Kế hoạch giáo dục tháng 3 lứa tuổi 3 - 4 tuổi

1.Ổn định tổ chức:

-Cô xin chào các con đến với chương trình “bé vui học toán” ngày hôm nay .

-Mở đầu chương trình cô con mình cùng hát bài hát “Cả nhà thương nhau” Trò chuyện về bài hát

2.Phương pháp hình thức tổ chức:

*Trẻ ngồi dưới chiếuhình chữ U

*Phần 1: Trẻ nhận biết biểu tượng to hơn-nhỏ hơn:

Cô có một câu chuyện rất hay kể về 2 anh em nhà gấu đó là chuyện “ai đáng khen nhiều hơn”

-Cô kể chuyện chậm rãi nhẹ nhàng:Ởmột nhà kia có 2 anh em nhà gấu sống cùng mẹ.Bố đi làm xa nên câu nào cũng muốn tỏ ra mình là đứa con ngoan nhất và đáng khen nhiều nhất.Biết chuyện gấu mẹ bảo 2 anh em.sáng nay các con nghỉ học gấu anh lên rừng hái cho mẹ 10 chiếc nấm hương còn gấu em ra đồng hái cho mẹ 10 bông hoa.đường xa các con đi nhớ phải cận thận.gấu mẹ đưa 2 anh em mỗi người một cái rỏ

-Cô đưa ra 2 cái rổ và hỏi trẻ các con nhìn xem cô có cái gì đây này

-Cái rổ nào to hơn ,cái rổ nào nhỏ hơn

-Cô đạt rổ nhỏ vào miệng rổ to cho trẻ quan sát nhận rõ hơn.

-Cô giơ rổ to mầu xanh trẻ nói “ to hơn”

-Cô giơ rổ nhỏ mầu đỏ trẻ nói “nhỏ hơn”

-Cô kể tiếp:Gấu anh mặc áo mãu xanh còn gấu em mặc áo mầu đỏ

-cô đưa 2 gấu lên bàn trẻ quan sát

 

docx49 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 827 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch giáo dục tháng 3 lứa tuổi 3 - 4 tuổi, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
u Chuẩn bị Cách tiến hành Toán: Đếm đến 4, nhận biết nhóm có 4 đối tượng 1.Kiến thức: Trẻ nhận biết nhóm có 4 đối tượng Trẻ biết đếm đến 4 ,biết thêm bớt để tạo nhóm có số lượng là 4 2. Kỹ năng: rèn luyện cho trẻ kỹ năng quan sát, ghi nhớ Trẻ biết trả lời câu hỏi của cô 3. Thái độ: Trẻ có hứng thú học bài - Đồ dùng của cô : Đĩa nhạc của bài hát gà trống mèo con và cún con 4 con thỏ và củ cà rốt,xắc xô -Đồ dùng của trẻ: 4 con thỏ và củ cà rốt ,3 tranh chơi trò chơi 1.Ổn định tổ chức: -cô và trẻ hát bài gà trống mèo con và cún con và trò chuyện với trẻ dẫn dắt vào bài 2.Phương pháp hình thức tổ chức: trẻ ngồi hình chữ U dưới chiếu * Ôn luyện trong phạm vi 3 -Cô cho trẻ quan sát và đếm số lượng xung quanh lớp có nhóm đối tượng là 3 * Dạy trẻ đếm đến 4 , nhận biết nhóm có 4 đối tượng Bây giờ các con hãy nhìn vào rổ của mình xem cô đã chuẩn bị cho chúng mình những gì nào? (Thỏ và cà rốt ạ) -Chúng mình cùng xếp những chú thỏ trong rổ ra cho cô nào? (các con hãy xếp từ trái sang phải nhé) -Cô cho trẻ đếm số thỏ cùng cô -Tất cả có mấy chú thỏ nhỉ? (có4 ) -À tất cả có 4 chú thỏ. -Chúng mình cùng xếp những củ cà rốt trong rổ ra cho cô nào? (các con hãy xếp từ trái sang phải nhé) -Cô cho trẻ đếm số củ cà rốt cùng cô -Tất cả có mấy củ cà rốt nhỉ? (có3 ) -À tất cả có 4 chú thỏ. Vậy số thỏ và số cà rốt như thế nào( không bằng nhau) Thế nhóm nào nhiều hơn nhớm nào ít hơn Chúng mình cùng xép 1 củ cà rốt bên dưới chú thỏ còn lại Cac con cùng đếm 2 nhóm nào . tất cả có mấy chú thỏ và mấy củ cà rốt. -Các con có thấy nhóm thỏ và nhóm cà rốt có bằng không -Tất cả có mấy chú thỏ và mấy chú cà rốt nhỉ? (có 4 ạ) .À có 4 con thỏ và củ cà rốt ạ -Các con có biết nhóm thỏ và nhóm cà rốt thuộc lọa nhóm có mấy đối tượng nhỉ? -À thỏ và cà rốt là nhóm có 4 đối tượng vì chúng có số lượng bằng 4 đấy các con ạ. -Số thỏ và số cà rốt có số lượng bằng 4 nên thuộc nhóm có 4 đối tượng *Củng cố luyện tập: Trò chơi 1: Tạo nhóm: -Cách chơi: Cô con mình cùng vùa đi vừa hát bài hát “Gà trống mèo con và cún con”. Khi cô lắc xắc xô và cô nói tạo nhóm có 4 bạn thì chúng mình nhanh chân tạo thành nhóm theo yêu cầu của cô. -Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần. cô nhận xét trò chơi Trò chơi 2: Nhanh và khéo: -Cách chơi: Cô chia lớp thành 3 nhóm, mỗi 1 nhóm có 1 bức tranh. Yêu cầu các thành viên hãy tô màu cho nhóm có 4 đối tượng.Cô tổ chức cho trẻ chơi 3. Kết thúc:-Cô củng cố bài học và nhận xét tuyên dương trẻ Lưu ý Chỉnh sửa năm Thứ 6 ngày 9 tháng 3 năm 2018 Tên hđ Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Tạo hình: dán hoa tặng mẹ (mẫu) 1. Kiến thức: -Trẻ biết bông hoa màu hồng -Trẻ biết cách cầm hồ phết hồ vào mặt sau và dán 2. Kỹ năng: -Rèn một số kỹ năng dán -Rèn luyện kỹ năng phết hồ và dán 3. Thái độ: -Trẻ tích cực tham gia vào hoạt động -Trẻ biết giũ gìn sản phẩm của mình Đồ dùng của cô :Tranh mẫu dán hoa, hồ dán, giấy, tranh mở rộng -Đồ dùng của trẻ:giấy màu, sách dán hình, hồ dán 1.Ổn định tổ chức: -Cô kể cho trẻ nghe câu chuyện về mẹ con nhà “Bông” -Các con có yêu quý mẹà của mình không? -Các con có muốn làm quà tặng cho mẹ không? 2. Phương pháp hình thức tổ chức -Quan sát và đàm thoại tranh mẫu: Trẻ ngồi dưới chiếu +Cô đưa tranh mẫu cô đã làm +Đây là tranh gì?Cô làm thế nào để có bức tranh này? +Đây là bức tranh cô dán những bông hoa để tặng bà tặng mẹ nhân ngày 8/3 đấy! +Các con thấy bức tranh có đẹp không? -Muốn có bức tranh bông hoa đẹp như thế này các con chú ý quan sát cô làm mẫu nhé. Cô làm mẫu: - Cô giải thích: Để dán được hoa tặng cho bà cho mẹ cô dùng tay trái để giữ giấy và tay phải cô cầm hồ dán, phết nhẹ vào mặt sau của bông hoa cô miết hồ cho đều sau đó dán xuống giấy thế là được bông hoa rồi . Cứ như vậy cô dán thành nhiều bông hoa tạo nên bức tranh thật đẹp. -Ngoài bức tranh cô dán những bông hoa màu hồng cô còn có những bức tranh khác nhau các con chú ý quan sát nào +Tranh 1 cô dán những bông hoa có màu sắc khác nhau +Tranh 2 cô dán những bông hoa bằng lá cây -Nhưng hôm nay cô con mình chỉ dán bức tranh có hoa màu hồng để tặng mẹ chúng mình nhé. -Chúng mình cô cô tưởng tượng cách phết hồ và dán nào Trẻ thực hiện:Trẻ ngồi trên bàn theo nhóm +Cô quan sát trẻ thực hiện ( cô chú ý và hưỡng dẫn thêm cho những trẻ còn yếu ) Trưng bày sản phẩm: trẻ ngồi 2 hàng -Cho trẻ trưng bày sản phẩm và nhận xét +Cô mời trẻ lên nhận xét bài của mình và của bạn +Bạn dán như thế nào ? bạn dán có đẹp không -Các con à chúng mình đã dán được những bức tranh rất là đẹp chúng mình phải biết giũ gìn sản phẩm của mình cho cẩn thận nhé. 3)Kết thúc Cô củng cố lại bài học và tuyên dương trẻ Lưu ý . Chỉnh sửa năm Tuần 2: Phương tiện giao thông đường bộ (12-26) Thứ 2 ngày13 tháng 3 năm 2018 Tên hoạt động học Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Văn học: truyện: Ô tô con học bài : (chuyện kể mầm non) 1.Kiến thức: -Trẻ nhớ tên truyện, nhớ các nhân vật trong truyện ,hiểu nội dung truyện Kỹ năng: -Phát triển ngôn ngữ mạch lạc thông qua việc trả lời câu hỏi Thái độ: -Trẻ hứng thú nghe cô kể truyện Đồ dùng của cô: -Tranh minh hoạ truyện “Ô tô con học bài ” -Que chỉ Đồ dùng của trẻ: Ghế ngồi 1: Ổn định tổ chức -Cô cho trẻ vận động bài : “Qua ngã tư đường phố” -Trong bài hát nhắc đến các đèn gì ? Khi đèn đỏ bật lên thì phải làm gì ? Đèn xanh bật lên thì như thế nào ? - Cô giới thiệu câu truyện “ Ô tô con học bài” 2: Phương pháp hình thức tổ chức: Trẻ ngồi hình chữ U Cô giới thiệu câu chuyện “ô tô con học bài” thuộc thẻ loại truyện kể mầm non +Lần 1:Cô kể bằng lời (trẻ ngồi xúm xít quanh cô) +Cô kể lần 2: kể với tranh minh họa (trẻ lên ghế ngồi hình chữ U) +Trích dẫn và đàm thoại nội dung truyện -Cô vừa kể cho các con nghe câu truyện gì? -Trong truyện cô vừa kể có những nhân vật nào ? Có những xe gì ? -Ai giảng về luật lệ giao thông cho ô tô nghe ? -Ô tô con có học bài không ? -Khi ô tô con ngủ dậy thì các ô tô khác đã làm gì ? -Ô tô con khi tham gia giao thông đi có đúng không ? -Ô tô con bị như thế nào ? -Từ đó ô tô con như thế nào ? = GD :Khi chúng mình tham gia giao thông ,phải chú ýđèn tín hiệu, đèn đỏ phải dừng lại ,đèn xanh mới được đi ,khi đi không được đi nhanh,phải đi bên tay phải của mình, nếu không dễ gây tai nạn *Lần 3 : Cô cho trẻ xem video câu chuyện -Cô hỏi lại trẻ tên câu chuyện 3.Kết thúc: Nhận xét tuyên dương Cho trẻ Vđ“Qua ngã tư đường phố”chuyển hoạt động . Lưu ý . . Chỉnh sửa năm Thứ 3 ngày 13 tháng 3 năm 2018 Tên hoạt động học Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Khám phá khoa học: Tìm hiểu về xe máy ,ô tô 1.Kiến thức: Trẻ biết được 1 số đặc điểm nổi bật của PTGT đường bộ phổ biến như: xe máy, ô tô - Trẻ biết được công dụng của xe máy, ô tô -Biết phân loạicác PTGT theo đặc điểm công dụng 2.Kỹ năng: Rèn kỹ năng so sánh,nhận xét đặc điểm giống vá khác nhau của ô tô ,xe máy -Mở rộng vốn từ,rèn trẻ nói 3.Thái độ: -Trẻ hào hứng tham gia hoạt động cùng cô và các bạn - GD trẻ ngồi ngoan khi đi trên xe đạp,xe máy,khi đi ô tô,tầu hỏa,không thò đầu ,tay,chân ra ngoài Đồ dùng của cô: -Tranh, (hình) ảnh ảnh đồ dùng,đồ chơi về các PTGT đường bộ : Xe đạp, xe máy ,ô tôbài hát “Em tập lái ô tô Đồ dùng của trẻ: -Lô tô xe máy,xe đạp,ô tô 1: Ổn định tổ chức: -Cô cho cả lớp hát vận động bài “Em tập lái ô tô” và hỏi trẻ -Các con lái ô tô có thích không ? ô tô đi ở đâu ? -Đúng rồi ô tô đi trên đường bộ và còn rất nhiều các loại xe nữa cũng đi trên đường bộ đấy ,hôm nay cô và các con cùng tìm hiểu nhé . 2:Phương pháp hình thức tổ chức: Trẻ ngồi hình chữ U dưới chiếu *Tìm hiêu về xe máy: +Cô cho trẻ quan sát xe máy -Đây là xe gì ? - Xe có mấy bánh ? -Còi kêu như thế nào ? -Xe máy chạy bằng gì ? -Xe máy chở được nhiều người hay ít người ? =Xe máy chạy bằng động cơ,bằng xăng vì vậy nên không cần phải đạp bằng chân như xe đạp ,xe máy chở được ít người ít hàng *Tìm hiểu về ô tô: Cô cho trẻ quan sát Ô tô và hỏi trẻ -Xe ô tô có mấy bánh ? -Xe ô tô chạy được nhờ cái gì? = Xe ô tô chạy trên đường bộ có 4 bánh xe,chạy bằng động cơ ,ô tô chở được nhiều người ,nhiều hàng * So sánh: Xe máy và xe ô tô. -Giống nhau : Đều là PTGT đường bộ , dùng để trở người, trở hàng -Khác nhau: Xe máy chỉ có 2 bánh,trở được 1 người và ít hàng còn xe ô tô có 4 bánh và có xe nhiều hơn 4 bánh nữavà trở được rất nhiều người và nhiều hàng hóa * Mở rộng : Ngoài xe máy,ô tô các con vừa tìm hiểu ra còn 1 số PTGT đi trên đường bộ như:Xe đạp, xe ngựa ,xe công nông, xe xích lô + GD :Khi ngồi trên các PTGT chúng mình phải ngồi ngoan ,không thò tay,chân ra ngoài ,khi ngồi trên xe máy phải đội mũ bảo hiểm ,ngồi trên ô tô phải thắt dây an toàn Trò chơi 1 : “Ai chọn đúng.” - Cô nói tên PTGT nào trẻ nhanh tay chọn giơ lên, đồng thời nói tên PTGT đó và ngược lại khi cô miêu tả đến cấu tạo, đặc điểm của PTGT nào đó thì trẻ cũng nhanh tay chọn giơ lên nhé. +Trò chơi:2 “Về đúng bến ” -Cách chơi : Trẻ lấy lô tô PTGT cầm trên tay , vừa đi vừa hát “Em tập lái ô tô”,khi có hiệu lệnh về đúng bến ,các con nhanh chóng về đúng bến mà có PTGTgiống với tay con cầm nhé (Cô kiềm tra trẻ sau mỗi lần chơi ,cho trẻ chơi 2-3 lần ) 3:Kết thúc: Nhận xét tuyên dương trẻ Lưu ý . ... Chỉnh sửa năm Thứ 4 ngày 14 tháng 3 năm 2018 Tên hoạt động học Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Thể dục: VĐCB:Chạy liên tục theo hướng thẳng 15 m (Đánh giá chỉ số 5) TCVĐ: Kéo cư lừa sẻ 1.Kiến thức: -Trẻ biết tên vận động,biết cách thực hiện bài tâp “chạy liên tục theo hướng thẳng 15m” -Trẻ biết tên và biết cách chơi trò chơi “kéo cưa lừa xẻ” 2.Kỹ năng: -Rèn kỹ năng chạy -Rèn kỹ năng nhanh nhẹn khéo léo của đôi bàn chân 3.Thái độ: -Trẻ hào hứng tham gia hoạt động cùng cô và các bạn -Trẻ có ý thức luyện tập trong giờ hoạt động Đồ dùng của cô: Đĩa nhạc bài hát “đoàn tàu nhỏ xíu” Đồ dùng của trẻ: trang phục gọn gàng, nơ 1.Ổn định tổ chức: -Chúng mình đi học có vui không nhỉ? -Đến trường đến lớp chúng mình được làm những gì nhỉ? -Thế chúng mình có muốn có sức khỏe tốt không? -Nào cô con mình cùng khởi động 2.Phương pháp hình thức tổ chức: *Khởi động:Trẻ đi vòng tròn xung quanh lớp -Cô cho trẻ làm một đoàn tàu đi vòng tròn xung quanh lớp thay đổi các kiểu chân trên nền nhạc bài hát “đoàn tàu nhỏ xíu: -Cho trẻ dàn hang về thành 4 hàng ngang *Trọng động: BTPTC:Tập với nơ. Trẻ đứng 4 hàng ngang -Tay: Hai tay đưa lên cao ra phía trước, sang hai bên(2lx2n) -Lưng, bụng, lườn :Đứng cúi về phía trước (2lx2n) -Chân : Đứng khụy gối (3lx2n) -Bật: Tay chống hông bật tại chỗ (2lx2n) *VĐCB: Chạy liên tục theo hướng thẳng 15m. Trẻ đứng 2 hàng dọc -Cô giới thiệu tên bài tập: -Cô làm lần 1không phân tích -Cô làm mẫu lần 2 phân tích: Cô đứng 2 chân ngang bằng vai2 tay cô thả xuôi song song với cạnh sườn. khi có hiệu lệnh chạy cô chạy liên tục không nghỉ khi tới đích khi cô chạy cô chú ý nhìn về phía trước cho không bị ngã. -Cô mời 1 trẻ lên thực hiện -Cô mời lần lượt từng trẻ lên thực hiện -Lần 2 mỗi lần cô mời từ 2-4 trẻ lên tập (Sau mỗi lần trẻ thực hiện cô chú ý sửa sai cho trẻ) -Bây giờ cô con mình cùng chạy theo hướng thẳng 15m nhưng tay chúng ta cầm quả bóng nhé. -Cô hỏi lại trẻ tên vận động *Trò chơi: “ Kéo cưa lừa xẻ” - Cách chơi: Hai người ngồi đối diện nhau, cầm chặt tay nhau. Vừa hát vừa kéo tay và đẩy qua đẩy lại. Mỗi lần hát một từ thì lại đẩy hoặc kéo về một lần. -Cô tổ chức cho trẻ chơi. -Cô bao quát trẻ chơi, động viên trẻ, nhắc nhở trẻ chơi -Cô nhận xét sau mỗi lần trẻ chơi *Hồi tĩnh: Trẻ đi vòng tròn quanh lớp -Cô cho trẻ đi lại nhẹ nhàng xung quanh lớp 3.Kết thúc: -Cô nhận xét chung giờ học Lưu ý Chỉnh sửa năm Thứ 5 ngày 15 tháng 3 năm 2018 Tên hoạt động học Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Tạo hình: Vẽ ô tô tải (mẫu) 1.Kiến thức: -Trẻ biết ô tô tải -Trẻ biết đặc điểm của ô tô tải có bánh hình tròn, thân hình chữ nhật, đầu hình vuông -Trẻ biết vẽ phối hợp các hình học khác nhau để tạo thành ô tô tải 2.Kỹ năng: Rèn cho trẻ ngồi đúng và cầm bút vẽ 1 cách thành thạo. Rèn cho trẻ cách phối hợp các kỹ năng vẽ cong, thẳng xiên Rèn kỹ năng khéo léo của đôi bàn tay 3.Thái độ: -Trẻ hào hứng tham gia hoạt động cùng cô và các bạn -Trẻ biết giũ gìn sản phẩm của mình Đồ dùng của cô: -3 bức tranh vẽ :1 bức mẫu,2 tranh mở rộng. -1tờ giấy A3,bút sáp để cô vẽ mẫu Đồ dùng của trẻ: Ghế ngồi, giấy A4 Bút sáp màu đủ cho trẻ vẽ 1.Ổn định tổ chức: Cô cùng trẻ hát bài “ em tập lái ô tô” trò chuyện dẫn dắt giới thiệu bài mới cho trẻ. 2.Phương pháp hình thức tổ chức *Trẻ ngồi dưới chiếu hình chữ U *Quan sát tranh mẫu: -Các con cùng quan sát xem cô có bức tranh vẽ cái gì nhỉ? (ô tô tải) -Thế ô tô có những bộ phận gì nhỉ? (đầu, thân, bánh..) -đầu ô tô là hình gì? -Thân ô tô là hình gì? -Bánh ô tô có dạng hình gì? *Cô vẽ mẫu: -Cô cầm bút bằng tay phải, cô cầm bằng 3 đầu ngón tay. Khi vẽ cô ngồi thẳng người đầu hơi cúi, tay trái giữ giấy. Cô vẽ đầu ôt ô bằng hình vuông. Thân ô tô là hình chữ nhật. Còn bánh xe là hình tròn -Cô vẽ song ô tô thì cô tô màu cái đầu xe cô tô màu xanh nước biển, thân ô tô cô tô màu đỏ, còn bánh xe cô tô màu đen. -Ngoài bức tranh cô vẽ ô tô tải cô còn có 2 bức tranh khác nữa các con cùng quan sát nhé. -Chúng mình cùng giơ tay và tưởng tượng vẽ ô tô tải như thế nào? *Trẻ thực hiện: Trẻ ngồi trên bàn +Cô quan sát trẻ thực hiện ( cô chú ý và hưỡng dẫn thêm cho những trẻ còn yếu ) Cô bao quát giúp đỡ trẻ khi cần thiết *Trưng bày sản phẩm: Trẻ ngồi 2 hàng -Cô mời trẻ lên trưng bày sản phẩm của mình -Cô cho trẻ nhận xét sản phẩm của mình hoặc của bạn -Cô nhận xét các sản phẩm khen ngợi những trẻ làm tốt và động viên những trẻ làm chưa đạt. -Cô hỏi lại trẻ xem hôm nay con đã vẽ được con gì? 3.Kết thúc: -Cô nhận xét chung giờ học. -Chuyển hoạt động. Lưu ý . Chỉnh sửa năm Thứ 6 ngày 16 tháng 3 năm 2018 Tên hoạt động học Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Toán: So sánh 2 đối tượng có kích thước to-nhỏ hơn 1.Kiến thức: Trẻ nhận biếtsự khác biệt dõ nét về độ lớn của 2 đối tượng -trẻ biết sử dụng từ to hơn –nhỏ hơn -Trẻ biết phân biệt mầu sắc của vật 2.Kỹ năng: - Rèn cho trẻ sự nhanh nhen khéo léo,phát triển cho trẻ tư duy,trí nhớ và ngôn ngữ 3.Thái độ: -Trẻ hào hứng tham gia hoạt động cùng cô và các bạn Đồ dùng của cô: 2rổ:1rổ mầu xanh,1 rổ mầu đỏ.2 gấu :1 gấu mầu xanh to,1 gấu mầu đỏ nhỏ. -Chuyện “ai đáng khen nhiều hơn” Đồ dùng của trẻ: Mỗi trẻ 1 rổ nhựa có 2 cây nấm(nấm mầu xanh to,nấm mầu đỏ nhỏ)2 bông hoa (hoa to mầu đỏ, hoa nhỏ mầu vàng) 1.Ổn định tổ chức: -Cô xin chào các con đến với chương trình “bé vui học toán” ngày hôm nay . -Mở đầu chương trình cô con mình cùng hát bài hát “Cả nhà thương nhau” Trò chuyện về bài hát 2.Phương pháp hình thức tổ chức: *Trẻ ngồi dưới chiếuhình chữ U *Phần 1: Trẻ nhận biết biểu tượng to hơn-nhỏ hơn: Cô có một câu chuyện rất hay kể về 2 anh em nhà gấu đó là chuyện “ai đáng khen nhiều hơn” -Cô kể chuyện chậm rãi nhẹ nhàng:Ởmột nhà kia có 2 anh em nhà gấu sống cùng mẹ.Bố đi làm xa nên câu nào cũng muốn tỏ ra mình là đứa con ngoan nhất và đáng khen nhiều nhất.Biết chuyện gấu mẹ bảo 2 anh em.sáng nay các con nghỉ học gấu anh lên rừng hái cho mẹ 10 chiếc nấm hương còn gấu em ra đồng hái cho mẹ 10 bông hoa.đường xa các con đi nhớ phải cận thận.gấu mẹ đưa 2 anh em mỗi người một cái rỏ -Cô đưa ra 2 cái rổ và hỏi trẻ các con nhìn xem cô có cái gì đây này -Cái rổ nào to hơn ,cái rổ nào nhỏ hơn -Cô đạt rổ nhỏ vào miệng rổ to cho trẻ quan sát nhận rõ hơn. -Cô giơ rổ to mầu xanh trẻ nói “ to hơn” -Cô giơ rổ nhỏ mầu đỏ trẻ nói “nhỏ hơn” -Cô kể tiếp:Gấu anh mặc áo mãu xanh còn gấu em mặc áo mầu đỏ -cô đưa 2 gấu lên bàn trẻ quan sát -Cô hỏi trẻ:Gấu nào to hơn ,gấu nào nhỏ hơn -à đúng rồi gấu anh to hơn gấu em ví khi gấu em chốn sau lưng gấu anh thì gấu anh che kín gấu em không nhìn thấy em và ngược lại -CÔ cho trẻ nói lai gấu anh to hơn –gấu em nhỏ hơn Hoặc cô nói:gấu mặc áo xanh to hơn.gấu mặc áo đỏ nhỏ hơn -Cô kể tiếp:Thế là 2 anh em mồi người cầm một rổ người đi hái hoa người đi hái nấm về tặng mẹ -Các con có muốn đi hái hoa và nấm giúp anh em nhà gấu không? * Phần 2: Luyện tập: Trò chơi 1: Thi xem ai nhanh -Gấu mẹ dặn gấu em làm gì?Gấu em vào rừng hái hoa các con giúp gấu em hái hoa nào +Cho trẻ xép 2 bông hoa ra bàn(1 mầu đỏ-1 mầu vàng) +hoa nào to hơn hoa nào nhỏ hơn +Khi cô nói hoa mầu đỏ,trẻ rơ hoa mầu đỏ và nói(to hơn),hoa vàng nòi(nhỏ hơn).cho trẻ bỏ hoa vào rổ -Cô hỏi mẹ đã dặn gấu anh hái gì? -trẻ xếp 2 cây nấm ra bàn +Nấm nào to hơn nấm nào nhỏ hơn? +Khi cô nói nấm mầu đỏ trẻ rơ nấm mầu đỏ và nói(nhỏ hơn),nấm xanh và nói (to hơn) Hoặc nói “to hơn” trẻ rơ nấm mầu xanh, “nhỏ hơn”trẻ rơ nấm mầu đỏ +Cho trẻ bỏ nấm vào rỏ -Cô kể tiếp:Gấu mẹ rất vuikhi thấy an hem gấu đã hái dược nhiều hoa và nấm mang về.gấu mẹ xao đầu 2 con và bảo con của mẹ ngoan lắm mẹ khen các con 3.Kết thúc: -Cô nhận xét lại giờ học tuyên dương trẻ. -Chương trình “bé vui học toán” ngày hôm nay xin được khép lại tại đây cô xin chào tạm biệt các bé. Lưu ý . . Chỉnh sủa năm Tuần 3 : Phương tiện giao thông đường thủy (19 – 23/3) Thứ 2 ngày 19 tháng 3 năm 2018 Tên hđ Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành KPKH: Tìm hiểu về tàu thủy, thuyền buồm 1-Kiến thức - Trẻ biết tên gọi, nhận biết được một số đặc điểm hình dáng bên ngoài của tàu thủy, thuyền buồm -Trẻ biết được nơi hoạt động của tàu thủy, thuyền buồm -Trẻ biết được công dụng của tàu thủy, thuyền buồm. 2- Kỹ năng - Rèn cho trẻ kỹ năng trả lời câu hỏi của cô rõ ràng mạch lạc. -Rèn cho trẻ khả năng tư duy,trí nhớ,sự chú ý 3- Thái độ - Trẻ thích tham gia tiết học - Trẻ có ý thức chấp hành luật lệ giao thông 1/Đồ dùng của cô- Nhạc bài hát “ Em đi chơi thuyền” - Hình ảnh một số loại phương tiện giao thông đường thuỷ. 2/ Đồ dùng của trẻ - lô tô tàu thủy, thuyền buồm -Lô tô 1 số phương tiện giao thông đường thủy. 1. Ổn định tổ chức:. - Cho lớp cùng hát bài hát “ Em đi chơi thuyền” - Chúng mình vừa hát bài hát gì? - Trong bài hát có nhắc đến cái gì? - Thế chúng mình có biết thuyền là phương tiện giao thông đường gì không? 2. Phương pháp hình thức tổ chức: Trẻ ngồi hình chữ U dưới chiếu * Tàu thuỷ - Cô có gì đây?- Tàu thủy có gì đây? - Tàu thủy chạy bằng gì? Chạy ở đâu? - Tàu thủy dùng để làm gì? - Chúng mình có biết tàu thuỷ là loại phương tiện giao thông đường nào không? => Tàu thuỷ có thân tàu, khoang tàu,chạy bằng động cơ, dùng để trở người và hàng hoá, tàu thuỷ làm việc ở dưới biển là phương tiện giao thông đường thuỷ * Thuyền buồm + Đây là cái gì + Cánh buồm có tác dụng gì?  + Thuyền buồm đi ở đâu?  + Thuyền buồm dùng để làm gì?   + Thuyền buồm là PTGT đường gì? - Thuyền buồm có cánh buồm, có khoang thuyền, đi bằng gió nhờ cánh buồm,thuyền buồm dùng để trở người, hàng hoá, thuyền buồm làm việc dưới biển là phương tiện giao thông đường thủy. * So sánh tàu thuỷ và thuyền buồm - Giống nhau : Đều là phương tiện giao thông đường thuỷ, đều trở người và hàng hoá - Khác nhau :Tàu thuỷ chạy bằng động cơ Thuyền buồm đi bằng gió nhờ cánh buồm * Mở rộng : Ngoài tàu thuỷ, thuyền buồm, cô còn có thuyền, tàu ngầm, Cca nô thuyền thúng đều là phương tiện giao thông đường thuỷ GD trẻ: Các loại phương tiện giao thông giúp mọi người đi lại dễ dàng. Ngày nay, do nhu cầu trong cuộc sống nên xe cộ có rất nhiều nên khi nếu không chấp hành tốt các quy định giao thông sẽ rất nguy hiểm. *Trò chơi luyện tập: TC:Bé thi tài c- Cách chơi: Cô đã chuẩn bị cho chúng mình rất nhiều tranh lô tô phương tiện giao thông,cô sẽ chia lớp mình thành 2 đội,nhiệm vụ của các con sẽ tìm và dán lô tô có phương tiện giao thông dường thủy. T-Luật chơi:thời gian là 1 bản nhạc thi xem đội nào tìm được nhanh và dán được nhiều lô tô đội đó sẽ dành chiến thắng 3. Kết thúc:Cô củng cố lại bài học nhận xết và tuyên dương trẻ . Lưu ý Chỉnh sửa năm Thứ 3 ngày 20 tháng 3 năm 2018 Tên hoạt động học Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Thể dục: VĐCB: Ném trúng đích thẳng đứng TCVĐ: Chuyền bóng 1.Kiến thức: -Trẻ biết tên vận động -Trẻ biết phối hợp tay chân để tập BTPTC -Trẻ biết kết hợp giữa tay và chân để ném trúng bóng vào đích -Trẻ biết tên trò chơi và biết cách chơi. 2.Kỹ năng: -Rèn kỹ năng ném bóng trúng đích -Rèn kỹ năng nhanh nhẹn khéo léo bàn tay và cẳng tay. 3.Thái độ: -Trẻ hào hứng tham gia hoạt động cùng cô và các bạn -Trẻ có ý thức luyện tập trong giờ hoạt động Đồ dùng của cô: 2 đích thẳng đứng, túi cát, nhạc bài hát đoàn tàu nhỏ xíu, bóng Đồ dùng của trẻ: bóng, túi cát 1.Ổn định tổ chức: -Cô trò chuyện với trẻ về sức khỏe 2.Phương pháp hình thức tổ chức: *Khởi động: Trẻ đi vòng tròn xung quanh lớp -Cô cho trẻ làm một đoàn tàu đi vòng tròn xung quanh lớp thay đổi các kiểu chân trên nền nhạc bài hát “đoàn tàu nhỏ xíu”: -Cho trẻ dàn hàng về thành 4 hàng ngang *Trọng động: BTPTC:Tập với hoa .Trẻ đứng 3 hàng ngang -Tay: Hai tay đưa lên cao ra phía trước, sang hai bên(4lx8n) -Lưng, bụng, lườn :Chân sang ngang bằng vai tay sang ngang chống hông quay người sang 2 bên (2lx8n) -Chân : Đứng khụy gối (2lx8n) -Bật: Chân bật sang 2 bên chụm vào, tay sang ngang(2lx8n) VĐCB: Ném trúng đích thẳng đứng. Trẻ đứng vòng tròn -Cô giới thiệu tên bài tập: Hôm nay cô con ném trúng đích thẳng đứng -Cô làm lần 1không phân tích -Cô làm mẫu lần 2 phân tích: Cô ở tư thế chuẩn bị cô cầm túi cát chân phải bước lên phía trước người ngả về phía trước khi có hiệu lệnh ném cô lấy đà đưa tay từ trước ra sau qua đầu và ném vào đích. -Cô mời 2 trẻ lên thực hiện -Cô mời lần lượt 2-4trẻ lên thực hiện 1 lần -Cô cho trẻ thực hiện 2-3 lần (Sau mỗi lần trẻ thực hiện cô chú ý sửa sai cho trẻ) -Cô hỏi lại trẻ tên vận động -Cô cho trẻ tập bài tập nâng cao ném trúng đích ở điểm đích xa hơn Trò chơi: Trẻ đứng thành 2 hàng -Cách chơi: Các con cầm bóng và chuyền bóng cho nhau bằng 2 tay bạn cuối cùng của hàng nhận được bón thì bỏ vào giỏ. -Luật chơi: trong khi chuyền bóng quả bóng nào bị rơi xuống, hết thời gian thì không được tính. Thời gian là 1 bản nhạc. Kết quả đội nào chuyền được nhiều bóng hơn đội đó giành chiến thắng. -Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 lần. Kiểm tra kết quả. Nhận xét trò chơi. *Hồi tĩnh: Trẻ đi vòng tròn -Cô cho trẻ đi lại nhẹ nhàng xung quanh lớp 3.Kết thúc: -Cô nhận xét chung giờ học Lưu ý ...... .. Chỉnh sửa năm Thứ 4 ngày 21 tháng 3 năm 2018 Tên hoạt động học Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Âm nhạc: NDTT: NH: Em đi chơi thuyền (Trần Kiết Tường) NDKH: VĐTN: Đoàn tàu nhỏ xíu TC:Ai nhanh hơn 1.Kiến thức: -Trẻ nhớ tên bài hát, nhớ tên tác giả. -Trẻ hiểu nội dung bài hát “em đi chơi thuyền” -Trẻ biết vận động minh họa theo lời bài hát. -Trẻ biết lắng nghe bài hát “em đi chơi thuyền” -Trẻ biết chơi trò chơi nghe “ ai nhanh hơn” 2.Kỹ năng: -Trẻ có kỹ nghe hát -Rèn kỹ năng vận động minh họa theo lời bài hát -Trẻ có kỹ năng lắng nghe hát phát triển khả năng của thích giác. -Trẻ có kỹ năng chơi trò chơi. 3.Thái độ: -Trẻ hào hứng tham gia hoạt động cùng cô và các bạn. -Trẻ biết yêu quý ,kính trọng chú Bộ Đội. Đồ dùng của cô: nhạc không lời “sắp đến tết rồi, ngày tết quê em -Hình ảnh về ngày tết Đồ dùng của trẻ: vòng 1.Ổn định tổ chức: -Cô cho trẻ xem hình ảnh phương tiện giao thông đường thủy. Trò chuyện với trẻ về các phương tiện giao thông đường thủy đó. 2.Phương pháp hình thức tổ chức: *Trẻ ngồi trên ghế hình chữ U NDTT; NH: Em đi chơi thuyền (tg :Trần kiết Tường) Cô giới thiệu tên bài hát tên tg -Lần 1: Cô hát diễn cảm thể hiện tâm tư tình cảm -Bài hát nói về một bạn nhỏ đi chơi thuyền vào mùa xuân,thuyền có hình con vịt nó bơi và bạn nhỏ đó nghe lời mẹ dặn và ngồi im trên thuyền chơi rất là vui -Giáo dục: Các con khi ngồi trên thuyền các con phải ngồi yên ,không được ngụ nguậy nếu không sẽ bị ngã các con nhớ chưa nào ? -Lần 2 cô hát kết hợp với nhạc không lời -Cô vừa hát cho các con nghe bài hát gì? -Bài hát của tg nào? -Để bài hát được hay hơn nữa bây giờ cô mời các con cùng nghe ca sĩ hát bài hát này nhé! -Lần 3 cô mở video cho trẻ xem -Lần 4 cô mời trẻ đứng lên lắc lư và vận động theo nhạc bài hát. NDTT:VĐTN: Đoàn tầu nhỏ xíu.tác giả :Mộng Lân Cô cho cả lớphát bài hát hỏi trẻ tên bài hát,tên tác giả Để bài hát được hay hơn cô còn có vận động theo nhạc bài hát nữa bây giờ cô múa cho các con xem nhé Cô hát và vận động theo nhạc lời bài hát “Đoàn tầu nhỏ xíu” -Cô vừa hát bài hát gì? -Bài hát do ai sáng tác? -Các con có muốn biểu diễn bài hát này không -Cô mời cả lớp lên vận động theo nhạc -Cô mời tổ nhóm cá nhận lên vỗ tay theo nhạc Trò chơi: Ai nhanh hơn -Cô giới thiệu cách chơi-luật chơi: -Cách chơi :Cô mời 8 bạn lên đi vòng tròn vừa đi vừa hát khi cô hát to và lắc xắc xô thì chúng mình nhanh chóng tìm 1 chiếc vòng và nhảy vào nếu bạn nào không tìm thấy vòng bạn đó thua cuộc. -Cô cho trẻ chơi 3 lần -Cô nhận xét trò chơi tuyên dương trẻ. 3.Kết thúc: -Cô cho trẻ nhắc lại tên bài dạy hát, nghe hát, trò chơi. -Cô nhận xét chung giờ học Lưu ý . Chỉnh sửa năm Thứ 5 ngày 22 tháng 3 năm 2018 THĐ MĐYC CB Cách tiến

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxKẾ HOACH T3-C2.docx
Tài liệu liên quan