửứng toồ mang saỷn phaồm cuaỷ mỡnh leõn , cho baùn toồ khaực nhaọn xeựt , coõ nhaọn xeựt cho treỷ ủaừ toõ hoaứn thaứnh bao nhieõu con vaọt , choùn saỷn phaồm ủeùp trửng baày goực saỷn phaồm Hoaùt ủoọng 5 : Trẻ “haựt chuự voi con ụỷ Baỷn Đoõn” Voi , hoồ ,hửơu , khổ hoồ , baựo ,linh dửụng con khổ , caự saỏu ủeùp coự con voi coự maứu xaựm Treỷ noựi maột , muú , tai ,mieọng ,voựi xaựm Treỷ toõ maứu Treỷ leõn trửng baày saỷn phaồm Treỷ haựt Âm nhạc : Hỏt vận động bài: “Thật là hay” Nghe hỏt: Chú voi con Trũ chơi: Ai nhanh hơn 1.Mục đích yêu cầu: * Kiến thức: - Trẻ chỳ ý lắng nghe cụ hỏt và cảm nhận được õm điệu vui tươi của bài hỏt - Trẻ thuộc bài hỏt, hỏt đỳng giai điệu, cảm nhận được nhịp điệu vui tươi của bài Thật là hay * Kĩ năng: - Trẻ biết sử dụng nhạc cụ để gừ theo phỏch bài hỏt “Thật là hay” *Thái độ: - Trẻ biết yờu quý bảo vệ những động vật sống trong rừng II.Chuẩn bị: Mũ mỳa III.Tiến hành: Hoạt động của cô 1. Hoạt động 1: Trũ chuyện về cỏc loài chim. - Cụ kể cho trẻ nghe cõu chuyện về ngụi nhà của cỏc chỳ chim xanh. - Cụ và trẻ cựng trũ chuyện về những chỳ chim xanh trong ngụi nhà. - Cỏc con vừa kể rất nhiều loài chim và về hỡnh ảnh của cỏc chỳ chim đang luyện giọng hút nào bõy giờ cụ và cỏc con sẽ cựng hỏt lại bài hỏt “Thật là hay” nhộ. - Cụ bắt nhịp trẻ hỏt lại bài hỏt. - Trẻ hỏt lại bài hỏt theo lớp, tổ và cỏ nhõn. 2. Hoạt động 2: Dạy vận động vỗ tay theo phỏch bài hỏt. - Cụ vận động vỗ tay theo lời bài hỏt 1 lần. - Lần 2 cụ làm mẫu cỏch vỗ tay theo phỏch từng đoạn lời của bài hỏt * Cụ dạy trẻ vận động vỗ tay theo phỏch - Cả lớp cựng thực hiện 1, 2 lần. - Cụ cho trẻ thực hiện theo tổ, nhúm ,cỏ nhõn (Cụ chỳ ý theo dừi và sửa sai cho trẻ) - Cụ cho nhúm trai hỏt nhúm gỏi vỗ tay theo phỏch - Cụ cho từng tổ, nhúm sử dụng nhạc cụ để gừ theo phỏch - Một nhúm trẻ biễu diễn lại bài hỏt 3. Hoạt động 3: Nghe hỏt. - Cụ hát một lần giới thiệu bài hỏt “chú voi con ” - Cô hát lần 2 cụ làm động tỏc minh họa - Cụ mở mỏy cho trẻ nghe, - Cụ hỏt một nhúm trẻ thể hiện điệu bộ minh họa theo lời bài hỏt. 4. Hoạt động 4: Trũ chơi ai nhanh hơn - Cụ phổ biến luật chơi. - Tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần Hoạt động của trẻ Trẻ nghe cô kể Trẻ hát Trẻ xem cô làm trẻ vận động cùng cô Trẻ hát và vận động Trẻ gõ đệm theo lời bài hát Trẻ nghe cô hát Trẻ hưởng ứng cùng cô Trẻ tham gia chơi * NHẬT KÍ CUỐI NGÀY : - Sĩ số lớp :.. Số trẻ đi học:...........................Số trẻ nghỉ học:............................ .. - Lý do nghỉ học : - Trạng thỏi sức khoẻ : . - Trạng thỏi cảm xỳc và hành vi của trẻ : - Kiến thức và kỹ năng của trẻ : ....... .. . Thứ 5 ngày 23 tháng 2 năm 2017 * Hoạt động học: Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ Tên đề tài : Bác gấu đen và 2 chú thỏ 1 Mục đích- yêu cầu: * Kiến thức - Trẻ nhớ tên truyện :Bác gấu đen và hai chú thỏ, nhớ tên nhân vật trong truyện và hiểu nội dung câu truyện :bác gấu đen và hai chú thỏ. * Kỹ năng: -Phát triển ngôn ngữ cho trẻ -Trẻ thể hiện được một số hành động, giọng điệu của các nhân vật. * Thái độ : - Trẻ biết yờu quý và biết giỳp đỡ khi người khỏc gặp khú khăn. - Trẻ biết yờu quý cỏc con vật 2 chuẩn bị : - Mũ để đúng kịch “ Bỏc gấu đen và hai chỳ thỏ”. - Băng cú hỡnh ảnh cú khu rừng cú bỏc gấu, cú nhà thỏ nõu và nhà thỏ trắng. - Bài hỏt, bài thơ cú trong chủ đề 3 tiến hành. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1: Cho trẻ hỏt và vận động bài "Đố biết ". - Cho trẻ kể tờn những con vật sống trong rừng - Ở trong rừng cú rất nhiều con vật sinh sống, cú con rất hiền lành,tỡnh cảm.Biết thương yờu, giỳp đỡ khi con vật khỏc găp khú khăn. N

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docgiao an lop 3 tuoi_12492214.doc