Kế hoạch giáo dục tháng 2 lứa tuổi mẫu giáo 3 - 4 tuổi

1.Ổn định tổ chức:

-Cô hỏi trẻ: Trong bài hát có những màu hoa gì?

-À các bài hát có rất nhiều các loài hoa có màu sắc khác nhau. Và cứ mỗi độ xuân về thì tram hoa đua nở. Hôm nay lớp mình rất là vui được đón chào cô mùa xuân, chúng mình cùng đón xem cô mùa xuân mang đến tặng lớp mình món quà gì nhé!

-Cô xin mời cô mùa xuân nào!

2.Phương pháp hình thức tổ chức:

a.Quan sát đàm thoại: Trẻ ngồi hình chữ U

-Cô mùa xuân xin chào tất cả các con. Hôm nay cô mùa xuân mang đến tặng lớp mình một món quà. Chúng mình cùng quan sát xem cô mang gì đến tặng?

-À cô mang một giỏ hoa rất đẹp đến tặng lớp mình

-Cô đố lớp mình xem trong giỏ có loại hoa gì? (gọi 2,3 trẻ)

*Tìm hiểu hoa hồng

-123 mở chúng mình cùng nhìn lên màn hình xem cô có bông hoa gì nào?( cô hỏi cả lớp, 2-3 trẻ)

-Cô cho trẻ quan sát bông hoa hồng thật.

-Cô hỏi trẻ bông hoa có màu gì? -Hoa hồng có những bộ phận gì?

-Cành hoa như thế nào? (thẳng có gai không?)

-Lá hoa có màu gì? -Lá hoa như thế nào?

-Cánh hoa hồng như thế nào nhỉ?

 

docx38 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 866 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch giáo dục tháng 2 lứa tuổi mẫu giáo 3 - 4 tuổi, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nh thành 3 đội. Mỗi đội có 5 bạn chơi. Cô đã nối những chiếc vòng vào với nhau nhiệm vụ của các con là phải ngồi vào những chiếc vòng rồi ngồi di chuyển thật nhanh để đến đích. Đội bác thợ nào về đích trước đội đó giành chiến thắng. Cho trẻ chơi 2-3 lần. c.Hồi tĩnh:Trẻ đi vòng tròn xung quanh lớp - Cho trẻ đi lại làm chim bay 3.Kết thúc: -Cô nhận xét chung giờ học Lưu ý Chỉnh sửa năm Thứ 4 ngày 7 tháng 2 năm 2018 Tên hoạt động học Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Âm nhạc: NDTT: DH: Sắp đến tết rồi (Hoàng Vân) NDKH: NH:Ngày tết quê em Từ Huy) VĐTN: TCAN:Ai nhanh hơn 1.Kiến thức: -Trẻ nhớ tên bài hát, nhớ tên tác giả. -Trẻ thuộc lời bài hát -Trẻ hiểu nội dung bài hát “Sắp đến tết rồi” -Trẻ biết lắng nghe bài hát “Ngày tết quê em” -Trẻ biết chơi trò chơi nghe “ ai nhanh hơn” 2.Kỹ năng: -Trẻ có kỹ năng hát đúng lời, hát đúng giai điệu bài hát -Trẻ có kỹ năng lắng nghe hát phát triển khả năng của thích giác. -Trẻ có kỹ năng chơi trò chơi. 3.Thái độ: -Trẻ hào hứng tham gia hoạt động cùng cô và các bạn. -Trẻ biết yêu quý ,kính trọng chú Bộ Đội. Đồ dùng của cô: nhạc không lời “sắp đến tết rồi, ngày tết quê em -Hình ảnh về ngày tết Đồ dùng của trẻ: vòng 1.Ổn định tổ chức: -Cô cho trẻ xem hình ảnh về ngày tết. Trò chuyện với trẻ về ngày tết. 2.Phương pháp hình thức tổ chức: *Trẻ ngồi trên ghế hình chữ U NDTT; DH: Sắp đến tết rồi tác giả Hoàng Vân -Cô giới thiệu tên bài hát tên tác giả. -Các con cùng lắng nghe cô hát nhe: -Cô hát lần 1:Hát diễn cảm, ( hỏi trẻ tên bài hát tên tác giả.) -Cô hát lần 2- Cô hỏi trẻ tên bài hát và tên tác giả - Cô hát lần 2 xong cô giảng giải nội dung bài hát : “Sắp đến tết thì rất là vui được mẹ may áo mới được đi thăm ông bà” * Dậy hát : - Cô cho trẻ hát cùng cô 2-3 lần,sau đó sửa sai cho trẻ - Cô cho tổ nhóm cá nhân trẻ hát sau mỗi lần trẻ hát cô chú ý sửa sai cho trẻ - Cô mời cả lớp hát cùng cô (cô hỏi trẻ tên bài hát,tên tác giả) * giáo dục :Các con ạ ngày tết là ngày truyền thống của nước mình các bạn rất là vui đi chúc tết ông bà vì vậy các con phải biết ngoan vâng lời ông bà bố mẹ. -Bạn nào giỏi cho cô biết các con được học bài hát gì? NDKH: NH: Ngày tết quê em (Từ Huy) -Hôm nay cô thấy lớp mình rất giỏi cô thưởng cho chúng mình một bài hát đó là bài ngày tết quên của chú Từ Huy nhé -Cô hát lần 1 rõ lời -Cô hát lần 2 kết hợp nhạc và thể hiện theo lời bài hát -Lần 3 cô mở video cho trẻ xem Trò chơi: Ai nhanh hơn -Cô giới thiệu cách chơi-luật chơi: -Cách chơi :Cô mời 8 bạn lên đi vòng tròn vừa đi vừa hát khi cô hát to và lắc xắc xô thì chúng mình nhanh chóng tìm 1 chiếc vòng và nhảy vào nếu bạn nào không tìm thấy vòng bạn đó thua cuộc. -Cô cho trẻ chơi 3 lần -Cô nhận xét trò chơi tuyên dương trẻ. 3.Kết thúc: -Cô cho trẻ nhắc lại tên bài dạy hát, nghe hát, trò chơi. -Cô nhận xét chung giờ học -Chuyển hoạt động. Lưu ý . . Chỉnh sửa năm Thứ 5 ngày 8 tháng 1 năm 2018 Tên HĐ Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Toán: Nhận biết, hình tròn, hình vuông 1.Kiến thức: -Trẻ nhận biết và gọi đúng tên hình tròn, hình vuông Trẻ biết được đặc điể nổi bật của hình vuông hình tròn 2.Kỹ năng: -Trẻ có kỹ năng quan sát so sánh -Trẻ trả lời một số câu hỏi của cô to rõ ràng mạch lạc -Phát triển khả năng ghi nhớ cho trẻ. 3.Thái độ: -Trẻ hào hứng tham gia hoạt động cùng cô và các bạn 1.Đồ dùng của cô - Máy tính, ti vi -Hình ảnh: Bạn trai,bạn gái -Hình tròn, hình vuông màu sắc khác nhau -Nhạc bài hát “tập đếm”, “daddy” 2.Đồ dùng của trẻ -Mỗi trẻ 1 rổ, trong đó có hình tròn, hình vuông, màu sắc khác nhau. 1.Ổn định tổ chức: -Ai đây nhỉ? -Bạn lật đật đến thăm lớp mình bạn còn mang tặng chúng mình quà đấy! -Cô mời 1 bạn lên khám phá xem bạn ấy tặng lớp mình quà gì nào! -À cái khăn, cái khăn này có dạng hình gì ? -Thế còn cái đĩa có dạng hình gì? 2.Phương pháp hình thức tổ chức:*Trẻ ngồi dưới chiếuhình chữ U a.Dạy trẻ nhận biết hình tròn, hình vuông. *Nhận biết hình tròn: -Bây giờ cô con mình cùng hát vàng bài hát “tập đếm” lấy rổ quà của mình và về chỗ ngồi của mình nhé! -123 mở các con thấy gì nhỉ? -À đó là hình tròn chúng mình cùng đọc to “hình tròn” + Các bé hãy chọn hình giống trên màn hình và gọi tên hình tròn? -Các con cầm hình trên tay và sờ đường bao của hình tròn nhé! - Các con thấy đường bao của hình tròn như thế nào? - Thế hình tròn có lăn được không ? - Để biết được hình tròn có lăn được không cô con mình cùng lăn hình nhé! =>Cô chốt lại: Hình tròn có đường bao cong, lăn được -Bây giờ cô mời cả lớp đọc to tên hình cho cô nào (2-3 lần) +Cô xin mời các bé ở tổ Hoa Hồng gọi tên hình. + Xin mời các bạn ở tổ Hoa Cúc gọi tên hình + Xin mời các bạn ở tổ Hoa Sen gọi tên hình -Cô mời cá nhân trẻ gọi tên hình -Bạn nào giỏi kể cho cô giáo biết có đồ dùng, đồ chơi nào có dạng hình tròn. (cô gọi 3-4 trẻ trả lời) -Cô mở side có hình ảnh về đồ dùng đồ chơi có dạng hình tròn giới thiệu cho trẻ biết. *Nhận biết hình vuông: -Ngoài hình tròn ra cô còn có 1 hình khác chúng mình cùng đoán xem đây là hình gì nhỉ? -À đó là hình vuông nào chúng mình cùng đọc to tên hình - Các con hãy tìm hình trong rổ giống hình trên màn hình giơ lên và gọi tên hình -Các con cầm hình và sờ đường bao của hình xem hình vuông có đường bao như thế nào nhé! +Bạn nào giỏi cho cô biết hình vuông có đường bao như thế nào? +Hình vuông có lăn được không ?Để biết hình vuông có lăn được không cô con mình cùng lăn hình nhé! +Vì sao hình vuông lại không lăn được? -À hình vuông có đường bao thẳng, có 4 cạnh bằng nhau -Cô mời cả lớp đọc to tên hình nào (3-4 lần) - Cô mời các bạn ở tổ Hoa Hồng gọi tên hình - Cô mời các bạn tổ Hoa Cúc gọi tên hình -Cô mời các bạn tổ Hoa sen gọi tên hình =>Cô chốt lại:Hình vuông có được bao thẳng,không lăn được. -Bạn nào giỏi kể cho cô giáo biết có đồ dùng, đồ chơi nào có dạng hình vuông. (cô gọi 3-4 trẻ trả lời) -Cô mở side có hình ảnh về đồ dùng đồ chơi có dạng hình vuông giới thiệu cho trẻ biết. b.Phân biệt hình tròn,hình vuông. -Các con cho cô biết hình tròn và hình vuông có điểm gì giống và khác nhau? -Cho trẻ lăn hai hình và nhận xét =>Cô chốt lại + Giống nhau:Hình tròn và hình vuông đều lả hình học phẳng + Khác nhau:Hình tròn có đường bao cong,lăn được Hình vuông có đường bao thẳng, không lăn được c.Luyện tập nhận biết hình tròn,hình vuông. *Trò chơi 1: Nhanh và đúng -Cách chơi như sau: Trong rổ đồ dùng của các con có các hình tròn và hình vuông -Cô tổ chức cho trẻ chơi 3 lần +Lần 1: Cô gọi tên hình các con hãy tìm nhanh hình theo yêu cầu giơ lên . +Lần 2: Cô nói hình lăn được và không lăn được con tìm đúng hình giơ lên và đọc to tên hình =Lần 3: Cô nói hình có đường bao cong tròn, hình có đường bao thẳng các con tìm giơ lên và đọc to tên hình. -Cô nhận xét trò chơi. *Trò chơi 2: Bé khéo tay -Cách chơi như sau: Có 2 bạn 1 bạn trai, 1 bạn gái dến thăm lớp mình nhưng váy của ban gái và áo của bạn trai chưa được trang trí. Bạn ấy muốn nhờ lớp mình trang trí váy và áo cho bạn ấy . thế các con có muốn trang trí cho bạn ấy không? Cô giáo đã chuẩn bị các hình tròn và hình vuông. Cô chia lớp mình thành 2 đội. +Đội bạn gái thì trang trí váy cho bạn gái bằng hình tròn +Đội bạn trai thì trang trí áo cho bạn trai bằng hình vuông +Thời gian được tính bằng 1 bản nhạc đội nào trang trí được nhiều và đúng đội đó sẽ giành chiến thắng. -Cô tổ chức cho trẻ chơi -Cô kiểm tra kết quả và nhận xét trò chơi. -Nào chúng mình cùng trổ tài khéo léo nào! -Bạn nào giỏi cho cô biết cô dạy cúng mình nhận biết phân biệt hình gì nhỉ? 3.Kết thúc:Cô nhận xét lại giờ học tuyên dương trẻ. Lưu ý .. Chỉnh sửa năm Thứ 6 ngày 9 tháng 1 năm 2018 Tạo hình Tô màu bánh trưng (tiết mẫu) 1.Kiến thức: - Trẻ biết được đặc điểm ,hình dạnh của cái bánh trưng - Trẻ biết cách phối hợp các màu để tô tạo thành cái bánh trưng 2. Kỹ nắng: - Rèn cho kỹ năng tô màu khéo léo không chờm ra ngoài. - Luyện cho trẻ kĩ năng cầm bút bằng 3 đầu ngón tay -Rèn luyện sự khéo léo của đôi bàn tay. -Rèn luyện cho trẻ tư thế ngồi ngay ngắn. 3. Thái độ: - Trẻ hào hứng tha gia vào tiết học. - Trẻ thích thú với sản phẩm của mình tạo ra. - Biết giư gìn sản phẩm. 1/ Đồ dùng của cô: Tranh mẫu - Nhạc bài hát “sắp đến tết rồi” -Tranh rỗng cái bánh trưng chưa tô màu -Tranh mở rộng - Bút sáp màu ,giá treo sản phẩm 2/ Đồ dùng của trẻ - Mỗi trẻ một tranh, một hộp bút màu 1.Ôn định tổ chức - Cô và trẻ cùng hát bài sắp đến tết rồi, Trò chuyện nội dung bài hát 2. Phương pháp hình thức tổ chức: a. Cô cho trẻ quan sát tranh mẫu: Trẻ ngồi dưới sốp - Các con ơi cô có bức tranh tô màu về cái gì đây? À cô có bức tranh tô mầu cái bánh trưng đấy. - Bạn nào có nhận xét gì về bức tranh ? - Các con thấy cô tô màu cái bánh trưng như thế nào? - Cô tô màu có đẹp không?cô đã tô bằng những màu gì? -Cô đã phối hợp các màu để tạo cái bánh trưng đấy! - Các con có thích tô mầu cái bánh trưng thật là đẹp giống cô không nào? *Cô tô mẫu cho trẻ xem,cô giới thiệu cách cầm bút tư thế ngồi. - Cô cầm bút bằng tay phải,cô cầm bằng 3 đầu ngón tay, khi tô cô ngồi thẳng người đầu hơi cúi,tay trái cô giữ sách .Cô dùng màu vàng cô cô tô từng nét lạt của chiếc bánh cô dùng tiếp màu xanh để cái bánh trưng - Cô đã tô màu xong bức tranh rồi đấy, các con thấy cô tô có đẹp không? - Cho trẻ quan sát tranh mở rộng -Muốn tô được tranh đẹp các con cùng đưa tay lên nào và tô trên không. b.Trẻ thực hiện: Trẻ ngồi trên bàn theo nhóm Cô cho trẻ về bàn để tô. Cô chú ý nhắc nhở tư thế ngồi(Cô chú ý quan sát, động viên, giúp đỡ trẻ khi trẻ gặp khó khăn) - Khuyến khích trẻ tô cho thật đẹp c.Trưng bày và nhận xét sản phẩm: Trẻ ngồi 2 hàng ngang - Cô cho trẻ lên để trưng bày sản phẩm + Con thích bài của bạn nào? Vì sao? - Cô nhận xét chung cả lớp: Khen ngợi những trẻ tô đẹp. Động viên khuyến khích những trẻ tô chậm → Giáo dục trẻ biết giữ gìn sản phẩm của mình và của bạn 3/ Kết thúc: Cô nhận xét, tuyên dương trẻ rồi chuyển trẻ sang hoạt động khác Lưu ý . . Chỉnh sửa năm Tuần 3 : Một số loại hoa, quả (19-23/2) Thứ 2 ngày 19 tháng 2 năm 2018 THĐ MĐYC CB Cách tiến hành KPXH Tìm hiểu về hoa hồng hoa cúc 1.Kiến thức: -Trẻ biết tên hoa hồng , hoa cúc -Trẻ biết đặc điểm như cánh hoa, cành hoa, màu sắc của hoa hồng , hoa cúc -Trẻ biết tác dụng của hoa hồng hoa cúc như trang trí, làm nước hoa 2.Kỹ năng: -Rèn kỹ năng quan sát và ghi nhớ có chủ định. -Rèn kỹ năng quan sát và so sánh . 3.Thái độ: -Trẻ hào hứng tham gia hoạt động cùng cô và các bạn. -Giáo dục trẻ biết chăm sóc và bảo vệ các loại hoa cũng như cây xanh. 1.Đồ dùng của cô: -Giáo án điện tử -Giỏ hoa (hoa hồng, hoa cúc) -Ti vi, nhạc bài hát “ màu hoa” “hoa trong vườn” 2.Đồ dùng của trẻ: -Lô tô hoa hồng, hoa cúc -2 chậu hoa - Số hoa đủ cho trẻ chơi trò chơi. 1.Ổn định tổ chức: -Cô hỏi trẻ: Trong bài hát có những màu hoa gì? -À các bài hát có rất nhiều các loài hoa có màu sắc khác nhau. Và cứ mỗi độ xuân về thì tram hoa đua nở. Hôm nay lớp mình rất là vui được đón chào cô mùa xuân, chúng mình cùng đón xem cô mùa xuân mang đến tặng lớp mình món quà gì nhé! -Cô xin mời cô mùa xuân nào! 2.Phương pháp hình thức tổ chức: a.Quan sát đàm thoại: Trẻ ngồi hình chữ U -Cô mùa xuân xin chào tất cả các con. Hôm nay cô mùa xuân mang đến tặng lớp mình một món quà. Chúng mình cùng quan sát xem cô mang gì đến tặng? -À cô mang một giỏ hoa rất đẹp đến tặng lớp mình -Cô đố lớp mình xem trong giỏ có loại hoa gì? (gọi 2,3 trẻ) *Tìm hiểu hoa hồng -123 mở chúng mình cùng nhìn lên màn hình xem cô có bông hoa gì nào?( cô hỏi cả lớp, 2-3 trẻ) -Cô cho trẻ quan sát bông hoa hồng thật. -Cô hỏi trẻ bông hoa có màu gì? -Hoa hồng có những bộ phận gì? -Cành hoa như thế nào? (thẳng có gai không?) -Lá hoa có màu gì? -Lá hoa như thế nào? -Cánh hoa hồng như thế nào nhỉ? -Bây giờ bạn nào giỏi cho cô biết hoa hồng dùng để làm gì? -Ngoài hoa hồng màu đỏ ra các con có biết còn những loại hoa hồng màu gì khác nữa không? -Cô mở side có hình ảnh các loại hoa hồng có màu sắc khác nhau cho trẻ quan sát. -Hoa Hồng có thơm không? Để biết có thơm hay không các con ngửi thử xem sao nhé. Cô cho trẻ ngửi. -Cô tóm lại: Hoa Hồng có nhiều màu: Màu đỏ, màu hồng, màu vàng,..Cánh hoa to, tròn bên trong cánh hoa còn có nhị hoa màu vàng,hoa có mùi thơm, với những chiếc lá có răng cưa ở xung quanh. Đặc biệt cành có nhiều gai nhọn vì vậy khi cầm hoa hồng các con nhớ cẩn thận để không bị gai đâm. -Người ta trồng hoa hồng để trang trí, để tặng, để làm nước hoa *Tìm hiểu hoa cúc: -Ngoài hoa hồng ra chúng mình cùng quan sát lên màn hình xem cô còn có hoa gì nữa nhé. -À đúng rồi đây là hoa cúc. Thế hoa cúc có màu gì? -Cánh hoa cúc như thế nào? -Cành hoa cúc thì sao nhỉ? Tròn hay dài? -Lá hoa cúc có màu gì? -Thế lá hoa có đặc điểm gì? -Chúng mình có biết hoa cúc dùng để làm gì không? -Hoa cúc có mùi thơm không nhỉ? Cô cho trẻ trải nghiệm ngửi hoa -Thế hoa cúc dùng để làm gì? -Ngoài bông hoa cúc màu vàng các con còn biết biết bông hoa cúc màu gì nữa không? -Cô mở side cho trẻ quan sát các lọai hoa cúc có màu sắc khác nhau. -Tóm tắt: Hoa Cúc có nhiều màu: màu vàng, màu trắng, màu tím,..Với những cánh hoa mỏng dài, nhỏ. Những chiếc lá màu xanh hình răng cưa. Cành hoa có nhiều lông mịn. -Hoa Cúc dùng để làm cảnh, trang trí,.. *So sánh Hoa Hồng với hoa Cúc: -Hoa Hồng với hoa Cúc có điểm gì giống nhau? +Đều là hoa, rất đẹp, đều trồng để làm cảnh trang trí, -Vậy hoa Hồng và hoa Cúc khác nhau ở điểm nào? +Hoa Hồng cánh to tròn, hoa Cúc cánh dài và nhở. +Lá hoa Hồng có răng cưa, lá hoa hoa Cúc thì không có răng cưa. +Cành hoa Hồng có gai, cành hoa Cúc không có gai. *Mở rộng: -Ngoài hoa hồng hoa cúc ra còn có rất nhiều các loại hoa khác nhau nữa: -Cô mở lần lượt các side như hoa đồng tiền, hoa huệ, hoa mai cho trẻ quan sát. -Giáo dục: Các con ạ trong thiên nhiên có rất nhiều loài hoa cũng như cây xanh chúng mình phải biết chăm sóc, bảo vệ cây không được bẻ cành, bứt lá b. Luyện tập củng cố: *Trò chơi 1: Thi xem ai nhanh: Trẻ ngồi hình chữ U -Cô giới thiệu cách chơi: Mỗi trẻ có 1 rổ lô tô đựng hoa hồng hoa cúc. Khi cô nói tên hoa hồng thì các con nhanh tay chọn lô tô hoa hồng giơ lên và đọc to hoa hồng. Tương tự như vậy với hoa cúc. -Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 lần -Cô nhận xét trò chơi. *Trò chơi 2: Thi cắm hoa: Trẻ đứng hàng dọc -Cô giới thiệu cách chơi: Cô chia lớp mình thành 2 đội, 1đội là hoa hồng, 1 đội là hoa cúc. Nhiệm vụ của 2 đội là đôi mang tên hoa hồng thì các con lên chọn bông hoa hồng cắm vào chậu hoa của mình. Đội mang tên hoa cúc thì lên chọn những bông hoa cúc cắm vào chậu của đội mình. Thời gian là 1 bản nhạc. kết thúc bản nhạc đội nào cắm được đúng và nhiều đội đó giành chiến thắng. -Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 lần -Cô nhận xét trò chơi. 3.Kết thúc: -Cô hỏi lại trẻ tên bài dạy Lưu ý Chỉnh sửa năm Thứ 3 ngày 20 tháng 2 năm 2017 Tên hoạt động học Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Thể dục: VĐCB: Chạy liên tục theo hướng thẳng 15m TCVĐ: bịt mắt bắt dê 1.Kiến thức: -Trẻ biết tên vận động, tên trò chơi -Trẻ biết tập BTPTC, biết quy trình thực hiện bài tập “chạy liên tục theo hướng thẳng 15m” -Trẻ biết chơi trò chơi 2.Kỹ năng: -Trẻ có kỹ năng chạy. -Phát triển ở trẻ tố chất nhanh và khéo -Rèn kỹ năng chạy khéo léo của đôi bàn chân. -rèn kỹ năng cho trẻ chơ trò chơi đúng luật và đúng cách chơi. 3.Thái độ: -Trẻ hào hứng tham gia hoạt động cùng cô và các bạn -Trẻ có ý thức luyện tập trong giờ hoạt động Đồ dùng của cô: vạch chuẩn nhạc bài hát đoàn tàu nhỏ xíu Đồ dùng của trẻ: Vạch chuẩn 1.Ổn định tổ chức: -Cô trò chuyện với trẻ về sức khỏe 2.Phương pháp hình thức tổ chức: *Khởi động: Trẻ đi vòng tròn xung quanh lớp -Cô cho trẻ làm một đoàn tàu đi vòng tròn xung quanh lớp thay đổi các kiểu chân trên nền nhạc bài hát “đoàn tàu nhỏ xíu”: -Cho trẻ dàn hàng về thành 4 hàng ngang *Trọng động: BTPTC:Tập với hoa .Trẻ đứng 4 hàng ngang -Hô hấp: Hít vào thở ra (2lx8N) -Tay: Hai tay đưa lên cao ra phía trước, sang hai bên(2lx8n) -Lưng, bụng, lườn :Chân sang ngang bằng vai tay sang ngang chống hông quay người sang 2 bên (2lx8n) -Chân : Đứng khụy gối (4lx8n) VĐCB: Chạy liên tục theo hướng thẳng 15m. Trẻ đứng 2 hàng dọc -Cô giới thiệu tên bài tập -Cô làm lần 1không phân tích -Cô làm mẫu lần 2 phân tích: cô đi đến vạch xuất phát cô đứng chân trước chân sau người hơi cúi,hai tay cô đưa về phía trước ngực khi có hiệu lệnh “chạy” mắt nhìn thẳng về phía khi chạy về đích(vạch xuất phát kia)sau đó cô quay về cuối hàng -Cô mời 2 trẻ lên thực hiện -Cô mời lần lượt 2-4trẻ lên thực hiện 1 lần -Cô cho trẻ thực hiện 2-3 lần (Sau mỗi lần trẻ thực hiện cô chú ý sửa sai cho trẻ) -Cô hỏi lại trẻ tên vận động -Cô cho trẻ tập bài tập nâng cao “chạy theo hướng thẳng 17 m” *Trò chơi: Trẻ đứng vòng tròn -Cách chơi cô mời một bạn lên bịt mắt để bắ dê còn một bạn đuổi theo bắt các bạn đứng vòng tròn cổ vũ bạn -Luật chơi bạn đuổi theo bắt được dê thì de bị thua cuộc và đổi bạn chơi cho bạn khác. -Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần -Cô bao quát trẻ chơi, động viên trẻ, nhắc nhở trẻ chơi -Cô nhận xét sau mỗi lần trẻ chơi *Hồi tĩnh: Trẻ đi vòng tròn -Cô cho trẻ đi lại nhẹ nhàng xung quanh lớp 3.Kết thúc: -Cô nhận xét chung giờ học Lưu ý Chỉnh sửa năm Thứ 4 ngày 21 tháng 2 năm 2018 Tên hoạt động học Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Âm nhạc: NDTT: NH:Cây chúc xinh (dân ca quan họ bắc ninh) NDKH: VĐTN: Em yêu cây xanh Nhạc và lời :Hoàng Văn Yến TC ÂN :Ai đoán giỏi 1.Kiến thức: -Trẻ nhớ tên bài hát, nhớ tên làn điệu dân ca bài hát “cây chúc xinh” -Trẻ biết lắng nghe cô hát và biết cảm thụ làn điêu dân ca bài hát “cây chúc xinh” -Biết vận động theo nhạc bài hát : “em yêu cây xanh” -Trẻ biết chơi trò chơi “ai đoán giỏi” 2.Kỹ năng: -Trẻ có kỹ năng lắng nghe hát phát triển khả năng của thích giác. -Trẻ có kỹ năng múa theo lời ca của bài hat -Trẻ có kỹ năng chơi trò chơi. 3.Thái độ: -Trẻ hào hứng tham gia hoạt động cùng cô và các bạn Đồ dùng của cô: Đĩa nhạc không lờibài hát “cây chúc xinh,em yêu cây xanh ” Vi deo bài hát “cây chúc xinh” Đồ dùng của trẻ: Mũ chóp 1.Ổn định tổ chức: - Cô và trẻ cùng đàm thoại: Các loại cây xanh 2.Phương pháp hình thức tổ chức: *Trẻ ngồi trên ghế hình chữ U NDTT; NH: Cây chúc xinh (dân ca quan họ bắc ninh) Cô giới thiệu tên bài hát tên làn điệu dân ca -Lần 1: Cô hát diễn cảm thể hiện tâm tư tình cảm -Bài hát nói về một cây chúc mọc quanh bờ ao,và cây chúc dược ví như chi hai xinh,mặc dù chi đứng một mình nhưng chị vẫn rất xinh đẹp -Giáo dục: Các con phải biết yêu quý và bảo vẹ các loại cây xanh,bằng cách chăm sóc cây không bứt lá ,không bẻ cành -Lần 2 cô hát kết hợp với nhạc không lời -Cô vừa hát cho các con nghe bài hát gì? -Bài hát của làn điệu dan ca nào? -Để bài hát được hay hơn nữa bây giờ cô mời các con cùng nghe ca sĩ hát bài hát này nhé! -Lần 3 cô mở video cho trẻ xem -Lần 4 cô mời trẻ đứng lên lắc lư và vận động theo nhạc bài hát. NDTT:VĐTN: Em yêu cây xanh.tác giả :Hoàng Văn Yến Cô cho cả lớphát bài hát hỏi trẻ tên bài hát,tên tác giả Để bài hát được hay hơn cô còn có vận động vỗ tay theo nhịp nữa bây giờ cô múa cho các con xem nhé Cô hát và vỗ tay theo nhịp theo lời bài hát “em yêu cây xanh” -Cô vừa hát bài hát gì? -Bài hát do ai sáng tác? -Các con có muốn biểu diễn bài hát này không -Cô mời cả lớp lên vỗ tay theo nhịp -Cô mời tổ nhóm cá nhận lên vỗ tay theo nhịp Trò chơi: Ai đoán giỏi -Cách chơi: Cô gọi một bạn lên đội mũ chóp và gọi bất cứ một bạn nào ở dưới lên hát.bạn đội mũ chop phải có nhiêm vụ gọi đúng tên bạn hát -Luật chơi: Nếu bạn đó đoán đúng thì bạn đó thắng còn đoán sai thì bạn ấy phải nhảy lò cò vòng quanh lớp. -Cô tổ chức cho trẻ chơi -Cô nhận xét trò chơi tuyên dương trẻ. 3.Kết thúc: -Cô nhận xét chung giờ học Lưu ý .. .. Chỉnh sửa năm Thứ 5 ngày 22 tháng 2 năm 2018 Tên hđ MĐYC Chuẩn bị Cách tiến hành Toán: Nhận biết, phân biệt hình tam giác, hình chữ nhật 1.Kiến thức: -Trẻ nhận biết và gọi đúng tên hình tam giác, hình chữ nhật -Trẻ biết được đặc điểm nổi bật của hình tam giác, hình chữ nhật -Trẻ biết cách chơi trò chơi 2.Kỹ năng: -Trẻ có kỹ năng quan sát so sánh -Rèn kỹ năng trả lời một số câu hỏi của cô to rõ ràng mạch lạc -Phát triển khả năng ghi nhớ cho trẻ. 3.Thái độ: -Trẻ hào hứng tham gia hoạt động cùng cô và các bạn Đồ dùng của cô: Hình ảnh hình tam giác, chữ nhật Hình tam giác, hình chữ nhật Đồ dùng của trẻ: Mỗi trẻ có 1 hình tam giác, 1hình chữ nhật Các ngôi nhà có mái hình chữ nhật và mái hình tam giác 1.Ổn định tổ chức: Cô giới thiệu có bạn đến thăm lớp và mang quà đến tặng. 2.Phương pháp hình thức tổ chức:*Trẻ ngồi dưới chiếuhình chữ U Nhận biết hình tam giác -Cô mở silde có hình tam giác.-Hỏi trẻ đây là hình gì? -Đây là hình tam giác. Các con cùng quan sát xem hình tam giác có mấy cạnh -À chúng mình cùng đếm cùng cô nào 1, 2,3 tất cả có máy cạnh nhỉ? -Hình tam giác có 3 cạnh đấy các con ạ. -Bây giờ các con cùng tìm xem trong rổ của mình có hình tam giác không? -Cô giơ hình tam giác lên và cho trẻ chọn hình có dạng giống hình của cô. -Cô hỏi trẻ đây là hình gì? -À đây là hình tam giác đấy cả lớp đọc to hình tam giác cho cô nào! -Cô cho cả lớp đọc hình tam giác 2-3 lần sau đó mời cá nhân trẻ đọc. -Bây giờ chúng mình cùng cầm hình tam giác lên và lăn xem hình tam giác có lăn được không nào? -Hình tam giác có lăn được không nhỉ? Hình tam giác không lăn được vì hình tam giác có các cạnh đấy. Nhận biết hình chữ nhật -Cô mở silde có hình chữ nhật và hỏi trẻ đây là hình gì?? -À đây là hình chữ nhật đấy. Thế hình chữ nhật có mấy cạnh nhỉ cùng đếm nào? -1,2,3,4 tất cả có mấy cạnh nhỉ? Tất cả có 4 cạnh ngoài ra hình chữ nhật còn có đặc điểm gì nào? -À hình chữ nhật có 2 cạnh dài dài bằng nhau, 2 cạnh ngắn dài bằng nhau đấy. -Chúng mình cùng tìm xem trong rổ có hình chũ nhật giống cô nào. -À đây là hình chữ nhật cả lớp cùng đọc to hình chữ nhật nào! - Cô cho cả lớp đọc hình tròn 2-3 lần sau đó mời cá nhân trẻ đọc. -Các con thử cho hình chữ nhật xuống xem có lăn được không nào? -Có lăn được không nhỉ? Vì sao không lăn được? - vì hình chữ nhật không lăn được là vì hình chữ nhật có các cạnh nên không lăn được. So sánh hình tam giác và hình chữ nhật Chúng mình có biết hình tam giác và hình chữ nhật giống và khác nhau ở điểm nào? -À hình tam giác và hình chữ nhật đều là hình học -Hình tam giác thì có 3 cạnh còn hình chữ nhật thì có 4 cạnh, hình chữ nhật có 2 cạnh dài dài bằng nhau còn 2 cạnh ngắn dài bằng nhau. -Bây giờ chúng mình cùng nhìn xem xung quanh lớp mình có đồ vật gì có dạng hình tam giác và hình chữ nhật nhỉ? -Trò chơi: Thi xem ai nhanh nhất -Cô chia làm mình làm 2 đội một đội tìm ngôi nhà có mái hình tam giác, một ngôi nhà có mái hình chữ nhật.-Các con tìm được ngôi nhà của đội mình thì dán lên bảng -Đội nào tìm đúng ngôi nhà và nhiều hơn đôi đó chiến thắng. -Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 lần -Sau mỗi lần trẻ chơi nhận xét kết quả động viên khen trẻ. -Cô hỏi lại trẻ hôm nay các con được cô giáo dạy nhận bết hình gì? 3.Kết thúc: Cô nhận xét lại giờ học tuyên dương trẻ. Lưu ý .. .. Chỉnh sửnăm Thứ 6 ngày 23 tháng 2 năm 2018 Tên hoạt động học Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Tạo hình: Dán bông hoa (tiết mẫu) 1.Kiến thức: -Trẻ biết bông hoa gồm có: cành hoa, lá hoa, bông hoa -Trẻ biết cành hoa có màu xanh, lá hoa màu xanh và bông hoa màu đỏ. -Trẻ biết cầm hồ và phết hồ vào mựt sau để dán 2.Kỹ năng: -Trẻ có kỹ năng xép các chi tiết thành 1 bông hoa -Rèn kỹ năng chấm hồ bằng một đầu ngòn tay và chấm vào mặt sau của từng hình đã xếp và dán 3.Thái độ: -Trẻ hào hứng tham gia hoạt động cùng cô và các bạn -Trẻ biết giũ gìn sản phẩm của mình Đồ dùng của cô: 1 -bức tranh đã bông hoa hoàn chỉnh -bức tranh chưa dán -2 bức tranh mở rộng -Rổ,các chi tiết,hồ dán,khăn lau,đĩa Đồ dùng của trẻ:Bàn ghế ngồi, -Tranh để dán hoa -rổ,các chi tiết ,hồ dán ,khăn lau,đĩa 1.Ổn định tổ chức: - Cô và trẻ cùng hát bài “Màu hoa” -Cô và trẻ cùng đàm thoại về nội dung bài hát.bài hát nói về gì.các con có yêu các loài hoa ko?Hôm nay cô con mình sẽ dán bông hoa để tặng người thân trong gia đình mình 2.Phương pháp hình thức tổ chức: *Quan sát tranh mẫu: Trẻ ngồi trên ghế hình chữ U *Trẻ thực hiện: Trẻ ngồi trên ghế,làm trên bàn theo nhóm *Nhận xét sản phẩm: Trẻ ngồi 2 hàng ngang *Cô giới thiệu tranh mẫu cho trẻ quan sát -Cô và trẻ cùng đàm thoại: +Cô có bức tranh dán về cái gì? +Cô chỉ vào từng phần của bông hoa và hỏi trẻ -Cô chỉ vào cành hoa và hỏi trẻ đây là cái gì của bông hoa? -Cành hoa có màu gì? Còn đây là cái gì? Lá có màu gì? -Còn đây là gì? Bông hoa màu gì? =>Cô chốt lại:Bức tranh dán bông hoa có 1 cành hoa màu xanh còn lá hoa cung có màu xanh còn bông hoa màu đỏ đấy. *Cô làm mẫu:cô vừa làm mầu vừa hướng dẫn: Tay phải cô cầm hồ, tay trái cô cầm cành hoa cô phết hồ vào mặt sau của cành hoa sau đó cô dán xuống giấy thé là được cành hoa. Tiếp theo cô dán đến lá hoa và cuối cùng cô dán bông hoa thế là cô dán được bông hoa rồi *Cô cho trẻ xem tranh mở rộng: -Đây là bức tranh cũng dán về bông hoa đấy các con ạ

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxKẾ HOACH T2-C2.docx