Kế hoạch giáo dục lớp mầm - Chủ đề nhánh: Bé biết gì về nghề y

- Quan sát Bác sĩ chăm sóc bệnh nhân

Yêu cầu: Trẻ biết bác sĩ hiền, chăm sóc bệnh nhân ân cần

Chuẩn bị: Vedeo về Bác sĩ đang khám bệnh cho bệnh nhân

Hướng dẫn: cho trẻ hát bài “ Tập làm bác sĩ” trò chuyện với trẻ Bác sĩ đang làm gì?

 Tai bác sĩ đang đeo gì đó?

 Khi khám bệnh bác sĩ nói gì?

 Bạn nào giỏi nói cho cô và các bạn cùng nghe.

 Khi nào khám bệnh, bác sĩ hỏi con đau ở đâu, sau đó bác sĩ mới khám. Khám xong kể đơn thuốc và an ủi bệnh nhân.

 Trong bệnh viện ngoài bác sĩ ra còn có ai nữa?

 Trong lớp mình bạn nào đã đi khám bệnh rồi?

 Con nhìn bác sĩ dữ hay hiền?

 Bác sĩ hiền lắm, nói chuyện nhỏ nhẹ ân cần chăm sóc bệnh nhân.

 Cô y tá cũng vậy, tiêm thuốc và phát thuốc cho bệnh nhân, an ũi dặn dò bệnh nhân uống thuốc nữa.

 

doc28 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 684 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch giáo dục lớp mầm - Chủ đề nhánh: Bé biết gì về nghề y, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
thun , đá, lá cây, ném vòng. Hướng dẫn: Cô giới thiệu nội dung chơi ở góc, các con sẽ dùng gì để xây khu bệnh viện Cô gợi ý cho trẻ nêu ra ý thưởng Cô bao quát hướng dẫn , gợi ý cho trẻ chơi , khuyến khích động viên trẻ Cô nhận xét từng nhóm chơi Cô nhận xét chung Nhắc nhở trẻ cất dọn đồ dùng, đồ chơi gọn gàng ở các góc Góc phân vai: Bác sĩ, y tá, bệnh nhân Yêu cầu: trẻ biết chọn vai phù hợp và thể hiện được nét đặc trưng của vai chơi Chuẩn bị:Một số loại thuốc, thun , đá, lá cây, ném vòng. Hướng dẫn: cho trẻ về góc chơi Cho trẻ thảo luận trước khi chơi Các con chơi cái gì? Ai sẽ đóng vai bác sĩ? Ai là y tá? Ai là bệnh nhân Cô bao quát hướng dẫn , gợi ý cho trẻ chơi , khuyến khích động viên trẻ Cô nhận xét từng nhóm chơi Cô nhận xét chung Nhắc nhở trẻ cất dọn đồ dùng, đồ chơi gọn gàng ở các góc Góc tạo hình- nghệ thuật : tô màu, vẽ, xé,dán dụng cụ bác sĩ, y tá-cho trẻ hát , múa, biểu diễn các bài hát chủ đề Yêu cầu: biết tạo ra sản phẩm đẹp, hát và biểu diễn tốt các bài hát Chuẩn bị: bút sáp màu, giấy A4, xắc xô, thanh gõ, kèn, đàn Hướng dẫn: Cho trẻ thảo luận trước khi chơi Các con vẽ, tô, nặn cái gì? Các con muốn máu và hát bài gì? Cô bao quát hướng dẫn , gợi ý cho trẻ chơi , khuyến khích động viên trẻ Cô nhận xét từng nhóm chơi Cô nhận xét chung Nhắc nhở trẻ cất dọn đồ dùng, đồ chơi gọn gàng ở các góc Góc đọc sách: Xem tranh sách về chủ đề nghề nghiệp Yêu cầu: biết lật từng trang, không tranh giành nhau Chuẩn bị: sách, tranh các nghành nghề khác nhau Hướng dẫn: Cho trẻ thảo luận trước khi chơi Cô bao quát hướng dẫn , gợi ý cho trẻ chơi , khuyến khích động viên trẻ Cô nhận xét từng nhóm chơi Cô nhận xét chung Nhắc nhở trẻ cất dọn đồ dùng, đồ chơi gọn gàng ở các góc Góc học tập: Chơi xếp hình từ các hình hình học. Yêu cầu: Trẻ biết dùng các hình hình học để xếp hình theo mẫu và theo ý thích. Trẻ có một số kỹ năng: xếp chồng, xếp cạnh, Giáo dục trẻ giữ gìn đồ chơi, kiên nhẫn thực hiện hoàn tất bài tập. Chuẩn bị: Các loại hình hình học đủ cỡ, bảng con. Một số mẫu rỗng cho trẻ xếp theo mẫu. Hướng dẫn: Thỏa thuận trước khi chơi: Cô cùng trẻ quan sát và trò chuyện về đề tài chơi, hướng dẫn cách chơi: yêu cầu trẻ dùng các hình hình học để xếp nhà theo mẫu và xếp tự do theo ý thích. Quá trình chơi: Cô cùng chơi và hướng dẫn trẻ chơi, khi trẻ đã quen, cô để trẻ tự chơi và bao quát, giúp đỡ khi cần. Nhận xét sau khi chơi: Tập trung trẻ, nhận xét sau khi chơi và dặn dò cho lần chơi sau. Góc thiên nhiên: cho trẻ tưới nước cho các cây xanh ở sân trường Yêu cầu: trẻ biết chăm sóc cây Chuẩn bị: bình tưới nước, nước, .. Hướng dẫn: Cho trẻ thảo luận trước khi chơi Cô bao quát hướng dẫn , gợi ý cho trẻ chơi , khuyến khích động viên trẻ Cô nhận xét từng nhóm chơi Cô nhận xét chung Nhắc nhở trẻ cất dọn đồ dùng, đồ chơi gọn gàng ở các góc Vệ sinh, ăn trưa, ngủ trưa Trẻ biết một số thao tác rửa mặt, lau mặt đơn giản. Trẻ biết mời cô, bạn khi ăn. Cô giới thiệu các món ăn khi cháu ăn, giới thiệu màu sắc có trong thức ăn của cháu Nhắc cháu khi ăn không làm đổ cơm ra bàn Động viên cháu nên ăn hết suất ăn của cháu Nhắc cháu ngủ đủ giấc Hoạt động chiều Giáo dục cháu không tự ý uống thuốc Vẽ ống nghe (MT 73) Cho cháu làm bài tập toán TCHT “ Chiếc túi kỳ diệu” Biểu diễn văn nghệ Nêu gương bé ngoan Chơi tự do với đồ chơi ở các góc Vệ sinh trả trẻ Cô cho trẻ thực hiện Chơi trẻ chơi tự do Trao đổi với phụ huynh về những vấn đề cần thiết Tổ trưởng chuyên môn Đào Nguyễn Thủy Lê Giáo viên lập kế hoạch Lê Thị Thanh Dun KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NGÀY Thứ hai , ngày 14 tháng 12 năm 2018 Tên hoạt động NỘI DUNG Đón trẻ, trò chuyện - Trao đổi với phụ huynh về tình hình học của bé - Chơi tự do với đồ chơi ở các góc - - Trò chuyện với trẻ việc rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ - Trò chơi dân gian : Cặp kè , rồng rắn lên mây Thể dục buổi sáng - Tập theo nhạc các động tác (Xem kế hoạch tuần) Hoạt động : NÉM TRÚNG ĐÍCH NẰM NGANG Trò chơi vận động “Chuyền bóng” I. Mục đích yêu cầu: - Trẻ biết ném đúng tư thế: 1 tay cầm túi cát đưa ngang tầm mắt, đứng chân trước chân sau, khi có hiệu lệnh sẽ ném trúng vào đích nằm ngang ở phía trước. - Luyện kỹ năng định hướng trong không gian và ném trúng đích nằm ngang. Phản ứng nhanh và chơi tốt trò chơi vận động (MT5). - Giáo dục trẻ mạnh dạn tự tin và có kỷ luật trong tập luyện II. Chuẩn bị: - Sân tập thoáng sạch. - Vạch mức, đích nằm ngang, túi cát. * Tích hợp: “Trò chuyện về nghề bác sĩ. III. Tiến trình hoạt động: 1. Ổn định: - Hát “Thể dục buổi sáng” tập trung trẻ. Các con tập thể dục làm gì? Vậy hôm nay các con cùng cô tập cho tăng cường sức khỏe nhé. 2. Nội dung: 2.1. Hoạt động 1: Khởi động: - Cháu đi theo nhạc với các tư thế: kiễng chân, gót chân, chạy chậm, nhanh, 2.2.Hoạt động 2: Trọng động. *Tập bài tập phát triển chung: + Tay vai 1: Tay đưa thẳng ra trước, lên cao. + Chân 1: Tay chống hông, khuỵu gối. + Bụng lườn 3: Tay chống hông, nghiêng người 2 bên. + Bật 2: Bật tiến về phía trước. Trò chuyện về một số nhóm thực phẩm có lợi cho sức khoẻ. * Vận động cơ bản: "Ném trúng đích nằm ngang" - Tư thế chuẩn bị: Đứng sau vạch mức đứng chân trước chân sau,1 tay cầm túi cát đưa ngang tầm mắt khi có hiệu lệnh sẽ ném trúng vào đích nằm ngang ở phía trước. 1,5 m - Cô ném mẫu kết hợp phân tích kỹ năng - Mời 1-2 trẻ lên thực hiện thử - Cho trẻ lần lượt thực hiện, cô theo dõi chú ý sửa sai cho trẻ. Khuyến khích trẻ mạnh dạn thực hiện đúng kỹ năng. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x * Trò chơi vận động“Chuyền bóng”. Trẻ chia thành 2 nhóm, xếp thành 2 hàng dọc. Trẻ sẽ lần lượt chuyền bóng cho các bạn đứng kế mình ở phía sau, trẻ chuyền cho đến bạn cuối hàng, nhóm nào chuyền nhanh không làm rơi bóng là giỏi. - Trẻ chơi (2- 3 lần) - Giáo dục trẻ có sự hợp tác với bạn và tích cực trong khi chuyền bóng và chơi trò chơi. 2.3. Hồi tĩnh: - Cho trẻ đi hít thở nhẹ nhàng. 3. Kết thúc: - Cho trẻ thu dọn đồ dùng. Hoạt động chuyển tiếp Chơi trò chơi dân gian “Nu na nu nống”. Hoạt động ngoài trời Cho trẻ tái chế từ hộp giấy cũ thành "Hộp y tế" Yêu cầu: sẽ mang đến cho bé nhiều khám phá thú vị và bổ ích. Chuẩn bị: một số hộp giấy cũ, sỏi đá , thun, Hướng dẫn: Cô và trẻ cùng hát bài “ Tập làm bác sĩ” Các con vừa hát về ai? Bác sĩ có những dụng cụ gì? Cô cho trẻ cùng quan sát hộp thuốc làm từ các hộp giấy cũ Hôm nay mình hãy làm nhiều hộp thuốc y tá tặng cho Bác sĩ nhé, cô có chuẩn bị nhiều hộp giấy, bây giờ chúng ta cùng làm và trang trí hộp thuốc nhé? Cô cho trẻ thực hiện Cô theo dõi và quan sát các cháu Cô hỏi trẻ làm được gì? Giáo dục cháu phải biết yêu quý, tôn trọng nghề bác sĩ TCVĐ: Tạo dáng Cô giới thiệu trò chơi và cách chơi Cách chơi: chúng ta vừa đi chơi vừa hát, khi cô nói “ tạo dáng, tạo dáng”, các con hãy tạo dáng theo yêu cầu của cô. Ví dụ: tạo dáng bé đau bụng, các con sẽ giả vờ ôm bụng và nói đau bụng quá.và tương tự Cho trẻ chơi 2- 3 lần Chơi tự do theo ý thích: chơi với bóng, thun, cát, đá, vòng, chai nước Hoạt động góc + Góc xây dựng : Xây bệnh viện ( TT) Góc phân vai: Bác sĩ, y tá, bệnh nhân Góc tạo hình- nghệ thuật : tô màu, vẽ, xé,dán dụng cụ bác sĩ, y tá-cho trẻ hát , múa, biểu diễn các bài hát chủ đề Góc đọc sách: Xem tranh sách về chủ đề nghề nghiệp Vệ sinh – ăn trưa – ngủ trưa Cho trẻ rửa tay, rửa mặt trước khi ăn Cô cho trẻ ngồi vào bàn ăn, Giới thiệu các thức ăn được các cô cấp dưỡng nấu . Động viên cháu ăn hết khẩu phần. Cho trẻ nghe các bài hát để trẻ dễ ngủ Hoạt động chiều Giáo dục cháu không tự ý lấy thuốc uống Yêu cầu : Trẻ biết ý thức không tự mình uống thuốc Chuẩn bị : vedeo có hình ảnh trẻ tự uống thuốc gây tác hại không tốt - Một số bản nhạc vui cho trẻ vận động; - Một sô hình ảnh minh họa tác hại tự uống thuốc Hướng dẫn : Trẻ cùng cô hát đọc bài thơ “ Thỏ Bông bị ốm” Lại máy tính! Các con vừa đọc bài thơ nói về ai? Bạn thỏ bị làm sao? Cô có 1 số hình ảnh trẻ tự lấy thuốc sẽ không tốt cho sức khỏe? Cho trẻ xem vedeo Cô giáo dục trẻ: Khi bị bệnh không nên tự uống thuốc, mình phải nhờ mẹ hoặc người lớn cho uống thuốc nhé - Chơi tự do ớ các góc chơi Nêu gương cuối ngày Trả trẻ - Cho trẻ làm vệ sinh trước khi ra về - Nhắc trẻ chào ba, mẹ khi ra về - Trao đổi với phụ huynh về trẻ khi cần thiết Đánh giá các hoạt động trong ngày KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NGÀY Thứ ba , ngày 15 tháng 12 năm 2018 Tên hoạt động NỘI DUNG Đón trẻ, trò chuyện - Trao đổi với phụ huynh về tình hình học của bé - Chơi tự do với đồ chơi ở các góc - Trò chuyện với trẻ việc rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ - Trò chơi dân gian : rồng rắn lên mây , nu na nu nống Thể dục buổi sáng - Tập theo nhạc các động tác (Xem kế hoạch tuần) Hoạt động: Bé biết gì về Bác sĩ, y tá I. Mục đích yêu cầu Trẻ biết tên nghề bác sĩ, y tá, đồ dùng phục vụ cho nghề. (MT 29) Nhanh nhẹn khi chơi và thực hiện đúng theo yêu cầu của cô. Giáo dục trẻ biết chơi cùng nhau, nhường nhịn cùng nhau khi chơi, biết yêu quý nghề bác sĩ, y tá. II. Chuẩn bị: Vedeo nói về nghề bác sĩ: bác sĩ khám bệnh, y tá cấp thuốc. Tranh lô tô Rối + Tích hợp : LQVH :Thơ “ Làm bác sĩ” GDAN : Nhớ lời cô dặn III/ Tiến trình hoạt động: 1.Ổn định: Gây hứng thú cho trẻ Rối xuất hiện: ôi ôi mình thấy mệt quá hôm nay mình bị cảm nên mình phải nghĩ học mẹ mình dẫn mình đi khám bệnh thôi mình chào các bạn nha. Ah, các con ơi các con có biết mẹ bạn Minh dẫn Minh đi đến đâu để khám bệnh không? 2. Nội dung: 2.1. Hoạt động 1: quan sát và đàm thoại Cho trẻ xem vedeo về bác sĩ: Hình ảnh Bác sĩ đang làm gì đây? Bác sĩ đã dùng cái gì để khám bệnh cho bệnh nhân? Bác sĩ mặc áo màu gì? Bác sĩ làm việc ở đâu? Các con có biết bác sĩ khám như thế nào không? Khi khám bệnh xong bác sĩ ghi gì vào sổ vậy? Hát bài “ Nhớ lời cô dặn” đi đến tranh cô y tá. Nhìn xem tranh vẽ gì đây? Cô y tá đang làm gì? Ngoài tiêm thuốc cho chúng ta khỏi bệnh y tá còn cấp phát thuốc theo toa của bác sĩ nữa. Cô y tá dặn bệnh nhân như thế nào các con có biết không? Cô y tá mặc trang phục màu gì? Thế đồ dùng của cô y tá và bác sĩ là những gì? Các con có yêu quý bác sĩ và cô y tá không? Các con có muốn làm bác sĩ và y tá không? Vậy các con phải làm gì? Giáo dục giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ là góp phần bảo vệ sức khỏe, bảo vệ môi trường sạch đẹp. - Trong xã hội có rất nhiều nghề, mỗi nghề đều có công việc riêng phục vụ lợi ích cho mọi người.các con phải yêu quý Bác sĩ nhé! Cho trẻ đọc bài thơ “ Làm bác sĩ” 2.2.Hoạt động 2:Chơi trò chơi về đúng nhà Luật chơi: Bạn nào về đúng nhà theo qui định sẽ bị ra ngoài 1 lần chơi. Cách chơi: Chia trẻ ra làm 2-3 nhóm mỗi bạn cầm 1 dụng cụ khác nhau ( ống nghe, ống tiêm, thuốc uống). Khi cô hô hiệu lệnh “về đúng nhà” thì tất cả chạy về đúng hình mình đang cầm. Ai nhầm nhà là thua cuộc Cho trẻ chơi 2-3 lần Nhận xét sau khi chơi Chơi uống nước cam 3. Kết thúc :nhận xét tình hình lớp Hoạt động chuyển tiếp Chơi trò chơi : Trời tối , trời sáng Hoạt động ngoài trời Cùng trẻ khám phá ống nghe Bác sĩ Yêu cầu: trẻ hứng thú tham gia khám phá cùng cô Chuẩn bị:  Ống nghe, bóng, thun, cát , đá, vòng, chai nước. Hướng dẫn: Cho trẻ hát bài “ tập làm bác sĩ” - Cô trò chuyện về bài hát Các con vừa hát nói về ai? Bác sĩ có những dụng cụ gì? Các con xem cô có gì nè? Cô cho trẻ quan sát ống nghe? Ống nghe có đặc điểm gì vậy các con? Thường đặt ở vị trí nào khi khám bệnh cho bệnh nhân Giáo dục trẻ: Nghề Bác sĩ rất là cao quý giúp mọi người có nhiều sức khỏe, vì vậy các con hãy yêu quý và nghe lười Bác sĩ khi bị bệnh nhé TCVĐ: Chuyển thuốc về kho Cô giới thiệu trò chơi và cách chơi Cách chơi: Cho trẻ đừng thành 2 đội khi có hiệu lệnh phải chạy qua các chường ngại vật lên nhặt dụng cụ về để đúng kho có đồ dùng dụng cụ đó. Trong vòng 2 phút đội nào chuyển được nhiều dụng cụ... về kho là đội thắng cuộc. Cho trẻ chơi 2- 3 lần Chơi tự do theo ý thích: chơi với bóng, thun, cát, đá, vòng, chai nước Hoạt động góc + Góc phân vai: Bác sĩ, y tá, bệnh nhân (TT) Góc xây dựng: Xây bệnh viện Góc học tập: Chơi xếp hình từ các hình hình học Góc thiên nhiên: cho trẻ tưới nước cho các cây xanh ở sân trường Vệ sinh – ănTrưa- ngủtrưa Cho trẻ rửa tay, rửa mặt trước khi ăn Cô cho trẻ ngồi vào bàn ăn, Giới thiệu các thức ăn được các cô cấp dưỡng nấu . Động viên cháu ăn hết khẩu phần. Cho trẻ nghe các bài hát để trẻ dễ ngủ Hoạt động chiều Vẽ Ống Nghe Yêu cầu :  Trẻ vẽ được đủ các bộ phận của ống nghe Chuẩn bị : tranh mẫu của cô, màu và tập vẽ Hướng dẫn : hát bài hát “ Tập làm bác sĩ” Bài hát nói về nghề gì? Bác sĩ thường dùng cái gì để khám bệnh? ống nghe như thế nào? Các con xem cô có gì nhé Cô vẽ gì? Cô vẽ mẫu lần 1 Cô hướng dẫn trẻ vẽ qua vẽ mẫu lần 2 Hỏi trẻ vẽ cái gì? Vẽ như thế nào? Cho trẻ thực hiện Nhận xét Cho trẻ chơi “ chuyển thuốc về kho” Cô nhận xét sau mỗi lần chơi Chơi tự do ớ các góc chơi Nêu gương cuối ngày Trả trẻ - Cho trẻ làm vệ sinh trước khi ra về - Nhắc trẻ chào ba, mẹ khi ra về - Trao đổi với phụ huynh về trẻ khi cần thiết Đánh giá các hoạt động trong ngày KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NGÀY Thứ tư , ngày 16 tháng 12 năm 2018 Tên hoạt động NỘI DUNG Đón trẻ, trò chuyện - Trao đổi với phụ huynh về tình hình học của bé - Chơi tự do với đồ chơi ở các góc - Trò chuyện với trẻ việc rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ - Trò chơi dân gian : Cặp kè , nu na nu nống Thể dục buổi sáng - Tập theo nhạc các động tác (Xem kế hoạch tuần) Hoạt động: ĐẾM ĐẾN 3, NHẬN BIẾT NHÓM CÓ 3 ĐỐI TƯỢNG I. Mục đích yêu cầu: - Trẻ biết đếm đến 3, nhận biết nhóm có 3 đối tượng. Biết so sánh tạo nhóm có 3 đối tượng. (MT34) - Rèn khả năng chú ý, ghi nhớ có chủ định cho trẻ qua các thao tác đếm các nhóm đồ vật (3 đối tượng), thông qua luyện tập và các trò chơi. - Giáo dục trẻ biết lợi ích các nghề trong xã hội. II. Chuẩn bị: - Không gian tổ chức: Trong lớp * Đồ dùng của cô: Một số nhóm dụng cụ sản phẩm, các nghề có số lượng 3 * Đồ dùng của trẻ: Rổ, bảng, mỗi trẻ 2 nhóm đồ dùng khác nhau có số lượng 3. * Tích hợp: “Trò chuyện về các nghề trong xã hội”. III. Tiến trình hoạt động: Ổn định: - Hát “Chú công nhân xây cầu”. - Trò chuyện về các nghề trong xã hội. Nội dung: 2.1. Hoạt động 1: “Ôn số lượng 2” - Trẻ đến cửa hàng bán các loại sản phẩm, dụng cụ của các nghề. - Yêu cầu trẻ tìm nhóm sản phẩm, dụng cụ nào có số lượng là 2: (Cả lớp đếm, cá nhân đếm: 1,2 tất cả có 2 cái bàn xoa). Ngoài nhóm bàn chà có số lượng là 2 các con tìm xem nhóm sản phẩm, dụng cụ nào có số lượng 2 nữa? 2.2. Hoạt động 2: “Đếm đến 3, nhận biết nhóm có 3 đối tượng” + Đọc thơ “Các cô thợ” chuyển đội hình. - Lần lượt đặt 2 cái máy may lên bàn. Hỏi trẻ cô có gì? Có mấy cái? - Xếp tương ứng 3 cái bàn ủi với 2 cái máy may. Mời trẻ nêu nhận xét: Số máy may số bàn ủi và nêu nhận xét số lượng hái nhóm như thế nào với nhau?. Vì sao ? (Cô kiểm tra và nhắc trẻ đếm, lần lượt cho cả lớp và cá nhân được đếm). - Muốn số máy may bằng số bàn ủi và đều bằng 3 phải làm gì? Yêu cầu trẻ lên thêm 1 cái máy may và đếm 1-2-3 tất cả có 3 cái máy may (cả lớp, cá nhân đếm) - Đọc đồng dao “zích zắc” đi lấy đồ dùng *Luyện tập: - Hỏi nhóm bạn trai có những nhóm dụng cụ, sản phẩm của nghề gì? Bạn gái có những dụng cụ, sản phẩm của nghề gì? - Yêu cầu trẻ chú ý lắng nghe cô: Ví dụ: Bạn trai lấy 2 cái bay xếp ra bảng. Bạn gái lấy 2 cái kéo xếp ra bảng. (Khi xếp xong yêu cầu nhóm bạn trai đếm trước, nhóm bạn gái đếm sau, hoặc ngược lại): 1,2 tất cả có 2 cái kéo(Cô kiểm tra cách đếm của trẻ). - Yêu cầu trẻ xếp 3 đồ dung (cái bàn xoa) tương ứng với 2cái bay. Cho trẻ đếm và so sánh 2 nhóm à them đồ dung để 2 nhóm bằng nhau và đều bằng 3 - Với nhóm khác cô cũng yêu cầu tương tự). 2.3. Hoạt động 3: Củng cố. * Trò chơi “Thi xem ai nhanh”. - Cách chơi: Cho hai đội thi đua nhau lên khoanh tròn nhóm dụng cụ, sản phẩm các nghề có số lượng 3. - Trẻ chơi thử, chơi thật. Nhận xét và cho trẻ đếm sau mỗi lần chơi. - Giáo dục trẻ biết lợi ích các nghề trong xã hội. 3. Kết thúc: Cho trẻ hát bài “ Tập làm bác sĩ” Hoạt động chuyển tiếp Chơi trò chơi : Trời tối , trời sáng Hoạt động ngoài trời Quan sát Bác sĩ chăm sóc bệnh nhân Yêu cầu: Trẻ biết bác sĩ hiền, chăm sóc bệnh nhân ân cần Chuẩn bị: Vedeo về Bác sĩ đang khám bệnh cho bệnh nhân Hướng dẫn:  cho trẻ hát bài “ Tập làm bác sĩ” trò chuyện với trẻ Bác sĩ đang làm gì? Tai bác sĩ đang đeo gì đó? Khi khám bệnh bác sĩ nói gì? Bạn nào giỏi nói cho cô và các bạn cùng nghe. Khi nào khám bệnh, bác sĩ hỏi con đau ở đâu, sau đó bác sĩ mới khám. Khám xong kể đơn thuốc và an ủi bệnh nhân. Trong bệnh viện ngoài bác sĩ ra còn có ai nữa? Trong lớp mình bạn nào đã đi khám bệnh rồi? Con nhìn bác sĩ dữ hay hiền? Bác sĩ hiền lắm, nói chuyện nhỏ nhẹ ân cần chăm sóc bệnh nhân. Cô y tá cũng vậy, tiêm thuốc và phát thuốc cho bệnh nhân, an ũi dặn dò bệnh nhân uống thuốc nữa. TCDG: Đi cầu, đi quán Cô giới thiệu trò chơi và cách chơi Những người chơi đứng thành hàng dọc. Người sau để tay lên vai người trước. Người dẫn đầu vừa chạy vừa hô lệnh. Khi nghe lệnh tất cả chạy chậm, bàn châm nhón lên, chạy bằng mũi bàn chân. Khi nghe lệnh tất cả chạy chậm chậm bằng gót chân. Trong lúc chạy, mọi người cùng hát bài đồng dao: Đi cầu đi quán Đi bán lợn con  Đi mua cái xoong Đem về đun nấu Mua quả dưa hấu Về biếu ông bà Mua một đàn gà Về cho ăn thóc Mua lược chải tóc Mua cặp cài đầu Đi mau, về mau Kẽo trời sắp tối. Cho trẻ chơi 2- 3 lần Chơi tự do theo ý thích: chơi với bóng, thun, cát, đá, vòng, chai nước Hoạt động góc Góc học tập: Chơi xếp hình từ các hình học. (TT) Góc thiên nhiên: cho trẻ tưới nước cho các cây xanh ở sân trường. Góc xây dựng: Xây bệnh viện Góc phân vai: Bác sĩ, y tá, bệnh nhân Vệ sinh – ăn Trưa - ngủ trưa Cho trẻ rửa tay, rửa mặt trước khi ăn Cô cho trẻ ngồi vào bàn ăn, Giới thiệu các thức ăn được các cô cấp dưỡng nấu . Động viên cháu ăn hết khẩu phần. Cho trẻ nghe các bài hát để trẻ dễ ngủ Hoạt động chiều Cho cháu thực hiện bài tập toán Yêu cầu :Trẻ làm được bài tập trong vở Chuẩn bị : tạp vở, bút chì màu Hướng dẫn : Cô cho trẻ hát bài và trò chuyện với trẻ về bài tập toán Cho trẻ vào bàn làm bài tập Cô theo dõi và hướng dẫn những trẻ chưa thực hiện được Cô cho trẻ dẹp tập vở gọn gàng Cô nhận xét tình hình lớp Chơi tự do ớ các góc chơi Nêu gương cuối ngày Trả trẻ - Cho trẻ làm vệ sinh trước khi ra về - Nhắc trẻ chào ba, mẹ khi ra về - Trao đổi với phụ huynh về trẻ khi cần thiết Đánh giá các hoạt động trong ngày KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NGÀY Thứ năm , ngày 17 tháng 12 năm 2018 Tên hoạt động NỘI DUNG Đón trẻ, trò chuyện - Trao đổi với phụ huynh về tình hình học của bé - Chơi tự do với đồ chơi ở các góc - Trò chuyện với trẻ việc rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ - Trò chơi dân gian : Cặp kè , nu na nu nống Thể dục buổi sáng - Tập theo nhạc các động tác (Xem kế hoạch tuần) Hoạt động: Thơ: THỎ BÔNG BỊ ỐM I.Mục đích yêu cầu - Trẻ đọc thuộc và hiểu nội dung bài thơ. Trả lời tốt câu hỏi đàm thoại. (MT 48) - Trẻ biết ngắt nhịp và thay đổi giọng điệu với nội dung bài thơ bằng giọng đọc diễn cảm, trả lời đủ ý, trọn câu. - Biết thể hiện tình cảm trìu mến thiết tha khi đọc thơ, biết vâng lời cha mẹ không ăn quả xanh không uống nước lã. II. Chuẩn bị: - Cô đọc diễn cảm Bài thơ: Thỏ bông bị ốm * Đồ dùng của cô: + Con rối thỏ bông, thỏ mẹ, bác sỹ. * Đồ dùng của cháu: + Mũ thỏ đủ cho trẻ trong lớp. * Tích hợp: Trò chuyện về một số công việc của bác sỹ. III. Tiến trình hoạt động: 1. Ổn định: - Cho trẻ hát “Bé làm bác sĩ”. Trò chuyện với trẻ về công việc của Bác sĩ. 2. Nội dung: 2.1. Hoạt động 1: Dạy trẻ đọc thơ * Đọc trọn vẹn bài thơ “Thỏ bông bị ốm”. lần 1 (Diễn cảm). - Giới thiệu bài thơ “Thỏ bông bị ốm” + Mời trẻ nói lại tên bài thơ. - Cả lớp đọc thơ cùng cô (1 lần). . Tóm tắt nội dung bài thơ * Đọc thơ “Thỏ bông bị ốm” lần 2 kết hợp rối minh họa. + Cô mới đọc bài thơ gì? - Lớp đọc cùng cô 1 -2 lần (Chú ý sửa sai). + Hát: “Thật đáng chê” - Lớp đọc thơ 1-2 lần (chú ý trẻ đọc diễn cảm) - Đọc thơ theo nhóm, đọc đối đáp. Chú ý sửa sai ( nếu có), luyện cho trẻ đọc diễn cảm. 2.2. Hoạt động 2: Đàm thoại: + Thỏ bông kêu la như thề nào? + Thỏ mẹ đã làm gì? + Bác sỹ làm gì khi khám cho thỏ bông? + Thỏ bông trả lời bác sỹ như thế nào? + Bác sỹ nói thỏ bông bị bệnh gì? - Giáo dục trẻ ngoan ngoãn ăn chín uống sôi. - Cá nhân đọc thơ. - Chia hai đội đóng vai thỏ bông và bác sỹ đọc đối đáp. 3. Kết thúc: - Hát bài “Thỏ bông bị ốm” phổ nhạc qua lời bài thơ Hoạt động chuyển tiếp Chơi trò chơi : Trời tối , trời sáng Hoạt động ngoài trời Cho trẻ xếp hình các dụng cụ Bác sĩ bé thích bằng các nguyên vật liệu sẵn có Yêu cầu: Trẻ thích xếp các dụng cụ Bác sĩ bằng nguyên vật liệu sẵn có Chuẩn bị: Nơi quan nhặt lá , hoa , sỏi đá , thun,lá cây, nước , cát Hướng dẫn: Cô và trẻ cùng hát và dạo chơi sân trường hát bài “ Tập làm Bác sĩ” Chúng mình thấy có nhiều cái gì? Những chiếc lá này các con thích làm gì? Vậy mình hãy dũng những chiếc lá này xếp hình gì? Con thích xếp cái gì? Cô theo dõi, cùng chơi với trẻ TCDG: Rồng rắn lên mây Cách chơi: 1 trẻ đóng vai “ông chủ” và ngồi một chỗ. – Những trẻ còn lại nối đuôi nhau thành hàng dài thành “đoàn rồng rắn”, đi vòng vèo trong sân, vừa đi vừa đọc: “Rồng rắn lên mây Có cái cây lúc lắc Có cái nhà điểm binh Có ông chủ ở nhà không?..... Cho trẻ chơi 2- 3 lần Chơi tự do theo ý thích: chơi với bóng, thun, cát, đá, vòng, chai nước. Hoạt động góc + Góc tạo hình- nghệ thuật: tô màu, vẽ, xé,dán dụng cụ bác sĩ, y tá ( TT) Góc đọc sách: Xem tranh sách về chủ đề nghề nghiệp Góc phân vai: Bác sĩ, y tá, bệnh nhân Góc thiên nhiên: cho trẻ tưới nước cho các cây xanh ở sân trường Vệ sinh – ănTrưa- ngủtrưa Cho trẻ rửa tay, rửa mặt trước khi ăn Cô cho trẻ ngồi vào bàn ăn, Giới thiệu các thức ăn được các cô cấp dưỡng nấu . Động viên cháu ăn hết khẩu phần. Cho trẻ nghe các bài hát để trẻ dễ ngủ Hoạt động chiều TCHT: Chiếc túi kì diệu Yêu cầu: trẻ tích cực tham gia chơi Chuẩn bị: một số hình về dụng cụ bác sĩ Hướng dẫn: Trẻ sẽ nhìn các thẻ hình và phân tích các hình có trên thẻ hình sau đó mang thẻ hình đó bỏ vào trong các túi có hình tương ứng. Chơi tự do ớ các góc chơi Nêu gương cuối ngày Trả trẻ - Cho trẻ làm vệ sinh trước khi ra về - Nhắc trẻ chào ba, mẹ khi ra về - Trao đổi với phụ huynh về trẻ khi cần thiết Đánh giá các hoạt động trong ngày KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NGÀY Thứ sáu , ngày 12 tháng 01 năm 2018 Tên hoạt động NỘI DUNG Đón trẻ, trò chuyện - Trao đổi với phụ huynh về tình hình học của bé - Chơi tự do với đồ chơi ở các góc - Trò chuyện với trẻ việc rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ - Trò chơi dân gian : Cặp kè , nu na nu nống Thể dục buổi sáng - Tập theo nhạc các động tác (Xem kế hoạch tuần) Hoạt động: KNS: Dạy trẻ biết đoàn kết I. Mục đích yêu cầu: Trẻ hiểu được khái niệm “ đoàn kết” từ đó trẻ hiểu được làm thế nào để chơi đoàn kết với bạn . Rèn kỹ năng giao tiếp với bạn Giáo dục trẻ biết đoàn kết với bạn bè và mọi người xung quanh. ( MT 63) II. Chuẩn bị: - Tranh minh họa nội dung câu chuyện. - Tích hợp :LQVH : truyện “ Những nghệ sĩ của rừng xanh” GDAN: Con chim non III. Tiến trình hoạt động : Ổn định: Gây hứng thú cho trẻ Cho trẻ hát: Chim mẹ chim con. Cô tạo tình huống bằng một đoạn truyện “ Những nghệ sĩ của rừng xanh” Cho trẻ giải quyết tình huống chim họa mi công và thỏ là các con các con sẽ như thế nào? Cô giới thiệu câu chuyện: Những nghệ sĩ của rừng xanh. Tác gỉa: Báo Họa Mi. 2.Nội dung: 2.1. Hoạt động 1: - Cô gợi ý trò chuyện về nội dung câu chuyện Trong truyện có những ai nào? Vì sao các bạn lại không diễn cùng nhau nữa? Khi từng bạn bước lên sân khấu diễn theo ý của mình thì khán giả đã nhận xét gì? Khi nghe lời khuyên của bác Voi các bạn đã làm gì? Các bạn đã nhận được những gì từ khán giả. Thỏ đã nói gì với công và Họa mi? Nếu là chim họa mi, công vá thỏ các con sẽ làm gì? => Giáo dục trẻ phải biết đoàn kết cùng bạn bè, cùng mọi người xung quanh. 2.2.Hoạt động 2 : Trò chuyện về sự đoàn kết bạn bè * Cho trẻ xem một số hình ảnh bạn bè chơi chua đoàn kết , đánh bạn không cho bạn chơi. - Cho trẻ xem một số hình ảnh bạn chơi đoàn kết giúp đỡ bạn. - Các con có nhận xét gì về hình ảnh con vừa xem - Hình ảnh đó nói lên điều gì? Bạn nào trong hình ảnh vùa xem chưa ngoan vì sao? - Con thấy việc làm của bạn nào là đúng? Tại sao? - khi cô giáo cho các con chơi hay giao các con làm một việc gì đó các con phải thế nào? - Khi bạn có lỗi Đánh bạn không đoàn kết cho bạn chơi . không nhạn lỗi của mình mà nói dối cô như thế đã ngoan chưa? - Theo con như thế nào là đoàn kết? Làm thế nào để đoàn kết? * Cô giáo dục trẻ đoàn kết là phải cùng nhau làm việc cô giao chơi cùng bạn không đánh bạn, bạn bè đoàn kết chơi cùng nhau. 2.3.Hoạt động 3: Trò chơi “ Kết nhóm” Cho trẻ chơi kết bạn vùa đi vừa hát khi cô nói kết bạn , kết bạn ,trẻ hỏi kết mấy kết mấy. Cô yêu cầu trẻ kết thành nhóm bạn theo số lượng hoặc theo đặc điểm bạn bè. + Trò chơi gạch hành vi đúng sai Chia trẻ thành 2 đội đi qua đường hẹp lên gạch bỏ hành vi sai đội nào nhanh gạch đúng chính xác đội đó

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docLop 3 tuoi tuan Bac Si_12519817.doc