Kế hoạch giáo dục lớp mầm - Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ - Chủ đề: Trường mầm non

Cô múa mẫu

 - Cô giới thiệu bài hát “Em đi mẫu giáo” chia thành 5 câu.

 Cô dạy trẻ múa từng động tác theo câu hát:

 + Câu 1: “Nắng vừa lên chúng em”

 Phân tích động tác câu 1: Hai tay làm động tác hái đào bên trái, nhún kí bên trái; đổi bên theo nhịp bài hát

 Cô hát và múa mẫu câu 1.

 Cô hát và múa mẫu câu 2. “Cô giáo vào trường”

Phân tích động tác câu 2: Hai mở ra lên cao theo nhịp bài hát đến chữ “học” hai tay thả xuống bắt chéo trước ngực, “mừng vui trường” tay đưa cao xoay vòng tròn hay tay hình chữ v đưa dưới cằm.

Cô hát và múa mẫu câu 4: “Em mừng điều hay”

Phân tích động tác câu 4: Hai tay giơ cao qua trái qua phải đầu hơi nghiên theo hướng cánh tay, chân nhún kí. Đổi chân theo nhịp bài hát.

Cô hát và múa mẫu câu 5: “Bé chăm rất vui”: Hai tay để sau lưng, lần lượt tay trái đánh ra theo nhịp bài hát lòng bàn tay ngửa chân kí gót về phía trước, đầu hơi nghiêng theo tay; tương tự đến đồi tay đến chữ “yêu”; tiếp theo hai tay bắt chéo trước ngực đến chữ “vui” quì kết bài

 

docx5 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 958 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch giáo dục lớp mầm - Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ - Chủ đề: Trường mầm non, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ CHỦ ĐỀ “TRƯỜNG MẦM NON” Hoạt động: Vận động múa “Em đi mẫu giáo” – sáng tác Dương Minh Viên Nội dung kết hợp: Nghe hát “Ngày đầu tiên đi học” – sáng tác: Nguyễn Ngọc Thiện Trò chơi âm nhạc: ca sĩ giấu mặt Người dạy: Nguyễn Thị Thanh Tuyền Ngày dạy: 09. 10. 2018 Thời gian: 25 - 30 phút Số trẻ: 25 trẻ Lứa tuổi: 5 – 6 tuổi I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU: 1. Kiến thức: - Trẻ nhớ tên bài hát, biết được nội dung bài hát “Em đi mẫu gíao” – sang tác Dương Minh Viên - Trẻ biết sử dụng một số động tác múa cơ bản để minh họa cho bài múa - Trẻ hiểu nội dung bài hát “Ngày đầu tiên đi học” 2. Kỹ năng: - Trẻ hát đúng giai điệu bài hát “Em đi mẫu giáo” - Trẻ tự vận động minh họa/ múa sáng tạo khác hợp lý nhưng khác với hướng dẫn của cô. - Rèn luyện sự linh hoạt, khéo léo và phát triển tai nghe âm nhạc cho trẻ thông qua trò chơi. 3. Thái độ:   - Trẻ có ý thức, đoàn kết với bạn khi tham gia vào hoạt động.   -  Trẻ vâng lời cô, chăm ngoan – học giỏi II. CHUẨN BỊ: 1. Đồ dùng của cô: - Máy tính, giáo án, giáo án powerpont - Đàn, nhạc nền bài hát “Em đi mẫu giáo”, nhạc nền bài hát “Ngày đầu tiên đi học”, một số bài hát chủ đề trường mầm non - Hoa tay, sân khấu, nốt nhạc, phần quà, micro, ô cửa 2. Đồ dùng của trẻ: - Hoa, nơ, chuông đeo tay - Nốt nhạc III. CÁCH TIẾN HÀNH: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Giới thiệu bài: - Xin chào mừng quý đại biểu, các cô cùng các bạn thí sinh đến với hội thi “Tài năng âm nhạc” - Đến với hội thi hôm nay xin trân trọng giới thiệu 3 đội thi thật đáng yêu: + Đội Hồng rực rỡ + Đội Sen chăm chỉ + Đội Hướng Dương vui nhộn Và bây giờ, phần thi đầu tiên xin bắt đầu Phát triển bài Đến với hội thi hôm nay, các đội phải thử thách vượt qua 3 phần thi: + Phần thi thứ nhất: Ai là ca sĩ + Phần thi thứ 2: Tài năng tỏa sáng + Phần thi thứ 3: Bé cùng thưởng thức Xin mời các bạn đến với phần thi đầu tiên của chương trình Trò chơi âm nhạc “Ca sĩ giấu mặt” - Cách chơi: Cô có 3 cánh cửa, mỗi đội cử 1 bạn bước vào cánh cửa, nhận lấy micro từ cô. Khi nhạc bật lên cả 3 bạn cùng hát nhưng chỉ có 1 micro hát được, khi tắt nhạc các bạn bên ngoài sẽ đoán xem bạn hát ở ô cửa nào? Sau đó cô sẽ mở cánh cửa cho bạn đó bước ra nếu đúng thì đội đoán sẽ được 1 nốt nhạc, cả lớp cùng hát lại 1 đoạn bài hát mà bạn trong ô cửa vừa hát, nếu đoán chưa đúng thì không được 1 nốt nhạc - Luật chơi: trẻ phải thể hiện đúng theo yêu cầu của cô, một cửa 1 bạn, bạn trong ô cửa không nhắc đội mình là ai hát. - Tổ chức cho trẻ chơi (4 – 5 lần) Vận động minh họa bài “Em đi mẫu giáo ” * Tài năng tỏa sáng Cho trẻ nghe giai điệu bài hát «Em đi mẫu giáo» - Đó là giai điệu bài hát nào? - Các bạn thấy giai điệu bài hát như thế nào? À, các con ơi đó là giai điệu bài hát « Em đi mẫu giáo » nhạc và lời Dương Minh Viên → Cô tóm nội dung bài hát : Bài hát nói về tâm trạng của một bạn nhỏ khi được đi học, bạn rất vui và chăm ngoan đến trường – được cô yêu thương Cô mời cả lớp hát thật hay bài hát này nhé! - Với phần thi này, các bạn trong đội hãy thảo luận và chọn động tác minh họa cho nhóm của mình. + Cô gợi ý: Theo các bạn với bài hát này, các bạn sẽ làm động tác gì nè? → Cô tóm lại: Các bạn có thể sử dụng động tác như hái đào, cuộn tay, vỗ tayhay nhún kí chân cho bài múa của mình + Cho trẻ chọn các dụng cụ theo ý thích để thể hiện bài múa - Trẻ của từng đội lên thể hiện - Cho từng bạn của 3 đội kết hợp thực hiện bài múa - Từ các động tác múa của các bạn, cô đã chọn lọc ra thành 1 bài múa của cô. Bây giờ cô và các bạn cùng múa theo cô nhé! { Cô múa mẫu  - Cô giới thiệu bài hát “Em đi mẫu giáo”  chia thành 5 câu.  Cô dạy trẻ múa từng động tác theo câu hát:    + Câu 1:  “Nắng vừa lênchúng em”  Phân tích động tác câu 1: Hai tay làm động tác hái đào bên trái, nhún kí bên trái; đổi bên theo nhịp bài hát  Cô hát và múa mẫu câu 1.  Cô hát và múa mẫu câu 2. “Cô giáovào trường” Phân tích động tác câu 2: Hai mở ra lên cao theo nhịp bài hát đến chữ “học” hai tay thả xuống bắt chéo trước ngực, “mừng vuitrường” tay đưa cao xoay vòng tròn hay tay hình chữ v đưa dưới cằm. Cô hát và múa mẫu câu 4: “Em mừngđiều hay”  Phân tích động tác câu 4: Hai tay giơ cao qua trái qua phải đầu hơi nghiên theo hướng cánh tay, chân nhún kí. Đổi chân theo nhịp bài hát. Cô hát và múa mẫu câu 5: “Bé chămrất vui”: Hai tay để sau lưng, lần lượt tay trái đánh ra theo nhịp bài hát lòng bàn tay ngửa chân kí gót về phía trước, đầu hơi nghiêng theo tay; tương tự đến đồi tay đến chữ “yêu”; tiếp theo hai tay bắt chéo trước ngực đến chữ “vui” quì kết bài - Cho trẻ thể hiện bài múa theo: + Nhóm: bạn trai – bạn gái + Hai bạn, 3 bạn + Cá nhâ Phần thi thứ ba: Bé cùng thưởng thức: Nghe hát “Ngày đầu tiên đi học” Ở phần thi này, nhiệm vụ của các bạn cùng lắng nghe xem đây là bài hát gì? Và cả 3 nhóm sẽ cùng nhau thể hiện lại bài hát cho thật hay và sinh động nhé! Các con ạ! Ngày đầu tiên đi học, bạn nhỏ nào cũng bỡ ngỡ, có một sồ bạn còn khóc nữa đấy. Nhưng không sao đến lớp đã có cô giáo yêu thương, chăm sóc các con. Qua những hình ảnh đó tác giả đã sáng tác lên bài hát “Ngày đầu tiên đi học”, cô mời các bạn hãy lẵng nghe xem tình yêu thương của cô giáo đối với các bạn ấy trong bài hát như thế nào nhé! - Cô hát lần 1: kết hợp cử chỉ điệu bộ - Cô hát lần 2: kết hợp với nhạc nền + cử chỉ điệu bộ Kết thúc: - Đến với hội thi hôm nay, cả ba đội chúng ta thể hiện rất xuất sắc? Cô sẽ tặng cho mỗi đội 1 phần quà - Mời cả lớp hát múa lại bài hát “Em đi mẫu giáo” Giáo dục: Đến trường học, cô giáo đã dạy chúng ta rất nhiều điều hay, điều tốt nên các bạn thi rất giỏi, vậy các con nên học thật ngoan, ăn thật giỏi để tỏa lòng biết ơn đến cô mình nhé. - Cho trẻ chào khán giả ra về Cùng lắng nghe - Đội thứ nhất chạy ra sân khấu chào khán giả - Đội thứ nhất chạy ra sân khấu chào khán giả - Đội thứ nhất chạy ra sân khấu chào khán giả Dạ Chú ý lắng nghe - Quan sát - Chú ý lắng nghe - Tham gia trò chơi Lắng nghe” Bài hát “Em đi mẫu giáo” - Giai điệu vui tươi, hồn nhiên - Chú ý lắng nghe - Trẻ hát - Chú ý lắng nghe - Sử dụng động tác cuộn tay, nhún kí - Thảo luận - Chọn dụng cụ múa - Trẻ tự vận động minh họa/ múa sáng tạo khác hợp lý nhưng khác với hướng dẫn của cô. - Trẻ múa - Trẻ lắng nghe – chú ý - Chú ý lắng nghe - Quan sát - Chú ý lắng nghe cô phân tích - Chú ý quan sát - Chú ý quan sát - Thực hiện múa cùng cô và các bạn - Trẻ múa theo hình thức cô hướng dẫn - Lắng nghe - Nghe cô hát - Hát vận động nhịp nhàng cùng cô - Quan sát - Trẻ nhận quà - Múa hát - Dạ - Chào khán giả Giáo viên lập kế hoạch Nguyễn Thị Thanh Tuyền

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxLop 5 tuoi am nhac_12502594.docx